[Funland] Tình hình tầu ngầm TS thế nào rồi các kụ nhỉ?

pháo BM21 grad

Xe container
Biển số
OF-302370
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
9,879
Động cơ
73 Mã lực
Nói chuyện phát minh ở đây làm gì, nghe buồn cười lắm. Một cái máy trông giống như tầu ngầm, chưa biết có thể lặn hay không, chưa biết có khả năng gì mà đã liên hệ được với từ "phát minh" sao? Người VN quá giầu trí tưởng tượng, hay do chẳng có gì đáng tự nào nên bám bừa vào một cái máy mà người làm ra tự nhận là "tầu ngầm"?
Cụ có biết cái ty vi để được như ngày nay là đóng góp công sức của bao nhiêu người không ?
 

v-kong

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-207777
Ngày cấp bằng
27/8/13
Số km
5,531
Động cơ
367,784 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em hóng các cụ
 

Audioto

Xe tăng
Biển số
OF-12143
Ngày cấp bằng
17/12/07
Số km
1,717
Động cơ
541,954 Mã lực
Tôi chẳng làm được gì cả, cũng chẳng định làm gì, nhưng tôi không hão huyền. Tôi chỉ khác bác ở chỗ không đưa nó (tầu ngầm Trường Sa) lên mây xanh rồi lại ném nó xuống vực thẳm thôi
Đúng là anh hùng bàn phím, đã éo làm được gì mà giỏi ném đá người khác !
 

pháo BM21 grad

Xe container
Biển số
OF-302370
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
9,879
Động cơ
73 Mã lực
Tôi chẳng làm được gì cả, cũng chẳng định làm gì, nhưng tôi không hão huyền. Tôi chỉ khác bác ở chỗ không đưa nó (tầu ngầm Trường Sa) lên mây xanh rồi lại ném nó xuống vực thẳm thôi
Em tặng cụ cái này

 

redflame

Xe tăng
Biển số
OF-195719
Ngày cấp bằng
26/5/13
Số km
1,808
Động cơ
343,211 Mã lực
Bác đừng hoang tưởng nữa. Hàng vạn tiến sỹ không chế tạo nổi chiếc tàu ngầm là chuyện bình thường, nhất là với cơ chế này. Nhưng cái máy của bác Hòa mà được gọi là "tầu ngầm" thì trên Thế giới này bất cứ nước nào cũng có thể trở thành cường quốc tầu ngầm cả
Cụ làm em nhớ đến 1 câu chuyện tiếu lâm chua xót: "2 đội của người Nhật và người Việt tham gia cuộc thi trèo hố. Phần thi cá nhân, toàn bộ người Việt đều thắng vì leo lên khỏi hố rất nhanh. Đến phần thi đồng đội, nhóm 2 người, 3 người rồi đến 4, 5 người... đội Việt toàn thua. Ông trưởng đoàn sốt ruột quá phi ra xem thì thấy rằng người Nhật họ giúp cho 1 người lên miệng hố trước, sau đó kéo những người sau lên, người ở dưới thì đẩy. Còn đội người Việt thì không chọn được ai là người lên trước, nếu có vài người bầu ra 1 người để đẩy lên thì lại bị vài người khác kéo xuống"
Cái tư tưởng của cụ nó làm chậm cả cả xã hội này. Cụ gọi cái không theo số đông là hoang tưởng, thế mới có chuyện dừng chờ đèn đỏ khi đường vắng thì bị gọi là điên, nhặt được tiền trả lại người mất thì gọi là hâm, đi đường dừng lại nhường đường cho người đi bộ thì bị gọi là dở hơi... Cái tư tưởng đó làm cho cải cách giáo dục loay hoay mãi để ... về như cũ, nên cái trường thực nghiệm có cả chục năm rồi, người ta tranh nhau xin cho con vào đó học mà vẫn gọi là... thực nghiệm. Tâm lý sợ đổi mới, sợ trách nhiệm, sợ mất lợi ích cá nhân nó đã hủy hoại vài thế hệ rồi. Nếu không thay đổi tư duy đi, thì đến bao giờ hả cụ?
Việc bác Hòa đóng 1 cái tầu ngầm, mặc dù hầu như chả ai nhìn thấy nó lặn cả, nhưng có quan trọng là nó phải thành 1 cái tầu ngầm hoàn hảo không? Có lẽ không cần. Một người kỹ sư bình thường, làm ra 1 sản phẩm mà hàng vạn tiến sỹ không chế tạo nổi, nó là sự đột phá về cách nghĩ cách làm, chứ không phải làm cái tầu ngầm nó làm ra hoàn hảo đến mức nào cụ ạ. Em nghĩ cụ đừng nhìn vào cái tàu ngầm đó nó hoạt động thế nào, mà hãy nhìn vào cách người ta nghiên cứu và chế tạo nó, mục đích chế tạo làm gì.
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
7,657
Động cơ
562,971 Mã lực
Nói chuyện phát minh ở đây làm gì, nghe buồn cười lắm. Một cái máy trông giống như tầu ngầm, chưa biết có thể lặn hay không, chưa biết có khả năng gì mà đã liên hệ được với từ "phát minh" sao? Người VN quá giầu trí tưởng tượng, hay do chẳng có gì đáng tự nào nên bám bừa vào một cái máy mà người làm ra tự nhận là "tầu ngầm"?
Đừng tầm câu trích cú như vậy bác, mọi ý tưởng, phát minh đều xuất phát từ những cá nhân nhỏ bé đấy

Máy bay, oto, xe đạp, điện,... Tất tần tật đều khởi nguồn như thế đấy. Còn như mấy cụ chê bai, chưa làm đã thấy thất bại... Thì chắc cái công thức e=mc2 của Anhxtanh cũng vứt xó thôi
 

tratida

Xe container
Biển số
OF-75669
Ngày cấp bằng
17/10/10
Số km
9,835
Động cơ
517,847 Mã lực
Tại sao mình ra nước ngoài nhìn người ta cho nó tốn kém? Sao không ở nhà mà xem ti vi?
Tại sao không đầu tư hết cho vàng, đô, tiền, trứng mà cứ mỗi cái 1 tý?
Tại sao Viettel không mua mỗi hàng Tàu mà cho rẻ mà cũng mua cả mấy thằng Tây ?
Tại sao Viettel vẫn có hệ thống mạng tự phục vụ thuê bao (dù là số nhỏ), tự xây dựng hệ thống tính cước, tự xây dựng hệ thống call center mà không mua về cho rẻ ?
Bỏ tiền trải nghiệm cảm giác làm cái tàu mà ngồi vào lái nó vô giá lắm, đừng tính kinh tế làm gì. Ông Hoà không thành công thì sẽ đến thế hệ sau nó làm.
 

buicongchuc

Xe ba gác
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
23,567
Động cơ
627,611 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Tàu ngầm Trường Sa 1 chạy thử ngoài biển

Thế là sau bao ngày mong đợi, tàu ngầm Trường Sa 1 cũng đã được thử nghiệm ở biển:

Tàu ngầm Trường Sa xuống biển thử nghiệm lần đầu tiên chiều 30/5 tại tỉnh Thái Bình sau hai lần thành công trong bể và trong hồ



14h15, tại Công ty đóng tàu Đại Dương, thuộc cảng Diêm Điền (xã Thụy Hải, huyện Thái Thụy) nằm cách thành phố Thái Bình 30 km, tàu ngầm Trường Sa mini đã được ông Hòa và đồng nghiệp khởi động để thực hiện thử nghiệm đầu tiên trên biển.



Hai chiếc tàu cá của ngư dân làm hoa tiêu để lai dắt tàu ngầm ra ngoài phía cửa sông, tiến về phía phao số 0.



Bên ngoài con tàu được phủ màu sơn đen bóng; bên hông tàu có chữ Trường Sa 01. Quốc kỳ được sơn đỏ thắm trên cabin và hông cửa ra vào.



Tàu ngầm Trường Sa thẳng tiến ra phao số 0. Người điều khiển chính là ông Nguyễn Quốc Hòa.



15h30, tàu ngầm hoạt động tốt trên vùng biển. Lần thử nghiệm này thu hút sự sự quan tâm của lực lượng cảng vụ, biên phòng và hải quan, ông Hòa cho biết.



Ông Hòa khởi động tàu ngầm Trường Sa mini để bắt đầu lặn xuống.



Trước đó, ông Hòa và đồng nghiệp đã nhiều lần thử nghiệm thành công tàu trong bể tự tạo và hồ tự nhiên



Mới đây, ông Hòa có mong muốn được thử nghiệm ở khu vực biển ngoài phao số 0 ở cảng Diêm Điền nhưng không được sự chấp thuận của UBND tỉnh với lý do "công ty chưa tính toán và khảo sát hết thông tin về địa lý, thủy văn. Đồng thời tỉnh thiếu các phương tiện cứu hộ, cứu nạn nên không thể đảm bảo an toàn tính mạng khicó sự cố xảy ra". Tỉnh đề nghị Bộ Quốc phòng hỗ trợ và cho thử nghiệm tại Bộ Tư lệnh Hải quân vùng 1.




Trong lần thử nghiệm này, ông Hòa đã đưa vào hệ thống tuần hoàn khí mới hơn và trang bị thêm radar quét ngang cho tàu.






Tuy nhiên do sóng to gió lớn cùng với những tai nạn trong quá trình vận chuyển tàu ngầm, khiến bánh lái hỏng, chân vịt hỏng vì thế đến 18h ông Hòa và đồng nghiệp dừng thử nghiệm và đưa tàu về đất liền.






Tàu ngầm Trường Sa 01 theo thiết kế có lượng choán nước 12 tấn khi lặn và 9,2 tấn khi nổi, bán kính hoạt động 800 km. Tàu có thể lặn sâu 50 m và di chuyển sát hay nằm im dưới đáy biển. Tàu được trang bị hai động cơ 90Hp. Khi lặn, tàu sử dụng công nghệ AIP, thời gian lặn theo thiết kế 15 giờ; thời gian hoạt động trên biển là 15 ngày.


http://vnexpress.net/photo/thoi-su/tau-ngam-truong-sa-mini-lan-dau-thu-nghiem-o-bien-2998020.html
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-194287
Ngày cấp bằng
16/5/13
Số km
1,251
Động cơ
340,050 Mã lực
Chưa bao giờ thấy nó chìm và bơi được lơ lửng trong nước, sao gọi là tàu ngầm được. Tạm gọi là "thuyền Trường Sa" nhé.
 

michigan

Xe Cứu Trợ
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-24192
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
1,720
Động cơ
1,512,086 Mã lực
Chưa bao giờ thấy nó chìm và bơi được lơ lửng trong nước, sao gọi là tàu ngầm được. Tạm gọi là "thuyền Trường Sa" nhé.
Chắc vẫn phải cải tiến dần dần. Mặc dù rất ủng hộ nhưng em nghĩ nó chả lặn được xuống đáy biển đâu.
 

thungkhe

Xe điện
Biển số
OF-158949
Ngày cấp bằng
1/10/12
Số km
3,763
Động cơ
377,271 Mã lực
Chưa bao giờ thấy nó chìm và bơi được lơ lửng trong nước, sao gọi là tàu ngầm được. Tạm gọi là "thuyền Trường Sa" nhé.
Xin cụ đừng cái giọng điệu mỉa mai đó khi ko động viên cổ vũ thì thôi ah. Em nghĩ Bác Hòa hợp tác với mấy đội Robocom nhà mình thì ko cần người lái chỉ cần chở đc nhiều TNT or C4 thì thực sự hữu dụng ạ.
 

thaisonklm2004

Xe đạp
Biển số
OF-171049
Ngày cấp bằng
11/12/12
Số km
36
Động cơ
343,512 Mã lực
Nơi ở
Trung Kính, Cầu Giấy, Hà Nội
Website
xenangnguoi.vn
Chưa bao giờ thấy nó chìm và bơi được lơ lửng trong nước, sao gọi là tàu ngầm được. Tạm gọi là "thuyền Trường Sa" nhé.
Bác phát biểu đúng vs tên nick. Dù gì cũng sẽ thành công.
Ps: bạn mình làm cho bác Hòa này nhé.
 

haiconchuot

Xe tải
Biển số
OF-26689
Ngày cấp bằng
31/12/08
Số km
366
Động cơ
490,790 Mã lực
Bác Hòa làm nhiều người mất mặt quá! Ghét là phải!
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,023
Động cơ
566,260 Mã lực
Cụ có biết cái ty vi để được như ngày nay là đóng góp công sức của bao nhiêu người không ?
Thế bác có nghĩ Việt Nam nên tìm tòi, phát minh lại công nghệ điện tử, bán dẫn để tự mình sản xuất tivi không?
 
Biển số
OF-177267
Ngày cấp bằng
17/1/13
Số km
1,506
Động cơ
354,589 Mã lực
Thế là sau bao ngày mong đợi, tàu ngầm Trường Sa 1 cũng đã được thử nghiệm

http://vnexpress.net/photo/thoi-su/tau-ngam-truong-sa-mini-lan-dau-thu-nghiem-o-bien-2998020.html


Chả cần phải trong ngành, người tay ngang cũng dễ dàng nhận thấy cái tàu này chúi lái thêm vài độ nữa là nước biển tràn vào tàu qua lối cửa sập. Ra xa một tí, sóng lớn chả biết điều gì sẽ xảy ra nữa. Haizz... Thừa tiền thì nên ủng hộ các chiến sĩ CSB, KN đang vật lộn với Khựa ngoài kia thì hơn.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top