Cụ nói thế cũng chưa chuẩn.
Tất cả các bộ phận theo xe là nhà sx chịu trách nhiệm thiết kế và thử nghiệm an toàn, kể cả cái la giăng sắt. Bác có chắc cái lazang thép 5-15 chấu kia chịu lực & trọng lượng như cái sắt zin để xe vận hành an toàn ko? có giấy tờ gì chứng minh việc đó không? Nếu ko có thì mời về zin.
Ở các nước phát triển thì khác, tất cả mọi chi tiết customize đều có nơi chế tạo rõ ràng, được công nhận bởi các hãng sx ô tô và cơ quan kiểm định. Đi kèm là hướng dẫn rõ ràng về việc thay thế cái gì, model nào, đời bao nhiêu. Và nhà sx các chi tiết đó customize chịu trách nhiệm về vấn đề đó!
Ví dụ bác thay pin IP, thì có thể thay pin Apple, hoặc của bên thứ 3 đc Apple công nhận thì ok ngay.
Như thế bác lại quá phụ thuộc vào 1 cái Nhà sản xuất ô tô nào đó.
Bác có vành xe 5 chấu, bác thay thế bởi 1 cái giống hệt
về hình thức.
Tuy nhiên, cái vành xe cụ thể đó không phải "là nhà sx chịu trách nhiệm thiết kế và thử nghiệm an toàn", nó đơn giản chỉ giông giống.
Thế nên, bên bển mới đẻ ra cái sự "đều có nơi chế tạo rõ ràng, được công nhận bởi .... và cơ quan kiểm định".
Và cái chi tiết trên kia, nó không cần Hãng sản xuất ô tô công nhận đâu bác.
Nó chỉ cần Đăng kiểm duyệt, là nó cứ thế lắp vào xe.
Hãng xe không duyệt cái đó, và chẳng ai hỏi hãng xe duyệt cái đó.
Tất nhiên, linh kiện cho xe A, về danh nghĩa có thể lắp cho Model A1 hay A2, nhưng không thể dành cho xe B.
Và cả 2 cái đó nó được kiểm định riêng biệt, bác ạ.