[Funland] Tổng hợp các vấn đề về đăng kiểm đang căng như dây đàn

Trạng thái
Thớt đang đóng

wild nature

Xe điện
Biển số
OF-448583
Ngày cấp bằng
26/8/16
Số km
2,242
Động cơ
228,013 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em 3 đời xe chả độ đẹo tí gì ngoài lắp cái cam hành trình, thấy xe trang bị quá đủ cho nhu cầu rồi, chả hiểu lắm cụ mua cái xe mới cáu cạnh về đã độ tùm lum làm quái gì không biết :D
Đây cụ
Mợ nói như đài ấy, xe Ford nguyên bản đèn tối mù mấy ông cận như mù, độ bằng cách nhấc 1 bộ full bi led sang chỉ việc gắn vào nó sáng và an toàn hơn bao nhiêu cho cả thằng lái và thằng đi đường sao lại ko thích nhỉ?
 

Grandtouring

Xe điện
Biển số
OF-34040
Ngày cấp bằng
26/4/09
Số km
4,589
Động cơ
461,186 Mã lực
Em tháng 2 mới đến hạn đăng kiểm. Xe em 8 tuổi, thay mỗi đầu android thôi.
 

New car 2023

Xe container
Biển số
OF-796459
Ngày cấp bằng
12/11/21
Số km
6,700
Động cơ
115,556 Mã lực
Tử tế hay không còn do mình nữa. Mình muốn nó kiểm tra an toàn cho mình hay không hay mình cũng muốn nó láo nháo?
Tôi từng chứng kiến như này: Tôi làm thủ tục nhập khẩu cho 5-6 cái xe Ambulance car. Lâu rồi.
Phải đăng kiểm, theo quy định. OK, tôi làm ở cảng Hải Phòng.

Khi làm thủ tục khí thải, cậu Đăng kiểm viên cắm đầu dò vô ống xả, yêu cầu tăng ga. Rồi in cái tờ giấy Kết quả ra.
Và, hắn lặp đi lặp lại như thế đủ 6 lần tất nhiên là trên cùng 1 xe, có đủ 6 tờ giấy được in ra cho 6 cái xe.
Thế là xong 6 xe.
Lý do: Tháo lắp cái đó khá rách việc.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,442
Động cơ
623,024 Mã lực
Tôi từng chứng kiến như này: Tôi làm thủ tục nhập khẩu cho 5-6 cái xe Ambulance car. Lâu rồi.
Phải đăng kiểm, theo quy định. OK, tôi làm ở cảng Hải Phòng.

Khi làm thủ tục khí thải, cậu Đăng kiểm viên cắm đầu dò vô ống xả, yêu cầu tăng ga. Rồi in cái tờ giấy Kết quả ra.
Và, hắn lặp đi lặp lại như thế đủ 6 lần tất nhiên là trên cùng 1 xe, có đủ 6 tờ giấy được in ra cho 6 cái xe.
Thế là xong 6 xe.
Lý do: Tháo lắp cái đó khá rách việc.
Bây giờ thì làm kiểu đó là tiêu. Chính vì kiểu làm vậy nên mới bung bét vụ này. Không sắp đủ kiểm định viên người ta còn moi được qua cam giám sát thì việc chỉ bố trí 1 xe thử cho nhiều xe là lộ ngay.
 

caisua

Xe lăn
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
12,235
Động cơ
501,622 Mã lực
Tử tế hay không còn do mình nữa. Mình muốn nó kiểm tra an toàn cho mình hay không hay mình cũng muốn nó láo nháo?
Xe mới đã có đăng kiểm phối hợp với nhà máy kiểm tra lúc xuất xưởng rồi thì mình cóc cần. Còn các lần sau thì lại cần nó kiểm tra đàng hoàng.
Nhưng thực tế thì sao, họ kiểm tra như nào mình cũng chả biết, chỉ biết nếu để lại 100K thì auto qua kể cả xe 15 tuổi nhưng ko có thì xe 5 tuổi ko chạy dịch vụ vẫn toạch. Và ngoài đường xe phun khói đen vẫn chạy ầm ầm (gần đây thấy ít hơn), chắc để lại 500K là qua.
Tóm lại là trước đây ko phụ thuộc vào thứ mình muốn đc ạ. Còn từ giờ thì mình có muốn nó láo nháo như trước cũng ko được ạ
 

Dodge Ram

Xe điện
Biển số
OF-566248
Ngày cấp bằng
26/4/18
Số km
3,009
Động cơ
183,943 Mã lực
Có mỗi con “vịt béo” thôi mà anh nào cũng tranh phần vặt lông.:-j
Thời này là thời của các anh, các anh nói gì cũng đúng cả, thôi thì của các anh tất cho nó vuông.
 

ung_sung_tu_tai

Xì hơi lốp
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
6,012
Động cơ
203,324 Mã lực
Tuổi
44
Bây giờ thì làm kiểu đó là tiêu. Chính vì kiểu làm vậy nên mới bung bét vụ này. Không sắp đủ kiểm định viên người ta còn moi được qua cam giám sát thì việc chỉ bố trí 1 xe thử cho nhiều xe là lộ ngay.
Vâng

Thằng thực thi pháp luật/quy định/quy trình làm láo, làm sai, làm bậy nó khác hoàn toàn với việc quy định là thế nào.

Không thể lấy chuyện những thằng thực thi pháp luật làm láo làm bậy mà bẩu thôi xóa mệ nó cái quy định ấy đi.



Tôi từng chứng kiến như này: Tôi làm thủ tục nhập khẩu cho 5-6 cái xe Ambulance car. Lâu rồi.
Phải đăng kiểm, theo quy định. OK, tôi làm ở cảng Hải Phòng.

Khi làm thủ tục khí thải, cậu Đăng kiểm viên cắm đầu dò vô ống xả, yêu cầu tăng ga. Rồi in cái tờ giấy Kết quả ra.
Và, hắn lặp đi lặp lại như thế đủ 6 lần tất nhiên là trên cùng 1 xe, có đủ 6 tờ giấy được in ra cho 6 cái xe.
Thế là xong 6 xe.
Lý do: Tháo lắp cái đó khá rách việc.
 

bspvietnam

Xe tăng
Biển số
OF-495217
Ngày cấp bằng
6/3/17
Số km
1,753
Động cơ
232,630 Mã lực
Theo quy định, chủ xe có trách nhiệm giữ nguyên điều kiện an toàn kỹ thuật và VSMT của xe sau khi đăng kiểm đạt yêu cầu. Có nghĩa là ĐK không chịu bất kỳ trách nhiên gì ngay sau khi xe ra khỏi cơ quan ĐK.
Vậy, thì nhà nước mất tiền nuôi ông ĐK làm gì, chủ xe mất phí cho ĐK làm gì khi ĐK không chịu trách nhiệm đồng thời với chủ xe. Giả sử xe đã đạt yêu cầu ĐK, khi vận hành mất phanh hoặc nhiều khói thì mức phạt chia đôi, 50% chủ xe chịu, 50% đk chịu, thì còn có lý.
Đằng nào thì chủ xe vẫn chịu trách nhiệm HOÀN TOÀN về tình trạng xe, tốt nhất là dẹp ông ĐK, hoặc đk chỉ là bên độc lập kiểm tra và xác nhận tình trạng xe theo yêu cầu của chủ xe.
Giống như chứng nhận chất lượng hàng hóa. Thằng cấp chứng nhận chất lượng hàng hóa nó cũng chỉ xác nhận (mẫu hàng) đạt tiêu chuẩn A, B,C, còn khi người mua về thấy không đạt, thì đi mà cãi nhau với NSX.
Với cách làm này, chủ xe nào muốn khẳng định xe mình đang trong tình trạng tốt thì đi ĐK và được cấp chứng nhận, như dán cái nhãn hiệu "đạt chất lượng EU" trên sản phẩm.
 
Chỉnh sửa cuối:

Forceseller

Xe hơi
Biển số
OF-780182
Ngày cấp bằng
11/6/21
Số km
104
Động cơ
36,747 Mã lực
Tuổi
44
Em không tin cái sự tử tế của mấy ông đăng kiểm trong tình huống này. Chủ yếu yêu cầu để thu thêm phí thôi.
 

vjtcon

Xe điện
Biển số
OF-87141
Ngày cấp bằng
2/3/11
Số km
2,088
Động cơ
429,732 Mã lực
nhanh nhất là copy của Tây tàu nó làm tnao hả các cụ :D
 

phihanhgia

Xe container
Biển số
OF-296491
Ngày cấp bằng
24/10/13
Số km
5,114
Động cơ
382,634 Mã lực
Có 2 bất cập lớn nhất trong việc đăng kiểm:

1. Bắt buộc kiểm định xe mới.
Thực tế nhiều nước cho miễn kiểm định xe mới 2-3 năm đầu.

2. Bắt buộc kiểm định 6 tháng 1 lần với xe không kinh doanh vận tải, trên 12 năm tuổi.
Thực tế hầu như tất cả thế giới đều chỉ yêu cầu kiểm định 12 tháng 1 lần đối với loại xe cá nhân, không giới hạn tuổi xe, hoặc tuổi xe phải trên 20-25 năm, mới rút ngắn thời hạn kiểm định.

Nếu mục đích quan trọng của Bộ GTVT là đảm bảo nguồn thu cho các trung tâm đăng kiểm, thì vẫn hoàn toàn có thể loại bỏ 2 điều vô lý ở trên (trái ngược hoàn toàn với thế giới), bằng cách tăng phí kiểm định lên tương ứng. Ví dụ hiện tại phí kiểm định là 240k/xe (dưới 9 chỗ) có thể tăng lên thành 320k/xe.

Những quy định ngu dốt, tham lam đang gây lãng phí rất lớn, giảm năng suất lao động. Để đạt mục đích thu tiền, hoàn toàn không cần các quy định gây khó kiểu như trên. CP phải học cách thu tiền, mà không gây lãng phí và không gây bức xúc cho các chủ xe.
 
Chỉnh sửa cuối:

nhaizepxop

Đi bộ
Biển số
OF-824323
Ngày cấp bằng
24/12/22
Số km
2
Động cơ
0 Mã lực
Em hóng tăng thời gian cho mỗi lần đăng kiểm.
 

xe Tầu

Xe buýt
Biển số
OF-360991
Ngày cấp bằng
1/4/15
Số km
630
Động cơ
156,779 Mã lực
Lắp thêm cái cục ballass đấy đang bị hành đây cụ, em cãi cùn nhưng họ giải thích cái cục này có thể gây chập cháy nên em bị bắt quay đầu ấy
Em cảm ơn cụ. Vậy chỉ còn cách thay bóng tăng sáng là đơn giản nhất thôi.
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
10,127
Động cơ
458,683 Mã lực
Bỏ đk lần đầu thì sổ đk ngta câp thế nào cccm có thấy nói ko
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
10,127
Động cơ
458,683 Mã lực
bản base deal discount gần 100 so với NY kể cũng hấp dẫn cụ nhỉ
Khi nhà sản xuất ra đời Model xe mới, họ đã phải làm đăng kiểm rồi bác, cho cả lô xe.
Còn kiểm định chất lượng, các hãng đều làm tử tế hết, bác ạ.
Chí ít là tử tế hơn nhiều cái ông có thẩm quyền, ở đây là ông Đăng kiểm.
Tử tế hay không còn do mình nữa. Mình muốn nó kiểm tra an toàn cho mình hay không hay mình cũng muốn nó láo nháo?
Nghe cac cụ nói em mới nghĩ ra, nếu ko có bên thứ 3 thì làm thế nào để biết cac hãng có làm thật chặt chẽ
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,442
Động cơ
623,024 Mã lực
Xe mới đã có đăng kiểm phối hợp với nhà máy kiểm tra lúc xuất xưởng rồi thì mình cóc cần. Còn các lần sau thì lại cần nó kiểm tra đàng hoàng.
Nhưng thực tế thì sao, họ kiểm tra như nào mình cũng chả biết, chỉ biết nếu để lại 100K thì auto qua kể cả xe 15 tuổi nhưng ko có thì xe 5 tuổi ko chạy dịch vụ vẫn toạch. Và ngoài đường xe phun khói đen vẫn chạy ầm ầm (gần đây thấy ít hơn), chắc để lại 500K là qua.
Tóm lại là trước đây ko phụ thuộc vào thứ mình muốn đc ạ. Còn từ giờ thì mình có muốn nó láo nháo như trước cũng ko được ạ
Thì rõ, mình cho tiền nó thì nó bỏ qua cho xe mình một số lỗi, như thế là mình chấp nhận đi cái xe có lỗi mà lại còn phải mất tiền. Còn không thì việc gì phải cho tiền? Mình đã trả phí rồi cơ mà. Tất nhiên với xe cá nhân thì dễ. Xe tải hay 1 số loại xe khác thì người ta cũng có cái phức tạp riêng.
Còn nếu như đăng kiểm đã tham gia vào quá trình SX đến mức độ nào đó thì bỏ đăng kiểm xe mới cũng là hợp lý. Vấn đề là sự tham gia đó hiện tại đã đủ chưa?
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top