- Biển số
- OF-87448
- Ngày cấp bằng
- 4/3/11
- Số km
- 1,388
- Động cơ
- 420,501 Mã lực
Khi em ở nước ngoài, cụ thể là Đức, họ chia giờ làm việc theo nhóm đối tượng:Việc HN có thể làm được ngay là rào vỉa hè một số tuyến đông đúc lại, chứ xe leo lên leo xuống, xe ô tô đỗ lụi ven đường nhiều khi cũng chiếm mất 20% lòng đường rồi. Tiếp theo là tổ chức lại về giờ giấc làm việc, các cơ quan công sở rút ngắn thời gian nghỉ trưa lại trong vòng 45 phút- lùi giờ làm việc hành chính đầu giờ sáng; ngược lại trường học đủn sớm lên để chiều về sớm để làm lệch giờ di chuyển. Làm 1 cái nghiên cứu khảo sát đàng hoàng để đánh giá, đưa ra giải pháp- em nghĩ giao thông HN có thể cải thiện được ít nhất 20% về hiệu suất!@
- Công sở thì làm việc từ 8h sáng đến 12h trưa; chiều từ 13h đến 17h
- Các cửa hàng ăn, cafe thì mở sớm hơn, từ khoảng 6 - 7h
- Còn các cửa hàng bán hàng hóa, siêu thị thì mở muộn hơn: khoảng 9h - 10h (kết thúc cũng muộn hơn
- Chủ nhật thì các siêu thị, cửa hàng tạp hóa (dạng kiểu vậy) đóng cửa
Như vậy thì việc đi lại sẽ lệch nhau
Nhưng ở ta khó có thể như vậy; vì thường bố mẹ đưa trẻ con đi học; có chăng thì yêu cầu nhóm học sinh cấp 3 và sinh viên đại học (tự đi lại được) thì bắt đầu muộn hơn (từ 9h00) - cũng giảm tải được khối vì chúng ta thấy vào mùa hè - khi học sinh nghỉ học, nhất là sinh viên - thì đường phố thoáng hơn; và khó thay đổi h vì còn do mấy ông lờ đờ khó ngủ thường dậy sớm, thức khuya nên cũng hay bắt nhân viên đi sớm; thậm chí em nghe nói có ông cấp cao còn làm từ sáng sớm đến khuya (mặc dù với em như vậy là kém, vì chứng tỏ ko giải quyết được việc trong 8h hành chính)
Vỉa hè không nên rào vì nó đụng đến nồi cơm của bao nhiêu người, chỉ cần xử phạt mạnh việc đi xe lên vỉa hè thì cũng ổn; xe ô tô đỗ thì em nói rồi: các tuyến phố ko đủ chiều rộng (bé hơn 15m/chiều) thì phải cấm xe đỗ