Về việc tuyển trợ lý (dài lắm nhé, ai can đảm đọc hết thì chắc là có ý định nghiêm túc làm việc với tôi thật)
- Nhu cầu cần người tôi có từ lâu rồi, trong suốt thời gian vừa qua nhiều bạn chat với tôi có thấy tôi hỏi: Em đang làm gì, bạn đang làm gì, và hỏi thêm nhiều câu về cv... Là có ý cả. Tôi thấy ai kiểu hơi hơi phù hợp là tôi hỏi liền.
- Facebook tôi rất vi diệu nhé, lần nào cần gì đăng lên cũng giải quyết được, vì các bạn bè và follower fb tôi rất chất lượng, dù không nhiều nhưng không có thành phần trẻ trâu vào hóng scadal hay chửi nhau, hy vọng lần này cũng vậy, cám ơn mọi người.
- Mỗi người có 1 cách làm việc khác nhau, khi tuyển người tôi không chọn người giỏi nhất (chả có lương mà trả), mà chọn người phù hợp nhất. Nên lát đọc mấy yêu cầu của tôi thì cũng đừng thắc mắc: Sao thiếu chuyên nghiệp vậy?
Vị trí: Trợ lý, làm trực tiếp với tôi.
- Lương cứng: 20.000.000/ tháng
Thưởng: 5-10.000.000/tháng và có thể còn nhiều hơn dựa trên hiệu quả công việc.
Làm việc tại Hà Nội. Thỉnh thoảng đi công tác.
Vậy: Những ai thấy mình có những yếu tố sau đây thì mời cộng tác với tôi, hoàn toàn nghiêm túc ạ:
1. Làm việc bất kể giờ giấc, tôi sửa stt giờ này thì các ông bà biết là tôi làm việc chả có giờ giấc gì rồi. Có thể cả ngày tôi để yên cho ngồi sơn móng chân hay tập gym, đến 1h đêm tôi cuống lên tôi giao việc.
2. Chủ động công việc. Khi tôi nói: Nghiên cứu cái máy này, thì cái từ "nghiên cứu" đó bao gồm hiểu rõ hết thành phần xuất xứ tính năng tác dụng, thị trường, đối thủ, kiến thức, so sánh, "đọc vị" các chiêu trò quảng cáo của những sản phẩm tương tự, phân tích tại sao nó thành công, thất bại, thậm chí ai làm, tiểu sử ra sao. Rút ra việc nếu mình làm, thì sẽ phải làm thế nào để khả năng thành công cao. Có thể vài hôm sau, tôi không còn nhắc đến sp đó nữa, đừng nghĩ phí công, hãy nghĩ tôi còn "nghiên cứu" kỹ hơn và quyết định quên nó đi rồi. Còn bạn, đã có thêm 1 kiến thức.
3. Viết lách tốt, không sai chính tả, không cẩu thả. Tôi không cần trình độ bằng thái độ làm việc đâu. Chữ dính, chữ rời, space rồi chấm, space rồi phẩy, viết xong k đọc lại, trình bày lộn xộn, ngôn ngữ teen.. tránh xa tôi ra. Khi tôi bảo: viết kiểu này này, thì không phải là đọc đúng cái văn bản đó rồi viết, mà là đọc thêm khoảng 3 chục cái văn bản tương tự trên mạng và tìm ra cách tốt nhất.
4. Làm tốt rồi, có thể tốt hơn được không? Đã tốt hơn rồi, có thể tốt hơn nữa được không?
Nếu tôi không kịp đọc lại, xem lại, bạn có tự tin gửi nó ngay cho khách hàng hoặc đối tác mà tin rằng nó đủ sức thuyết phục không?
Tôi quá mệt mỏi với việc nhân viên luôn nghĩ trong đầu: Làm xong rồi bà ấy còn sửa cơ mà, lo gì vậy ai làm trợ lý cho ai hả trời?
5. Không lý do. Khi đang nước sôi lửa bỏng bạn biến mất với đủ thứ lý do để không hoàn thành công việc, thì xã hội ngoài kia nó chả có lý do gì sất, nó vẫn đang tiến ầm ầm. Tôi chỉ chấp nhận 1 lý do duy nhất: con ốm (nếu có con nhỏ)
6. Không phụ cấp, không bảo hiểm thời gian 6 tháng đầu. Đó, tôi trả lương vậy, bạn cảm thấy số tiền đó đủ để thu xếp ổn thoả cuộc sống và hoàn thành công việc thì bạn làm. Vẫn liên quan đến chuyện lý do: tôi sợ mấy cái so sánh tháng này đi nhiều quá, xăng xe tăng thế nhỉ, hay điện thoại em dạo này gọi nhiều quá chị ơi, ô em k gọi cho chị được vì điện thoại em vừa hết tiền, ô dạo này giúp việc nhà em nghỉ em phải về sớm đón con...
7. Kiến thức chuyên sâu:
- Lập kế hoạch truyền thông nói chung.
- Marketing mạng, seo, chạy ads, hiểu quy luật của xã hội mạng, phân tích thị trường mạng, lập KPI.
- Am hiểu về các thủ thuật, kỹ thuật trên facebook.
- Quản trị trang web, quản trị fanpage, quản trị tệp khách hàng. Quản lý, giám sát các bạn quản trị nội dung các trang web khác nhau.
- Phân tích hiệu suất từ các báo cáo của bản tin điện tử. Điều chỉnh kế hoạch kịp thời theo diễn biến.
- Phân tích cơ sở dữ liệu khách hàng, lập kế hoạch thực hiện các chương trình online marketing, promotions, weekly sale…. theo kế hoạch.
- Chủ động xử lý các contact tôi bàn giao, như làm việc với báo, đài, sở bộ ban ngành...
- Ngoại giao tốt. Có kiến thức bán hàng.
- Có kinh nghiệm chạy event thực tế.
- Hỗ trợ các bộ phận.
- Viết tốt. Tốt thật đấy ạ. Luôn nhớ trong đầu: Content is money!
- Làm mọi việc theo yêu cầu liên quan đến công việc.
8. Kiến thức cần thêm:
- Thiết kế 2D cơ bản, có thẩm mỹ tốt, sáng tạo, làm clip, cắt dựng cơ bản. Sưu tầm, tập hợp, dịch, lưu trữ.
- Con ma mạng: Rành về các group, diễn đàn, báo chí, tạp chí, rao vặt, đăng tin, nhóm, hội, hot facebooker, hot girl hot boy, hot mom, hot scandal, xu hướng của giới trẻ.
- Hiểu về trẻ con và thích trẻ con.
- Hiểu về nông sản, thực phẩm sạch.
- Nắm được các thông tư, điều luật cơ bản liên quan đến ngành nghề, các văn bản liên quan công việc như quy chế, quy trình, hợp đồng, thanh lý, nghiệm thu, uỷ nhiệm uỷ thác.
- Kiến thức cơ bản về tài chính, có khả năng làm việc kết hợp xử lý hoá đơn chứng từ đầu ra đầu vào cùng kế toán, ngân hàng.
(Tất cả những thứ trong điều 8 này chủ yếu tóm tắt lại bằng 1 câu: Biết dùng google và tổng hợp thông tin thôi ạ, nghe liệt kê thì có vẻ kinh)
9. Ưu tiên:
- Những người trẻ, chưa gia đình càng tốt, chịu được vất vả, áp lực cao, làm việc với tôi - hơi bị hâm và có tí đơ đơ, hay quên, khó tính, nhiều ý tưởng điên rồ, không chuyên nghiệp, nghĩ thì nhiều làm thì ít chỉ mong nghĩ ra có đứa làm.
- Làm mọi việc dựa trên cơ sở đàng hoàng, lương thiện, không quảng cáo sai lệch, không gian lận, không thất hứa, không tiểu xảo. Tin chắc vào điều mình làm sẽ là điều có lợi cho người khác. Có thể chưa nghĩ đến lợi nhuận thì đã phải nghĩ đến uy tín.
- Chăm chỉ, chăm chỉ, chăm chỉ!
Một số dự án đang chạy để các bạn hình dung:
- Tổ chức event, sản xuất phim quảng cáo, phim doanh nghiệp, tư liệu, tài liệu, chương trình truyền hình, gameshow (ekip có sẵn và lâu năm) theo các công việc của công ty có kinh nghiệm 10 năm.
- Tổ chức chợ phiên 200 gian hàng.
- Hệ thống nhà hàng thật, hệ thống bán hàng online một số sản phẩm.
- Dự án apps thương mại, game tiêu dùng.
- Dự án game trên điện thoại di động.
Như đã nói, tôi chọn người phù hợp, mà các tiêu chí phù hợp ở đây nó hơi bị "éo le", nhiều tiêu chí còn vớ vẩn nữa cơ, nên các ông bà cứ cân nhắc ạ.
Ai không có hết những điều kiện như trên thì có thể bàn lại về việc share lương cho người khác cùng làm.
Ai thấy mình xuất sắc hơn thì đề xuất mức lương cao hơn.
Ai hợp với tôi thì đều làm cùng tôi cả chục năm, 5-7 năm, những người đó đều đang đọc status này. Còn ai không thích ứng được thì thường sau 3-4 tháng là cùng sẽ chia tay êm đẹp. Trước khi cất bước ra đi thì chúng ta cùng hát bài làm sao để tốt cho cả hai xong múa phụ hoạ nữa mới xôm.
Để đỡ mất thời gian cho cả hai bên, ông bà nào thật sự nghiêm túc thì gửi tôi một cái bản tự giới thiệu để thuyết phục tôi. Đừng gửi sơ yếu lí lịch xác nhận nọ kia tôi đau đầu lắm. Khi nào vào làm thì tự xử lý với hành chính sau.
Email nhận bản giới thiệu:
doanthuong1192@gmail.com
À, còn nếu ông bà nào cần tuyển 1 nhân viên có những khả năng trên thì đừng tuyển tôi nhé! Tôi không làm được đâu!
Cám ơn cả nhà!
____________
Các Cụ, các Mợ xem cái này thế nào ah!