Tàu ngầm Trường Sa ra biển lớn rồi các cụ nhé
Tường thuật
uồng biên phòng hộ tống tàu Trường Sa ra Biển Đông
(Quan điểm) - Ngày 30/5, tàu ngầm Trường Sa bắt đầu thử nghiệm ở khu vực khu vực của nhà máy đóng tàu Đại Dương cảng Diêm Điền (Thái Bình)
Tàu ngầm Trường Sa mòn mỏi chờ...thử nghiệm, tiếp tục cải tiến
Hình ảnh những cải tiến của tàu ngầm Trường Sa 01
15h30 ngày 30/5: Một số cán bộ biên phòng tỉnh Thái Bình lên tàu dân sự đi cùng tàu Trường Sa ra biển.
15h20 ngày 30/5: Phóng viên Minh Tú cho biết tàu Trường Sa vẫn thẳng tiến về phao số 0. Có một xuồng cao tốc của lực lượng biên phòng Tỉnh Thái Bình tham gia hỗ trợ
15h00 ngày 30/5: Theo tường thuật từ hiện trường của phóng viên Minh Tú, tàu Trường Sa ổn định, thẳng tiến ra phao số 0. Sóng rất lớn và gió rất mạnh.
Lái tàu dân sự hỗ trợ cho biết tàu đã vào luồng nước sâu, cứ chạy thẳng sẽ ra cửa biển.
14h45 ngày 30/5: Tàu hoàn thiện khâu chuẩn bị, bắt đầu di chuyển những bước đầu tiên. Ông Nguyễn Quốc Hòa ban đầu cho tàu thử tiến, lùi, dừng tại chỗ.
14h ngày 30/5, việc thử nghiệm chính thức bắt đầu. Người tham gia thử nghiệm có ông Nguyễn Quốc Hòa trực tiếp lái tàu ngầm Trường sa, cán bộ công nhân viên công ty, TS Vật lý Khải Ozon cùng một số người bạn bè và doanh nhân.
Làm công tác hỗ trợ cho tàu ngầm Trường Sa gồm 2 tàu cá.
Lúc 12h30 tàu ngầm Trường Sa hoàn thiện công tác chuẩn bị để được lai dắt ra ngoài cửa biển, dự kiến trong ngày hôm nay tàu sẽ ra khu vực độ sâu từ 10-20m.
2 giờ chiều ngày 30/5, tàu ngầm Trường Sa bắt đầu thử nghiệm ở khu vực khu vực của nhà máy đóng tàu Đại Dương cảng Diêm Điền (Thái Bình).
2 giờ chiều ngày 30/5, tàu ngầm Trường Sa bắt đầu thử nghiệm ở khu vực khu vực của nhà máy đóng tàu Đại Dương cảng Diêm Điền (Thái Bình) - Ảnh: Minh Tú
Ngày hôm qua (29/5) tàu đã thử nghiệm và hoàn tất sự chuẩn bị. Doanh nhân Nguyễn Quốc Hòa cho biết, qua lần bơi thử tàu hoàn toàn có thể đáp ứng nhu cầu nhưng sở dĩ thử nghiệm vào hôm nay bởi lẽ hôm nay triều cường sóng, luồng nước, gió...
Từng lý giải cho việc phải quyết tâm thử nghiệm ngoài biển, ông Hòa cho biết: “Việc thử nghiệm ngoài biển có những lợi thế, thứ nhất đáp ứng được yêu cầu kiểm tra về hoạt động của Trường Sa trong môi trường thực tế, có sự tác động của sóng, gió, hải lưu.
Thứ hai, ra đến biển là hoàn thành mục tiêu ban đầu tôi đề ra, và cũng là đáp lại sự hi vọng, mong mỏi của những người dân tin tưởng và ủng hộ tôi.”
Có thể, những mách nước của vị lãnh đạo nói trên sẽ là một gợi ý không tồi để đường ra biển của Trường Sa được hanh thông hơn.
Trước đó, trong lúc mòn mỏi chờ thử nghiệm, tàu ngầm Trường Sa đã liên tục được cải tiến để tàu hoàn thiện hơn.
Tàu ngầm Trường Sa vẫn đang loay hoay tìm đường ra biển
Ông Nguyễn Quốc Hòa cho biết đã thay đổi hoàn toàn hệ thống không khí tuần hoàn cũ và đưa vào con tàu một hệ thống mới hiệu quả hơn, an toàn hơn. Để có đươc hệ thống này, ông đã phải nghiên cứu rất kỹ kết quả của các lần thử nghiệm trước và những tài liệu từ nước ngoài.
Ngoài ra, hệ thống quan sát của tàu cũng được cải tiến. Ống kính tiềm vọng, hệ thống camera được đưa lên tháp điều khiển. Ông Hòa bổ xung thêm radar quét ngang cho tàu, máy dẫn phát tín hiệu… để phục vụ cho mục đích thử nghiệm ở môi trường biển.