[Thảo luận] TỐC ĐỘ CHO PHÉP BAO NHIÊU

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
31,178
Động cơ
970,358 Mã lực
Giấy chứng nhận kiểm định, có ghi sai số phép đo của súng bắn tốc độ ± 2km/h (từ chuyên môn gọi là cấp chính xác).

Trong Luật không có nội dung nào nói rằng luật quy định mức tốc độ ân huệ 4km/h không bị luật phạt là để trừ hao cho sai số của súng bắn tốc độ.
Do vậy, các ý kiến cho rằng trong 4km/h không bị luật xử phạt đó đã bao gồm sai số phép đo của súng đều chỉ là suy diễn cá nhân.

Luật CHLB Đức quy định, khi bắn tốc độ bằng súng, xác định tốc độ phương tiện bằng cách lấy số đo hiện ra trên súng trừ đi sai số của súng.
.


tất nhiên đó là suy diễn về cách trừ sai số, nhưng luật VN chưa có quy định trừ sai số thì ta hiểu đó là khoảng du di cũng chẳng sai. Chứ bắn xong, bảo trừ sai số trên máy bắn đi rồi phạt thì e dự khó cãi vì chẳng có quy định nào cho trừ.
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,746
Động cơ
630,670 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
tất nhiên đó là suy diễn về cách trừ sai số, nhưng luật VN chưa có quy định trừ sai số thì ta hiểu đó là khoảng du di cũng chẳng sai. Chứ bắn xong, bảo trừ sai số trên máy bắn đi rồi phạt thì e dự khó cãi vì chẳng có quy định nào cho trừ.
Không phải vậy, kụ ui.

Thứ nhất, luật của nước mình áp dụng nguyên tắc "suy đoán vô tội". Nếu cái gì chưa quy định thì không được áp dụng nhằm mục đích khép tội người dân. Lỗi gì chưa chứng minh được thì phải tuyên bố người dân không phạm lỗi đó. Do đó, nếu trong luật không nói rõ trong 4km/h ân huệ đó đã bao gồm sai số của súng bắn, thì không được suy diễn số ân huệ đó đã bao gồm sai số của súng bắn.

Thứ hai, trong quy định về đo lường và ghi kết quả phép đo, khi phương tiện đo có sai số, thì trong kết quả phép đo phải ghi cả mức sai số đó. Cụ thể, khi máy bắn hiện lên kết quả 65 km/h, thì xxx phải ghi trong biên bản kết quả bắn tốc độ là 65± 2 km/h. Đây là nguyên tắc bắt buộc.

Thứ ba, về mặt kỹ thuật thuần tuý, khi súng bắn hiện ra kết quả 65 km/h thì có 2 khả năng xảy ra. 1- xe đi tốc độ 67 km/h, nhưng vì súng có sai số -2 nên chỉ hiện ra số 65 km/h; 2- xe đi tốc độ 63 km/h, nhưng vì súng có sai số +2 nên nó đã cộng thêm 2 km/h nữa, rồi hiện ra số 65 km/h.
Nếu cứ khăng khăng áp dụng kết quả 65 km/h thì rõ ràng người dân bị áp lỗi oan, bị phạt oan, trong khi họ chỉ đi 63 km/h.

Trong trường hợp này, luật hiện hành quy định phải áp dụng nguyên tắc suy đoán vô tội, phải tuyên bố kết qủa có lợi cho người dân, tức là phải sử dụng mức sai số âm (-2kmh) để tính kết quả phép đo, phải lấy kết quả dưới của phép đo là 65-2=63 km/h.

.
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
31,178
Động cơ
970,358 Mã lực
Không phải vậy, kụ ui.

Thứ nhất, luật của nước mình áp dụng nguyên tắc "suy đoán vô tội". Nếu cái gì chưa quy định thì không được áp dụng nhằm mục đích khép tội người dân. Lỗi gì chưa chứng minh được thì phải tuyên bố người dân không phạm lỗi đó. Do đó, nếu trong luật không nói rõ trong 4km/h ân huệ đó đã bao gồm sai số của súng bắn, thì không được suy diễn số ân huệ đó đã bao gồm sai số của súng bắn.

Thứ hai, trong quy định về đo lường và ghi kết quả phép đo, khi phương tiện đo có sai số, thì trong kết quả phép đo phải ghi cả mức sai số đó. Cụ thể, khi máy bắn hiện lên kết quả 65 km/h, thì xxx phải ghi trong biên bản kết quả bắn tốc độ là 65± 2 km/h. Đây là nguyên tắc bắt buộc.
Trả lời kèm trích dẫn
Thứ ba, về mặt kỹ thuật thuần tuý, khi súng bắn hiện ra kết quả 65 km/h thì có 2 khả năng xảy ra. 1- xe đi tốc độ 67 km/h, nhưng vì súng có sai số -2 nên chỉ hiện ra số 65 km/h; 2- xe đi tốc độ 63 km/h, nhưng vì súng có sai số +2 nên nó đã cộng thêm 2 km/h nữa, rồi hiện ra số 65 km/h.
Nếu cứ khăng khăng áp dụng kết quả 65 km/h thì rõ ràng người dân bị áp lỗi oan, bị phạt oan, trong khi họ chỉ đi 63 km/h.

Trong trường hợp này, luật hiện hành quy định phải áp dụng nguyên tắc suy đoán vô tội, phải tuyên bố kết qủa có lợi cho người dân, tức là phải sử dụng mức sai số âm (-2kmh) để tính kết quả phép đo, phải lấy kết quả dưới của phép đo là 65-2=63 km/h.

.
Thực ra e làm kỹ thuật, có mỗi cái máy đo này e thấy sai số cố định 2km/h chứ bình thường, e thấy sai số phải để % mới là chuẩn. ví dụ: cụ đi 10-20km/h thì gần như ko có sai số, nhưng đi trên 100 thì xác suất sai số rất cao. Để % mới là chuẩn. E làm các thiết bị đo lường, vác đi đăng kiểm cũng chỉ ghi %@@
 

Congquehd

Xe hơi
Biển số
OF-410445
Ngày cấp bằng
15/3/16
Số km
137
Động cơ
225,670 Mã lực
Tuổi
36
Nơi ở
Hải phòng
Vạch chia làm màu vàng ý làm thế nào vậy các cụ nhỉ, nhiều lúc đi ko để ý biển khu vực đông dân cư chỉ thấy vạch chia làn màu vàng e chỉ giám vít 50 thôi
 

crownchip

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-374740
Ngày cấp bằng
22/7/15
Số km
1,017
Động cơ
258,070 Mã lực
Thực ra e làm kỹ thuật, có mỗi cái máy đo này e thấy sai số cố định 2km/h chứ bình thường, e thấy sai số phải để % mới là chuẩn. ví dụ: cụ đi 10-20km/h thì gần như ko có sai số, nhưng đi trên 100 thì xác suất sai số rất cao. Để % mới là chuẩn. E làm các thiết bị đo lường, vác đi đăng kiểm cũng chỉ ghi %@@
Nhưng nếu không lấy sai số trung bình để quy đổi đơn vị thì rất khó áp dụng. Luật không ghi 5km/h đã bao gồm sai số của súng thì không bắt buộc phải hiểu đã bao gồm sai số, có nhiều nguyên nhân dẫn đến sự du di 5km/h này: hoạt động không đều của động cơ, hệ thống cấp nhiên liệu, độ dốc mặt đường... giữ đều chân ga vẫn bị thay đổi tốc độ
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,746
Động cơ
630,670 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Thực ra e làm kỹ thuật, có mỗi cái máy đo này e thấy sai số cố định 2km/h chứ bình thường, e thấy sai số phải để % mới là chuẩn. ví dụ: cụ đi 10-20km/h thì gần như ko có sai số, nhưng đi trên 100 thì xác suất sai số rất cao. Để % mới là chuẩn. E làm các thiết bị đo lường, vác đi đăng kiểm cũng chỉ ghi %@@
Kụ làm đo lường, kụ đương nhiên hiểu các bất cập trong đo lường rồi. Nên nhà cháu nói chuyện với kụ sẽ dễ được kụ hiểu hơn.

Xin nói về con số ân huệ 4 km/h mà luật nước mình cho bỏ qua, không phạt.
Xin nói luôn là con số 4kmh này chẳng có ý nghĩa thực tiễn gì cả, vì nó quá nhỏ so với khả năng điều chỉnh chân ga ô tô của hệ thống phun xăng cũng như khả năng điều chỉnh cổ chân của lái xe.
Khi kụ tỳ chân để giữ ga cho đều, duy trì tốc độ 80 km/h, kụ chẳng thể nào giữ cho vận tốc xe luôn ở mức cố định 80, mà nó sẽ nhảy như cào cào, lúc thì 85, lúc thì 75. (Nhà cháu đã thử nhiều lần và kiểm tra lại bằng tốc độ theo gps).
Tốc độ lưu thông càng cao, sai lệch do chân ga càng lớn. Với tốc độ 120 km/h trên cao tốc, mức sai lệc phải tầm 10 km/h. Kụ nào giữ nguyên ga để đi 120 km/h thì ô tô sẽ không thể duy trì ở mức nhỏ hơn 104 km/h, sẽ bị xxx bắn lỗi tốc độ.
Chính vì vậy, rất nhiều nước quy định mức ân huệ bằng X phần trăm tốc độ tối đa cho phép. Tuỳ cấp tốc độ lưu thông cao hay thấp, X có thể bằng +10% hoặc hơn.

Khi luật gtđb nước mình sử dụng % để quy định mức ân huệ về vi phạm tốc độ, thì khi đó sai số phép đo bằng súng bắn tốc độ của kụ cũng có thể chuyển sang % được. Chứ như hiện nay, mức ân huệ ghi 4 km/h (làm phép cộng trừ), súng bắn ghi sai số 5% (làm phép nhân chia), thì có thể không tiện cho việc ước lượng tính toán kết quả phép đo chăng.
 

Thuy_CK

Xe điện
Biển số
OF-403707
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
4,344
Động cơ
3,283 Mã lực
Nơi ở
Thị trấn OF
tất nhiên đó là suy diễn về cách trừ sai số, nhưng luật VN chưa có quy định trừ sai số thì ta hiểu đó là khoảng du di cũng chẳng sai. Chứ bắn xong, bảo trừ sai số trên máy bắn đi rồi phạt thì e dự khó cãi vì chẳng có quy định nào cho trừ.
- Lái xe có quyền khẳng định mình chỉ đi với tốc độ thấp hơn tốc độ hiển thị trên súng 2km dựa vào thông tin đăng kiểm của súng mà không buộc phải chứng minh
- Cơ quan xử phạt buộc phải chứng minh số hiển thị trên súng không sai 2km như thông tin ghi trong đăng kiểm
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
31,178
Động cơ
970,358 Mã lực
Kụ làm đo lường, kụ đương nhiên hiểu các bất cập trong đo lường rồi. Nên nhà cháu nói chuyện với kụ sẽ dễ được kụ hiểu hơn.

Xin nói về con số ân huệ 4 km/h mà luật nước mình cho bỏ qua, không phạt.
Xin nói luôn là con số 4kmh này chẳng có ý nghĩa thực tiễn gì cả, vì nó quá nhỏ so với khả năng điều chỉnh chân ga ô tô của hệ thống phun xăng cũng như khả năng điều chỉnh cổ chân của lái xe.
Khi kụ tỳ chân để giữ ga cho đều, duy trì tốc độ 80 km/h, kụ chẳng thể nào giữ cho vận tốc xe luôn ở mức cố định 80, mà nó sẽ nhảy như cào cào, lúc thì 85, lúc thì 75. (Nhà cháu đã thử nhiều lần và kiểm tra lại bằng tốc độ theo gps).
Tốc độ lưu thông càng cao, sai lệch do chân ga càng lớn. Với tốc độ 120 km/h trên cao tốc, mức sai lệc phải tầm 10 km/h. Kụ nào giữ nguyên ga để đi 120 km/h thì ô tô sẽ không thể duy trì ở mức nhỏ hơn 104 km/h, sẽ bị xxx bắn lỗi tốc độ.
Chính vì vậy, rất nhiều nước quy định mức ân huệ bằng X phần trăm tốc độ tối đa cho phép. Tuỳ cấp tốc độ lưu thông cao hay thấp, X có thể bằng +10% hoặc hơn.

Khi luật gtđb nước mình sử dụng % để quy định mức ân huệ về vi phạm tốc độ, thì khi đó sai số phép đo bằng súng bắn tốc độ của kụ cũng có thể chuyển sang % được. Chứ như hiện nay, mức ân huệ ghi 4 km/h (làm phép cộng trừ), súng bắn ghi sai số 5% (làm phép nhân chia), thì có thể không tiện cho việc ước lượng tính toán kết quả phép đo chăng.
E ko làm đo lường mà làm về kỹ thuật, mảng tự động hóa. Sẽ có đơn hàng về các loại cảm biến đo => dính đến đo lường và đi kiểm định thôi ợ. Nhưng nếu áp sai số 1 mức cố định bây h thì đúng là buồn cười lắm ợ. Cụ nói ở nước khác áp sai số theo % thì mới là chuẩn, lúc đó ở dải tốc độ bao nhiêu, sẽ có % tương ứng để sai số cho lái xe, như thế mới chuẩn. Chứ với tốc độ cao, cái sai số 2km/h kia có khi còn chưa đủ để bù. Trước bên e có làm về đo xa với mục tiêu di động, sai số thường ít cũng phải 5% nếu mục tiêu di chuyển tốc độ cao và bắn xa. Máy bắn do xxx cầm, bắn 1 xe đang di chuyển 100km/h chẳng hạn thì 2% (2km/h) e ko dám chắc đã đủ bù.
 

cusan

Xe đạp
Biển số
OF-69967
Ngày cấp bằng
5/8/10
Số km
35
Động cơ
429,450 Mã lực
- Lái xe có quyền khẳng định mình chỉ đi với tốc độ thấp hơn tốc độ hiển thị trên súng 2km dựa vào thông tin đăng kiểm của súng mà không buộc phải chứng minh
- Cơ quan xử phạt buộc phải chứng minh số hiển thị trên súng không sai 2km như thông tin ghi trong đăng kiểm
Nói thật với các cụ chứ em bị dính tốc độ cũng vài lần rồi, nhưng chưa cãi được.
Có cụ nào đã cãi, thua hay thắng thì comment cho A/E họp bàn giúp kinh nghiệm lần sau!
 

Thuy_CK

Xe điện
Biển số
OF-403707
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
4,344
Động cơ
3,283 Mã lực
Nơi ở
Thị trấn OF
Nói thật với các cụ chứ em bị dính tốc độ cũng vài lần rồi, nhưng chưa cãi được.
Có cụ nào đã cãi, thua hay thắng thì comment cho A/E họp bàn giúp kinh nghiệm lần sau!
Cụ đã trình bày đúng các căn cứ pháp luật chưa ?
 

cusan

Xe đạp
Biển số
OF-69967
Ngày cấp bằng
5/8/10
Số km
35
Động cơ
429,450 Mã lực
Cụ đã trình bày đúng các căn cứ pháp luật chưa ?
Em bị 86/80 đường quốc lộ 3 mới ( khi chưa nâng lên 100).
- em yêu cầu cho xem hình ảnh.
- đăng kiểm trên ttên súng bắn có còn hạn hay không? Lúc đó mới phát hiện ra là +-2km/h.
- mọi việc đúng quy trình nhưng em ko biết dẫn chứng cụ thể luật lá ra sao để cãi là phải trừ cho em dung sai trên súng!
Kết quả là phải quay lại Thái Nguyên lấy giấy tờ!
 

Thuy_CK

Xe điện
Biển số
OF-403707
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
4,344
Động cơ
3,283 Mã lực
Nơi ở
Thị trấn OF
Em bị 86/80 đường quốc lộ 3 mới ( khi chưa nâng lên 100).
- em yêu cầu cho xem hình ảnh.
- đăng kiểm trên ttên súng bắn có còn hạn hay không? Lúc đó mới phát hiện ra là +-2km/h.
- mọi việc đúng quy trình nhưng em ko biết dẫn chứng cụ thể luật lá ra sao để cãi là phải trừ cho em dung sai trên súng!
Kết quả là phải quay lại Thái Nguyên lấy giấy tờ!
Cụ chỉ cần nói: Tôi khẳng định tôi chỉ đi 84km/h, Súng các anh sai +2km và hiển thị thành 86km/h.
Việc chứng minh súng đúng, cụ sai là việc (bất khả thi) của xxx :))

Căn cứ Luật thì đây :
LUẬT - Xử lý vi phạm hành chính
Điều 3. Nguyên tắc xử lý vi phạm hành chính
1. Nguyên tắc xử phạt vi phạm hành chính bao gồm:
đ) Người có thẩm quyền xử phạt có trách nhiệm chứng minh vi phạm hành chính. Cá nhân, tổ chức bị xử phạt có quyền tự mình hoặc thông qua người đại diện hợp pháp chứng minh mình không vi phạm hành chính;
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Giấy chứng nhận kiểm định, có ghi sai số phép đo của súng bắn tốc độ ± 2km/h (từ chuyên môn gọi là cấp chính xác).

Trong Luật không có nội dung nào nói rằng luật quy định mức tốc độ ân huệ 4km/h không bị luật phạt là để trừ hao cho sai số của súng bắn tốc độ.
Do vậy, các ý kiến cho rằng trong 4km/h không bị luật xử phạt đó đã bao gồm sai số phép đo của súng đều chỉ là suy diễn cá nhân.

Luật CHLB Đức quy định, khi bắn tốc độ bằng súng, xác định tốc độ phương tiện bằng cách lấy số đo hiện ra trên súng trừ đi sai số của súng.
.



Trong luật không có không có nghĩa là họ không vận dụng. Các cụ thử nghĩ: tại sao họ không định mức 2km/h, 3km/h hay 4km/h mới phạt mà cứ phải là con số 5km/h. Đơn giản nếu để 4km/h mới phạt, sẽ có thể xẩy ra trường hợp ai đó bị phạt và họ kiện lại nhà chức trách: sai số của súng là 2, sai số odo cũng là 2, vậy có nghĩa là có thể xe tôi đi đúng 50km/h và súng đọc thành 54km/h, sao phạt được ? . Nếu để hạn mức quá là 5km/h thì không ai có thể kiện cáo gì lằng nhằng nữa.

Các cụ cứ yên tâm đi, khoa học kỹ thuật ngày càng phát triển, ai mà biết một thời gian sau, họ chế ra các loại súng với sai số chỉ 0.5km/h và odo cũng tương tự, khi đó các cụ chỉ còn quyền đi quá 2km/h mà thôi :).
Có những điều luật họ ko nói ra nhưng chúng ta tự hiểu vì nó logic.
 

Thuy_CK

Xe điện
Biển số
OF-403707
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
4,344
Động cơ
3,283 Mã lực
Nơi ở
Thị trấn OF
Trong luật không có không có nghĩa là họ không vận dụng. Các cụ thử nghĩ: tại sao họ không định mức 2km/h, 3km/h hay 4km/h mới phạt mà cứ phải là con số 5km/h. Đơn giản nếu để 4km/h mới phạt, sẽ có thể xẩy ra trường hợp ai đó bị phạt và họ kiện lại nhà chức trách: sai số của súng là 2, sai số odo cũng là 2, vậy có nghĩa là có thể xe tôi đi đúng 50km/h và súng đọc thành 54km/h, sao phạt được ? . Nếu để hạn mức quá là 5km/h thì không ai có thể kiện cáo gì lằng nhằng nữa.

Các cụ cứ yên tâm đi, khoa học kỹ thuật ngày càng phát triển, ai mà biết một thời gian sau, họ chế ra các loại súng với sai số chỉ 0.5km/h và odo cũng tương tự, khi đó các cụ chỉ còn quyền đi quá 2km/h mà thôi :).
Có những điều luật họ ko nói ra nhưng chúng ta tự hiểu vì nó logic.
Cụ phân tích sai hết rồi !
Mức quá tốc độ >0km đến <5km; 5km-10km; 10km-20km; 20km-35km và trên 35km là mức độ nặng nhẹ của hành vi vi phạm được quy định chứ không liên quan tới sai số của các thiết bị đo !
Mức từ >0km-5km là mức vi phạm nhẹ và chưa tới mức phạt tiền chứ không phải vì không thể đo kiểm !

Vd: Nhận hối lộ dưới 500k (không vi phạm điều khác) thì chưa bị xử lý hình sự là do mức độ hành vi nhẹ chưa cần xử lý hình sự chứ không phải do sai số khi đếm tiền !
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,746
Động cơ
630,670 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Trong luật không có không có nghĩa là họ không vận dụng. Các cụ thử nghĩ: tại sao họ không định mức 2km/h, 3km/h hay 4km/h mới phạt mà cứ phải là con số 5km/h. Đơn giản nếu để 4km/h mới phạt, sẽ có thể xẩy ra trường hợp ai đó bị phạt và họ kiện lại nhà chức trách: sai số của súng là 2, sai số odo cũng là 2, vậy có nghĩa là có thể xe tôi đi đúng 50km/h và súng đọc thành 54km/h, sao phạt được ? . Nếu để hạn mức quá là 5km/h thì không ai có thể kiện cáo gì lằng nhằng nữa.

Các cụ cứ yên tâm đi, khoa học kỹ thuật ngày càng phát triển, ai mà biết một thời gian sau, họ chế ra các loại súng với sai số chỉ 0.5km/h và odo cũng tương tự, khi đó các cụ chỉ còn quyền đi quá 2km/h mà thôi :).
Có những điều luật họ ko nói ra nhưng chúng ta tự hiểu vì nó logic.
Nhà cháu và kụ cũng đã trao đổi về việc này một vài lần rồi.
Nhà cháu nghĩ, nguyên tắc suy luận lô gic kụ nêu ra không có gì sai, nhưng sai ở đối tượng kụ áp dụng nguyên tắc đó.

Cụ thể chúng ta có thể sử dụng phép suy diễn lô gic để hiểu và thực thi pháp luật trên cơ sở tự nguyện áp dụng,
nhưng người thực thi pháp luật lại không được quyền sử dụng suy luận lô gic để suy diễn từ các điều pháp luật không quy định cụ thể, dẫn đến kết quả làm giảm bớt quyền hạn của người vi phạm hành tự chứng minh mình không vi phạm, làm tăng khả năng phạt lỗi công dân, tăng khả năng công dân bị xử phạt oan.
.
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,746
Động cơ
630,670 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Cụ phân tích sai hết rồi !
Mức quá tốc độ >0km đến <5km; 5km-10km; 10km-20km; 20km-35km và trên 35km là mức độ nặng nhẹ của hành vi vi phạm được quy định chứ không liên quan tới sai số của các thiết bị đo !
Mức từ >0km-5km là mức vi phạm nhẹ và chưa tới mức phạt tiền chứ không phải vì không thể đo kiểm !

Vd: Nhận hối lộ dưới 500k (không vi phạm điều khác) thì chưa bị xử lý hình sự là do mức độ hành vi nhẹ chưa cần xử lý hình sự chứ không phải do sai số khi đếm tiền !
Chuẩn kụ.
 

xedap668

Xe buýt
Biển số
OF-405456
Ngày cấp bằng
18/2/16
Số km
829
Động cơ
235,090 Mã lực
Tuổi
43
CÁc Kụ cứ phân tích dài dòng, sai số thì là +-2Km rùi thì ta đi đúng tốc độ , lúc không đều chân ga có thể lên xuống thì khi lên thì ta cũng chưa đến mức phạt. Đi nhu vay lại con an toan nua chu . ko mat thoi gian, tien bac, tai nan
 

NoCarNoMoney

Xe buýt
Biển số
OF-124685
Ngày cấp bằng
18/12/11
Số km
884
Động cơ
387,930 Mã lực
Nơi ở
Somewhere on the Net...
Ngoài khu vực đông dân cư thì tốc độ tối đa cho đường không có giải phân cách cứng là 80 km/h (có giải phân cách cứng là 90km/h), sao cụ là bị 65/60 được?
chắc có biển hạn chế tốc độ 60km/h mà cụ không thấy?

các cụ thông cho em tý,đường QL ngoài khu dân cư có vạch vàng mỗi chiều có hai làn đường như hình em bị bắn tốc độ 65/60 đúng kg ah hình ảnh đây. ngĩ là đường này đc phép 70km/h lên túc tắc chạy như vậy.em akay quá kg nhẽ trình của em tệ vậy sao
 

Nokfev

Xe cút kít
Biển số
OF-188258
Ngày cấp bằng
4/4/13
Số km
16,327
Động cơ
521,727 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Trương Định phố , Hoàng Mai quận , Hà Nội tỉnh ...
Website
www.nhattao.com
CÁc Kụ cứ phân tích dài dòng, sai số thì là +-2Km rùi thì ta đi đúng tốc độ , lúc không đều chân ga có thể lên xuống thì khi lên thì ta cũng chưa đến mức phạt. Đi nhu vay lại con an toan nua chu . ko mat thoi gian, tien bac, tai nan
Cụ chót không đều chân ga từ 120km/h lên 123/km/h súng nó bắn lại không đều tay nên sai 2km thành 125 ;)) Thế là chấp nhận mất bánh mì à :))
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nhà cháu và kụ cũng đã trao đổi về việc này một vài lần rồi.
Nhà cháu nghĩ, nguyên tắc suy luận lô gic kụ nêu ra không có gì sai, nhưng sai ở đối tượng kụ áp dụng nguyên tắc đó.

Cụ thể chúng ta có thể sử dụng phép suy diễn lô gic để hiểu và thực thi pháp luật trên cơ sở tự nguyện áp dụng,
nhưng người thực thi pháp luật lại không được quyền sử dụng suy luận lô gic để suy diễn từ các điều pháp luật không quy định cụ thể, dẫn đến kết quả làm giảm bớt quyền hạn của người vi phạm hành tự chứng minh mình không vi phạm, làm tăng khả năng phạt lỗi công dân, tăng khả năng công dân bị xử phạt oan.
.
Bọn khoai tây đi trước ta cả thế kỷ về việc sử dụng ô tô thì họ ko thể sai được, hoặc ít có thể sai. Cái này là em nghe 1 giáo sư bên bển giải thích. Chỉ nghe cái làm em thấy có lý ngay.
Còn nếu cụ có cách giải thích nào khác cho việc chỉ phạt khi quá 5km/h thì cứ đưa ra, hợp lý là nhà em chấp nhận luôn. Em nghĩ mãi mà chưa ra. Sau này độ chính xác mọi thứ tăng lên thì có khi chỉ còn 2, 3 km/h thôi. Giờ thì tạm thế đã.
Pháp luật ko thể phổ biến rõ mọi ngóc ngách cho mọi người dân(nếu thế thì tốt quá), nhưng cũng phải đề phòng các trường hợp kiện ngược, nếu luật không chặt, bởi vậy người đưa ra pháp luật cũng phải tính kỹ. Ví dụ cụ bị phạt 53km/h (quá 3km/h), chắc chắn cụ sẽ kiện nhà chức trách với các thông số về sai số đã cho (em là em cũng kiện). Điều đó là ko thể chấp nhận.
Cụ có nhiều bài lý luận về luật GT mà ko thể chấp nhận được món này làm em hơi ngạc nhiên.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top