[Funland] Tình hình tầu ngầm TS thế nào rồi các kụ nhỉ?

lá vàng rơi

Xe tải
Biển số
OF-319933
Ngày cấp bằng
16/5/14
Số km
402
Động cơ
295,200 Mã lực
Đọc toàn thấy mấy thằng chém gió, chẳng thấy ai tích cực. Làm thì ko làm mà ngồi phán, sang 2pic khác lại chê người khác trẻ châu. Hiểu biết qua vài bài báo mà cũng chê người dám làm. Té!
 

TSTA

Xe container
Biển số
OF-61843
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
5,523
Động cơ
467,368 Mã lực
Đọc toàn thấy mấy thằng chém gió, chẳng thấy ai tích cực. Làm thì ko làm mà ngồi phán, sang 2pic khác lại chê người khác trẻ châu. Hiểu biết qua vài bài báo mà cũng chê người dám làm. Té!
Chết ng ai chịu.
Ông muốn cổ vuz thì vào đó ngồi đi.
 

vanvuong

Xe điện
Biển số
OF-144813
Ngày cấp bằng
6/6/12
Số km
2,249
Động cơ
372,027 Mã lực
Cụ chuẩn.
Em chỉ biết là : chẳng biết bằng cách nào, mỗi 1 động cơ phản lực do phương tây sx, khi cái động cơ ấy hoạt động (từ động cơ nhỏ lắp trong quả thủy lôi) thì Mẽo biết ngay về sự hoạt động của cái động cơ ấy. Thậm chí còn biết nó đang ở đâu, vận tốc bao nhiêu.
Chưa kể là cái to như ....... tàu ngầm.
Nó là 1 dạng backdoor theo thuật ngữ lập trình.
Vậy nên ta chớ có quá ỷ vào 6 cái kí lô đó mà mong gì hơn khựa (nghe đâu khựa giờ thân với nga hơn ta) .
=))
Cụ chuẩn !
Kể cả vụ mình mua được vài cái tàu ngầm kilo của Nga, nhiều cụ còn có những comment ngô nghê kiểu: "tự hào quá", "kilo đâu sao không mang ra cho Khựa nó biết mặt", ...Cứ làm như chỉ VN mới có kilo của Nga không bằng =)) Mình có bao nhiêu cái thì Khựa nó chả có nhân 10 lần lên í chứ.
 

duyky

Xe tăng
Biển số
OF-67451
Ngày cấp bằng
1/7/10
Số km
1,568
Động cơ
448,300 Mã lực
Chết ng ai chịu.
Ông muốn cổ vuz thì vào đó ngồi đi.
Chết người thì người chết chịu, người đứng ra nhận trách nhiệm có chết thay được đâu?
 

duyky

Xe tăng
Biển số
OF-67451
Ngày cấp bằng
1/7/10
Số km
1,568
Động cơ
448,300 Mã lực
Có lẽ bác không hiểu được những gì toi viết chăng? Thử nhất là tôi chẳng hề phản đối ông Hòa làm cái máy mà ông gọi là tầu ngầm, mà tôi chỉ trích những người chẳng hiểu gì về cái máy đó mà thi nhau (hội chứng đám đông?) tâng bốc như là một thành tựu công nghệ ghê gớm của Việt Nam vậy. Thứ hai, tôi cho rằng chính cái cách tâng bốc vô tội vạ như vậy mới là cách gây áp lực, làm khó cho ông Hòa trong việc thử nghiệm và cải tiến sắp tới.
Về việc bác nói rằng cái máy ông Hòa làm, hàng vạn tiến sỹ không chế tạo nổi, xin lỗi, cái này thì bác thể hiện tầm nhận thức quá kém. Bác chẳng hề biết gì về cái máy mà ông Hòa làm được, lại càng không biết gì về những gì hàng vạn tiến sỹ làm được, phát biểu như thế chỉ thể hiện sự phát ngôn bừa bãi, cẩu thả của mình thôi
Chả biết việc cổ vũ ông Hòa làm tàu ngầm là GÂY ÁP LỰC, hay chê bai ổng là làm ra cái củ cậc đang tập lặn ngụp là GÂY ÁP LỰC
 
Biển số
OF-194287
Ngày cấp bằng
16/5/13
Số km
1,251
Động cơ
340,050 Mã lực
Cụ chuẩn.
Em chỉ biết là : chẳng biết bằng cách nào, mỗi 1 động cơ phản lực do phương tây sx, khi cái động cơ ấy hoạt động (từ động cơ nhỏ lắp trong quả thủy lôi) thì Mẽo biết ngay về sự hoạt động của cái động cơ ấy. Thậm chí còn biết nó đang ở đâu, vận tốc bao nhiêu.
Chưa kể là cái to như ....... tàu ngầm.
Nó là 1 dạng backdoor theo thuật ngữ lập trình.
Vậy nên ta chớ có quá ỷ vào 6 cái kí lô đó mà mong gì hơn khựa (nghe đâu khựa giờ thân với nga hơn ta) .
=))
Chắc chắn cụ là dân kỹ thuật rồi, nên cụ cảm được các vấn đề công nghệ, và không lạc quan tếu.
 
Biển số
OF-194287
Ngày cấp bằng
16/5/13
Số km
1,251
Động cơ
340,050 Mã lực
Em vẫn nhắc lại quan điểm: cụ nào là dân kỹ thuật thì không bao giờ có những comment lạc quan tếu về cái tàu ngầm kia đâu. Vì họ cảm được các yếu tố kỹ thuật công nghệ mà dân không phải kỹ thuật khó có thể cảm.
 

OxIT

Xe buýt
Biển số
OF-751
Ngày cấp bằng
13/7/06
Số km
722
Động cơ
585,132 Mã lực
http://baodatviet.vn/khoa-hoc/quan-diem/hau-due-phan-boi-chautau-ngam-vn-se-dat-tam-the-gioi-3001971/
Đây là một tàu ngầm Vn đã thử nghiệm thành công, chặng đường nào chẳng phải bước những bước đầu tiên.
Như bài báo dưới thỉ vn cũng đã chế tạo được cả máy bay đơn giản rồi... Để đó.
http://kinhtebien.vn/index.php?option=com_content&view=article&id=692:t-hao-tau-ngm-trng-sa-va-vt-nh-ca-hang-khong-vit--ts-trn-inh-ba-&catid=64:hai-quan-viet-nam-
 
Chỉnh sửa cuối:

vanvuong

Xe điện
Biển số
OF-144813
Ngày cấp bằng
6/6/12
Số km
2,249
Động cơ
372,027 Mã lực
Em luôn luôn ủng hộ các phát minh.
Nếu cụ có "quan hệ ", xin chuyển giúp lời của em đến Bác Hoà
"Em sẵn sàng leo lên thử nghiệm tàu, nếu chết vợ em sẽ chôn em ".
Nếu có người đi , thì sẽ thành đường.
Việc phát minh (hay sáng chế, chế tạo ...) chắc chắn có thất bại.
Nếu sợ thất bại mà không làm cái mới, thì xã hội loài người sẽ không phát triển như ngày nay.
Chết ng ai chịu.
Ông muốn cổ vuz thì vào đó ngồi đi.
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
7,671
Động cơ
562,699 Mã lực
Chẳng có gì phải tức tối bác Hòa cả, đừng có suy diễn. Việc bác Hòa làm là đáng trân trọng, nhưng với tôi nó chẳng có ý nghĩa nhiều về mặt kỹ thuật công nghệ, và tôi tin rằng bác Hòa cũng nghĩ thế. Qua các phát biểu với báo chí, tôi thấy bác Hòa khá khiêm tốn và nhìn nhận đúng tầm vóc sản phẩm của mình.
Thế nhưng vấn đề lại ở các cái đầu nóng và không hiểu gì về kỹ thuật công nghệ. Đáng lẽ để sản phẩm của bác Hòa ở đúng chỗ của nó thì những cái đầu nóng chẳng có chút kiến thức gì về khoa học công nghệ lại bốc nó lên mây xanh, vô hình chung đã gây áp lực lên bác Hòa mà kết quả trong cuộc thử nghiệm vội vàng vừa rồi là một ví dụ.
Tôi chỉ muốn nhắn gửi tới những cái đầu nóng: Mặc dù tôi công nhận việc làm của bác Hòa là đáng trân trọng, thậm chí là phi thường, nhưng sản phẩm của bác Hòa còn lâu mơi có thể gọi là một chiếc tầu ngầm, và bác Hòa sẽ còn phải trải qua rất nhiều thất bại nữa và nếu có thêm rất nhiều tiền thì mới có thể thành công ở một mức độ nào đó.
Như vậy đã rõ chưa nhỉ?
từ Ông sang Bác, e thấy cụ yêu bác ý rồi...:)
E hỏi khí không phải, cụ cũng là dân nghiên cứu, dân chuyên sâu thuộc Viện phải o ạ...
 

Lexus 717

Xe điện
Biển số
OF-109991
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
3,331
Động cơ
417,424 Mã lực
từ Ông sang Bác, e thấy cụ yêu bác ý rồi...:)
E hỏi khí không phải, cụ cũng là dân nghiên cứu, dân chuyên sâu thuộc Viện phải o ạ...

Chữ TM trong nick là bên tham mưu mà cụ. Chả hiểu cụ đó coi thế nào mới là tầu ngầm trong khi nhưng gì con tàu bác Hòa làm đều đáp ứng đầy đủ mọi định nghĩa về tầu ngầm trong từ điển bách khoa VN. hay cụ đó không biết tiếng Việt?
 

vuahe77

Xe điện
Biển số
OF-64569
Ngày cấp bằng
20/5/10
Số km
3,765
Động cơ
434,645 Mã lực
Nơi ở
Ở Quê
Để em làm quả thăm dò trắc nghiệm này các cụ xem đúng không nhé:

- Những cụ nào comment dạng như : "Nếu thành công sản xuất hàng loạt", "Đem ra biển chiến đấu với Khựa", "100 năm trước Mẽo cũng như thế", ... thì đều không phải là những cụ học ngành kỹ thuật. Có thể các cụ học ngành kinh tế, xã hội nhân văn, ngoại ngữ, ....

- Những cụ nào comment thận trọng, thậm chí tỏ ra không tin tưởng vào tính ứng dụng tương lai của "tàu ngầm" này, mà chỉ coi nó như 1 dạng mô hình, thì khả năng cao cụ đó là dân kỹ thuật. Vì các cụ phần nào cũng hiểu được tính kế thừa trong kỹ thuật công nghệ và không thể dễ dàng đốt cháy giai đoạn trong công nghệ được.

Chả biết em đoán đúng ko.
Kụ nên thêm một loại nữa đó là loại éo làm được cái gì cho xã hội nhưng luôn đi dìm hàng đồng loại và ngồi thủ dâm tư tưởng. :))
 

supporter

Xe điện
Biển số
OF-130683
Ngày cấp bằng
13/2/12
Số km
3,371
Động cơ
401,492 Mã lực
Chắc chắn cụ là dân kỹ thuật rồi, nên cụ cảm được các vấn đề công nghệ, và không lạc quan tếu.
Cụ đọc mà không hiểu ý cụ ấy nói gì.

Nói như các cụ thì Việt nam mình cần quái gì phải phát triển ngành oto. Trên thế giới người ta chế tạo oto cả trăm năm nay, giờ mình mới tìm tòi gò với hàn cái vỏ xe. Mai bảo cụ Huyên dẹp vinaxuki nên đây chém gió với các cụ
 

New_Carens

Xe điện
Biển số
OF-68884
Ngày cấp bằng
21/7/10
Số km
2,214
Động cơ
452,066 Mã lực
Thôi các cụ, ông Anh xờ Tanh nói rồi: ta không thể chiến đấu với lũ ngu được vì chúng quá đông và hung hãn!
 

xe dột nóc

Xe tăng
Biển số
OF-302472
Ngày cấp bằng
22/12/13
Số km
1,025
Động cơ
315,950 Mã lực
Cụ đọc mà không hiểu ý cụ ấy nói gì.

Nói như các cụ thì Việt nam mình cần quái gì phải phát triển ngành oto. Trên thế giới người ta chế tạo oto cả trăm năm nay, giờ mình mới tìm tòi gò với hàn cái vỏ xe. Mai bảo cụ Huyên dẹp vinaxuki nên đây chém gió với các cụ
Phát triển công nghệ ở mức cao bằng cách mua + học hỏi + chơi thân với các nước lớn để được chuyển giao công nghệ cụ ạ chứ không phải tự mày mò từ đầu như thời sơ khai công nghệ cách đây 100 năm trước. Nhật, Hàn họ cũng được phương tây chuyển giao và mua lại của tây nhiều lắm mới được như ngày hôm nay đấy ạ, ngay cả giữa những nước tây với nhau bây giờ vẫn còn chuyển giao học hỏi lẫn nhau. Cụ tưởng EU làm được cái airbus hiện đại thế hệ đầu cách đây 30 năm mà không học của boeing á. Em nói bên trên hết lời rồi. Các cụ nên quay về với hiện thực, đừng nghĩ hoàn cảnh VN bây giờ như Mỹ, Pháp, Nhật cách đây 100 năm hay Hàn Quốc cách đây 50 năm. Không ai ở đây phủ nhận công sức và tâm huyết của bác Hòa và đồng nghiệp nhưng dừng nó lại ở mức độ thành quả cố gắng lao động cho 1 sản phẩm mới lạ, mang tính giải trí, đam mê cá nhân thôi chứ đừng mơ tưởng công nghệ cao, công nghiệp quốc phòng hão huyền. Em nói thật hàng của bác Hòa sinh viên năm cuối ở Pháp Mỹ học chuyên ngành cơ khí tự động hóa, cơ điện tử nếu có tiền và cơ sở thì 1 nhóm 5 đứa và 3 ông thầy thì hoàn toàn làm được, vẽ CAD/CAM thì sinh viên làm xong, cắt gọt thì cần có nhà xưởng và sự trợ giúp của thầy giáo. Em từng chơi với 1 vài thành viên trong nhóm khoảng 30 người mê máy bay ở Pháp đủ mọi ngành nghề, từ 20-50 tuổi họ tự chế được cái máy bay tự lái 2 người ngồi chỉ với chi phí 3000euro = 1 cái ô tô cũ bay được ở độ cao 200m trong 45 phút mà họ coi như đam mê cá nhân thôi đâu có "dám" đao to búa lớn gì đâu.
 

supporter

Xe điện
Biển số
OF-130683
Ngày cấp bằng
13/2/12
Số km
3,371
Động cơ
401,492 Mã lực
Phát triển công nghệ ở mức cao bằng cách mua + học hỏi + chơi thân với các nước lớn để được chuyển giao công nghệ cụ ạ chứ không phải tự mày mò từ đầu như thời sơ khai công nghệ cách đây 100 năm trước. Nhật, Hàn họ cũng được phương tây chuyển giao và mua lại của tây nhiều lắm mới được như ngày hôm nay đấy ạ, ngay cả giữa những nước tây với nhau bây giờ vẫn còn chuyển giao học hỏi lẫn nhau. Cụ tưởng EU làm được cái airbus hiện đại thế hệ đầu cách đây 30 năm mà không học của boeing á. Em nói bên trên hết lời rồi. Các cụ nên quay về với hiện thực, đừng nghĩ hoàn cảnh VN bây giờ như Mỹ, Pháp, Nhật cách đây 100 năm hay Hàn Quốc cách đây 50 năm. Không ai ở đây phủ nhận công sức và tâm huyết của bác Hòa và đồng nghiệp nhưng dừng nó lại ở mức độ thành quả cố gắng lao động cho 1 sản phẩm mới lạ, mang tính giải trí, đam mê cá nhân thôi chứ đừng mơ tưởng công nghệ cao, công nghiệp quốc phòng hão huyền. Em nói thật hàng của bác Hòa sinh viên năm cuối ở Pháp Mỹ học chuyên ngành cơ khí tự động hóa, cơ điện tử nếu có tiền và cơ sở thì 1 nhóm 5 đứa và 3 ông thầy thì hoàn toàn làm được, vẽ CAD/CAM thì sinh viên làm xong, cắt gọt thì cần có nhà xưởng và sự trợ giúp của thầy giáo. Em từng chơi với 1 vài thành viên trong nhóm khoảng 30 người mê máy bay ở Pháp đủ mọi ngành nghề, từ 20-50 tuổi họ tự chế được cái máy bay tự lái 2 người ngồi chỉ với chi phí 3000euro = 1 cái ô tô cũ bay được ở độ cao 200m trong 45 phút mà họ coi như đam mê cá nhân thôi đâu có "dám" đao to búa lớn gì đâu.
Em chỉ hỏi cụ 1 câu thôi. Ai chuyển giao công nghệ cho cụ?
Cụ trả lời em cái ví dụ thực tế trước mắt về vinaxuki cho em
 

xe dột nóc

Xe tăng
Biển số
OF-302472
Ngày cấp bằng
22/12/13
Số km
1,025
Động cơ
315,950 Mã lực
Em chỉ hỏi cụ 1 câu thôi. Ai chuyển giao công nghệ cho cụ?
Cụ trả lời em cái ví dụ thực tế trước mắt về vinaxuki cho em
Mình mua là nhiều chứ được chuyển giao được bao nhiêu đâu cụ. Chi tiết bộ phận nào, đối tượng nào thì em không biết để nói nhưng chắc chắn là mình phải mua. Hiện tại mình chẳng có đồng minh, chẳng thân thiết với nước lớn nào nên sự chuyển giao giá thấp hầu như là không có. Cụ tưởng tượng mình làm cái đinh ốc chưa xong, cơ khí, luyện kim chẳng có gì, những máy cắt gọt cơ bản đến như lưỡi dao mình còn phải nhập thì làm được chữ a đã khó chứ chưa nói đến b. Nên thực tế 1 chút cụ ạ, dùng lý trí suy xét nhiều hơn cảm tính. Các còm trên em nói hết rồi cụ có thể đọc lại coi như trả lời hết thắc mắc của cụ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top