[Funland] Tổng hợp các vấn đề về đăng kiểm đang căng như dây đàn

Trạng thái
Thớt đang đóng

hoang26

Xe tăng
Biển số
OF-460153
Ngày cấp bằng
9/10/16
Số km
1,025
Động cơ
218,003 Mã lực
Các cụ tư duy thế này sẽ rõ ràng, đơn giản hơn nè.
Mục đích của đăng kiểm là để đảm bảo chất lượng của xe đạt các yêu cầu kỹ thuật khi lưu thông đúng không? Vậy thì:
- Với những xe vừa mới ra lò, thì bên sản xuất có trách nhiệm làm việc với cơ quan chức năng để đăng kiểm kỹ thuật cho những xe đó.
- Nếu những xe mới này được bán trong vòng vài năm (ví dụ như 3 năm) sau khi ra lò thì không cần phải làm đăng kiểm lại nữa.
- Nếu lâu hơn thì những xe này phải vẫn phải làm đăng kiểm, và việc này bên bán hàng phải có trách nhiệm thực hiện và chịu chi phí, chứ không phải là người mua. Vì những xe này tuy là xe mới, nhưng để lâu ở kho bãi nên có thể chất lượng một số thứ đã giảm, có thể bị chuôt cắn... nên cần phải đăng kiểm lại.
- Còn cá nhân em khi mua xe mới thì vẫn muốn đăng kiểm lại trước khi nhận xe, để đảm bảo chắc chắn hơn về cái xe mình mua về.
 
Chỉnh sửa cuối:

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
5,999
Động cơ
203,409 Mã lực
Tuổi
44
Thực tế các bước để đăng ký hoán cải chả cho mệ gì phức tạp cả, đó là chỉ cần một tổ chức/pháp nhân có chức năng/được cấp phép thiết kế hoán cải họ thiết kế lại, và trong thiết kế của họ chứng minh được rằng cái mà họ thiết kế đó thỏa mã quy định/tiêu chuẩn VN. Phụ tùng/thiết bị dùng cho cái thiết kế mới ấy thỏa nãm tiêu chuẩn của VN. Thế là bên đăng kiểm phải duyệt hồ sơ thiết kế ấy. Đố thằng nào không dám duyệt.
Hồ sơ hoán cái được duyệt xong, có một ông thi công, tất nhiên ông thi công này phải hợp pháp, nghĩa là nếu có giấy phép đoàng hoàng chứ íu phải thợ lang thang cơ nhỡ thì công xong, đăng kiểm kiểm tra lại đúng hồ sơ thiết kế thì ok cấp giấy đăng kiểm mới thôi.

Khổ tội đa số những ông chế độ thì đến thợ xin còn íu dám bỏ chi phí mà thuê nữa là các chi phí cho việc làm hồ sơ hoán cải.
Nhưng rồi vẫn ngoạc mồm lên kêu là chế độ tý mà cũng bị bắt.

Ví dụ đơn giản lắp một cái đèn loại khác thì một cơ quan thiết kế họ có hồ sơ rằng đèn của xe là loại A, tau sẽ thay thế lắp bằng cái cái đèn loại B này, cái đèn loại B này do hãng C nó thiết kế, đèn này nó có độ sáng xyz thế này là thỏa mãn tiêu chuẩn VN, và được phép lưu hành/ sử dụng ở VN cho xe loại này; các giấy tờ chứng minh đây, c => Đố đăng kiểm nào không duyệt thiết kế hoán cải nhé. Đến khi lắp cái đèn ấy vào, có đủ giấy tờ chứng tỏ rằng cái đèn này chúng loại đúng thiết kế hoán cải nhé, đè được mua từ nguồn gốc hợp pháp nhé.... Đố ông đăng kiểm làm dám hoạnh họe mà không cấp giấy đăng kiểm mới.

Cái trên nóc, nếu làm không đúng kỹ thuật đang đi nó có thể bay xuống đường gây tai nạn. Nếu cụ muốn lắp thêm cố định thì rõ ràng cụ phải được phép. Đèn cũng vậy, không đảm bảo độ sáng theo tiêu chuẩn hay làm chói mắt người khác có thể gây tai nạn. Xe bán tải thay đổi thùng xe đều có xin phép cả.
ở đây họ từ chối đăng kiểm là do tự ý làm, ko được phép.
Tất nhiên vấn đề là xin phép làm những thứ đó có hành lang pháp lý đầy đủ chưa?
 

Ớt xanh

Xe điện
Biển số
OF-170242
Ngày cấp bằng
6/12/12
Số km
4,392
Động cơ
469,684 Mã lực
Em đang lên kế hoạch và cũng ngắm mấy con Jeep gần năm nay rồi.
Tiền giờ kiếm khó lại thêm vụ đăng kiểm chắc phải bỏ.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,338
Động cơ
621,887 Mã lực
Vấn đề là nó vẫn có đăng kiểm cụ Nhưng là DN tư nhân họ tham gia hoạt động ĐK và tự chịu trách nhiệm. Ở VN cũng có DN tư nhân tham gia vào hoạt động ĐK cụ, em nghe nói mấy ông DN cấp giấy ĐK bị fang mấy lần trước bay hết rồi, giờ đến lượt fang trạm của cục). :)

p/s; TUV ở VN cũng có (không biết có hoạt động về ĐK hay không), bọn em vẫn đang làm với đội TUV và nội dung khác. Nó cũng không tốt như các cụ nghĩ đâu
TUV em cũng đã từng làm việc, họ cấp chứng chỉ ISO. Và nói chung, cũng cũng trớt quớt thôi.
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
5,999
Động cơ
203,409 Mã lực
Tuổi
44
Đố các bác tìm được thừng nào cấp các loại chứng chỉ nói chung ở VN tử tế cả trong quy trình lẫn ngoài thực tế.


p/s; TUV ở VN cũng có (không biết có hoạt động về ĐK hay không), bọn em vẫn đang làm với đội TUV và nội dung khác. Nó cũng không tốt như các cụ nghĩ đâu
TUV em cũng đã từng làm việc, họ cấp chứng chỉ ISO. Và nói chung, cũng cũng trớt quớt thôi.
 

New car 2023

Xe container
Biển số
OF-796459
Ngày cấp bằng
12/11/21
Số km
6,700
Động cơ
115,556 Mã lực
Vấn đề là nó vẫn có đăng kiểm cụ Nhưng là DN tư nhân họ tham gia hoạt động ĐK và tự chịu trách nhiệm. Ở VN cũng có DN tư nhân tham gia vào hoạt động ĐK cụ, em nghe nói mấy ông DN cấp giấy ĐK bị fang mấy lần trước bay hết rồi, giờ đến lượt fang trạm của cục). :)

p/s; TUV ở VN cũng có (không biết có hoạt động về ĐK hay không), bọn em vẫn đang làm với đội TUV và nội dung khác. Nó cũng không tốt như các cụ nghĩ đâu
2 cái Đăng kiểm của Nhà sản xuất - NSX và "DN tư nhân tham gia vào hoạt động ĐK" nó khác nhau mà bác:
Tụi NSX không kinh doanh Dịch vụ này và chỉ kiểm định xe của mình. Có thể có chỗ nó còn không có các Máy đo cho Xăng dầu, vì nó chỉ có Xe điện, kiểu thế.

Tụi "Đăng kiểm xịn" thẩm định Quy trình sản xuất + Quy trình thẩm định + Thiết bị của NSX và chấp nhận rằng:
OK, mài đóng dấu đăng kiểm lần đầu cho xe của chúng mài, thì được.
Lâu lâu, tụi tau kiểm tra đột xuất, nhớ chuẩn bị trà đá mỳ tôm tử tế
.


TUV nó to lắm bác ạ, dân ta chỉ biết đến TUV là 1 đơn vị Đăng kiểm ô tô.
Còn TUV nó thẩm định cả ISO của các doanh nghiệp, tàu biển tàu hỏa tàu ngầm gì đó, nói chung là về Thẩm định phương tiện giao thông các loại to nhỏ.
Tôi chỉ biết đến vậy về TUV.
 

z0z0z0

Xe điện
Biển số
OF-84906
Ngày cấp bằng
11/2/11
Số km
2,866
Động cơ
428,401 Mã lực
Cái bộ xxx này, gì cũng muốn ôm.
 

New car 2023

Xe container
Biển số
OF-796459
Ngày cấp bằng
12/11/21
Số km
6,700
Động cơ
115,556 Mã lực
Cái trên nóc, nếu làm không đúng kỹ thuật đang đi nó có thể bay xuống đường gây tai nạn. Nếu cụ muốn lắp thêm cố định thì rõ ràng cụ phải được phép. Đèn cũng vậy, không đảm bảo độ sáng theo tiêu chuẩn hay làm chói mắt người khác có thể gây tai nạn. Xe bán tải thay đổi thùng xe đều có xin phép cả.
ở đây họ từ chối đăng kiểm là do tự ý làm, ko được phép.
Tất nhiên vấn đề là xin phép làm những thứ đó có hành lang pháp lý đầy đủ chưa?
Chính vì thế, tôi mới nói là, Nhà sản xuất cần thẩm định trước tại cơ quan đăng kiểm khi công bố xe mới:
Xe có cái băng nóc và Xe không có.
Băng nóc của chính hãng.
Băng nóc của hãng nào khác, thì thằng đó tự đi thẩm định tại Đăng kiểm.

Ví dụ: Bên kia có nhiều, rất nhiều phụ kiện không chính hãng, cả Phanh Đèn Volant kèm airbag, cả vành xe ....
Mọi nhà sản xuất đều phải tự đem phụ tùng của minh đi đăng kiểm và được xác nhận phù hợp.
Sau đó thì bác lắp thoải mái. Tôi nhiều lần mua phanh xe không chính hãng như thế.

Bác cũng có thể không Đăng kiểm và cứ ấn phụ tùng của mình vô siêu thị; khi đó Siêu thị sẽ phải từ chối bán hộ bác - hoặc nó có rủi ro bị phạt rất nặng.
Nếu bác tự bán, rủi ro với bác cũng tương tự.

Riêng vụ Độ công suất, bằng bất cứ cách nào, đều phải vô Đăng kiểm kiểm tra lại, từng xe cụ thể.
Sau đó, chủ xe có nghĩa vụ báo cho Bảo hiểm về sự thay đổi đã được xác nhận này. Premium có thể tăng vì thế.
Giờ hồn, bác không báo và có tai nạn xảy ra.
 

duongphong

Xe container
Biển số
OF-431207
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
5,704
Động cơ
250,539 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
2 cái Đăng kiểm của Nhà sản xuất - NSX và "DN tư nhân tham gia vào hoạt động ĐK" nó khác nhau mà bác:
Tụi NSX không kinh doanh Dịch vụ này và chỉ kiểm định xe của mình. Có thể có chỗ nó còn không có các Máy đo cho Xăng dầu, vì nó chỉ có Xe điện, kiểu thế.

Tụi "Đăng kiểm xịn" thẩm định Quy trình sản xuất + Quy trình thẩm định + Thiết bị của NSX và chấp nhận rằng:
OK, mài đóng dấu đăng kiểm lần đầu cho xe của chúng mài, thì được.
Lâu lâu, tụi tau kiểm tra đột xuất, nhớ chuẩn bị trà đá mỳ tôm tử tế
.


TUV nó to lắm bác ạ, dân ta chỉ biết đến TUV là 1 đơn vị Đăng kiểm ô tô.
Còn TUV nó thẩm định cả ISO của các doanh nghiệp, tàu biển tàu hỏa tàu ngầm gì đó, nói chung là về Thẩm định phương tiện giao thông các loại to nhỏ.
Tôi chỉ biết đến vậy về TUV.
Về đăng kiểm; NSX không thể vừa đá bóng vừa thổi còi. Vậy nên việc tự đăng kiểm cho chính sản phẩm của mình k có tính khách quan cụ (cái này chỉ được gọi là tự công bố chất lượng thôi) Đăng kiểm cần tổ chức độc lập.

TUV nó là tổ chức nước ngoài. Ơr VN làm cũng khá thôi. không phải ngon hết đâu cụ. Ơ Cty cũ em sử dụng dịch vụ của họ cung cấp.
 

ThongVNguyen

Xe hơi
Biển số
OF-549508
Ngày cấp bằng
8/1/18
Số km
181
Động cơ
158,799 Mã lực
Mấy nước kém phát triển, dân trí thấp luật nó phải quy định rõ ràng, chi tiết cái gì được phép, cái gì không rồi nên chỉ cần biết chữ, không phải bỏ công sức vật nhau giữa lái xe, đăng kiểm và cảnh sát giao thông như ở ta.
 

toxic82

Xe điện
Biển số
OF-115025
Ngày cấp bằng
30/9/11
Số km
2,020
Động cơ
193,488 Mã lực
E 2 xe zin hết, e ko thích độ gì :)
À mà 1 cái thay màn hình, do màn zin bị hỏng. Ko biết có đăng kiểm được ko các cụ nhỉ?
 

thanh3883

Xe buýt
Biển số
OF-339453
Ngày cấp bằng
21/10/14
Số km
660
Động cơ
277,517 Mã lực
Lúc thì thả nổi trôi sông, lúc thì bới lông tìm vết. Anh Thiên đàng này không biết đâu mà lần. Có phố Lê Trọng Tấn ở Thổ đu mấy năm trước còn bắt các cửa hàng, biển hiệu phải sơn và kích cỡ giống nhau và cùng 1 màu. Nếu ra đường các xe giống nhau, mọi người ăn mặc kiểu tóc như nhau thì chúng ta lại về gần giống với a Bắc Hàn.
 

Huymailinh2021

Xe đạp
Biển số
OF-791094
Ngày cấp bằng
21/9/21
Số km
14
Động cơ
22,633 Mã lực
Tuổi
44
E ủng hộ việc về nguyên bản cả dán film cách nhiệt cũng phải bóc.
Các cụ đang ko tuân thủ luật pháp nhưng lại lý do lý trấu.
Các kỹ sư các nhà thiết kế các tiêu chuẩn an toàn đang sai so với tiêu chuẩn các cụ.
Nên e ủng hộ việc nguyên bản
 

tienaka

Xe container
Biển số
OF-440445
Ngày cấp bằng
27/7/16
Số km
5,012
Động cơ
265,004 Mã lực
Nơi ở
đang load
ở ta đang nhầm độ với lắp thêm tiện ích thì phải. nhiều con xe đèn tối mù thì lắp thêm cái bóng cho sáng em thấy bình thường mà
ông đăng kiểm thì bản thân ông phải là người soi xét xem lắp thêm nó có đạt hay không chứ mang xe xuất xưởng ra soi thì cần chóa gì đăng kiểm
 

Klaers

Xe hơi
Biển số
OF-794962
Ngày cấp bằng
28/10/21
Số km
163
Động cơ
-33,814 Mã lực
ở ta đang nhầm độ với lắp thêm tiện ích thì phải. nhiều con xe đèn tối mù thì lắp thêm cái bóng cho sáng em thấy bình thường mà
ông đăng kiểm thì bản thân ông phải là người soi xét xem lắp thêm nó có đạt hay không chứ mang xe xuất xưởng ra soi thì cần chóa gì đăng kiểm
Chuẩn cụ!
Đáng lẽ chỉ nên đo cường độ ánh sáng, đường cắt, nhiệt độ màu, độ chiếu xa, tỏa rộng của ánh sáng đèn, còn lắp đèn chính hãng hay NSX thứ 3 không quan trọng.
 
Chỉnh sửa cuối:

Z90

Xe tăng
Biển số
OF-817712
Ngày cấp bằng
18/8/22
Số km
1,178
Động cơ
17,628 Mã lực
Ko biết cụ ở đâu chứ bus vàng HN mấy năm nay rồi ko còn nhả khói đen nữa.
À thế cụ lên cầu Vĩnh Tuy đứng 2 đoạn dốc lên xuống cầu nhé. Chiều nào cũng có thể ngắm khói đen. E khẩu ở gần ao Lục Thùy nên chỉ biết hướng dẫn cụ như vậy
 

Khai hoan sviet

Xe hơi
Biển số
OF-686023
Ngày cấp bằng
11/7/19
Số km
191
Động cơ
109,693 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Hà Nội
Bóp chết ngành độ xe
 

tuha_vt2015

Xe tăng
Biển số
OF-355104
Ngày cấp bằng
23/2/15
Số km
1,311
Động cơ
305,810 Mã lực
Em cũng bóc film kính lái vì mắt em kém. 2 bên kính ghế lái + phụ em dán bằng film kính lái nhìn cho dễ. Người lạ lái xe em, ai cũng nói kính trong thế :D
Em 1 xe để nguyên bản đi rất trong, xe này dán kính đi hơi tối (mắt em đeo cận 2.0)
20221225_063725.jpg
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top