- Biển số
- OF-14406
- Ngày cấp bằng
- 31/3/08
- Số km
- 5,023
- Động cơ
- 566,260 Mã lực
Bác nhầm lẫn rồi. Cái kim sợi chỉ chẳng có bí quyết công nghệ gì cả, người ta nhập khẩu đơn giản chỉ vì giá thành sản xuất của TQ rẻ hơn VN mà thôi. Còn cái tầu ngầm thì khác, nó cần rất nhiều bí quyết, phát minh công nghệ mà bây giờ vẫn đang trong vòng bí mật. Chẳng phải TQ nhập khẩu tầu ngầm của Nga vì giá rẻ hơn, mà vì TQ không thể sản xuất.Việc thử nghiệm của bác Hòa sẽ tạo tiền đề cho sự chú ý, nghiên cứu và đầu tư phát triển trong tương lai, có thể là từng phần cũng là tốt rồi. Trước mắt cần phải cổ vũ cho tinh thần dám nghĩ dám làm của bác Hòa.
Tâm lý ăn xổi ở thì tồn tại quá phổ biến trong xã hội VN, chỉ chăm chắm sang tàu tìm mua hàng lởm, hàng nhái, cái kim sợi chỉ cũng chạy sang tàu mua, đó có phải do tâm lý thích mua "thành tựu công nghệ đã thành công" không???
Cái gì cần thực tế thì cứ thực tế, cái gì cần khích lệ nghiên cứu thì vẫn phải cổ vũ.
Dám nghĩ dám làm là cái tốt, cần phải khích lệ thật, nhưng nó phải thực tế. Nếu như bác Hòa xây dựng được công nghệ sản xuất cái kim, sợi chỉ với giá thành rẻ hơn TQ (nghe có vẻ khả thi) đã là đóng góp lớn cho xã hội rồi, nhưng làm cái tầu ngầm thì thật sự là quá sức vởi cả một tỉnh, chứ đừng nói tới một doanh nghiệp