[Funland] Tinh thần ủng hộ dùng hàng trong nước của người Trung Quốc

Isu_zu

Xe container
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
9,258
Động cơ
563,723 Mã lực
Cụ Kiên Khùng nói về giờ làm việc thời Park Chung Hee cụ ơ. Thời Park Chung Hee thì đúng là ngày làm việc của công nhân Hàn là 12-14-16 giờ tùy ngành nghề. Và cái nữa là chủ có quyền vô hạn bắt công nhân làm thêm vào các ngày nghỉ.

Một điều thú vị là trong giai đoạn đầu của công nghiệp hóa, Park Chung Hee đã học theo Liên Xô, đúng hơn là theo Stalin (một nhà độc tài khác). Ngày làm việc dài, chú trọng công nghiệp nặng và Kế hoạch 5 năm chính là học theo Stalin. Park đã thành công lớn. Ví dụ sau kế hoạch 5 năm lần thứ nhất 1962-1967 thì GDP đầu người Hàn đã tăng gấp đôi (từ 80đô lên 162 đô), nước Hàn có điện 24h/ngày (từ chỗ chỉ 5h/ngày năm 1961).

Việt nam có thể làm được như Park Chung Hee không? Theo tôi là không. Thực tế thì cách làm của Park là đặt đất nước vào tình trạng chiến tranh, hy sinh tất cả cho phát triển kinh tế. Việt nam có thể làm được như vậy nếu không có 30 năm chiến tranh 1946-1975. 30 năm chiến tranh, người Việt đã hy sinh quá nhiều, nếu phải hy sinh thêm 1 lần nữa trong thời bình, tôi e rằng sẽ không chịu đựng nổi.

Mỗi dân tộc có con đường và số phận của riêng mình.
Nếu muốn thì sẽ có cách, ko muốn thì có lí do. Mà với ta bây giờ, thì có rất nhiều lí do trong khi lại ko có Mr Pác :))
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
12,179
Động cơ
253,885 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Một vài cá nhân không làm nên cả thị trường, họ chỉ là những người đi tiên phong cho dòng sản phẩm. Cho đến giờ thì số phận những chiếc xe có giá trị cốt lõi đến 80% của bmw x5 nhưng với mức giá chỉ 1.2 tỉ an bài đã lâu, và số phận những người tiên phong cũng đã an bài theo. Điều này hẳn khg cần phải bàn cãi nữa.
Chiếc xe được độ từ chính hãng sẽ có đầy đủ những thông số, gọi được, xem được qua phần mềm quản lý, nó giúp cho việc sửa chữa sẽ được thực hiện đúng. Chiếc xe độ đẽo theo kiểu 5 cha 3 mẹ thì sẽ không thể biết được các thông số kỹ thuật phục vụ cho sửa chữa.
Tính an toàn là yếu tố chính của chiếc xe cũng sẽ mất đi, thực tế đã chứng minh.
Em chỉ đề cập đến chất lượng. 1 người chơi xe có kinh nghiệm về xe đã đánh giá. Thậm chí anh ấy mua đến 3 chiếc.
 

datto70

Xe container
Biển số
OF-204900
Ngày cấp bằng
5/8/13
Số km
5,693
Động cơ
376,597 Mã lực
Nói gì thì nói, anh bạn Phương Bắc vẫn là anh bạn khổng lồ, và trong suốt chiều dài lịch sử, họ có nhiều thứ đóng góp lớn cho văn minh nhân loại!
Hầu như các nước đều có môn - cơ quan nghiên cứu về Trung Quốc - chắc để đạt nhiều mục tiêu trong đó có mục tiêu: Biết người biết ta!
Một trong các đức tính em thấy người TQ đang thể hiện rất tốt đó là cổ vũ và ủng hộ hàng nội địa! Câu chuyện của CEO Xaomi khi chúc mừng Huewai rất đáng suy ngẫm!
IMG_4118.png
IMG_4117.jpeg
IMG_4116.jpeg
Chỉ 1 thời gian ngắn nữa thôi, oto TQ sẽ tràn ngập khắp thế giới.
 

berryfun

Xe điện
Biển số
OF-33626
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
3,343
Động cơ
398,264 Mã lực
Nơi ở
The heavens
Vì, xin lỗi cụ, VN đã đi sau cả TQ. TQ đi sau HQ, HQ đi sau NB. NB thì biết mình đi sau phương tây nên đã diệt sạch cặn bã Samurai để dọn đường canh tân. Nhờ vua Minh Trị đấy. Các cụ chỉ biết cái họ trưng ra chứ không biết cái giá phải trả của phát triển.
Còn phương Tây? Chúng ác nhất quả đất nên phát triển mạnh nhất, từ đó ăn trên ngồi trốc rồi ra vẻ văn minh thượng đẳng.
Ngay ngày nay, ác nhất vẫn là bọn chúng. Có điều các cụ cứ chỉ thấy cái hào nhoáng. Chúng đã tự diệt sạch lũ ăn hại, cặn bã hay chống đối bất cứ nơi đâu chúng đi qua. Thế mới trở nên giàu, mạnh.
Có giá hết.
Nào, bây giờ các cụ sẵn lòng làm việc 16h/ngày, 6 ngày/tuần, làm quần quật 365 ngày/năm để giàu lên chưa? HQ là nước áp dụng điều đó để có ngày nay đấy. Nếu không làm được vậy thì xã hội sẽ nguyền rũa cho đến khi cụ tự sát để khỏi tốn cơm. Cụ dám chính sách kinh tế xã hội cỡ đó chưa? Cái giá để ngày nay HQ đè đầu cưỡi cổ dân VN được chính bởi vào thời PAK họ làm như vậy với bản thân.
Thật ra tranh luận kiểu này ko đi đến đâu cả, vì lập trường khác nhau.
Cháu bản tính ngoài đời còn sắt máu hơn cụ nhiều. Khát khao thay đổi bản thân, khát khao ước vọng đất nước đổi thay hơn cụ nhiều. Nhưng giờ già rồi. Anh em trên mạng hay lói “cái lước mình nó thế” đành chấp nhận. Cháu chấp nhận hiện thực rồi.
Ở đất Châu Á, Nhật thật sự là số 1. Cụ nói Trung Quốc đi sau hàn, có lẽ cụ nhầm. Trung Quốc chỉ thua nhật, Hàn tuổi tý so với Tàu, bất kể thời kỳ nào từ trong lịch sử đến hiện tại.
 

nguyentruongto

Xe tải
Biển số
OF-612355
Ngày cấp bằng
28/1/19
Số km
421
Động cơ
130,587 Mã lực
Tuổi
54
Website
apaxlearning.com
Em thấy đây là tính rất xấu của dân ta, ngoài ý thức kém là xả rác nhiều quá, rác thải ở khắp nơi. Rồi ý thức giao thông ở ta cũng cực kỳ yếu kém.
Em thì thấy dân nào cũng thế, áp luật vào là ý thức hết. Còn thực ra như Vin làm truyền thông ban đầu đã sai rồi, chả cầu thị mà cứ tâng bốc thái quá nên dân mới ghét
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
14,015
Động cơ
397,399 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
Cụ đúng như nick của cụ =))=))

tại sao cụ cứ thích phải sắt máu thế nhỉ. Thế sao ko học anh, đức, Mỹ mà cứ nhăm nhăm học mấy ô độc tài?
mỹ đức anh ???

thời kỳ 1800 , công nhân làm trong các điều kiện thế nào .
 

vdtours

Xe container
Biển số
OF-167407
Ngày cấp bằng
19/11/12
Số km
9,621
Động cơ
463,295 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.youtube.com
Đếch tin, nếu ưu tiên hàng nội địa thật thì Apple, Nike, Adidas... đã không đứng top bao nhiêu năm qua :D
Quan trọng người ta dùng hàng TQ vì ngon - bổ - rẻ.

người Việt chẳng có cái gì phải học cả: Cứ hàng tốt là dùng.

Việc của các anh là làm ra hàng tốt, không phải ăn xin lòng yêu nước.
Chuẩn cơm vợ nấu ;))
 

tratida

Xe lăn
Biển số
OF-75669
Ngày cấp bằng
17/10/10
Số km
13,172
Động cơ
517,847 Mã lực
Công nhận, em lấy vd như ổ cắm li oa, điện quang... mua về dùng nhưng cái thì quá chặt, cái thì lỏng toẹt, một thời gian công tắc chập chờn, dây thì bé tẹo...
cái ổ xiaomi hàng Tàu thì rất ngon, rất vừa.

Sent from Other Universe via OTOFUN
 

datinh

Xe container
Biển số
OF-25268
Ngày cấp bằng
5/12/08
Số km
6,204
Động cơ
423,681 Mã lực
Nơi ở
Ba đình HN
Thật ra tranh luận kiểu này ko đi đến đâu cả, vì lập trường khác nhau.
Cháu bản tính ngoài đời còn sắt máu hơn cụ nhiều. Khát khao thay đổi bản thân, khát khao ước vọng đất nước đổi thay hơn cụ nhiều. Nhưng giờ già rồi. Anh em trên mạng hay lói “cái lước mình nó thế” đành chấp nhận. Cháu chấp nhận hiện thực rồi.
Ở đất Châu Á, Nhật thật sự là số 1. Cụ nói Trung Quốc đi sau hàn, có lẽ cụ nhầm. Trung Quốc chỉ thua nhật, Hàn tuổi tý so với Tàu, bất kể thời kỳ nào từ trong lịch sử đến hiện tại.
kể cũng phải
anh tàu. từng ghè nhau cả liên xô
chửi mẽo như hát hay 8-x
ông đại hàn rân quốc xin cái tuổi !
 

XPQ

Xe cút kít
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
19,088
Động cơ
548,706 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
Nói gì thì nói, anh bạn Phương Bắc vẫn là anh bạn khổng lồ, và trong suốt chiều dài lịch sử, họ có nhiều thứ đóng góp lớn cho văn minh nhân loại!
Hầu như các nước đều có môn - cơ quan nghiên cứu về Trung Quốc - chắc để đạt nhiều mục tiêu trong đó có mục tiêu: Biết người biết ta!
Một trong các đức tính em thấy người TQ đang thể hiện rất tốt đó là cổ vũ và ủng hộ hàng nội địa! Câu chuyện của CEO Xaomi khi chúc mừng Huewai rất đáng suy ngẫm!
IMG_4118.png
IMG_4117.jpeg
IMG_4116.jpeg
Trung Hoa vĩ đại đã có mấy nghìn năm kinh tế thị trường, sản xuất và thương mại của họ đi trước thế giới hàng nghìn năm. Chờ đến trước khi có Hoa Kỳ, tổng sản phẩm quốc nội của Trung Hoa lớn hơn phần còn lại của thế giới.
Chỉ có mấy chục năm dưới sự cai trị của Mao thì sức sản xuất mới bị hủy diệt thôi.
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
17,815
Động cơ
563,584 Mã lực
Ai ở trong nam cũng đều biết anh Minh "xí muội" là dân chơi xe thứ thiệt đó. Anh ấy đi siêu sang và siêu xe không à.
Anh ấy mua 3 chiếc LUX SA lận.
Mua 1 chiếc thì bảo bị lùa gà. Chứ mua 3 chiếc thì phải có lý do.
A Minh này cũng được gọi là KOL rồi, dù a làm cho vui thôi chứ không phải tiền bạc gì.
Khi ng ta nh tiền thì ng ta muốn danh, anh Minh ấy mua 3 chiếc SA cũng chẳng nói lên điều gì cả về con xe đó, nhưng a mua 3 con SA a được cái tiếng.
Ngoài ra a mua nhưng a có dùng không ? Hay mua về để đó rồi thời gian sau cũng bán để lấy chỗ để xe khác.
Đả nữ Ngô Thanh Vân cũng mua SA nhưng cũng bán lâu rồi để mua Jeep (việc mua bán này thì chỉ có họ mới biết như nào).
Vấn đề con xe đó không dở nhưng nó khó cạnh tranh với mức giá đó.
Không phải vì nó sx dựa trên con X5 hay 5 series thì nó được định vị thương hiệu bằng hoặc cao hơn đám thương hiệu Hàn Nhật và thấp hơn BMW.
Nếu nói như thế thì xe TQ chắc cũng ngang cơ xe Nhật Hàn rồi.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
12,179
Động cơ
253,885 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
A Minh này cũng được gọi là KOL rồi, dù a làm cho vui thôi chứ không phải tiền bạc gì.
Khi ng ta nh tiền thì ng ta muốn danh, anh Minh ấy mua 3 chiếc SA cũng chẳng nói lên điều gì cả về con xe đó, nhưng a mua 3 con SA a được cái tiếng.
Ngoài ra a mua nhưng a có dùng không ? Hay mua về để đó rồi thời gian sau cũng bán để lấy chỗ để xe khác.
Đả nữ Ngô Thanh Vân cũng mua SA nhưng cũng bán lâu rồi để mua Jeep (việc mua bán này thì chỉ có họ mới biết như nào).
Vấn đề con xe đó không dở nhưng nó khó cạnh tranh với mức giá đó.
Không phải vì nó sx dựa trên con X5 hay 5 series thì nó được định vị thương hiệu bằng hoặc cao hơn đám thương hiệu Hàn Nhật và thấp hơn BMW.
Nếu nói như thế thì xe TQ chắc cũng ngang cơ xe Nhật Hàn rồi.
Các cụ cố tìm ra lý do để dìm hàng thôi.
Ngô Thanh Vân là đại sứ thương hiệu.
Anh Minh này chỉ là người chơi xe.
Anh ấy có nhiều kinh nghiệm. Và anh ấy so sánh chất lượng và giá tiền. Vậy thôi.
Nếu mua 1 chiếc thì bảo là bị lừa. Nhưng mua đến 3 chiếc. Dù có đi hay không? Hay cho người khác đi. Điều đó nói lên chất lượng của chiếc xe.
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
17,815
Động cơ
563,584 Mã lực
Cụ Kiên Khùng nói về giờ làm việc thời Park Chung Hee cụ ơ. Thời Park Chung Hee thì đúng là ngày làm việc của công nhân Hàn là 12-14-16 giờ tùy ngành nghề. Và cái nữa là chủ có quyền vô hạn bắt công nhân làm thêm vào các ngày nghỉ.

Một điều thú vị là trong giai đoạn đầu của công nghiệp hóa, Park Chung Hee đã học theo Liên Xô, đúng hơn là theo Stalin (một nhà độc tài khác). Ngày làm việc dài, chú trọng công nghiệp nặng và Kế hoạch 5 năm chính là học theo Stalin. Park đã thành công lớn. Ví dụ sau kế hoạch 5 năm lần thứ nhất 1962-1967 thì GDP đầu người Hàn đã tăng gấp đôi (từ 80đô lên 162 đô), nước Hàn có điện 24h/ngày (từ chỗ chỉ 5h/ngày năm 1961).

Việt nam có thể làm được như Park Chung Hee không? Theo tôi là không. Thực tế thì cách làm của Park là đặt đất nước vào tình trạng chiến tranh, hy sinh tất cả cho phát triển kinh tế. Việt nam có thể làm được như vậy nếu không có 30 năm chiến tranh 1946-1975. 30 năm chiến tranh, người Việt đã hy sinh quá nhiều, nếu phải hy sinh thêm 1 lần nữa trong thời bình, tôi e rằng sẽ không chịu đựng nổi.

Mỗi dân tộc có con đường và số phận của riêng mình.
E có đọc qua cuốn sách về ông Park.
Ông ta xuất thân từ quân đội, được học từ trường quân đội của Nhật chính vì thế ông ta áp dụng triệt để cách quản lý của quân đội và tư tưởng của Nhật để phát triển đất nước.
Tuy nhiên để thành công thì ông ta cũng vấp phải nhiều sai lầm do không có kiến thức về kinh tế và vận hành nó theo mô hình quân đội nhưng với quy mô cả xã hội.
Sự pt thần kỳ của HQ công sức của ông Park là không bàn cãi, nhưng bối cảnh đó không thể thiếu sự hậu thuẫn từ Mỹ và quan hệ bt hóa với Nhật nên HQ được bơm từ Nhật Mỹ từ tiền bạc đến kỹ thuật từ đó đạt được các mục tiêu pt công nghiệp nặng Park đề ra.
Tuy nhiên như đã nói ở trên quá trình công nghiệp hóa của HQ nó là sự dập khuôn từ Nhật chỉ có điều là nó nhanh hơn chứ nó pt từ nền tảng vững chắc. Từ đó các sp của họ kể cả thời gian đầu nó có thể chưa tốt nhưng chắc chắn không tồi và nó được cải thiện theo thời gian. Ngoài ra khi toàn dân tham gia vào công nghiệp hóa họ cũng hiểu một phần nào đó về sản phẩm về sự cống hiến của họ, họ mua họ sử dụng sp nội địa cũng chính là sử dụng cái họ trực tiếp hay dán tiếp làm ra.
 
Chỉnh sửa cuối:

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
17,815
Động cơ
563,584 Mã lực
Các cụ cố tìm ra lý do để dìm hàng thôi.
Ngô Thanh Vân là đại sứ thương hiệu.
Anh Minh này chỉ là người chơi xe.
Anh ấy có nhiều kinh nghiệm. Và anh ấy so sánh chất lượng và giá tiền. Vậy thôi.
Nếu mua 1 chiếc thì bảo là bị lừa. Nhưng mua đến 3 chiếc. Dù có đi hay không? Hay cho người khác đi. Điều đó nói lên chất lượng của chiếc xe.
Như đã nói, a ta mua cái xe để lấy tiếng và điều đó không thể đánh giá chất lượng như cụ nói.
Em cũng không phản bác cái xe đó tệ hay tốt, nhưng nếu chỉ vì một KOL nói cái xe đó tốt mà bảo nó tốt thì hơi vội vàng.
Đành rằng Minh nhựa có đk sở hữu nh xe nên đánh giá so sánh sẽ chính xác và đáng tin cậy, nhưng rõ ràng a ta cũng không sử dụng con xe đó hàng ngày, từ lúc mua về đến lúc bán chắc a ta đi chắc vài nghìn km.
Với Minh nhựa bỏ ra vài tỷ mua 3 con xe đó để lấy cái tiếng thì vẫn quá hời.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
12,179
Động cơ
253,885 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Như đã nói, a ta mua cái xe để lấy tiếng và điều đó không thể đánh giá chất lượng như cụ nói.
Em cũng không phản bác cái xe đó tệ hay tốt, nhưng nếu chỉ vì một KOL nói cái xe đó tốt mà bảo nó tốt thì hơi vội vàng.
Đành rằng Minh nhựa có đk sở hữu nh xe nên đánh giá so sánh sẽ chính xác và đáng tin cậy, nhưng rõ ràng a ta cũng không sử dụng con xe đó hàng ngày, từ lúc mua về đến lúc bán chắc a ta đi chắc vài nghìn km.
Với Minh nhựa bỏ ra vài tỷ mua 3 con xe đó để lấy cái tiếng thì vẫn quá hời.
Anh này không phải Minh nhựa cụ ơi. Vể chơi xe thì anh này không bằng Minh nhựa được. Vẫn dưới 1 bậc.
Cụ chưa xem video rồi. Anh ấy đi xuyên Việt luôn đó.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top