Thảo luận Tôi chính thức khởi kiện Ford Viêtu Nam

Trạng thái
Thớt đang đóng

Big Bang

Xe điện
Biển số
OF-52200
Ngày cấp bằng
5/12/09
Số km
4,798
Động cơ
480,211 Mã lực
Hiệp hội người tiêu dùng ở Úc phạt Ford 7 triệu USD . Ford phải thu hồi hoặc mua lại 10.500 chiếc xe sử dụng li hợp kép / tổng số 70 nghìn xe bán ra . Như vậy cứ 10 chiếc xe li hợp kép thì có 1,4 chiếc bị lỗi. Một tỷ lệ cao .
Hội bảo vệ người tiêu dùng xứ ta sao không học xứ Úc nhỉ.
 

HoaKimCuong

Xe hơi
Biển số
OF-555919
Ngày cấp bằng
28/2/18
Số km
145
Động cơ
154,150 Mã lực
Tuổi
46
Nhờ các Anh / Chị liên quan muốn ký tên xin Inbox thông tin, hoặc có sửa chữa gì góp ý luôn. Trân trọng !

-----

ĐƠN TỐ CÁO VÀ CẦU CỨU KHẨN CẤP.

Kính gửi :

- Ông ... Thủ tướng Chính phủ Nước Cộng hoà Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam.

- Ông Trần Tuấn Anh - Bộ Trưởng Bộ Công Thương.

- Ông Nguyễn Văn Thể - Bộ Trưởng Bộ Giao Thông Vận Tải.

Tôi trên : Võ Quốc Bình - SN 1978

Là Công dân Việt Nam, đại diện cho gần 500 Người Tiêu Dùng Việt Nam ( theo danh sách ký tên bên dưới ) đang sử dụng xe Ô tô của Công ty Ford Việt Nam, gồm các sản phẩm của Ford : EcoSport, Fiesta, Focus có liên quan đến hộp số PowerShift của Ford lắp trên các dòng Xe này.

Chúng tôi là Người tiêu dùng, là Khách hàng mua các sản phẩm xe Ô tô của Ford Việt Nam : Focus, Fiesta, Ecosport ở giai đoạn từ năm 2011 đến 2017, đặc điểm của các dòng Xe này là sử dụng hộp số Powershift của Ford, được quảng cáo là rất tốt, là tiên tiến. Tuy nhiên, sự thật là hoàn toàn trái ngược, cụ thể như sau :

Đây là các dòng sản phẩm sử dụng hộp số Powershift kém chất lượng, thường xuyên xảy ra các lỗi nguy hiểm có thể ảnh hưởng rất lớn đến An toàn tính mạng của Người lái xe và An toàn giao thông : các biểu hiện rung giật, trễ số, tuột côn, không bắt số, không thể kiểm soát được tốt độ trong quá trình vận hành, có thể xảy ra tại nạn bất cứ lúc nào, đặc biệt là trên các cũng đường đèo, dốc hay khi vượt xe khác. Các lỗi này cũng hiển thị rất rõ trên đồng hồ báo, cụ thể như : "Transmission hot, wait 5 minutes", "Transmission overheating, Stop sefely", “Transmission malfunction service now”.

Với các lỗi trên không chỉ xuất hiện tại các dòng sản phẩm Ô tô của Ford lắp ráp tại Việt Nam là Focus, Fiesta, EcoSport. Mà hầu hết là trên toàn Thế giới : Tại Mỹ, hơn 7.000 chủ xe đã khởi kiện, tại Thái Lan là hơn 300.000 xe trong khoảng thời gian từ năm 2011 đến 2017 bị phát hiện lỗi và khỏi kiện. Tại Úc, Ford đã phải thu mua lại và sửa xe chữa hơn vài chục ngàn xe. Đặc biệt là mới đây, Ford đã bồi thường cho 10.500 Khách hàng về các lỗi tương tự liên quan đến 3 dòng sản phẩm Focus, Fiesta, EcoSport và bị phạt gần 7,5 triệu USD , một mức phạt lớn chưa từng có tại Úc. Điều đó chứng tỏ rằng những lỗi của hộp số Powershitf là rất nguy hiểm, rất nghiêm trọng ( các thông tin dẫn chứng cụ thể kèm theo Tôi đã tổng hợp lại ).

Tại Úc, Ford bị phạt là do "thái độ gian dối, hay thiếu trách nhiệm và vô lương tâm không thể chấp nhận được". Mặc dù biết rõ là lỗi của hộp số PowerShitf là do lỗi kỹ thuật đại trà, do vật liệu làm hộp số kém như thừa nhận của Tổng Giám Đốc Ford tại Úc. Nhưng Ford vẫn chối bỏ trách nhiệm, đổ lỗi toàn bộ lên khách hàng khi cho rằng các lỗi trên là do vận hành, do cách lái xe... do vô nước...

Và ngày cả lỗi vô nước hộp số Powershitf thì Ford cũng không chứng minh được nguyên nhân, hoặc là biết nhưng lại gian lận không công bố, để người sử dụng phải tự khắc phục, một trong những nguyên nhân đó là do thiết kế thoát nước kính lái không hợp lý, nước từ kính lái chảy xuống khoang động cơ và vô thẳng hộp số PowerShift. ( Tôi đã chứng minh được và có nhiều nhân chứng ).

Tại Việt Nam, Ford thể hiện rõ cách hành xử vô trách nhiệm, có biểu hiện gian lận, gian thương, đẩy tất cả mọi nguy cơ rủi rõ cho Khách hàng. Mặc dù Ford có ra thông báo sửa xe chữa cho các dòng xe này trong 2 chương trình năm 2015 và gia hạn bảo hành hộp số... nhưng sự thật thì khi đưa xe vào các Đại lý của Ford, bằng cách này hay cách khác, các nhân viên tư vấn của Ford tìm cách đổ lỗi cho Khách hàng và bắt buộc khách hàng phải trả tiền cho những sản phẩm được bảo hành. Đây cũng chính là lý do mà Tôi đã khởi kiện Ford Việt Nam ( có Đơn khởi kiện kèm theo ) ngày 7/3/2018 và gửi đơn đến các Cơ quan chức năng khiếu nại để yêu cầu Ford phải có trách nhiệm đền bù thiệt hại cho Tôi và Người tiêu dùng Việt Nam.

Sau Đơn khởi kiện của Tôi, Ford Việt Nam đã âm thầm khắc phục các lỗi liên quan đến hộp số PowerShift cho một số khách hàng biết đến lỗi này và không dám lấy tiền ( khác với tự nguyện miễn phí hay thể hiện trách nhiệm bảo hành ). Tôi cho rằng, đây cũng là một biểu hiển của gian lận thương mại nên ngoài các Đơn khởi kiện, Đơn khiếu nại đã gửi đến các Cơ quan chức năng, Tôi làm Đơn Tố Cáo và Cầu Cứu gửi đến Thủ tướng Chính Phủ, Bộ Trưởng Bộ Công Thương, Bộ Trưởng Bộ Giao Thông đúng theo Pháp luật nhằm ngăn chặn các hành động nguy hiểm của Ford Việt Nam cũng như Ford toàn cầu, Ford khu vục. Hành động này của Ford Việt Nam có thể ảnh hưởng đế sự phát triển Kinh tế và Uy tín của Ngành công nghiệp Ô tô Việt Nam, bởi lẽ các sản phẩm kém chất lượng được bán ra cho Người tiêu dùng và lỗi của các sản phẩm này rất nguy hiểm, có thể đặc biệt nguy hiểm ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng, đến An toàn giao thông... gây ra những đi chứng ảnh hưởng đến ngành Công nghiệp ô tô Việt Nam, gây thất thu ngân sách khi Ford mà Tôi cho rằng gian lận thương mại trong gần 6 năm qua khi chối bỏ trách nhiệm của mình. Thậm chí khi hét hạn bảo hành, vì các hộp số PowerShift này quá kém chất lượng nên Khách hàng phải thường xuyên thay thế với giá rất cao. Đây cũng là nội dung thứ hai Tôi khởi kiện Ford vì dịch vụ hậu mãi kém, thiếu trách nhiệm, có tư tưởng móc túi Người tiêu dùng và không khắc phục triệt để lỗi sản phẩm của mình. Hoặc giả nếu có khắc phục thì cũng chỉ tạm thời, lỗi sẽ tiếp tục xuất hiện trở lại và Người tiêu dùng phải ngậm đắng nuốt cay trả tiền cho Ford Việt Nam để thay thế.

Tôi đại diện Người tiêu dùng Việt Nam làm Đơn Tố Cáo và Cầu Cứu khẩn cấp này đến Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Công thương, Bộ trưởng Bộ Giao Thông Vận tải là vì : Tôi đã quá sợ hãi với các lỗi rất nguy hiểm hộp số PowerShitf của Ford và đã quá mệt mỏi vì trong thời gian qua, Tôi khởi kiện Ford và gửi đơn đi khắp nơi : Bộ Công Thương, Cục Cạnh Tranh và Bảo vệ Người Tiêu Dùng, Bộ GTVT, Cục Đăng Kiểm... nhưng không có kết quả và không nhận được sử quan tâm chính đáng... Tôi buộc phải trưng băng rôn, bảng hiệu trên chiếc xe bị lỗi để cho mọi người biết.

Ford đã nhiều lần cho Người tiếp xúc và thương lượng với Cá nhân Tôi về việc đền bù thiệt hại nhưng chỉ cho Cá nhân Tôi là không thỏa đáng. Mặc dù đôi lúc Tôi cũng đã rất có thiện chí để không làm ảnh hưởng đến thương hiệu Doanh Nghiệp của Ford Việt Nam. Nhưng trên hết, Tôi ý thức và cảm thấy rằng : đây không phải là chuyện Cá nhân nữa, mà đây là chuyện của Xã hội, của Người tiêu dùng Việt Nam nói chung và của Khách hành Ford Việt Nam nói riêng, vì tại nạn có thể xảy ra bất cứ lúc nào bởi lỗi của hộp số PowerShift kém chất lượng là đặc biệt nguy hiểm khi vận hành xe lưu thông. Các Khách hàng khác của Ford đều không ai muốn một ngày nào đó mình trở thành nạn nhân tai nạn giao thông bởi nguyên nhân đã biết trước, gây ra sự đau thương, mất mát cho gia đình và xã hội.

Hơn nữa, tại Việt Nam, Sở hữu được xe ô tô là cả một gia tài thì không thể chấp nhận rủi ro lớn như vậy được. Thời gian qua, Tôi đã bỏ rất nhiều công sức, nhân lực, trí lực, thời gian, tiền bạc và cả việc kinh doanh của mình để đấu tranh giành lại quyền lợi cho Tôi và cho Tất cả Người tiêu dùng Việt Nam. Nhưng, Tôi không chỉ mất niềm tin ở Ford Việt Nam mà cả các Cơ quan liên quan, đặc biệt là Cục canh tranh và Bảo vệ Người tiêu dùng, Bộ Công Thương, Bộ Giao Thông Vận tải. Không còn cách nào khác, Tôi phải gửi Đơn Tố Cáo và Cầu Cứu Khẩn cấp cho Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Công Thương, Bộ trưởng Bộ GTVT.

Chúng tôi kính mong Thủ tướng và các Bộ Trưởng xem xét thấu đáo, vì đây là vấn đề chung của Xã hội và ảnh hưởng đến uy tín chung của Ngành công nghiệp Ô tô Việt Nam, hơn nữa, ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng Người tiêu dùng sử dụng Xe của Ford Việt Nam và An toàn giao thông. Chúng tôi kính mong Thủ tướng và các Bộ trưởng có chỉ đạo cho các Cơ quan chức năng liên quan các nội dung :

- Yêu cầu Ford triệu hồi các sản phẩm trên các dòng xe EcoSport, Fiesta và Focus đang sử dụng hộp số PowerShift. Bồi thường thoả đáng cho Người tiêu dùng Việt Nam là cách Khách hành của Ford.

- Ra quyết định xử phạt thích đáng, truy thu tài chính các hành vi gian lận thương mại của Ford nếu đã cấu thành vi phạm. Đồng thời chế tài Ford Việt Nam phải có động thái xin lỗi toàn bộ Người tiêu dùng là các Khách hàng của Ford.

- Chế tài theo pháp luật các dịch vụ hậu mãi kiểu "móc túi khách hàng, và thái độ với trách nhiệm của Ford đối với các sản phẩm được Ford bảo hành nhưng bị vẽ vời để thu tiền Khách hàng tring thời gian qua. Đồng thời buộc Ford phải trả lại các chi phí này nếu đã thu của Khách hàng.

- Cục cạnh tranh và Bảo vệ Người tiêu dùng bao năm qua không có vai trò gì nổi bật và kể cả trong vụ việc này cũng không, đang rất gây hoang mang cho dư luận và hầu hết Người tiêu dùng Việt Nam đều thấy cách thức hoạt động của Cục này là thừa thải, không hiệu quả. Kính đề nghị Thủ tướng Chính phủ và các Bộ trưởng kiểm tra và chấn chỉnh tình hình triệt để. Nếu không chấn chỉnh được mong Thủ tướng Chính phủ và Bộ trưởng Bộ Công thương cho giải thể cục này. Có thể thành lập tổ chức khác độc lập do Người tiêu dùng diều hành... sẽ không tốn ngân sách Nhà nước.

- Tôi yêu cầu được pháp luật bảo vệ vì Tôi cảm thấy nguy hiểm đến Cá nhân mình khi làm đơn tố cáo này.

Kính thưa Thủ tướng Chính phủ và các Bộ trưởng,

Là một Công dân Việt Nam, Tôi luôn ý thức được quyền và nghĩa vụ của Bản thân mình đối với Cá nhân, gia đình và Xã hội. Tôi luôn Thượng tôn Pháp luật và mong muốn góp sức cho Xã hội, cho đất nước ngày một phát triển hơn, công bằng, văn minh hơn. Người Việt Nam chúng ta phải xứng đáng hưởng thụ những thành quả, những sản phẩm chất lượng tương xứng, chứ không thể nào chi phí đã phải bỏ ra gấp 2 đến 3 lần các nước khác mà lại chỉ biết cuối đầu không dám ngẫng mặt lên khi nói đến chất lượng sản phẩm, đặc biệt là về ngành ô tô, khi nói đến"Made in Việt Nam" là tự ti, là rất nhục nhã khi không bằng các nước khác. Việt làm này của Tôi và tất cả Người tiêu dung Việt Nam có ký tên bên dưới là nhằm góp phần thay đổi nhận thức chung của Xã hội. Buộc Doanh Nghiệp phải nhìn lại và có trách nhiệm với những sản phẩm của mình tại Việt Nam.

Trong thời kỳ mà có quá nhiều sản phẩm kém chất lượng, Chúng tôi cho rằng, muốn giải quyết vấn đề thì cách duy nhất là thay đổi nhận thức kinh doanh của Doanh Nghiệp và từ đó nâng cao vai trò Quản lý Kinh tế của Nhà nước.

Một lần nữa, kính mong Thủ tướng Chính phủ và các Bộ trưởng xem xét.

Trân trọng Kính đơn.

Đại diện. Đồng ký tên

Võ Quốc Bình
 

HoaKimCuong

Xe hơi
Biển số
OF-555919
Ngày cấp bằng
28/2/18
Số km
145
Động cơ
154,150 Mã lực
Tuổi
46
Có khi nào sản phẩm của Ford như EcoSport, Focus và Fiesta sử dụng hộp số PowerShift ở Việt Nam là hàng dạt không ta !?

Ford đã mất bình tĩnh, thực sự mất bình tĩnh khi không thương lượng được với Tôi và thua kiện luôn tại Úc.

Tôi sẽ nói rõ sau, giờ mướn xe cẩu mai cẩu xe diễu hành cái đã !

Hiện tại đã rất nhiều Người cùng đồng lòng ký đơn, nhưng càng nhiều càng tốt... mong các Bác chia sẻ giúp Tôi nội dung Đơn cầu cứu khẩn cấp và Tố cáo.









 

BanTaiCui

Xe hơi
Biển số
OF-533843
Ngày cấp bằng
25/9/17
Số km
199
Động cơ
170,390 Mã lực
Tôi đọc báo thấy nói rằng ford nó sắp khai tử mấy cái xe be bé nhỏ nhỏ, tập trung vào các loại chân dài.
 
Biển số
OF-415205
Ngày cấp bằng
7/4/16
Số km
118
Động cơ
223,080 Mã lực
Tuổi
46
- căng nhỉ
- Ngóng thủ tướng bảo sao
- Không khéo thủ tướng đi thử focus, thủ tướng lại bảo "xe cà giựt, giống hồi nhỏ tao cưỡi trâu, sướng thế bọn mày còn kiện gì nữa, tao đố hãng xe nào sx đc cái xe đi giựt..giựt thế này đó. Thật là quá đỉnh, chuẩn không cần chỉnh "\:D/>:)\:D/
 

appleung

Xe tăng
Biển số
OF-334782
Ngày cấp bằng
15/9/14
Số km
1,985
Động cơ
293,690 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hiệp hội người tiêu dùng ở Úc phạt Ford 7 triệu USD . Ford phải thu hồi hoặc mua lại 10.500 chiếc xe sử dụng li hợp kép / tổng số 70 nghìn xe bán ra . Như vậy cứ 10 chiếc xe li hợp kép thì có 1,4 chiếc bị lỗi. Một tỷ lệ cao .
Hội bảo vệ người tiêu dùng xứ ta sao không học xứ Úc nhỉ.
Ở ta tỉ lệ bao nhiêu vậy cụ ?
 
Biển số
OF-415205
Ngày cấp bằng
7/4/16
Số km
118
Động cơ
223,080 Mã lực
Tuổi
46
- căng nhỉ
- Ngóng thủ tướng bảo sao
- Không khéo thủ tướng đi thử focus, thủ tướng lại bảo "xe cà giựt, giống hồi nhỏ tao cưỡi trâu, sướng thế bọn mày còn kiện gì nữa, tao đố hãng xe nào sx đc cái xe đi giựt..giựt thế này đó. Thật là quá đỉnh, chuẩn không cần chỉnh "\:D/>:)\:D/
"Tao phải bảo quốc hội mua cho tao một chiếc. Đảm bảo không thằng ám sát nào bắn trúng được tao":))
 

HoaKimCuong

Xe hơi
Biển số
OF-555919
Ngày cấp bằng
28/2/18
Số km
145
Động cơ
154,150 Mã lực
Tuổi
46
Mịa kiểu làm ăn mất dạy, gian dối, vô trách nhiệm, gian thương, con buôn ... nó thương lượng đền bù riêng lẻ, cho người tiếp cận để thu hồi chiếc xe và đền bù không thỏa đáng nên Tôi không đồng ý...

Nó phải thuê các công ty Pháp lý hàng trăm triệu đồng để chống chế vì nó sợ sẽ có ông Bình thứ 2, thứ 3, thứ 4 nếu nó bị xử thua hoặc bị kiện tập thể.

Các ông bà Khách hàng Việt Nam đã sáng mắt ra chưa ? Nó coi Người tiêu dùng Việt Nam là ngu dốt, chằng ra gì. Chính Người Việt đang chà đạp lên giá trị của Người Việt vì vậy Tôi mới viết đơn tố cáo và cầu cứu Thủ tướng.

Mai mốt hết Bảo hành đi rồi coi nó móc túi khách hàng sạch sẽ...

Người Việt bị nó đè đầu cưỡi cổ thì còn chờ gì nữa mà không kiện tập thể. Còn chờ gì nữa mà không tẩy chay Ford Việt Nam.

https://news.zing.vn/ford-viet-nam-noi-gi-ve-loi-hop-so-powershift-post839858.html
 
Chỉnh sửa cuối:

H Link

Xe máy
Biển số
OF-533100
Ngày cấp bằng
20/9/17
Số km
97
Động cơ
169,770 Mã lực
Nơi ở
HCM
Website
chiakhoaxeoto.com
Chờ kết quả cuối cùng như thế nào. Đang quan tâm FORD VN xử lý sau.
 

HoaKimCuong

Xe hơi
Biển số
OF-555919
Ngày cấp bằng
28/2/18
Số km
145
Động cơ
154,150 Mã lực
Tuổi
46
Theo Tôi được biết thì hình như, nếu giải quyết trường hợp của Tôi thì Ford cho rằng sẽ tạo tiền lệ xấu tại Việt Nam vì từ trước đến nay chưa có Ai làm mạnh như vậy. Nếu giải quyết trường hợp của Tôi thì sẽ xuất hiện thêm các ông Bình 2, 3, 4... và sự việc leo thang sẽ làm cho Ford thiệt hại rất nhiều về kinh tế, tài chính... nên Ford tìm mọi cách để giải quyết riêng và che dấu thông tin lỗi hộp số PowerShitf là lỗi kỹ thuật có hệ thống do vật liệu kém chất lượng gây nên. Chỉ cần qua thời hạn bảo hành thì Khách hàng sẽ tốn rất nhiều tiền... vả lại, chẳng ai biết được hộp số này 10 năm nữa sẽ ra sao ? Có còn sản xuất không ? Ford có còn tồn tại không, không thể nói trước được điều gì ? Khách hàng đứng trước quá nhiều nguy cơ, thậm chí là mất trắng... nên Tôi buộc phải dừng thương lượng và tiếp tục theo đuổi vụ kiện. Tôi mong Người tiêu dùng Việt Nam hãy sáng suốt, hiểu biết hơn về quyền lợi của chính mình và nhờ đến Pháp luật bảo vệ quyền lợi của mình.

Tại Úc, Ford vừa thua kiện và bị phạt rất nặng, ngoài số tiền phạt 7,6tr USD thì phải thu hồi 10.500 xe để thay thế hoặc mua lại, các xe này có tiêu hủy hay không và nó sẽ đi về đâu ? Vậy tại sao tại Việt Nam Ford nói cứng là không phải giống như vậy ? Phải chăng có gì mờ ám ? Hay là Ford quá xem thường Người tiêu dùng Việt Nam vì từ trước đến giờ vẫn chưa có tiền lệ là dám kiện Ford ? Từ đó Ford nghĩ rằng "con kiến kiện củ khoai" chẳng hề hấn gì Ford nên Ford có thái độ xem thường và tiếp tục gian dối???!?!?!

Mặc khác, Ford cố kéo dài thời gian để làm việc Cá nhân nhưng là hết sức ấu trĩ : đã hơn 2 tháng qua, mọi giấy tờ chứng minh Anh là chủ sở hữu hợp pháp đã chuyển cho Ford nhưng Ford lại tiếp tục làm như không biết, còn yêu cầu Tôi cũng cấp lại... Các giấy tờ này Tôi đã gửi đến Toà án, các Cơ quan chức năng...

Ford cho người tiếp cận thương lượng cá nhân theo hướng thu hồi xe nhưng đền bù không thỏa đáng nên Tôi không đồng ý ! Vả lại yêu cầu đầu tiên của Tôi với Ford để Anh ngồi vào bàn thương lượng là phải chăm sóc khách hàng toàn diện, nhất là các khách hàng đang sử dụng hộp số Powershift. Nhưng Ford chỉ làm kiểu chiếu lệ và âm thầm làm để gian lận chứ vẫn không thừa nhận trách nhiệm. Vì vậy Anh không đồng ý và dừng thương lượng.
 

HoaKimCuong

Xe hơi
Biển số
OF-555919
Ngày cấp bằng
28/2/18
Số km
145
Động cơ
154,150 Mã lực
Tuổi
46
KÝ ĐƠN TỐ CÁO VÀ CẦU CỨU DO LỖI HỘP SỐ POWERSHIFT CỦA FORD :

Dù chỉ mới post nội dung lên Trang cá nhân của Tôi chưa đầy 24h. Nhưng đã nhận được hàng trăm tin nhắn của các Chủ sở hữu xe Focus, Fiesta và Ecosport đồng ý cùng ký tên và đã cung cấp thông tin qua tin nhắn.

Tập trung nhiều là ở Hà Nội và TPHCM, các tỉnh Miền Tây... Để thuận lợi cho các Chủ xe ở xa và bảo mật thông tin Cá nhân. Tôi đề nghị các chủ sở hữu chỉ cần Like bài viết này và Comment chữ "Y". Sau đó vui lòng Inbox cho Tôi các nội dung để cập nhật kín, như sau :

- Họ và tên :
- Địa chỉ :
- Số ĐT :
- Email :
- Biển số xe, loại xe :

Tôi sẽ thêm thông tin đầy đủ và gửi trực tiếp đến nơi nhận trong vòng 72h nữa.

Mong được ủng hộ và chia sẻ càng nhiều càng tốt.

Trân trọng cảm ơn cả nhà !





















 

Donald_Trung

Xe hơi
Biển số
OF-546226
Ngày cấp bằng
18/12/17
Số km
124
Động cơ
161,250 Mã lực
Nơi ở
Vĩnh Phúc
Website
xetot88.com
chung tay kiện để người dân có thể nhận được những điều tốt nhất, các cụ có nhất trí không
 

Big Bang

Xe điện
Biển số
OF-52200
Ngày cấp bằng
5/12/09
Số km
4,798
Động cơ
480,211 Mã lực
Mong sao người tiêu dùng Ford đồng lòng, kiện vụ này cho Ford nó sáng mắt ra. Các hãng khác nhìn vào để mà điều chỉnh hành vi cho đúng Người tiêu dùng Việt Nam thiệt thòi đủ đường.
 

macan silverwing

Xe tải
Biển số
OF-390974
Ngày cấp bằng
7/11/15
Số km
276
Động cơ
239,630 Mã lực
Tuổi
36
- căng nhỉ
- Ngóng thủ tướng bảo sao
- Không khéo thủ tướng đi thử focus, thủ tướng lại bảo "xe cà giựt, giống hồi nhỏ tao cưỡi trâu, sướng thế bọn mày còn kiện gì nữa, tao đố hãng xe nào sx đc cái xe đi giựt..giựt thế này đó. Thật là quá đỉnh, chuẩn không cần chỉnh "\:D/>:)\:D/
:)) Chết cười với cụ. :))
 

HoaKimCuong

Xe hơi
Biển số
OF-555919
Ngày cấp bằng
28/2/18
Số km
145
Động cơ
154,150 Mã lực
Tuổi
46
Đây là thông tin vừa mới đăng tải của một Chủ xe Ford bị lỗi trước hộp số, trước Xe Tôi cũng giống y như vầy khi đang có cả gia đình trên xe. Tôi bình tĩnh xử lý khi đang leo đèo Cù Mông ( Bình Định ) nên không xảy ra sự cố đáng tiếc !!! Sau đó dẫn đến vụ khởi kiện !

Việc trốn tránh trách nhiệm của Ford Việt Nam là : HÀNH VI VÔ LƯƠNG TÂM KHÔNG THỂ CHẤP NHẬN

-----

CẢ NHÀ E CÒN 20 Cm là XUỐNG VỰC...
- Trước hết em cảm ơn trời phật đã phù hộ may mắn cho gia đình nhỏ của em.
- Em xin kể chuyện chiếc ford eco sport (7/2017) của em như sau:
+ 29/4/2018 vừa rồi xe em chạy đc 11.000 km bảo dưỡng định kỳ chuẩn, em thử chạy cung mộc châu để trải nghiệm xe (em chạy đồi núi thương xuyên bằng dòng Land cruiser và Bmw nên tay lái ko đến nỗi non lắm). Cả quãng đường lên MC xe hoạt động gọi là bình thường, tuy nhiên em có cảm giác xe rất yếu, lên dốc 6 độ là ko chạy số D đc, pải về số tay, để số 3,4 ( nhà em 2 lớn, 2 nhỏ và 20kg quần áo)
+ Chiều 30/4 em quay từ đồi chè ra trung tâm thị trấn, khi lên dốc, em để số 1,2 để bò (vì lúc đó đường hơi đông xe, các xe cùng bò lên dốc), đột nhiên xe tụt dốc, đạp gas ko đi, hiện tượng như kiểu trượt li hộp gì đó. ( xe hiện thị lỗi trên màn hành là lỗi “tranmisson fail, wait 5 minute”, đại loại thế, h em ko nhớ chính xác từng từ English)
Em kéo phanh tay kịp, xe tí nữa thì trượt vào ô tô sau. Vất vả cả 10 phút, bị xe sau la ó chửi, rồi pải nhờ một a tốt bụng dẹp đường đe em vừa nghỉ rồi lại cố gắng vào số để thoát đc đoạn đường đó.
+ Qua đc đoạn đó thì em đi mấy trăm mét về nhà ô anh nghỉ ăn trưa. An trưa khoảng 2 tiếng cả nhà em lại lên đường về ks ở trung tâm thị trấn ( đoạn gần KS Suối Tiên). em đã cảnh giác để ý vì xe có lỗi, bỗng khi đang lên dốc và vào cua, đi số 2, xe lại trượt, đạp ga ko đc, và tụt sát mép vực khoảng 20cm. Em kéo phanh tay và đạp phanh chân kịp. Em sợ bạt vía các con la ó khóc thét. Sau đó dừng vài phút lại đi đc. Thoát chết
- Cả nhà em quay về HN trong hoang mang lo lắng, em đi nắn nót từng tí.
 

duytuanhp79

Xe hơi
Biển số
OF-567531
Ngày cấp bằng
5/5/18
Số km
150
Động cơ
147,600 Mã lực
Tuổi
45
Ủng hộ cụ chủ về vụ kiện này, thân mến!
 

Tài mới sún dai

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-558642
Ngày cấp bằng
15/3/18
Số km
1,928
Động cơ
156,159 Mã lực
Tuổi
58
Đây là thông tin vừa mới đăng tải của một Chủ xe Ford bị lỗi trước hộp số, trước Xe Tôi cũng giống y như vầy khi đang có cả gia đình trên xe. Tôi bình tĩnh xử lý khi đang leo đèo Cù Mông ( Bình Định ) nên không xảy ra sự cố đáng tiếc !!! Sau đó dẫn đến vụ khởi kiện !

Việc trốn tránh trách nhiệm của Ford Việt Nam là : HÀNH VI VÔ LƯƠNG TÂM KHÔNG THỂ CHẤP NHẬN

-----

CẢ NHÀ E CÒN 20 Cm là XUỐNG VỰC...
- Trước hết em cảm ơn trời phật đã phù hộ may mắn cho gia đình nhỏ của em.
- Em xin kể chuyện chiếc ford eco sport (7/2017) của em như sau:
+ 29/4/2018 vừa rồi xe em chạy đc 11.000 km bảo dưỡng định kỳ chuẩn, em thử chạy cung mộc châu để trải nghiệm xe (em chạy đồi núi thương xuyên bằng dòng Land cruiser và Bmw nên tay lái ko đến nỗi non lắm). Cả quãng đường lên MC xe hoạt động gọi là bình thường, tuy nhiên em có cảm giác xe rất yếu, lên dốc 6 độ là ko chạy số D đc, pải về số tay, để số 3,4 ( nhà em 2 lớn, 2 nhỏ và 20kg quần áo)
+ Chiều 30/4 em quay từ đồi chè ra trung tâm thị trấn, khi lên dốc, em để số 1,2 để bò (vì lúc đó đường hơi đông xe, các xe cùng bò lên dốc), đột nhiên xe tụt dốc, đạp gas ko đi, hiện tượng như kiểu trượt li hộp gì đó. ( xe hiện thị lỗi trên màn hành là lỗi “tranmisson fail, wait 5 minute”, đại loại thế, h em ko nhớ chính xác từng từ English)
Em kéo phanh tay kịp, xe tí nữa thì trượt vào ô tô sau. Vất vả cả 10 phút, bị xe sau la ó chửi, rồi pải nhờ một a tốt bụng dẹp đường đe em vừa nghỉ rồi lại cố gắng vào số để thoát đc đoạn đường đó.
+ Qua đc đoạn đó thì em đi mấy trăm mét về nhà ô anh nghỉ ăn trưa. An trưa khoảng 2 tiếng cả nhà em lại lên đường về ks ở trung tâm thị trấn ( đoạn gần KS Suối Tiên). em đã cảnh giác để ý vì xe có lỗi, bỗng khi đang lên dốc và vào cua, đi số 2, xe lại trượt, đạp ga ko đc, và tụt sát mép vực khoảng 20cm. Em kéo phanh tay và đạp phanh chân kịp. Em sợ bạt vía các con la ó khóc thét. Sau đó dừng vài phút lại đi đc. Thoát chết
- Cả nhà em quay về HN trong hoang mang lo lắng, em đi nắn nót từng tí.
Rành rành là lỗi hiểm nguy
Xem Ford bao biện kiểu gì nữa đây ?
Kiểu này chẳng chóng thì chày
Nạn tai thảm khốc có ngày xảy ra
Thôi thì ta tự cứu ta
Kiện cho ra nhẽ , để mà thọ lâu...xin góp
1 chữ kí của người tiêu dùng ủng hộ bác chủ
 

HoaKimCuong

Xe hơi
Biển số
OF-555919
Ngày cấp bằng
28/2/18
Số km
145
Động cơ
154,150 Mã lực
Tuổi
46
Ford Úc nó cũng từng lấp liếm đổ lỗi cho khách hàng, không phải lỗi đại trà vậy đấy : do kỹ năng lái xe và nó bị phạt 7,6tr USD, gắn thêm chữ : Hành vi vô lương tâm không thể chấp nhận. Vậy nên mong đừng xài chiêu này nữa Sales Ford VN à ! Kiếm chiêu khác đi nha, Người tiêu dùng không thể cứ "ngu" mãi đâu. Trước sau gì cũng bị lỗi hộp số Powershift thôi, không lúc này thì lúc khác !

https://vnexpress.net/tin-tuc/oto-xe-may/ford-australia-bi-phat-7-6-trieu-usd-vi-che-giau-loi-hop-so-3743126.html



 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top