Cụ lấy cân ra đây và dùng thêm từ chính xác, nhưng e khẳng định với cụ, cái cân trọng tải xe chắc chắn sai số rất rất nhiều, hơn % sai số máy bắn tốc độ là cái chắc. Cụ có tin ko?
Nên cụ đừng nói có thể cân chinh xác nhưng ko phạt. Tương đối thôi cụ ợ
E đã từng làm máy kiểm định xe máy cho mấy chỗ sản xuất xe máy và xe đạp điện. Chính bên e mua cảm biến cân nặng về và làm đây, và e biết độ chính xác ntn. Đấy là đặt cả xe lên nhé, còn cân tải lớn thì cân theo bánh, sai số càng nhiều
E nói sơ qua về vấn đề calip để cụ hiểu sự chính xác ntn.
1. tốc độ: với xe máy, e cho 1 cái xe có đồng hồ chuẩn lên, chạy tốc độ 40km/h rồi chỉnh thiết bị e theo đó.
2. cân: đặt 10kg lên rồi chỉnh, tiếp tục thêm 10kg ... cho đến khi đến khoảng 100kg. Và chỉnh cho nó tuyến tính "tương đối". tức là ngoài mấy mốc calip ra, 15kg chẳng hạn thì nó có thể thể hiện 14,7 ...15,3 chúa mới biết
Tất nhiên với cân kiểm định xe ko cần độ chính xác quá cao nên bọn e làm vậy cho giá thành rẻ. Và cái cân tải trọng cũng chẳng khác đâu
PS: Nếu nói như cụ, luật cũng nên du di, vạch cấm đè chẳng hạn: phải đè trên 2-3s trở lên thì mới phạt, còn liếm qua về luôn ko phạt vì hành vi chưa nặng tới mức xử phạt. Quan điểm của e vẫn là cái chỗ du di chưa phạt, để trừ sai số. Tất nhiên đó là theo e hiểu, tự suy. Và cụ cũng suy theo kiểu cụ (chưa nặng đến mức xử). Tóm gọn: ai hiểu sao thì hiểu, cũng ko ảnh hưởng j