- Biển số
- OF-499059
- Ngày cấp bằng
- 20/3/17
- Số km
- 119
- Động cơ
- 138,382 Mã lực
- Tuổi
- 42
Đăng kiểm xong đổi lại thì xxx có bắt ko ạhThì bác độ lùi lại, về đèn sợi đốt cho máo.
Đăng kiểm xong ta đổi.
Đăng kiểm xong đổi lại thì xxx có bắt ko ạhThì bác độ lùi lại, về đèn sợi đốt cho máo.
Đăng kiểm xong ta đổi.
Chắc xe bác ngon + mới.Em vừa đi đk về, trạm 2901V dưới Thanh Trì.
Cứ tưởng t7 cuối tuần đông xe nên đến sớm tầm 7h thì đến vắng tanh. Tầm 7h30 bắt đầu làm việc thì tầm khoảng 7-8 xe. Anh em đăng kiểm tự động đánh xe vào cho mình. Em lên phía chỗ check đèn để đứng đợi như mọi lần ( anh em đk check đèn xong sẽ gọi mình đánh xe ra) thì anh em bảo mời anh vào phòng chờ ngồi đợi. Em vào phòng chờ ngồi đợi đến lượt gọi đóng phí đường bộ, nhận hồ sơ xong ra xe ngồi đợi. Anh em vào xe dán tem cho xong đi ra. Từ đầu đến cuối không một câu xin tiền uống nước, mà em cũng chưa bao giờ để tiền trong xe cả.
Đúng là quá thể, bảo sao thể không chịu được áp lựcOánh nhau sẽ có tiến bộ hoặc diệt vong.
Việc của ta là chờ bị vặt lông.
Khi nhà sản xuất ra đời Model xe mới, họ đã phải làm đăng kiểm rồi bác, cho cả lô xe.Cũng khoai đấy. Như thế là phó mặc hết cho khâu kiểm định chất lượng xuất xưởng của hãng, mà có phải thằng nào cũng làm khâu này tử tế đâu
Việc khá đơn giản là: Ta lập Dự án copy & Paste từ cái thằng nghĩ ra Đăng kiểm, từ mấy nước kém phát triển ấy, EU chẳng hạn, có phải đơn giản hơn không bác?View attachment 7583700
Tháng 5 năm 2022, cục CSGT đã đề nghị cục Đăng kiểm Việt Nam bỏ đăng kiểm lần đầu với xe mới xuất xưởng. Bộ GTVT vẫn đang nghiên cứu chưa thấy có kết luận về việc này.
Đại diện một nhà sản xuất ô tô cho biết: “Xe trước khi xuất xưởng, bản thân nhà sản xuất đã làm việc với Cục Đăng kiểm Việt Nam để họ kiểm định hết tất cả các thông số kỹ thuật, đảm bảo yêu cầu mới cấp giấy chứng nhận xuất xưởng từng xe để bán ra thị trường. Thế nhưng, đến lúc người tiêu dùng mua, họ lại phải mang xe ra trung tâm đăng kiểm để kiểm tra lại một lần nữa với những thông số hệt như nhà sản xuất đưa ra. Điều này gây ra sự lãng phí thời gian, công sức, tiền bạc của người tiêu dùng”
Nếu bắt buộc phải cấp sổ đăng kiểm (thời kỳ chuyển đổi số thì nên cấp sổ đăng kiểm điện tử cho nhanh) và dán tem trên kính thì nên chuyển phần này sang bên CSGT khi làm thủ tục đăng ký xe.
Các xe khi đăng ký được cấp luôn sổ đăng kiểm, tem kiểm định cùng với biển số và giấy tờ xe khác. Nếu cần đóng các loại phí thì bên CSGT cũng đứng thu luôn. Nếu xe độ đẽo trước khi đăng ký vi phạm quy định thì CSGT có thể đè ra phạt luôn.
Ý kiến của các cụ thế nào?
Tử tế hay không còn do mình nữa. Mình muốn nó kiểm tra an toàn cho mình hay không hay mình cũng muốn nó láo nháo?Các cụ nghĩ khâu đăng kiểm nhà mình làm tử tế ạ?
Nếu không có giám sát chặt chẽ, chẳng ai tử tế cả. Nếu bỏ khâu đăng kiểm xe mới chắc gì các hãng đã làm tử tế, nhất là vấn đề khí thải, khách làm sao biết?Khi nhà sản xuất ra đời Model xe mới, họ đã phải làm đăng kiểm rồi bác, cho cả lô xe.
Còn kiểm định chất lượng, các hãng đều làm tử tế hết, bác ạ.
Chí ít là tử tế hơn nhiều cái ông có thẩm quyền, ở đây là ông Đăng kiểm.
Không phải bác ạ.Nếu không có giám sát chặt chẽ, chẳng ai tử tế cả. Nếu bỏ khâu đăng kiểm xe mới chắc gì các hãng đã làm tử tế, nhất là vấn đề khí thải, khách làm sao biết?
Cháu vừa đămg kiểm thì thấy ko quẹt pos nhưng chuyển khoản được phí đường bộ, riêng phí đăng kiểm phải TM, ko chuyển khoản ạEm thử mấy trạm thì chưa chỗ nào nhận quẹt thẻ tín dụng.
Em nhất trí vụ này, xe mới coong, mấy ông đăng kiểm ngó quanh, đạp đạp rồi dán temView attachment 7583700
Tháng 5 năm 2022, cục CSGT đã đề nghị cục Đăng kiểm Việt Nam bỏ đăng kiểm lần đầu với xe mới xuất xưởng. Bộ GTVT vẫn đang nghiên cứu chưa thấy có kết luận về việc này.
Đại diện một nhà sản xuất ô tô cho biết: “Xe trước khi xuất xưởng, bản thân nhà sản xuất đã làm việc với Cục Đăng kiểm Việt Nam để họ kiểm định hết tất cả các thông số kỹ thuật, đảm bảo yêu cầu mới cấp giấy chứng nhận xuất xưởng từng xe để bán ra thị trường. Thế nhưng, đến lúc người tiêu dùng mua, họ lại phải mang xe ra trung tâm đăng kiểm để kiểm tra lại một lần nữa với những thông số hệt như nhà sản xuất đưa ra. Điều này gây ra sự lãng phí thời gian, công sức, tiền bạc của người tiêu dùng”
Nếu bắt buộc phải cấp sổ đăng kiểm (thời kỳ chuyển đổi số thì nên cấp sổ đăng kiểm điện tử cho nhanh) và dán tem trên kính thì nên chuyển phần này sang bên CSGT khi làm thủ tục đăng ký xe.
Các xe khi đăng ký được cấp luôn sổ đăng kiểm, tem kiểm định cùng với biển số và giấy tờ xe khác. Nếu cần đóng các loại phí thì bên CSGT cũng đứng thu luôn. Nếu xe độ đẽo trước khi đăng ký vi phạm quy định thì CSGT có thể đè ra phạt luôn.
Ý kiến của các cụ thế nào?
Hãng đã công bố chuẩn khí thải thì phải thực hiện, cơ quan quản lý nhà nước có trách nhiệm kiểm tra ngẫu nhiên, không đạt là cho thu hồiNếu không có giám sát chặt chẽ, chẳng ai tử tế cả. Nếu bỏ khâu đăng kiểm xe mới chắc gì các hãng đã làm tử tế, nhất là vấn đề khí thải, khách làm sao biết?
Bên Mỹ kiểm tra hết mà hãng nó còn qua mặt kìa.Hãng đã công bố chuẩn khí thải thì phải thực hiện, cơ quan quản lý nhà nước có trách nhiệm kiểm tra ngẫu nhiên, không đạt là cho thu hồi
Tựa như thuốc chữa bệnh ấy cụ
Thì như em đã nói, nếu đăng kiểm đã tham gia đến mức độ nào đó vào quá trình SX thì có thể bỏ được. Còn ko vẫn phải ktra lại. Như thế thì xe nhập khẩu sẽ phải ktra.Không phải bác ạ.
Mà khi xuất xưởng, Nhà sản xuất đã phải "tự đăng kiểm" và cấp giấy "tự chứng nhận", kiểu vậy.
Và, cái giấy này, đến hiện tại, có tỷ lệ trượt tại Đăng kiểm lần 1 rất thấp, tôi tin thế.
Vì vậy, mới có cái đề xuất Bỏ đăng kiểm lần 1, vì nó không có ý nghĩa thực tế.
Còn tụi Nhà sản xuất, nó truy vết được về Lỗi sản xuất, nếu có, nên tụi nó không dám làm kiểu vậy.
Ngoại lệ luôn có: Volkswagen và Audi đã từng gian lận về khí thải và bị tụi Mỹ nhanh chân bắt nộp phạt tiền tỷ. Level đó thì nó khác rồi.
Việc không giám sát thì nó sẽ củ chuối: Bác hoàn toàn chính xác, thế nên Đăng kiểm họ sẽ giám sát bằng cách: Họ có quyền lấy bất cứ xe nào đem đi kiểm định, mang tính ngẫu nhiên - thay vì 100% như bây giờ.
Giờ hồn, xe đó fail.
Bản thân thiết bị kiểm định tại Nhà sản xuất và Đăng kiểm, cũng đã và đang được bên Đăng kiểm thẩm định thường xuyên.
Bỏ đăng kiểm xe mới thì BGTVT lại mất một mớ à, cần phải nghiên cứu kĩ và dài lâu...hjhjhjhj.View attachment 7583700
Tháng 5 năm 2022, cục CSGT đã đề nghị cục Đăng kiểm Việt Nam bỏ đăng kiểm lần đầu với xe mới xuất xưởng. Bộ GTVT vẫn đang nghiên cứu chưa thấy có kết luận về việc này.
Đại diện một nhà sản xuất ô tô cho biết: “Xe trước khi xuất xưởng, bản thân nhà sản xuất đã làm việc với Cục Đăng kiểm Việt Nam để họ kiểm định hết tất cả các thông số kỹ thuật, đảm bảo yêu cầu mới cấp giấy chứng nhận xuất xưởng từng xe để bán ra thị trường. Thế nhưng, đến lúc người tiêu dùng mua, họ lại phải mang xe ra trung tâm đăng kiểm để kiểm tra lại một lần nữa với những thông số hệt như nhà sản xuất đưa ra. Điều này gây ra sự lãng phí thời gian, công sức, tiền bạc của người tiêu dùng”
Nếu bắt buộc phải cấp sổ đăng kiểm (thời kỳ chuyển đổi số thì nên cấp sổ đăng kiểm điện tử cho nhanh) và dán tem trên kính thì nên chuyển phần này sang bên CSGT khi làm thủ tục đăng ký xe.
Các xe khi đăng ký được cấp luôn sổ đăng kiểm, tem kiểm định cùng với biển số và giấy tờ xe khác. Nếu cần đóng các loại phí thì bên CSGT cũng đứng thu luôn. Nếu xe độ đẽo trước khi đăng ký vi phạm quy định thì CSGT có thể đè ra phạt luôn.
Ý kiến của các cụ thế nào?
Thế nên hãng cũng lao đao, suýt sạt nghiệp đó cụBên Mỹ kiểm tra hết mà hãng nó còn qua mặt kìa.
Đối với chủ xe thì lần đăng kiểm khi xe mới chính là 1 lần KCS, nên tận dụng nó chứ không nên coi nó là trở ngại.
Chỉ thay bóng Halogen bằng LED thì có sao ko cụXe của cụ độ bi thì mời cụ mang xe về undo zin rồi quay lại. Hnay nhà em có 1 xe đi đăng kiểm, không nhận tiền và toàn bộ ảnh chụp xe + hồ sơ được đẩy trực tiếp lên cục rồi.
Có con CX5 lắp 2 dải led hãng tặng, còn lại zin hết cũng bị mời về tháo led rồi quay lại.
100% xe thay đèn + lắp cản đều đi về hết.