[Funland] Tổ quốc màu tím sẫm

BMW X10

Xe điện
Biển số
OF-833169
Ngày cấp bằng
2/5/23
Số km
3,749
Động cơ
27,432 Mã lực
Vào thời điểm 2010, em được đi Trường Sa trên HQ936, một con tàu có vỏn vẹn 1.200 tấn, được anh em HQ gọi là tàu Lá tre
Chuyến đi vào tháng 4, tức là tháng 3 Âm lịch, theo, dân gian là: Tháng 3 bà già đi biển, tức là biển êm,lặng
Quả đúng là hầu hết hải trình sóng biển lặng như ... Hồ Tây
Tuy nhiên ăn 1 nhát áp thấp lúc trên đường về, nước trong tàu đã bơm tiếp tế đảo hết, anh em đoàn công tác nhớ đời
Có những chàng rất hổ báo, gym bụng 6 múi, hàng ngày đỡ đần các nàng văn công rất men lỳ, vậy mà ăn quả say sóng được mô tả là "nôn cả đại tràng lên đàng mồm" thế là nằm bẹp 1 xó

Em tự nhận mình là dê, chả hổ báo giề, nên cứ mắc võng nằm lủng lẳng lắc lư trên boong 2, mặc kệ tàu quằn quại... cũng ổn, không say, đến bữa vẫn ăn cơm bình thường

HQ936 khởi hành tại Cam Ranh, đi Song Tử Tây là điểm đầu tiên, sau đó xuôi về phía Nam, qua Nam Yết, SInh Tồn Đông, Cô Lin, Đát Tây, Đá Lát, Trường Sa Lớn, nhà Dàn DK ...(em không nhớ chính xác thứ tự), tổng cộng hơn chục điểm đảo, về Cam Ranh là tròn 14 ngày

Có 2 điểm dừng lại làm Lễ Tưởng niệm các Liệt sỹ, đó là ở Cô Lin (có cái tàu TQ màu trắng lởn vởn phía xa chân trời) và khu nhà dàn DK

Tàu em đi cho 1 Thiếu tướng HQ làm Thủ trưởng. Đoàn có cán bộ lãnh đạo nên có tàu hộ vệ đi cùng. Cái này trong cả chuyến hải trình không thấy xuất hiện, cũng không biết, lúc về cảng thấy 1 em hộ vệ đang nằm kỳ cọ, em có hỏi thì 1 anh bên HQ bảo là vừa đi cùng tàu công tác về

Đi chuyến đó về là bổ sung thêm tài liệu thực tế để em làm cái luận văn Ths, "Chủ quyền khai thác nguồn lợi hải sản của Việt Nam tại quần đảo Trường Sa"

Theo số liệu tại thời điểm đó, cho đến nay sau 13 năm, cơ bản vẫn chưa thay đổi nhiều, em xin chia sẻ để các Cụ Mợ cùng tham khảo

Quần đảo Trường Sa có khoảng 144 điểm đảo, theo cách chia của Việt Nam thì gồm 4 cấp:

Cấp I: Trên 2km2, có nước ngọt
Cấp 2: Từ 1km2 đến 2km2, có thể có nước ngọt
Cấp 3: Đảo nổi dưới 1km2 hoặc đảo chìm (vẫn có lô cốt, công trình kiên cố nhưng nhỏ, chỉ hơn trăm m2 hoặc nhỏ hơn, có thể nhiều mỏm như thế lân cận nhau, khi nước biển lên thì sóng đánh tận chân công trình)
Cấp 4: Các nhà dàn DK. Hồi em đi là DK đời 2 (đời 1 đã bị bão quật đổ và có cán bộ chiến sỹ hi sinh), giờ đã là đời 3 Mộc Tinh

Hiện nay, Việt Nam là nước có quân đội đồn trú tại số điểm đảo nhiều nhất ở Trường Sa, trên 30 điểm đảo, có thể hiện đã tăng thêm
Còn rất nhiều điểm đảo chưa có bên nào đồn trú, nhưng không bên nào "dám" nhảy vào (trên hải trình, nhìn bằng ống nhòm hoặc mắt thường, thỉnh thoảng vẫn gặp)

Về chủ quyền, hiện nay có 7 (bảy) bên liên quan, tuyên bố đến Trường Sa, cấp độ tăng dần như sau:

1. Indonesia: Không tuyên bố chủ quyền , không chiếm điểm đảo nào nhưng tuyên bố quyền khai thác hải sản và khai thác kinh tế tại TSA

2. Brunei : Tuyên bố chủ quyền 1 phần (1 số ít điểm đảo) nhưng thực tế không chiếm điểm đảo nào

3.4 Malaysia, Philipine: Tuyên bố chủ quyền 1 phần (1 số điểm đảo), trên thực tế cũng chiếm đóng 1 số điểm đảo nhưng ít hơn số tuyên bố

5.6.7 Việt Nam, Trung Quốc, Đài Loan: Tuyên bố chủ quyền HOÀN TOÀN đối với quần đảo Trường Sa
Trong đó:

Đài Loan chiếm duy nhất 1 đảo Ba Bình, nhưng là đảo lớn nhất

Trung Quốc mới chiếm năm 1988, Gạc Ma, Chữ Thập nhưng hiện là nước bồi đắp xây dựng mạnh nhất

Việt Nam chiếm nhiều đảo, điểm đảo nhất, quân đồn trú đông nhất, dân cư phong phú nhất: đủ cả chùa chiền, nhà thờ, đền đài tâm linh :D... Hiện cũng có hiện tượng đáy biển và đảo nhô lên rất mạnh ở toàn bộ các điểm đảo Việt Nam chiếm giữ :D

Em đã báo cáo xong, giờ xin một góc ngồi nghe Cụ Anh Kyson1 cho mở mang tầm mắt ạ

Em xin gửi tấm ảnh 1 góc điện gió em chụp ở Song Tử Tây 2010

SongTuTay.jpg
" Hiện cũng có hiện tượng đáy biển và đảo nhô lên rất mạnh ở toàn bộ các điểm đảo Việt Nam chiếm giữ :D ": Cái này cũng phải vòng vo à bác?
Ta có sân bay, có bến cảng, có dân số, có trường học, có bệnh viện, có đủ thứ.

Thực sự cảm phục dân ta ngoài đó.
Cái điện gió của bác, nó khá "hẻo", bác nhỉ.

Xin phép hỏi bác là, ngoài Điện, thì Nước ngọt + đồ ăn + rau xanh, có bị thiếu thốn không?
 

Kyson1

Xe điện
Biển số
OF-169849
Ngày cấp bằng
4/12/12
Số km
4,750
Động cơ
453,474 Mã lực
" Hiện cũng có hiện tượng đáy biển và đảo nhô lên rất mạnh ở toàn bộ các điểm đảo Việt Nam chiếm giữ :D": Cái này cũng phải vòng vo à bác?
Ta có sân bay, có bến cảng, có dân số, có trường học, có bệnh viện, có đủ thứ.

Thực sự cảm phục dân ta ngoài đó.
Cái điện gió của bác, nó khá "hẻo", bác nhỉ.

Xin phép hỏi bác là, ngoài Điện, thì Nước ngọt + đồ ăn + rau xanh, có bị thiếu thốn không?
Trong lúc chờ chú DurexXL trả lời thì Em xin phép có đôi lời với cụ:

- Điện: chủ yếu điện áp mái và điện gió, Riêng điện gió thì nhanh xuống cấp do hơi mặn.
- Nước ngọt: các đảo cũng có bể chứa nc mưa và máy lọc nc bieent.
- Rau xanh: đảo lớn như Trường Sa Lớn, Trường Sa đông thì tăng gia là OK. Các đảo nổi Em đến thì còn hạn chế cho hơi mặn dễ làm chết rau.
- Đồ ăn: chủ yếu là tiếp tế + tăng gia tại chỗ. Cấm tuyệt đối AE lính đảo đánh bắt hải sản.
 

BMW X10

Xe điện
Biển số
OF-833169
Ngày cấp bằng
2/5/23
Số km
3,749
Động cơ
27,432 Mã lực
Trong lúc chờ chú DurexXL trả lời thì Em xin phép có đôi lời với cụ:

- Điện: chủ yếu điện áp mái và điện gió, Riêng điện gió thì nhanh xuống cấp do hơi mặn.
- Nước ngọt: các đảo cũng có bể chứa nc mưa và máy lọc nc bieent.
- Rau xanh: đảo lớn như Trường Sa Lớn, Trường Sa đông thì tăng gia là OK. Các đảo nổi Em đến thì còn hạn chế cho hơi mặn dễ làm chết rau.
- Đồ ăn: chủ yếu là tiếp tế + tăng gia tại chỗ. Cấm tuyệt đối AE lính đảo đánh bắt hải sản.
Cảm ơn bác.
Vậy là ta khá thiếu nước ngọt và phải xài nước mưa + nước biển + tiếp tế.

Sao lại có vụ "Cấm tuyệt đối AE lính đảo đánh bắt hải sản." bác nhỉ??
 

DurexXL

Xe lăn
Biển số
OF-495573
Ngày cấp bằng
7/3/17
Số km
10,933
Động cơ
868,430 Mã lực
Nơi ở
Đỉnh Vu Sơn
Trong lúc chờ chú DurexXL trả lời thì Em xin phép có đôi lời với cụ:

- Điện: chủ yếu điện áp mái và điện gió, Riêng điện gió thì nhanh xuống cấp do hơi mặn.
- Nước ngọt: các đảo cũng có bể chứa nc mưa và máy lọc nc bieent.
- Rau xanh: đảo lớn như Trường Sa Lớn, Trường Sa đông thì tăng gia là OK. Các đảo nổi Em đến thì còn hạn chế cho hơi mặn dễ làm chết rau.
- Đồ ăn: chủ yếu là tiếp tế + tăng gia tại chỗ. Cấm tuyệt đối AE lính đảo đánh bắt hải sản.
Đây cũng chính là câu trả lời của em với Cụ BMW X10

Điện gió em chụp là 13 năm trước, lúc đó mới triển khai bước đầu
 

Kyson1

Xe điện
Biển số
OF-169849
Ngày cấp bằng
4/12/12
Số km
4,750
Động cơ
453,474 Mã lực
Cảm ơn bác.
Vậy là ta khá thiếu nước ngọt và phải xài nước mưa + nước biển + tiếp tế.

Sao lại có vụ "Cấm tuyệt đối AE lính đảo đánh bắt hải sản." bác nhỉ??
Liên quan đến an toàn của AE, tránh những sự cố đáng tiếc cụ ạ. Theo em được nghe và hiểu thế.
 

lotus23

Xe tải
Biển số
OF-833580
Ngày cấp bằng
10/5/23
Số km
275
Động cơ
10,166 Mã lực
HS theo em là vấn đề khó, có thể coi như là không thể lấy lại được nữa rồi, may mà vị trí của HS không thực sự quan trọng lắm so với TS, kể cả đối với VN và TQ.

Quần đảo TS mới là nơi không chế biển Đông và nó cùng với Phi và Guam chính là nơi chặn Tàu vươn ra khắp các đại dương, nên cũng dễ hiểu khi Tàu không ngừng quấy phá khu vực này, trong khi ở HS thì dù chiếm 100%, nhưng việc đánh cá lẫn lộn giữa VN và TQ vẫn diễn ra bình thường, chứ ko căng như ở tít vùng phía Nam biển Đông này.
Hoàng Sa trước sau cũng phải lấy lại chứ. Trước có cụ nào bảo trăm năm sau, hàng trăm năm sau, kể cả ngàn năm sau cũng phải lấy lại.
 

xukthal

Xe lăn
Biển số
OF-772930
Ngày cấp bằng
1/4/21
Số km
10,974
Động cơ
1,632,736 Mã lực
Sao lại có vụ "Cấm tuyệt đối AE lính đảo đánh bắt hải sản." bác nhỉ??
Kiểu như mình đánh thì chúng nó (Tầu, Phi, Ỉn, Đài...) nó cũng đánh ý bác, rồi lộn xộn ko hay.
1 dạng như cấm 19 điều ĐV ko đc làm.
 

buicongchuc

Xe ba gác
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
23,855
Động cơ
628,314 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Tầu trông thế thôi chứ thiếu biển, phía trên biển Hoa Đông thì có Nhật, Hàn nó án ngữ và nhất là Đài Loan có Mẽo nó kèm chặt... Nhìn cả bờ biển của Tàu thấy len ra chỗ nào cũng đụng Mỹ và đồng minh, rất khó thở :D
vì thế nó mới phải vươn xuống phía Nam là các nước yếu thế hơn dễ bắt nạt.
View attachment 7864325
Em nghĩ tuyến giao thông hàng hải quan trọng nhất của TQ là sang Â.D.D cụ ạ.
 

garungrobi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-186832
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
2,589
Động cơ
360,319 Mã lực
Tt
Hoàng Sa trước sau cũng phải lấy lại chứ. Trước có cụ nào bảo trăm năm sau, hàng trăm năm sau, kể cả ngàn năm sau cũng phải lấy lại.
Trừ khi tq có biến tách thành nhiều nước chứ ko thì khoa cụ à.
 

Xehoa2022

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-806072
Ngày cấp bằng
1/3/22
Số km
1,943
Động cơ
1,570,492 Mã lực
Bác thớt chắc cũng diện cước sắc, vì muốn đi ra đảo này ko phải cứ muốn là được :D
 

Thị_vệ_độc_hành

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-812250
Ngày cấp bằng
10/5/22
Số km
476
Động cơ
3,922 Mã lực
Tuổi
35
Trong lúc chờ chú DurexXL trả lời thì Em xin phép có đôi lời với cụ:

- Điện: chủ yếu điện áp mái và điện gió, Riêng điện gió thì nhanh xuống cấp do hơi mặn.
- Nước ngọt: các đảo cũng có bể chứa nc mưa và máy lọc nc bieent.
- Rau xanh: đảo lớn như Trường Sa Lớn, Trường Sa đông thì tăng gia là OK. Các đảo nổi Em đến thì còn hạn chế cho hơi mặn dễ làm chết rau.
- Đồ ăn: chủ yếu là tiếp tế + tăng gia tại chỗ. Cấm tuyệt đối AE lính đảo đánh bắt hải sản.
Cấm đánh bắt hải sản chắc để đảm bảo an toàn, chứ mua thì thoải mái nhỉ :D

1685095285049.png


 
Biển số
OF-29355
Ngày cấp bằng
17/2/09
Số km
30,906
Động cơ
3,308,768 Mã lực
Kiểu như mình đánh thì chúng nó (Tầu, Phi, Ỉn, Đài...) nó cũng đánh ý bác, rồi lộn xộn ko hay.
1 dạng như cấm 19 điều ĐV ko đc làm.
Vì sự an toàn của cán bộ chiến sĩ ta thôi
Có bài học rồi, đau lắm
 

x_six

Xe tải
Biển số
OF-96294
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
302
Động cơ
401,462 Mã lực
Em đọc bao nhiêu thớt về biển đảo bên CCCĐ rồi mà vẫn hóng thớt này thế.
Cụ chủ nhớt update nhanh nhanh em hóng với nhé >:D<
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top