[Funland] Tình hình tầu ngầm TS thế nào rồi các kụ nhỉ?

Biển số
OF-194287
Ngày cấp bằng
16/5/13
Số km
1,251
Động cơ
340,050 Mã lực
Phát triển công nghệ ở mức cao bằng cách mua + học hỏi + chơi thân với các nước lớn để được chuyển giao công nghệ cụ ạ chứ không phải tự mày mò từ đầu như thời sơ khai công nghệ cách đây 100 năm trước. Nhật, Hàn họ cũng được phương tây chuyển giao và mua lại của tây nhiều lắm mới được như ngày hôm nay đấy ạ, ngay cả giữa những nước tây với nhau bây giờ vẫn còn chuyển giao học hỏi lẫn nhau. Cụ tưởng EU làm được cái airbus hiện đại thế hệ đầu cách đây 30 năm mà không học của boeing á. Em nói bên trên hết lời rồi. Các cụ nên quay về với hiện thực, đừng nghĩ hoàn cảnh VN bây giờ như Mỹ, Pháp, Nhật cách đây 100 năm hay Hàn Quốc cách đây 50 năm. Không ai ở đây phủ nhận công sức và tâm huyết của bác Hòa và đồng nghiệp nhưng dừng nó lại ở mức độ thành quả cố gắng lao động cho 1 sản phẩm mới lạ, mang tính giải trí, đam mê cá nhân thôi chứ đừng mơ tưởng công nghệ cao, công nghiệp quốc phòng hão huyền. Em nói thật hàng của bác Hòa sinh viên năm cuối ở Pháp Mỹ học chuyên ngành cơ khí tự động hóa, cơ điện tử nếu có tiền và cơ sở thì 1 nhóm 5 đứa và 3 ông thầy thì hoàn toàn làm được, vẽ CAD/CAM thì sinh viên làm xong, cắt gọt thì cần có nhà xưởng và sự trợ giúp của thầy giáo. Em từng chơi với 1 vài thành viên trong nhóm khoảng 30 người mê máy bay ở Pháp đủ mọi ngành nghề, từ 20-50 tuổi họ tự chế được cái máy bay tự lái 2 người ngồi chỉ với chi phí 3000euro = 1 cái ô tô cũ bay được ở độ cao 200m trong 45 phút mà họ coi như đam mê cá nhân thôi đâu có "dám" đao to búa lớn gì đâu.
Cụ này chuẩn, hoặc là am hiểu kỹ thuật hoặc là dân kỹ thuật, nên cụ cảm được thực chất của vấn đề.
Các cụ khác, cụ nào mà lạc quan tếu, mơ mộng thì chắc chắn 100% không phải dân kỹ thuật, nên không có cái tư duy cảm được sự việc nó ở mức nào.
 

xe dột nóc

Xe tăng
Biển số
OF-302472
Ngày cấp bằng
22/12/13
Số km
1,025
Động cơ
315,950 Mã lực
Cụ này chuẩn, hoặc là am hiểu kỹ thuật hoặc là dân kỹ thuật, nên cụ cảm được thực chất của vấn đề.
Các cụ khác, cụ nào mà lạc quan tếu, mơ mộng thì chắc chắn 100% không phải dân kỹ thuật, nên không có cái tư duy cảm được sự việc nó ở mức nào.
Bác quá khen em cũng chỉ nhàng nhàng học kỹ thuật bằng tb khá trong nước thôi cơ mà cách đây 8 năm được đi học nước ngoài nên thay đổi nhiều cái trong suy nghĩ. Giả sử mà không được đi, làm nhàng nhàng ở vn thì em cũng suy nghĩ cảm tính như nhiều cụ trên này. Em post vài cái ảnh không lại bảo em chém. Thằng bé trong ảnh sn 88 lúc em gặp nó thì nó mới 19,20 tuổi.





(ông thầy em người pháp lai có ông nội người yên bái ngồi bên trái mỗi lần tham gia cùng em phải đóng 100 euro bay được gần 2 tiếng)
 

supporter

Xe điện
Biển số
OF-130683
Ngày cấp bằng
13/2/12
Số km
3,375
Động cơ
401,542 Mã lực
Mình mua là nhiều chứ được chuyển giao được bao nhiêu đâu cụ. Chi tiết bộ phận nào, đối tượng nào thì em không biết để nói nhưng chắc chắn là mình phải mua. Hiện tại mình chẳng có đồng minh, chẳng thân thiết với nước lớn nào nên sự chuyển giao giá thấp hầu như là không có. Cụ tưởng tượng mình làm cái đinh ốc chưa xong, cơ khí, luyện kim chẳng có gì, những máy cắt gọt cơ bản đến như lưỡi dao mình còn phải nhập thì làm được chữ a đã khó chứ chưa nói đến b. Nên thực tế 1 chút cụ ạ, dùng lý trí suy xét nhiều hơn cảm tính. Các còm trên em nói hết rồi cụ có thể đọc lại coi như trả lời hết thắc mắc của cụ
Cái dòng đỏ đỏ này chứng tỏ cụ chả hiểu gì về kỹ thuật cả. Cụ nghĩ thuật ngữ chuyển giao công nghệ có nghĩa là không phải mua à?
Cụ tìm hiểu thêm về thuật ngữ, gián điệp kinh tế và gián điệp công nghệ nhé. Mua được thì nó cần gián điệp làm cái quái gì
 

MinhHang0410

Xe buýt
Biển số
OF-41586
Ngày cấp bằng
26/7/09
Số km
564
Động cơ
472,160 Mã lực
Nơi ở
Sau lũy tre làng
Bác quá khen em cũng chỉ nhàng nhàng học kỹ thuật bằng tb khá trong nước thôi cơ mà cách đây 8 năm được đi học nước ngoài nên thay đổi nhiều cái trong suy nghĩ. Giả sử mà không được đi, làm nhàng nhàng ở vn thì em cũng suy nghĩ cảm tính như nhiều cụ trên này.
Qua lời cụ thấy trình cụ không "nhàng ngàng" như bọn em. Cụ học hay biết nhiều vậy cụ cho chúng em được chiêm ngưỡng những phát minh thật hay, thật xuất sắc của cụ với ạ!
 

Satthua1

Xe hơi
Biển số
OF-321839
Ngày cấp bằng
1/6/14
Số km
102
Động cơ
290,520 Mã lực
Nước mình nhiều người tài mà, chỉ mỗi chuyện chưa có điều kiện phát triển thôi
 

tratida

Xe container
Biển số
OF-75669
Ngày cấp bằng
17/10/10
Số km
9,674
Động cơ
517,847 Mã lực
Qua lời cụ thấy trình cụ không "nhàng ngàng" như bọn em. Cụ học hay biết nhiều vậy cụ cho chúng em được chiêm ngưỡng những phát minh thật hay, thật xuất sắc của cụ với ạ!
Khả năng cao là cụ ấy làm sale cho nước ngoài.
Học bọn Tây chứ đừng có sùng bái nó quá đến mức tự ti quá.
Có 1 ví dụ bên em suýt nữa phải mua dịch vụ của đối tác, khi bọn em làm chủ được nó thì nó đành free cho bọn em để lấy uy tín, chứ không dựa vào hoàn cảnh để ép bán được nữa (dù bọn em làm thì mất thời gian và có thể không bằng được). Đấy là 1 trong những ví dụ cơ bản về việc làm chủ công nghệ, hệ thống thì lợi thế nào.
 

xe dột nóc

Xe tăng
Biển số
OF-302472
Ngày cấp bằng
22/12/13
Số km
1,025
Động cơ
315,950 Mã lực
Cái dòng đỏ đỏ này chứng tỏ cụ chả hiểu gì về kỹ thuật cả. Cụ nghĩ thuật ngữ chuyển giao công nghệ có nghĩa là không phải mua à?
Cụ tìm hiểu thêm về thuật ngữ, gián điệp kinh tế và gián điệp công nghệ nhé. Mua được thì nó cần gián điệp làm cái quái gì
Tất nhiên về lý thuyết thì vẫn phải mua chứ cụ nhưng thực tế mua đắt hay rẻ, mua như thế nào chồng tiền trả ngay hay chịu bị kiểm soát hay đánh đổi lợi ích, mua hàng đểu, lỗi thời hay được hàng update thì tùy thuộc vào đối tượng và thời điểm cụ ạ. Hàn, Nhật, Đài được phương tây ưu ái thế nào chắc em không cần nói nhiều thêm.
Cụ nói gián điệp kinh tế ở đây thì em không hiểu là có liên quan gì đến việt nam. Các nước có khái niệm này 1 là thực lực phải ngang cơ nhau, 2 là phải hợp tác sâu rộng, đi lại thường xuyên. Cách mạng KHKT ở châu âu mở màn ở anh nhưng vài chục năm sau pháp và nhiều nước châu Âu khác cũng có thành tựu vì thực lực họ ngang nhau và đi lại không bị hạn chế, nước nọ lấy của nước kia được vì thời đó bảo mật chưa cao. Sau này thì TQ hơn 20 năm qua lấy được nhiều, Nhật, Hàn 40 năm qua cũng biến nhiều cái của người thành của mình nhiều gấp bội. VN thì sao: nội lực chả có gì, xin visa đi đâu cũng khó đến như qua thái còn bị nhân viên cửa khẩu tỉnh lẻ nó hạch sách, đối ngoại thì chả có thằng nào thân,...thì bàn đến "gián điệp" gì hả cụ. Chuyển giao công nghệ là hình thức bán ưu đãi cho đối tác chiến lược ở thời điểm mà người mua yếu thế hơn anh bán rất nhiều còn khi anh người mua phát triển khá rồi, muốn phát triển thêm, được tiếp xúc, học hỏi, đi lại tới nhà anh bán thuận tiện thì lúc đó mới có khái niệm "gián điệp".
Cảm thấy cụ hơi có ý bắt bẻ câu chữ chứ không có ý gì phản bác em theo hướng suy nghĩ của cụ rằng cái "tầu ngầm" của bác Hòa là thành tựu khoa học, là tiền đề tự lực phát triển công nghiệp quốc phòng
Qua lời cụ thấy trình cụ không "nhàng ngàng" như bọn em. Cụ học hay biết nhiều vậy cụ cho chúng em được chiêm ngưỡng những phát minh thật hay, thật xuất sắc của cụ với ạ!
Em thì chẳng muốn phát minh gì cả đơn giản vì không đủ khả năng trí tuệ cũng như tài chính cũng như động lực, đam mê không quá lớn với lại em tự bỏ tiền đi học, không phải nhà nước cử đi nên nếu có làm được gì mới thì phục vụ đam mê, giải trí cá nhân trước chứ phát minh hay tôn lên tầm thành tựu tự hào của dân tộc thì nó xa với quá. :))
Suy nghĩ tự hào dân tộc cảm tính kiểu các cụ (nhất là các mợ vì những mảng khkt chuyên sâu các mợ nghĩ đơn giản hơn đàn ông) nó giống như kiểu vào phú mỹ hưng thấy 1 nhà mua biệt thự 30 tỷ, dăm cái xe vài tỷ mà tưởng vn giàu và phát triển lắm ấy.
 
Chỉnh sửa cuối:

supporter

Xe điện
Biển số
OF-130683
Ngày cấp bằng
13/2/12
Số km
3,375
Động cơ
401,542 Mã lực
Tất nhiên về lý thuyết thì vẫn phải mua chứ cụ nhưng thực tế mua đắt hay rẻ, mua như thế nào chồng tiền trả ngay hay chịu bị kiểm soát hay đánh đổi lợi ích, mua hàng đểu, lỗi thời hay được hàng update thì tùy thuộc vào đối tượng và thời điểm cụ ạ. Hàn, Nhật, Đài được phương tây ưu ái thế nào chắc em không cần nói nhiều thêm.
Cụ nói gián điệp kinh tế ở đây thì em không hiểu là có liên quan gì đến việt nam. Các nước có khái niệm này 1 là thực lực phải ngang cơ nhau, 2 là phải hợp tác sâu rộng, đi lại thường xuyên. Cách mạng KHKT ở châu âu mở màn ở anh nhưng vài chục năm sau pháp và nhiều nước châu Âu khác cũng có thành tựu vì thực lực họ ngang nhau và đi lại không bị hạn chế, nước nọ lấy của nước kia được vì thời đó bảo mật chưa cao. Sau này thì TQ hơn 20 năm qua lấy được nhiều, Nhật, Hàn 40 năm qua cũng biến nhiều cái của người thành của mình nhiều gấp bội. VN thì sao: nội lực chả có gì, xin visa đi đâu cũng khó đến như qua thái còn bị nhân viên cửa khẩu tỉnh lẻ nó hạch sách, đối ngoại thì chả có thằng nào thân,...thì bàn đến "gián điệp" gì hả cụ. Chuyển giao công nghệ là hình thức bán ưu đãi cho đối tác chiến lược ở thời điểm mà người mua yếu thế hơn anh bán rất nhiều còn khi anh người mua phát triển khá rồi, muốn phát triển thêm, được tiếp xúc, học hỏi, đi lại tới nhà anh bán thuận tiện thì lúc đó mới có khái niệm "gián điệp".
Cảm thấy cụ hơi có ý bắt bẻ câu chữ chứ không có ý gì phản bác em theo hướng suy nghĩ của cụ rằng cái "tầu ngầm" của bác Hòa là thành tựu khoa học, là tiền đề tự lực phát triển công nghiệp quốc phòng


Em thì chẳng muốn phát minh gì cả đơn giản vì không đủ khả năng trí tuệ cũng như tài chính cũng như động lực, đam mê không quá lớn với lại em tự bỏ tiền đi học, không phải nhà nước cử đi nên nếu có làm được gì mới thì phục vụ đam mê, giải trí cá nhân trước chứ phát minh hay tôn lên tầm thành tựu tự hào của dân tộc thì nó xa với quá. :))
Suy nghĩ tự hào dân tộc cảm tính kiểu các cụ (nhất là các mợ vì những mảng khkt chuyên sâu các mợ nghĩ đơn giản hơn đàn ông) nó giống như kiểu vào phú mỹ hưng thấy 1 nhà mua biệt thự 30 tỷ, dăm cái xe vài tỷ mà tưởng vn giàu và phát triển lắm ấy.
Cụ nói học kỹ thuật mà cụ mà cụ nói lan man quá, đọc mà em chả hiểu cụ nói gì. Trong 1 quote của cụ có 1 cụ có nhắc tới từ backdoor mà cụ không hiểu.
Em lấy Triều Tiên làm ví dụ cho cụ dễ hiểu, hơn nửa thế kỷ nay BTT bị cấm vận, hầu như không thể mua bán được cái gì trừ với Trung Quốc vậy mà Việt Nam năm 95 đã phải mang gạo sang để đổi lấy 2 cái tàu ngầm mini của BTT đấy. Trở lại Việt Nam, mình cũng phải tập bò rồi tập đi rồi mới tập chạy. Có chạy được hay không thì phải nỗ lực, cố gắng cộng cả tiền bạc và chính sách hỗ trợ nữa. Em chả kỳ vọng gì cái tàu ngầm này, nhưng nó cũng là một động lực để nhà nước có chính sách khuyến khích sản xuất cơ bản và nghiên cứu khoa học vào ứng dụng thực tiễn.
Cái gì cũng đi mua thì Việt Nam cần gì phải phát triển máy bay không người lái? công nghiệp oto, bỏ xừ mấy cái viện năng lượng nguyên tử, công nghệ sinh học đi

Nếu em đoán không nhầm thì cụ học cơ khí hàng không BK
 

Driver66

Xe đạp
Biển số
OF-321843
Ngày cấp bằng
1/6/14
Số km
13
Động cơ
289,630 Mã lực
Hê hê,

Em không biết thông tin. Nhưng dự rằng nếu có bát ỳ thành công (hoặc vướng mắc) nào nhỏ nhất thì bọn phóng tinh viên nó cũng làm rùm beng, giật loạn lên rồi.

Chúng nó đang thiếu sự kiện giật gân để che bớt đi những thục tế xã hội và cuộc sống mà.
Thông tin này iem xin hóng chứ chưa có update gì
 

matizvan2009

Xe ba gác
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
21,664
Động cơ
757,656 Mã lực
Thớt này sao chưa thấy kụ Vịt xanh nhể
 

xe dột nóc

Xe tăng
Biển số
OF-302472
Ngày cấp bằng
22/12/13
Số km
1,025
Động cơ
315,950 Mã lực
Cụ nói học kỹ thuật mà cụ mà cụ nói lan man quá, đọc mà em chả hiểu cụ nói gì. Trong 1 quote của cụ có 1 cụ có nhắc tới từ backdoor mà cụ không hiểu.
Em lấy Triều Tiên làm ví dụ cho cụ dễ hiểu, hơn nửa thế kỷ nay BTT bị cấm vận, hầu như không thể mua bán được cái gì trừ với Trung Quốc vậy mà Việt Nam năm 95 đã phải mang gạo sang để đổi lấy 2 cái tàu ngầm mini của BTT đấy. Trở lại Việt Nam, mình cũng phải tập bò rồi tập đi rồi mới tập chạy. Có chạy được hay không thì phải nỗ lực, cố gắng cộng cả tiền bạc và chính sách hỗ trợ nữa. Em chả kỳ vọng gì cái tàu ngầm này, nhưng nó cũng là một động lực để nhà nước có chính sách khuyến khích sản xuất cơ bản và nghiên cứu khoa học vào ứng dụng thực tiễn.
Cái gì cũng đi mua thì Việt Nam cần gì phải phát triển máy bay không người lái? công nghiệp oto, bỏ xừ mấy cái viện năng lượng nguyên tử, công nghệ sinh học đi

Nếu em đoán không nhầm thì cụ học cơ khí hàng không BK
Ôi cái từ cấm vận nghe từ xưa đến giờ. Nói thế thì nhật, hàn bị liên xô cấm vận cả gần thế kỷ cụ nhỉ.
thôi được rồi bị phương tây cấm vận thế cụ có chắc nga xô ngày trước và tàu không làm ăn với BTT không. Hiệu quả đạt được và hậu quả phải gánh của BTT là gì, phải đánh đổi những thứ đó có đáng không cụ?
Những thứ cơ bản bước đầu để xây dựng 1 cái mới to lớn cao siêu, không đủ điều kiện tự lực thì vẫn phải mua chứ cụ, những ngành, những nghiên cứu cụ nói có thể bỏ hoàn toàn hoặc bớt đầu tư nhân lực tùy theo tuy nhiên chả đến lượt những người có chuyên môn quyết. Nghiên cứu khoa học thì phải có tiền và có nước giàu chống lưng trong hoàn cảnh hiện tại, em đã nói rồi VN bây giờ khác ngày xưa, khác các nước Mỹ, Nhật, Anh, Pháp buổi đầu công nghiệp hóa nhiều lắm. Anh có thể nhìn bề ngoài của 1 thứ a và coi là nó tốt, có thể mơ ước tới thứ b hay tới cả z nhưng nó có hợp lý hay không, có thực tế hay không lại là điều khác. Em không chê bai gì cái tàu ngầm của bác Hòa như nhiều lần đã nói ở trên rồinhưng em biết dừng nó ở đúng vị trí giá trị của nó, nó có tiếp lửa, tiếp động lực abc gì như cụ bảo thì chỉ ở trong đầu các cụ thôi kiểu như nghe nhạc đúng sở thích thì tưởng tượng mình là anh nhạc sĩ, ca sĩ ấy chứ trong bối cảnh thế giới toàn cầu hóa như hiện tại, hoàn cảnh kinh tế, xã hội, chính trị vn hiện tại nó không bao giờ thành thực được.
 

supporter

Xe điện
Biển số
OF-130683
Ngày cấp bằng
13/2/12
Số km
3,375
Động cơ
401,542 Mã lực
Ôi cái từ cấm vận nghe từ xưa đến giờ. Nói thế thì nhật, hàn bị liên xô cấm vận cả gần thế kỷ cụ nhỉ.
thôi được rồi bị phương tây cấm vận thế cụ có chắc nga xô ngày trước và tàu không làm ăn với BTT không. Hiệu quả đạt được và hậu quả phải gánh của BTT là gì, phải đánh đổi những thứ đó có đáng không cụ?
Những thứ cơ bản bước đầu để xây dựng 1 cái mới to lớn cao siêu, không đủ điều kiện tự lực thì vẫn phải mua chứ cụ, những ngành, những nghiên cứu cụ nói có thể bỏ hoàn toàn hoặc bớt đầu tư nhân lực tùy theo tuy nhiên chả đến lượt những người có chuyên môn quyết. Nghiên cứu khoa học thì phải có tiền và có nước giàu chống lưng trong hoàn cảnh hiện tại, em đã nói rồi VN bây giờ khác ngày xưa, khác các nước Mỹ, Nhật, Anh, Pháp buổi đầu công nghiệp hóa nhiều lắm. Anh có thể nhìn bề ngoài của 1 thứ a và coi là nó tốt, có thể mơ ước tới thứ b hay tới cả z nhưng nó có hợp lý hay không, có thực tế hay không lại là điều khác. Em không chê bai gì cái tàu ngầm của bác Hòa như nhiều lần đã nói ở trên rồinhưng em biết dừng nó ở đúng vị trí giá trị của nó, nó có tiếp lửa, tiếp động lực abc gì như cụ bảo thì chỉ ở trong đầu các cụ thôi kiểu như nghe nhạc đúng sở thích thì tưởng tượng mình là anh nhạc sĩ, ca sĩ ấy chứ trong bối cảnh thế giới toàn cầu hóa như hiện tại, hoàn cảnh kinh tế, xã hội, chính trị vn hiện tại nó không bao giờ thành thực được.
Em hiểu trình của cụ rồi :))
 

nhatcuongasi

Xe tải
Biển số
OF-9860
Ngày cấp bằng
19/9/07
Số km
230
Động cơ
536,185 Mã lực
Nơi ở
Thăng Long - Hà Nội
Website
www.thigia.com
To s lại là vẫn bơi ngóc đầu để thở chứ chưa lặn được rồi, thôi ta gọi nó là bán ngầm
Đã lặn được 30 phút rồi các cụ nhé:
"...Ông Nguyễn Quốc Hòa trực tiếp điều khiển tàu ngầm di chuyển tiến lùi trên mặt nước, đưa tàu chạy ra phía cửa biển và tiến về phía phao số 5. Tại vị trí phao số 5, tàu ngầm Trường Sa 01 lặn ở độ sâu khoảng 6m. Tuy nhiên, do thời điểm này thủy triều bắt đầu xuống nên tàu chỉ lặn được khoảng 30 phút...."
http://vnreview.vn/tin-tuc-khoa-hoc-cong-nghe/-/view_content/content/1133830/tau-ngam-truong-sa-da-lan-duoi-bien-30-phut
 

matizvan2009

Xe ba gác
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
21,664
Động cơ
757,656 Mã lực
Đã lặn được 30 phút rồi các cụ nhé:
"...Ông Nguyễn Quốc Hòa trực tiếp điều khiển tàu ngầm di chuyển tiến lùi trên mặt nước, đưa tàu chạy ra phía cửa biển và tiến về phía phao số 5. Tại vị trí phao số 5, tàu ngầm Trường Sa 01 lặn ở độ sâu khoảng 6m. Tuy nhiên, do thời điểm này thủy triều bắt đầu xuống nên tàu chỉ lặn được khoảng 30 phút...."
http://vnreview.vn/tin-tuc-khoa-hoc-cong-nghe/-/view_content/content/1133830/tau-ngam-truong-sa-da-lan-duoi-bien-30-phut
Kụ đọc Tiền phong thì khác hẳn nhé. Mà tp cũng mâu thuẫn trong việc nói về nguyên nhân 'tàu ngầm' bị hỏng
 

MinhHang0410

Xe buýt
Biển số
OF-41586
Ngày cấp bằng
26/7/09
Số km
564
Động cơ
472,160 Mã lực
Nơi ở
Sau lũy tre làng
Em thì chẳng muốn phát minh gì cả đơn giản vì không đủ khả năng trí tuệ cũng như tài chính cũng như động lực, đam mê không quá lớn với lại em tự bỏ tiền đi học, không phải nhà nước cử đi nên nếu có làm được gì mới thì phục vụ đam mê, giải trí cá nhân trước chứ phát minh hay tôn lên tầm thành tựu tự hào của dân tộc thì nó xa với quá. :))
Suy nghĩ tự hào dân tộc cảm tính kiểu các cụ (nhất là các mợ vì những mảng khkt chuyên sâu các mợ nghĩ đơn giản hơn đàn ông) nó giống như kiểu vào phú mỹ hưng thấy 1 nhà mua biệt thự 30 tỷ, dăm cái xe vài tỷ mà tưởng vn giàu và phát triển lắm ấy.
Ô, thế bác Hòa là nhà nước bỏ tiền nuôi bác ấy ăn học ạ? Em ko biết chuyện đó. Nếu thế thật thì đúng là ăn hại, chỉ đỡ ăn hại hơn số người tự bỏ tiền ra đi học vì học cũng chỉ để lấy cái danh hão. Thua mấy bác hai lúa nhàng nhàng hết, chả học hành bằng cấp gì nhưng vẫn sáng chế ra được những máy móc thiết thực để mấy ông có học chê bai. :))
 

EyeStorm

Xe điện
Biển số
OF-39110
Ngày cấp bằng
25/6/09
Số km
2,818
Động cơ
497,610 Mã lực
Nơi ở
Lang thang ^^
Các cụ lại xách ghế choảng nhau rồi :( :( :(
Cá nhân em: bác Hòa có thành công ở phiên bản TS1 này hay không cũng không quan trọng. Điều quan trọng đối với bác ấy là thỏa được đam mê của chính mình. Và dù sao bác ấy hiện tại cũng đang được ủng hộ rất nhiều để thử nghiệm của bác ấy (có thể) thành công. Hồi trước thì thấy nói mang ra biển thì bị thu giữ này nọ... đến bây giờ thì bác ấy đã bơi được ra phao số 0, lại còn được lai dắt bởi tàu của quân đội nữa ^^
Mừng cho bác Hòa và đam mê, nhiệt huyết của bác với TS1 :) :) :)
 

x.man

Xe điện
Biển số
OF-113285
Ngày cấp bằng
18/9/11
Số km
2,198
Động cơ
409,776 Mã lực
Tất nhiên về lý thuyết thì vẫn phải mua chứ cụ nhưng thực tế mua đắt hay rẻ, mua như thế nào chồng tiền trả ngay hay chịu bị kiểm soát hay đánh đổi lợi ích, mua hàng đểu, lỗi thời hay được hàng update thì tùy thuộc vào đối tượng và thời điểm cụ ạ. Hàn, Nhật, Đài được phương tây ưu ái thế nào chắc em không cần nói nhiều thêm.
Cụ nói gián điệp kinh tế ở đây thì em không hiểu là có liên quan gì đến việt nam. Các nước có khái niệm này 1 là thực lực phải ngang cơ nhau, 2 là phải hợp tác sâu rộng, đi lại thường xuyên. Cách mạng KHKT ở châu âu mở màn ở anh nhưng vài chục năm sau pháp và nhiều nước châu Âu khác cũng có thành tựu vì thực lực họ ngang nhau và đi lại không bị hạn chế, nước nọ lấy của nước kia được vì thời đó bảo mật chưa cao. Sau này thì TQ hơn 20 năm qua lấy được nhiều, Nhật, Hàn 40 năm qua cũng biến nhiều cái của người thành của mình nhiều gấp bội. VN thì sao: nội lực chả có gì, xin visa đi đâu cũng khó đến như qua thái còn bị nhân viên cửa khẩu tỉnh lẻ nó hạch sách, đối ngoại thì chả có thằng nào thân,...thì bàn đến "gián điệp" gì hả cụ. Chuyển giao công nghệ là hình thức bán ưu đãi cho đối tác chiến lược ở thời điểm mà người mua yếu thế hơn anh bán rất nhiều còn khi anh người mua phát triển khá rồi, muốn phát triển thêm, được tiếp xúc, học hỏi, đi lại tới nhà anh bán thuận tiện thì lúc đó mới có khái niệm "gián điệp".
Cảm thấy cụ hơi có ý bắt bẻ câu chữ chứ không có ý gì phản bác em theo hướng suy nghĩ của cụ rằng cái "tầu ngầm" của bác Hòa là thành tựu khoa học, là tiền đề tự lực phát triển công nghiệp quốc phòng


Em thì chẳng muốn phát minh gì cả đơn giản vì không đủ khả năng trí tuệ cũng như tài chính cũng như động lực, đam mê không quá lớn với lại em tự bỏ tiền đi học, không phải nhà nước cử đi nên nếu có làm được gì mới thì phục vụ đam mê, giải trí cá nhân trước chứ phát minh hay tôn lên tầm thành tựu tự hào của dân tộc thì nó xa với quá. :))
Suy nghĩ tự hào dân tộc cảm tính kiểu các cụ (nhất là các mợ vì những mảng khkt chuyên sâu các mợ nghĩ đơn giản hơn đàn ông) nó giống như kiểu vào phú mỹ hưng thấy 1 nhà mua biệt thự 30 tỷ, dăm cái xe vài tỷ mà tưởng vn giàu và phát triển lắm ấy.
Cụ gàn bỏ xừ. Phân tích toàn cái xa xôi vĩ đại mà quên mất điều hiển nhiên, cơ bản nhất đấy là muốn thành công phải đi từ cái nhỏ nhất. Không phải cái gì cũng đi mua được đâu cụ ạ :)
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,089
Động cơ
588,616 Mã lực
Các cụ lại xách ghế choảng nhau rồi :( :( :(
Cá nhân em: bác Hòa có thành công ở phiên bản TS1 này hay không cũng không quan trọng. Điều quan trọng đối với bác ấy là thỏa được đam mê của chính mình. Và dù sao bác ấy hiện tại cũng đang được ủng hộ rất nhiều để thử nghiệm của bác ấy (có thể) thành công. Hồi trước thì thấy nói mang ra biển thì bị thu giữ này nọ... đến bây giờ thì bác ấy đã bơi được ra phao số 0, lại còn được lai dắt bởi tàu của quân đội nữa ^^
Mừng cho bác Hòa và đam mê, nhiệt huyết của bác với TS1 :) :) :)
Nhiệm vụ của người quản lý là khơi dậy niềm đam mê và biến nó thành có ích cho xã hội. Dưng mà mấy bác ở TB chưa làm được điều này.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top