[Funland] Tình hình tầu ngầm TS thế nào rồi các kụ nhỉ?

TÉP

Xe buýt
Biển số
OF-25556
Ngày cấp bằng
11/12/08
Số km
983
Động cơ
498,690 Mã lực
Tôi cho là bác vẫn nhầm lẫn. Muốn không phụ thuộc TQ, trước tiên phải tránh phụ thuộc vào những cái nhỏ, vừa sức như cái kim sợi chỉ, linh kiện điện tử, phụ tùng máy móc...
Còn chuyện tiền đề, tôi chẳng tin việc làm của bác Hòa là tiền đề cho tương lai. Mà tương lai gì? Tương lai ngành cơ khí? tương lai ngành chế tạo tầu ngầm? Hay tương lai dám nghĩ dám làm của thế hệ trẻ?
Vì vậy mới có câu: Tâm lý loser mà bác, nhiều đứa trẻ có cuộc sống thất bại chỉ vì ông bố thỉnh thoảng nói câu "cái dạng như mày thì làm được cái gì"
 
Chỉnh sửa cuối:

huongchip

Xe tải
Biển số
OF-296942
Ngày cấp bằng
29/10/13
Số km
382
Động cơ
314,904 Mã lực
Thớt này lạ thật, các cụ chém ác thế ko biết. Xi hạ hỏa cho.
Trước hết ta đừng bình luận,phải thế lọ, phải thế chai.....Mà chúng ta hãy cổ vũ cho họ, vì cái gì ư. Vì lòng nhiệt huyết, dám nghĩ dám làm, mà đấy chính là động lực cho lớp con cháu chúng ta phát huy sau này, mặc dù bây giờ có thành công hay không, vẫn không quan trọng bằng sự khơi dậy của lòng nhiệt huyết.
Ngày xưa, một số thành tựu khoa học mà loài người cho đến nay không thể bỏ, cũng xuất phát từ những phát minh nho nhỏ, ý tưởng nho nhỏ đấy thôi.
 

nangsaigon

Xe hơi
Biển số
OF-294050
Ngày cấp bằng
27/9/13
Số km
118
Động cơ
315,390 Mã lực
Chúc mừng Việt Nam mình có những sáng tạo ko ngừng nhé
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
7,671
Động cơ
562,699 Mã lực
Muốn làm được tầu ngầm phải cần đến hàng trăm, hàng nghìn kỹ sư giỏi, được đào tạo đúng chuyên ngành. Ngoài ra cũng cần rất nhiều tiền, nhiều phòng thí nghiệm và rất nhiều thứ khác nữa. Đừng mơ mộng viển vông bác ạ! Ông Hòa có là thiên tài xuất chúng cũng chẳng thể chế tạo được một chiếc tầu ngầm đúng nghĩa với những máy móc đơn sơ và đội ngũ công nhân thủ công như vậy.
Đúng thế, tàu ngầm, máy bay, ô tô... Tất cả đều cần hàng trăm hàng nghìn người để làm ra... Nhưng nên nhớ mọi phát minh thì đều xuất phát từ những cá nhân nhé
 
Chỉnh sửa cuối:

MinhHang0410

Xe buýt
Biển số
OF-41586
Ngày cấp bằng
26/7/09
Số km
564
Động cơ
472,160 Mã lực
Nơi ở
Sau lũy tre làng
Tôi chẳng chê bác Hòa, tôi chỉ chê những người tán thưởng vô tội vạ, chỉ biết vỗ tay còn thất bại người khác gánh, mất tiền người khác chịu.
Vậy cụ là người như nào? Chê bai vô tội vạ à?
Cụ có vỗ tay với thành công của người khác, có chia sẻ thất bại, chung tiền cho thất bại của người khác ko?
 

xe dột nóc

Xe tăng
Biển số
OF-302472
Ngày cấp bằng
22/12/13
Số km
1,025
Động cơ
315,950 Mã lực
Bác nhầm lẫn rồi. Cái kim sợi chỉ chẳng có bí quyết công nghệ gì cả, người ta nhập khẩu đơn giản chỉ vì giá thành sản xuất của TQ rẻ hơn VN mà thôi. Còn cái tầu ngầm thì khác, nó cần rất nhiều bí quyết, phát minh công nghệ mà bây giờ vẫn đang trong vòng bí mật. Chẳng phải TQ nhập khẩu tầu ngầm của Nga vì giá rẻ hơn, mà vì TQ không thể sản xuất.
Dám nghĩ dám làm là cái tốt, cần phải khích lệ thật, nhưng nó phải thực tế. Nếu như bác Hòa xây dựng được công nghệ sản xuất cái kim, sợi chỉ với giá thành rẻ hơn TQ (nghe có vẻ khả thi) đã là đóng góp lớn cho xã hội rồi, nhưng làm cái tầu ngầm thì thật sự là quá sức vởi cả một tỉnh, chứ đừng nói tới một doanh nghiệp
Bác nói đúng lắm. Bây giờ thế giới các nước giàu nghèo, có quyền lực thâu tóm thị trường, có tiếng nói trọng lượng hay không...đã phân định rõ ràng chứ không như thời chưa toàn cầu hóa cách đây 5,60 năm trước. Cái tàu ngầm này xét về mặt cố gắng, đam mê tìm tòi của "thợ nông dân" việt nam thì cũng có tự hào, khâm phục bác Hòa đấy (mình là người vn mà + đang nghèo tự nhiên có gì mới mẻ, thể hiện công sức lao động mà lại là đồ "hitech" do người vn làm nhất là 1 sản phẩm có hơi hướng sx vũ khí quốc phòng trong lúc TQ đang gây hấn thì mình cảm thấy trân quý,tự hào-theo cảm tính) chứ nếu nói rộng ra về mặt khu vực, chưa nói đến tầm quốc tế vội thì nó chả phải thành quả quân sự gì, cùng lắm là để làm tàu du lịch, chụp ảnh đáy biển, tương lai cũng chả tự lực phát triển được vì phải phụ thuộc các nước giàu, ông lớn là 1 (thử tưởng tượng muốn nhập 1 món nguyên vật liệu mà bọn giàu nó không cho hoặc nó bắt mua đắt), thứ 2 là phải có chuyên gia được đào tạo đàng hoàng và thứ 3 quan trọng nhất là tiền. Các bác về ngoại thành hà nội thôi đã thấy rất rất nhiều người làm nông bằng chân tay, trâu bò chỉ có lúc thu hoạch mới có tí máy xay xát trong khi ở các nước giàu nó làm máy hết nhoay nhoáy là xong, có hẳn công ty (htx) chuyên làm ruộng được chủ đất (nông dân tây) trả công: điều này em muốn nói là cái gì phát triển thì nó phải thể hiện ra bên ngoài: Mỹ có thể sản xuất máy bay, tàu vũ trụ=> nông dân họ làm máy móc, họ đi xe hơi chỉ với vài ngàn $, thu nhập 3000$/tháng là thường, còn hình ảnh ở vn ra sao: đối lập hoàn toàn=>đi cày = trâu bò không thể tự lực nghiên cứu,làm ra sp công nghệ hiện đại được. Như nhật,hàn cách đây 60 năm và trước nữa còn phải nhờ mỹ chuyển giao công nghệ cơ bản. Đừng để con mắt nhìn thoáng mà đánh mất sự suy xét sâu rộng các bác ạ. Biết là các bác yêu nước, tự hào nhưng đừng quá cảm tính nó thành "tự sướng dân tộc" mất
 

fordeverest2012

Xe tăng
Biển số
OF-137063
Ngày cấp bằng
3/4/12
Số km
1,899
Động cơ
387,370 Mã lực
Nghe bác chinh atm trình bày mà thấy não lòng cho cái tâm lý "nhược tiểu". Bên TTVN có 1 bố tên Goko tự cho mình có kiến thức siêu phàm chê bai cả dân tộc VN chả phát minh ra được 1 cái giống gì ra hồn. Thật buồn.
 
Chỉnh sửa cuối:

Lexus 717

Xe điện
Biển số
OF-109991
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
3,331
Động cơ
417,424 Mã lực
Để em làm quả thăm dò trắc nghiệm này các cụ xem đúng không nhé:

- Những cụ nào comment dạng như : "Nếu thành công sản xuất hàng loạt", "Đem ra biển chiến đấu với Khựa", "100 năm trước Mẽo cũng như thế", ... thì đều không phải là những cụ học ngành kỹ thuật. Có thể các cụ học ngành kinh tế, xã hội nhân văn, ngoại ngữ, ....

- Những cụ nào comment thận trọng, thậm chí tỏ ra không tin tưởng vào tính ứng dụng tương lai của "tàu ngầm" này, mà chỉ coi nó như 1 dạng mô hình, thì khả năng cao cụ đó là dân kỹ thuật. Vì các cụ phần nào cũng hiểu được tính kế thừa trong kỹ thuật công nghệ và không thể dễ dàng đốt cháy giai đoạn trong công nghệ được.

Chả biết em đoán đúng ko.

Nhà cháu nghĩ không hẳn vậy cụ ạ. Ngày nay thế giới mở kiến thức chung phổ cập rộng rãi trên mạng. Người nào chịu khó tìm tòi đều có thể tiếp cận các công nghệ tuy không mới hẳn nhưng cũng không quá cũ. Trước trên OF cũng đã có nhiều bài về cái TS này. Nhiều cụ nhảy vào phán như đúng rồi nào là không thể rồi chỉ thếl lọ thế chai. Khi tàu đưa vào thử nghiệm nó chưa chìm thì các cụ đó đã lặn mất tăm tuy rằng vẫn nhìn thấy tiềm vọng của các cụ đó trên OF nhưng giờ đây không còn thấy đưa ra lời khuyên răn dậy nào về lý thuyết về thực tế cả.
 

lemdao

Xe buýt
Biển số
OF-16110
Ngày cấp bằng
8/5/08
Số km
887
Động cơ
519,492 Mã lực
Cụ nên tìm hiểu xem chiếc tàu ngầm đầu tiên của Mẽo nó như thế nào, có cả một bộ phim đấy.
Nhiều người hay có tâm lý loser khi thấy người khác cố làm một điều gì đó khác thường, có thể là do bệnh autism chăng ???
Người tây lông khi xem biểu diễn họ thường vỗ tay rất nhiệt tình cho dù buổi diễn có dở đi chăng nữa. Dân ta thì thường ngược lại, thật là buồn.
Em voka cụ rồi vì comment của cụ hay.
 
Chỉnh sửa cuối:

CAP_bl

Xe điện
Biển số
OF-17510
Ngày cấp bằng
17/6/08
Số km
3,627
Động cơ
534,093 Mã lực
Chúc mừng bác Hòa! Thêm một bước nữa. Hy vọng bước này sẽ cho nhiều kết quả để bác ấy có thể cải tiến tàu tốt hơn.

Một số cụ có vẻ chống bác Hòa thật, trong khi bác ấy tự làm, bằng niềm đam mê và kinh phí của bác ấy, đâu có động chạm đến ai? Mà điều bác ấy làm vì đam mê, theo em là rất đáng khuyến khích, tại sao lại chống nhỉ? Càng nực cười khi ngày bác Hòa mới bắt đầu làm thì một sô cụ đã chê bai a, b, c... rồi dần dần bác ấy thành công, a, b, c ngon lành thì lại nghĩ ra chê tiếp d, e, f... Thật sự là không hiểu được.

Trên thế giới có rất nhiều bài học rồi, nhưng gần đây nhất, có điều kiện khá tương đồng với ta là Hàn Quốc và Đài Loan: nếu họ cũng nghĩ như một số cụ là nghiên cứu mà làm gì, đi mua công nghệ hiện đại về còn nhanh hơn,... thì làm sao họ có vị thế như ngày hôm nay. Nói ngay công nghiệp đóng tàu: trước đây đó là lĩnh vực của một loạt nước châu Â, châu Mỹ, vậy mà giờ đây Hàn Quốc chiếm vị trí hàng đầu. Hay ví dụ gần với OF là cái xe ô tô: châu Âu với Mỹ phát triển thế nào, bây giờ Hàn Quốc đi sau, phát triển thế nào, cho dù sản xuất xe của Hàn chưa ở vị trí như công nghiệp đóng tàu, nhưng rõ ràng là có vị trí đáng kể trên bản đồ thế giới - nếu không tự nghiên cứu, cứ đi mua công nghệ thì có thể có vị trí như ngày nay không....

Còn tiền để nghiên cứu: một số cụ lo hơi hão, các cụ có biết ta chi một năm bao nhiêu cho công tác nghiên cứu không? và kết quả là gì - bao nhiêu công trình nằm yên trong ngăn kéo?
Những công trình có kết quả như thế này rất đáng khuyến khích.
Đấy là chưa nói đến lãng phí với tham nhũng, tiết kiệm những chỗ đó thì việc gì phải lo thiếu kinh phí...
 
Chỉnh sửa cuối:

New_Carens

Xe điện
Biển số
OF-68884
Ngày cấp bằng
21/7/10
Số km
2,214
Động cơ
452,066 Mã lực
Muốn làm được tầu ngầm phải cần đến hàng trăm, hàng nghìn kỹ sư giỏi, được đào tạo đúng chuyên ngành. Ngoài ra cũng cần rất nhiều tiền, nhiều phòng thí nghiệm và rất nhiều thứ khác nữa. Đừng mơ mộng viển vông bác ạ! Ông Hòa có là thiên tài xuất chúng cũng chẳng thể chế tạo được một chiếc tầu ngầm đúng nghĩa với những máy móc đơn sơ và đội ngũ công nhân thủ công như vậy.
Cũng may là những ông mày mò thử nghiệm làm ra máy bay ko có luồng tư tưởng như bác này, may hơn nữa là ông Ê đi xơn cũng ko giống nốt nếu ko chúng ta đang dùng mo cau phe phẩy thay vì ngồi trong phòng máy lạnh!
 

Lexus 717

Xe điện
Biển số
OF-109991
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
3,331
Động cơ
417,424 Mã lực
Phần trên của bác đúng đấy, nhưng phần dưới chưa đúng. Tôi thấy đa số ý kiến phản biện không phải vì "ghen ăn tức ở" mà muốn kéo những người đang lơ lửng trên mây xuống hiểu đúng vấn đề, hiểu đúng "tầm" của tầu ngầm Trường Sa thôi.
Rồi đây thử nghiệm sẽ cho thấy con tầu này còn rất nhiều khiếm khuyết, cần rất nhiều nghiên cứu và cải tiến nữa, nhưng đó là chuyện bình thường, những người vẫn đang tung hô đừng vì thế mà bi quan. Tôi sợ rằng những người đang tâng bốc ông Hòa hết lời cũng sẽ không tiếc lời thóa mạ nếu nó thử nghiệm thất bại

Bác nói thế này không thấy xấu hổ à? Trong QD có cả vạn kỹ sư tiến sĩ rồi giáo sư vậy họ đã làm được cái gì? Ngay cái tàu ngầm thử nghiệm đầu tiên cũng là tâm huyết của 1 bác Việt kiều. Cài TS này nó chỉ là 1 cái tát vào lũ tiến sĩ giấy ăn hại mà thôi. Còn muốn nó thực sự thành công thì cần có sự chung sức của cả trăm, cả ngàn con người chứ không chỉ 1 cá nhân Bác Hòa. Ngay nước Mỹ hùng mạnh, việc thiết kế chế tạo vũ khí cũng là công sức của rất nhiều người thuộc nhiều lĩnh vực chứ không chỉ của 1 cá nhân.
 

xe dột nóc

Xe tăng
Biển số
OF-302472
Ngày cấp bằng
22/12/13
Số km
1,025
Động cơ
315,950 Mã lực
Các bác thấy các nước giàu tây phương có công nghệ cao máy bay, tàu ngầm thì trước đó họ phải mất 100 năm cho cách mạng khkt, phát triển công nghiệp nặng, 200 năm bóc lột thuộc địa nước ngoài. Các nước như Hàn,Nhật,Đài Loan đi sau mà vẫn có "hàng" thì toàn phải nhờ tây phương giúp đỡ, chuyển giao công nghệ cơ bản ban đầu cả đấy không phải tự dưng làm được đâu. Phía trên em nói hết rồi các bác đọc kỹ 1 chút, nhìn lại cảnh xã hội vn hiện nay, xem thế giới ngày nay nó khác thời 1960s và trước đó thế nào thì các bác sẽ hiểu. Thế giới từng có những nhà phát minh, nhà tiên phong, nhà kỹ thuật cải tiến công nghệ mà toàn là người âu mỹ nhưng thời đó nó khác bây giờ các bác ạ, bây giờ toàn cầu hóa giàu nghèo lộ ra rõ rệt, anh muốn ngoi lên thì bị các nước giàu hơn hoặc ghét anh nó cản. Chẳng ví dụ đâu xa các bác thấy Nga đấy, 1 thời vĩ đại và bây giờ vẫn là 1 trong top 10 nước giàu, có sức mạnh ảnh hưởng thế giới nhưng chẳng chơi được với thằng giàu EU Mỹ nào nên vẫn bị xếp chiếu dưới, hàng công nghệ cao thì chỉ có TQ trở xuống mua. Mơ ước là tốt nhưng nó phải hiện thực nếu không thành hoang tưởng, tương lai có thể thay đổi theo chiều hướng có lợi cho vn (nếu có thì lúc đó chúng ta toi rồi chỉ con cháu vài đời sau mới thấy) nhưng thay đổi theo chiều hướng cực thịnh, cực tốt đang kéo cày trâu, cơ khí trong nước thì nát bét, dân nghèo rớt, chế độ lỗi thời hỏng hóc, chả có thằng "bạn bè quốc tế" nào nó thèm ngó..mà đòi làm được tàu ngầm hiện đại đúng nghĩa thì không có.
 
Chỉnh sửa cuối:

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,023
Động cơ
566,260 Mã lực
Đúng thế, tàu ngầm, máy bay, ô tô... Tất cả đều cần hàng trăm hàng nghìn người để làm ra... Nhưng nên nhớ mọi phát minh thì đều xuất phát từ những cá nhân nhé
Nói chuyện phát minh ở đây làm gì, nghe buồn cười lắm. Một cái máy trông giống như tầu ngầm, chưa biết có thể lặn hay không, chưa biết có khả năng gì mà đã liên hệ được với từ "phát minh" sao? Người VN quá giầu trí tưởng tượng, hay do chẳng có gì đáng tự nào nên bám bừa vào một cái máy mà người làm ra tự nhận là "tầu ngầm"?
 

Tuanaltis2009

Xe buýt
Biển số
OF-304451
Ngày cấp bằng
9/1/14
Số km
901
Động cơ
312,800 Mã lực
Chúc mừng bác chủ tầu cái đã. Dân ta rất giỏi, quả này chạy ngon có khi làm đơn đặt hàng 100 cái làm tầu cảnh sát biển có khi hoành nhất đồng nam á
 
Biển số
OF-194287
Ngày cấp bằng
16/5/13
Số km
1,251
Động cơ
340,050 Mã lực
Các bác thấy các nước giàu tây phương có công nghệ cao máy bay, tàu ngầm thì trước đó họ phải mất 100 năm cho cách mạng khkt, phát triển công nghiệp nặng, 200 năm bóc lột thuộc địa nước ngoài. Các nước như Hàn,Nhật,Đài Loan đi sau mà vẫn có "hàng" thì toàn phải nhờ tây phương giúp đỡ, chuyển giao công nghệ cơ bản ban đầu cả đấy không phải tự dưng làm được đâu. Phía trên em nói hết rồi các bác đọc kỹ 1 chút, nhìn lại cảnh xã hội vn hiện nay, xem thế giới ngày nay nó khác thời 1960s và trước đó thế nào thì các bác sẽ hiểu. Thế giới từng có những nhà phát minh, nhà tiên phong, nhà kỹ thuật cải tiến công nghệ mà toàn là người âu mỹ nhưng thời đó nó khác bây giờ các bác ạ, bây giờ toàn cầu hóa giàu nghèo lộ ra rõ rệt, anh muốn ngoi lên thì bị các nước giàu hơn hoặc ghét anh nó cản. Chẳng ví dụ đâu xa các bác thấy Nga đấy, 1 thời vĩ đại và bây giờ vẫn là 1 trong top 10 nước giàu, có sức mạnh ảnh hưởng thế giới nhưng chẳng chơi được với thằng giàu EU Mỹ nào nên vẫn bị xếp chiếu dưới, hàng công nghệ cao thì chỉ có TQ trở xuống mua. Mơ ước là tốt nhưng nó phải hiện thực nếu không thành hoang tưởng, tương lai có thể thay đổi theo chiều hướng có lợi cho vn (nếu có thì lúc đó chúng ta toi rồi chỉ con cháu vài đời sau mới thấy) nhưng thay đổi theo chiều hướng cực thịnh, cực tốt đang kéo cày trâu, cơ khí trong nước thì nát bét làm được tàu ngầm thì không có.
Cụ chuẩn. Cụ nào dân kỹ thuật hoặc quan tâm am hiểu kỹ thuật mới "cảm" được vấn đề khó nhằn của công nghệ.
Thực ra, việc chúng ta sản xuất cây kim sợi chỉ với giá thành cao hơn TQ, cũng có yếu tố nguyên nhân của công nghệ đấy ạ. Công nghệ kém, năng suất thấp, thiếu tính ổn định nên sản xuất ra sản phẩm giá thành cao và chất lượng thì thấp. Không phải cứ có nhiều tiền là được đâu. Ở tầng công nghệ cao (vũ trụ, hạt nhân,....) thì mức độ bảo mật bí quyết công nghệ rất cao, bọn nhiều tiền như Ả rập, Qata ... chỉ việc hút dầu lên bán mà có nắm được công nghệ hạt nhân, vũ trụ được đâu.
Vì ở tầng công nghệ cao, phải hội tụ đủ yếu tố con người (đội ngũ nhà khoa học đỉnh cao) và công nghệ thiết bị (phòng thí nghiệm, vật liệu, sản xuất ,....). Nên nếu một số nhà khoa học trốn sang các nước khác thì cũng khó có thể một mình mà phát minh được với những điều kiện vật chất kém chuẩn - trong đó yếu tố tài chính cũng đóng phần quan trọng, khi để xây dựng 1 phòng thí nghiệm đạt chuẩn phải mất hàng tỷ đô.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top