[Funland] Tình hình tầu ngầm TS thế nào rồi các kụ nhỉ?

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,023
Động cơ
566,260 Mã lực
Việc thử nghiệm của bác Hòa sẽ tạo tiền đề cho sự chú ý, nghiên cứu và đầu tư phát triển trong tương lai, có thể là từng phần cũng là tốt rồi. Trước mắt cần phải cổ vũ cho tinh thần dám nghĩ dám làm của bác Hòa.
Tâm lý ăn xổi ở thì tồn tại quá phổ biến trong xã hội VN, chỉ chăm chắm sang tàu tìm mua hàng lởm, hàng nhái, cái kim sợi chỉ cũng chạy sang tàu mua, đó có phải do tâm lý thích mua "thành tựu công nghệ đã thành công" không???
Cái gì cần thực tế thì cứ thực tế, cái gì cần khích lệ nghiên cứu thì vẫn phải cổ vũ.
Bác nhầm lẫn rồi. Cái kim sợi chỉ chẳng có bí quyết công nghệ gì cả, người ta nhập khẩu đơn giản chỉ vì giá thành sản xuất của TQ rẻ hơn VN mà thôi. Còn cái tầu ngầm thì khác, nó cần rất nhiều bí quyết, phát minh công nghệ mà bây giờ vẫn đang trong vòng bí mật. Chẳng phải TQ nhập khẩu tầu ngầm của Nga vì giá rẻ hơn, mà vì TQ không thể sản xuất.
Dám nghĩ dám làm là cái tốt, cần phải khích lệ thật, nhưng nó phải thực tế. Nếu như bác Hòa xây dựng được công nghệ sản xuất cái kim, sợi chỉ với giá thành rẻ hơn TQ (nghe có vẻ khả thi) đã là đóng góp lớn cho xã hội rồi, nhưng làm cái tầu ngầm thì thật sự là quá sức vởi cả một tỉnh, chứ đừng nói tới một doanh nghiệp
 

matizvan2009

Xe ba gác
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
21,660
Động cơ
757,612 Mã lực
Để em làm quả thăm dò trắc nghiệm này các cụ xem đúng không nhé:

- Những cụ nào comment dạng như : "Nếu thành công sản xuất hàng loạt", "Đem ra biển chiến đấu với Khựa", "100 năm trước Mẽo cũng như thế", ... thì đều không phải là những cụ học ngành kỹ thuật. Có thể các cụ học ngành kinh tế, xã hội nhân văn, ngoại ngữ, ....

- Những cụ nào comment thận trọng, thậm chí tỏ ra không tin tưởng vào tính ứng dụng tương lai của "tàu ngầm" này, mà chỉ coi nó như 1 dạng mô hình, thì khả năng cao cụ đó là dân kỹ thuật. Vì các cụ phần nào cũng hiểu được tính kế thừa trong kỹ thuật công nghệ và không thể dễ dàng đốt cháy giai đoạn trong công nghệ được.

Chả biết em đoán đúng ko.
em dân kinh tế nhưng em thuộc nhóm 2
Cụ phải thêm nhóm thứ 3 nữa chứ.
 

mabu_210

Xe điện
Biển số
OF-144248
Ngày cấp bằng
2/6/12
Số km
2,271
Động cơ
385,243 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Sao nhiều cụ bàn lùi thế nhỉ. Không thử sao biết mình có thể làm gì. Người ta tự bỏ công sức ra làm, thất bại thì bác ấy chịu. Quan trọng là gieo được cái ý tưởng đam mê công nghệ cho lớp sau. Nếu ủng hộ bác ấy thì cũng chỉ vài câu tán thưởng, còn không thì thôi có sao đâu. Sao các cụ cứ bắt bác ý phải làm tàu ngầm để đánh nhau rồi ngồi phán nào là kỹ thuật, nào là phòng thí nghiệm, nào là nhân lực... Làm để phục vụ ngư nghiệp cũng tốt chứ sao.
Việt Nam mình chán ở chỗ người dám làm thì ít, người ngồi chê thì nhiều
Ccmnr ! vote cho cái còm này 1 vé :D
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,023
Động cơ
566,260 Mã lực
Sao nhiều cụ bàn lùi thế nhỉ. Không thử sao biết mình có thể làm gì. Người ta tự bỏ công sức ra làm, thất bại thì bác ấy chịu. Quan trọng là gieo được cái ý tưởng đam mê công nghệ cho lớp sau. Nếu ủng hộ bác ấy thì cũng chỉ vài câu tán thưởng, còn không thì thôi có sao đâu. Sao các cụ cứ bắt bác ý phải làm tàu ngầm để đánh nhau rồi ngồi phán nào là kỹ thuật, nào là phòng thí nghiệm, nào là nhân lực... Làm để phục vụ ngư nghiệp cũng tốt chứ sao.
Việt Nam mình chán ở chỗ người dám làm thì ít, người ngồi chê thì nhiều
Tôi chẳng chê bác Hòa, tôi chỉ chê những người tán thưởng vô tội vạ, chỉ biết vỗ tay còn thất bại người khác gánh, mất tiền người khác chịu.
 

TÉP

Xe buýt
Biển số
OF-25556
Ngày cấp bằng
11/12/08
Số km
983
Động cơ
498,690 Mã lực
Muốn làm được tầu ngầm phải cần đến hàng trăm, hàng nghìn kỹ sư giỏi, được đào tạo đúng chuyên ngành. Ngoài ra cũng cần rất nhiều tiền, nhiều phòng thí nghiệm và rất nhiều thứ khác nữa. Đừng mơ mộng viển vông bác ạ! Ông Hòa có là thiên tài xuất chúng cũng chẳng thể chế tạo được một chiếc tầu ngầm đúng nghĩa với những máy móc đơn sơ và đội ngũ công nhân thủ công như vậy.
Những người có học, có nhận thức đều hiểu được là bác Hòa và đội ngũ công nhân ở xưởng của bác Hòa không chể chế tạo được Kilo, cụ đừng lo người ta mơ mộng viển vông.
Tuy nhiên cái tàu ngầm mô hình của bác Hòa không phải là không có ích:
Thứ nhất, nó cổ vũ tinh thần tự lực tự cường của dân tộc, nghiên cứu đầu tư tự sản xuất, giảm dần sự phụ thuộc vào nước ngoài.
Thứ hai, một số kiến thức mà bác Hòa tự tìm tòi và thử nghiệm sẽ có ích cho viện nghiên cứu Hải quân, một chiếc tàu ngầm cỡ Sang O là có thể chế tạo được trong tương lai, sẽ giúp ích nhiều cho việc huấn luyện, đào tạo chiến sĩ tàu ngầm.
Một số kụ nên gạt bỏ tư tưởng ghen ăn tức ở, mỉa mai nhiệt huyết của người khác.
 

volanggo

Xe tăng
Biển số
OF-152533
Ngày cấp bằng
13/8/12
Số km
1,249
Động cơ
367,498 Mã lực
Nơi ở
Giống một số cụ trên này
Để em làm quả thăm dò trắc nghiệm này các cụ xem đúng không nhé:

- Những cụ nào comment dạng như : "Nếu thành công sản xuất hàng loạt", "Đem ra biển chiến đấu với Khựa", "100 năm trước Mẽo cũng như thế", ... thì đều không phải là những cụ học ngành kỹ thuật. Có thể các cụ học ngành kinh tế, xã hội nhân văn, ngoại ngữ, ....

- Những cụ nào comment thận trọng, thậm chí tỏ ra không tin tưởng vào tính ứng dụng tương lai của "tàu ngầm" này, mà chỉ coi nó như 1 dạng mô hình, thì khả năng cao cụ đó là dân kỹ thuật. Vì các cụ phần nào cũng hiểu được tính kế thừa trong kỹ thuật công nghệ và không thể dễ dàng đốt cháy giai đoạn trong công nghệ được.

Chả biết em đoán đúng ko.
Em vote cho ý kiến của cụ, nhưng cũng chính vì tính "kế thừa" mà cho đến giờ vẫn chưa có gì cho ra hồn ra xác
 

duyky

Xe tăng
Biển số
OF-67451
Ngày cấp bằng
1/7/10
Số km
1,568
Động cơ
448,300 Mã lực
Muốn làm được tầu ngầm phải cần đến hàng trăm, hàng nghìn kỹ sư giỏi, được đào tạo đúng chuyên ngành. Ngoài ra cũng cần rất nhiều tiền, nhiều phòng thí nghiệm và rất nhiều thứ khác nữa. Đừng mơ mộng viển vông bác ạ! Ông Hòa có là thiên tài xuất chúng cũng chẳng thể chế tạo được một chiếc tầu ngầm đúng nghĩa với những máy móc đơn sơ và đội ngũ công nhân thủ công như vậy.
Cụ này cùng với các cụ theo chủ nghĩa hoài nghi và tự ti thì có 1 cách là chờ Trung Khựa nó sản xuất rồi ráng mua mà xài. Tàu ngầm Trường Sa là một ví dụ điển hình cho sự dám nghĩ dám làm tự tin lạc quan của người Việt. Nếu nó thành công thì thật đáng khâm phục, còn ai nói là không khả thi ư? Tàu nhỏ điều khiển bằng con người lợi dụng địa hình phức tạp có thể tấn công đánh chìm chiến hạm như thường.
Trong kháng chiến Chống Mỹ đã có nhiều lần quân dân ta dùng mìn để đánh ... máy bay đấy ạ
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,023
Động cơ
566,260 Mã lực
Những người có học, có nhận thức đều hiểu được là bác Hòa và đội ngũ công nhân ở xưởng của bác Hòa không chể chế tạo được Kilo, cụ đừng lo người ta mơ mộng viển vông.
Tuy nhiên cái tàu ngầm mô hình của bác Hòa không phải là không có ích:
Thứ nhất, nó cổ vũ tinh thần tự lực tự cường của dân tộc, nghiên cứu đầu tư tự sản xuất, giảm dần sự phụ thuộc vào nước ngoài.
Thứ hai, một số kiến thức mà bác Hòa tự tìm tòi và thử nghiệm sẽ có ích cho viện nghiên cứu Hải quân, một chiếc tàu ngầm cỡ Sang O là có thể chế tạo được trong tương lai, sẽ giúp ích nhiều cho việc huấn luyện, đào tạo chiến sĩ tàu ngầm.
Một số kụ nên gạt bỏ tư tưởng ghen ăn tức ở, mỉa mai nhiệt huyết của người khác.
Phần trên của bác đúng đấy, nhưng phần dưới chưa đúng. Tôi thấy đa số ý kiến phản biện không phải vì "ghen ăn tức ở" mà muốn kéo những người đang lơ lửng trên mây xuống hiểu đúng vấn đề, hiểu đúng "tầm" của tầu ngầm Trường Sa thôi.
Rồi đây thử nghiệm sẽ cho thấy con tầu này còn rất nhiều khiếm khuyết, cần rất nhiều nghiên cứu và cải tiến nữa, nhưng đó là chuyện bình thường, những người vẫn đang tung hô đừng vì thế mà bi quan. Tôi sợ rằng những người đang tâng bốc ông Hòa hết lời cũng sẽ không tiếc lời thóa mạ nếu nó thử nghiệm thất bại
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,023
Động cơ
566,260 Mã lực
Cụ này cùng với các cụ theo chủ nghĩa hoài nghi và tự ti thì có 1 cách là chờ Trung Khựa nó sản xuất rồi ráng mua mà xài. Tàu ngầm Trường Sa là một ví dụ điển hình cho sự dám nghĩ dám làm tự tin lạc quan của người Việt. Nếu nó thành công thì thật đáng khâm phục, còn ai nói là không khả thi ư? Tàu nhỏ điều khiển bằng con người lợi dụng địa hình phức tạp có thể tấn công đánh chìm chiến hạm như thường.
Trong kháng chiến Chống Mỹ đã có nhiều lần quân dân ta dùng mìn để đánh ... máy bay đấy ạ
Thật viển vông, lạc quan tếu! Chẳng ai nói nó không khả thi cả, nhưng muốn khả thi thì cần hàng trăm, hàng nghìn tỉ nữa nhé. Vậy bác có ý tưởng nào về nguồn kinh phí ấy không?
 

TÉP

Xe buýt
Biển số
OF-25556
Ngày cấp bằng
11/12/08
Số km
983
Động cơ
498,690 Mã lực
Bác nhầm lẫn rồi. Cái kim sợi chỉ chẳng có bí quyết công nghệ gì cả, người ta nhập khẩu đơn giản chỉ vì giá thành sản xuất của TQ rẻ hơn VN mà thôi. Còn cái tầu ngầm thì khác, nó cần rất nhiều bí quyết, phát minh công nghệ mà bây giờ vẫn đang trong vòng bí mật. Chẳng phải TQ nhập khẩu tầu ngầm của Nga vì giá rẻ hơn, mà vì TQ không thể sản xuất.
Dám nghĩ dám làm là cái tốt, cần phải khích lệ thật, nhưng nó phải thực tế. Nếu như bác Hòa xây dựng được công nghệ sản xuất cái kim, sợi chỉ với giá thành rẻ hơn TQ (nghe có vẻ khả thi) đã là đóng góp lớn cho xã hội rồi, nhưng làm cái tầu ngầm thì thật sự là quá sức vởi cả một tỉnh, chứ đừng nói tới một doanh nghiệp
Tôi không nhầm lẫn đâu bạn nhé, tôi nói việc làm của bác Hòa sẽ tạo tiền đề cho tương lai, bác nên tìm hiểu thế nào là tiền đề nhé.
Quay lại chuyện cái kim, nếu bác Hòa dám làm mô hình tàu ngầm, sẽ có người khác dám đầu tư để làm cái kim, nghe có vẻ buồn cười nhưng việc VN chưa sản xuất được cái kim là chuyện có thật, vì sao, vì mua ở tàu nó rẻ hơn, vì xã hội ta vẫn có nhiều người suy nghĩ như vậy, vì chả ai lại cổ vũ một thằng hâm đi đầu tư sản xuất mỗi cái kim, trong khi đó sang tàu mua thì rẻ quá còn gì.
Kim ngạch xuất khẩu VN có tỉ trọng rất lớn của ngành dệt may, nhưng ngành dệt may lại phụ thuộc vào một cái rất nhỏ là chỉ và cúc áo phải mua của tàu, tôi đã từng chứng kiến hàng Km dưa hấu VN đổ đi trên Lạng Sơn do người tàu tự nhiên không thích mua nữa, bạn thấy có nguy hiểm không.
 
Chỉnh sửa cuối:

Pham Pham

Xe tải
Biển số
OF-195490
Ngày cấp bằng
24/5/13
Số km
237
Động cơ
329,170 Mã lực
Thật viển vông, lạc quan tếu! Chẳng ai nói nó không khả thi cả, nhưng muốn khả thi thì cần hàng trăm, hàng nghìn tỉ nữa nhé. Vậy bác có ý tưởng nào về nguồn kinh phí ấy không?
Hàng ngàn tỷ à? Muỗi nhé, các bác ld nhà mình phẩy tay cái thì có mà đầy. Chỉ sợ có cả ngàn tỷ mà không ông nào dám làm thôi.
 

duyky

Xe tăng
Biển số
OF-67451
Ngày cấp bằng
1/7/10
Số km
1,568
Động cơ
448,300 Mã lực
Thật viển vông, lạc quan tếu! Chẳng ai nói nó không khả thi cả, nhưng muốn khả thi thì cần hàng trăm, hàng nghìn tỉ nữa nhé. Vậy bác có ý tưởng nào về nguồn kinh phí ấy không?
ối giời, lại lập dự toán kiểu soạn mới sách giáo khoa, chân đất mắt toét như ông Hòa ''in'' lấy đâu ra nhiều tiền thế. Hay là bẩu bác Hòa ''in'' ấy thôi đi bác nhiều tiền sao không mua thuốc phiện mà hút tội gì bơi lặn chi cho mệt
 
Biển số
OF-194287
Ngày cấp bằng
16/5/13
Số km
1,251
Động cơ
340,050 Mã lực
Tôi đã bảo những bác lạc quan quá gần như chắc chắn là không phải dân kỹ thuật mà. Phải là dân kỹ thuật mới cảm được về sự kế thừa và khó nhằn trong khoa học công nghệ. Không thể có sự nhảy cóc ở đây đâu.

Cụ nào làm về kỹ thuật đại loại như: điện, điện tử, IT, cơ khí, xây dựng,... thì e đảm bảo các cụ không bao giờ viết ra những câu như "Cho ra biển đánh thằng Khựa" hay là "sản xuất hàng loạt" đâu.
 

pLS38yM9

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-183074
Ngày cấp bằng
3/3/13
Số km
607
Động cơ
341,100 Mã lực
Không thành quả thì cũng thành nhân, sao phải xoắn nhể?
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,023
Động cơ
566,260 Mã lực
Tôi không nhầm lẫn đâu bạn nhé, tôi nói việc làm của bác Hòa sẽ tạo tiền đề cho tương lai, bác nên tìm hiểu thế nào là tiền đề nhé.
Quay lại chuyện cái kim, nếu bác Hòa dám làm mô hình tàu ngầm, sẽ có người khác dám đầu tư để làm cái kim, nghe có vẻ buồn cười nhưng việc VN chưa sản xuất được cái kim là chuyện có thật, vì sao, vì mua ở tàu nó rẻ hơn, vì xã hội ta vẫn có nhiều người suy nghĩ như vậy, vì chả ai lại cổ vũ một thằng hâm đi đầu tư sản xuất mỗi cái kim, trong khi đó sang tàu mua thì rẻ quá còn gì.
Kim ngạch xuất khẩu VN có tỉ trọng rất lớn của ngành dệt may, nhưng ngành dệt may lại phụ thuộc vào một cái rất nhỏ là chỉ và cúc áo phải mua của tàu, tôi đã từng chứng kiến hàng Km dưa hấu VN đổ đi trên Lạng Sơn do người tàu tự nhiên không thích mua nữa, bạn thấy có nguy hiểm không.
Tôi cho là bác vẫn nhầm lẫn. Muốn không phụ thuộc TQ, trước tiên phải tránh phụ thuộc vào những cái nhỏ, vừa sức như cái kim sợi chỉ, linh kiện điện tử, phụ tùng máy móc...
Còn chuyện tiền đề, tôi chẳng tin việc làm của bác Hòa là tiền đề cho tương lai. Mà tương lai gì? Tương lai ngành cơ khí? tương lai ngành chế tạo tầu ngầm? Hay tương lai dám nghĩ dám làm của thế hệ trẻ?
 

TÉP

Xe buýt
Biển số
OF-25556
Ngày cấp bằng
11/12/08
Số km
983
Động cơ
498,690 Mã lực
Tôi chẳng chê bác Hòa, tôi chỉ chê những người tán thưởng vô tội vạ, chỉ biết vỗ tay còn thất bại người khác gánh, mất tiền người khác chịu.
Thực ra việc bác Hòa làm cái mô hình tàu ngầm nó cũng giống như mấy đại gia thích chơi cây cảnh, hoặc là chơi chim. Có ông nào vừa mua cái cây cảnh đâu hơn 4 tỷ đấy, đắt hơn hẳn cái tàu ngầm của bác Hòa.
Tóm lại là mình nên tôn trọng quyết tâm của người ta, người ta dám làm là người ta đã nghĩ rồi.
 

Pham Pham

Xe tải
Biển số
OF-195490
Ngày cấp bằng
24/5/13
Số km
237
Động cơ
329,170 Mã lực
Bác nhầm lẫn rồi. Cái kim sợi chỉ chẳng có bí quyết công nghệ gì cả, người ta nhập khẩu đơn giản chỉ vì giá thành sản xuất của TQ rẻ hơn VN mà thôi. Còn cái tầu ngầm thì khác, nó cần rất nhiều bí quyết, phát minh công nghệ mà bây giờ vẫn đang trong vòng bí mật. Chẳng phải TQ nhập khẩu tầu ngầm của Nga vì giá rẻ hơn, mà vì TQ không thể sản xuất.
Dám nghĩ dám làm là cái tốt, cần phải khích lệ thật, nhưng nó phải thực tế. Nếu như bác Hòa xây dựng được công nghệ sản xuất cái kim, sợi chỉ với giá thành rẻ hơn TQ (nghe có vẻ khả thi) đã là đóng góp lớn cho xã hội rồi, nhưng làm cái tầu ngầm thì thật sự là quá sức vởi cả một tỉnh, chứ đừng nói tới một doanh nghiệp
Chả ai lại đi bỏ công sức đi sản xuất một cái mà biết chắc thằng khác là sx rẻ hơn, nhiều hơn, ngon hơn mình cả. Đầu tư như thế thì 100% là thất bại. Nước Mỹ, nước Nhật nó cũng chả thừa hơi đi sx kim với chỉ. Hãy để thằng tàu Khựa nó làm công xưởng, làm culi cho cả thế giới. Đọ thế quái nào được giá nhân công rẻ mạt, máy móc cũ kỹ lạc hậu gây ô nhiễm môi trường như nó. Hãy đầu tư vào những thứ có lợi nhuận cao kìa. Nhập 1000 cái kim, 1000 cuộn chỉ mà sx ra được 100 cái áo bán đi có phải sướng thằng người hơn không.
 

Ranfer

Xe buýt
Biển số
OF-26068
Ngày cấp bằng
19/12/08
Số km
787
Động cơ
488,423 Mã lực
Nơi ở
Hà lội
Những người có học, có nhận thức đều hiểu được là bác Hòa và đội ngũ công nhân ở xưởng của bác Hòa không chể chế tạo được Kilo, cụ đừng lo người ta mơ mộng viển vông.
Tuy nhiên cái tàu ngầm mô hình của bác Hòa không phải là không có ích:
Thứ nhất, nó cổ vũ tinh thần tự lực tự cường của dân tộc, nghiên cứu đầu tư tự sản xuất, giảm dần sự phụ thuộc vào nước ngoài.
Thứ hai, một số kiến thức mà bác Hòa tự tìm tòi và thử nghiệm sẽ có ích cho viện nghiên cứu Hải quân, một chiếc tàu ngầm cỡ Sang O là có thể chế tạo được trong tương lai, sẽ giúp ích nhiều cho việc huấn luyện, đào tạo chiến sĩ tàu ngầm.
Một số kụ nên gạt bỏ tư tưởng ghen ăn tức ở, mỉa mai nhiệt huyết của người khác.
Em nhất trí ý kiến của Bác. Nên khuyến khích Bác Hòa, vì tàu ngầm có rât nhiều công nghệ, mình cứ nắm được một chút thôi, để hiểu biết , sử dụng hoặc đàm phán mua bán sau này. Không ai biết trước thế giới sẽ thay đổi thế nào, nên mình cần tự lực cánh sinh đến mức cao nhất có thể

Ngày xưa mình nâng SAM -2 lên SAM-3 được, sau này biết đâu nâng Kilo lên Yến, Tạ, Tấn được thì sao. KHi đấy .....
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top