• [Thông báo] Diễn đàn tạm thời bảo trì từ 23h00 ngày 21/12 đến 03h00 ngày 22/12/2024 để nâng cấp. Mong cụ/mợ thông cảm.

[Funland] Tinh thần ủng hộ dùng hàng trong nước của người Trung Quốc

Hự.

Xe điện
Biển số
OF-426937
Ngày cấp bằng
3/6/16
Số km
2,810
Động cơ
281,920 Mã lực
Tôi lấy ví dụ cho cụ xem nhé:
Mua một VF Lux SA giá 1.25 tỷ tương đương con Toy Fortuner nhưng từ mẫu mã đến chất lượng xe tương đương (tạm coi là) 80% con X5 của BMW (giá 4.5 tỷ), chi phí phụ tùng rẻ hơn Fortuner, dịch vụ hậu mãi thì bằng 4 lần con Fortuner.
Tức là thay vì chọn mua con xe giá TQ (700 triệu), chất lượng TQ thay cho Toy, ta mua con xe chất lượng tương đương 80% con xe giá 4.5 tỷ với giá tương đương con xe 1.25 tỷ của Toy.
Đó là cách setup để đi lên ngay từ ban đầu với thương hiệu có chất lượng rất cao với giá phù hợp, không phải là hàng bờ hàng bãi.
Tệp khách hàng tiêu dùng đó ở thị trường trong nước là lớn.
Vì thế vẫn cần sự hiểu biết và sự ủng hộ của người tiêu dùng trong nước.
Cách setup như vậy phụ thuộc hoàn toàn vào chủ quan đánh giá của NTD cụ à. Cụ chấm mẫu mã chất lượng 80% X5 là cụ cho là thế nhưng quan trọng là số đông NTD có cho là thế ko? Cái % này là cảm nhận định tính chứ ko định lượng được như so sánh 2 võ sĩ cân nặng, sải tay, chiều cao. Với lại quyết định mua xe này chứ ko phải xe kia nó còn phụ thuộc nhiều yếu tố chứ ko chỉ vì, ví dụ, có xe A chất lượng 50% xe B mà giá chỉ bằng 35% kìa, hời quá, mua thôi. Chỉ riêng việc khi mua, biết xe đó năm sau sẽ dừng sx đã đủ thay đổi rất lớn cái % so sánh rồi.

Tuy nhiên em và cụ đang nói vấn đề so sánh xe để mua tại 1 thời điểm thị trường. Còn những gì em viết là do các DN HQ, Nhật, TQ họ đi theo con đường từ nhỏ tới lớn, từ rẻ tới đắt, từ thấp đến cao,....sản phẩm có chất lượng tương xứng giá, thì NTD mới có cơ hội thể hiện lòng yêu nước. Nếu đã đi con đường khác, định hình phân khúc cao ngay mà ko được đa số NTD đồng thuận về chất lượng tương xứng giá cả, dẫn đến phải kêu gọi lòng yêu nước, thì cũng ko nên mang ví dụ HQ, Nhật, TQ ra để nói NTD VN ko ủng hộ hàng trong nước. Em nói vậy là rõ ý của em chưa ạ?
 
Chỉnh sửa cuối:

HANOICity

Xe điện
Biển số
OF-54120
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
3,132
Động cơ
450,465 Mã lực
Nơi ở
Venice trên cạn
Theo cái nhìn của em, ntd Tq họ rất chuộng dùng các sản phẩm của Tq sản xuất, và Tq có hẳn tiêu chuẩn nội địa, tiêu chuẩn vùng miền thế giới. Chính phủ và các nhaf sản xuất đều cố gắng có những chính sách để ntd trong nước có được quyền lợi lớn hơn ntd ngoài lãnh thổ Tq, từ chất lượng đến giá cả và chế độ hậu mãi. Có thể thấy xe ô tô lưu thông trên đg có tới khoảng 99% là xe sản xuất trong nước, các thương hiệu xe Tq chiếm tới 95%, còn lại lần lượt là Volkswagen Nissan, Honda.
Đồ điện tử, tiêu dùng thì gần như 100% là sản xuất tại Tq.
Tất cả chỉ lo phục vụ 1.425.264.528 người thôi cũng đã quá giầu.
Nhưng mọi chuyện không chỉ có như thế, người thì luôn vẫn là người. Mỗi khi qua các cửa hàng của những hãng đồng hồ danh tiếng Thụy sĩ, không khỏi ngạc nhiên khi thấy hàng dài nam thanh nữ tú người Tq xếp hàng chờ mua những chiếc đồng hồ trị giá hàng chục ngàn $ trở lên, và những mặt hàng đắt tiền khác cũng đc họ khuân về nước.
Áp đặt 1 vấn đề gì đó thì thật là dễ, nhưng thành công hay không thì lại phải phụ thuộc vào việc thắp hương như thế nào.
 

Marble Trans

Xe tăng
Biển số
OF-841470
Ngày cấp bằng
10/10/23
Số km
1,317
Động cơ
55,333 Mã lực
Khoản ưu tiên dùng hàng nội địa thì người Việt còn học người Hàn, Nhật, Tq và nhiều quốc gia khác rất nhiều.
Người Việt thường rất khắt khe với hàng trong nước sản xuất nhưng lại dễ dãi với hàng nước ngoài trong khi điều cần làm là ngược lại. Thậm chí khi có thương hiệu trong nước gặp trục trặc hay gì đó có người còn tỏ ra hả hê.
Em thấy đây là tính rất xấu của dân ta, ngoài ý thức kém là xả rác nhiều quá, rác thải ở khắp nơi. Rồi ý thức giao thông ở ta cũng cực kỳ yếu kém.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,811
Động cơ
410,632 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Theo cái nhìn của em, ntd Tq họ rất chuộng dùng các sản phẩm của Tq sản xuất, và Tq có hẳn tiêu chuẩn nội địa, tiêu chuẩn vùng miền thế giới. Chính phủ và các nhaf sản xuất đều cố gắng có những chính sách để ntd trong nước có được quyền lợi lớn hơn ntd ngoài lãnh thổ Tq, từ chất lượng đến giá cả và chế độ hậu mãi. Có thể thấy xe ô tô lưu thông trên đg có tới khoảng 99% là xe sản xuất trong nước, các thương hiệu xe Tq chiếm tới 95%, còn lại lần lượt là Volkswagen Nissan, Honda.
Đồ điện tử, tiêu dùng thì gần như 100% là sản xuất tại Tq.

Tất cả chỉ lo phục vụ 1.425.264.528 người thôi cũng đã quá giầu.
Nhưng mọi chuyện không chỉ có như thế, người thì luôn vẫn là người. Mỗi khi qua các cửa hàng của những hãng đồng hồ danh tiếng Thụy sĩ, không khỏi ngạc nhiên khi thấy hàng dài nam thanh nữ tú người Tq xếp hàng chờ mua những chiếc đồng hồ trị giá hàng chục ngàn $ trở lên, và những mặt hàng đắt tiền khác cũng đc họ khuân về nước.
Áp đặt 1 vấn đề gì đó thì thật là dễ, nhưng thành công hay không thì lại phải phụ thuộc vào việc thắp hương như thế nào.
Cụ có chắc ở Trung quốc xe thương hiệu Trung quốc chiếm 95% không ạ?
 

vanhoangquy

Xe máy
Biển số
OF-545668
Ngày cấp bằng
13/12/17
Số km
52
Động cơ
164,256 Mã lực
Tuổi
34
Hàng nào tốt thì em dùng kể cả hàng Việt
 

vkthang

Xe container
Biển số
OF-198129
Ngày cấp bằng
11/6/13
Số km
6,632
Động cơ
743,861 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tôi lấy ví dụ cho cụ xem nhé:
Mua một VF Lux SA giá 1.25 tỷ tương đương con Toy Fortuner nhưng từ mẫu mã đến chất lượng xe tương đương (tạm coi là) 80% con X5 của BMW (giá 4.5 tỷ), chi phí phụ tùng rẻ hơn Fortuner, dịch vụ hậu mãi thì bằng 4 lần con Fortuner.
Tức là thay vì chọn mua con xe giá TQ (700 triệu), chất lượng TQ thay cho Toy, ta mua con xe chất lượng tương đương 80% con xe giá 4.5 tỷ với giá tương đương con xe 1.25 tỷ của Toy.
Đó là cách setup để đi lên ngay từ ban đầu với thương hiệu có chất lượng rất cao với giá phù hợp, không phải là hàng bờ hàng bãi.
Tệp khách hàng tiêu dùng đó ở thị trường trong nước là lớn.
Vì thế vẫn cần sự hiểu biết và sự ủng hộ của người tiêu dùng trong nước.
Cụ nói thế này với mấy đứa ngu thôi. Chẳng có cái xe chất lượng gấp 3 lần mà phụ tùng rẻ hơn được cả.

Cách Vinfast làm truyền thông tự làm hại chính họ thôi. Nếu cứ làm xe chất lượng ngang xe Hàn giá bằng 80% xe Hàn thì chẳng cần hô hào dân Việt cũng tự ủng hộ.

Đây chất lượng ngang xe Hàn đòi so sánh với xe Đức, bán giá xe Nhật, người tiêu dùng làm ra tiền họ tự biết cân nhắc, ở đấy mà đòi bịp họ.
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
6,046
Động cơ
204,058 Mã lực
Tuổi
44
Hàng”nội địa”cứ bảo đảm chất lượng là tự nhiên người tiêu dùng trong nước ủng hộ.Còn kiểu đầu tốt đuôi lởm…đem con bỏ chợ thì có”yêu nước”đến mấy người ta cũng chạy.
phải dùng đến tinh thần là vứt rồi. Em thì ko có điều kiện dư giả để dùng tinh thần

Sent from Other Universe via OTOFUN
Hàng nào tốt thì em dùng kể cả hàng Việt
Dạ
Khi mua hàng, của ta hay tây gì đó mà nó phù hợp với người mua (về giá cả, chất lượng, mẫu mã….) thì đó là giao dịch sòng phẳng, người mua và người bán cùng có lợi vì đã thoả mãn được nhu cầu của mình.
Khi đó người mua không có quyền nhận rằng mình đã ỦNG HỘ người bán/nhà SX.
Kiểu nhận là tôi ủng hộ nó vì nó đảm bảo là sự nhận xằng, đòi được cả tiếng lẫn miếng.
 
Chỉnh sửa cuối:

LiKaShing

Xe điện
Biển số
OF-794429
Ngày cấp bằng
22/10/21
Số km
2,549
Động cơ
101,548 Mã lực
Website
songiang.vn
Những điều cụ nói em thấy giống như khẩu hiệu: tiến lên .... bỏ qua tbcn.
Rất là duy ý chí, bỏ qua các nguyên tắc, quy luật kinh tế, xã hội
Cụ kiên này e thấy rất duy ý chí. Nếu để cụ ấy làm lãnh đạo sẽ có một mao trạch đông thứ hai. Dân chúng sẽ phải sống trong khổ đau rên siết để phục vụ mục tiêu của cụ ấy. Cụ ấy nêu được các lập luận để đạt được mục tiêu. Tất tần tật đều là cưỡng ép dân hết để đi theo một kỉ luật môtk kiểu duy ý chí. Còn mục tiêu có đạt được hay ko. Cụ ấy cũng ko rõ, nếu mục tiêu ko đạt được, các doanh nghiệp việt ko làm được những mục tiêu to lớn của cụ ấy chẳng phải nhân dân sẽ phải sống trong đau khổ vô ích hay sao
 

muadem

Xe cút kít
Biển số
OF-30520
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
18,044
Động cơ
648,016 Mã lực
Nơi ở
xanh cỏ đến, đỏ ngói đi
Ông gì đạo lí buôn lụa, ông gì sản xuất ti vi, ông gì sản xuất điện thoại, rồi mấy ông ngoáy mũi, ... Đấy, ủng hộ hàng Việt đấy
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
22,649
Động cơ
626,092 Mã lực
Cụ có đọc hết phần tôi viết ko. Trong công việc tôi cũng thường xuyên ưu tiên hàng Vn nên cụ ko cần dạy tôi đấy. Cụ kể ra được những món hàng nội địa nào cụ dùng ko. ;))
Tôi đã nêu quan điểm: dùng được thì dùng, không dùng thì next chứ không hùa nhau ném đá cụ nhé. Cho nên tôi không có nghĩa vụ phải kể cái gì cho cụ cả.
 

vvt199x

Xe máy
Biển số
OF-569318
Ngày cấp bằng
16/5/18
Số km
94
Động cơ
145,131 Mã lực
Khoản ưu tiên dùng hàng nội địa thì người Việt còn học người Hàn, Nhật, Tq và nhiều quốc gia khác rất nhiều.
Người Việt thường rất khắt khe với hàng trong nước sản xuất nhưng lại dễ dãi với hàng nước ngoài trong khi điều cần làm là ngược lại. Thậm chí khi có thương hiệu trong nước gặp trục trặc hay gì đó có người còn tỏ ra hả hê.
VD như Khải silk hả bác ?
 

Xe gia đình

Xe điện
Biển số
OF-51938
Ngày cấp bằng
1/12/09
Số km
3,944
Động cơ
531,654 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Cụ kiên này e thấy rất duy ý chí. Nếu để cụ ấy làm lãnh đạo sẽ có một mao trạch đông thứ hai. Dân chúng sẽ phải sống trong khổ đau rên siết để phục vụ mục tiêu của cụ ấy. Cụ ấy nêu được các lập luận để đạt được mục tiêu. Tất tần tật đều là cưỡng ép dân hết để đi theo một kỉ luật môtk kiểu duy ý chí. Còn mục tiêu có đạt được hay ko. Cụ ấy cũng ko rõ, nếu mục tiêu ko đạt được, các doanh nghiệp việt ko làm được những mục tiêu to lớn của cụ ấy chẳng phải nhân dân sẽ phải sống trong đau khổ vô ích hay sao
Vâng, lại nhớ chiến dịch sản xuất thép của TQ ngày xưa
 

vuvanphong

Xe điện
Biển số
OF-122036
Ngày cấp bằng
26/11/11
Số km
4,340
Động cơ
155,235 Mã lực
Cảm ơn các cụ tranh luận và đưa ra nhiều ý kiến rất thú vị và em thấy đều đúng! Đúng vì mỗi người đều có góc nhìn và hoàn cảnh, vị trí khác nhau, trải nghiệm khác nhau!
 

tratida

Xe lăn
Biển số
OF-75669
Ngày cấp bằng
17/10/10
Số km
13,172
Động cơ
517,847 Mã lực
người Việt muốn làm tốt cho người Việt thì phải có yếu tố thân quen, đồng bào đặt lên. Nghĩa là làm sao ông làm sản phẩm dở thì họ hàng hang hốc thân quen nhà ông cũng bị bới ra thì mới ủng hộ nhau được.

Sent from Other Universe via OTOFUN
 

tunglam2806

Xe điện
Biển số
OF-823804
Ngày cấp bằng
12/12/22
Số km
2,007
Động cơ
39,183 Mã lực
Tôi lấy ví dụ cho cụ xem nhé:
Mua một VF Lux SA giá 1.25 tỷ tương đương con Toy Fortuner nhưng từ mẫu mã đến chất lượng xe tương đương (tạm coi là) 80% con X5 của BMW (giá 4.5 tỷ), chi phí phụ tùng rẻ hơn Fortuner, dịch vụ hậu mãi thì bằng 4 lần con Fortuner.
Tức là thay vì chọn mua con xe giá TQ (700 triệu), chất lượng TQ thay cho Toy, ta mua con xe chất lượng tương đương 80% con xe giá 4.5 tỷ với giá tương đương con xe 1.25 tỷ của Toy.
Đó là cách setup để đi lên ngay từ ban đầu với thương hiệu có chất lượng rất cao với giá phù hợp, không phải là hàng bờ hàng bãi.
Tệp khách hàng tiêu dùng đó ở thị trường trong nước là lớn.
Vì thế vẫn cần sự hiểu biết và sự ủng hộ của người tiêu dùng trong nước.
Cụ là fan của a V nên cụ đánh giá dựa trên tình cảm nhiều quá. Nếu con xe a V ngon tới 80% so với xe Đức thì kể cả a ấy bán hơn 2 tỏi dân vẫn mua. Nhưng kết quả thì thế nào cụ nhỉ?

Tôi có thể khẳng định nếu nói yêu nước, ủng hộ sản phẩm nội dân mình ko thua kém bất cứ thằng khựa thằng oppa nào. Nên khi để người dân quay lưng với sản phẩm của mình thì nên xem lại chất lượng, cách thức bán hàng, hậu mãi… của bản thân đi.

Nhà tôi luôn ưu tiên dùng hàng nội. Như mặt hàng giày dép đi, nhà tôi ko mua nike, adidas mà dùng bitis. Xe đạp con tôi, tôi mua thống nhất. Đệm tôi dùng Kim Đan… Trong tiềm thức của tôi hàng nội luôn là ưu tiên.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
12,179
Động cơ
253,885 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Cụ là fan của a V nên cụ đánh giá dựa trên tình cảm nhiều quá. Nếu con xe a V ngon tới 80% so với xe Đức thì kể cả a ấy bán hơn 2 tỏi dân vẫn mua. Nhưng kết quả thì thế nào cụ nhỉ?

Tôi có thể khẳng định nếu nói yêu nước, ủng hộ sản phẩm nội dân mình ko thua kém bất cứ thằng khựa thằng oppa nào. Nên khi để người dân quay lưng với sản phẩm của mình thì nên xem lại chất lượng, cách thức bán hàng, hậu mãi… của bản thân đi.

Nhà tôi luôn ưu tiên dùng hàng nội. Như mặt hàng giày dép đi, nhà tôi ko mua nike, adidas mà dùng bitis. Xe đạp con tôi, tôi mua thống nhất. Đệm tôi dùng Kim Đan… Trong tiềm thức của tôi hàng nội luôn là ưu tiên.
Ai ở trong nam cũng đều biết anh Minh "xí muội" là dân chơi xe thứ thiệt đó. Anh ấy đi siêu sang và siêu xe không à.
Anh ấy mua 3 chiếc LUX SA lận.
Mua 1 chiếc thì bảo bị lùa gà. Chứ mua 3 chiếc thì phải có lý do.
 

Húp sụp sụp

Xe điện
Biển số
OF-792017
Ngày cấp bằng
1/10/21
Số km
3,167
Động cơ
97,395 Mã lực
Ngoại thì nằm ngửa cho nó lùa. Nội thì chạy như gặp kẻ thù :D
Ngoại chỉ lùa dc mẻ đầu thôi, lợi nhuận cao các lái nhảy vào tranh buôn kéo giá về mức hợp lý ngay
Chỉ sợ các lái đặt hàng giảm chất lượng để cạnh tranh chứ không sợ bị lùa
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,661
Động cơ
272,606 Mã lực
Cám ơn cụ phản hồi.
Những thứ tôi viết trên OF này không hề là duy ý chí. Nó hoàn toàn là MỤC TIÊU-PHƯƠNG PHÁP-GIẢI PHÁP-KẾ HOẠCH HÀNH ĐỘNG THỰC TẾ-KHẢ THI.
Tiếc là VN chưa từng có nhà độc tài sắt máu cỡ Pak Chung Hee, chưa có nhà sáng lập quốc gia thực dụng-lý trí và duy kinh tế như Lý Quang Diệu, chưa có tay lái buôn chính trị nào gian hùng và bất chấp thủ đoạn được như Đặng Tiểu Bình.
Toàn là hô hào suông.
Hô hào suông còn gây hại hơn không làm gì. Vì nó vắt cạn nhiệt tình sau vài lần "đầu voi đuôi chuột".
...
Đó là cái mà cụ nhầm lẫn về tôi. Tôi không hề duy ý chí. Những suy nghĩ của tôi đều là vì lợi ích chung của dân tộc. Những giải pháp của tôi đều là khả thi và hài hòa lợi ích. Đó là cách tôi, 1 công dân, góp phần của mình vào việc chung.
Còn thực thi được hay không, là tùy vào may mắn của dân tộc, có hay không nhà lãnh đạo đủ tầm.

Cụ kiên này e thấy rất duy ý chí. Nếu để cụ ấy làm lãnh đạo sẽ có một mao trạch đông thứ hai. Dân chúng sẽ phải sống trong khổ đau rên siết để phục vụ mục tiêu của cụ ấy. Cụ ấy nêu được các lập luận để đạt được mục tiêu. Tất tần tật đều là cưỡng ép dân hết để đi theo một kỉ luật môtk kiểu duy ý chí. Còn mục tiêu có đạt được hay ko. Cụ ấy cũng ko rõ, nếu mục tiêu ko đạt được, các doanh nghiệp việt ko làm được những mục tiêu to lớn của cụ ấy chẳng phải nhân dân sẽ phải sống trong đau khổ vô ích hay sao
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top