[Funland] Tốc độ này là nhanh hay chậm?

quynhanh03

Xe điện
Biển số
OF-100675
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
2,093
Động cơ
6,024 Mã lực
Nơi ở
Rừng mơ
Em thấy phanh xe có vấn đề chứ ko phải tại lái! Mà cua này gắt sao bằng các khúc cua để đi từ QL6 vào bản Bống Hà, Vân Hồ nhỉ?
 

Captain

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-30549
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
4,863
Động cơ
531,156 Mã lực
Nơi ở
Tp.HCM
Khúc cua này là gắt nhất của đèo Bảo Lộc. Có khi nào cụ ý đi đường đèo phía Bắc nhiều quá nên chủ quan không nhỉ. Em chưa đi nhưng nhìn trên Google map thì đèo này quá bình thường so với các đèo phía Bắc.

Dù sao cũng chia buồn với nạn nhân xấu số và cũng thêm một bài học cảnh báo cho em.

Capture.JPG
Đèo BL không khó đi, chỉ mật độ giao thông cao. Chỗ này là khúc cua gắt nhất đèo, tuy nhiên tầm nhìn tốt.
 
Biển số
OF-740246
Ngày cấp bằng
22/8/20
Số km
133
Động cơ
63,623 Mã lực
Tuổi
41
ở góc cua này đoán tốc độ thi khó qua. nhưng em nghĩ tầm 50 mới nhẩy ngược lên như vậy
 

Mr.Trym

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-69080
Ngày cấp bằng
24/7/10
Số km
3,125
Động cơ
462,607 Mã lực
Đợt đi mộc châu có mấy anh vf mới đi vượt trên dốc mới sợ...
Haiz, họ ít xem clip tai nạn nên vẫn đi liều quá
Các anh í Mãnh liệt lắm :P
Nói chung là em cực sợ gặp các anh này khi đi đường :P
 

Roman

Xe điện
Biển số
OF-68849
Ngày cấp bằng
21/7/10
Số km
2,826
Động cơ
1,354,012 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó Hà Nội phố.
Chắc nghĩ hệ thống lái con xe tàu nó ngon và ngọt như Porsche
 

Tookies

Xe điện
Biển số
OF-104819
Ngày cấp bằng
4/7/11
Số km
3,297
Động cơ
876,373 Mã lực
Quá tự tin đến mức chủ quan. Siêu sao FF còn bỏ mạng năm kia. Cháu đi Tây bắc, Đông bắc mấy lần mà gặp nhiều cụ biển đồng bằng lên đóng cũng kinh. Mít cứ đỏ lừ khi đổ đèo.
Biển nào cũng gặp hết cụ ơi. Em đổ đèo 4,5 km sau 1 bác bản địa. Chỉ cho anh em đi cùng thấy bác ý nhấn phanh từ đỉnh xuống chân đèo. Chắc chạy tự động + không đọc tài liệu theo xe.
Đi kiểu ý cũng mất phanh sớm thôi.

Chạy đường đèo nhất là đêm - có bản đồ tham chiếu trước các đoạn cua là tốt nhất. Một số xe nó hiện bản đồ lên ODO hoặc màn HUD đi cực yên tâm.
 

Rong Ruổi

Xe container
Biển số
OF-406230
Ngày cấp bằng
22/2/16
Số km
6,070
Động cơ
1,120,926 Mã lực
Nếu mà ko có bức tường đá to của cái nhà nghỉ bên đường thì chưa chắc đã chết người
 

dpl

Xe lăn
Biển số
OF-85127
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
12,228
Động cơ
408,207 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chắc xe mới tài mới nên đi đèo chưa kinh nghiệm :(
 

dpl

Xe lăn
Biển số
OF-85127
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
12,228
Động cơ
408,207 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Biển nào cũng gặp hết cụ ơi. Em đổ đèo 4,5 km sau 1 bác bản địa. Chỉ cho anh em đi cùng thấy bác ý nhấn phanh từ đỉnh xuống chân đèo. Chắc chạy tự động + không đọc tài liệu theo xe.
Đi kiểu ý cũng mất phanh sớm thôi.

Chạy đường đèo nhất là đêm - có bản đồ tham chiếu trước các đoạn cua là tốt nhất. Một số xe nó hiện bản đồ lên ODO hoặc màn HUD đi cực yên tâm.
Đúng rồi cụ
Các tài mới bây giờ đổ đèo vẫn để D và dùng phanh chứ ko biết cách đi bằng số trên xe AT
E đi tam đảo toàn phải hướng dẫn :(
 

my dinh

Xe điện
Biển số
OF-297133
Ngày cấp bằng
30/10/13
Số km
2,079
Động cơ
331,821 Mã lực
Theo em thì nhanh ko phải là quá nhanh theo mức cho phép , vì có thể lái xe chủ quan mà có khoảng 50% thông thuộc vòng cua đó rồi , chứ người thông thuộc 80% vòng cua đó trở lên mới đi như vậy , và thế em nghĩ người lái xe mới chỉ gọi là tròn lái thôi lên kinh nhiệm chủ quan , đây cũng là lý do vì sao sếp lớn hay tuyển lái xe trên 5 năm .... Còn các pro dưới 3 mới chỉ gọi là tròn lái và riêng em thì em sợ mấy bố tròn lái lắm , mới lại lại ko sợ vì mấy pro mới lại chỉ hay và quyệt nhẹ còn mấy bố tròn lái lại cứ nghĩ mình pro rồi , tình cờ đâu các sử lý tình uống gấp lại ko có chút kinh nhiệm nào.....
 

Mr.Chem

Xe điện
Biển số
OF-54895
Ngày cấp bằng
13/1/10
Số km
3,320
Động cơ
490,314 Mã lực
Em cảm giác như nhầm chân ga thành chân phanh, lúc cua sắp đâm em thấy nó còn phi nhanh hơn ấy.
Hihi. Nhầm thế này thì đã chẳng bị sao. Cụ nói ngược.
Đi đèo dài như này cứ đặt cái cc 40 , nó tự ghìm máy vè số 3 số 4 vượt tốc thì đệm phanh vừa nhàn vừa an toàn. Chư đến mức phải đi số bán tự động
Cụ chắc toàn đi xe xịn, chứ cái CC cụ set đường đèo này có mà nó chạy đến 400. Ý cụ nói là cái kiểm soát tốc độ (tên tiếng Anh em quên rồi), thường e hay thấy trên các dòng cao cấp, set 40 là chạy 40 toàn tuyến bất chấp địa hình. Chứ mấy dòng tầm trung loanh quanh tỏi em chưa biết cái nào có chế độ này, thường CC dòng này nó chỉ giữ cho cụ ở đường bằng và lên dốc, xuống dốc theo đà nó tuột ngay.
Việc ko có vết phanh trên đường mới đáng nghiên cứu, có thể do: buồn ngủ, mất phanh hoặc kỹ năng lái xe. Buồn ngủ em ko tin vì đường đèo quanh co, muốn buồn ngủ cũng ko được, ngoại trừ tối hôm trc chén chú chén anh quá đà đến sớm. Kỹ năng cũng hơi khó tin vì nếu đã lái xe thì phản xạ dậm phanh khi ko làm chủ tốc độ là có sẵn, chỉ là đạp nhanh hay chậm thôi, đến các chị mới tập lái thấy xe từ xa còn phản xạ đạp khựng giữa đường.
 
Chỉnh sửa cuối:

Rong Ruổi

Xe container
Biển số
OF-406230
Ngày cấp bằng
22/2/16
Số km
6,070
Động cơ
1,120,926 Mã lực
Nhà này bà mẹ bị xe lủi vào gây tai nạn rồi. Cô con gái phải làm vậy.
Mà nếu không có thì xe đi xa lắm.
E thấy có vẻ đây là cái dốc chân núi thì phải. Nếu ko. Có bức tường đá này thì nó trượt theo đà 1 đoạn rồi đâm vào chân núi thôi. Nó sẽ đỡ thảm khốc hơn thế này
 

Tookies

Xe điện
Biển số
OF-104819
Ngày cấp bằng
4/7/11
Số km
3,297
Động cơ
876,373 Mã lực
Theo em thì nhanh ko phải là quá nhanh theo mức cho phép , vì có thể lái xe chủ quan mà có khoảng 50% thông thuộc vòng cua đó rồi , chứ người thông thuộc 80% vòng cua đó trở lên mới đi như vậy , và thế em nghĩ người lái xe mới chỉ gọi là tròn lái thôi lên kinh nhiệm chủ quan , đây cũng là lý do vì sao sếp lớn hay tuyển lái xe trên 5 năm .... Còn các pro dưới 3 mới chỉ gọi là tròn lái và riêng em thì em sợ mấy bố tròn lái lắm , mới lại lại ko sợ vì mấy pro mới lại chỉ hay và quyệt nhẹ còn mấy bố tròn lái lại cứ nghĩ mình pro rồi , tình cờ đâu các sử lý tình uống gấp lại ko có chút kinh nhiệm nào.....
Cũng 1 cua tương tự như đèo Bảo Lộc này nhưng dốc lên. Trước cua khoảng 200m đường rất thẳng, bác tài Cao Bằng chạy Ranger đá đèn xin vượt. Em giảm tốc về dưới 60 kmh + nhường bác ý vượt. Thấy bác ý đóng phải 70~80 kmh lúc vượt, nên em bám sau khoảng 50m vẫn 60 kmh mà ôm cua vẫn còn giật mình đệm phanh nhẹ . Bác ý chắc phải quen đường lắm mới ôm cua mà không đỏ đít.
Hihi. Nhầm thế này thì đã chẳng bị sao. Cụ nói ngược.

Cụ chắc toàn đi xe xịn, chứ cái CC cụ set đường đèo này có mà nó chạy đến 400. Ý cụ nói là cái kiểm soát tốc độ (tên tiếng Anh em quên rồi), thường e hay thấy trên các dòng cao cấp, set 40 là chạy 40 toàn tuyến bất chấp địa hình. Chứ mấy dòng tầm trung loanh quanh tỏi em chưa biết cái nào có chế độ này, thường CC dòng này nó chỉ giữ cho cụ ở đường bằng và lên dốc, xuống dốc theo đà nó tuột ngay.
Việc ko có vết phanh trên đường mới đáng nghiên cứu, có thể do: buồn ngủ, mất phanh hoặc kỹ năng lái xe. Buồn ngủ em ko tin vì đường đèo quanh co, muốn buồn ngủ cũng ko được, ngoại trừ tối hôm trc chén chú chén anh quá đà đến sớm. Kỹ năng cũng hơi khó tin vì nếu đã lái xe thì phản xạ dậm phanh khi ko làm chủ tốc độ là có sẵn, chỉ là đạp nhanh hay chậm thôi, đến các chị mới tập lái thấy xe từ xa còn phản xạ đạp khựng giữa đường.
Dòng CC chủ động, Adaptive CC nó mới chủ động kết hợp radar + phanh + cảm biến độ dốc... để duy trì tốc độ. Còn dòng CC phổ thông nó chỉ chỉnh ga và số. Đổ dốc là tốc độ tăng phi mã ngay.
Cái dốc sau Tam Đường lên Ô Qui Hồ thẳng tắp - xe cũ em gài 60 mà nó trôi lên 80 kmh.

Một bộ ACC kia mua được con Uaz 469 mới tinh rồi :))
 
Chỉnh sửa cuối:

dung.nv

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-363720
Ngày cấp bằng
20/4/15
Số km
5,672
Động cơ
320,739 Mã lực
Em nghĩ tốc độ không quá nhanh, không hơn 50km/h. Nhưng đâm thẳng vào tảng bê tông thế kia thì lực đâm nó triệt tiêu đi đâu được, 30km/h cũng sẽ vẫn tốc đ ít lên và thương vong
 

Gentleness

Xe tải
Biển số
OF-591296
Ngày cấp bằng
21/9/18
Số km
360
Động cơ
136,058 Mã lực
Tuổi
43
Hihi. Nhầm thế này thì đã chẳng bị sao. Cụ nói ngược.

Cụ chắc toàn đi xe xịn, chứ cái CC cụ set đường đèo này có mà nó chạy đến 400. Ý cụ nói là cái kiểm soát tốc độ (tên tiếng Anh em quên rồi), thường e hay thấy trên các dòng cao cấp, set 40 là chạy 40 toàn tuyến bất chấp địa hình. Chứ mấy dòng tầm trung loanh quanh tỏi em chưa biết cái nào có chế độ này, thường CC dòng này nó chỉ giữ cho cụ ở đường bằng và lên dốc, xuống dốc theo đà nó tuột ngay.
Việc ko có vết phanh trên đường mới đáng nghiên cứu, có thể do: buồn ngủ, mất phanh hoặc kỹ năng lái xe. Buồn ngủ em ko tin vì đường đèo quanh co, muốn buồn ngủ cũng ko được, ngoại trừ tối hôm trc chén chú chén anh quá đà đến sớm. Kỹ năng cũng hơi khó tin vì nếu đã lái xe thì phản xạ dậm phanh khi ko làm chủ tốc độ là có sẵn, chỉ là đạp nhanh hay chậm thôi, đến các chị mới tập lái thấy xe từ xa còn phản xạ đạp khựng giữa đường.
Đặt cc thì xuống dốc nó tuột hơn tầm 5-10km/h so với mức đặt thôi cụ ạ, quá là xe nó ghìm lại ngay.
Đèo trong Nam ko khó đi nhưng dài nên thường lái xe chủ quan và bị nóng phanh gây mất tác dụng.
Nhìn độ dốc như clip mà chạy số 2 (kể cả số tự động) thì chả cần phanh vẫn ôm cua tốt.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top