[Funland] Tổ quốc màu tím sẫm

DurexXL

Xe lăn
Biển số
OF-495573
Ngày cấp bằng
7/3/17
Số km
10,944
Động cơ
867,706 Mã lực
Nơi ở
Đỉnh Vu Sơn
NGÀY 1 - BIỂN TRỜI BAO LA

Em để đoạn này cho liền mạch: Với bát mì kia + 1 ngày mệt, em lên giường oánh 1 giấc, trong đêm thỉnh thoảng lại nghe tiếng oạc oạc, ụa, ọe... của phòng bên. 7 AE bên này may quá không ai làm sao.
Đêm đầu tiên trên tàu 571, sau khi làm xong bát mì tôm 2 trứng + 1 ngày mệt mỏi do họp hành và di chuyển, em lên giường kèm theo một số yếu quyết được dặn dò của những AE đi Trường Sa các năm trước:
1. Khi tàu lắc lư thì đừng cố chống lại mà cứ nghiêng ngả theo nó: em gông chặt 2 chân vào 2 thành giường + kê gối vào lưng, không có khe hở để người lắc lư.
2. Nếu ở chung với ng say sóng thì nên mau chóng ra ngoài để tránh hiệu ứng cộng hưởng :D
3. Nếu thấy không chịu được thì uống ngay rịu vào, thà say rịu lăn ra ngủ sẽ tốt hơn say sóng.
4. Nhớ thức sớm để còn tắm rửa và dùng WC trc mọi ng... :D:D:D:D
(Em biên lại để cụ nào đi sau thì áp dụng).

Giấc ngủ đến quá đỗi bình thường. Tuy nhiên, đến đúng 2:08 Em bị thức giấc bởi âm thanh trong phòng "gừ gừ gừ gừ ỌC... (nghỉ 5s) gừ gừ gừ gừ ỌC..." Đây là giai điệu do Anh Th "béo" tạo ra khi ngủ. Ban đầu tuy hơi khó chịu, nhưng sau khi ra WC quay lại, em bằng lòng với nó và tiếp tục ngủ say đến 4:50 thì thức.

Vơ vội cái khăn mặt, bôi kem oánh răng vào bàn chải, thằng bé mò ra lan can tàu, cảm giác lần đầu tiên oánh răng ở giữa biển, sóng vỗ ì oạp vào thân tàu, bọt kem hòa cùng bọt nước trắng xóa, cảm thấy thật thi vị. Mục tắm cũng là một thử thách cho người mới đi biển, mọi người đọc thêm ở phần Vĩ thanh nhé.

Thay quần sooc vào áo phông mới, Em mò lên boong dạo và cũng là người thứ 2 có mặt trên đó sau 1 bác trung tuổi đang làm vài động tác vươn vai. Mặt biển phía dưới một màu đen thẫm, sóng lăn tăn gợn xa, trời quang báo hiệu 1 ngày thời tiết đẹp (có nắng, không mây...).

Như lời chú em DurexXL đã nói, cảm giác lúc đó thì không một resort nào sánh được. Mặt biển đây:

View attachment 7866453



Có chú chim hải âu bay cùng tàu suốt cả buổi sáng:

View attachment 7866500

Chợt có thông báo "Đã đến giờ ăn sáng, mời các thủ trưởng và thành viên đoàn công tác về vị trí dùng bữa". Sáng nay, bữa sáng mỗi phòng là phở ăn liền nấu với thịt bò hộp chung trogn 1 nồi, mỗi thành viên 1 bát con và 1 đôi đũa. Anh Th "béo" nằm oằn oại trên đệm:
- Tao chóng mặt quá mày ạh.
- Anh phải ngồi dậy đi lại thì mới ổn được, nằm thế càng say x 4.

Phòng em đã tổ chức bầu cán bộ phòng: Anh Th "béo" được phong Bưởng trưởng, Em là chính ủy.
Phân công cụ thể: Anh Th "oil" phụ trách trà lá, C "voi" chuyên vứt rác... :D. Em mang theo 1/2kg trà TN, nước nóng thì lấy từ vòi máy nước nóng ngay cạnh cửa phòng, tiện thật. Sau thống kê lại là ngày nào phòng em cũng dùng 2 cữ rịu và 5-6 ấm trà.

Ăn sáng xong, em lang thang qua bếp ăn, đã thấy rất đông chị em đang ngồi hỗ trợ các chiến sỹ trẻ nhặt rau, gọt khoai để chuẩn bị cho bữa trưa. Chiến sỹ đi trên tàu 571 toàn người trẻ 19-20, thuyền trưởng 1989 người Vĩnh Bảo, đi chuyến này về là 1*2//.
View attachment 7866464

View attachment 7866465

Gặp 1 con tàu chở hàng:
View attachment 7866479

Cả sáng lang thang trên boong, hôm nay người lên boong ít hơn tối qua rất nhiều. Sau này Em mới biết là số thành viên bị say sóng là quá nhiều luôn. Với trách nhiệm và tính chuyên nghiệp, em ghé qua thăm các thủ trưởng trên boong A (VIP nhất). Anh thứ nhất thì tỉnh như sáo, dù sao Anh ấy đã là thuyền trưởng tàu dịch vụ DK nên sóng gió chả hề hấn gì. Qua chém gió trà lá + hoa quả + sữa chua với Anh, nghe Anh kể về Mimosa mà thấy nhớ những ngày thanh niên của 15 năm trước. Qua Anh thứ 2 thì hẳn là "chú ơi, anh chả biết đâu là trên đâu là dưới".

Nghỉ trưa đến 14:00, chúng em lại dậy trà lá, loanh quanh trong các phòng và sang boong B. Nơi đó có hoạt động chuẩn bị cho ngày mai, lễ tưởng niệm liệt sỹ gần đảo Gạc Ma.

View attachment 7866480

View attachment 7866481

Đây là hoạt động có ý nghĩa nhất trong ngày, mọi người trong đoàn ai có khả năng làm được gì đều tham gia cùng AE. Nhất là các chị em khéo tay và còn khỏe nữa.

Vĩ thanh 3 - Tắm trên tàu.
Để tắm được trên tàu, Bạn cần giữ tư thế "lưng chừng tấn" thật vững trong 1 nhà tắm chật hẹp, làm ướt cơ thể thật nhanh, rồi bôi xà phòng và làm sạch. Bạn cần tắm nhanh vì còn có nhiều người chờ bên ngoài.
Boong C có 3 WC đối diện với 3 buồng tắm, mọi người cùng thực hiện theo quy trình là vào WC rồi chạy nhanh sang phòng tắm bên đối diện cách 1m. Tiện cho cả 2 việc combo. :D:D

Vĩ thang 4 - Gặp bạn cũ
Hôm đầu tiên lúc mới đến nhà khách Hải quân, mình đang lơ ngơ đi ra thang máy lên phòng 406 tắm nhờ thì va 1 bạn đi ngược lại, mình nhìn nó, nó nhìn mình:
- Em đấy à?
- Ơ anh...
- Em đi TS tối nay chứ?
- Anh đi cùng chuyến à?
- Ừ, vui thế... Để gặp trên tàu nói nhìu nhé.
Tối đầu lên tàu 2 đứa chụp ảnh, rồi nó mất hút. Hôm sau gặp con em cùng đi với nó:
- Bạn anh đâu?
- Chị ấy nằm bẹp anh không biết à?
Mình mang 1 vitamin và 1 cốc củ đậu cho nó:
- Em uống vitamin nhé, loại này cho đàn ông nhưng Anh nghĩ Em bi h dùng cũng tốt.
- Em cảm ơn.
- Ăn củ đậu đi, tốt cho ng say sóng.
- Vâng ạ.
- Nếu say nữa thì bảo Tr lên tìm Anh nhé.
Cuốn sách đó như 1 dự báo cho 1 chuyến đi tôi có thêm nhìu ng bạn cũ và mới :D
Em hóng Lão anh

Đận em đi là có ca ăn khuya, tầm 9h30 đêm, thường là cháo, mỳ, bánh đa ...

Khụ
 

Phè Văn Phỡn

Xì hơi lốp
Biển số
OF-791534
Ngày cấp bằng
27/9/21
Số km
1,457
Động cơ
60,387 Mã lực
Em thấy cụ thớt không những 🍎 mà còn đái rắt nữa các cụ ạ. Có cần em cho mấy mớ rau khoai lang với ít cây bông mã đề không :-o
 
Biển số
OF-128
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
86,349
Động cơ
4,657,225 Mã lực
Nơi ở
Trạm sạc xe đạp điện
Có cụ bảo kê thớt thế này thì chúng em sẽ ngoan như em bé.
Em cũng ước ao được đi một chuyến như này.
Đây không phải bảo kê, hay vì một ưu ái nào bác ạ. Chỉ tính nguyên mấy tháng vừa qua, cá nhân em, em biết được có ít nhất gần chục Ofer ra trường sa đấy là còn chưa kể Ofer đợt này hiện đang sinh sống ở Đức, Mỹ đi theo diện Việt Kiều cũng có mấy bác "Em đang động viên các bác ý viết, nhưng các bác ý ngại không viết".
Để tìm hiểu về quần đảo Trường Sa hay tìm hiểu về cuộc sống của người dân, của các chiến sỹ thì một cú gúc ra cả triệu kết quả, tha hồ đọc, tha hồ xem.
Nhưng vào một thớt của chính thành viên OF đi, về viết lại, em tin sự cuốn hút không kém bất cứ bài viết nào trên mạng, báo chí.

Chủ đề hay, kèm thêm chút nhạy cảm. Chính vì vậy em vào thớt muốn nhắc nhở một số bác kiềm chế, hạn chế chém sai chủ đề, hay chém kiểu nói chuyện với nhau như hai người bạn đang chát riêng tư thôi.
Khi thớt kết thúc em sẽ chuyển vào mục "Thông tin hữu ích" để lưu lại.
 

toyota219

Xe điện
Biển số
OF-645333
Ngày cấp bằng
2/5/19
Số km
2,859
Động cơ
151,808 Mã lực
Tuổi
38
E thấy 1 số đảo hoàn thành âu tàu😄😄😄😄. Hy vọng sau này phát triển hậu cần nghề cá.
 
Biển số
OF-29355
Ngày cấp bằng
17/2/09
Số km
31,271
Động cơ
3,310,355 Mã lực
Trên đảo vẫn chưa tự sản xuất được nước ngọt ak các cụ. Theo cháu được biết hiện nay có phương pháp sản xuất nước ngọt từ nước biển mà chi phí ko cao sao nhà nước vẫn chưa trang bị cho các đảo nhỉ ???
Cụ gúc cụm từ "nước ngọt ở Trường Sa" sẽ thấy kết quả
Và đừng tự đặt rồi định hướng vấn đề một cách "ngây thơ" như vậy.
 

lairai

Xe lăn
Biển số
OF-302219
Ngày cấp bằng
19/12/13
Số km
10,635
Động cơ
600,616 Mã lực
Nơi ở
Lào Cai
Website
www.facebook.com
Tiện có cụ nào thạo CNTT chỉ em cách up video với ajh.
Dễ dàng nhất thì Cụ upload lên Youtube, xong rồi lấy link của Youtube rồi dán vào bài viết là được ạ.
 

toyota219

Xe điện
Biển số
OF-645333
Ngày cấp bằng
2/5/19
Số km
2,859
Động cơ
151,808 Mã lực
Tuổi
38
Em nghĩ mình cũng đang xây bể nước ngầm, mùa khô cũng chỉ tầm 2 tháng còn lại thì lượng mưa hàng ngày cao- đủ cho sinh hoạt. Sản xuất nước ngọt thì tốn năng lượng, rồi vận hành bảo dưỡng... Mà em nghe thoáng thoáng là để đc công nhận đảo ở đc thì phải tự túc nước sinh hoạt hay kiểu j đấy tương tự.
 

Kyson1

Xe điện
Biển số
OF-169849
Ngày cấp bằng
4/12/12
Số km
4,755
Động cơ
453,504 Mã lực
Em nghĩ mình cũng đang xây bể nước ngầm, mùa khô cũng chỉ tầm 2 tháng còn lại thì lượng mưa hàng ngày cao- đủ cho sinh hoạt. Sản xuất nước ngọt thì tốn năng lượng, rồi vận hành bảo dưỡng... Mà em nghe thoáng thoáng là để đc công nhận đảo ở đc thì phải tự túc nước sinh hoạt hay kiểu j đấy tương tự.
Dạ, các đảo em ghé đều có bể ngầm trữ nc mưa và nước từ đất liền mang ra. Nhưng những tháng mùa khô thì vẫn còn thiếu.
 

Kyson1

Xe điện
Biển số
OF-169849
Ngày cấp bằng
4/12/12
Số km
4,755
Động cơ
453,504 Mã lực
Em hóng Lão anh

Đận em đi là có ca ăn khuya, tầm 9h30 đêm, thường là cháo, mỳ, bánh đa ...

Khụ
Cứ đúng 22:30 là anh có một cữ nhậu đêm với H "Nam Định" hay Th "bếp", đồ nhậu ae làm khỏi nói, toàn hàng chuẩn... và thường tan mâm vào 1:00 AM.
 

Tý phệ

Xe điện
Biển số
OF-511435
Ngày cấp bằng
21/5/17
Số km
2,604
Động cơ
22,491 Mã lực
Tuổi
42
Cứ đúng 22:30 là anh có một cữ nhậu đêm với H "Nam Định" hay Th "bếp", đồ nhậu ae làm khỏi nói, toàn hàng chuẩn... và thường tan mâm vào 1:00 AM.
Tuyền nhậu bằng tả cảnh thế này, ít ra phải có hình ảnh minh họa chứ. Hết ngày 1 rồi mà rất ít hình ảnh lão ah.
 
Biển số
OF-128
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
86,349
Động cơ
4,657,225 Mã lực
Nơi ở
Trạm sạc xe đạp điện
Để em nhắc mấy anh, chị đi Trường Sa đợt này vào xem thế nào:

- Anh htlongbien Ofer thống trị Hạng Cơ bản của VOC trong vài năm trở lại đây. Tính 4 năm gần nhất thì "Thông Dê" cùng Chã đã lên bục cả 4 lần, trong đó có 2 lần về nhì và 2 lần vô địch
21458218_1089846401146381_9095715833610530818_o.jpg

1667809335853.png


Là tay đua ngổ ngáo trên đường đua VOC nhưng bảo viết về Trường Sa thì lại im im chả dám nói gì:

349701382_150944321295559_1942827618001845966_n.jpg

345896872_652831680003989_3118231219590726525_n.jpg


Tiếp theo là:

Anh AT Canary Thành viên cực kỳ năng nổ trong các công tác vì cộng đồng của diễn đàn cũng như các chi hội. Nhưng đi Trường Sa về thì lại mác bệnh ngậm hạt thị

342776379_226847866606966_4105747736225351057_n.jpg
343301018_926859868441527_4113361575054893122_n.jpg


Và đặc biệt chị

Bình Be 79 Tuy là thành viên BQT của chi hội 3C nhưng tính rất tham, năm 2022 đã ra Trường Sa:

285330142_5955216917828335_5040725003510946488_n.jpg
285398437_5955215044495189_7248513906318041872_n.jpg


Vậy mà 2023 vẫn tranh suất chị em khác để tiếp tục có mặt ở Trường Sa:
343759090_152446897558547_3502427210339884683_n.jpg
344309164_193074633549490_8390654609956736614_n.jpg
344568561_2168197850035965_7096781506152813160_n.jpg
 

tquang

Xe tăng
Biển số
OF-384024
Ngày cấp bằng
23/9/15
Số km
1,140
Động cơ
251,740 Mã lực
Tuổi
36
Cụ gúc cụm từ "nước ngọt ở Trường Sa" sẽ thấy kết quả
Và đừng tự đặt rồi định hướng vấn đề một cách "ngây thơ" như vậy.
Vâng cám ơn cụ nhắc ạ. Tại cháu thấy bảo nước ngọt trên tàu phải bơm lại cho đảo nên thắc mắc thôi chứ ko có ý định hướng gì đâu ạ.
 

Dacia90

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-808783
Ngày cấp bằng
17/3/22
Số km
2,003
Động cơ
68,261 Mã lực
Tuổi
44
Chỉ cần đọc bài báo này là thấy thông tin về chuyến đi 4/2023, đặc biệt chương trình hàng năm tổ chức thăm đảo cho các kiều bào. Ngoài ra trên đảo có cả máy tạo nước ngọt từ lâu...
“Hội đã trao 3 máy chuyển đổi độ ẩm không khí thành nước ngọt ở những nơi có độ ẩm cao trên 70% như đảo chìm Colin, Len Đao và nhà giàn DK1/17”

 

duonglamkhoa

Xe tăng
Biển số
OF-821223
Ngày cấp bằng
20/10/22
Số km
1,339
Động cơ
84,798 Mã lực
Hết rồi à cụ chủ thớt? Em đang đọc tít mà hết mất rồi.
 

hpdo

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-834381
Ngày cấp bằng
25/5/23
Số km
1
Động cơ
602 Mã lực
HOàng Sa; Trường Sa là của Việt Nam. Việt Nam là nước đang kiểm soát nhiều nhất ở quần đảo này. Thế kỷ 20 mình chiến tranh liên miên làm một số kẻ đã chiếm mất một phần của quần đảo này!
"Một số kẻ" nào , sao ko dám nói đích danh ra thế?
 

taplaioto

Xe điện
Biển số
OF-2751
Ngày cấp bằng
11/12/06
Số km
3,936
Động cơ
2,399,789 Mã lực
Đây không phải bảo kê, hay vì một ưu ái nào bác ạ. Chỉ tính nguyên mấy tháng vừa qua, cá nhân em, em biết được có ít nhất gần chục Ofer ra trường sa đấy là còn chưa kể Ofer đợt này hiện đang sinh sống ở Đức, Mỹ đi theo diện Việt Kiều cũng có mấy bác "Em đang động viên các bác ý viết, nhưng các bác ý ngại không viết".
Để tìm hiểu về quần đảo Trường Sa hay tìm hiểu về cuộc sống của người dân, của các chiến sỹ thì một cú gúc ra cả triệu kết quả, tha hồ đọc, tha hồ xem.
Nhưng vào một thớt của chính thành viên OF đi, về viết lại, em tin sự cuốn hút không kém bất cứ bài viết nào trên mạng, báo chí.

Chủ đề hay, kèm thêm chút nhạy cảm. Chính vì vậy em vào thớt muốn nhắc nhở một số bác kiềm chế, hạn chế chém sai chủ đề, hay chém kiểu nói chuyện với nhau như hai người bạn đang chát riêng tư thôi.
Khi thớt kết thúc em sẽ chuyển vào mục "Thông tin hữu ích" để lưu lại.
Tầm hơn chục năm trước có cái thread của Cụ Sleepwalker hay Sleepdriver viết về TS thật xúc động, hình như chuyển server mấy lần bị lạc mất phải ko Cụ Anh ?
Cụ Anh tìm đc link góp với thread này để thấy sự phát triển, thay đổi của TS thì hay quá !
 
Biển số
OF-29355
Ngày cấp bằng
17/2/09
Số km
31,271
Động cơ
3,310,355 Mã lực
"Một số kẻ" nào , sao ko dám nói đích danh ra thế?
Đăng tin sai chủ đề, làm loạn tại thớt chiến tranh Nga và Ukraine tôi đã nương tay với bác
Nhưng tiếp tục vào thớt này gây sự thì mời nghỉ cho!
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top