- Biển số
- OF-200873
- Ngày cấp bằng
- 5/7/13
- Số km
- 2,973
- Động cơ
- 365,941 Mã lực
Biết được “Ma đi ăn cỗ”Ơ hay, em độ em xài chứ liên quan gì đến thằng bồ em nhỉ
Biết được “Ma đi ăn cỗ”Ơ hay, em độ em xài chứ liên quan gì đến thằng bồ em nhỉ
Nó là "quan trọng", nhưng liên quan trực tiếp đến An toàn giao thông một cách vật lý thuần túy thì các anh bên Cục trả lời thuần chuyên môn thế thôi bác.Thay đổi màu sơn là nhóm khiếm khuyết không quan trọng là em chả hiểu gì sất.
Sao cứ bớ vào những ngày Củ Mật thế này.Làm sao mà nhanh được khi trụ sở đang ntn cụ ơi
Đã bớ đâu cụ,chỉ là kiểm tra tý thôi màSao cứ bớ vào những ngày Củ Mật thế này.
Em nhớ năm nào cũng chỉ xuất phát từ 1 cái oto mà cháy chả dữ dằn.Vấn đề ngày một căng thẳng, vụ này ngày càng cháy to mới khiếp thật
Đăng kiểm Bắc Ninh có mặt.Em nhớ năm nào cũng chỉ xuất phát từ 1 cái oto mà cháy chả dữ dằn.
Bắc Ninh bị lên VTV vụ xe đưa đón công nhân như chuồng gà mà vẫn có tem đăng kiểm hợp lệ, nay mới khởi tố thì có vẻ hơi muộn so với trong Nam.Đăng kiểm Bắc Ninh có mặt.
"Khởi tố 14 bị can tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới đường bộ ở Bắc Ninh" https://plo.vn/khoi-to-14-bi-can-tai-trung-tam-dang-kiem-xe-co-gioi-duong-bo-o-bac-ninh-post714371.html
Vậy lỗi không quan trọng là những lỗi gì? Theo Thông tư số 16/2021 của Bộ GTVT quy định về kiểm định xe cơ giới, có ba loại khiếm khuyết, hư hỏng trên xe khi kiểm định là không quan trọng (MiD - Minor Defects), quan trọng (MaD - Major Defects) và nguy hiểm (DD - Dangerous Defects). Xe gặp lỗi MiD vẫn được cấp giấy chứng nhận kiểm định, trong khi những xe gặp lỗi MaD và DD sẽ bị từ chối.
Những lỗi MiD được quy định trong thông tư này gồm:
Chi tiết Lỗi MiD Nhận dạng, tổng quát Biển số đăng ký Lắp đặt không chắc chắn Màu sơn Không đúng màu sơn ghi trong giấy đăng ký xe Biểu trưng, thông tin kẻ trên cửa xe, thành xe theo quy định Không có theo quy định Không chính xác, không đầy đủ theo thông tin quy định Mờ, không nhìn rõ Khung, các phần gắn với khung Móc kéo Cóc, chốt hãm bị kẹt Thân vỏ, buồng lái, thùng hàng Lọt khí từ động cơ, khí xả vào trong khoang xe, buồng lái Cửa, khóa cửa, tay nắm cửa Đóng, mở không nhẹ nhàng Cơ cấu khóa, mở buồng lái, thùng xe, khoang hành lý, khóa hãm container Khóa mở không nhẹ nhàng Ghế, giường nằm Cơ cấu điều chỉnh không tác dụng Rách mặt đệm Bậc lên xuống Mọt, gỉ Giá để hàng, khoang hành lý Mọt, gỉ, thủng, rách Chắn bùn Không đầy đủ, không chắc chắn Rách, thủng, mọt, gỉ, vỡ Khả năng quan sát của tài xế Tầm nhìn Lắp thêm các vật làm hạn chế tầm nhìn phía trước, hai bên Gạt nước Không đầy đủ, lắp không chắn chắn Lưỡi gạt quá mòn Không đảm bảo tầm nhìn, không hoạt động Phun nước rửa kính Không đầy đủ, lắp không chắn chắn Không hoạt động hoặc phun không đúng chỗ lưỡi gạt Hệ thống điện, chiếu sáng, tín hiệu Dây điện Lắp đặt không chắc chắn Ắc-quy Lắp không chắc chắn, không đúng vị trí Rò rỉ môi chất Đèn Thấu kính, gương phản xạ mờ, nứt (áp dụng cho đèn chiếu sáng trước, sau, đèn xi-nhan và đèn định vị) Đèn soi biển số Không đầy đủ, không đúng kiểu loại Lắp không chắc chắn, không đúng vị trí Không sáng khi bật công tắc Kính tản xạ ánh sáng mờ, nứt, vỡ Ánh sáng không phải màu trắng Cường độ và diện tích sáng không đảm bảo nhận biết từ 10 m ở điều kiện ban ngày Còi Âm thanh không liên tục, âm lượng không ổn định Điều khiển hư hỏng, không dễ điều khiển, không đúng vị trí Âm lượng nhỏ hơn 90 dB Bánh xe Tình trạng Áp suất lốp không đúng Giá lắp và bánh dự phòng Bánh dự phòng không đầy đủ, nứt vỡ, phồng, rộp, mòn đến dấu chỉ báo của nhà sản xuất Hệ thống phanh Trợ lực phanh, xi-lanh phanh chính Nắp bình chứa dầu phanh không kín, bị mất Hộp số, dẫn động Tình trạng chung Chảy dầu thành giọt Cần điều khiển số Cong vênh Cầu xe Nắp che đầu trục không đầy đủ, hư hỏng Hệ thống treo Bộ phận đàn hồi Độ võng tĩnh quá lớn do hiện tượng mỏi của hệ thống đàn hồi Giảm chấn Rò rỉ dầu Các thiết bị khác Dây đai an toàn Khóa cài đóng mở không nhẹ nhàng, tự mở Động cơ và môi trường Làm việc Các loại đồng hồ, đèn báo lỗi trên bảng điều khiển không hoạt động hoặc báo lỗi Hệ thống dẫn khí thải, bộ giảm âm Mọt gỉ, rách, rò rỉ khí thải
"Trao đổi với Dân Việt dưới góc nhìn chuyên gia, PGS.TS Lê Hồng Quân - Chủ nhiệm khoa Công nghệ ô tô, trường Đại học Công nghiệp Hà Nội cho biết: "Khi sản xuất, các chuyên gia, nhà thiết kế đã nghiên cứu kỹ lưỡng và thử nghiệm xe ở những điều kiện vận hành thực tế khác nhau để tạo ra một hình dáng chuẩn, đảm bảo an toàn của một chiếc xe.Độ mặt ca-lăng, logo, cản trước/sau vẫn bị Đăng kiểm từ chối: Chuyên gia lý giải điều này
Theo chủ xe, việc độ lại một số chi tiết ngoại thất như mặt ca-lăng, logo, cản trước/sau... giúp xe đẹp hơn chứ thực tế không làm gia tăng kích thước, khó ảnh hưởng đến an toàn. Tuy nhiên, các Trung tâm Đăng kiểm vẫn từ chối, vì sao?danviet.vn
Do đó, việc tự ý thay đổi chỉ vì tính thẩm mỹ là việc không nên vì sẽ làm giảm độ nhận diện, thiết kế được nghiên cứu sẽ dẫn đến việc thiếu an toàn của xe. Nhà sản xuất đăng ký với Cục Đăng kiểm thế nào thì người dùng nên để yên như thế sử dụng".
một vị luật sư trích dẫn quy định về việc này. Theo Khoản 2, Điều 55, Luật Giao thông đường bộ năm 2008 có quy định: "Chủ phương tiện không được tự thay đổi kết cấu, tổng thành, hệ thống của xe không đúng với thiết kế của nhà sản xuất hoặc thiết kế cải tạo đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt".
Cụ dáo sư chuyên gia vừa ný nuận là không thể thay mặt ca lăng, cụ nuật sư nghiên cứu các luật cũng nói là không được mà hôm nay ông cục lại bảo thay được không ảnh hưởng gì
Cục Đăng kiểm: Xe dán decal, thay mặt ca-lăng vẫn được kiểm định bình thường
Cục Đăng kiểm Việt Nam khẳng định, các trường hợp thuộc nhóm khiếm khuyết, hư hỏng không quan trọng như thay đổi màu sơn, dán decal lên xe, thay mặt ca-lăng hay lắp thêm bậc lên xuống,... vẫn được cấp Giấy đăng kiểm.vietnamnet.vn
Chắc cục họ có giáo sư riêng, chuyên môn hơn hẳn^^
Nó là "quan trọng", nhưng liên quan trực tiếp đến An toàn giao thông một cách vật lý thuần túy thì các anh bên Cục trả lời thuần chuyên môn thế thôi bác.
Các ảnh cũng đang dỗi vụ, tự nhiên bị đội kia đạp cửa xông vô quát tháo.
Bác thử đặt câu hỏi: Ừ, cấm thay mặt ca lăng khác.Trên cơ sở kỹ thuật thì tui đánh giá việc đăng kiểm loại bỏ phần thay "ca lăng" hoặc "lưới tản nhiệt" thì vẫn được chấp nhận và hướng dẫn chi tiết để thực hiện là " Lưới tản nhiệt, mặt ca lăng thay thế có cùng hình dáng, kích thước, vật liệu với lưới tản nhiệt, mặt ca lăng cũ, không làm thay đổi kết cấu của xe" và coi đó là lỗi nhẹ thì hơi bất cập vì không đề cập tới việc lắp cái ca lăng, cái mặt tản nhiệt đó vào xe như thế nào, Chẳng hạn cái nguyên bản là bắt bulon, cái độ kia chỉ là lẫy ấn cho đẹp thì sao ? khi chạy ở tốc độ cao có đàm bảo chặt như cái cũ không ?
Ít nhất cần thêm câu kiểu như được lắp ráp chặt chẽ với thân xe tương đương cái cũ
Vụ đào tạo và sát hạch tới đây xxx hay GT hả cụ?Chắc xxx bóp cổ cho đến khi ngành GT nhè ra thì thôi. Ai bảo cứ giữ khư khư mấy món thơm ngon mà các anh xxx đòi!
Tình hình này 2-3 tháng nữa có êm êm được không các cụ? Xe em tháng 4 phải làm rồi!
"Đăng kiểm viên đã thống nhất, thực hiện việc thu tiền “phí bôi trơn” ngoài phí đăng kiểm và phí đường bộ, với số tiền từ 200.000 đồng đến 500.000đ/xe, tùy theo mức độ lỗi của mỗi xe".Đăng kiểm Bắc Ninh có mặt.
"Khởi tố 14 bị can tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới đường bộ ở Bắc Ninh" https://plo.vn/khoi-to-14-bi-can-tai-trung-tam-dang-kiem-xe-co-gioi-duong-bo-o-bac-ninh-post714371.html
Như này thì chả khác gì Việt á, sẽ đủ 63 tỉnh thành.Đăng kiểm Bắc Ninh có mặt.
"Khởi tố 14 bị can tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới đường bộ ở Bắc Ninh" https://plo.vn/khoi-to-14-bi-can-tai-trung-tam-dang-kiem-xe-co-gioi-duong-bo-o-bac-ninh-post714371.html