[Funland] Tổ quốc màu tím sẫm

sắt con

Xe điện
Biển số
OF-203221
Ngày cấp bằng
23/7/13
Số km
2,865
Động cơ
273,694 Mã lực
DẪN CHUYỆN

Năm 2022 trở về trước, năm nào Công ty Mẹ cũng tổ chức đi thăm Trường Sa. Và Em cũng đã đăng ký nhưng lần thì bận, lần thì đông quá không thể chen chân vào được. Tuy nhiên với những tình cảm hướng về các chiến binh/cựu chiến binh thì công ty em luôn có ủng hộ nhất định về kinh tài cũng như hiện vật.

Tháng 3/2023, Ông T "Đại tá" thông báo: có chuyến đi tháng 5 đang lên danh sách. Cố gắng thu xếp nhé.

Em đăng ký mà cũng chẳng chắc chắn được, ngổn ngang: lương NLĐ, điện, CP KCN, các tồn đọng pháp lý... Vậy rồi mọi chuyện cũng trôi qua êm đẹp.

Lịch đi được chốt hạ 16-23/5/2023. Riêng ngày 17 dâng hương tại khu tưởng niệm LS Gạc Ma. Đoàn có 250 người đến từ bên Em, Bộ TC, Tỉnh Đông và 1 số DN khác. Tàu sẽ khởi hành sáng ngày 18/5.

Em đặt vé bay chiều muộn ngày 16/5. Đùng 1 phát, có lịch họp với CEO về kết quả SXKD Quý II vào chiều ngày 17/5. Đồng thời nhận lịch báo tàu sẽ khởi hành lúc 20:00 ngày 17/5. Thật sự là hoang mang. Em đành alo cho CEO:
- Anh ơi, tối 17 em đi Trường Sa anh ạ. Anh họp sớm lên sáng giúp Em với.
- ĐI làm gì, ở nhà lo SXKD chứ. Sáng 17 Anh họp đoàn đi Nhật với TTCP rồi.
- Thôi Anh tạo điều kiện giúp Em.
....
- Được rồi, họp sớm lúc 8:15 nhé, báo cáo ngắn gọn để kết thúc lúc 10:00.
- Em cảm ơn Anh ạ (thằng bé dạ ran lên).

Bây h là chuyện vé, Em đặt 2 vé (i). HN-CR chiều sau 14:00 và (ii). HP-CR lúc 14:05. Sau chốt lại đi HP-CR.

10:30 họp xong, em sắp vội mấy bộ quần áo, mang theo 1 túi đồ cá nhân, vơ thêm 1 cuốn sách để đọc trên chuyến hành trình, 12:30 em ra sân bay Cát Bi. Lên được máy bay mới thở phào nhẹ nhõm.

Ông em B trong CR đã alo nheo nhéo: Anh vào đi Em bố trí xe đón Anh rồi nhé. Về trong căn cứ HQ tắm rửa nghỉ ngơi để tối lên đường.

B em, nếu chú có trên này thì Anh muốn nói: Anh cảm ơn chú nhiều về sự tận tình.

Cuốn sách Em mang đi là cuốn này và Em đã đọc hết 2/3 chỉ trong 1 chuyến bay HP-CR. Nó cũng là đạo cụ tích cực trong chuyến đi.

View attachment 7864384

16:00 máy bay hạ cáng, xe V4 HQ đón.

View attachment 7864390

Lên xe gọi ngay cho con em phụ trách hậu cần của Đoàn để lấy áo đồng phục, làm test covid trước khi lên tàu rồi dự liên hoan.

Đúng 20:00 Em ra tàu 571 để bắt đầu chuyến hành trình của mình.

View attachment 7864395

Trường Sa (HQ-571) là tàu vận tải lớp K122 thuộc biên chế Hải quân Nhân dân Việt Nam. Tàu HQ-571 do Viện Khoa học và Công nghệ tàu thủy Việt Nam thiết kế. Đây là loại tàu chở khách hiện đại và lớn nhất hiện nay của Quân chủng Hải quân Việt Nam do Việt Nam tự thiết kế và thi công.

Tàu có chiều dài 71 mét, rộng 13,2 mét, cao 6 mét, lượng chiếm nước đầy tải 2.050 tấn. Vận tốc lớn nhất của tàu là 16 hải lý/giờ (1 hải lý tương đương 1,8 km), tầm hoạt động 2.500 hải lý với thời gian hoạt động liên tục trên biển là 40 ngày đêm cho kíp tàu và 20 ngày đêm cho 180 khách. Tàu có 2 máy chính, mỗi máy có công suất hơn 2.400 mã lực. Lượng dự trữ dầu, nhiên liệu bảo đảm cho tàu hoạt động liên tục 2.500 hải lý. Tàu được thiết kế chịu gió cấp 10, 11 và sóng cấp 3; được bố trí 9 khoang, 6 boong, trong đó 4 boong phòng ở. Các phòng ngủ được thiết kế giường 2 tầng, trang bị hệ thống điều hòa toàn thân tàu. Các boong tàu đều có hệ thống nước nóng, lạnh, máy giặt, phục vụ nhu cầu của hành khách. Nội thất tàu được thiết kế sang trọng không thua kém một khách sạn hiện đại, với đầy đủ trang thiết bị sinh hoạt, ti vi, máy nước nóng, lạnh,...
Em hết quota rót cho bác rồi 😁😁😁🍸🍸🍸🍸
 

lx125_black

Xe container
Biển số
OF-3794
Ngày cấp bằng
15/3/07
Số km
9,976
Động cơ
643,623 Mã lực
Nơi ở
Góc ngã tư chợ người
Có chị ở ban IV cũng mới đi TS, up ảnh mà em lại trỗi dậy sự khao khát được đi một chuyến.
Quả này phải tăng cường ngoại giao với các ban ngành, xin xỏ xếp nốt thôi, mong ước một lần được đến với TS.
 

Trí.vn

Xe máy
Biển số
OF-833617
Ngày cấp bằng
10/5/23
Số km
99
Động cơ
353 Mã lực
Tuổi
40
Đẹp quá, Tổ quốc ta ơi!
 
Biển số
OF-128
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
85,803
Động cơ
4,657,654 Mã lực
Nơi ở
Trạm sạc xe đạp điện
Trường Sa với em vừa gần vừa xa bởi từng một thời đưa tiễn người trên bến cảng, nghe tiếng còi tàu thúc giục người đi mà lòng rưng rưng... Em có rất nhiều kỷ vật của TS ví dụ như một viên đá cuội to, những cuốn kỷ yếu, những bài báo viết về người thân...
Vẫn nặng lòng phết ;)
 

zinhaicau

Xe điện
Biển số
OF-29884
Ngày cấp bằng
24/2/09
Số km
3,394
Động cơ
381,356 Mã lực
Các đảo của mình nghe và xem thấy đang bồi đắp và mở rộng kinh lắm. Cũng ko đùa với Việt đc đâu. Các đảo lớn khéo đầy vũ khí khủng rồi ấy chứ.
 
Biển số
OF-29355
Ngày cấp bằng
17/2/09
Số km
30,906
Động cơ
3,308,742 Mã lực
Các đảo của mình nghe và xem thấy đang bồi đắp và mở rộng kinh lắm. Cũng ko đùa với Việt đc đâu. Các đảo lớn khéo đầy vũ khí khủng rồi ấy chứ.
Có thứ còn mạnh hơn mọi vũ khí, đó là cuộc sống của người dân với đầy đủ trường học, cơ sở y tế, chùa chiền, nhà thờ,... trên huyện đảo Trường Sa :)
 

DurexXL

Xe lăn
Biển số
OF-495573
Ngày cấp bằng
7/3/17
Số km
10,933
Động cơ
868,430 Mã lực
Nơi ở
Đỉnh Vu Sơn
Có thứ còn mạnh hơn mọi vũ khí, đó là cuộc sống của người dân với đầy đủ trường học, cơ sở y tế, chùa chiền, nhà thờ,... trên huyện đảo Trường Sa :)
Chã chuẩn ợ

Đây là điều mà hiện nay, chỉ Việt Nam mới đang triển khai bài bản, bền vững và ngày một phát triển hơn ở Trường Sa

Nó liên quan chặt chẽ đến quy định về "Đảo có người sinh sống" trong UNCLOS 1982

Năm 2010, em ra đó thì Chùa Trường Sa (đảo TSA Lớn) đã hoàn thành, chuẩn bị đón Hoà thượng do GHPGVN cử ra trụ trì; Chùa Song Tử Tây (trên đảo STT) đang hoàn thiện
Tất cả các Chùa, Đền, Công trình Tưởng niệm ở TSA đều "DÙNG CHỮ QUỐC NGỮ"

Đến nay, các thiết chế tôn giáo đã hiện diện cùng dân cư trên nhiều đảo của Việt Nam ở TSA

Đây là 1 trong những bước đi sáng suốt, sắc bén và có tầm nhìn của Việt Nam
 

Tý phệ

Xe điện
Biển số
OF-511435
Ngày cấp bằng
21/5/17
Số km
2,605
Động cơ
22,491 Mã lực
Tuổi
41
Chã chuẩn ợ

Đây là điều mà hiện nay, chỉ Việt Nam mới đang triển khai bài bản, bền vững và ngày một phát triển hơn ở Trường Sa

Nó liên quan chặt chẽ đến quy định về "Đảo có người sinh sống" trong UNCLOS 1982

Năm 2010, em ra đó thì Chùa Trường Sa (đảo TSA Lớn) đã hoàn thành, chuẩn bị đón Hoà thượng do GHPGVN cử ra trụ trì; Chùa Song Tử Tây (trên đảo STT) đang hoàn thiện
Tất cả các Chùa, Đền, Công trình Tưởng niệm ở TSA đều "DÙNG CHỮ QUỐC NGỮ"

Đến nay, các thiết chế tôn giáo đã hiện diện cùng dân cư trên nhiều đảo của Việt Nam ở TSA

Đây là 1 trong những bước đi sáng suốt, sắc bén và có tầm nhìn của Việt Nam
Có cái reply bảo tìm ảnh và tư liệu ở laptop cũ nào đó mà chửa thấy up và viết vào đây. Chả nhẽ vang a phát
 

xukthal

Xe lăn
Biển số
OF-772930
Ngày cấp bằng
1/4/21
Số km
10,974
Động cơ
1,632,736 Mã lực
Lão C'.Anh chắc ăn uống ko hợp hay sao nhỉ? :-s
 

DurexXL

Xe lăn
Biển số
OF-495573
Ngày cấp bằng
7/3/17
Số km
10,933
Động cơ
868,430 Mã lực
Nơi ở
Đỉnh Vu Sơn
Có cái reply bảo tìm ảnh và tư liệu ở laptop cũ nào đó mà chửa thấy up và viết vào đây. Chả nhẽ vang a phát
Cái laptop đời Napoleon cởi chuồng, cái đầu jack cắm sạc nó ẳng rồi Lão đệ ợ
Đang loay hoay thay
:D
 

Kyson1

Xe điện
Biển số
OF-169849
Ngày cấp bằng
4/12/12
Số km
4,750
Động cơ
453,474 Mã lực
Cuối tuần dồi, bác post thêm đê, please!!!!
Lão C'.Anh chắc ăn uống ko hợp hay sao nhỉ? :-s
Ý cụ là cụ chủ bị 🍏? E cũng cảm thấy thế :)), hóng quá
Các cụ thông cảm. Cuối tuần thì lại là những ngày bận rộn của Em. Em còn nội ngoại 2 bên, đưa đón F1. Chở Italian Person đi dạo...

Bây h em viết ngay đây ạ.
 

BMW X10

Xe điện
Biển số
OF-833169
Ngày cấp bằng
2/5/23
Số km
3,749
Động cơ
27,432 Mã lực
Các cụ thông cảm. Cuối tuần thì lại là những ngày bận rộn của Em. Em còn nội ngoại 2 bên, đưa đón F1. Chở Italian Person đi dạo...

Bây h em viết ngay đây ạ.
Ùi dồi, còn chở Italian person đi dạo nữa kia.
Nể quá đi 😁😁😁
 

DurexXL

Xe lăn
Biển số
OF-495573
Ngày cấp bằng
7/3/17
Số km
10,933
Động cơ
868,430 Mã lực
Nơi ở
Đỉnh Vu Sơn
Các cụ thông cảm. Cuối tuần thì lại là những ngày bận rộn của Em. Em còn nội ngoại 2 bên, đưa đón F1. Chở Italian Person đi dạo...

Bây h em viết ngay đây ạ.
Em vừa mua hộp này mang vào nhưng thồi, em cứ để đây ná :D :D :D

Screenshot_2023-05-27-21-48-51-372_com.android.chrome-edit.jpg
 

tquang

Xe tăng
Biển số
OF-384024
Ngày cấp bằng
23/9/15
Số km
1,124
Động cơ
251,762 Mã lực
Tuổi
36
Trên đảo vẫn chưa tự sản xuất được nước ngọt ak các cụ. Theo cháu được biết hiện nay có phương pháp sản xuất nước ngọt từ nước biển mà chi phí ko cao sao nhà nước vẫn chưa trang bị cho các đảo nhỉ ???
 

ung_sung_tu_tai

Xì hơi lốp
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
6,012
Động cơ
203,359 Mã lực
Tuổi
44
Tôn giáo là cái mà thế giới "dị ứng" nhất trong các cuộc tranh chấp.
và vì vậy voi tỷ lần cho "chiến lược" mở chùa ở đảo.


Chã chuẩn ợ

Đây là điều mà hiện nay, chỉ Việt Nam mới đang triển khai bài bản, bền vững và ngày một phát triển hơn ở Trường Sa

Nó liên quan chặt chẽ đến quy định về "Đảo có người sinh sống" trong UNCLOS 1982

Năm 2010, em ra đó thì Chùa Trường Sa (đảo TSA Lớn) đã hoàn thành, chuẩn bị đón Hoà thượng do GHPGVN cử ra trụ trì; Chùa Song Tử Tây (trên đảo STT) đang hoàn thiện
Tất cả các Chùa, Đền, Công trình Tưởng niệm ở TSA đều "DÙNG CHỮ QUỐC NGỮ"

Đến nay, các thiết chế tôn giáo đã hiện diện cùng dân cư trên nhiều đảo của Việt Nam ở TSA

Đây là 1 trong những bước đi sáng suốt, sắc bén và có tầm nhìn của Việt Nam
 

Kyson1

Xe điện
Biển số
OF-169849
Ngày cấp bằng
4/12/12
Số km
4,750
Động cơ
453,474 Mã lực
NGÀY 1 - BIỂN TRỜI BAO LA

Em để đoạn này cho liền mạch: Với bát mì kia + 1 ngày mệt, em lên giường oánh 1 giấc, trong đêm thỉnh thoảng lại nghe tiếng oạc oạc, ụa, ọe... của phòng bên. 7 AE bên này may quá không ai làm sao.
Đêm đầu tiên trên tàu 571, sau khi làm xong bát mì tôm 2 trứng + 1 ngày mệt mỏi do họp hành và di chuyển, em lên giường kèm theo một số yếu quyết được dặn dò của những AE đi Trường Sa các năm trước:
1. Khi tàu lắc lư thì đừng cố chống lại mà cứ nghiêng ngả theo nó: em gông chặt 2 chân vào 2 thành giường + kê gối vào lưng, không có khe hở để người lắc lư.
2. Nếu ở chung với ng say sóng thì nên mau chóng ra ngoài để tránh hiệu ứng cộng hưởng :D
3. Nếu thấy không chịu được thì uống ngay rịu vào, thà say rịu lăn ra ngủ sẽ tốt hơn say sóng.
4. Nhớ thức sớm để còn tắm rửa và dùng WC trc mọi ng... :D:D:D:D
(Em biên lại để cụ nào đi sau thì áp dụng).

Giấc ngủ đến quá đỗi bình thường. Tuy nhiên, đến đúng 2:08 Em bị thức giấc bởi âm thanh trong phòng "gừ gừ gừ gừ ỌC... (nghỉ 5s) gừ gừ gừ gừ ỌC..." Đây là giai điệu do Anh Th "béo" tạo ra khi ngủ. Ban đầu tuy hơi khó chịu, nhưng sau khi ra WC quay lại, em bằng lòng với nó và tiếp tục ngủ say đến 4:50 thì thức.

Vơ vội cái khăn mặt, bôi kem oánh răng vào bàn chải, thằng bé mò ra lan can tàu, cảm giác lần đầu tiên oánh răng ở giữa biển, sóng vỗ ì oạp vào thân tàu, bọt kem hòa cùng bọt nước trắng xóa, cảm thấy thật thi vị. Mục tắm cũng là một thử thách cho người mới đi biển, mọi người đọc thêm ở phần Vĩ thanh nhé.

Thay quần sooc vào áo phông mới, Em mò lên boong dạo và cũng là người thứ 2 có mặt trên đó sau 1 bác trung tuổi đang làm vài động tác vươn vai. Mặt biển phía dưới một màu đen thẫm, sóng lăn tăn gợn xa, trời quang báo hiệu 1 ngày thời tiết đẹp (có nắng, không mây...).

Như lời chú em DurexXL đã nói, cảm giác lúc đó thì không một resort nào sánh được. Mặt biển đây:

1685201596011.png




Có chú chim hải âu bay cùng tàu suốt cả buổi sáng:

1685204378757.png


Chợt có thông báo "Đã đến giờ ăn sáng, mời các thủ trưởng và thành viên đoàn công tác về vị trí dùng bữa". Sáng nay, bữa sáng mỗi phòng là phở ăn liền nấu với thịt bò hộp chung trogn 1 nồi, mỗi thành viên 1 bát con và 1 đôi đũa. Anh Th "béo" nằm oằn oại trên đệm:
- Tao chóng mặt quá mày ạh.
- Anh phải ngồi dậy đi lại thì mới ổn được, nằm thế càng say x 4.

Phòng em đã tổ chức bầu cán bộ phòng: Anh Th "béo" được phong Bưởng trưởng, Em là chính ủy.
Phân công cụ thể: Anh Th "oil" phụ trách trà lá, C "voi" chuyên vứt rác... :D. Em mang theo 1/2kg trà TN, nước nóng thì lấy từ vòi máy nước nóng ngay cạnh cửa phòng, tiện thật. Sau thống kê lại là ngày nào phòng em cũng dùng 2 cữ rịu và 5-6 ấm trà.

Ăn sáng xong, em lang thang qua bếp ăn, đã thấy rất đông chị em đang ngồi hỗ trợ các chiến sỹ trẻ nhặt rau, gọt khoai để chuẩn bị cho bữa trưa. Chiến sỹ đi trên tàu 571 toàn người trẻ 19-20, thuyền trưởng 1989 người Vĩnh Bảo, đi chuyến này về là 1*2//.
1685202729334.png


1685202752646.png


Gặp 1 con tàu chở hàng:
1685203413772.png


Cả sáng lang thang trên boong, hôm nay người lên boong ít hơn tối qua rất nhiều. Sau này Em mới biết là số thành viên bị say sóng là quá nhiều luôn. Với trách nhiệm và tính chuyên nghiệp, em ghé qua thăm các thủ trưởng trên boong A (VIP nhất). Anh thứ nhất thì tỉnh như sáo, dù sao Anh ấy đã là thuyền trưởng tàu dịch vụ DK nên sóng gió chả hề hấn gì. Qua chém gió trà lá + hoa quả + sữa chua với Anh, nghe Anh kể về Mimosa mà thấy nhớ những ngày thanh niên của 15 năm trước. Qua Anh thứ 2 thì hẳn là "chú ơi, anh chả biết đâu là trên đâu là dưới".

Nghỉ trưa đến 14:00, chúng em lại dậy trà lá, loanh quanh trong các phòng và sang boong B. Nơi đó có hoạt động chuẩn bị cho ngày mai, lễ tưởng niệm liệt sỹ gần đảo Gạc Ma.

1685203448203.png


1685203468724.png


Đây là hoạt động có ý nghĩa nhất trong ngày, mọi người trong đoàn ai có khả năng làm được gì đều tham gia cùng AE. Nhất là các chị em khéo tay và còn khỏe nữa.

Vĩ thanh 3 - Tắm trên tàu.
Để tắm được trên tàu, Bạn cần giữ tư thế "lưng chừng tấn" thật vững trong 1 nhà tắm chật hẹp, làm ướt cơ thể thật nhanh, rồi bôi xà phòng và làm sạch. Bạn cần tắm nhanh vì còn có nhiều người chờ bên ngoài.
Boong C có 3 WC đối diện với 3 buồng tắm, mọi người cùng thực hiện theo quy trình là vào WC rồi chạy nhanh sang phòng tắm bên đối diện cách 1m. Tiện cho cả 2 việc combo. :D:D

Vĩ thang 4 - Gặp bạn cũ
Hôm đầu tiên lúc mới đến nhà khách Hải quân, mình đang lơ ngơ đi ra thang máy lên phòng 406 tắm nhờ thì va 1 bạn đi ngược lại, mình nhìn nó, nó nhìn mình:
- Em đấy à?
- Ơ anh...
- Em đi TS tối nay chứ?
- Anh đi cùng chuyến à?
- Ừ, vui thế... Để gặp trên tàu nói nhìu nhé.
Tối đầu lên tàu 2 đứa chụp ảnh, rồi nó mất hút. Hôm sau gặp con em cùng đi với nó:
- Bạn anh đâu?
- Chị ấy nằm bẹp anh không biết à?
Mình mang 1 vitamin và 1 cốc củ đậu cho nó:
- Em uống vitamin nhé, loại này cho đàn ông nhưng Anh nghĩ Em bi h dùng cũng tốt.
- Em cảm ơn.
- Ăn củ đậu đi, tốt cho ng say sóng.
- Vâng ạ.
- Nếu say nữa thì bảo Tr lên tìm Anh nhé.
Cuốn sách đó như 1 dự báo cho 1 chuyến đi tôi có thêm nhìu ng bạn cũ và mới :D
 

Kyson1

Xe điện
Biển số
OF-169849
Ngày cấp bằng
4/12/12
Số km
4,750
Động cơ
453,474 Mã lực
Tiện có cụ nào thạo CNTT chỉ em cách up video với ajh.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top