[Funland] Tốc độ này là nhanh hay chậm?

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,223
Động cơ
621,029 Mã lực
Vâng nhưng tại sao ko giảm tốc khi vào cua?
Có thể chủ quan nghĩ tốc độ đó vẫn lái đuwọc nhưng khi sát bán tải quá thì né 1 chút thành ra quá chăng?
Theo còm các cụ thì chỗ này là cua gắt nhất của cả đèo, LX rất có thể đã cua các chỗ khác cũng với tốc độ này nên chủ quan nghĩ chỗ này cũng thế.
 

hai.tranhr

Xe container
Biển số
OF-493906
Ngày cấp bằng
2/3/17
Số km
9,311
Động cơ
293,321 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Tp.HCM
Có thể chủ quan nghĩ tốc độ đó vẫn lái đuwọc nhưng khi sát bán tải quá thì né 1 chút thành ra quá chăng?
Theo còm các cụ thì chỗ này là cua gắt nhất của cả đèo, LX rất có thể đã cua các chỗ khác cũng với tốc độ này nên chủ quan nghĩ chỗ này cũng thế.
Cua này chưa tới mức cùi chỏ ạ. Tầm cua như đáy chữ U vậy thôi. Có thể do tâm lý chủ quan nên không xử lý kịp.
 

Tĩnh hiên trà

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-359822
Ngày cấp bằng
24/3/15
Số km
3,530
Động cơ
290,437 Mã lực
Oh, vụ này em mới biết. Để hôm nào em thử với xe em xem nó vượt quá bao km. Tại trc giờ thấy nó trôi là lo đạp phanh rồi.
Xe em nó tầm vượt khoảng trên 20% xíu thôi cụ ạ ! Lần nhiều nhất em quan sát được là đặt 50 xuống dốc cầu vượt là lên 63 ! Tính ra 25% ! Nhưng nếu bắn tốc độ là toi rồi!!
 

Arabia

Xe tăng
Biển số
OF-440159
Ngày cấp bằng
26/7/16
Số km
1,143
Động cơ
224,404 Mã lực
Trên đời này 10 ông chạy nhanh gây tai nạn thì 9 ông đổ tại mất phanh, chỉ có 1 ông mất phanh thật. Đương nhiên rà là có khả năng hỏng nhưng nếu đấy là nguyên nhân phổ biến gây tai nạn ở đoạn đường đấy thì nhà chức trách sẽ làm biển cảnh báo. Em xem thì cho là đường vắng chạy ẩu, rồi bất thần có xe ngược chiều thì giật mình.
 

Tookies

Xe điện
Biển số
OF-104819
Ngày cấp bằng
4/7/11
Số km
3,288
Động cơ
876,373 Mã lực
Xe em nó tầm vượt khoảng trên 20% xíu thôi cụ ạ ! Lần nhiều nhất em quan sát được là đặt 50 xuống dốc cầu vượt là lên 63 ! Tính ra 25% ! Nhưng nếu bắn tốc độ là toi rồi!!
Dốc nó chưa đủ dài đấy cụ. Cái dốc em chạy đường thẳng tắp gần chục km. Set CC 60 thả 1 đoạn nó kéo lên D5 80kmh là phải đạp phanh giảm tốc ngay.

Cụ đặt CC 50 nên xe nó dồn tốc số 3,4 là đủ. Để 60 thường là số 4,5. Dải tốc của 4,5 là quán tính thả trôi CC về ga 0% nó cũng tự lên 70~80 kmh.

Dốc cầu vượt Long Biên đường 5, chiều Đông Trù về Long Biên xe mới em set 60kmh, xuống dốc là trôi lên 73kmh, chiều ngược lại chỉ trôi lên 63kmh là giảm về 60. Chỗ ý mà các bác XXX đặt chốt là tha hồ ăn biên bản.

Nên đổ đèo không dùng CC lởm để mong giảm tốc hoặc giữ tốc cố định được đâu ạ!
 
Chỉnh sửa cuối:

ThanhLong69

Xe tăng
Biển số
OF-339786
Ngày cấp bằng
23/10/14
Số km
1,757
Động cơ
770,826 Mã lực
Em cóp mấy cái ảnh khu vực này hầu các cụ bóng bàn tiếp.
Đây là toàn cảnh khu vực khúc cua xảy ra tai nạn:
Suoi An binh.png


Khu vực này có tượng đài đức mẹ như này:
tuong duc me suoi Binh An.png


Còn từ lối lên tượng đài nhìn khúc cua thì như này:
Nhìn ra khuc cua.png


Goc nhìn hướng ra chỗ khuc cua và vách chắn bị đâm vào:
An binh.png

Bên phải phía gốc cây là một con suối nhỏ dọc suối có lan can, đoạn tường chắn sẽ ngăn không để xe chạy trên đường lao xuống suối, nếu không có tường chắn thì vụ này chắc ôtô sẽ lao xuống suối.
 
Chỉnh sửa cuối:

kduc

Xe Cứu Trợ
Biển số
OF-5541
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
9,135
Động cơ
1,605,978 Mã lực
Theo clip thì trong 1s (16h45p25s - 16h45p26s) xe chạy được quãng đường khoảng 4 lần chiều dài thân xe ( 5x4 = 20m)
Vậy tốc độc vào của là: 20 x 3600 = 72 km/h (quá nhanh để vừa xuống dốc vừa cua 90o ).
3 thân xe 1s thôi thày (e tua chậm trên youtube), nhưng kể cả là 50 thì cũng là quá nhanh.
Mà nếu ko cua được thì lao vào đoạn thẳng có sao đâu, vẫn là non kn. Khổ thân cháu bé.
 

thichkhognthich

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-412627
Ngày cấp bằng
25/3/16
Số km
2,083
Động cơ
255,137 Mã lực
Tuổi
36
Không ai nói đến vấn đề về kĩ thuật xây dựng mặt đường nhỉ, thằng bạn em dân cầu đường nó kể, khúc cua, theo tiêu chuẩn đều phải có độ vênh nhất định ( rất chính xác) để đảm bảo độ ổn định, bám đường.kiểu cua lên hay xuống đường trên cao ấy. Cái này rất quan trọng, nhất là vs đường đèo, nhưng thi công, nghiệm thu cũng chuối nhất chỗ này. Với đường cũ đã sửa lại lại càng khó. Không biết có đảm bảo không.
 

thichkhognthich

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-412627
Ngày cấp bằng
25/3/16
Số km
2,083
Động cơ
255,137 Mã lực
Tuổi
36
Em cóp mấy cái ảnh khu vực này hầu các cụ bóng bàn tiếp.
Đây là toàn cảnh khu vực khúc cua xảy ra tai nạn:
View attachment 5946582

Khu vực này có tượng đài đức mẹ như này:
View attachment 5946591

Còn từ lối lên tượng đài nhìn khúc cua thì như này:
View attachment 5946595

Goc nhìn hướng ra chỗ khuc cua và vách chắn bị đâm vào:
View attachment 5946599
Bên phải phía gốc cây là một con suối nhỏ dọc suối có lan can, đoạn tường chắn sẽ ngăn không để xe chạy trên đường lao xuống suối, nếu không có tường chắn thì vụ này chắc ôtô sẽ lao xuống suối.
Đến suối còn xa mà cụ, bỏ cái cục đá chết tiệt kia đi, làm hai cái đống rơm, ba cái đống cát nối tiếp ở khu đất trống ấy, chắc ăn đặt cục đá cuối cùng trc bờ suối thì đã chưa chắc có ng phải ra đi.
 

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
12,678
Động cơ
297,770 Mã lực
lái kém thôi. hoàn toàn do chủ quan.
 

ThanhLong69

Xe tăng
Biển số
OF-339786
Ngày cấp bằng
23/10/14
Số km
1,757
Động cơ
770,826 Mã lực
Đến suối còn xa mà cụ, bỏ cái cục đá chết tiệt kia đi, làm hai cái đống rơm, ba cái đống cát nối tiếp ở khu đất trống ấy, chắc ăn đặt cục đá cuối cùng trc bờ suối thì đã chưa chắc có ng phải ra đi.
Suối cắt ngang đường cụ ạ, cụ nhìn gần gốc cây có cái cầu nhỏ bắc qua suối, có dãy lan can từ gốc cây ra đến đường dọc theo bờ suối. Nêu không có cái chắn thì ôtô lao thẳng xuống suối, chắc đi hết cả chứ không chỉ 1 mạng.
 

thichkhognthich

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-412627
Ngày cấp bằng
25/3/16
Số km
2,083
Động cơ
255,137 Mã lực
Tuổi
36
Suối cắt ngang đường cụ ạ, cụ nhìn gần gốc cây có cái cầu nhỏ bắc qua suối, có dãy lan can từ gốc cây ra đến đường dọc theo bờ suối. Nêu không có cái chắn thì ôtô lao thẳng xuống suối, chắc đi hết cả chứ không chỉ 1 mạng.
Suối cắt ngang đường cụ ạ, cụ nhìn gần gốc cây có cái cầu nhỏ bắc qua suối, có dãy lan can từ gốc cây ra đến đường dọc theo bờ suối. Nêu không có cái chắn thì ôtô lao thẳng xuống suối, chắc đi hết cả chứ không chỉ 1 mạng.
Vâng cụ, Em nhìn kĩ lại, chắc có con suối nhỏ , nó kết thúc trc đường ( hoặc ng ta thiết kế ống thoát xuyên qua đường chứ không thể khoét qua đường được) . Vì nó kết thúc trc đường , tại sao không lấp sâu vào trong suối, tạo vùng đệm đến luôn bãi đỗ xe trống. Cái này từ chủ quan, k tính đến khi thiết kế thôi, để tảng đá chặn lù lù tại góc cua tay áo quá không ổn. Nhớ năm xưa, trên cầu thanh trì, mấy bố đi đường máng cáp dọc cầu, bắt mấy con bu lông bé tí lòi ra tí tị ở tường chắn lan can, mấy bạn xe máy va chạm rồi ngã vào thành lan can, xọc vào mấy cái bộ này, đi mấy mạng. Vội vàng sửa sai, nhiều cái nhỏ nhưng nguy hiểm không tưởng .
 

Xep

Xe tăng
Biển số
OF-348813
Ngày cấp bằng
30/12/14
Số km
1,872
Động cơ
1,426,556 Mã lực
Dốc nó chưa đủ dài đấy cụ. Cái dốc em chạy đường thẳng tắp gần chục km. Set CC 60 thả 1 đoạn nó kéo lên D5 80kmh là phải đạp phanh giảm tốc ngay.

Cụ đặt CC 50 nên xe nó dồn tốc số 3,4 là đủ. Để 60 thường là số 4,5. Dải tốc của 4,5 là quán tính thả trôi CC về ga 0% nó cũng tự lên 70~80 kmh.

Dốc cầu vượt Long Biên đường 5, chiều Đông Trù về Long Biên xe mới em set 60kmh, xuống dốc là trôi lên 73kmh, chiều ngược lại chỉ trôi lên 63kmh là giảm về 60. Chỗ ý mà các bác XXX đặt chốt là tha hồ ăn biên bản.

Nên đổ đèo không dùng CC lởm để mong giảm tốc hoặc giữ tốc cố định được đâu ạ!
Đọc đây em mới biết đặt cc để đổ đèo. Hôm nào chắc em thử dốc thẳng xem thế nào. Em toàn về số tay để đi đèo thôi mà cũng hơi run. Đang số 3 về số 2 nó gằn máy kinh :))
 

ThanhLong69

Xe tăng
Biển số
OF-339786
Ngày cấp bằng
23/10/14
Số km
1,757
Động cơ
770,826 Mã lực
Vâng cụ, Em nhìn kĩ lại, chắc có con suối nhỏ , nó kết thúc trc đường ( hoặc ng ta thiết kế ống thoát xuyên qua đường chứ không thể khoét qua đường được) . Vì nó kết thúc trc đường , tại sao không lấp sâu vào trong suối, tạo vùng đệm đến luôn bãi đỗ xe trống. Cái này từ chủ quan, k tính đến khi thiết kế thôi, để tảng đá chặn lù lù tại góc cua tay áo quá không ổn. Nhớ năm xưa, trên cầu thanh trì, mấy bố đi đường máng cáp dọc cầu, bắt mấy con bu lông bé tí lòi ra tí tị ở tường chắn lan can, mấy bạn xe máy va chạm rồi ngã vào thành lan can, xọc vào mấy cái bộ này, đi mấy mạng. Vội vàng sửa sai, nhiều cái nhỏ nhưng nguy hiểm không tưởng .
Em có viết suối cắt ngang đường (chui bên dưới ) chắc cụ không để ý. Nói chung đường mà gặp các con suối người ta thường làm cầu bắc qua hoặc làm cỗng cho nó chui qua cống còn đường bên trên thôi cụ.
 

Tookies

Xe điện
Biển số
OF-104819
Ngày cấp bằng
4/7/11
Số km
3,288
Động cơ
876,373 Mã lực
Đọc đây em mới biết đặt cc để đổ đèo. Hôm nào chắc em thử dốc thẳng xem thế nào. Em toàn về số tay để đi đèo thôi mà cũng hơi run. Đang số 3 về số 2 nó gằn máy kinh :))
CC đa phần không dùng đổ đèo được cụ ạ, xuống dốc quán tính + độ dốc làm tốc nó tăng phi mã. Số tay thôi.
Adaptive CC mới xài được.
 

ngoc_phuong

Xe lăn
Biển số
OF-311615
Ngày cấp bằng
13/3/14
Số km
11,350
Động cơ
396,631 Mã lực
Đọc báo thì biết đây có lẽ là môt gia đình đi chơi. Ông bố cầm tài chạy nhanh, em xem clip một lần đã cảm nhận là chạy quá nhanh không kịp xử lý.
Cụ nói đúng, không sai chút nào, em không có gì phản bác cụ. Việc xảy ra rồi, lái xe còn ân hận cả đời ấy chứ. Mình người ngoài, nhận định nguyên nhân để rút kinh nghiệm thôi.
Không thấy vết phanh.
Gia đình họ ở Chương Mỹ Hà Tây. Vào đó thuê xe tự lái, có lẽ là không quen đường.
2 bữa nay, e xe clip mà thấy con xe này quen quá. Trong trí nhớ e láng máng gặp nó ở đâu rồi.
Sáng nay ngồi làm ấm chè, thấy mấy ông bảo GĐ bác bị tai nạn ở gần cho em ở. Lúc đó e ngớ ra. Đúng e gặp con xe này thật.
Thấy bảo gia đình này người HN, thuê cái nhà chổ đối diện UBND phường bán phở. Quán em biết, nhưng chưa vào ăn. Xe này GĐ thuê đi chơi . Cũng gần đấy luôn.
Khúc cua đèo này thì em đi qua rồi. Chổ tượng đức mẹ gì ấy.
Như thế có thể nói là ít khi lái xe, dù có bằng.
Cá nhân e thì có xe, nhưng lấy xe người khác đi e rất ngại.
 

MiTa

Xe lăn
Biển số
OF-30644
Ngày cấp bằng
5/3/09
Số km
14,179
Động cơ
678,653 Mã lực

Thích Đu Đủ

Xe điện
Biển số
OF-717283
Ngày cấp bằng
22/2/20
Số km
2,158
Động cơ
107,195 Mã lực
Tuổi
45
Biển nào cũng gặp hết cụ ơi. Em đổ đèo 4,5 km sau 1 bác bản địa. Chỉ cho anh em đi cùng thấy bác ý nhấn phanh từ đỉnh xuống chân đèo. Chắc chạy tự động + không đọc tài liệu theo xe.
Đi kiểu ý cũng mất phanh sớm thôi.

Chạy đường đèo nhất là đêm - có bản đồ tham chiếu trước các đoạn cua là tốt nhất. Một số xe nó hiện bản đồ lên ODO hoặc màn HUD đi cực yên tâm.
Em lại nghĩ căng mắt lên mà nhìn đường còn chưa chuẩn, vừa lái vừa đá màn hình maps còn nguy hiểm hơn. Nhiều đoạn nhìn map rõ ngon nhưng sau khúc cua có tảng đá lở, ngẩng lên thì cũng là lúc bay lên thiên đường.
Nhất các cụ lái mới với mê công nghệ, rất ỉ lại. Qua em vừa từ Sơn La về, ngồi ghế phụ, ông anh lái cứ dòm maps. E nhắc mà vẫn ỉ lại. Thế là có đoạn e thấy 100% chèn vỉa nhưng e kệ =)) y như rằng ngước mắt lên cũng là lúc kịch kịch =)) Ấy thế mà vẫn bảo thủ lắm!
 

Tookies

Xe điện
Biển số
OF-104819
Ngày cấp bằng
4/7/11
Số km
3,288
Động cơ
876,373 Mã lực
Em lại nghĩ căng mắt lên mà nhìn đường còn chưa chuẩn, vừa lái vừa đá màn hình maps còn nguy hiểm hơn. Nhiều đoạn nhìn map rõ ngon nhưng sau khúc cua có tảng đá lở, ngẩng lên thì cũng là lúc bay lên thiên đường.
Nhất các cụ lái mới với mê công nghệ, rất ỉ lại. Qua em vừa từ Sơn La về, ngồi ghế phụ, ông anh lái cứ dòm maps. E nhắc mà vẫn ỉ lại. Thế là có đoạn e thấy 100% chèn vỉa nhưng e kệ =)) y như rằng ngước mắt lên cũng là lúc kịch kịch =)) Ấy thế mà vẫn bảo thủ lắm!
Nó hắt lên HUD trên kính lái mà cụ. Có phải ngó taplo đâu. Cụ đọc bài em không kỹ.
Xe em chạy đêm đây!
Screenshot_20210226-195916_Video Player.jpg


Cam hành trình nó nhìn xuống nên trông sáng thế chứ góc nhìn của tài xế xuyên qua kính HUD nên yếu hơn nhiều
 
Chỉnh sửa cuối:

Thích Đu Đủ

Xe điện
Biển số
OF-717283
Ngày cấp bằng
22/2/20
Số km
2,158
Động cơ
107,195 Mã lực
Tuổi
45
Nó hắt lên HUD trên kính lái mà cụ. Có phải ngó taplo đâu
Ah vâng ý e là ưu tiên tối đa quan sát, công nghệ cũng tốt chứ ko phải ko.
Nhưng dòm biển chỉ dẫn tốt hơn nhiều vì nó to rõ và ko nhầm. 100% các nơi nguy hiểm đều có cảnh báo mà!
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top