- Biển số
- OF-823743
- Ngày cấp bằng
- 11/12/22
- Số km
- 631
- Động cơ
- 49,663 Mã lực
- Tuổi
- 47
Móa tự nhiện trạm đăng kiểm trở thành trạm check xe xuất xưởng. Vớ vẩn vkl
Gạt là đúng. Ông nào cũng thích thì độ đèn có mà loạn. Thích đèn sáng mua xe khác. NháĐấy là cái củ chuối của Đăng kiểm xứ ta, tôi nghĩ vậy.
Bình thường thì các loại Đèn độ, phải được kiểm định độc lập với ô tô.
Nếu nó đạt, thì xe nào cũng lắp được - và ngược lại.
Tay chủ xe nào lắp vào - và bị bắt, thì ráng chịu hình phạt, phạt khá nặng luôn.
Không rõ khi nào ta làm được như thế, bác ạ.
Các Đăng kiểm viên bây giờ, chỉ biết copy & Paste: Cái gì lệch so với bản gốc, là gạt, bất kể lệch vì lý do gì và thực sự nó có ảnh hưởng gì đến An toàn giao thông không - nhiệm vụ chính của họ.
xe em thì nó có sẵn cục projector rồi, em chỉ thay bóng halogen H7 thành bóng xenon thôi, từ trc đến giờ chả ai ý kiến gìNhưng xe em độ xenon, có cái cục canbus gì đấy để kích sáng, họ bắt tháo ra...cay
Sáng hơn nhưng không vượt quy định, sáng quá ảnh hưởng người đi ngược chiều.Cụ ơi đấy là người ta độ kiểu khác, hoặc lắp lung tung. Chứ em độ để đèn sáng hơn, mặt cắt chuẩn hơn thôi ạ.
Cục projector là cục gì hả cụ? Tiện đây có cụ nào chạy Fortuner cho em hỏi là cái đèn cos ấy muốn thay là thay cả cụm đèn hay là thay 2 cái đèn bên trong thôi nhỉ. Mà fortuner nó còn sẵn cả bệ bước, giá nóc và đuôi cá ko biết có đc đăng kiểm ko. Bố đám đầu đất.xe em thì nó có sẵn cục projector rồi, em chỉ thay bóng halogen H7 thành bóng xenon thôi, từ trc đến giờ chả ai ý kiến gì
Nghề của họ mà cụ. Tình hình đợt này có vẻ căng mà mỗi trung tâm đk 1 kiểu. Chỗ thì chấp nhận cho lắp đèn biled miễn là đảm bảo độ sáng và độ cắt, chỗ thì cứ thấy độ đẽo lắp thêm gì họ loại luôn. Loạn 12 xứ quân.Họ nhìn đâu biết bóng đèn zin là như nào nhỉ. Cả trăm loại xe.
Chuẩn đấy, thực tế không thấy nói toàn copy trên mạng đưa vềCụ nào mới đi đk về thì cung cấp giúp các cụ sắp đi những thông tin bổ ích để đỡ mất thời gian là tốt nhất. Ngoài độ đẽo thì những chi tiết kỹ thuật nào cần phải kiểm tra cho chuẩn trước khi đi đk.
Các cụ toàn bàn đâu đâu ấy, loãng hết cả chủ đề.
Cụ nói đúng, đó là cái nghèo nàn của luật VN. Đèn mặc định là đủ pha cos, cos cao bao nhiêu, cắt góc phía trái cao bao nhiêu, thế là được. Đằng này áp dụng máy móc quá.em đoán nhé, vì cụ cũng không đưa ra đc cụ thể luật nào, hay ảnh chụp hồ sơ của hãng ra sao,
hay con xe nhập thì công ty nhập ghi cái gì ở chỗ đó:
thí dụ cái đèn cốt:
hãng sẽ không ghi đèn xe tao là đèn sợi đốt hay led mà sẽ ghi là đèn chiếu sáng gần được 100m độ sáng 2000 (đơn vị sáng) không hắt lên cao 5% thí dụ vậy (hãng mà ghi vào đèn tao đèn sợi đốt thì em tin hãng đó phá sản lâu roài- ngâu thế k phá sản hơi phí)
ông đăng kiểm sẽ kiểm tra 3 cái thông số trên đúng là nằm trong khoảng quy định => ok Pass
vậy nếu em thay đèn đó bằng đèn led và có thông số nằm trong khoảng quy định sao lại nhìn thấy xe em lắp led là đuổi em về luôn - mà không kiểm xem cái đèn led của em nằm đúng trong khoảng quy định hay không?
thí dụ khác:
đèn xe bản thiếu: bóng halogen project
bản đủ: led
và
thay cả củ đèn vào thì vừa cỡ như in nên chỉ việc tháo giắc đổi qua lại.
có 2 khả năng: đăng kiểm được và không
được : hãng đã ghi ntn với các bản thiếu và đủ của xe- hay chỉ cần ghi đèn tao đủ sáng theo yêu cầu
không: hãng ghi cụ thể từng phiên bản xe: thiếu: bóng halogen project, đủ: led?
Xin khéo- mỏ vàng đây rồi ))