Xe cứu hỏa giây thứ 7 chưa thò vào, giây thứ 10 thì đầu xe khách đã chạm ngang thân xe cứu hỏa ( đang chắn ngang cả 2 làn đường cao tốc, ko chừa 1 khe )
như vậy là tổng thời gian 3 giây,
các cụ sẽ làm gì từ giây thứ 7 đến giây thứ 10 nếu là tài của 1 trong 2 xe đó để tránh được tai nạn ?
theo em thì tài xe cứu hỏa nên rẽ vào làn khẩn cấp thì chả có việc gì xảy ra
nhưng nếu anh ta cứ băng ngang thì tài xe khách có thể làm gì khác ? nên xét xe khách quán tính lớn, trọng tâm cao ... vì sau tai nạn em thấy 1 số xe 4 chỗ cũng phanh gấp tạt vào làn khẩn cấp được ... ko vấn đề gì.
--------
nếu vụ này xử xe cứu hỏa cứ thế mà làm, thì theo em nên giảm tốc độ lưu thông trên cao tốc, chứ 80-100 thì nguy hiểm lắm nếu gặp xe ưu tiên bất tử.
Các cụ đi Đông Tây em ko biết, chứ bên Thái chưa tính cao tốc đường nội bộ thành phố công nghiệp, xe chạy cũng tầm 80-100, các xe muốn sang đường hoặc chuyển hướng bằng lối mở, họ cũng phải dừng quan sát và chờ xe đang lưu thông thấy cách xa hàng trăm mét ko có xe mới dám nhập làn hoặc băng ngang ( đấy là ngày sáng sủa khô ráo nhé ). Bọn em lên xe bên đó là đeo dây an toàn ngay, trước hết để bảo vệ mình vì phanh gấp phát là mình đi trước,
Lằng nhằng thế, vì 1 cái xe cứu hỏa đi ẩu đi dốt mà phải sửa tốc độ cao tốc cho toàn dân VN á?
Cao tốc tôi đi ở BKK (người Thái lái) vẫn max 100 - 120 là bình thường, ở Mỹ cũng toàn 130km max. Nếu hạ tốc độ xuống dưới 80km thì đừng làm cao tốc nữa!
QUa vụ này cái cần làm trước hết là SỬA LUẬT. Đang rục rịch rồi đây, mấy ông ngồi máy lạnh tiến bộ phết:
Thứ năm, 22/3/2018 | 17:09 GMT+7
Bộ Giao thông sẽ xem xét quy định cho xe ưu tiên đi ngược chiều trên cao tốc
Quy định xe ưu tiên được đi ngược chiều trên cao tốc sẽ được đưa ra lấy ý kiến trong quá trình sửa đổi Luật Giao thông đường bộ.
Tranh cãi việc cho phép xe ưu tiên đi ngược chiều cao tốc
Chiều 22/3, bà Trịnh Thị Hằng Nga, Vụ trưởng Pháp chế (Bộ Giao thông Vận tải), cho biết Bộ đang lấy ý kiến các bộ ngành và sẽ trình Chính phủ chủ trương sửa đổi Luật Giao thông đường bộ trong năm nay. Trong quá trình soạn thảo dự luật, Bộ Giao thông sẽ thu nhận ý kiến đóng góp của người dân, chuyên gia về nội dung bất cập của Luật Giao thông đường bộ.
Về quy định quyền ưu tiên của xe cứu hộ trên cao tốc, theo bà Hằng Nga, nội dung này đang gây tranh cãi và một số người đề nghị sửa, nên Bộ Giao thông sẽ đưa ra lấy ý kiến trong quá trình sửa đổi luật tới đây.
Xe cứu hỏa đi ngược chiều trên cao tốc gây tai nạn nghiêm trọng. Ảnh:
Bá Đô.
"Hiện chưa thể đánh giá quy định cho xe ưu tiên đi ngược chiều trên cao tốc cần phải sửa hay không, vì bên cạnh ý kiến yêu cầu sửa thì cũng có nhận định nên giữ nguyên, chỉ cần bổ sung quy trình để đảm bảo cho phương tiện này hoạt động an toàn", bà Nga nói.
Vụ tai nạn giữa xe cứu hỏa và xe khách trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ (Hà Nội) chiều 18/3 gây tranh cãi về quyền ưu tiên của xe cứu hộ khi chạy ngược chiều trên cao tốc.
Theo một số chuyên gia giao thông, xét về Luật Giao thông đường bộ thì xe cứu hỏa được đi ngược chiều do quyền ưu tiên. Tuy nhiên, thực tế việc xe ưu tiên đi ngược chiều trên cao tốc rất nguy hiểm. Luật Giao thông đường bộ (sửa đổi) sắp tới cần bỏ quy định xe cứu nạn được đi ngược chiều trên cao tốc.
"Năm 2008, khi Luật Giao thông ra đời thì chưa có tuyến cao tốc nào nên các quy định chưa thể sát thực tế. Hiện nay, với sự phát triển kinh tế xã hội, đường cao tốc nhiều cũng như phương tiện gia tăng mạnh thì các quy định cần cập nhật, chỉnh sửa cho phù hợp. Bộ Giao thông nên lấy ý kiến sửa đổi nội dung này", chuyên gia đề nghị.