[Funland] Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ: Kẹt xe là do taxi, ô tô cá nhân!

Steven

Xe tăng
Biển số
OF-2863
Ngày cấp bằng
22/12/06
Số km
1,891
Động cơ
578,236 Mã lực
Trẻ con nó cũng biết kẹt xe là do ... nhiều xe
 

mai.thanh10

Xe container
Biển số
OF-69839
Ngày cấp bằng
4/8/10
Số km
6,690
Động cơ
481,513 Mã lực
Nơi ở
Bãi trông xe
Bộ thông giao thi tuyển cửn thựn lắm cơ mà.
 

Hoa Anh Túc.

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-298549
Ngày cấp bằng
14/11/13
Số km
3,470
Động cơ
334,580 Mã lực
Thằng Huyện này con nhà ai hả các Cụ, bố mẹ nó ăn cứ.t vào mồm hay sao mà đẻ ra nó nói ngu thế
 

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
30,847
Động cơ
752,102 Mã lực
Cứ cấm mother cái thằng người ra đường là hết kẹt.
Đứa nào vi phạm, chặt chân lun anh Huyện nhề :))
 

toanbui

Xe tăng
Biển số
OF-307864
Ngày cấp bằng
15/2/14
Số km
1,438
Động cơ
310,606 Mã lực
Cá nhân ông Huyện này ko đáng để phản ứng. Đây là chuyện lớn liên quan đến cả năng lực, cách sống của một đất nước. Trình độ năng lực chỉ có vậy thì chịu vậy thôi, chứ nguyên nhân và giải pháp thì đâu có khó, nhìn ra các nước xung quanh thấy ngay thôi chứ cần gì phải so với G7.
 

haiquang4

Xe hơi
Biển số
OF-76001
Ngày cấp bằng
21/10/10
Số km
109
Động cơ
422,370 Mã lực
Từ hồi em mua phí bảo dưỡng đường bộ 3 năm nay em toàn đi qua trạm thu phí BOT không đi quá trạm thu quốc lộ lần nào.
 

HenryFord

Xe điện
Biển số
OF-33088
Ngày cấp bằng
6/4/09
Số km
4,531
Động cơ
514,534 Mã lực
Không cho phương tiện cá nhân ra đường nữa là hết kẹt, đơn giản ấy mà.
 

Không Biết Lùi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-142472
Ngày cấp bằng
18/5/12
Số km
2,650
Động cơ
387,880 Mã lực
Vâng, đường tôi làm ra chỉ để xe công đi, có định cho bọn dân đi đâu, giờ không cấm thì làm gì chả tắc
M ẹ nó. Nói ngu như ch ó. Sản xuất xe ra không bán cho tư nhân mua thì bán cho loại c hó LĐ đi à.
Em thấy càng ngày bọn LĐ nó càng ngu hơn thì phải các cụ ạ
 

DE-VN

Xe tăng
Biển số
OF-304634
Ngày cấp bằng
11/1/14
Số km
1,490
Động cơ
314,365 Mã lực
Nơi ở
Nơi đất trời giao hoan
Kẹt xe ở Việt là do nhiều nguyên nhân hội tụ :

Do quy hoạch thiểu năng và vô trách nhiệm ở nhiều hạng mục như biển báo, vạch phân làn, giải phân cách, giao cắt , đèn tín hiệu giao thông.....

Do tình trạng ngồi lên pháp luật của mọi tầng lớp và giai cấp . Chừng nào tình trạng chung chi giữa người thực thi pháp luật với người vi phạm vẫn còn tái diễn thì còn tắc đường . Cụ tỉ là với người tiền nhiều như lá tre với người có quyền lực vô song thì công lý chỉ là diễn viên hài. Các cụ nhớ giùm là pháp luật có trước , ý thức theo sau. Ở tư bẩn 99 % là dân nó sợ pháp luật , chứ không phải là 99% do ý thức .

Xe máy chạy láo cũng là thủ phạm gây tắc đường .

Thêm nữa là nhiều tài cả tài hai bánh lẫn bốn bánh hoặc là mua bằng không hiểu luật giao thông , hoặc giả là nắm luật tốt nhưng có tình chạy láo láu cá . Thế là vô hình chung mọi người tham gia giao thông tự tay bóp dế nhau chui vào một rọ. Tỉ như kẻ rẽ trái được mấy ai nhường kẻ đi thẳng ngược chiều được đi trước . Mạnh ai người đó chạy nên mới ra nông nỗi đèn giao thông bị vô hiệu hóa khi tan tầm , cs nhao ra tính vãn hồi trật tự nhưng cũng đành bỏ cuộc đứng nhìn.

Ai cũng lờ đi mấy nguyên nhân này . Cụ tỉ là các cơ quan hữu trách toàn đổ lỗi khách quan . Cho nên khéo phải vài trăm năm nữa vẫn còn chuyện tranh cãi không hồi kết giữa IQ cao và dân đen . Cả hai thằng đều có lỗi nhưng không thằng nào chịu nhận. Tất cả đều *** dầm nhưng ai cũng đổ tại trym .

Thảo dân có vài lời trần trụi, nếu động chạm đến cụ nào thì mong được lượng thứ.
 

Bung To

Xe container
Biển số
OF-31819
Ngày cấp bằng
20/3/09
Số km
5,609
Động cơ
520,604 Mã lực
Cấm hết xe biển xanh, biển đỏ mới hết tắc được anh Huyện ơi !
 

Không Biết Lùi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-142472
Ngày cấp bằng
18/5/12
Số km
2,650
Động cơ
387,880 Mã lực
Ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam nhận định như vậy và cho rằng phải đẩy mạnh tuyên truyền để hạn chế ô tô cá nhân, quy hoạch lại mạng lưới hoạt động của taxi.

Phóng viên:Kết quả nghiên cứu của Ngân hàng Thế giới mới đây khẳng định việc tăng mức độ sử dụng ô tô sẽ dẫn đến tình trạng tắc nghẽn giao thông nghiêm trọng. Quan điểm của ông về nhận định này?

- Ông Nguyễn Văn Huyện:Đây là một đánh giá hoàn toàn đúng. Tôi cho rằng gia tăng ô tô cá nhân là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng ùn tắc giao thông ở Hà Nội và TP HCM. Một thành phố giao thông tốt thì tỉ suất diện tích đất dành cho giao thông phải chiếm khoảng 16% nhưng thực ra ở Hà Nội và TP HCM chỉ có 7%-9%. Trong khi đó, xe máy và ô tô, nhất là ô tô cá nhân và taxi, phát triển quá nhanh. Hạ tầng đã không đáp ứng được nên việc ùn tắc là tất yếu.

Ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam


Cũng có ý kiến cho rằng xe buýt mới là nguyên nhân gây ùn tắc?

- Tôi cho rằng số lượng xe buýt hiện chưa phải là nhiều và không phải là nguyên nhân gây ùn tắc. Tuy nhiên, đối với ô tô, chỉ riêng với taxi, tại Hà Nội có 17.000 chiếc, TP HCM có 14.000 chiếc; rồi ô tô cá nhân nữa, nó chiếm rất nhiều diện tích lòng đường.

Vậy với xe máy, theo ông, có phải là 1 trong những “thủ phạm” gây kẹt xe?

- Xe máy hiện là phương tiện phù hợp với điều kiện kinh tế của đa số người dân. Việc lượng xe máy đang sử dụng quá nhiều nên gây ra ùn tắc ở các đô thị là điều không thể chối cãi. Thế nhưng, tôi cho rằng ý thức của không ít người tham gia giao thông rất kém đã khiến tình trạng kẹt xe tồi tệ hơn. Nhiều người không chấp hành luật giao thông, chen lấn nhau, lao xe lên vỉa hè để đi. Đây là điều không thể chấp nhận được. Mà điều này xảy ra ở Hà Nội rất nhiều trong khi ở TP HCM thì rất ít. Tôi cho rằng Hà Nội phải chấn chỉnh việc này để giảm ùn tắc.

Để giảm ùn tắc giao thông trước việc quá nhiều xe cá nhân, có ý kiến cho rằng nên tăng phí để hạn chế. Quan điểm của ông về điều này?

- Tôi không đồng tình. Tăng phí là không phù hợp đối với thực trạng giao thông Việt Nam hiện nay vì chúng ta chưa đáp ứng được nhu cầu giao thông công cộng nên dân phải tự túc phương tiện xe cá nhân. Khi nào chúng ta nâng cao được chất lượng giao thông công cộng, đáp ứng được nhu cầu của xã hội thì mới tính tới chuyện tăng phí để hạn chế xe cá nhân. Trước đây, chúng ta đã tăng thuế nhập khẩu gấp đôi so với nước ngoài đối với ô tô, rồi tăng thuế trước bạ, giờ tăng thêm thì sẽ không hợp lý.


Đường tại Hà Nội đã quá chật chội và không đủ chỗ để cho 17.000 taxi hoạt động. Trong ảnh: Hàng dài taxi đậu trước cổng Bệnh viện Bạch Mai Ảnh: NGUYỄN HƯỞNG

Vậy theo ông, chúng ta phải có những giải pháp gì trước mắt cũng như lâu dài để giải quyết nạn kẹt xe ở các đô thị?

- Ngoài các giải pháp mà chúng ta đang nỗ lực triển khai thì cần đẩy mạnh tuyên truyền để làm sao hạn chế được ô tô cá nhân. Cạnh đó, phải rà soát và quy hoạch lại mạng lưới hoạt động của các hãng taxi vì thực tế hiện nay đường đã quá tải và không còn đủ chỗ đỗ cho các xe này nữa. Đặc biệt, Hà Nội phải chấn chỉnh hoạt động taxi để nâng quy mô của các hãng. Ở TP HCM có 14.000 taxi với 26 hãng. Trong khi đó, Hà Nội có 17.000 taxi nhưng lại có đến 120 hãng, trong đó có rất nhiều hãng taxi nhỏ lập ra chỉ để bán đàm, hoạt động như taxi “dù”. Các hãng này không hề có bãi đỗ xe nên hầu hết xe phải chạy long nhong và đỗ ngoài đường.

Về hạ tầng, hiện tại ở TP HCM và Hà Nội, việc mở rộng đường là rất khó, nếu không muốn nói là không thể. Vì vậy, ngoài việc phát triển giao thông công cộng thì việc làm đường trên cao và đường ngầm dưới đất là tất yếu.

Theo Văn Duẩn

Người Lao động​
http://dantri.com.vn/su-kien/ket-xe-la-do-taxi-o-to-ca-nhan-1048576.htm

Lại dọn đường để tăng phí rồi :-s=D>
Em mà có đủ tiền. em mua hết bọn LĐ này về chặt đầu dần chúng nó chơi cho đỡ buồn
 

40f

Xe tải
Biển số
OF-135284
Ngày cấp bằng
20/3/12
Số km
389
Động cơ
372,850 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thế sao năm rồi vẫn cấp phép mở, nhập nhiều hãng xe thế các cụ nhỉ. Cấm tiệt mấy ông có tiền, nhập, đi xe. Xe quan nhiều, đi ẩu chứ xe dân được mấy cái mà có cái nào đi ẩu đâu :))
 

cafesuada

Xe container
Biển số
OF-154599
Ngày cấp bằng
29/8/12
Số km
6,583
Động cơ
397,390 Mã lực
Thực ra chúng ta không nên quá tập trung vào vấn đề tắc đường nữa. Tắc đường thì nước nào chả có, thậm chí như Pháp, TQ còn tắc đường vài trăm km, kéo dài vài ngày, trong nội thị của chúng nó cũng tắc thường xuyên.

Việt Nam thì có thể nói hơn 60 tỉnh tập trung vào HN và HCM, bảo sao không tắc. Bao nhiêu người lên HN học đại học và liệu có được mấy % trở lại tỉnh.

Thực trạng tắc đường ở HN và HCM như vậy là không có gì thảm thiết lắm, nếu so sánh tương quan cùng với cơ cấu kinh tế vùng cũng như trình độ phát triển của VN với các nước khác. Các cụ đòi dẹp được tắc đường thì không có đâu, đến Mỹ, Pháp còn tắc đường bỏ xừ kia kìa :))

Chúng ta nên tập trung vào xử lý và hạn chế tai nạn giao thông, trong đó 2 yếu tố cần tiến hành triệt để và tập trung đầu tiên là: rượu bia lái xe và vi phạm tốc độ. Tỷ lệ lớn các TNGT cũng từ 2 lí do kia mà ra.

Quốc hội cần nhanh chóng thông qua luật khởi tố quái xế có nồng độ cồn cao.
Bộ giao thông và công an cần tăng gấp 10 lần số lượng điểm bắn tốc độ so với hiện nay.
 

thanglong123

Xe hơi
Biển số
OF-345282
Ngày cấp bằng
3/12/14
Số km
133
Động cơ
271,940 Mã lực
Nơi ở
Tp. HCM
E k có ô tô, nhưng em nghĩ kẹt xe là do xe máy. Toàn xe máy chen lấn vượt. Như bên nước ngoài em thấy kẹt k như VN mình.
 

laobo

Xe tăng
Biển số
OF-176607
Ngày cấp bằng
14/1/13
Số km
1,053
Động cơ
348,793 Mã lực
Nơi ở
Cơm ăn 3 bữa
Em phục bác Huyện e quá. Bác nói quá đúng, sao bác ko nói nốt câu: Nếu ko có xe cơ giới thì giao thông chẳng bao giờ tắc đường.. @@@
 

thanh040506

Xe lừa
Biển số
OF-357778
Ngày cấp bằng
11/3/15
Số km
38,949
Động cơ
1,185,989 Mã lực
Toàn những thằng ngồi sau bàn giấy PHÁN như thánh. Mị a, có bao nhờ bọn nó ngó mặt ra đường quái đâu mà biết ntn. %-(
Tại các bác ấy đi làm bận họp lu bu tối ngày. Trên đường đi xe công các bác ấy còn phải tranh thủ ngủ nên có biết tắc ra làm sao ấy. Có khi các bác ấy còn mong tắc nữa để có thêm thời gian ngủ ngon. Chỉ khổ dân đen và bác tài căng mắt lái là k ngủ được.
 

batmancar

Xe điện
Biển số
OF-108304
Ngày cấp bằng
9/8/11
Số km
4,579
Động cơ
430,810 Mã lực
Về lâu về dài vẫn là giãn dân đồng đều, chứ diện tích nhỏ mà đông dân quá thì có xây đường 5 tầng vẫn tắc. Những ngõ nhỏ có 60cm thì nên giải tỏa di dân. Bước đầu thì giãn công ty sản xuất gây ô nhiễm, trường học, bệnh viện.
 

xe rùa 2012

Xe container
Biển số
OF-199905
Ngày cấp bằng
27/6/13
Số km
8,082
Động cơ
377,998 Mã lực
Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ: Kẹt xe là do taxi, ô tô cá nhân!
Ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam nhận định như vậy và cho rằng phải đẩy mạnh tuyên truyền để hạn chế ô tô cá nhân, quy hoạch lại mạng lưới hoạt động của taxi.


Ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam
em lại nghĩ kẹt đường là do ông này: Vì nước nào trả có ô tô, họ có bị kẹt mấy đâu? vậy kẹt là do người lãnh đạo dốt thôi :))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top