- Biển số
- OF-816770
- Ngày cấp bằng
- 30/7/22
- Số km
- 872
- Động cơ
- 11,043 Mã lực
Nay có phóng sự trên VOV rồi, đám đăng kiểm này được nuông chiều quá thành hư rồi. Ủng hộ tóm cmn hết đi, chứ giờ đanh lấy dân ra làm lá chắn.
nhiều nơi căng lắm, e lắp mỗi đôi bi gầm mà ra tết tới hạn rồi cũng rénMột ngày nào đó tất cả các xe đều bị từ chối đăng kiểm thi sao CC?
Cụ nói chuẩn. Trừ khi đèn hỏng hoặc bị thợ nó tráo đèn đểu vào mà không biết. Chứ từ xe máy tới ô tô bây giờ em thấy đèn toàn sáng thừa đủ đi cả sương mù bàn đêm. Chỉ lo đèn hỏng mà không có đồ chính hãng thay, không biết có bị quy vào độ đèn không thôi.Làm gì đến mức đèn tối mù chứ. Hãng xe nó đã nghiên cứu chán chê mức sáng bao nhiêu là đủ, rồi mới cho lắp lên xe của họ chứ.
Em không biết có phải độ đẽo không. Nhưng chắc chắn dán film cách nhiệt loại sáng nhất cũng giảm 20-30% tầm nhín lái xeNhẽ cụ định cho dán phim cách nhiệt cũng được quy vào độ xe
Để xe dưới trời nắng mà không dán phim này thì nó nóng lắm. Chẳng lẽ chỉ dán mùa hè còn hết hè với thu lại bóc ra.Em không biết có phải độ đẽo không. Nhưng chắc chắn dán film cách nhiệt loại sáng nhất cũng giảm 20-30% tầm nhín lái xe
Nếu để xe dưới nắng mùa hè sau 30 phút thì dán film kính và không dán kinh nó nóng như nhau cả.Để xe dưới trời nắng mà không dán phim này thì nó nóng lắm. Chẳng lẽ chỉ dán mùa hè còn hết hè với thu lại bóc ra.
Trước em dán phim kính lái (hàng km lúc mua xe), đợt em thấy có một vết xước dài, em dự bọn vệ sinh nội thất vô tình làm xước. Em định đi dán mới, ra hàng bóc ra em thấy tầm nhìn tốt hơn nên không dán nữa.Nếu để xe dưới nắng mùa hè sau 30 phút thì dán film kính và không dán kinh nó nóng như nhau cả.
Nhưng khi đi trên đường thì kính dán film nó dịu hơn hẳn cụ, cái này là chuẩn. Em chỉ nói dán film nó cản tầm nhìn 2-30 % so với không dán. CÒn mỗi người có sự lựa chọn khác nhau cụ.
Tất cả xe bán tại thị trường Việt Nam đều phải theo tiêu chuẩn Việt Nam. Và nó phải vượt qua các bài kiểm tra. Kể cả độ sáng của đèn pha.
Như nhưu cầu mua xe bán tải về chở đồ. Cần phải lắp nắp thùng cao. Thì nhà nước đều cho phép làm hoán cải để người dân làm. Và nó hoàn toàn hợp pháp nếu cụ làm đúng.
Tôi vừa đọc được: EU có ra quy định từ 2018:Có 2 bất cập lớn nhất trong việc đăng kiểm:
1. Bắt buộc kiểm định xe mới.
Thực tế nhiều nước cho miễn kiểm định xe mới 2-3 năm đầu với ô tô cá nhân đến 9 chỗ không kinh doanh vận tải.
2. Bắt buộc kiểm định 6 tháng 1 lần với xe không kinh doanh vận tải, trên 12 năm tuổi.
Thực tế hầu như tất cả thế giới đều chỉ yêu cầu kiểm định 12 tháng 1 lần đối với loại xe cá nhân, không giới hạn tuổi xe, hoặc tuổi xe phải trên 20-25 năm, mới rút ngắn thời hạn kiểm định.
Nếu mục đích quan trọng của Bộ GTVT là đảm bảo nguồn thu cho các trung tâm đăng kiểm, thì vẫn hoàn toàn có thể loại bỏ 2 điều vô lý ở trên (trái ngược hoàn toàn với thế giới), bằng cách tăng phí kiểm định lên tương ứng. Ví dụ hiện tại phí kiểm định là 240k/xe (dưới 9 chỗ) có thể tăng lên thành 320k/xe.
Những quy định ngu dốt, tham lam đang gây lãng phí rất lớn, giảm năng suất lao động. Để đạt mục đích thu tiền, hoàn toàn không cần các quy định gây khó kiểu như trên. CP phải học cách thu tiền, mà không gây lãng phí và không gây bức xúc cho các chủ xe.
Việc bác bỏ tiền để "mua lỗi", chí ít cũng hiểu được.Thì rõ, mình cho tiền nó thì nó bỏ qua cho xe mình một số lỗi, như thế là mình chấp nhận đi cái xe có lỗi mà lại còn phải mất tiền. Còn không thì việc gì phải cho tiền? Mình đã trả phí rồi cơ mà. Tất nhiên với xe cá nhân thì dễ. Xe tải hay 1 số loại xe khác thì người ta cũng có cái phức tạp riêng.
Còn nếu như đăng kiểm đã tham gia vào quá trình SX đến mức độ nào đó thì bỏ đăng kiểm xe mới cũng là hợp lý. Vấn đề là sự tham gia đó hiện tại đã đủ chưa?
Hồi đó, họ làm trên bãi cảng bác ạ.Bây giờ thì làm kiểu đó là tiêu. Chính vì kiểu làm vậy nên mới bung bét vụ này. Không sắp đủ kiểm định viên người ta còn moi được qua cam giám sát thì việc chỉ bố trí 1 xe thử cho nhiều xe là lộ ngay.
Em tìm thấy thớt cũ ccm đã phân tích về độ cản xe (ba-đờ-sốc)Ở ta chắc không ít người vẫn còn nghĩ rằng đèn sáng hơn, thậm chí cảng sáng càng tốt mà không nghĩ rằng cái đèn nó chịu quy định từ cả 2 phía.
Cũng giống như nhiều ông cò chưa hiểu nổi sao xe nào cái cản trước nó cũng làm mềm oặt thế, hơi húc phát đã tan. Và tau lắp cái cản vào xe cho nó chắc chắn hơn thì sao lại bắt tau hả.
Em cũng bóc film kính lái vì mắt em kém. 2 bên kính ghế lái + phụ em dán bằng film kính lái nhìn cho dễ. Người lạ lái xe em, ai cũng nói kính trong thếTrước em dán phim kính lái (hàng km lúc mua xe), đợt em thấy có một vết xước dài, em dự bọn vệ sinh nội thất vô tình làm xước. Em định đi dán mới, ra hàng bóc ra em thấy tầm nhìn tốt hơn nên không dán nữa.
Còm này cụ chuẩn. Còm trước cụ nói bỏ đăng kiểm xe mới là không ổn. Vì đơn giản méo tin được ông SX, KD nào cả cụ.Tôi vừa đọc được: EU có ra quy định từ 2018:
Xe mới toanh: Đăng kiểm mặc định là có giá trị 4 năm.
Sau đó, cứ 2 năm làm 1 shot.
Các quốc gia có quyền đưa ra mức đăng kiểm ngặt nghèo hơn, ví dụ tụi Đức đưa ra là 3 năm với xe mới; sau đó là 2+2 năm.
Hồi xưa, khi họ mới xây 2 Trung tâm đăng kiểm lớn ở Sơn Tây, hồi đó mới kinh dị với xe nhập khẩu, đặc biệt là các loại xe nhập khẩu lần đầu.
Giờ, tôi không rõ vụ Nhập khẩu xe mới, có khó khăn hơn không.
Thực tế, tụi bên Đức đang làm vậy đấy bác ạ: Nhà sản xuất tự cấp "Đăng kiểm" cho xe mới của họ, trị giá 3 năm.Còm này cụ chuẩn. Còm trước cụ nói bỏ đăng kiểm xe mới là không ổn. Vì đơn giản méo tin được ông SX, KD nào cả cụ.
Đến đồ ăn nó cho chất cấm, thịt lợn cho chất tăng trọng, rau phun thuốc trừ sau rồi bán, thuốc chữa bệnh nó làm thuốc giả........Khi có lợi nhuận. Thì không việc nào là không thể không làm
Cái trên nóc, nếu làm không đúng kỹ thuật đang đi nó có thể bay xuống đường gây tai nạn. Nếu cụ muốn lắp thêm cố định thì rõ ràng cụ phải được phép. Đèn cũng vậy, không đảm bảo độ sáng theo tiêu chuẩn hay làm chói mắt người khác có thể gây tai nạn. Xe bán tải thay đổi thùng xe đều có xin phép cả.Việc bác bỏ tiền để "mua lỗi", chí ít cũng hiểu được.
Nếu ai đó hỏi: Đổi cái ca lăng thì ảnh hưởng tiêu cực tệ hại như thế nào đến an toàn giao thông hay môi trường, tôi nghĩ trả lời khó phết.
Tương tự với cái thanh ray chở đồ trên nóc xe - chỉ để nêu vài ví dụ.
Hay thậm chí với cái Đèn xi nhan hay Đèn pha bị hỏng.
Vấn đề là nó vẫn có đăng kiểm cụ Nhưng là DN tư nhân họ tham gia hoạt động ĐK và tự chịu trách nhiệm. Ở VN cũng có DN tư nhân tham gia vào hoạt động ĐK cụ, em nghe nói mấy ông DN cấp giấy ĐK bị fang mấy lần trước bay hết rồi, giờ đến lượt fang trạm của cục).Thực tế, tụi bên Đức đang làm vậy đấy bác ạ: Nhà sản xuất tự cấp "Đăng kiểm" cho xe mới của họ, trị giá 3 năm.
Police có hỏi, bác cũng không cần trình cái Giấy đăng kiểm, mà trình Đăng ký, chừng nào xe dưới 3 tuổi, khỏi cần Đăng kiểm.
Nếu bác bán xe, ví dụ sau 1 năm, thì người mua đăng ký lại xe dưới tên của họ, cũng không cần trình Đăng kiểm.
Sau đó, cứ mỗi 2 năm, bác phải đến Đăng kiểm, họ quen gọi là TÜV.
Còn việc bác Quản lý nhà nước - Đe dọa - ... bên Nhà sản xuất như thế nào, để Nhà sản xuất đủ sợ mà không dám sử dụng những "đồ ăn nó cho chất cấm, thịt lợn cho chất tăng trọng, rau phun thuốc trừ sau rồi bán, thuốc chữa bệnh nó làm thuốc giả", là việc khác.
Ngay với Đồ ăn hay Thuốc uống, hiện tại, Nhà sản xuất cũng đang tự cấp "Đăng kiểm" cho mình, phải không ạ?
Giờ hồn, ông nào làm bậy.