Em thấy phanh xe có vấn đề chứ ko phải tại lái! Mà cua này gắt sao bằng các khúc cua để đi từ QL6 vào bản Bống Hà, Vân Hồ nhỉ?
Đèo BL không khó đi, chỉ mật độ giao thông cao. Chỗ này là khúc cua gắt nhất đèo, tuy nhiên tầm nhìn tốt.Khúc cua này là gắt nhất của đèo Bảo Lộc. Có khi nào cụ ý đi đường đèo phía Bắc nhiều quá nên chủ quan không nhỉ. Em chưa đi nhưng nhìn trên Google map thì đèo này quá bình thường so với các đèo phía Bắc.
Dù sao cũng chia buồn với nạn nhân xấu số và cũng thêm một bài học cảnh báo cho em.
Vđ là kinh phí bé àThay bằng dải chắn, kèm con lăn càng chuẩn.
Kể cả để nguyên đá thì phải có thùng nước hay gì đó đảm bảo ở đầu.
Cả vấn đề phản quang buổi tối nữa.
Bảo hiểm vật chất lo hết. Em e nhà xe k bắt đền mà còn mất thêm tiền để lấy xe ra sửa.Vụ này ko biết đền bù cỡ nào đc nhỉ. Chắc mua lại con xe đấy cho nhanh.
Nhưng làm khác đi cho nó giảm tính sát thương.Không có mấy tảng bê tông đấy thì xuống vực và đi gần hết cụ ạ.
Các anh í Mãnh liệt lắmĐợt đi mộc châu có mấy anh vf mới đi vượt trên dốc mới sợ...
Haiz, họ ít xem clip tai nạn nên vẫn đi liều quá
Chạy ẩu hay lỗi kt thì k chết kiểu này thì chết kiểu khác, tránh sao đc cụ.Nhưng làm khác đi cho nó giảm tính sát thương.
Biển nào cũng gặp hết cụ ơi. Em đổ đèo 4,5 km sau 1 bác bản địa. Chỉ cho anh em đi cùng thấy bác ý nhấn phanh từ đỉnh xuống chân đèo. Chắc chạy tự động + không đọc tài liệu theo xe.Quá tự tin đến mức chủ quan. Siêu sao FF còn bỏ mạng năm kia. Cháu đi Tây bắc, Đông bắc mấy lần mà gặp nhiều cụ biển đồng bằng lên đóng cũng kinh. Mít cứ đỏ lừ khi đổ đèo.
Đúng rồi cụBiển nào cũng gặp hết cụ ơi. Em đổ đèo 4,5 km sau 1 bác bản địa. Chỉ cho anh em đi cùng thấy bác ý nhấn phanh từ đỉnh xuống chân đèo. Chắc chạy tự động + không đọc tài liệu theo xe.
Đi kiểu ý cũng mất phanh sớm thôi.
Chạy đường đèo nhất là đêm - có bản đồ tham chiếu trước các đoạn cua là tốt nhất. Một số xe nó hiện bản đồ lên ODO hoặc màn HUD đi cực yên tâm.
Nếu mà ko có bức tường đá to của cái nhà nghỉ bên đường thì chưa chắc đã chết người
Hihi. Nhầm thế này thì đã chẳng bị sao. Cụ nói ngược.Em cảm giác như nhầm chân ga thành chân phanh, lúc cua sắp đâm em thấy nó còn phi nhanh hơn ấy.
Cụ chắc toàn đi xe xịn, chứ cái CC cụ set đường đèo này có mà nó chạy đến 400. Ý cụ nói là cái kiểm soát tốc độ (tên tiếng Anh em quên rồi), thường e hay thấy trên các dòng cao cấp, set 40 là chạy 40 toàn tuyến bất chấp địa hình. Chứ mấy dòng tầm trung loanh quanh tỏi em chưa biết cái nào có chế độ này, thường CC dòng này nó chỉ giữ cho cụ ở đường bằng và lên dốc, xuống dốc theo đà nó tuột ngay.Đi đèo dài như này cứ đặt cái cc 40 , nó tự ghìm máy vè số 3 số 4 vượt tốc thì đệm phanh vừa nhàn vừa an toàn. Chư đến mức phải đi số bán tự động
E thấy có vẻ đây là cái dốc chân núi thì phải. Nếu ko. Có bức tường đá này thì nó trượt theo đà 1 đoạn rồi đâm vào chân núi thôi. Nó sẽ đỡ thảm khốc hơn thế nàyNhà này bà mẹ bị xe lủi vào gây tai nạn rồi. Cô con gái phải làm vậy.
Mà nếu không có thì xe đi xa lắm.
Cũng 1 cua tương tự như đèo Bảo Lộc này nhưng dốc lên. Trước cua khoảng 200m đường rất thẳng, bác tài Cao Bằng chạy Ranger đá đèn xin vượt. Em giảm tốc về dưới 60 kmh + nhường bác ý vượt. Thấy bác ý đóng phải 70~80 kmh lúc vượt, nên em bám sau khoảng 50m vẫn 60 kmh mà ôm cua vẫn còn giật mình đệm phanh nhẹ . Bác ý chắc phải quen đường lắm mới ôm cua mà không đỏ đít.Theo em thì nhanh ko phải là quá nhanh theo mức cho phép , vì có thể lái xe chủ quan mà có khoảng 50% thông thuộc vòng cua đó rồi , chứ người thông thuộc 80% vòng cua đó trở lên mới đi như vậy , và thế em nghĩ người lái xe mới chỉ gọi là tròn lái thôi lên kinh nhiệm chủ quan , đây cũng là lý do vì sao sếp lớn hay tuyển lái xe trên 5 năm .... Còn các pro dưới 3 mới chỉ gọi là tròn lái và riêng em thì em sợ mấy bố tròn lái lắm , mới lại lại ko sợ vì mấy pro mới lại chỉ hay và quyệt nhẹ còn mấy bố tròn lái lại cứ nghĩ mình pro rồi , tình cờ đâu các sử lý tình uống gấp lại ko có chút kinh nhiệm nào.....
Dòng CC chủ động, Adaptive CC nó mới chủ động kết hợp radar + phanh + cảm biến độ dốc... để duy trì tốc độ. Còn dòng CC phổ thông nó chỉ chỉnh ga và số. Đổ dốc là tốc độ tăng phi mã ngay.Hihi. Nhầm thế này thì đã chẳng bị sao. Cụ nói ngược.
Cụ chắc toàn đi xe xịn, chứ cái CC cụ set đường đèo này có mà nó chạy đến 400. Ý cụ nói là cái kiểm soát tốc độ (tên tiếng Anh em quên rồi), thường e hay thấy trên các dòng cao cấp, set 40 là chạy 40 toàn tuyến bất chấp địa hình. Chứ mấy dòng tầm trung loanh quanh tỏi em chưa biết cái nào có chế độ này, thường CC dòng này nó chỉ giữ cho cụ ở đường bằng và lên dốc, xuống dốc theo đà nó tuột ngay.
Việc ko có vết phanh trên đường mới đáng nghiên cứu, có thể do: buồn ngủ, mất phanh hoặc kỹ năng lái xe. Buồn ngủ em ko tin vì đường đèo quanh co, muốn buồn ngủ cũng ko được, ngoại trừ tối hôm trc chén chú chén anh quá đà đến sớm. Kỹ năng cũng hơi khó tin vì nếu đã lái xe thì phản xạ dậm phanh khi ko làm chủ tốc độ là có sẵn, chỉ là đạp nhanh hay chậm thôi, đến các chị mới tập lái thấy xe từ xa còn phản xạ đạp khựng giữa đường.
Đặt cc thì xuống dốc nó tuột hơn tầm 5-10km/h so với mức đặt thôi cụ ạ, quá là xe nó ghìm lại ngay.Hihi. Nhầm thế này thì đã chẳng bị sao. Cụ nói ngược.
Cụ chắc toàn đi xe xịn, chứ cái CC cụ set đường đèo này có mà nó chạy đến 400. Ý cụ nói là cái kiểm soát tốc độ (tên tiếng Anh em quên rồi), thường e hay thấy trên các dòng cao cấp, set 40 là chạy 40 toàn tuyến bất chấp địa hình. Chứ mấy dòng tầm trung loanh quanh tỏi em chưa biết cái nào có chế độ này, thường CC dòng này nó chỉ giữ cho cụ ở đường bằng và lên dốc, xuống dốc theo đà nó tuột ngay.
Việc ko có vết phanh trên đường mới đáng nghiên cứu, có thể do: buồn ngủ, mất phanh hoặc kỹ năng lái xe. Buồn ngủ em ko tin vì đường đèo quanh co, muốn buồn ngủ cũng ko được, ngoại trừ tối hôm trc chén chú chén anh quá đà đến sớm. Kỹ năng cũng hơi khó tin vì nếu đã lái xe thì phản xạ dậm phanh khi ko làm chủ tốc độ là có sẵn, chỉ là đạp nhanh hay chậm thôi, đến các chị mới tập lái thấy xe từ xa còn phản xạ đạp khựng giữa đường.