[Funland] Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ: Kẹt xe là do taxi, ô tô cá nhân!

ngoc_phuong

Xe lăn
Biển số
OF-311615
Ngày cấp bằng
13/3/14
Số km
13,705
Động cơ
396,938 Mã lực
Nhân thớt này em hỏi chuối thế này.sao Hà lội lắm chuyện thế.làm việc và phát ngôn cứ loạn cả lên.em phát ngấy lên với các cụ ngoài ương ương.sài gòn em thấy im re.hay dân trong này bị gì.chả thấy động tĩnh gì cả.nguy thật
 

thanh040506

Xe lừa
Biển số
OF-357778
Ngày cấp bằng
11/3/15
Số km
37,521
Động cơ
680,937 Mã lực
Kekeke vâng cụ ạ, nhiều lúc em đi đúng luật mà gặp mấy người (em nhấn mạnh mấy người nhé, tức là đủ loại thành phần nam, phụ,lão, ấu chứ ko phải mỗi trẻ trâu đâu ạ) đi kiểu mất dậy, cứ làn oto phang, chạy ngược chiều, lên đường trên cao...trong em đôi lúc có những suy nghĩ thiển cận ngu xuẩn như đề xuất đấy ạ. Thỉnh thoảng gặp quả chạy dưới gầm đường trên cao cho mát với phanh lại chờ đèn đỏ dưới tán cây bóng mát nữa chứ, ức chế vcc.
Thực ra ý thức con người là nguyên nhân chính. E ở tỉnh lẻ lên hn cũng ức chế kinh khủng, ra đường toàn người là người đi k quen có mà mỏi mồm chửi. Có khi nhiều lúc cụ đi chắc cụ cũng phang bừa chứ chẳng đúng được đâu. Lúc ấy thằng khác nó chửi mình.
 

wildcat74

Xe container
Biển số
OF-22272
Ngày cấp bằng
11/10/08
Số km
5,629
Động cơ
574,466 Mã lực
Sao mình lại phải đóng thuế nuôi con 2 chân này vậy!
 

VIT2000

Xe tăng
Biển số
OF-20271
Ngày cấp bằng
23/8/08
Số km
1,441
Động cơ
512,050 Mã lực
Nơi ở
Ngã Ba Sung Sướng
Thực ra ý thức con người là nguyên nhân chính. E ở tỉnh lẻ lên hn cũng ức chế kinh khủng, ra đường toàn người là người đi k quen có mà mỏi mồm chửi. Có khi nhiều lúc cụ đi chắc cụ cũng phang bừa chứ chẳng đúng được đâu. Lúc ấy thằng khác nó chửi mình.
Em thì em cũng có điều kiện đi nhiều, nhưng em chẳng thấy ở đâu lắm xe máy và tham gia giao thông bát nháo như ở VN, em luôn cố gắng tuân thủ luật giao thông cho con em còn có sữa uống, còn vi phạm chỉ khi nào em ko biết chỗ đó phải tham gia giao thông như thế nào thì em mới vô tình vi phạm thôi ạ. Bây giờ có camera phạt nguội thì oto càng ít dám vi phạm vì chẳng biết nó gắn cam ở chỗ mô :D.
 

thanh040506

Xe lừa
Biển số
OF-357778
Ngày cấp bằng
11/3/15
Số km
37,521
Động cơ
680,937 Mã lực
Mấy thằng bệnh down với thiểu năng lãnh đạo đất nước bảo sao VN tụt hậu so với thế giới.
Dạ theo e còn có mấy cụ lờ đờ tự kỷ nữa. Các vị ấy cứ thích là làm có thèm để ý đến dân đâu. Đến lúc dư luận xã hội bức xúc k chịu được các vị để mấy thằng e ngu dốt hơn ra chịu ném đá, e còn đang bịt tai nghỉ chữa bệnh tự kỷ xong đã.
 

buicongchuc

Xe ngựa
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
25,322
Động cơ
628,285 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam nhận định như vậy và cho rằng phải đẩy mạnh tuyên truyền để hạn chế ô tô cá nhân, quy hoạch lại mạng lưới hoạt động của taxi.

Phóng viên:Kết quả nghiên cứu của Ngân hàng Thế giới mới đây khẳng định việc tăng mức độ sử dụng ô tô sẽ dẫn đến tình trạng tắc nghẽn giao thông nghiêm trọng. Quan điểm của ông về nhận định này?

- Ông Nguyễn Văn Huyện:Đây là một đánh giá hoàn toàn đúng. Tôi cho rằng gia tăng ô tô cá nhân là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng ùn tắc giao thông ở Hà Nội và TP HCM. Một thành phố giao thông tốt thì tỉ suất diện tích đất dành cho giao thông phải chiếm khoảng 16% nhưng thực ra ở Hà Nội và TP HCM chỉ có 7%-9%. Trong khi đó, xe máy và ô tô, nhất là ô tô cá nhân và taxi, phát triển quá nhanh. Hạ tầng đã không đáp ứng được nên việc ùn tắc là tất yếu.

Ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam


Cũng có ý kiến cho rằng xe buýt mới là nguyên nhân gây ùn tắc?

- Tôi cho rằng số lượng xe buýt hiện chưa phải là nhiều và không phải là nguyên nhân gây ùn tắc. Tuy nhiên, đối với ô tô, chỉ riêng với taxi, tại Hà Nội có 17.000 chiếc, TP HCM có 14.000 chiếc; rồi ô tô cá nhân nữa, nó chiếm rất nhiều diện tích lòng đường.

Vậy với xe máy, theo ông, có phải là 1 trong những “thủ phạm” gây kẹt xe?

- Xe máy hiện là phương tiện phù hợp với điều kiện kinh tế của đa số người dân. Việc lượng xe máy đang sử dụng quá nhiều nên gây ra ùn tắc ở các đô thị là điều không thể chối cãi. Thế nhưng, tôi cho rằng ý thức của không ít người tham gia giao thông rất kém đã khiến tình trạng kẹt xe tồi tệ hơn. Nhiều người không chấp hành luật giao thông, chen lấn nhau, lao xe lên vỉa hè để đi. Đây là điều không thể chấp nhận được. Mà điều này xảy ra ở Hà Nội rất nhiều trong khi ở TP HCM thì rất ít. Tôi cho rằng Hà Nội phải chấn chỉnh việc này để giảm ùn tắc.

Để giảm ùn tắc giao thông trước việc quá nhiều xe cá nhân, có ý kiến cho rằng nên tăng phí để hạn chế. Quan điểm của ông về điều này?

- Tôi không đồng tình. Tăng phí là không phù hợp đối với thực trạng giao thông Việt Nam hiện nay vì chúng ta chưa đáp ứng được nhu cầu giao thông công cộng nên dân phải tự túc phương tiện xe cá nhân. Khi nào chúng ta nâng cao được chất lượng giao thông công cộng, đáp ứng được nhu cầu của xã hội thì mới tính tới chuyện tăng phí để hạn chế xe cá nhân. Trước đây, chúng ta đã tăng thuế nhập khẩu gấp đôi so với nước ngoài đối với ô tô, rồi tăng thuế trước bạ, giờ tăng thêm thì sẽ không hợp lý.


Đường tại Hà Nội đã quá chật chội và không đủ chỗ để cho 17.000 taxi hoạt động. Trong ảnh: Hàng dài taxi đậu trước cổng Bệnh viện Bạch Mai Ảnh: NGUYỄN HƯỞNG

Vậy theo ông, chúng ta phải có những giải pháp gì trước mắt cũng như lâu dài để giải quyết nạn kẹt xe ở các đô thị?

- Ngoài các giải pháp mà chúng ta đang nỗ lực triển khai thì cần đẩy mạnh tuyên truyền để làm sao hạn chế được ô tô cá nhân. Cạnh đó, phải rà soát và quy hoạch lại mạng lưới hoạt động của các hãng taxi vì thực tế hiện nay đường đã quá tải và không còn đủ chỗ đỗ cho các xe này nữa. Đặc biệt, Hà Nội phải chấn chỉnh hoạt động taxi để nâng quy mô của các hãng. Ở TP HCM có 14.000 taxi với 26 hãng. Trong khi đó, Hà Nội có 17.000 taxi nhưng lại có đến 120 hãng, trong đó có rất nhiều hãng taxi nhỏ lập ra chỉ để bán đàm, hoạt động như taxi “dù”. Các hãng này không hề có bãi đỗ xe nên hầu hết xe phải chạy long nhong và đỗ ngoài đường.

Về hạ tầng, hiện tại ở TP HCM và Hà Nội, việc mở rộng đường là rất khó, nếu không muốn nói là không thể. Vì vậy, ngoài việc phát triển giao thông công cộng thì việc làm đường trên cao và đường ngầm dưới đất là tất yếu.

Theo Văn Duẩn

Người Lao động​
http://dantri.com.vn/su-kien/ket-xe-la-do-taxi-o-to-ca-nhan-1048576.htm

Lại dọn đường để tăng phí rồi :-s=D>
Em đọc từ đầu đến giờ, đa số các cụ ném đá bác Huyên nhiều quá. Nhưng em thấy bác Huyên nói đúng thực trạng và giải pháp đưa ra thế là hợp lý.
 

ninhpt

Xe tải
Biển số
OF-326867
Ngày cấp bằng
12/7/14
Số km
204
Động cơ
287,014 Mã lực
A đù hết chuyện rồi đây
 

chisu1308

Xe tải
Biển số
OF-328630
Ngày cấp bằng
25/7/14
Số km
355
Động cơ
286,910 Mã lực
Bác ấy nói đúng thực trạng của xã hội thôi các cụ không đọc bài đã auto rồi .
Nói thẳng ra ngành giao thông gặp khó là không có quỹ đất để làm đường trong nội đô xét rộng ra là do cái thằng bên quy hoạch làm ăn như mứt thì đúng hơn.
Cứ nghĩ đến cảnh làm có 2km mà cả ngàn tỷ đồng mới xong thì thực trạng này còn lâu mới giải quyết được.
 

blackpaint

Xe container
Biển số
OF-28472
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
7,367
Động cơ
362,016 Mã lực
Thế ở bên bọn giãy chết chắc là ra đường éo thể nào mà đi được.vì bên đó toàn xe oto không ah.
Đệ. ..ch.cái này là ở cơ sở hạ tầng ông ơi
Mà cơ sở hạ tầng là do quy hoạch. Ngay cái việc chuyển trường ĐH, CĐ..ra ngoại ộ mà mãi còn chả làm được, cứ cao ốc mọc dầy đặc trong trung tâm thì tăng xe máy thôi đã đủ tắc rồi chứ chưa thèm nói đến ô tô.
 

thanh040506

Xe lừa
Biển số
OF-357778
Ngày cấp bằng
11/3/15
Số km
37,521
Động cơ
680,937 Mã lực
Hạ tầng cơ sở phát triển không đồng bộ, chậm đổi mới, chất lượng kém, nhiều khi bất hợp lý và tổ chức giao thông yếu kém cộng với ý thức tham gia giao thông chưa cao nó mới gây ra chuyện kẹt xe. Chứ cụ Huyện chém thế con dân sao phục.
Cụ nói chí phải. Vodka cụ ạ. Các nhà khoa học đã chỉ ra rồi, nguyên nhân chính là hạ tầng đô thị k phát triển kịp phát triển về con người, người đông thì phương tiện cũng tăng lên. Các nước phát triển nhà họ có 2-3 ô tô có thấy tắc như ta đâu. Bây giờ dân hn cũng 8-9 triệu mà đô thị mở ra cho dân ở thêm so với trước được bao nhiêu, dự án chiếm đất chia chác là chính. Chỉ cần so sánh nếu hn chỉ 2 triệu như quê e thì mong tắc cũng chả được.
 

ngoc_phuong

Xe lăn
Biển số
OF-311615
Ngày cấp bằng
13/3/14
Số km
13,705
Động cơ
396,938 Mã lực
Bác ấy nói đúng thực trạng của xã hội thôi các cụ không đọc bài đã auto rồi .
Nói thẳng ra ngành giao thông gặp khó là không có quỹ đất để làm đường trong nội đô xét rộng ra là do cái thằng bên quy hoạch làm ăn như mứt thì đúng hơn.
Cứ nghĩ đến cảnh làm có 2km mà cả ngàn tỷ đồng mới xong thì thực trạng này còn lâu mới giải quyết được.
Cụ nói đúng.quy hoạnh, tầm nhìn thì như củ từ.để tự phát.đến lúc đền bù thì méo mặt.
Còn kêu gọi hạn chế xe oto hay phương tiện em éo đồng tình.đang phấn đấu ngùn ngụt kiếm cái che mưa che nắng cho văn minh.còn khi nào làm được như cha con họ Lý thì em chịu ngay
 

wildcat74

Xe container
Biển số
OF-22272
Ngày cấp bằng
11/10/08
Số km
5,629
Động cơ
574,466 Mã lực
Có lần em hỏi 1 ông Thái là sao chúng mày ko hạn chế xe hơi ở BKK, nó bẩu là không thể. Vì đấy ko hẳn chỉ là phương tiện giao thông, mà còn là giấc mơ của dân lao động bước chân vào giai cấp trung lưu của xã hội, là động lực của phát triển xã hội. Có cái đất nước nào chính quyền chỉ muốn dân làm bần nông như mình không?
 

0962226789

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-181833
Ngày cấp bằng
23/2/13
Số km
8,515
Động cơ
400,634 Mã lực
Thủ đô đã chật , di dời được vài cơ sở công nghiệp th8f anh Vô va toàn xây 30 tầng . Nếu làm đúng luật thủ đoi đi thì cungx không đếm nỗi vậy ! Đề ra luật rồi làm sai luật vì nggaapj *** ! Rồi đá bóng sang dân hết !
 

chisu1308

Xe tải
Biển số
OF-328630
Ngày cấp bằng
25/7/14
Số km
355
Động cơ
286,910 Mã lực
Cụ nói đúng.quy hoạnh, tầm nhìn thì như củ từ.để tự phát.đến lúc đền bù thì méo mặt.
Còn kêu gọi hạn chế xe oto hay phương tiện em éo đồng tình.đang phấn đấu ngùn ngụt kiếm cái che mưa che nắng cho văn minh.còn khi nào làm được như cha con họ Lý thì em chịu ngay
Cụ cứ hiểu là có xe ra đường thì nó mới tắc được đường , không có ai đi trên đường làm sao mà tắc được phải không cụ. (em fun tý).
Theo em nghĩ giờ HN chỉ còn cách phát triển giao thông công cộng thật nhanh. Kèm thêm nữa là có chế tài siết phuơng tiện cá nhân, khi vào nội đô may ra mới giải được bài toán này .
Ví dụ có quét loại sơn chuyên dụng thành vòng tròn có tâm là tháp rùa mối lần xe nào chèn vạnh, là tính tiền theo giờ đi vào nội đô đúng kiểu xe chip khi em đi thi ấy he he.
Phát triển hạ tầng cho các đô thị vệ tinh dần dần sẽ giãn được dân ra khỏi nội thanh .
Đồng thời giảm thuế xe oto cho dân để đi làm xa như vậy nhiều người có thể mua sẽ giảm được số người chết vì TNGT.

Tuy nhiên mấy cái việc bên quy hoạch nó đuổi các cty cũ , trường học , ...ra ngoài ngoại thành xong nó cướp luôn cho xây nhà 100 tầng thì đâu lại vào đấy thôi .
Nói nữa cũng chả để làm gì khi một thằng làm một thằng phá cái quan trọng nhất là cái tâm cái tầm Lãnh Đạo éo có thì cũng vứt...
 
Chỉnh sửa cuối:

crvphutho

Xe tải
Biển số
OF-346209
Ngày cấp bằng
10/12/14
Số km
496
Động cơ
274,130 Mã lực
Ối giời ời tây giãy chết về Việt Nam nghe quan phát biểu này! Miệng quan chôn trẻ
 

1234abcd

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-147762
Ngày cấp bằng
2/7/12
Số km
4,441
Động cơ
356,973 Mã lực
Cụ cứ hiểu là có xe ra đường thì nó mới tắc được đường , không có ai đi trên đường làm sao mà tắc được phải không cụ. (em fun tý).
Theo em nghĩ giờ HN chỉ còn cách phát triển giao thông công cộng thật nhanh. Kèm thêm nữa là có chế tài siết phuơng tiện cá nhân, khi vào nội đô may ra mới giải được bài toán này .
Ví dụ có quét loại sơn chuyên dụng thành vòng tròn có tâm là tháp rùa mối lần xe nào chèn vạnh, là tính tiền theo giờ đi vào nội đô đúng kiểu xe chip khi em đi thi ấy he he.
Phát triển hạ tầng cho các đô thị vệ tinh dần dần sẽ giãn được dân ra khỏi nội thanh .
Đồng thời giảm thuế xe oto cho dân để đi làm xa như vậy nhiều người có thể mua sẽ giảm được số người chết vì TNGT.

Tuy nhiên mấy cái việc bên quy hoạch nó đuổi các cty cũ , trường học , ...ra ngoài ngoại thành xong nó cướp luôn cho xây nhà 100 tầng thì đâu lại vào đấy thôi .
Nói nữa cũng chả để làm gì khi một thằng làm một thằng phá cái quan trọng nhất là cái tâm cái tầm Lãnh Đạo éo có thì cũng vứt...
Thật ra bác Huyện nói cũng không có gì mới hay phải cao siêu mới nhìn ra, nếu đã lên chức vụ như bác ấy mà nói hay làm không ra gì thì....
 

huyluong

Xe container
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-164663
Ngày cấp bằng
31/10/12
Số km
9,084
Động cơ
418,166 Mã lực
Nơi ở
Số 72 Đường Bờ Kênh, Xã Võng La, Đông Anh, Hà Nội
Website
thanglongglass.vn
E thấy nói ngu bủ mợ. Thối ko ngửi được. Quy hoạch giao thông thì như cái căng củ cọt. Dân thì nắng chầy chầy mưa rét đi xe máy đi làm. Trong khi các nhớc khác có hạn chế oto cá nhân thì mạng lưới gtcc của họ cũng thừa đáp ứng được. Đây chưa làm được cái gì chỉ muốn cấm cấm cấm cho khỏi tắc. Sao ko bảo ông đừng đi xe công nữa cho nó đỡ tắc. Ông đi xe máy đi làm đê cho nó nếm mùi xe máy
 

tony tran

Xe tăng
Biển số
OF-61730
Ngày cấp bằng
13/4/10
Số km
1,906
Động cơ
453,960 Mã lực
Toàn những thằng ngồi sau bàn giấy PHÁN như thánh. Mị a, có bao nhờ bọn nó ngó mặt ra đường quái đâu mà biết ntn. %-(
 

NewFiater

Xe tải
Biển số
OF-347197
Ngày cấp bằng
18/12/14
Số km
356
Động cơ
272,580 Mã lực
Kẹt xe là tại cái xe, 0 phải loại xe gì. Nếu tắc đường là tại cái đường, vì đi bộ cũng gây tắc đường được
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top