[TT Hữu ích] Tình hình tầu ngầm TS thế nào rồi các kụ nhỉ?

fordeverest2012

Xe điện
Biển số
OF-137063
Ngày cấp bằng
3/4/12
Số km
2,716
Động cơ
387,370 Mã lực
Đống ý với bác rằng không phải cứ tiến sỹ mới giỏi, đó là quan niệm của xã hội trọng bằng cấp. Tôi không đồng ý với bác rằng bác Hòa bỏ ra một núi tiền để đánh thức tri thức Việt khỏi sự trì trệ. Sự trì trệ của tri thức Việt không phải do bản thân họ, mà do cơ chế, do vậy, chỉ có cơ chế mới có thể đánh thức được họ. Những việc làm cá nhân tự phát như của bác Hòa nếu được nhân rộng sẽ tạo ra lãng phí lớn cho xã hội, tạo ra những sản phẩm không đến đầu đến đữa, không sử dụng được vào việc gì. Với nguồn lực và khả năng của một xưởng cơ khí địa phương, bác Hòa có thể nghiên cứu, chế tạo những máy móc thiết thực cho sản xuất như máy gặt, máy cầy, máy cấy...thật tốt, với giá rẻ để đánh bật hàng Trung Quốc, hơn là chế tạo cái "tầu ngầm" mà chẳng sử dụng được vào việc gì. Bàn ra hay bàn vô cũng phải thiết thực, chứ không nên theo phong trào.
Về khẩu hiệu của Bác Hồ, nó chỉ có ý nghĩa trong một giai đoạn. Triết học duy vật đã bác bỏ điều này, ý thức (quyết chí) không thể quyết định được vật chất (đào núi và lấp biển)
Ý mình muốn sử dụng từ "đánh thức" đây là với các cơ quan chức năng nên quan tâm hơn nữa và nên có những phong trào để khơi dậy sự sáng tạo trong nhân dân như ngày xưa các bác ấy đã từng làm (phong trào cải tiến kỹ thuật, sáng tạo kỹ thuật...) Đời sống XH ngày càng nâng cao, đất nước hội nhập cái gì cũng có thể mua được nên tâm lý "chây ì", ngại khó chọn dễ phổ biến trong nXH là điều khó tránh khỏi. Bác Hòa có tài, có tiền mới làm được cái điều to tác ấy. Nhưng trong XH còn biết bao nhiêu người có tài nhưng do không tiền thì họ đúng là tài nguyên nhưng không được khai thác.
 

HUMMER H2 SUV

Xe container
Biển số
OF-20860
Ngày cấp bằng
7/9/08
Số km
6,199
Động cơ
526,925 Mã lực
Nơi ở
OF-BVC - Buồn Vui Chia Sẻ
Đống ý với bác rằng không phải cứ tiến sỹ mới giỏi, đó là quan niệm của xã hội trọng bằng cấp. Tôi không đồng ý với bác rằng bác Hòa bỏ ra một núi tiền để đánh thức tri thức Việt khỏi sự trì trệ. Sự trì trệ của tri thức Việt không phải do bản thân họ, mà do cơ chế, do vậy, chỉ có cơ chế mới có thể đánh thức được họ. Những việc làm cá nhân tự phát như của bác Hòa nếu được nhân rộng sẽ tạo ra lãng phí lớn cho xã hội, tạo ra những sản phẩm không đến đầu đến đữa, không sử dụng được vào việc gì. Với nguồn lực và khả năng của một xưởng cơ khí địa phương, bác Hòa có thể nghiên cứu, chế tạo những máy móc thiết thực cho sản xuất như máy gặt, máy cầy, máy cấy...thật tốt, với giá rẻ để đánh bật hàng Trung Quốc, hơn là chế tạo cái "tầu ngầm" mà chẳng sử dụng được vào việc gì. Bàn ra hay bàn vô cũng phải thiết thực, chứ không nên theo phong trào.
Về khẩu hiệu của Bác Hồ, nó chỉ có ý nghĩa trong một giai đoạn. Triết học duy vật đã bác bỏ điều này, ý thức (quyết chí) không thể quyết định được vật chất (đào núi và lấp biển)
Tôi chẳng kỳ vọng gì vào cái "tầu ngầm" này đâu. Ngay cả khi nó thành công khi thử nghiệm lần đầu ở biển, lặn được sâu vài mét và đi lại tung tăng, nó vẫn chỉ là một chiếc máy thô sơ, như một chiếc công nông so với xe tăng vậy. Tôi đã hỏi nhiều lần: Bước tiếp theo là gì? Nếu muốn nó trở thành một chiếc tầu ngầm thực thụ, phải cần đến nguồn lực Quốc gia, cần đến hàng nghìn tỷ, thậm chí hàng chục nghìn tỷ, cần rất nhiều chuyên gia giỏi, cần phải có thiết bị của nước ngoài, chuyên gia của nước ngoài, phải mua bí quyết công nghệ của nước ngoài...Ngay cả khi có đầy đủ nguồn lực như trên, cũng cần đến hàng chục năm để chế tạo - thử nghiệm - cải tiến, để đạt được tính năng bằng khoảng 1/2 tầu ngầm kilo bây giờ.
Nếu đi theo hướng chế tạo một chiếc máy lặn phục vụ du lịch, nghiên cứu biển hoặc phục vụ mục đích kinh tế thì OK, tính khả thi cao hơn nhiều
Ở góc độ này, em đồng quan điểm với Cụ về trở ngại cần có nguồn lực tài chính của quốc gia, rồi vấn đề chuyên gia nước ngoài, bí quyết công nghệ, cơ sở sản xuất rồi cả đến trình độ tay nghề của công nhân sản xuất lắp ráp để hoàn chỉnh 1 cái tầu ngầm. Và cuối cùng là nó có cần thiết đối với 1 quốc gia nông nghiệp hay không? Trong khi chúng ta ko có định hướng phát triển công nghiệp sản xuất và xuất khẩu khí tài quân sự.
Bước tiếp theo của Bác Hòa như thế nào thì chả ai nói trước được.

Vậy cái mà Cụ và nhiều người trăn trở là vấn đề cơ chế thì sao? Cụ và nhiều người đều thừa nhận cái cơ chế của chúng ta đang cản trở chính sự phát triển của đất nước. Vậy chúng ta sẽ ngồi chờ cơ chế thay đổi hay chính chúng ta và những công trình như của Bác Hòa và vài cá nhân khác sẽ có tác động tích cực tới lộ trình thay đổi cơ chế cho phù hợp với sự phát triển ???

Em cũng không tin Bác Hòa bỏ ra cả núi tiền chỉ để đánh thức tri thức Việt, mà Bác Hòa làm vì ít nhất theo em có 2 động cơ là niềm đam mê và tình yêu “Biển đảo – Lãnh thổ”.

Tầu ngầm của Bác Hòa, trực thăng của Bác Danh … đúng là quá tốn kém đối với rất rất nhiều người và chả biết sẽ đi đến đâu nhưng cái tốn đó theo em là tốn hợp lý và xứng đáng vì nó sẽ tác động tích cực tới lộ trình thay đổi cơ chế chính sách cho phù hợp và quan trọng hơn là cổ vũ, động viên những nhà sáng tạo tương lai. Họ sẽ có Ý chí, Niềm tin và Động lực để theo đuổi công trình của mình. Biết đâu sẽ có 1 ý tưởng khác + 1 nguồn lực nào đó sẽ cùng Bác Hòa hoàn thiện tầu ngầm để phục vụ mục đích du lịch? Hay cùng bác Danh hoàn thiện sản phẩm trực thăng để ….. phun thuốc sâu cho cây lúa.
 

xdthienha

Xe container
Biển số
OF-55451
Ngày cấp bằng
21/1/10
Số km
6,266
Động cơ
494,625 Mã lực
Nơi ở
Quê em có Đồ Sơn cơ
Nói các cụ pro cái tàu ngầm đừng tự ái, hôm nọ e đi cùng vài lờ đờ và ngồi ăn cùng mấy lờ đờ bên ngành quốc phòng, thấp nhất là 3 sao 2 gạch, cao nhất là 1 sao ko gạch đàng hoàng nhé. Mấy bác bên QP khi trò chuyện vui về cái tàu ngầm có nói vui : ngày bé tôi cũng làm được mấy cái cano chạy chơi sông rồi gắn bọ xít nhãn vào cho nó chạy thế mà ko thấy ai tung hô tôi là thần đồng cả :D. Giờ chỉ cần quái gở tí là đc tung hô thành thiên tài.
 

sauken

Xe container
Tưởng nhớ
Biển số
OF-4349
Ngày cấp bằng
21/4/07
Số km
8,618
Động cơ
626,357 Mã lực
Nơi ở
Phòng chẩn trị đa khoa Đông y Vĩnh Xuân
Em thấy các kụ nhà ta không kụ nào nói ngay từ đầu là "cái tầu/cái thùng ấy dẫu có lặn và chạy được thì cũng chả giải quyết được cái gì, vì 1,2,3..v.v.."
Mà chỉ thấy khi bắt đầu thì "lặn thế éo nào được", "thở thế chỏa nào được", "lặn được nhưng kéo ra bể thì buộc xích vào cẩu đặng không nổi được thời giật thật lực còn kéo lên..."
Khi lặn nổi được thì "lặn nổi trong cái bể...", "lặn với nổi thì gọi là cái thiết bị lặn m ịa cho lành", "Mỹ, Nga họ làm từ hàng trăm năm..."
Bơi được rồi thì lại...
Em thì có suy nghĩ: không biết công trình của bác Hòa đi đến đâu, nhưng đến đâu thì kể từ giai đoạn này cũng đã đáng ghi nhận.
 

mihkun

Tháo bánh
Biển số
OF-173291
Ngày cấp bằng
23/12/12
Số km
2,457
Động cơ
367,826 Mã lực
Cái thành công lớn nhất là PR được cho cái xưởng cơ khí và cá nhân bác Hòa.
Cái thất bại lớn nhất là đã tạo ra một sản phẩm không có tính ứng dụng thực tế.
Bác ấy thông minh hay không thông minh thì tùy vào việc bác ấy đã chế tạo cái tàu ngầm nhằm mục đích gì, nhưng cá nhân em thì thấy bác này ngông. Các cụ bàn tán làm gì cho nhức đầu, cái tàu này sẽ chỉ dừng lại ở mức thử nghiệm trong bể thôi, sẽ không có gì hơn đâu.
 

sauken

Xe container
Tưởng nhớ
Biển số
OF-4349
Ngày cấp bằng
21/4/07
Số km
8,618
Động cơ
626,357 Mã lực
Nơi ở
Phòng chẩn trị đa khoa Đông y Vĩnh Xuân
Cũng vì bác ấy thành công từng bước, mà cái sở QUA HỌC KHÔNG NGHỆ mới hoang mang mà nói "nếu Sở mà ủng hộ mà sau này dự án thất bại thì cũng không được; mà không ủng hộ nhưng nếu thành công thì cũng… không được :))
 

sauken

Xe container
Tưởng nhớ
Biển số
OF-4349
Ngày cấp bằng
21/4/07
Số km
8,618
Động cơ
626,357 Mã lực
Nơi ở
Phòng chẩn trị đa khoa Đông y Vĩnh Xuân
Cái thành công lớn nhất là PR được cho cái xưởng cơ khí và cá nhân bác Hòa.
Cái thất bại lớn nhất là đã tạo ra một sản phẩm không có tính ứng dụng thực tế.
Bác ấy thông minh hay không thông minh thì tùy vào việc bác ấy đã chế tạo cái tàu ngầm nhằm mục đích gì, nhưng cá nhân em thì thấy bác này ngông. Các cụ bàn tán làm gì cho nhức đầu, cái tàu này sẽ chỉ dừng lại ở mức thử nghiệm trong bể thôi, sẽ không có gì hơn đâu.
E vẫn bàn mà chả thấy nhức đầu, vì e k thấy có gì căng thẳng, nghĩ sao nói vậy, bầy tỏ quan điểm. Khi nào thấy có lập luận chính xác, đập tan niềm tin của em thì em thôi, không CÃI nữa :))
 

LONG AN

Xe điện
Biển số
OF-96456
Ngày cấp bằng
23/5/11
Số km
2,613
Động cơ
418,836 Mã lực
Website
www.greenway.sg
Hê hê,
Em thấy cụ nói toàn những điều khẳng định như đinh đóng cột. Nào là không có ứng dụng thực tế, nào là không thành công. Việc bác ấy thành công hay chưa đến giờ chưa ai dám chắc. Vậy mà cụ đã phát biểu như cụ biết trước tương lai. Thể như là cụ rất cao siêu và nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực này ấy. Nguời hiểu biết trong ngành người ta còn chưa nói mạnh như cụ. Nói cần có lập luận xác đáng, đúng đắn. Nếu là cảm tính thì chỉ nên: "theo em, em nghĩ" thôi :D
Em thấy cái này thành công hay chưa vẫn có mặt tích cực. Em mong bác ấy thành công.

Cái thành công lớn nhất là PR được cho cái xưởng cơ khí và cá nhân bác Hòa.
Cái thất bại lớn nhất là đã tạo ra một sản phẩm không có tính ứng dụng thực tế.
Bác ấy thông minh hay không thông minh thì tùy vào việc bác ấy đã chế tạo cái tàu ngầm nhằm mục đích gì, nhưng cá nhân em thì thấy bác này ngông. Các cụ bàn tán làm gì cho nhức đầu, cái tàu này sẽ chỉ dừng lại ở mức thử nghiệm trong bể thôi, sẽ không có gì hơn đâu.
 

sauken

Xe container
Tưởng nhớ
Biển số
OF-4349
Ngày cấp bằng
21/4/07
Số km
8,618
Động cơ
626,357 Mã lực
Nơi ở
Phòng chẩn trị đa khoa Đông y Vĩnh Xuân
Nói các cụ pro cái tàu ngầm đừng tự ái, hôm nọ e đi cùng vài lờ đờ và ngồi ăn cùng mấy lờ đờ bên ngành quốc phòng, thấp nhất là 3 sao 2 gạch, cao nhất là 1 sao ko gạch đàng hoàng nhé. Mấy bác bên QP khi trò chuyện vui về cái tàu ngầm có nói vui : ngày bé tôi cũng làm được mấy cái cano chạy chơi sông rồi gắn bọ xít nhãn vào cho nó chạy thế mà ko thấy ai tung hô tôi là thần đồng cả :D. Giờ chỉ cần quái gở tí là đc tung hô thành thiên tài.


Có bác nào trong cái nhóm hôm vừa rồi xuống tận TB và chui thử vào tầu TS không kụ?
 

pháo BM21 grad

Xe lăn
Biển số
OF-302370
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
11,354
Động cơ
73 Mã lực
Nói các cụ pro cái tàu ngầm đừng tự ái, hôm nọ e đi cùng vài lờ đờ và ngồi ăn cùng mấy lờ đờ bên ngành quốc phòng, thấp nhất là 3 sao 2 gạch, cao nhất là 1 sao ko gạch đàng hoàng nhé. Mấy bác bên QP khi trò chuyện vui về cái tàu ngầm có nói vui : ngày bé tôi cũng làm được mấy cái cano chạy chơi sông rồi gắn bọ xít nhãn vào cho nó chạy thế mà ko thấy ai tung hô tôi là thần đồng cả :D. Giờ chỉ cần quái gở tí là đc tung hô thành thiên tài.
Cái thành công lớn nhất là PR được cho cái xưởng cơ khí và cá nhân bác Hòa.
Cái thất bại lớn nhất là đã tạo ra một sản phẩm không có tính ứng dụng thực tế.
Bác ấy thông minh hay không thông minh thì tùy vào việc bác ấy đã chế tạo cái tàu ngầm nhằm mục đích gì, nhưng cá nhân em thì thấy bác này ngông. Các cụ bàn tán làm gì cho nhức đầu, cái tàu này sẽ chỉ dừng lại ở mức thử nghiệm trong bể thôi, sẽ không có gì hơn đâu.
Bác hòa mà cũng giỏi phán được như 2 thánh này thời cũng đỡ đau đầu nhể ?
 

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
30,847
Động cơ
752,102 Mã lực


Có bác nào trong cái nhóm hôm vừa rồi xuống tận TB và chui thử vào tầu TS không kụ?
Nói dại ra
Nhỡ chìm nhát thời lại như cái tàu phà Hàn cuốc nhể.
Đây lại tuyền tướng tá có số có má nữa chớ :P
 

sauken

Xe container
Tưởng nhớ
Biển số
OF-4349
Ngày cấp bằng
21/4/07
Số km
8,618
Động cơ
626,357 Mã lực
Nơi ở
Phòng chẩn trị đa khoa Đông y Vĩnh Xuân

lamtruong83

Xe tải
Biển số
OF-198594
Ngày cấp bằng
16/6/13
Số km
329
Động cơ
327,106 Mã lực
E vẫn đang ngóng nhưng chưa thấy thông tin gì từ tàu ngâm TS.
 

hungeverest

Xe điện
Biển số
OF-32800
Ngày cấp bằng
2/4/09
Số km
3,003
Động cơ
2,319,152 Mã lực
Sao bảo lặn mất tăm rồi mà các cụ
 

kduc

Xe lăn
Biển số
OF-5541
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
11,295
Động cơ
1,603,485 Mã lực
Cái thành công lớn nhất là PR được cho cái xưởng cơ khí và cá nhân bác Hòa.
Cái thất bại lớn nhất là đã tạo ra một sản phẩm không có tính ứng dụng thực tế.
Bác ấy thông minh hay không thông minh thì tùy vào việc bác ấy đã chế tạo cái tàu ngầm nhằm mục đích gì, nhưng cá nhân em thì thấy bác này ngông. Các cụ bàn tán làm gì cho nhức đầu, cái tàu này sẽ chỉ dừng lại ở mức thử nghiệm trong bể thôi, sẽ không có gì hơn đâu.
Đúng là thánh phán, cái xưởng chế tạo MÁY IN của bác ý ko cần PR thì trong Nam ngoài Bắc đã biết mặt biết tên, hàng làm ko kịp rồi.
Hôm nọ mấy ae có hầu rượu bác ý 1 buổi chiều và cảm nhận được độ tưng tửng, lãng tử của bác ý, tuy nhiên em ko hỏi bác ý đóng cái tàu ý có mục đích phụ ko :D
Bác ý chỉ chờ tỉnh TB cấp phép là cho tàu ra biển thôi nhưng chắc là khó lắm, nếu ko được thì bác ý có phương án 2 rồi.
Bonus các cụ cái ảnh:


 
Thông tin thớt
Đang tải
Top