[Funland] Tổng hợp các vấn đề về đăng kiểm đang căng như dây đàn

Trạng thái
Thớt đang đóng

don.vito

Xe hơi
Biển số
OF-827275
Ngày cấp bằng
3/3/23
Số km
109
Động cơ
997 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
hơ cụ mất công lên VP, mất công đọc cái thớt này mà k có kn gì nhỉ, có cụ cũng chia sẻ rồi đấy, thứ nhất cụ lên khu nào ngoại tỉnh, thì cụ xác định có mấy trạm, đi sớm thì đi 1v các trạm đấy cho em , trạm nào vắng thì vào, và VP thì anh e đánh giá trậm 8804 là ok vắng nhất, cách cái trạm của cụ tầm dưới 10km thôi
Em hôm 14 đi qua trạm 8801 thấy cũng vài chục xe, e phóng lên thẳng 8804 vào xếp lúc 5h sáng sau độ chục xe, sau đó bọn e bị chen ngang mất mấy xe, do 2 ông xe đầu xếp đi về nhà, nhưng cơ bản là tầm 8h45p e đã đk xong và phóng về HN đi làm bt, chả mất gì cả.
Tầm này thì thôi qua HN mà lấy số rồi đi đk, nếu k gấp ạ
lúc đi xem cũng lập bản đồ 4 trạm ở đây, xác định trạm nào vắng là vào. Em dừng ở đây vì chỉ sau có 3 xe thôi, ko nghĩ đến chuyện nó cho xe tập lái vào cổng sau. Mai chủ nhật thấy ae bảo 8804 vẫn làm. Em chạy qua thử xem sao. Thấy có mấy cụ bảo 8803 chỉ nhận xe con biển trắng, không biết có đúng không.
 

Thích lái xe mới

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-816770
Ngày cấp bằng
30/7/22
Số km
872
Động cơ
11,078 Mã lực
Đọc bài trên kia thì thấy lão Nguyễn Tô An không dám trả lời trực tiếp câu hỏi của PV về nội dung này.
Thực ra VN đang làm láo, thế giới nó ĐK có 15 lần là tối đa còn ông 36 lần chả có căn cứ mẹ gì. Giờ cứ lôi "căn cứ thời tiết, tình hình ... bla blap", thà nói mịa là "cần tăng nguồn thu" thì còn đỡ ngứa ass.
Một khi chính phủ vẫn sợ lợi ích nhóm và không can thiệp trực tiếp, bắt bọn nó làm thì nó vẫn bóp cổ dân để thu xèng thôi, mọi thứ - không chỉ đăng kiểm này.
Các cụ nhà mình vẫn nghĩ đăng kiểm là để cho xe an toàn à? Thế ở đây có cụ nào đc đền 1k nào khi xe bị mất phanh mà lúc đăng kiểm bảo là đảm bảo chưa? Chứ theo em ở mình đăng kiểm ko có mục đích gì ngoài mục đích thu tiền. Hết.
 

outsider3x3d3l

Xe tải
Biển số
OF-802630
Ngày cấp bằng
14/1/22
Số km
217
Động cơ
13,963 Mã lực
Tuổi
36
Đẻ ra cái mà cả thế giới đang giãy chết nó cũng chưa nghĩ ra thu tới, việt nam vô đối.
 

xedieu

Xe cút kít
Biển số
OF-24289
Ngày cấp bằng
17/11/08
Số km
18,132
Động cơ
490,942 Mã lực
Nơi ở
VTC1
Thấy các anh em đăng kiểm cũng vất vả thật. Còn bọn Cục đăng kiểm thì nên bắt nhốt hết càng tốt.
 

Tuongtien1977

Xe điện
Biển số
OF-623327
Ngày cấp bằng
13/3/19
Số km
2,831
Động cơ
153,584 Mã lực
Tuổi
47
EU từ 1996 họ đã có quy định cho toàn khối đăng kiểm định kỳ 2 năm một lần (không giới hạn tuổi), xe mới miễn 4 năm đầu, là mức tối thiểu, các nước có quyền yêu cầu đăng kiểm khắt khe hơn. Thực tế thì đa số chỉ khắt khe hơn quy định chung 1 chút, ví dụ miễn xe mới 3 năm đầu, xe cũ quá thì 1 năm đăng kiểm một lần.
Nguồn
================
Cụ hỏi về nước ĐỨC khó đấy: tài liệu 60 năm trước cũng là hàng hiếm, mất thời gian mới có được tài liệu chính thức, nên để lúc khác tôi sẽ upload.

Theo như tôi biết thì đăng kiểm ở Đức có 1 lịch sử dài đi từ tự nguyện sang bắt buộc. Họ cũng đã đi từ độc quyền sang không độc quyền. Nhưng rất ổn định về chu kỳ thời gian đăng kiểm.

Ngay cả trước khi Cơ quan Thanh tra Kỹ thuật Đức (TÜV) được thành lập vào năm 1938 (tức là 85 năm trước đây), các tổ chức tiền thân của họ đã tiến hành kiểm tra chung các phương tiện cơ giới. Ví dụ, ở Baden, những chiếc ô tô đã được kiểm tra từ năm 1906. Từ năm 1926, Bayerischer Dampfkessel-Revisionsverein đã tiến hành kiểm tra kỹ thuật chính thức ở Bavaria với “Maschinentechnische Beratungs - und Revisionsstelle für Kraftfahrzeuge” (văn phòng kiểm toán và tư vấn cơ khí cho xe cơ giới), các xe sau kiểm tra đã lần đầu tiên được trao tem chứng nhận trong hồ sơ đăng kiểm.

Ban đầu, việc kiểm tra kỹ thuật ở Đức là hoàn toàn tự nguyện (không bắt buộc). Những năm 192x-193x, người Đức bắt đầu thảo luận và khảo sát ý kiến có nên yêu cầu kiểm tra kỹ thuật bắt buộc hay không. Năm 1929, câu lạc bộ xe hơi lớn nhất của Đức - ADAC - đã tổ chức một cuộc bỏ phiếu của các thành viên và 90% đã phản đối việc kiểm tra bắt buộc.

Sau WW2, từ ngày 1 tháng 12 năm 1951, ở Tây Đức tất cả các phương tiện cơ giới và rơ moóc cần đăng ký, và phải trải qua kiểm tra kỹ thuật định kỳ thường xuyên. Ở Đông Đức cũ, việc kiểm tra kỹ thuật đối với xe cơ giới trở thành bắt buộc vào năm 1963.
Người Đức gọi là Hauptuntersuchung.

Quy định kiểm tra kỹ thuật định kỳ 2 năm/lần với xe cá nhân, 1 năm/lần với xe dịch vụ (taxi, tải, cho thuê), có lẽ có từ thời đó và không thay đổi cho đến ngày nay. Miễn kiểm tra với xe mới 36 tháng đầu, có lẽ cũng đã có từ thời đó. Và quy định rất ổn định không thay đổi trong thời gian rất dài (hơn 70 năm). Chỗ này cần thêm tài liệu chính thức.

Lúc đầu ở Đức TÜV độc quyền đăng kiểm. Sau đó họ cũng dần xóa độc quyền. Các văn phòng kiểm tra kỹ thuật khác và các tổ chức giám sát được công nhận chính thức như DEKRA (được thành lập từ Deutscher Kraftfahrzeug-Überwachungs-Verein tức hiệp hội giám sát phương tiện cơ giới Đức), GTÜ (Gesellschaft für Technische Überwachung tức hiệp hội giám sát kỹ thuật) hoặc KÜS (Kraftfahrzeug-Überwachungsorganisation freiberuflicher Kfz-Sachverständiger tức tổ chức giám sát phương tiện cơ giới dành cho các chuyên gia ô tô tự do) cũng đã thực hiện đăng kiểm (main inspection) chính thức trong một thời gian dài.

Hiện tại dù TÜV đã hết độc quyền rất lâu rồi, phổ biến ở Đức khi nói đến việc đăng kiểm vì mọi người vẫn nói “xe của tôi cần TÜV” hoặc “TÜV đến hạn”.

Tham khảo thêm ở đây.
 

BMW R60

Xe điện
Biển số
OF-745052
Ngày cấp bằng
3/10/20
Số km
2,053
Động cơ
81,480 Mã lực
Sắp hết quý 1 rồi mà tình hình vẫn ko có gì thay đổi nhỉ. Các cụ gia cát dự xem khoảng tháng mấy thì tình hình đăng kiểm bớt căng ạ? Xe em cuối tháng năm mới đến hạn. Xe cổ, có lắp thêm đôi bi vào đèn gầm ( nguyên bản xe ko có đèn gầm). Gần đến hạn em sẽ tháo bỏ đèn gầm để về nguyên bản. Xe đã 20 năm, chỉ sợ ko đạt khí thải và độ sáng của đèn Halogen ...
 

ngoc_phuong

Xe lăn
Biển số
OF-311615
Ngày cấp bằng
13/3/14
Số km
14,705
Động cơ
396,960 Mã lực
Vẫn cứ như dây đàn mà các anh đang kiểm cứ bình chân như vại.
Hay là để quần chúng biết đến vài trò lớn lao của các a
 

Thích lái xe mới

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-816770
Ngày cấp bằng
30/7/22
Số km
872
Động cơ
11,078 Mã lực
Vẫn cứ như dây đàn mà các anh đang kiểm cứ bình chân như vại.
Hay là để quần chúng biết đến vài trò lớn lao của các a
Từ trước đến giờ cứ đến giờ đến chỗ làm, to chén miếng lớn, bé chén miếng bé giờ bị sờ vào giãy này lên là chúng tôi phải nọ kia abcd. Thực chất các bố còn ko đủ trình độ, máy móc để phát hiện lỗi của xe mà toàn giở 3 cái tài liệu ra xong tự áp dụng quy chuẩn vào. Ví dụ cụ thể nhất là cái đèn. Đời mới, công nghệ cao người ta lắp đèn led vừa mát lại vừa sáng. Các bố đe.ó hiểu gì xong bắt lắp halogen. Cái xe ấy lắp bóng halogen vì ngày ấy còn chưa có công nghệ led như bây giờ. Còn ông nào bảo đèn led sáng chói mắt thì đem chém đầu tiên vì cái đèn pin ngày xưa vỏ sắt có 2 quả pin con thỏ soi thằng vào mắt nó cũng sáng loá mắt. Đó là do thằng lắp đèn chả liên qua gì đến bóng đèn.
 
Chỉnh sửa cuối:

thanh3883

Xe buýt
Biển số
OF-339453
Ngày cấp bằng
21/10/14
Số km
664
Động cơ
277,517 Mã lực
Đến cha đẻ của ô tô mà nó còn Văn minh như vậy nghĩ đến câu chuyện đăng kiểm của nước ta mà buồn cụ nhỉ? Đến quá hạn nó cũng tạo điều kiện cho dân, chứ ở ta cứ nghĩ quá hạn là xe lỗi không đảm bảo lưu thông, mà trở thành con mồi béo bở!
 
Chỉnh sửa cuối:

Tuongtien1977

Xe điện
Biển số
OF-623327
Ngày cấp bằng
13/3/19
Số km
2,831
Động cơ
153,584 Mã lực
Tuổi
47
Đến cha đẻ của ô tô mà nó còn Văn minh như vậy nghĩ đến câu chuyện đăng kiểm của nước ta mà buồn cụ nhỉ? Đến quá hạn nó cũng tạo điều kiện cho dân, chứ ở ta cứ nghĩ quá hạn là xe lỗi không đảm bảo lưu thông, mà trở thành con mồi béo bở!
Thích nhất lời chị dược sỹ” xe là cỗ máy cơ khí nên không phải hết hạn là mất an toàn ngay như thực phẩm hay thuốc men” tiên sư bố chúng nó đầy xe mất phanh gây tai nạn ngay khi vừa kiểm định xong đó thôi
 

Lãnh Chúa Phương Bắc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-823743
Ngày cấp bằng
11/12/22
Số km
630
Động cơ
49,663 Mã lực
Tuổi
47
Từ trước đến giờ cứ đến giờ đến chỗ làm, to chén miếng lớn, bé chén miếng bé giờ bị sờ vào giãy này lên là chúng tôi phải nọ kia abcd. Thực chất các bố còn ko đủ trình độ, máy móc để phát hiện lỗi của xe mà toàn giở 3 cái tài liệu ra xong tự áp dụng quy chuẩn vào. Ví dụ cụ thể nhất là cái đèn. Đời mới, công nghệ cao người ta lắp đèn led vừa mát lại vừa sáng. Các bố đe.ó hiểu gì xong bắt lắp halogen. Cái xe ấy lắp bóng halogen vì ngày ấy còn chưa có công nghệ led như bây giờ. Còn ông nào bảo đèn led sáng chói mắt thì đem chém đầu tiên vì cái đèn pin ngày xưa vỏ sắt có 2 quả pin con thỏ soi thằng vào mắt nó cũng sáng loá mắt. Đó là do thằng lắp đèn chả liên qua gì đến bóng đèn.
Nhưng nó lại liên quan đến thằng đăng kiểm học lớp 3
 

thanh3883

Xe buýt
Biển số
OF-339453
Ngày cấp bằng
21/10/14
Số km
664
Động cơ
277,517 Mã lực
Thích nhất lời chị dược sỹ” xe là cỗ máy cơ khí nên không phải hết hạn là mất an toàn ngay như thực phẩm hay thuốc men” tiên sư bố chúng nó đầy xe mất phanh gây tai nạn ngay khi vừa kiểm định xong đó thôi
Cụ nghĩ xem xxx kiểm định, xxx quản lý giao thông khi đó TNGT xảy ra thì chỉ còn lái xe và đường xá. Nên kết luận lỗi chỉ còn lái xe, theo luật thiệt hại trên 100 triệu hoặc thiệt mạng về người Khởi tố vụ án. Nên khi đó nghề lái xe là nghề nguy hiểm nhất ở Việt Nam.
 

don.vito

Xe hơi
Biển số
OF-827275
Ngày cấp bằng
3/3/23
Số km
109
Động cơ
997 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Trạm 88-04D có làm chủ nhật ko các cụ? Trạm này có mấy chuyền hoạt động ạ?
 

3077

Xe container
Biển số
OF-146453
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
9,680
Động cơ
-391,328 Mã lực
Cứ tưởng sau họp thường kỳ cp sẽ nhẹ nhàng hơn mà k phải, vậy là em đi làm sớm từ tuần trước vẫn là chính xác
 

phihanhgia

Xe container
Biển số
OF-296491
Ngày cấp bằng
24/10/13
Số km
6,111
Động cơ
382,794 Mã lực
Sắp hết quý 1 rồi mà tình hình vẫn ko có gì thay đổi nhỉ. Các cụ gia cát dự xem khoảng tháng mấy thì tình hình đăng kiểm bớt căng ạ? Xe em cuối tháng năm mới đến hạn. Xe cổ, có lắp thêm đôi bi vào đèn gầm ( nguyên bản xe ko có đèn gầm). Gần đến hạn em sẽ tháo bỏ đèn gầm để về nguyên bản. Xe đã 20 năm, chỉ sợ ko đạt khí thải và độ sáng của đèn Halogen ...
Sẽ rất nhanh nếu tủ lạnh là những người có trách nhiệm và có đầu óc tự biết đọc tài liệu thế giới, không ngồi chờ mấy thằng điên bên dưới gửi báo cáo nhăng cuội.

1. Miễn đăng kiểm xe mới 4 năm.
2. Kéo dài chu kỳ đăng kiểm giống EU, Hàn Quốc: xe cá nhân chu kỳ đăng kiểm 2 năm một lần, xe dịch vụ 1 năm một lần.
3. Tính lại chi phí đăng kiểm để các TTĐK không phải nhận hối lộ, cũng sống được.
4. Sửa lại những quy định vô lý phạt ĐK muộn hàng triệu đồng. Mức phù hợp là vài trăm nghìn.

Đảm bảo sau một vài tháng đi đăng kiểm rất nhanh chóng và mọi người đều hài lòng.
 

phihanhgia

Xe container
Biển số
OF-296491
Ngày cấp bằng
24/10/13
Số km
6,111
Động cơ
382,794 Mã lực
Thích nhất lời chị dược sỹ” xe là cỗ máy cơ khí nên không phải hết hạn là mất an toàn ngay như thực phẩm hay thuốc men” tiên sư bố chúng nó đầy xe mất phanh gây tai nạn ngay khi vừa kiểm định xong đó thôi
Hài, thuốc vaccine hết hạn, ký đóng dấu roẹt cái gia hạn thêm 6 tháng. Thực phẩm hết hạn, tự gia hạn đóng đè hạn mới lên, không thấy phạt các tổ chức.

Thế mà đăng kiểm quá hạn dưới 1 tháng thì bày đặt phạt tiền 4-6 triệu chủ xe. Mức phạt này đắt gấp 10 lần ở Đức.

Hoặc tủ lạnh trình độ lớp 3 nên thằng dưới trình gì cũng ký, hoặc trên dưới thông đồng cho đúng quy trình.
 

dungqc

Xe đạp
Biển số
OF-80952
Ngày cấp bằng
22/12/10
Số km
10
Động cơ
415,219 Mã lực
lúc đi xem cũng lập bản đồ 4 trạm ở đây, xác định trạm nào vắng là vào. Em dừng ở đây vì chỉ sau có 3 xe thôi, ko nghĩ đến chuyện nó cho xe tập lái vào cổng sau. Mai chủ nhật thấy ae bảo 8804 vẫn làm. Em chạy qua thử xem sao. Thấy có mấy cụ bảo 8803 chỉ nhận xe con biển trắng, không biết có đúng không.
Chỉ nhận xe con còn biển nào cũng được cụ nhé
 

thanh3883

Xe buýt
Biển số
OF-339453
Ngày cấp bằng
21/10/14
Số km
664
Động cơ
277,517 Mã lực
Hài, thuốc vaccine hết hạn, ký đóng dấu roẹt cái gia hạn thêm 6 tháng. Thực phẩm hết hạn, tự gia hạn đóng đè hạn mới lên, không thấy phạt các tổ chức.

Thế mà đăng kiểm quá hạn dưới 1 tháng thì bày đặt phạt tiền 4-6 triệu chủ xe. Mức phạt này đắt gấp 10 lần ở Đức.

Hoặc tủ lạnh trình độ lớp 3 nên thằng dưới trình gì cũng ký, hoặc trên dưới thông đồng cho đúng quy trình.
Dân Việt Nam thu nhập cao tương đương các nước Ả Rập Saudi, Cata Cụ ah? Bỏ vài trăm triệu sang đấy toàn làm giúp việc gia đình với công nhân xây dựng với thời tiết 40 độ C. Nghĩ mà hài hước thật!
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top