Em ko nhầm đâu cụ, das, nike thì cũng bình thường thôi cụCụ có nhầm số thu nhập ko, 2000usd = 52tr thì e nghe nói HN HCM nhiều như quân nguyên. Mức thu nhập thế mà đã dùng hàng hiệu ngoại rùi à?
Em ko nhầm đâu cụ, das, nike thì cũng bình thường thôi cụCụ có nhầm số thu nhập ko, 2000usd = 52tr thì e nghe nói HN HCM nhiều như quân nguyên. Mức thu nhập thế mà đã dùng hàng hiệu ngoại rùi à?
Cách setup như vậy phụ thuộc hoàn toàn vào chủ quan đánh giá của NTD cụ à. Cụ chấm mẫu mã chất lượng 80% X5 là cụ cho là thế nhưng quan trọng là số đông NTD có cho là thế ko? Cái % này là cảm nhận định tính chứ ko định lượng được như so sánh 2 võ sĩ cân nặng, sải tay, chiều cao. Với lại quyết định mua xe này chứ ko phải xe kia nó còn phụ thuộc nhiều yếu tố chứ ko chỉ vì, ví dụ, có xe A chất lượng 50% xe B mà giá chỉ bằng 35% kìa, hời quá, mua thôi. Chỉ riêng việc khi mua, biết xe đó năm sau sẽ dừng sx đã đủ thay đổi rất lớn cái % so sánh rồi.Tôi lấy ví dụ cho cụ xem nhé:
Mua một VF Lux SA giá 1.25 tỷ tương đương con Toy Fortuner nhưng từ mẫu mã đến chất lượng xe tương đương (tạm coi là) 80% con X5 của BMW (giá 4.5 tỷ), chi phí phụ tùng rẻ hơn Fortuner, dịch vụ hậu mãi thì bằng 4 lần con Fortuner.
Tức là thay vì chọn mua con xe giá TQ (700 triệu), chất lượng TQ thay cho Toy, ta mua con xe chất lượng tương đương 80% con xe giá 4.5 tỷ với giá tương đương con xe 1.25 tỷ của Toy.
Đó là cách setup để đi lên ngay từ ban đầu với thương hiệu có chất lượng rất cao với giá phù hợp, không phải là hàng bờ hàng bãi.
Tệp khách hàng tiêu dùng đó ở thị trường trong nước là lớn.
Vì thế vẫn cần sự hiểu biết và sự ủng hộ của người tiêu dùng trong nước.
Em thấy đây là tính rất xấu của dân ta, ngoài ý thức kém là xả rác nhiều quá, rác thải ở khắp nơi. Rồi ý thức giao thông ở ta cũng cực kỳ yếu kém.Khoản ưu tiên dùng hàng nội địa thì người Việt còn học người Hàn, Nhật, Tq và nhiều quốc gia khác rất nhiều.
Người Việt thường rất khắt khe với hàng trong nước sản xuất nhưng lại dễ dãi với hàng nước ngoài trong khi điều cần làm là ngược lại. Thậm chí khi có thương hiệu trong nước gặp trục trặc hay gì đó có người còn tỏ ra hả hê.
Cụ có chắc ở Trung quốc xe thương hiệu Trung quốc chiếm 95% không ạ?Theo cái nhìn của em, ntd Tq họ rất chuộng dùng các sản phẩm của Tq sản xuất, và Tq có hẳn tiêu chuẩn nội địa, tiêu chuẩn vùng miền thế giới. Chính phủ và các nhaf sản xuất đều cố gắng có những chính sách để ntd trong nước có được quyền lợi lớn hơn ntd ngoài lãnh thổ Tq, từ chất lượng đến giá cả và chế độ hậu mãi. Có thể thấy xe ô tô lưu thông trên đg có tới khoảng 99% là xe sản xuất trong nước, các thương hiệu xe Tq chiếm tới 95%, còn lại lần lượt là Volkswagen Nissan, Honda.
Đồ điện tử, tiêu dùng thì gần như 100% là sản xuất tại Tq.
Tất cả chỉ lo phục vụ 1.425.264.528 người thôi cũng đã quá giầu.
Nhưng mọi chuyện không chỉ có như thế, người thì luôn vẫn là người. Mỗi khi qua các cửa hàng của những hãng đồng hồ danh tiếng Thụy sĩ, không khỏi ngạc nhiên khi thấy hàng dài nam thanh nữ tú người Tq xếp hàng chờ mua những chiếc đồng hồ trị giá hàng chục ngàn $ trở lên, và những mặt hàng đắt tiền khác cũng đc họ khuân về nước.
Áp đặt 1 vấn đề gì đó thì thật là dễ, nhưng thành công hay không thì lại phải phụ thuộc vào việc thắp hương như thế nào.
Cụ nói thế này với mấy đứa ngu thôi. Chẳng có cái xe chất lượng gấp 3 lần mà phụ tùng rẻ hơn được cả.Tôi lấy ví dụ cho cụ xem nhé:
Mua một VF Lux SA giá 1.25 tỷ tương đương con Toy Fortuner nhưng từ mẫu mã đến chất lượng xe tương đương (tạm coi là) 80% con X5 của BMW (giá 4.5 tỷ), chi phí phụ tùng rẻ hơn Fortuner, dịch vụ hậu mãi thì bằng 4 lần con Fortuner.
Tức là thay vì chọn mua con xe giá TQ (700 triệu), chất lượng TQ thay cho Toy, ta mua con xe chất lượng tương đương 80% con xe giá 4.5 tỷ với giá tương đương con xe 1.25 tỷ của Toy.
Đó là cách setup để đi lên ngay từ ban đầu với thương hiệu có chất lượng rất cao với giá phù hợp, không phải là hàng bờ hàng bãi.
Tệp khách hàng tiêu dùng đó ở thị trường trong nước là lớn.
Vì thế vẫn cần sự hiểu biết và sự ủng hộ của người tiêu dùng trong nước.
Hàng”nội địa”cứ bảo đảm chất lượng là tự nhiên người tiêu dùng trong nước ủng hộ.Còn kiểu đầu tốt đuôi lởm…đem con bỏ chợ thì có”yêu nước”đến mấy người ta cũng chạy.
phải dùng đến tinh thần là vứt rồi. Em thì ko có điều kiện dư giả để dùng tinh thần
Sent from Other Universe via OTOFUN
DạHàng nào tốt thì em dùng kể cả hàng Việt
Cụ kiên này e thấy rất duy ý chí. Nếu để cụ ấy làm lãnh đạo sẽ có một mao trạch đông thứ hai. Dân chúng sẽ phải sống trong khổ đau rên siết để phục vụ mục tiêu của cụ ấy. Cụ ấy nêu được các lập luận để đạt được mục tiêu. Tất tần tật đều là cưỡng ép dân hết để đi theo một kỉ luật môtk kiểu duy ý chí. Còn mục tiêu có đạt được hay ko. Cụ ấy cũng ko rõ, nếu mục tiêu ko đạt được, các doanh nghiệp việt ko làm được những mục tiêu to lớn của cụ ấy chẳng phải nhân dân sẽ phải sống trong đau khổ vô ích hay saoNhững điều cụ nói em thấy giống như khẩu hiệu: tiến lên .... bỏ qua tbcn.
Rất là duy ý chí, bỏ qua các nguyên tắc, quy luật kinh tế, xã hội
Em cũng đã nói là theo quan sát thống kê giao thông chủ quan của em khi qua bên đó, còn con số thống kê cụ thể thì em khg biết ạ.Cụ có chắc ở Trung quốc xe thương hiệu Trung quốc chiếm 95% không ạ?
Tôi đã nêu quan điểm: dùng được thì dùng, không dùng thì next chứ không hùa nhau ném đá cụ nhé. Cho nên tôi không có nghĩa vụ phải kể cái gì cho cụ cả.Cụ có đọc hết phần tôi viết ko. Trong công việc tôi cũng thường xuyên ưu tiên hàng Vn nên cụ ko cần dạy tôi đấy. Cụ kể ra được những món hàng nội địa nào cụ dùng ko.
VD như Khải silk hả bác ?Khoản ưu tiên dùng hàng nội địa thì người Việt còn học người Hàn, Nhật, Tq và nhiều quốc gia khác rất nhiều.
Người Việt thường rất khắt khe với hàng trong nước sản xuất nhưng lại dễ dãi với hàng nước ngoài trong khi điều cần làm là ngược lại. Thậm chí khi có thương hiệu trong nước gặp trục trặc hay gì đó có người còn tỏ ra hả hê.
Vâng, lại nhớ chiến dịch sản xuất thép của TQ ngày xưaCụ kiên này e thấy rất duy ý chí. Nếu để cụ ấy làm lãnh đạo sẽ có một mao trạch đông thứ hai. Dân chúng sẽ phải sống trong khổ đau rên siết để phục vụ mục tiêu của cụ ấy. Cụ ấy nêu được các lập luận để đạt được mục tiêu. Tất tần tật đều là cưỡng ép dân hết để đi theo một kỉ luật môtk kiểu duy ý chí. Còn mục tiêu có đạt được hay ko. Cụ ấy cũng ko rõ, nếu mục tiêu ko đạt được, các doanh nghiệp việt ko làm được những mục tiêu to lớn của cụ ấy chẳng phải nhân dân sẽ phải sống trong đau khổ vô ích hay sao
Cụ là fan của a V nên cụ đánh giá dựa trên tình cảm nhiều quá. Nếu con xe a V ngon tới 80% so với xe Đức thì kể cả a ấy bán hơn 2 tỏi dân vẫn mua. Nhưng kết quả thì thế nào cụ nhỉ?Tôi lấy ví dụ cho cụ xem nhé:
Mua một VF Lux SA giá 1.25 tỷ tương đương con Toy Fortuner nhưng từ mẫu mã đến chất lượng xe tương đương (tạm coi là) 80% con X5 của BMW (giá 4.5 tỷ), chi phí phụ tùng rẻ hơn Fortuner, dịch vụ hậu mãi thì bằng 4 lần con Fortuner.
Tức là thay vì chọn mua con xe giá TQ (700 triệu), chất lượng TQ thay cho Toy, ta mua con xe chất lượng tương đương 80% con xe giá 4.5 tỷ với giá tương đương con xe 1.25 tỷ của Toy.
Đó là cách setup để đi lên ngay từ ban đầu với thương hiệu có chất lượng rất cao với giá phù hợp, không phải là hàng bờ hàng bãi.
Tệp khách hàng tiêu dùng đó ở thị trường trong nước là lớn.
Vì thế vẫn cần sự hiểu biết và sự ủng hộ của người tiêu dùng trong nước.
Ai ở trong nam cũng đều biết anh Minh "xí muội" là dân chơi xe thứ thiệt đó. Anh ấy đi siêu sang và siêu xe không à.Cụ là fan của a V nên cụ đánh giá dựa trên tình cảm nhiều quá. Nếu con xe a V ngon tới 80% so với xe Đức thì kể cả a ấy bán hơn 2 tỏi dân vẫn mua. Nhưng kết quả thì thế nào cụ nhỉ?
Tôi có thể khẳng định nếu nói yêu nước, ủng hộ sản phẩm nội dân mình ko thua kém bất cứ thằng khựa thằng oppa nào. Nên khi để người dân quay lưng với sản phẩm của mình thì nên xem lại chất lượng, cách thức bán hàng, hậu mãi… của bản thân đi.
Nhà tôi luôn ưu tiên dùng hàng nội. Như mặt hàng giày dép đi, nhà tôi ko mua nike, adidas mà dùng bitis. Xe đạp con tôi, tôi mua thống nhất. Đệm tôi dùng Kim Đan… Trong tiềm thức của tôi hàng nội luôn là ưu tiên.
Ngoại chỉ lùa dc mẻ đầu thôi, lợi nhuận cao các lái nhảy vào tranh buôn kéo giá về mức hợp lý ngayNgoại thì nằm ngửa cho nó lùa. Nội thì chạy như gặp kẻ thù
Cụ kiên này e thấy rất duy ý chí. Nếu để cụ ấy làm lãnh đạo sẽ có một mao trạch đông thứ hai. Dân chúng sẽ phải sống trong khổ đau rên siết để phục vụ mục tiêu của cụ ấy. Cụ ấy nêu được các lập luận để đạt được mục tiêu. Tất tần tật đều là cưỡng ép dân hết để đi theo một kỉ luật môtk kiểu duy ý chí. Còn mục tiêu có đạt được hay ko. Cụ ấy cũng ko rõ, nếu mục tiêu ko đạt được, các doanh nghiệp việt ko làm được những mục tiêu to lớn của cụ ấy chẳng phải nhân dân sẽ phải sống trong đau khổ vô ích hay sao