[Funland] Tốc độ này là nhanh hay chậm?

Sonduong.BMV

Xe container
Biển số
OF-17152
Ngày cấp bằng
8/6/08
Số km
9,116
Động cơ
625,099 Mã lực
Nơi ở
Nhà không số phố không tên.
Nếu mà ko có bức tường đá to của cái nhà nghỉ bên đường thì chưa chắc đã chết người
Thấy nhiều cụ bảo xuống vực. Theo em Sau vụ này nên sửa bước tường sao cho có đâm vào sát thương nhỏ nhất
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,269
Động cơ
796,447 Mã lực

Rong Ruổi

Xe container
Biển số
OF-406230
Ngày cấp bằng
22/2/16
Số km
6,070
Động cơ
1,120,926 Mã lực
Thấy nhiều cụ bảo xuống vực. Theo em Sau vụ này nên sửa bước tường sao cho có đâm vào sát thương nhỏ nhất
Thay được bằng dải taluy lốp xe thì hợp lý nhất. Còn có cơ hội cho tai nạn như này cụ ạ
 

ÂM DƯƠNG

Xe hơi
Biển số
OF-513487
Ngày cấp bằng
1/6/17
Số km
127
Động cơ
181,449 Mã lực
Xe tàu thế là cứng rồi, còn các cháu nhỏ khả năng không đeo dây an toàn.
 

Gentleness

Xe tải
Biển số
OF-591296
Ngày cấp bằng
21/9/18
Số km
360
Động cơ
136,058 Mã lực
Tuổi
43

ngu ngơ

Xe điện
Biển số
OF-390448
Ngày cấp bằng
4/11/15
Số km
4,195
Động cơ
280,563 Mã lực
Em nghĩ tốc độ không quá nhanh, không hơn 50km/h. Nhưng đâm thẳng vào tảng bê tông thế kia thì lực đâm nó triệt tiêu đi đâu được, 30km/h cũng sẽ vẫn tốc đ ít lên và thương vong
Đèo Bảo lộc chạy <50km/h xử lý tốt, em chạy tự động chuyển sang chế độ sport ở số 2,3 xuống rất ít phải dùng phanh khi đi đèo này. Ai lên Đà Lạt chẳng lượn qua đèo này mấy lần, uống cafe có view đẹp cũng ngồi lưng chừng đèo. Khi xe mất kiểm soát thì chậm vẫn tai nạn như thường.
 

lacettiGG

Xe điện
Biển số
OF-368871
Ngày cấp bằng
1/6/15
Số km
2,395
Động cơ
302,280 Mã lực
Đọc báo thì thấy có cháu bé không qua khỏi.. RIP
Còn để phân tích thì em thấy lỗi lớn là ở người cầm lái chạy quá nhanh, xử lý không kịp.
Thứ hai là có cụ nào thạo địa hình cho biết có biển báo nguy hiểm hay góc cua hẹp không. Chứ em thấy nhiều chỗ rất hiểm hóc mà không có hệ thống biển báo đi kèm tương xứng là tỉ lệ tai nạn rất cao.
 

Tĩnh hiên trà

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-359822
Ngày cấp bằng
24/3/15
Số km
3,530
Động cơ
290,437 Mã lực
Hihi. Nhầm thế này thì đã chẳng bị sao. Cụ nói ngược.

Cụ chắc toàn đi xe xịn, chứ cái CC cụ set đường đèo này có mà nó chạy đến 400. Ý cụ nói là cái kiểm soát tốc độ (tên tiếng Anh em quên rồi), thường e hay thấy trên các dòng cao cấp, set 40 là chạy 40 toàn tuyến bất chấp địa hình. Chứ mấy dòng tầm trung loanh quanh tỏi em chưa biết cái nào có chế độ này, thường CC dòng này nó chỉ giữ cho cụ ở đường bằng và lên dốc, xuống dốc theo đà nó tuột ngay.
Việc ko có vết phanh trên đường mới đáng nghiên cứu, có thể do: buồn ngủ, mất phanh hoặc kỹ năng lái xe. Buồn ngủ em ko tin vì đường đèo quanh co, muốn buồn ngủ cũng ko được, ngoại trừ tối hôm trc chén chú chén anh quá đà đến sớm. Kỹ năng cũng hơi khó tin vì nếu đã lái xe thì phản xạ dậm phanh khi ko làm chủ tốc độ là có sẵn, chỉ là đạp nhanh hay chậm thôi, đến các chị mới tập lái thấy xe từ xa còn phản xạ đạp khựng giữa đường.
Xe đểu cũng không vượt tốc nhiều đâu cụ ơi ! Set cc 40 nó chỉ tăng lên tần sát 50 thôi , tự dồn số ạ. Còn để fix cứng 40 thì phải set limit ạ ! Nhưng đèo này cắm biển 50 thì set 40 theo em là an toàn rồi ạ !
 

dpl

Xe lăn
Biển số
OF-85127
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
12,208
Động cơ
408,206 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đeò này so với ngoài Bắc dễ như ăn kẹo.
Em đã lên xe đi xa hay gần,tất cả các vị trí đều cài dây hết.Mấy bận ông bà ngồi ghế trước đoì ôm con em,dứt khoát em không chịu.Thực ra tụi nhỏ đi xe hơi từ trong trứng dồi nên không phải nhắc.Nhưng có một số trường hợp người ngoài yc thắt dây họ khó chịu thật.
Chú em cột chèo biết lái hơn 20 năm mà rất kém về thắt dây bell.Hôm lâu cho thằng con ngồi ghế trước không thắt dây(vẫn vây).Bố phanh gấp làm con mồm be bét máu.Ấy vậy mà anh ta chẳng thay đổi tư duy tí nào.
Công nhận e thấy đèo này( cả mấy cái đèo nữa tây nguyên e đi vài lần rồi) thấy quá là bthg so với tây bắc, nhg vẫn thấy tai nạn ở đèo này nhiều hơn hẳn. Liệu có vấn đề tâm linh k ạ?
 

dpl

Xe lăn
Biển số
OF-85127
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
12,208
Động cơ
408,206 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đeò này so với ngoài Bắc dễ như ăn kẹo.
Em đã lên xe đi xa hay gần,tất cả các vị trí đều cài dây hết.Mấy bận ông bà ngồi ghế trước đoì ôm con em,dứt khoát em không chịu.Thực ra tụi nhỏ đi xe hơi từ trong trứng dồi nên không phải nhắc.Nhưng có một số trường hợp người ngoài yc thắt dây họ khó chịu thật.
Chú em cột chèo biết lái hơn 20 năm mà rất kém về thắt dây bell.Hôm lâu cho thằng con ngồi ghế trước không thắt dây(vẫn vây).Bố phanh gấp làm con mồm be bét máu.Ấy vậy mà anh ta chẳng thay đổi tư duy tí nào.
Đa số dân mình là vậy
E cũng ức chế mấy lần, thế là giờ chơi bài : mọi người thắt dây an toàn vào, hôm trc về quê 1 ng đằng sau k thắt mà bị phạt 900k đó, phải xin mãi mới đc đi bla bla -> đánh vào kinh tế cái họ mới sợ :D
 

Xế Độp

Xe điện
Biển số
OF-77774
Ngày cấp bằng
13/11/10
Số km
3,614
Động cơ
443,343 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đổ đèo tốc độ cao là chắc rồi, nhưng không thấy có biểu hiện phanh, hay mất phanh nhỉ ?
 

dpl

Xe lăn
Biển số
OF-85127
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
12,208
Động cơ
408,206 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bảo hiểm vật chất lo hết. Em e nhà xe k bắt đền mà còn mất thêm tiền để lấy xe ra sửa.
Vụ này lên báo tn chắc sửa rồi bán chứ làm ăn kiêng mấy vụ tai nạn chết ng :(
 

omerta77

Xe điện
Biển số
OF-35686
Ngày cấp bằng
21/5/09
Số km
4,455
Động cơ
512,941 Mã lực
Bao nhiêu người ngồi trên xe ko cài dây an toàn?
 

Mr.Chem

Xe điện
Biển số
OF-54895
Ngày cấp bằng
13/1/10
Số km
3,250
Động cơ
490,348 Mã lực
Đặt cc thì xuống dốc nó tuột hơn tầm 5-10km/h so với mức đặt thôi cụ ạ, quá là xe nó ghìm lại ngay.
Đèo trong Nam ko khó đi nhưng dài nên thường lái xe chủ quan và bị nóng phanh gây mất tác dụng.
Nhìn độ dốc như clip mà chạy số 2 (kể cả số tự động) thì chả cần phanh vẫn ôm cua tốt.
Xe đểu cũng không vượt tốc nhiều đâu cụ ơi ! Set cc 40 nó chỉ tăng lên tần sát 50 thôi , tự dồn số ạ. Còn để fix cứng 40 thì phải set limit ạ ! Nhưng đèo này cắm biển 50 thì set 40 theo em là an toàn rồi ạ !
Oh, vụ này em mới biết. Để hôm nào em thử với xe em xem nó vượt quá bao km. Tại trc giờ thấy nó trôi là lo đạp phanh rồi.
 

hai.tranhr

Xe container
Biển số
OF-493906
Ngày cấp bằng
2/3/17
Số km
9,309
Động cơ
293,321 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Tp.HCM
Vụ tai nạn ở đèo Bảo Lộc, như cờ nhíp iem nhìn mãi mà chưa đoán được nguyên nhân gây tai nạn là gì? Đoạn này iem đi thường lắm, thấy rất dễ chạy mà sao lại bị tai nạn kinh hoàng thế kia.

Theo CCCM nguyên nhân là như nào ạ?
1. Do người: đổ đèo tốc độ cao, không xử lý tốt tình huống.

2. Do xe:
2.1 Hệ thống phanh bị lỗi gì đấy khiến xe không hãm phanh được.
2.2 Hệ thống treo bị lỗi gì đấy dẫn đến trượt bánh.

3. Do địa hình: ổ gà, ổ voi hoặc bị sụp lún đột ngột khi xe đi qua.

4. Tổng hợp nhiều yếu tố ở trên.
 

muoibaconcho

Xe điện
Biển số
OF-22710
Ngày cấp bằng
21/10/08
Số km
4,329
Động cơ
635,825 Mã lực
Vụ tai nạn ở đèo Bảo Lộc, như cờ nhíp iem nhìn mãi mà chưa đoán được nguyên nhân gây tai nạn là gì? Đoạn này iem đi thường lắm, thấy rất dễ chạy mà sao lại bị tai nạn kinh hoàng thế kia.

Theo CCCM nguyên nhân là như nào ạ?
1. Do người: đổ đèo tốc độ cao, không xử lý tốt tình huống.

2. Do xe:
2.1 Hệ thống phanh bị lỗi gì đấy khiến xe không hãm phanh được.
2.2 Hệ thống treo bị lỗi gì đấy dẫn đến trượt bánh.

3. Do địa hình
: ổ gà, ổ voi hoặc bị sụp lún đột ngột khi xe đi qua.
Do người:
Xuống dốc không biết cách hãm bằng số (vì là xe AT) nên tốc độ cao và dùng phanh để rà khiến phanh đã bị cháy không phanh được.
 

hai.tranhr

Xe container
Biển số
OF-493906
Ngày cấp bằng
2/3/17
Số km
9,309
Động cơ
293,321 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Tp.HCM
Do người:
Xuống dốc không biết cách hãm bằng số (vì là xe AT) nên tốc độ cao và dùng phanh để rà khiến phanh đã bị cháy không phanh được.
Đoạn này từ gần đỉnh đèo đi xuống ạ, iem nghĩ dù rà thắng thì cũng đâu đấy hơn 15' thôi (không liên tục). Nên iem nghĩ khó có khả năng cháy phanh được. :(
 

vdtours

Xe container
Biển số
OF-167407
Ngày cấp bằng
19/11/12
Số km
9,449
Động cơ
468,530 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.youtube.com
Em đoán do tổ tiên gọi về gặp mặt ạ :D
 
Chỉnh sửa cuối:

xuantien_mobis

Xe lăn
Biển số
OF-50629
Ngày cấp bằng
10/11/09
Số km
13,476
Động cơ
597,712 Mã lực
Nơi ở
Chợ trên Giời
Cua tay áo với tốc độ đó, góc khuất ko phán đoán được taluy, tay lái non nên dính chưởng. Phần lớn lỗi do tài xế ở vụ này
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top