[ATGT] TỐC ĐỘ CHO PHÉP BAO NHIÊU

Biển số
OF-52851
Ngày cấp bằng
14/12/09
Số km
238
Động cơ
454,880 Mã lực
Giá như được đọc tranh luận của các cụ sớm hơn vài năm, nhà cháu đã không bị phạt đến 2 củ rưỡi khi bị bắn 90/80 ở cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên!
Thank Cụ #Thuy_CK, cụ #sgb345

Gửi từ SM-N920P của tôi bằng cách sử dụng Tapatalk
 

Thuy_CK

Xe điện
Biển số
OF-403707
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
4,576
Động cơ
3,283 Mã lực
Nơi ở
Thị trấn OF
Bọn khoai tây đi trước ta cả thế kỷ về việc sử dụng ô tô thì họ ko thể sai được, hoặc ít có thể sai. Cái này là em nghe 1 giáo sư bên bển giải thích. Chỉ nghe cái làm em thấy có lý ngay.
Còn nếu cụ có cách giải thích nào khác cho việc chỉ phạt khi quá 5km/h thì cứ đưa ra, hợp lý là nhà em chấp nhận luôn. Em nghĩ mãi mà chưa ra. Sau này độ chính xác mọi thứ tăng lên thì có khi chỉ còn 2, 3 km/h thôi. Giờ thì tạm thế đã.
Pháp luật ko thể phổ biến rõ mọi ngóc ngách cho mọi người dân(nếu thế thì tốt quá), nhưng cũng phải đề phòng các trường hợp kiện ngược, nếu luật không chặt, bởi vậy người đưa ra pháp luật cũng phải tính kỹ. Ví dụ cụ bị phạt 53km/h (quá 3km/h), chắc chắn cụ sẽ kiện nhà chức trách với các thông số về sai số đã cho (em là em cũng kiện). Điều đó là ko thể chấp nhận.
Cụ có nhiều bài lý luận về luật GT mà ko thể chấp nhận được món này làm em hơi ngạc nhiên.
1 trường hợp khác để cụ so sánh !
Biển cấm xe tải trọng 30 tấn nhưng từ 33 tấn trở lên mới bị phạt.
Đây chắc chắn không phải vì không thể cân kiểm chính xác mà đây là quy định của pháp luật coi quá dười 10% không phải hành vi vi phạm nặng tới mức phải xử phạt !
 

taxi kmfc

Xe đạp
Biển số
OF-422672
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
34
Động cơ
218,420 Mã lực
Tuổi
38
tóm lại là biển đô thì có phân cách cứng cứ chuẩn 60. không có cứ 50 . hết biển cứ 80 cho an toàn .xxx cũng chẳng có cớ gì mà vẫy hỏi cả
 

xedap668

Xe buýt
Biển số
OF-405456
Ngày cấp bằng
18/2/16
Số km
829
Động cơ
235,090 Mã lực
Tuổi
43
Cụ chót không đều chân ga từ 120km/h lên 123/km/h súng nó bắn lại không đều tay nên sai 2km thành 125 ;)) Thế là chấp nhận mất bánh mì à :))
Kụ so thế thi ta di 115Km thui , nhanh chậm gì 5km.. ok. Đi nhanh chưa chắc đã về trước
 

Nokfev

Xe ba gác
Biển số
OF-188258
Ngày cấp bằng
4/4/13
Số km
21,858
Động cơ
523,397 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Trương Định phố , Hoàng Mai quận , Hà Nội tỉnh ...
Website
www.nhattao.com

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
33,628
Động cơ
970,395 Mã lực
e nghĩ việc kiện để trừ đi sai số rất khó, ko biết cụ nào đã thành công chưa? Luật quy định phạt dựa trên tốc độ, mà tốc độ thì thể hiện qua máy bắn và trong luật ko trích chỗ nào cho phép trừ sai số (tức là lấy số trên máy đo làm chuẩn để phạt). E dự khá khó cãi:D
 

thinhkieuphong

Xe điện
Biển số
OF-151242
Ngày cấp bằng
1/8/12
Số km
3,663
Động cơ
390,017 Mã lực
Em chưa thấy ảnh !
Cụ đi xe gì ?
Đường có những báo hiệu biển, vạch, dải phân cách như thế nào ?

Tốc độ hiển thị trên súng là 65 mà đường quy định 60 thì cụ chưa bị phạt đâu, chỉ nhắc nhở thôi :D
quá từ 5-10km bị phạt rồi, quá 4km thì mới nhắc nhở cụ nhé :D
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,927
Động cơ
631,028 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Bọn khoai tây đi trước ta cả thế kỷ về việc sử dụng ô tô thì họ ko thể sai được, hoặc ít có thể sai. Cái này là em nghe 1 giáo sư bên bển giải thích. Chỉ nghe cái làm em thấy có lý ngay.
Còn nếu cụ có cách giải thích nào khác cho việc chỉ phạt khi quá 5km/h thì cứ đưa ra, hợp lý là nhà em chấp nhận luôn. Em nghĩ mãi mà chưa ra. Sau này độ chính xác mọi thứ tăng lên thì có khi chỉ còn 2, 3 km/h thôi. Giờ thì tạm thế đã.
Pháp luật ko thể phổ biến rõ mọi ngóc ngách cho mọi người dân(nếu thế thì tốt quá), nhưng cũng phải đề phòng các trường hợp kiện ngược, nếu luật không chặt, bởi vậy người đưa ra pháp luật cũng phải tính kỹ. Ví dụ cụ bị phạt 53km/h (quá 3km/h), chắc chắn cụ sẽ kiện nhà chức trách với các thông số về sai số đã cho (em là em cũng kiện). Điều đó là ko thể chấp nhận.
Cụ có nhiều bài lý luận về luật GT mà ko thể chấp nhận được món này làm em hơi ngạc nhiên.

Cụ phân tích sai hết rồi !
Mức quá tốc độ >0km đến <5km; 5km-10km; 10km-20km; 20km-35km và trên 35km là mức độ nặng nhẹ của hành vi vi phạm được quy định chứ không liên quan tới sai số của các thiết bị đo !
Mức từ >0km-5km là mức vi phạm nhẹ và chưa tới mức phạt tiền chứ không phải vì không thể đo kiểm !

Vd: Nhận hối lộ dưới 500k (không vi phạm điều khác) thì chưa bị xử lý hình sự là do mức độ hành vi nhẹ chưa cần xử lý hình sự chứ không phải do sai số khi đếm tiền !
Nhà cháu không nghĩ là mình không thể sai, cũng không cho rằng mình không thể công nhận cái mình thấy đúng. Chỉ có điều nhà cháu vẫn băn khoăn, chưa thể đồng ý với cách giải thích về sai số kụ đưa ra.

Nhà cháu thấy lí giải của kụ Thuy_CK ở trên về mức ân hạn 4 km/h là hợp lý. Nhà cháu đồng ý với cách lý giải đó.

Không biết ý kụ thế nào?
.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thôi thì mỗi người có một cách lý giải, ai tìn vào món nào thì giữ món đó, cũng ko ảnh hưởng tới hòa bình thế giới. Chỉ có điều, với các cách giải thích khác thì ko thể nói tại sao lại là con số 5km/h chứ ko phải là 6, 4 , 2km/h hay bất kỳ 1 con số nào khác :)
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
1 trường hợp khác để cụ so sánh !
Biển cấm xe tải trọng 30 tấn nhưng từ 33 tấn trở lên mới bị phạt.
Đây chắc chắn không phải vì không thể cân kiểm chính xác mà đây là quy định của pháp luật coi quá dười 10% không phải hành vi vi phạm nặng tới mức phải xử phạt !
Cái mức phạt quá tải này thì em chưa đọc, nhưng quá 3t so với 30t thì cũng có thể đưa vào vấn đề sai số. Dự là cái cân ở trạm có thể sai cỡ 1 tấn, và người ta cân hàng lên xe cũng sai cỡ đó. Nếu cụ quan tâm thì nên quan tâm cho chót: xem kiểm định cái cân ở trạm và sai số cho phép. Đã có vài vụ kiện tụng, lái xe phản đối vì cân quá sai, nhất là mấy cái cân xách tay.
Nếu nói con số ân hạn 10% như cụ thì tại sao ở tốc độ 80 họ vẫn phạt 85 km/h ?
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
33,628
Động cơ
970,395 Mã lực
1 trường hợp khác để cụ so sánh !
Biển cấm xe tải trọng 30 tấn nhưng từ 33 tấn trở lên mới bị phạt.
Đây chắc chắn không phải vì không thể cân kiểm chính xác mà đây là quy định của pháp luật coi quá dười 10% không phải hành vi vi phạm nặng tới mức phải xử phạt !
Cụ lấy cân ra đây và dùng thêm từ chính xác, nhưng e khẳng định với cụ, cái cân trọng tải xe chắc chắn sai số rất rất nhiều, hơn % sai số máy bắn tốc độ là cái chắc. Cụ có tin ko?:D Nên cụ đừng nói có thể cân chinh xác nhưng ko phạt. Tương đối thôi cụ ợ:D

E đã từng làm máy kiểm định xe máy cho mấy chỗ sản xuất xe máy và xe đạp điện. Chính bên e mua cảm biến cân nặng về và làm đây, và e biết độ chính xác ntn. Đấy là đặt cả xe lên nhé, còn cân tải lớn thì cân theo bánh, sai số càng nhiều =))

E nói sơ qua về vấn đề calip để cụ hiểu sự chính xác ntn.

1. tốc độ: với xe máy, e cho 1 cái xe có đồng hồ chuẩn lên, chạy tốc độ 40km/h rồi chỉnh thiết bị e theo đó.

2. cân: đặt 10kg lên rồi chỉnh, tiếp tục thêm 10kg ... cho đến khi đến khoảng 100kg. Và chỉnh cho nó tuyến tính "tương đối". tức là ngoài mấy mốc calip ra, 15kg chẳng hạn thì nó có thể thể hiện 14,7 ...15,3 chúa mới biết:D

Tất nhiên với cân kiểm định xe ko cần độ chính xác quá cao nên bọn e làm vậy cho giá thành rẻ. Và cái cân tải trọng cũng chẳng khác đâu :D

PS: Nếu nói như cụ, luật cũng nên du di, vạch cấm đè chẳng hạn: phải đè trên 2-3s trở lên thì mới phạt, còn liếm qua về luôn ko phạt vì hành vi chưa nặng tới mức xử phạt. Quan điểm của e vẫn là cái chỗ du di chưa phạt, để trừ sai số. Tất nhiên đó là theo e hiểu, tự suy. Và cụ cũng suy theo kiểu cụ (chưa nặng đến mức xử). Tóm gọn: ai hiểu sao thì hiểu, cũng ko ảnh hưởng j :D
 
Chỉnh sửa cuối:

Thuy_CK

Xe điện
Biển số
OF-403707
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
4,576
Động cơ
3,283 Mã lực
Nơi ở
Thị trấn OF
Nhà cháu không nghĩ là mình không thể sai, cũng không cho rằng mình không thể công nhận cái mình thấy đúng. Chỉ có điều nhà cháu vẫn băn khoăn, chưa thể đồng ý với cách giải thích về sai số kụ đưa ra.

Nhà cháu thấy lí giải của kụ Thuy_CK ở trên về mức ân hạn 4 km/h là hợp lý. Nhà cháu đồng ý với cách lý giải đó.

Không biết ý kụ thế nào?
.
Cái mức phạt quá tải này thì em chưa đọc, nhưng quá 3t so với 30t thì cũng có thể đưa vào vấn đề sai số. Dự là cái cân ở trạm có thể sai cỡ 1 tấn, và người ta cân hàng lên xe cũng sai cỡ đó. Nếu cụ quan tâm thì nên quan tâm cho chót: xem kiểm định cái cân ở trạm và sai số cho phép. Đã có vài vụ kiện tụng, lái xe phản đối vì cân quá sai, nhất là mấy cái cân xách tay.
Nếu nói con số ân hạn 10% như cụ thì tại sao ở tốc độ 80 họ vẫn phạt 85 km/h ?
Cụ lấy cân ra đây và dùng thêm từ chính xác, nhưng e khẳng định với cụ, cái cân trọng tải xe chắc chắn sai số rất rất nhiều, hơn % sai số máy bắn tốc độ là cái chắc. Cụ có tin ko?:D Nên cụ đừng nói có thể cân chinh xác nhưng ko phạt. Tương đối thôi cụ ợ:D

E đã từng làm máy kiểm định xe máy cho mấy chỗ sản xuất xe máy và xe đạp điện. Chính bên e mua cảm biến cân nặng về và làm đây, và e biết độ chính xác ntn. Đấy là đặt cả xe lên nhé, còn cân tải lớn thì cân theo bánh, sai số càng nhiều =))

E nói sơ qua về vấn đề calip để cụ hiểu sự chính xác ntn.

1. tốc độ: với xe máy, e cho 1 cái xe có đồng hồ chuẩn lên, chạy tốc độ 40km/h rồi chỉnh thiết bị e theo đó.

2. cân: đặt 10kg lên rồi chỉnh, tiếp tục thêm 10kg ... cho đến khi đến khoảng 100kg. Và chỉnh cho nó tuyến tính "tương đối". tức là ngoài mấy mốc calip ra, 15kg chẳng hạn thì nó có thể thể hiện 14,7 ...15,3 chúa mới biết:D

Tất nhiên với cân kiểm định xe ko cần độ chính xác quá cao nên bọn e làm vậy cho giá thành rẻ. Và cái cân tải trọng cũng chẳng khác đâu :D

PS: Nếu nói như cụ, luật cũng nên du di, vạch cấm đè chẳng hạn: phải đè trên 2-3s trở lên thì mới phạt, còn liếm qua về luôn ko phạt vì hành vi chưa nặng tới mức xử phạt. Quan điểm của e vẫn là cái chỗ du di chưa phạt, để trừ sai số. Tất nhiên đó là theo e hiểu, tự suy. Và cụ cũng suy theo kiểu cụ (chưa nặng đến mức xử). Tóm gọn: ai hiểu sao thì hiểu, cũng ko ảnh hưởng j :D
Cảm ơn các Cụ đã đặt đúng câu hỏi em muốn trả lời !
Thưa các Cụ.
Cân trọng lượng toàn bộ xe có quy định cấp chính xác và sai số như bảng A2 bên dưới
Sai số này sẽ được trừ vào phiếu cân để dùng làm căn cứ xử phạt .
(ĐLVN 225 : 2015)


Đây là 1 bài báo có đoạn CSGT trả lời về trừ sai số cân:
http://www.trithuccongluan.com.vn/phap-luat-ban-doc/1602-bat-xe-cho-sat-qua-tai-hon-100-cau-truc.html
Kết quả cân cho biết, tải trọng bộ trục 87,06 tấn (sai số cho phép 3,50 tấn), tải trọng trừ sai số là 83,56 tấn. Trong khi đó, tải trọng cho phép của xe chỉ có 48 tấn, như vậy tải trọng quá tải là 35,56 tấn. Đồng nghĩa với việc xe vi phạm tải trọng quá tải cầu đường là 74,1%, vi phạm tải trọng trục của xe là 110,8%.
Ông Bình cho biết, với xe đầu kéo vi phạm tải trọng nói trên lái xe và doanh nghiệp sẽ bị xử phạt tổng cộng 36 triệu đồng, đồng thời tước bằng lái xe 2 tháng.

VD:
- Đường có biển cấm giới hạn trọng lượng toàn bộ xe là 40tấn
- Cấp chính xác của cân trong đăng kiểm cân là cấp 5 (+,- 2,5%)
- Kết quả cân xe hiển thị trên đồng hồ là 45 tấn
- Sau khi trừ sai số 2,5% sẽ ghi kết quả trên phiếu là 44 tấn
=> Xe quá tải không quá 10% và chưa bị phạt tiền !


* Vậy tại sao xử phạt quá tốc độ lại không trừ sai số của thiết bị đo ?
 
Chỉnh sửa cuối:

Thuy_CK

Xe điện
Biển số
OF-403707
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
4,576
Động cơ
3,283 Mã lực
Nơi ở
Thị trấn OF
Nếu nói con số ân hạn 10% như cụ thì tại sao ở tốc độ 80 họ vẫn phạt 85 km/h ?
Về câu này thì trước đây (2003) cũng quy định xử phạt theo % Sau đó chuyển qua cách tính theo số km quá tốc độ !
Cụ thể :
Nghị định số: 15/2003/NĐ-CP
6. Phạt tiền từ 500.000 đồng đến 1.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sau đây:
a) Chạy quá tốc độ quy định đến 20%;
7. Phạt tiền từ 1.000.000 đồng đến 2.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sau đây:
a) Chạy quá tốc độ quy định trên 20%;

Theo nghị định này thì quá 0,1km cũng bị phạt !
 
Chỉnh sửa cuối:

Thuy_CK

Xe điện
Biển số
OF-403707
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
4,576
Động cơ
3,283 Mã lực
Nơi ở
Thị trấn OF
E nói sơ qua về vấn đề calip để cụ hiểu sự chính xác ntn.

1. tốc độ: với xe máy, e cho 1 cái xe có đồng hồ chuẩn lên, chạy tốc độ 40km/h rồi chỉnh thiết bị e theo đó.

2. cân: đặt 10kg lên rồi chỉnh, tiếp tục thêm 10kg ... cho đến khi đến khoảng 100kg. Và chỉnh cho nó tuyến tính "tương đối". tức là ngoài mấy mốc calip ra, 15kg chẳng hạn thì nó có thể thể hiện 14,7 ...15,3 chúa mới biết:D

Tất nhiên với cân kiểm định xe ko cần độ chính xác quá cao nên bọn e làm vậy cho giá thành rẻ. Và cái cân tải trọng cũng chẳng khác đâu :D
Mời cụ tìm hiểu quy định và quy trình kiểm tra, kiểm định cân tải trọng xe
tại đây :
CÂN KIỂM TRA QUÁ TẢI XE XÁCH TAY QUY TRÌNH KIỂM ĐỊNH
và tại đây:
CÂN KIỂM TRA TẢI TRỌNG XE CƠ GIỚI QUY TRÌNH THỬ NGHIỆM
 
Chỉnh sửa cuối:

Thuy_CK

Xe điện
Biển số
OF-403707
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
4,576
Động cơ
3,283 Mã lực
Nơi ở
Thị trấn OF
PS: Nếu nói như cụ, luật cũng nên du di, vạch cấm đè chẳng hạn: phải đè trên 2-3s trở lên thì mới phạt, còn liếm qua về luôn ko phạt vì hành vi chưa nặng tới mức xử phạt. Quan điểm của e vẫn là cái chỗ du di chưa phạt, để trừ sai số. Tất nhiên đó là theo e hiểu, tự suy. Và cụ cũng suy theo kiểu cụ (chưa nặng đến mức xử). Tóm gọn: ai hiểu sao thì hiểu, cũng ko ảnh hưởng j :D
Em đi đường có biển giới hạn 60km/h, máy đo hiển thị 66km/h
Kết quả hiển thị trên máy đo có thể sai +2km nên tốc độ thực tế có thể chỉ là 64km/h

Muốn chứng minh em đi với tốc độ 66km/h thì xxx phải chứng minh tốc độ hiển thi trên máy đo không sai thực tế !
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Về câu này thì trước đây (2003) cũng quy định xử phạt theo % Sau đó chuyển qua cách tính theo số km quá tốc độ !
Cụ thể :
Nghị định số: 15/2003/NĐ-CP
6. Phạt tiền từ 500.000 đồng đến 1.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sau đây:
a) Chạy quá tốc độ quy định đến 20%;
7. Phạt tiền từ 1.000.000 đồng đến 2.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sau đây:
a) Chạy quá tốc độ quy định trên 20%;

Theo nghị định này thì quá 0,1km cũng bị phạt !
Cụ lại chơi chữ. Họ đã phạt quá 20% thì làm sao còn mức ân hạn <5km/h nữa ? Vấn đề ở đây là tăng mức phạt khi vi phạm tăng lên. Cái sai số chỉ áp dụng cho người vi phạm hay không thôi, còn các mức cao hơn nữa thì đằng nào anh ta cũng vi phạm rồi !
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Mời cụ tìm hiểu quy định và quy trình kiểm tra, kiểm định cân tải trọng xe
tại đây :
CÂN KIỂM TRA QUÁ TẢI XE XÁCH TAY QUY TRÌNH KIỂM ĐỊNH
và tại đây:
CÂN KIỂM TRA TẢI TRỌNG XE CƠ GIỚI QUY TRÌNH THỬ NGHIỆM
Vâng, cân cũng có sai số, bởi vậy họ ko thể cứ quá 1 chút cũng phạt được. Tối thiểu mức phạt phải lớn hơn sai số của cân ktra cộng với sai số của cân khi xếp tải. Điều này nó khá rõ ràng mà !
 

Thuy_CK

Xe điện
Biển số
OF-403707
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
4,576
Động cơ
3,283 Mã lực
Nơi ở
Thị trấn OF
Cụ lại chơi chữ. Họ đã phạt quá 20% thì làm sao còn mức ân hạn <5km/h nữa ? Vấn đề ở đây là tăng mức phạt khi vi phạm tăng lên. Cái sai số chỉ áp dụng cho người vi phạm hay không thôi, còn các mức cao hơn nữa thì đằng nào anh ta cũng vi phạm rồi !
Thời đó có 2 mức phạt
Mức 1: đến 20% (từ >0% đến 20%)
Mức 2: trên 20% (từ 20% trở lên)

Đường Láng - Hòa Lạc thời đó nhiều đoạn mới làm rõ là ngon lành mà biển 30km/h cắm la liệt chạy quá 1,2km là bị vẫy vào thịt luộc. Sau chửi nhiều quá mới bỏ biển 30km/h đi !


Vâng, cân cũng có sai số, bởi vậy họ ko thể cứ quá 1 chút cũng phạt được. Tối thiểu mức phạt phải lớn hơn sai số của cân ktra cộng với sai số của cân khi xếp tải. Điều này nó khá rõ ràng mà !
Cân có tới 5 loại mức sai số chứ không phải chỉ có 1 mức !
Sai số của cân mức nào thì đã được trừ tương ứng vào kết quả cân nên không hề liên quan tới việc 10% chưa phạt !
 
Chỉnh sửa cuối:

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thời đó có 2 mức phạt
Mức 1: đến 20% (từ >0% đến 20%)
Mức 2: trên 20% (từ 20% trở lên)

Đường Láng - Hòa Lạc thời đó nhiều đoạn mới làm rõ là ngon lành mà biển 30km/h cắm la liệt chạy quá 1,2km là bị vẫy vào thịt luộc. Sau chửi nhiều quá mới bỏ biển 30km/h đi !



Cân có tới 5 loại mức sai số chứ không phải chỉ có 1 mức !
Sai số của cân mức nào thì đã được trừ tương ứng vào kết quả cân nên không hề liên quan tới việc 10% chưa phạt !
Cụ lại sa đà rồi. Giờ hãy đi vào câu hỏi chính. Cụ thử giải thích, nếu mức cho phép là được vượt tốc độ 10%, tại sao 50 thì 55, còn 80 vẫn là 85 ?

Đương nhiên là cái gì cũng có sai số, còn sai số thế nào thì phụ thuộc vào loại cân. Nếu nói 5 loại có khi còn ít :)).
 

Thuy_CK

Xe điện
Biển số
OF-403707
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
4,576
Động cơ
3,283 Mã lực
Nơi ở
Thị trấn OF
Cụ lại sa đà rồi. Giờ hãy đi vào câu hỏi chính. Cụ thử giải thích, nếu mức cho phép là được vượt tốc độ 10%, tại sao 50 thì 55, còn 80 vẫn là 85 ?

Đương nhiên là cái gì cũng có sai số, còn sai số thế nào thì phụ thuộc vào loại cân. Nếu nói 5 loại có khi còn ít :)).
Cụ có nhầm không !
Em nói chưa phạt quá tải trọng 10% và chưa phạt quá tốc độ <5km/h
2 cái này khác nhau về đơn vị tính nhưng giống nhau ở chỗ có mức vi phạm không bị phạt !
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top