[Funland] Tình tiết vụ xe cứu hoả sắp sáng tỏ

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
9,675
Động cơ
562,737 Mã lực
Bác đọc lại luật cũng như quy đinh về mục này "đi dưới tốc độ còn là vi phạm." nhớ đừng bỏ sót từ nào nhé!

Chính vì cuộc sống còn lắm kẻ không chấp nhận luật mà chỉ tìm cách cãi chày cài cối hãy "cãi" vì luôn (cố tình) "hiểu luật" theo kiểu có lợi cho mình mà không hiểu hay áp dụng luật pháp trên tình thần vì lợi ích của cộng đồng trong đó mình là một thành viên được hưởng và có trách nhiệm chung tay vun đắp nên mới cần nói để lũ chúng nó nhìn lại bản thân mà chấp hành hầu đảm bảo cho lợi ích của cộng đồng trong đó bất kỳ ai được hưởng đều có trách nhiệm chung tay vun đắp
Thôi mất time với cụ 1 tí vậy


 

921xsvtx

Xe tải
Biển số
OF-457887
Ngày cấp bằng
1/10/16
Số km
283
Động cơ
206,040 Mã lực
Vâng quả đúng là như vậy! Hãy "Thượng tôn luật pháp" rồi muốn nói gì thi nói! VÀ,

1/ Các cụ có dạy "tránh voi chằng xấu mặt nào" mà ở đây không phải "voi" mà là chiếu và làm theo luật pháp!
2/... Là người công dân của nước CHXHCNVN, chúng ta không bị ai cấm quyền đưa phản biện hay góp ý cho luật pháp nhưng chỗ (khoản, điều) bất cập thay vì ngồi làm "anh hùng bàn phím" bác ạ!
Em lại xin phép chen ngang bác chút:D.
Đọc các cmt của bác, em thấy có điều gì đó không ổn. Đến cmt này, :PLÀ NGƯỜI CÔNG DÂN CỦA NƯỚC CHXHCNVN:P, em khẳng định luôn: 'em' bị chập (các Cụ trên này nói: đậu phụ có vấn đề nặng).
:(.
 

ngonhubu01

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-430420
Ngày cấp bằng
16/6/16
Số km
736
Động cơ
220,797 Mã lực
Tuổi
48
Xem kĩ vào ! Nó dừng vì đéu có lối mà đi đấy :D
Mà bọn này rừng rú thật, chưa thấy xe cứu hỏa đâu mà đã dừng cmn hết cả lại ;))
Như vậy cụ có công nhận là ở xứ rừng rú thì
Quyền ưu tiên nhưng có giới hạn, không có quyền đâm lao bang thẳng ra đường một cách ngu xuẩn :D

Vậy chỉ có ở xứ thiên đường, mặc nhiên quyền ưu tiên là không giới hạn :D
là xe cứu hoả là cứ bật còi là cứ phi thẳng vào bất kỳ đâu, nhà cháy còn lao vào, ngược chiều cao tốc nghĩa trang nghĩa địa gì
http://plo.vn/ban-doc/tu-vu-xe-cuu-hoa-quyen-uu-tien-nhung-phai-co-gioi-han-760617.html
xe khách phải nhường xe cứu hoả trong mọi tình huống, bất khả kháng thì dù trên xe có 40 khách cũng phải lao sang bên lề đường hay đâm vào bất kỳ đâu đó miễn là không đâm vào xe cứu hoả, đâm xe cứu hoả là sai luật
http://m.soha.vn/vu-va-cham-giua-xe-cuu-hoa-va-xe-khach-45-cho-mot-goc-nhin-moi-20180320111420976.htm

Dư luận xã hội ngược hướng với ông thiếu tướng chống cháy, nhưng ông thiếu tướng bất cần xã hội
https://www.facebook.com/permalink.php?story_fbid=2081407098758237&id=100006669018425
khoảng cách từ khi nhận ra nguy hiểm tới lúc đạp phanh được tính bằng công thức sau:

Công thức: d = (s * r) / 3.6
d = khoảng cách phản ứng tính bằng mét
s = tốc độ xe km/h
r = tốc độ phản ứng của lái xe tính bằng giây
3.6 = hệ số chuyển đổi từ km/h sang m/s

Vi dụ: Tài xế xe khách chạy trên cao tốc với tốc độ 80Km/h. Thời gian phản ứng là 1 giây thì khoảng cách để anh từ lúc nhìn thấy xe cứu hỏa đến lúc quyết định đạp phanh là
(80 * 1) / 3.6 = 27,7m
Yếu tố này được quyết định bởi những điều kiện sau:
Tốc độ xe
Điều kiện mặt đường ( Đường ướt, bùn lầy hay khô ráo)
Chất lượng cơ khí của hệ thống phanh.
Chất lượng lốp xe

Giả sử, trong điều kiện lý tưởng: Đường đẹp và khô, hệ thống phanh và lốp xe hoàn hảo ta có công thức tính như sau:

d = s2 / (250 * f)
d = quãng đường từ lúc đạp phanh tới khi xe dừng hẳn
s = Tốc độ xe tính bằng km/h.
250 = Hằng số vật lý
f = Hệ số tác động của mặt đường: 0.8 cho đường khô ráo rải nhựa asphalt và 0.1 cho đường băng tuyết.
Giả sử chiếc xe khách chạy với tốc độ 80km/h thì quãng đường mà chiếc xe đó cần để dừng lại sau khi đạp phanh là: D=802 / (250 * 0.8) = 32m

Cộng hai khoảng cánh trên ta có con số là 27,7+ 32= 59,7m
nhưng ở xứ thiên đường không làm chủ tốc độ đã và đang và sẽ mãi là huyền thoại, phát minh vĩ đại nhất của nhân loại :)) :))

Mong cụ QUÁNG70 QUANG1970 vào đem luật lệ xứ giãy chết vào khai quang điểm nhãn .... với giả định rằng xe khách vì tránh xe cứu hoả, phanh gấp lật nhào và bị những xe phía sau leo húc dây cchyền tiếp .... và những người tử vong trên xe khách là người nhà của lực lượng AK47 thì ở xứ giãy chết liệu lực lượng AK47 họ có kiện xe cứu hỏa không? Và ở xứ giãy chết xe cứu hỏa đền cho hành khách đã tử vông không?
 

duongbinh07

Xe điện
Biển số
OF-538876
Ngày cấp bằng
27/10/17
Số km
3,498
Động cơ
194,999 Mã lực
Tuổi
43
Đùng 1 cái thò ra 1 đống lù lù chắn ngang giữa đường cao tốc toàn xe đang chạy 80-100km/h thì thánh cũng ko "hợp tác" được nhá!
Xe cứu hỏa giây thứ 7 chưa thò vào, giây thứ 10 thì đầu xe khách đã chạm ngang thân xe cứu hỏa ( đang chắn ngang cả 2 làn đường cao tốc, ko chừa 1 khe )

như vậy là tổng thời gian 3 giây,

các cụ sẽ làm gì từ giây thứ 7 đến giây thứ 10 nếu là tài của 1 trong 2 xe đó để tránh được tai nạn ?

theo em thì tài xe cứu hỏa nên rẽ vào làn khẩn cấp thì chả có việc gì xảy ra

nhưng nếu anh ta cứ băng ngang thì tài xe khách có thể làm gì khác ? nên xét xe khách quán tính lớn, trọng tâm cao ... vì sau tai nạn em thấy 1 số xe 4 chỗ cũng phanh gấp tạt vào làn khẩn cấp được ... ko vấn đề gì.
--------
nếu vụ này xử xe cứu hỏa cứ thế mà làm, thì theo em nên giảm tốc độ lưu thông trên cao tốc, chứ 80-100 thì nguy hiểm lắm nếu gặp xe ưu tiên bất tử.

Các cụ đi Đông Tây em ko biết, chứ bên Thái chưa tính cao tốc đường nội bộ thành phố công nghiệp, xe chạy cũng tầm 80-100, các xe muốn sang đường hoặc chuyển hướng bằng lối mở, họ cũng phải dừng quan sát và chờ xe đang lưu thông thấy cách xa hàng trăm mét ko có xe mới dám nhập làn hoặc băng ngang ( đấy là ngày sáng sủa khô ráo nhé ). Bọn em lên xe bên đó là đeo dây an toàn ngay, trước hết để bảo vệ mình vì phanh gấp phát là mình đi trước,
 
Chỉnh sửa cuối:

hienhp

Xe tải
Biển số
OF-309460
Ngày cấp bằng
26/2/14
Số km
422
Động cơ
302,341 Mã lực
Theo em anh tài cứu hỏa không có tư tưởng đi vào làn khẩn cấp mà muốn đi vào làn sát giải phân cách, khi thấy xe khách thẳng tiến ở làn thứ 2 với tốc độ cao mới nhấn ga để vào làn sát phân cách nhanh hơn nhưng vẫn không kịp (giây thứ 9). Giá như anh tài cứu hỏa đi chậm bó sát vào chỗ mấy bác xe ôm để nhập làn khẩn cấp thì không gây tai họa. Đi nhanh để cứu 2 mạng người là tốt, nhưng nhanh cộng thêm ẩu có thể đem mạng mấy chục con người vào nguy hiểm, lỗi phần lớn là do anh tài cứu hỏa.
 

ngonhubu01

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-430420
Ngày cấp bằng
16/6/16
Số km
736
Động cơ
220,797 Mã lực
Tuổi
48
luật Anh là xe cảnh sát có thể vượt đèn đỏ trong tình huống khẩn cấp, nhưng gây tai nạn do vượt đèn đỏ vẫn phải chịu tội, đi ngược chiều cũng vậy

about driving on the wrong side of the road. The police may well be exempt legally from the basic offence of driving on the wrong side of the road but if their actions are dangerous or cause accidents then they can still be held responsible. This may mean being prosecuted and it will be up to the courts to decide if the officer should be held accountable.
Nhưng luật ở Mỹ Đức là khác nhé

Ưu tiên là được lao vào làn ngược chiều trên cao tốc thế nào cũng được.

Í quên Mỹ Đức Hà Tây
 

Nokfev

Xe ba gác
Biển số
OF-188258
Ngày cấp bằng
4/4/13
Số km
21,849
Động cơ
522,268 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Trương Định phố , Hoàng Mai quận , Hà Nội tỉnh ...
Website
www.nhattao.com
Xe cứu hỏa giây thứ 7 chưa thò vào, giây thứ 10 thì đầu xe khách đã chạm ngang thân xe cứu hỏa ( đang chắn ngang cả 2 làn đường cao tốc, ko chừa 1 khe )

như vậy là tổng thời gian 3 giây,

các cụ sẽ làm gì từ giây thứ 7 đến giây thứ 10 nếu là tài của 1 trong 2 xe đó để tránh được tai nạn ?

theo em thì tài xe cứu hỏa nên rẽ vào làn khẩn cấp thì chả có việc gì xảy ra

nhưng nếu anh ta cứ băng ngang thì tài xe khách có thể làm gì khác ? nên xét xe khách quán tính lớn, trọng tâm cao ... vì sau tai nạn em thấy 1 số xe 4 chỗ cũng phanh gấp tạt vào làn khẩn cấp được ... ko vấn đề gì.
--------
nếu vụ này xử xe cứu hỏa cứ thế mà làm, thì theo em nên giảm tốc độ lưu thông trên cao tốc, chứ 80-100 thì nguy hiểm lắm nếu gặp xe ưu tiên bất tử.

Các cụ đi Đông Tây em ko biết, chứ bên Thái chưa tính cao tốc đường nội bộ thành phố công nghiệp, xe chạy cũng tầm 80-100, các xe muốn sang đường hoặc chuyển hướng bằng lối mở, họ cũng phải dừng quan sát và chờ xe đang lưu thông thấy cách xa hàng trăm mét ko có xe mới dám nhập làn hoặc băng ngang ( đấy là ngày sáng sủa khô ráo nhé ). Bọn em lên xe bên đó là đeo dây an toàn ngay, trước hết để bảo vệ mình vì phanh gấp phát là mình đi trước,
Thời gian từ giây thứ nhất đến giây thứ 7 dùng để băng băng lao qua như mấy con xe trước đó cụ nhỉ ?
 

duongbinh07

Xe điện
Biển số
OF-538876
Ngày cấp bằng
27/10/17
Số km
3,498
Động cơ
194,999 Mã lực
Tuổi
43
cụ là thánh mới nhìn thấy xe cứu hỏa ở giây thứ 1
 

CuongQN

Xe tải
Biển số
OF-431930
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
218
Động cơ
215,905 Mã lực
Tuổi
56
Loại suy nghĩ kiểu này rất phổ biến trong cộng đồng VN không chỉ ở VN mà ngay ỡ NN cùng vẫn còn rơi rớt cái suy nghĩ "cá đối bằng đầu" này, nên mới lắm ý kiến ý cò : "Mày sai là tao có quyền làm sai" mà quên :

1/ Xe CH là xe ưu tiên đang thực thi công vụ mọi người đều có nghĩa vụ và trach nhiệm hợp tac giúp đỡ.
2/ Ai sai tri tôi người đó không phải vì mày làm sai là tao có quyền làm sai!

Tôi sẽ không "để mắt" và tốn thời gian với loại còm hay thắc mắc hoặc ý kiến vớ vẩn kiểu "vô quân vô pháp" này nữa!
Theo dõi cmt của bác thì nói thật là chỉ có những người đã hoặc đang sống ở nước ngoài mới cùng suy nghĩ về chấp hành luật GT còn ở VN thì hầu hết như bác viết: "hiểu luật" theo kiểu có lợi cho mình mà không hiểu hay áp dụng luật pháp trên tình thần vì lợi ích của cộng đồng trong đó mình là một thành viên được hưởng và có trách nhiệm chung tay vun đắp, và để bảo vệ cho cái sai và sự mù luật hay thuộc luật nhưng hiểu hay áp dụng sao cho có lợi cho mình!
Nhiều cmt cứ đổ tại vì xe CH lao ra chắn đường nhưng không chịu hiểu nguyên nhân là tài xế xe khách dù không điếc không mù nhưng cũng không có khái niệm nhường đường. Đường ta ta cứ đi là tâm niệm của đa số bác tài ở VN.
Khi xảy ra sự việc thì cố cãi chày cãi cối. E nghe mấy ông LS còn đòi xem lại xe CH thì chắc cũng chẳng hiểu luật luôn.
P/S: mà không hiểu là đúng vì các cơ sở dạy lái xe bây giờ có dạy lý thuyết đâu, phát tài liệu tự đọc nhé#:-s
 

VQN

Xe buýt
Biển số
OF-28063
Ngày cấp bằng
31/1/09
Số km
658
Động cơ
490,671 Mã lực
Thật buồn khi Of bây giờ không còn mang tính trao đổi kinh nghiệm để nâng cao nhận thức, hiểu biết và kỹ năng lái xe và tham gia giao thông như ngày xưa nữa. Một số cụ nhảy vào chủ yếu là để khẳng định bản thân bằng cách mạt sát người khác hoặc theo kiểu tao đếch cần phải giải thích quan điểm của tao vì nó là mệnh đề đúng ngay từ đầu. Như thế diễn đàn sẽ thành cái mớ hổ lốn của những lời chửi rủa, xỉ vả lẫn nhau mà không làm các thành viên trưởng thành hơn từ việc tham gia diễn đàn.
Trở lại cái vụ tai nạn này, việc mổ xẻ tình huống dựa trên hiểu biết của mỗi thành viên để có thể rút kinh nghiệm khi tham gia giao thông sau này là mục tiêu của diễn đàn chứ không phải là toà án để khẳng định và kết tội lái xe khách hay lái xe cứu hoả. Do nhận thức cá nhân không phải lúc nào cũng hoàn toàn đúng nên việc tôn trọng ý kiến trái chiều là cần thiết và khi muốn chứng minh ý kiến trái chiều đó là sai thì cần cung cấp lý lẽ tham chiếu đến những nguồn tin cậy chứ không phải trả lời theo kiểu sao mày ngu thế, về mà tìm hiểu lấy.
Trong các comm trước có vài bác nói là khi tài xế nghe thấy tiếng còi hú của xe ưu tiên cần tấp vào lề và dừng xe chứ không cần nhìn thấy xe đó thì cháu hơi lăn tăn. Cháu ngồi làm việc ngay đầu Tràng tiền, các bác biết chỗ đó có trạm cứu hoả Phan Chu Trinh và là đường đi chính của xe dẫn đoàn, xe cấp cứu chuyển bệnh nhân xuất phát tư trạm vận chuyển cấp cứu 115 Phan Chu Trinh cũng như xe cấp cứu từ các tỉnh phía bắc về Việt đức, Phụ sản, 108 nên nghe còi hú suốt. Nếu như các cụ nói thì một nửa quận Hoàn kiếm sẽ không di chuyển được nếu lái xe cứ tấp vào lề, dừng xe nghe ngóng thấy ok rồi mới chạy tiếp. Vì thế cháu cho rằng nếu nghe còi hú thì lái xe chỉ cần tăng cường ngó nghiêng xung quanh thôi và khi nhìn thấy xe ưu tiên - được trang bị thêm đèn màu nhấp nháy để tăng khả năng nhận biết từ xa - tuỳ theo hướng di chuyển của xe ưu tiên sẽ tấp vào lề dừng xe theo đúng luật. Nhiều cụ đã post các tình huống tương tự tại nước ngoài và cháu thấy có vẻ họ hành động như thế chứ không tự động tấp lề dừng xe khi nghe thấy còi hú xe ưu tiên.
 

CuongQN

Xe tải
Biển số
OF-431930
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
218
Động cơ
215,905 Mã lực
Tuổi
56
E thì đếch tin tài xế xe khách không nhìn thấy xe cứu hỏa. Các bố xe khách có khách vẫy cách 200m còn nhìn thấy huống chi cái xe cứu hỏa to lù đầy đủ cả đèn lẫn còi ủ. Chẳng qua là đường tao tao đi chẳng phải nhường bố con thằng nào. Xảy ra sự việc thì cãi chay cãi cối lấy được
 

bomon

Xe tăng
Biển số
OF-202335
Ngày cấp bằng
16/7/13
Số km
1,302
Động cơ
339,109 Mã lực
Các cụ bảo vệ xe CH chỉ có 1 luận điểm duy nhất, cứ nghe thấy còi cứu hỏa là phải dừng xe tấp vào lề đường không cần biết thằng nào đang kêu từ hướng nào. Nhưng không ai giải thích được tại sao anh lái xe CH không chịu đi vào làn khẩn cấp, tại sao anh ta cắt làn một cách sai luật và nguy hiểm như vậy. Một số người còn trắng trợn bịa đặt chuyện cái xe khách đó vượt từ làn khẩn cấp chéo sang, nhắc lại là bịa đặt trắng trợn. Từ đầu đoạn clip 2 làn ngoài có 3 xe phóng tới, cho đến cuối cũng không có 1 xe nào xuất hiện ở làn khẩn cấp. Nghĩa là gì ? Anh lái cứu hỏa còn không được dạy là ra chạy ngược chiều cao tốc thì nên chạy vào làn khẩn cấp, không hề có ý định đi vào đó, anh ta chạy như khi chạy ngược chiều trong phố.

Việc giảm tốc dừng hẳn xe đã hẳn an toàn trước xe cứu hỏa chưa, chưa ạ, như vụ ở vũng tàu, đường 5 làn còn trống 2 làn mà xe cứu hỏa tông vào 3 xe dừng đèn đỏ.

Vậy điểm chung để giải quyết cả 2 vụ, để xe cứu hỏa là xe cứu người chứ không phải nguồn nguy hiểm cho người giao thông, là dạy lại cho lái xe cứu hỏa cách lái xe, cách xử lý tình huống trên đường, chứ không phải nhắm mắt đạp ga, dạy cho các anh ấy tuân thủ luật giao thông, nguyên tắc đầu tiên là tránh gây nguy hiểm cho người khác. Không phải anh lái xe vừa rồi không biết, anh ta không dám tông thẳng những người chưa kịp tránh trong đoạn clip trước khi ra cao tốc đấy, anh ta chỉ chưa được dạy kinh nghiệm đi ngược chiều cao tốc thôi.
 

DUONGLAM

Xe điện
Biển số
OF-28299
Ngày cấp bằng
3/2/09
Số km
4,982
Động cơ
418,578 Mã lực
Xe cứu hỏa cứ chạy ở làn tốc độ cao như thế thì tai nạn chỉ là vấn đề sớm hay muộn. Chú xe khách này đen thôi
 

flowerhn

Xe điện
Biển số
OF-176086
Ngày cấp bằng
10/1/13
Số km
2,989
Động cơ
362,676 Mã lực
Nơi ở
Hồng minh Phú Xuyên HN
Ở thế vụ Xxx pccc nói láo việc tắc đường và cho phép xe pccc đi ngược chiều là sao vậy thớt ơi?;))
 

Kyla2002

Xe hơi
Biển số
OF-82456
Ngày cấp bằng
11/1/11
Số km
111
Động cơ
414,230 Mã lực
E thì đếch tin tài xế xe khách không nhìn thấy xe cứu hỏa. Các bố xe khách có khách vẫy cách 200m còn nhìn thấy huống chi cái xe cứu hỏa to lù đầy đủ cả đèn lẫn còi ủ. Chẳng qua là đường tao tao đi chẳng phải nhường bố con thằng nào. Xảy ra sự việc thì cãi chay cãi cối lấy được
Theo em bác này phán chuẩn đấy vì xe 45 chạy trước nó chạy làn 3 ông xe khách chạy làn 2 nên không thể khuất tầm nhìn trươc đó. chẳng qua ông ấy vẫn đạp ga định đè mặt ông cứu hỏa tưởng ông cứu hỏa nhường đường nào ngờ ....
 

bomon

Xe tăng
Biển số
OF-202335
Ngày cấp bằng
16/7/13
Số km
1,302
Động cơ
339,109 Mã lực
Mấy cụ tinh tướng khoe phải ở nước ngoài mới biết tuân thủ luật nọ kia, nhưng không để ý là các cụ ý mang trong đầu tư tưởng luật rừng, xe ưu tiên nghĩa là ưu tiên không giới hạn, được ưu tiên làm những việc vô trách nhiệm.
Mới thấy trên fb link dẫn về luật 1 bang ở Mỹ, ghi rõ là lái xe ưu tiên vẫn phải chịu trách nhiệm về sự coi thường an toàn của người khác. Luật VN cũng vậy, điều luật đảm bảo an toàn cho người khác là 1 điều riêng, nhưng mấy cụ đó nghĩ là xe ưu tiên thì không cần tuân theo bất cứ luật nào nữa, văn minh quá thể.

http://apps.leg.wa.gov/RCW/default.aspx?cite=46.61.035
Luật ở Anh thì hình như cũng có cụ nào đó dẫn link rồi
 

bomon

Xe tăng
Biển số
OF-202335
Ngày cấp bằng
16/7/13
Số km
1,302
Động cơ
339,109 Mã lực
E thì đếch tin tài xế xe khách không nhìn thấy xe cứu hỏa. Các bố xe khách có khách vẫy cách 200m còn nhìn thấy huống chi cái xe cứu hỏa to lù đầy đủ cả đèn lẫn còi ủ. Chẳng qua là đường tao tao đi chẳng phải nhường bố con thằng nào. Xảy ra sự việc thì cãi chay cãi cối lấy được
Khuất tầm nhìn cũng có thể, em có đọc 1 comment nào đó (chưa kiểm chứng) của tài xe con màu đen, là xe khách vừa vượt xe đen do nó phanh gấp, vừa lên là gặp xe cứu hỏa.
Thực ra mà nó, là cả 2 xe cứu hỏa và xe khách đều sai luật, chứ không có ai đúng ở đây cả. Không phải vì xe khách lỗi không giảm tốc dẫn đến xe cứu hỏa auto đúng được.
 

anhquanhn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-79064
Ngày cấp bằng
28/11/10
Số km
2,821
Động cơ
438,063 Mã lực
Xe cứu hỏa giây thứ 7 chưa thò vào, giây thứ 10 thì đầu xe khách đã chạm ngang thân xe cứu hỏa ( đang chắn ngang cả 2 làn đường cao tốc, ko chừa 1 khe )

như vậy là tổng thời gian 3 giây,

các cụ sẽ làm gì từ giây thứ 7 đến giây thứ 10 nếu là tài của 1 trong 2 xe đó để tránh được tai nạn ?

theo em thì tài xe cứu hỏa nên rẽ vào làn khẩn cấp thì chả có việc gì xảy ra

nhưng nếu anh ta cứ băng ngang thì tài xe khách có thể làm gì khác ? nên xét xe khách quán tính lớn, trọng tâm cao ... vì sau tai nạn em thấy 1 số xe 4 chỗ cũng phanh gấp tạt vào làn khẩn cấp được ... ko vấn đề gì.
--------
nếu vụ này xử xe cứu hỏa cứ thế mà làm, thì theo em nên giảm tốc độ lưu thông trên cao tốc, chứ 80-100 thì nguy hiểm lắm nếu gặp xe ưu tiên bất tử.

Các cụ đi Đông Tây em ko biết, chứ bên Thái chưa tính cao tốc đường nội bộ thành phố công nghiệp, xe chạy cũng tầm 80-100, các xe muốn sang đường hoặc chuyển hướng bằng lối mở, họ cũng phải dừng quan sát và chờ xe đang lưu thông thấy cách xa hàng trăm mét ko có xe mới dám nhập làn hoặc băng ngang ( đấy là ngày sáng sủa khô ráo nhé ). Bọn em lên xe bên đó là đeo dây an toàn ngay, trước hết để bảo vệ mình vì phanh gấp phát là mình đi trước,
Lằng nhằng thế, vì 1 cái xe cứu hỏa đi ẩu đi dốt mà phải sửa tốc độ cao tốc cho toàn dân VN á?

Cao tốc tôi đi ở BKK (người Thái lái) vẫn max 100 - 120 là bình thường, ở Mỹ cũng toàn 130km max. Nếu hạ tốc độ xuống dưới 80km thì đừng làm cao tốc nữa!

QUa vụ này cái cần làm trước hết là SỬA LUẬT. Đang rục rịch rồi đây, mấy ông ngồi máy lạnh tiến bộ phết:
Thứ năm, 22/3/2018 | 17:09 GMT+7
Bộ Giao thông sẽ xem xét quy định cho xe ưu tiên đi ngược chiều trên cao tốc
Quy định xe ưu tiên được đi ngược chiều trên cao tốc sẽ được đưa ra lấy ý kiến trong quá trình sửa đổi Luật Giao thông đường bộ.

Tranh cãi việc cho phép xe ưu tiên đi ngược chiều cao tốc

Chiều 22/3, bà Trịnh Thị Hằng Nga, Vụ trưởng Pháp chế (Bộ Giao thông Vận tải), cho biết Bộ đang lấy ý kiến các bộ ngành và sẽ trình Chính phủ chủ trương sửa đổi Luật Giao thông đường bộ trong năm nay. Trong quá trình soạn thảo dự luật, Bộ Giao thông sẽ thu nhận ý kiến đóng góp của người dân, chuyên gia về nội dung bất cập của Luật Giao thông đường bộ.

Về quy định quyền ưu tiên của xe cứu hộ trên cao tốc, theo bà Hằng Nga, nội dung này đang gây tranh cãi và một số người đề nghị sửa, nên Bộ Giao thông sẽ đưa ra lấy ý kiến trong quá trình sửa đổi luật tới đây.


Xe cứu hỏa đi ngược chiều trên cao tốc gây tai nạn nghiêm trọng. Ảnh: Bá Đô.

"Hiện chưa thể đánh giá quy định cho xe ưu tiên đi ngược chiều trên cao tốc cần phải sửa hay không, vì bên cạnh ý kiến yêu cầu sửa thì cũng có nhận định nên giữ nguyên, chỉ cần bổ sung quy trình để đảm bảo cho phương tiện này hoạt động an toàn", bà Nga nói.

Vụ tai nạn giữa xe cứu hỏa và xe khách trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ (Hà Nội) chiều 18/3 gây tranh cãi về quyền ưu tiên của xe cứu hộ khi chạy ngược chiều trên cao tốc.

Theo một số chuyên gia giao thông, xét về Luật Giao thông đường bộ thì xe cứu hỏa được đi ngược chiều do quyền ưu tiên. Tuy nhiên, thực tế việc xe ưu tiên đi ngược chiều trên cao tốc rất nguy hiểm. Luật Giao thông đường bộ (sửa đổi) sắp tới cần bỏ quy định xe cứu nạn được đi ngược chiều trên cao tốc.

"Năm 2008, khi Luật Giao thông ra đời thì chưa có tuyến cao tốc nào nên các quy định chưa thể sát thực tế. Hiện nay, với sự phát triển kinh tế xã hội, đường cao tốc nhiều cũng như phương tiện gia tăng mạnh thì các quy định cần cập nhật, chỉnh sửa cho phù hợp. Bộ Giao thông nên lấy ý kiến sửa đổi nội dung này", chuyên gia đề nghị.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top