- Biển số
- OF-194287
- Ngày cấp bằng
- 16/5/13
- Số km
- 1,620
- Động cơ
- 340,050 Mã lực
Cụ này chuẩn, hoặc là am hiểu kỹ thuật hoặc là dân kỹ thuật, nên cụ cảm được thực chất của vấn đề.Phát triển công nghệ ở mức cao bằng cách mua + học hỏi + chơi thân với các nước lớn để được chuyển giao công nghệ cụ ạ chứ không phải tự mày mò từ đầu như thời sơ khai công nghệ cách đây 100 năm trước. Nhật, Hàn họ cũng được phương tây chuyển giao và mua lại của tây nhiều lắm mới được như ngày hôm nay đấy ạ, ngay cả giữa những nước tây với nhau bây giờ vẫn còn chuyển giao học hỏi lẫn nhau. Cụ tưởng EU làm được cái airbus hiện đại thế hệ đầu cách đây 30 năm mà không học của boeing á. Em nói bên trên hết lời rồi. Các cụ nên quay về với hiện thực, đừng nghĩ hoàn cảnh VN bây giờ như Mỹ, Pháp, Nhật cách đây 100 năm hay Hàn Quốc cách đây 50 năm. Không ai ở đây phủ nhận công sức và tâm huyết của bác Hòa và đồng nghiệp nhưng dừng nó lại ở mức độ thành quả cố gắng lao động cho 1 sản phẩm mới lạ, mang tính giải trí, đam mê cá nhân thôi chứ đừng mơ tưởng công nghệ cao, công nghiệp quốc phòng hão huyền. Em nói thật hàng của bác Hòa sinh viên năm cuối ở Pháp Mỹ học chuyên ngành cơ khí tự động hóa, cơ điện tử nếu có tiền và cơ sở thì 1 nhóm 5 đứa và 3 ông thầy thì hoàn toàn làm được, vẽ CAD/CAM thì sinh viên làm xong, cắt gọt thì cần có nhà xưởng và sự trợ giúp của thầy giáo. Em từng chơi với 1 vài thành viên trong nhóm khoảng 30 người mê máy bay ở Pháp đủ mọi ngành nghề, từ 20-50 tuổi họ tự chế được cái máy bay tự lái 2 người ngồi chỉ với chi phí 3000euro = 1 cái ô tô cũ bay được ở độ cao 200m trong 45 phút mà họ coi như đam mê cá nhân thôi đâu có "dám" đao to búa lớn gì đâu.
Các cụ khác, cụ nào mà lạc quan tếu, mơ mộng thì chắc chắn 100% không phải dân kỹ thuật, nên không có cái tư duy cảm được sự việc nó ở mức nào.