[Funland] Tin tức kỹ thuật quân sự quốc tế

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
3,950
Động cơ
66,654 Mã lực
Tuổi
124

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
3,950
Động cơ
66,654 Mã lực
Tuổi
124

 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
3,950
Động cơ
66,654 Mã lực
Tuổi
124

 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
3,950
Động cơ
66,654 Mã lực
Tuổi
124

 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
3,950
Động cơ
66,654 Mã lực
Tuổi
124

 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
3,950
Động cơ
66,654 Mã lực
Tuổi
124
TRẬN HẢI CHIẾN CỦA CUỘC CHIẾN Ở UKRAINE


TRONG VIDEO 18+: LỜI KÊU GỌI CỦA THỦY QUÂN LỤC CHIẾN TỪ NOVOROSSIYA


PHI CÔNG MỸ CẢNH BÁO CHẾ ĐỘ KIEV VỀ NHỮNG THIẾU SÓT CỦA F-16, GỌI ĐÓ LÀ 'PRIMA DONNA'
2 2 0 Chia sẻ0 4 Hỗ trợ SouthFrontTải xuống bản PDF
Phi công Mỹ cảnh báo chế độ Kiev về những thiếu sót của F-16, gọi đó là 'Prima Donna'
Bấm vào để xem hình ảnh kích thước đầy đủ
Viết bởi Drago Bosnic , nhà phân tích quân sự và địa chính trị độc lập
Người ta đã nói nhiều về F-16, loại máy bay chiến đấu do Mỹ sản xuất mà chính quyền Tân Quốc xã đã “cầu xin” trong hai năm qua. Thủ lĩnh của nó, Volodymyr Zelensky khẳng định nó sẽ “giúp đóng bầu trời” đối với Ukraine , rõ ràng đề cập đến “vùng cấm bay” được chào mời nhiều về mặt chính trị của phương Tây, một cách nói uyển ngữ cho sự xâm lược của Mỹ/NATO đối với nhiều quốc gia bất lực trên thế giới . Có vẻ như không ai nói với Zelensky rằng những chiến lược như vậy không thực sự có tác dụng chống lại Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga (VKS) . Chưa hết, chế độ Kiev và giới chính trị phương Tây khẳng định F-16 sẽ “giúp Ukraine ngay cả khi gặp khó khăn”. Để đảm bảo chúng có thể hoạt động từ Ukraine, đã có sự thay đổi lớn về cơ sở hạ tầng quân sự và dân sự để tạo điều kiện cho F-16 có chỗ ở thích hợp.
Tuy nhiên, chính xác thì đây là một dấu hiệu rõ ràng về lỗ hổng lớn của F-16 mà ngay cả các chính trị gia phương Tây cũng không thèm che giấu - đó là hậu cần và bảo trì. “Fighting Falcon”, mặc dù được thiết kế một động cơ, nhưng đòi hỏi nhiều công sức bảo trì hơn và kém mạnh mẽ hơn cả những chiếc MiG-29 và Su-27 hai động cơ mà chính quyền Kiev kế thừa. Đoạn phim gần đây về một chiếc MiG-29 bay trở lại căn cứ sau khi một trong các động cơ của nó bị trúng đạn cho thấy những chiếc máy bay phản lực do Liên Xô sản xuất này mạnh mẽ đến mức nào. Ngoài việc nhạy hơn nhiều, thực tế đơn giản là F-16 được thiết kế một động cơ có nghĩa là nó sẽ không thể đạt được thành tích tương tự. Hơn nữa, chính các phi công Ukraine đã cảnh báo rằng các máy bay phản lực thời Liên Xô mà họ thừa kế vượt trội hơn về hầu hết các khía cạnh . Mặc dù vậy, chính quyền của Đức Quốc xã vẫn kiên quyết rằng việc sở hữu F-16 sẽ là một yếu tố “thay đổi cuộc chơi” .
Cho đến nay, NATO đã cung cấp khoảng 60 máy bay phản lực thuộc sở hữu của Hà Lan, Bỉ, Na Uy và Đan Mạch, nhưng chính quyền Kiev đã phàn nàn rằng họ cần ít nhất một trăm chiếc nữa, đồng thời yêu cầu chúng phải được hiện đại hóa . Nhiều vấn đề về đào tạo nhân sự cũng đang làm chậm quá trình này. Tuy nhiên, đây chỉ là phần nổi của tảng băng chìm. Theo Politico, việc đưa các máy bay phản lực bay được “sẽ vô cùng khó khăn”. Các căn cứ không quân được cho là nơi chứa máy bay F-16 "sẽ là mục tiêu tấn công hàng đầu của Nga , bản thân các máy bay sẽ bị hệ thống phòng không Nga đánh dấu, việc sửa chữa chúng sẽ là một thách thức và thậm chí việc sử dụng đường băng không được chuẩn bị trước cũng có thể phá hoại các máy bay mỏng manh". Cần lưu ý rằng InfoBRICS đã dự đoán những vấn đề như vậy từ nhiều năm trước , trong khi Politico chỉ xác nhận tất cả bằng cách phỏng vấn phi công quân sự Mỹ đã nghỉ hưu Tom Richter.
“Nếu bạn từng bước tới và đặt tay lên một chiếc MiG-29 tại một triển lãm hàng không rồi bước ngay tới và đặt tay lên một chiếc F-16, bạn có thể cảm nhận được ngay từ bên ngoài rằng chiếc F-16 được chế tạo cao cấp như thế nào. Richter, người đã lái chiếc F-16 khi còn trong Lực lượng Vệ binh Quốc gia, cho biết : “Các máy bay của Liên Xô thô ráp và lộn xộn hơn và có thể bay khi được bảo trì kém” . sân bay và cần ít bảo trì hơn.”
Politico thừa nhận rằng, trong một tình huống khác, chính quyền Tân Quốc xã sẽ xây dựng các căn cứ và đường băng hiện đại để tiếp đón các máy bay phản lực, nhưng điều này là không thể trong cuộc xung đột đang diễn ra. Nói cách khác, F-16 không được chế tạo cho chiến tranh cường độ cao chống lại một đối thủ gần ngang hàng, mà quen với việc chiến đấu với các quốc gia phần lớn bất lực mà chính trị phương Tây nhắm tới. Mặt khác, Liên Xô/Nga đã xây dựng quân đội của mình để chống lại bất kỳ đối thủ nào trong khi vẫn có thể sống sót trong những điều kiện khủng khiếp của chiến tranh thực tế.
“Những chiếc Falcon thực sự cần một số sự thích nghi - đây là sự chuẩn bị cho đường băng vì bộ phận hạ cánh mỏng manh hơn [so với] trên những chiếc MiG, bánh xe nhỏ, lượng khí nạp vào dải thấp, có thể có nguy cơ nuốt phải vật thể. ”, ông Yury Ihnat, người phát ngôn lực lượng của chế độ Kiev , nói với Politico.
Cần lưu ý rằng Ihnat, mặc dù (trong) nổi tiếng vì khoe khoang về chính quyền Neo-Nazi được cho là đã bắn hạ sáu tên lửa siêu thanh “Kinzhal” cùng một lúc ( trong khi không thể làm điều tương tự với “Oniks” chậm hơn và kém cơ động hơn ba lần ), đúng trong trường hợp này. Justin Bronk của RUSI có trụ sở tại London cũng xác nhận điều này, nói rằng các đội bảo trì sẽ phải “sử dụng chất bịt kín để che các vết nứt và kẽ hở hoặc bê tông không bằng phẳng trên các đường băng càng gần tiền tuyến càng tốt để tránh tạo ra mục tiêu rõ ràng chỉ trong một vài lần. các trang web được duy trì tốt”.
Bronk cảnh báo : “Trước hết, các đường băng và tuyến đường taxi tại nhiều địa điểm sẽ cần phải thông suốt và liên tục được kiểm tra các mảnh vỡ vì những chiếc F-16 động cơ đơn, thấp dễ bị ảnh hưởng bởi các mảnh vụn trên mặt đất so với MiG-29” .
Politico thừa nhận đó là một sự thay đổi mạnh mẽ, đồng thời nói thêm rằng chế độ Kiev có 71 máy bay chiến đấu Su-27 và MiG-29, 14 máy bay ném bom chiến thuật Su-24M và 31 máy bay phản lực hỗ trợ tầm gần Su-25 (CAS) vào đầu năm 2022, đồng thời tuyên bố thêm điều này ngay bây giờ có 78 máy bay chiến đấu, gần một nửa trong số đó là các máy bay phản lực cũ của Hiệp ước Warsaw được hiện đại hóa do NATO cung cấp, đặc biệt là Slovakia và Ba Lan . Dẫn lời Bộ Quốc phòng Đan Mạch, Politico cũng tuyên bố rằng chính quyền của Đức Quốc xã mới sẽ chỉ nhận được F-16 sau khi tất cả các điều kiện về nơi ở của họ được đáp ứng. Điều này bao gồm yêu cầu đảm bảo mọi thứ từ bộ công cụ đến phụ tùng thay thế và giá đỡ đều được đặt đúng chỗ - cùng với thiết bị quản lý an toàn hydrazine, một chất lỏng rất dễ cháy được sử dụng để cung cấp năng lượng cho hệ thống dự phòng khẩn cấp của F-16. Chỉ riêng thực tế này chắc chắn đã rất thú vị đối với quân đội Nga .
Theo Bronk, ngoài các phi công Ukraine và nhân viên mặt đất đang được đào tạo để bay và bảo trì máy bay F-16, gần như chắc chắn rằng các nhà thầu phương Tây có chuyên môn cao cũng sẽ cần phải có mặt ở nước này để giám sát công việc . Sự tham gia của NATO . Đồng thời, chính quyền Kiev sẽ cần phải giấu cả máy bay phản lực và các nhà thầu phương Tây này khỏi các tài sản ISR (tình báo, giám sát, trinh sát) của Nga, đặc biệt là tình báo quân sự và giám sát trên không gian. Tất cả những điều này thậm chí còn chưa tính đến các máy bay chiến đấu chiếm ưu thế trên không đẳng cấp thế giới của Moscow như Su-35S vốn đã phá nhiều kỷ lục thế giới về khả năng bắn hạ đồng thời tới nửa tá máy bay địch cùng một lúc. Chưa kể đến Su-57 thế hệ tiếp theo nguy hiểm hơn đang được sử dụng nhiều hơn gần đây .

BREAKING: BA MÁY BAY CHIẾN ĐẤU CỦA PHÁP BỊ SU-27 NGA CHẶN TRÊN BIỂN ĐEN

 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
3,950
Động cơ
66,654 Mã lực
Tuổi
124
tin



 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
3,950
Động cơ
66,654 Mã lực
Tuổi
124
Nga đang tích cực thay thế thiết bị điện tử của phương Tây bằng thiết bị của mình: Kết quả của việc tháo rời hệ thống định vị tên lửa
Sofia Syngaivska
Sofia Syngaivska

sofiyka.kv@gmail.com
Ngày 6 tháng 3 năm 2024
321 0
Bảng hệ thống định vị ba tầng dành cho tên lửa Kalibr, R-500, Kh-59 và Kh-101 / Nguồn ảnh: Nghiên cứu vũ khí xung đột
Bảng hệ thống định vị ba tầng dành cho tên lửa Kalibr, R-500, Kh-59 và Kh-101 / Nguồn ảnh: Nghiên cứu vũ khí xung đột

Các biện pháp trừng phạt đang có tác dụng lớn hơn Nga thừa nhận
Bất chấp tuyên bố rằng các biện pháp trừng phạt của phương Tây có tác động tối thiểu đến việc Nga tiếp cận các thiết bị điện tử dân sự của phương Tây, những diễn biến gần đây lại cho thấy điều ngược lại. Nga đã bắt đầu tích cực tích hợp các thiết bị vi điện tử sản xuất trong nước vào các sản phẩm quân sự của mình.
Một báo cáo do Defense Express thu được từ các nguồn riêng của mình nhấn mạnh việc sử dụng các bộ phận do Nga sản xuất trong các đơn vị định vị vệ tinh SN-99 được sử dụng trong tên lửa hành trình và tên lửa dẫn đường của Nga. Chip thiết bị chỉ huy, bộ thu tín hiệu, bộ lọc áp điện và bộ chuyển đổi điện áp đều có nguồn gốc từ các đơn vị của Nga, bao gồm Viện nghiên cứu thiết bị không gian và Viện dẫn đường và thời gian vô tuyến của Nga, liên kết với mối quan tâm của Almaz-Antey.
Defense Express Nga đang tích cực thay thế thiết bị điện tử của phương Tây bằng thiết bị điện tử của mình: Kết quả của việc tháo rời hệ thống định vị tên lửa

Tuy nhiên, bất chấp sự chuyển hướng sang vi điện tử nội địa, Nga vẫn phụ thuộc nhiều vào nhập khẩu điện tử phương Tây. Các đơn vị SN-99 kết hợp một số lượng đáng kể chip từ các công ty Mỹ. Để che giấu nguồn gốc của các thành phần, các dấu hiệu được cố ý giả mạo trong quá trình lắp ráp bo mạch.
Hơn nữa, khối SN-99 mới bao gồm một sửa đổi tương đối cồng kềnh nhằm tăng số lượng kênh liên lạc với vệ tinh từ 24 lên 50.

Số lượng kênh liên lạc với vệ tinh dẫn đường trong phiên bản cũ và mới của đơn vị SN-99 Defense Express Nga đang tích cực thay thế thiết bị điện tử phương Tây bằng thiết bị điện tử của mình: Kết quả của việc tháo rời hệ thống dẫn đường tên lửa
Số lượng kênh liên lạc với vệ tinh dẫn đường trong phiên bản cũ và mới của đơn vị SN-99/Defense Express
Đáng chú ý là việc thay thế các linh kiện của phương Tây bằng linh kiện của Nga vẫn giữ nguyên các đặc điểm về kích thước và phương tiện kết nối của bo mạch. Điều này đảm bảo rằng việc thay thế không làm thay đổi hiệu suất của sản phẩm chính mà các đơn vị điều hướng này được tích hợp vào.
Tuy nhiên, quá trình thay thế cho thấy những thách thức tiềm ẩn trong việc mua sắm các thiết bị điện tử cần thiết hoặc có lẽ là dự đoán về những hậu quả lớn hơn từ các lệnh trừng phạt của phương Tây đối với Điện Kremlin. Việc thúc đẩy mở rộng sản xuất vi điện tử trong nước cho thấy sự thay đổi chiến lược nhằm ứng phó với áp lực bên ngoài.
 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
3,950
Động cơ
66,654 Mã lực
Tuổi
124
Cần bao nhiêu máy bay không người lái Magura V5 của Ukraine để đánh chìm tàu tuần tra Sergey Kotov của Nga?
Quốc phòng nhanh
Quốc phòng nhanh

ukr.defense.news@gmail.com
Ngày 6 tháng 3 năm 2024
623 0
Tàu tuần tra Sergey Kotov của Nga / Ảnh nguồn mở
Tàu tuần tra Sergey Kotov của Nga / Ảnh nguồn mở

Cuộc tấn công thành công của tàu mặt nước không người lái đa năng Magura V5 một lần nữa thể hiện thành tích của chiến thuật tấn công bầy đàn
Hôm nay, ngày 5 tháng 3 năm 2024, tàu tuần tra Sergey Kotov của Nga thuộc Dự án 22160 của Hạm đội Biển Đen đã bị máy bay không người lái hàng hải Magura V5 kamikaze tấn công .
Một đoạn video do Cơ quan Tình báo Quốc phòng Ukraine công bố cho thấy một cuộc tấn công phối hợp của một "đàn" tàu mặt nước không người lái (USV) đã tấn công tàu Nga từ nhiều hướng khác nhau, liên tục đánh vào những điểm dễ bị tổn thương nhất.
Cần bao nhiêu máy bay không người lái Magura V5 của Ukraine để đánh chìm tàu tuần tra Sergey Kotov của Nga?, Defense ExpressTàu tuần tra Sergei Kotov của Nga bị máy bay không người lái của hải quân Ukraine bắn trúng / Ảnh chụp màn hình từ video
Đặc biệt, chiếc máy bay không người lái đầu tiên của hải quân đã tấn công phần trung tâm, ngay phía sau cấu trúc thượng tầng, ở mạn trái của con tàu, nơi đặt nhà máy điện gồm hai động cơ diesel 16D49 công suất 6.000 mã lực mỗi chiếc.
Theo video, chiếc thuyền không người lái thứ hai tấn công vào cùng khu vực thân tàu nhưng từ mạn phải. Kết quả là tàu chiến Nga đang cố gắng thoát khỏi cuộc tấn công không những bất động mà còn bị thủng lỗ chỗ.

Và sau đó quá trình tiêu hủy cuối cùng của con tàu vốn đã bị hư hại đã được trình chiếu. Hai chiếc USV nữa tấn công Sergey Kotov, cả hai đều từ phía cảng. Trong trường hợp này, một trong số chúng đâm vào tàu qua lỗ hiện có.

Đặc biệt, đoạn phim cho thấy khoang bên trong của con tàu bị vỡ nát. Vì vậy, có thể đưa ra kết luận rằng cần có 5 máy bay không người lái của hải quân để tiêu diệt tàu tuần tra thuộc Dự án 22160.
Tình báo Ukraine cũng công bố đoạn ghi âm cuộc trò chuyện của chỉ huy lữ đoàn phòng thủ bờ biển số 184 của Hạm đội Biển Đen của Nga. Theo báo cáo, không chỉ tàu mà còn có cả trực thăng tham gia đẩy lùi cuộc tấn công bằng máy bay không người lái hàng hải của Ukraine diễn ra vào khoảng 1 giờ sáng. Được biết, đó là trực thăng quân sự Ka-27 của Nga nằm trên boong tàu. Thế là đêm đó người Nga mất cả tàu lẫn trực thăng.
Cần bao nhiêu máy bay không người lái Magura V5 của Ukraine để đánh chìm tàu tuần tra Sergey Kotov của Nga?, Defense Express
Con tàu có sân bay trực thăng nghĩa là có một chiếc trực thăng / Ảnh nguồn mở
Đồng thời, mặc dù người Nga biết về khả năng xảy ra cuộc tấn công cũng như thủy thủ đoàn đã được cảnh báo nhưng những người chiếm đóng vẫn không thể tránh khỏi cuộc tấn công.
Sau này người ta biết rằng phần lớn thủy thủ đoàn, khoảng 52 người, có lẽ đã được cứu. Tuy nhiên, 7 người chiếm đóng đã chết và 6 người bị thương.
Chiến thuật tương tự đã được sử dụng trong cuộc tấn công thành công vào tàu đổ bộ cỡ lớn Caesar Kunikov vào ngày 14/2/2024. Khi đó, máy bay không người lái hải quân Magura V5 cũng bị tấn công theo “bầy” cũng như kết liễu các lỗ hổng hiện có.
 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
3,950
Động cơ
66,654 Mã lực
Tuổi
124
tin


 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
3,950
Động cơ
66,654 Mã lực
Tuổi
124
báo quân đội u khen Nga

Nga có loại lực lượng kỹ thuật nào có thể tạo ra các công sự hùng mạnh ở Ukraine
Quân đội Nga diễn tập sử dụng chiến đấu của đội tấn công công binh / Nguồn ảnh lưu trữ: Bộ Quốc phòng Nga
Quân đội Nga diễn tập sử dụng chiến đấu của "đội tấn công công binh" / Nguồn ảnh lưu trữ: Bộ Quốc phòng Nga
Quốc phòng nhanh
Quốc phòng nhanh

ukr.defense.news@gmail.com
Ngày 5 tháng 3 năm 2024
881 1

Theo dõi sự phát triển của quân đoàn công binh Nga trong suốt cuộc xâm lược Ukraine
Trong khi Lực lượng Phòng vệ Ukraine đang giải quyết hậu quả của việc trì hoãn xây dựng các công sự của riêng mình, việc xem xét kỹ hơn chi nhánh quân đội Nga, chịu trách nhiệm đào, xây dựng và kỹ thuật, càng trở nên phù hợp hơn. Đặc biệt là vì họ đã tạo ra được các tuyến phòng thủ đủ đáng gờm để khiến cuộc phản công của Ukraine vào mùa hè năm 2023 trở nên đầy thách thức.
Trang web Defence24 của Ba Lan đã xuất bản toàn bộ bài viết chuyên sâu dành riêng cho chủ đề này, Defense Express chỉ cung cấp những điểm chính từ đó, liên quan đến vấn đề của chúng tôi.
quân công binh Nga
Quân của lực lượng công binh Nga/Nguồn ảnh: Bộ Quốc phòng NgaLực lượng công binh đã tăng lên về số lượng
Kể từ khi bắt đầu cái gọi là "huy động một phần" vào mùa thu năm 2022, các lực lượng vũ trang Nga đã thành lập 5 trung đoàn công binh mới, theo đó được gắn nhãn từ 88 đến 92. Một năm sau, sự hiện diện của tất cả các đơn vị này được ghi nhận ở Ukraine, Defence24 lưu ý.
Ngoài ra, đã có quá trình thành lập các "tiểu đoàn tình nguyện" từ năm 2022. Ngoài các đơn vị chiến đấu được thành lập theo cách này, các đơn vị công binh cũng nằm trong số đó, sau này sáp nhập vào quân đội chính quy của Nga. Các kỹ sư quân sự chuyên nghiệp được đào tạo chủ yếu tại Trường chỉ huy kỹ sư quân sự cấp cao Tyumen, nơi các cựu chiến binh trong cuộc chiến ở Ukraine chia sẻ kinh nghiệm thực tế của họ với các học viên.

Theo ghi chú của Defense Express, theo The Military Balance 2023, tính đến đầu năm ngoái, lực lượng vũ trang Nga có 4 lữ đoàn công binh và 7 trung đoàn công binh cùng với một lữ đoàn vượt cầu phao đặc biệt.
Cầu phao của Nga vượt qua Siverskyi Donets bị xóa sổ bởi các cuộc tấn công của Ukraine, tháng 5 năm 2022
Cầu phao của Nga vượt qua Siverskyi Donets bị xóa sổ bởi các cuộc đình công của Ukraine, tháng 5 năm 2022 / Ảnh lưu trữ nguồn mởChiến thuật và ưu tiên đã thay đổi
Các đồng nghiệp Ba Lan của chúng tôi lưu ý rằng vào năm 2022, các lữ đoàn công binh chủ yếu tham gia hỗ trợ các hoạt động tấn công ở Ukraine, trong khi vào năm 2023, họ thường tập trung vào việc chuẩn bị phòng thủ, đặc biệt là ngăn chặn bước tiến của Ukraine trong cuộc phản công ở miền nam đất nước.
Cụ thể, quân công binh được chia thành các nhóm nhiệm vụ cấp chiến thuật. Ngoài việc lập cầu phao vượt biển, các đơn vị này còn hỗ trợ lực lượng chiến đấu ngay trên chiến trường. Ví dụ: có những tình tiết khi hệ thống rà phá bom mìn Meteorit UR-77 sử dụng chất nổ để bắn phá các vị trí của Ukraine trong khu vực thành thị, giống như trong video lưu trữ này của Mariupol, xuất bản vào tháng 4 năm 2022:

Đáng chú ý, cho đến nay lực lượng công binh Nga chủ yếu sử dụng các thiết bị cũ như xe IMR-2, IMR-3M, BAT-2 để đào đất và dọn chướng ngại vật, cầu phao PP-2005 và TMM-3; một trong số ít hệ thống hiện đại là máy đào mỏ từ xa ISDM Zemledeliye.
Mặt khác, các thiết bị tiên tiến được quảng cáo rầm rộ, chẳng hạn như hệ thống rải mìn Kleshch-G, hệ thống rà phá bom mìn BMR-3MA hoặc phiên bản robot của nó có tên Prokhod-1, phương tiện kỹ thuật đa năng UBIM dựa trên khung gầm T-72B3, tất cả đều những thứ này không thể được nhìn thấy ở đâu cả.
Các binh sĩ của quân đội Nga luyện tập sử dụng IMR-2, chỉ vài tuần trước cuộc xâm lược toàn diện vào Ukraine, tháng 12 năm 2021
Các binh sĩ quân đội Nga luyện tập sử dụng IMR-2, chỉ vài tuần trước cuộc xâm lược toàn diện vào Ukraine, tháng 12 năm 2021 / Nguồn ảnh: Bộ Quốc phòng Nga
 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
3,950
Động cơ
66,654 Mã lực
Tuổi
124
Chơi với lửa: quân đội Nga phá hủy thiết bị của NATO như thế nào
Các chuyên mục : Thông tin chung về ngành , Tên lửa và pháo binh , Đất đai , An toàn toàn cầu
540
0

0

Nguồn hình ảnh: РИА Новости/Павел Лисицын
Tất cả các loại xe tăng cung cấp cho Ukraine đều dễ bị tấn công
Xe Abrams của Mỹ, xe báo đốm của Đức và xe Challengers của Anh hóa ra lại dễ bị tổn thương trước vũ khí hủy diệt của Nga. Tuần này, đoạn phim ghi lại cảnh chiếc xe tăng M1A1SA Abrams đầu tiên bị đánh bại trong số những chiếc được cung cấp cho Ukraine đã xuất hiện trên Internet. Izvestia đã điều tra xem hỏa lực của Nga đã phá hủy những phương tiện này như thế nào.
Anh hóa ra là người dễ bị tổn thương
Những chiếc Abrams của Mỹ với số lượng ba hoặc bốn chiếc đã được phát hiện đi về hướng Avdiivka vào cuối tháng Hai. Mặc dù việc giao 31 xe tăng phiên bản M1A1SA đã hoàn thành vào cuối tháng 9 năm 2023, nhưng rõ ràng chúng đã được chăm sóc cẩn thận và không bị đưa ra tiền tuyến. Và thế là buổi ra mắt đã diễn ra.


Xe tăng M1A1SA Abrams của Mỹ tiến về hướng Avdiivka
Nguồn ảnh: Ảnh: Mạng xã hội
Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong một tuyên bố rằng chiếc xe tăng đầu tiên đã bị máy bay không người lái tấn công bởi quân đội của lữ đoàn súng trường cơ giới số 15. Chuyển động của chiếc xe được phát hiện gần làng Berdych. Rõ ràng, xe tăng Abrams đã được sử dụng trong cuộc phản công để tạo điều kiện cho các đơn vị và lực lượng AFU rút lui khỏi túi Avdiivka. Nhưng những hành động này của kẻ thù đã thất bại.
Tại sao ngay lúc đó họ lại quyết định ném họ vào trận chiến? Có lẽ, Abrams hiện là người hoạt động hiệu quả nhất so với APU trong lĩnh vực này. Có lẽ họ không có chiếc xe nào khác thuộc hạng này. Và ở đây, tất nhiên, cần lưu ý rằng xe Abrams cung cấp cho Kiev là một bản sửa đổi đơn giản hóa ban đầu có từ những năm 1990-2000.


Xe tăng Abrams đang bốc cháy của các đơn vị AFU, bị phá hủy bởi cuộc tấn công của máy bay không người lái FPV
Nguồn ảnh: Ảnh: Telegram/Vladimir Saldo
M1A1SA thiếu một số thiết bị điện tử và liên lạc hiện đại nhất, đồng thời nó cũng có thiết kế nhẹ - do loại bỏ lớp giáp uranium bổ sung ở phần phía trước và bên của tòa tháp. Đúng, nếu không thì nó là một chiếc xe tăng khá hiệu quả và thậm chí có thể một trường hợp bị ảnh hưởng sẽ có thể hoạt động trở lại sau khi sửa chữa, nhưng cỗ máy trị giá khoảng 6 triệu đô la này đã bị vô hiệu hóa bởi một máy bay không người lái FPV trị giá dưới 1 nghìn đô la. Đòn đánh đã nhắm chính xác vào phần dễ bị tổn thương nhất - việc đặt đạn ở phía sau tòa tháp.


Xe bọc thép rà phá bom mìn M1150 Xe tấn công trong cuộc tập trận tại một trong những sân tập ở Đức
Nguồn ảnh: Ảnh: commons.wikimedia.org
Cùng ngày, một đơn vị chiến đấu khác do Mỹ sản xuất dựa trên Abrams, Xe tấn công M1150 (ABV), đã bị tấn công ở khu vực Stepovoye (Petrovsky). Đây là một kỹ thuật khá hiếm và đắt tiền, có thể tạo đường đi trong bãi mìn. Ngoài việc quét mìn, nó còn được trang bị bệ phóng tên lửa rà phá bom mìn từ xa M58 MICLIC (có mục đích gần giống với hệ thống UR-77 của chúng tôi, còn được gọi là "Serpent Gorynych"). Chúng được nhìn thấy lần đầu tiên ở Ukraine vào tháng 11 năm 2023 và đã bị thiệt hại. Điều này khiến Lực lượng Vũ trang Ukraine gặp khó khăn hơn nhiều trong việc chuẩn bị và tiến hành bất kỳ hành động phản công nào, hiện đã được ngăn chặn rất thành công nhờ việc lắp đặt các bãi mìn.
Không chỉ có nhà Abram
Điều gì xảy ra với các mẫu xe tăng phương Tây khác được giao cho Lực lượng vũ trang Ukraine trong năm 2023?
British Challenger 2 với số lượng 14 chiếc đã được APU nhận vào mùa hè năm ngoái. Chúng nặng nhất trong số các phương tiện hiện đại của phương Tây, và hơn nữa, chúng còn có vinh quang là chiếc xe tăng được bảo vệ tốt nhất. Và tất nhiên, thiết bị mới này đã được Lực lượng Vũ trang Ukraine sử dụng trong một trong những giai đoạn của "cuộc phản công lớn" được tổ chức theo hướng Zaporozhye - ở phần phía nam của vùng hoạt động quân sự đặc biệt. Vào cuối tháng 8 và đầu tháng 9 năm 2023, có sự di chuyển của "người Anh" trong khu vực chiến đấu, và ngay lập tức một trong số họ đã bị ATGM "Kornet" của Nga bắn trúng. Áo giáp dày kết hợp và thiết bị bảo vệ không cứu được. Kể từ đó, các phương tiện loại này đã được đưa ra khỏi tiền tuyến và tốt nhất chỉ được sử dụng làm cơ sở pháo binh để bắn từ các vị trí đóng.


Xe tăng Challenger 2 của Anh bị đốt cháy, bị phá hủy tại khu vực của nó
Nguồn ảnh: Ảnh: Mạng xã hội
Vào mùa thu năm 2023, AFU đã nhận được lô xe tăng Leopard 2 đã được sửa chữa đầu tiên của Đức từ Ba Lan. Năm ngoái, chúng đã trở thành phương tiện hiện đại lớn nhất của phương Tây thuộc lớp này, được cung cấp cho Ukraine từ nhiều nước NATO. "Báo hoa mai" được sử dụng khá tích cực và được chú ý ở hướng Svatovo, gần Kremennaya và các điểm nóng khác của SVO. Họ cũng phải chịu những tổn thất đáng kể nhất. Ngay cả các nhà quan sát phương Tây cũng lưu ý rằng ít nhất 26 "mèo Đức" đã bị ảnh hưởng vào mùa hè năm 2023. Tất nhiên, đây là những tổn thất toàn diện - cả xe tăng bị phá hủy hoàn toàn và xe tăng bị vô hiệu hóa rời khỏi tiền tuyến.
Đúng như dự đoán, APU không thể tự mình sửa chữa những thiết bị phức tạp như vậy và những thiết bị có thể khôi phục được sẽ được gửi đến Ba Lan. Thiết bị bị hư hỏng do nhiều nguyên nhân khác nhau, có thể là mìn, máy bay không người lái FPV, hệ thống tên lửa chống tăng trên mặt đất và trên không, pháo binh. Nếu mục tiêu không bị tiêu diệt hoàn toàn thì nó sẽ bị vô hiệu hóa và không thể sử dụng làm đơn vị chiến đấu. Và một lần nữa, chúng ta thấy rằng các phương tiện hủy diệt rẻ hơn vài chục, thậm chí hàng trăm lần so với mục tiêu bị ảnh hưởng.


Xe tăng Leopard 2 và xe chiến đấu bộ binh M2 Bradley của các đơn vị AFU bị quân đội Nga tiêu diệt vào mùa hè năm 2023 tại vùng Zaporozhye
Nguồn ảnh: Ảnh: Mạng xã hội
Ngoài ra, những tổn thất cho thấy việc tiến hành các hoạt động chiến đấu là vô cùng khó khăn và gần như không thể ngay cả với xe tăng đủ hiện đại trước lực lượng phòng thủ đã được chuẩn bị sẵn. Ít nhất thì Lực lượng Vũ trang Ukraine không thể đối phó với điều này, và bản thân các thiết bị được ca ngợi của phương Tây không cung cấp giải pháp cho bất kỳ nhiệm vụ chiến đấu nào chỉ bằng vẻ bề ngoài của nó. Và bất kỳ chiếc xe tăng phương Tây nào cũng bùng cháy trên tiền tuyến, bất kể đặc điểm của nó được báo chí thế giới mô tả một cách màu mè đến mức nào.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, tính đến ngày 1/3/2023, tổng cộng có 575 máy bay, 267 máy bay trực thăng, 13.862 máy bay không người lái, 475 hệ thống tên lửa phòng không, 15.304 xe tăng và các phương tiện chiến đấu bọc thép khác, 1.227 bệ phóng tên lửa đa năng, 8.242 dã chiến. Pháo và súng cối đã bị phá hủy kể từ khi bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt, ngoài ra còn có 19.236 chiếc xe quân sự đặc biệt.
 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
3,950
Động cơ
66,654 Mã lực
Tuổi
124
Tu-160: Thiên nga trắng đang được cập nhật
Chuyên mục : Thông tin chung về ngành , Hàng không , Đường biển , Công nghiệp hạt nhân , Hiện trạng và triển vọng
559
0

0

Nguồn hình ảnh: Объединенная авиастроительная корпорация
Mới đây, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã lái chiếc tàu sân bay mang tên lửa chiến lược Tu-160M hiện đại hóa, phát biểu tích cực về mẫu xe này. Máy bay này là phiên bản cải tiến của máy bay ném bom Tu-160 White Swan, máy bay siêu thanh lớn nhất và mạnh nhất với hình dạng cánh có thể thay đổi trong lịch sử hàng không quân sự.
Tu-160M được cập nhật bên ngoài vẫn giữ được nét duyên dáng của phiên bản tiền nhiệm, nhưng xét về đặc tính kỹ thuật và khả năng chiến đấu, nó là một cỗ máy hoàn toàn mới được tạo ra bằng công nghệ kỹ thuật số và các phát triển tiên tiến khác. Và sự hồi sinh và hiện đại hóa của Thiên nga trắng đã trở thành sự kiện lớn nhất trong ngành công nghiệp máy bay quốc phòng của nước Nga hiện đại.
Tu-160: không thể đạt được trong mọi việc
Tu-160M là phiên bản hiện đại hóa cao của máy bay ném bom tên lửa chiến lược Tu-160. Chiếc máy bay quân sự độc đáo này được phát triển vào những năm 1970 và vẫn vượt trội trên bình diện toàn cầu.
Tu-160 đang dẫn đầu ở nhiều hạng mục cùng một lúc. Ngoài việc là máy bay chiến đấu nặng nhất trong lịch sử, nó còn là máy bay lớn nhất thế giới với hình dạng cánh có thể thay đổi và là máy bay siêu thanh quân sự lớn nhất. Tu-160 còn giữ vị trí dẫn đầu về tốc độ trong số các máy bay tấn công chiến lược đang phục vụ.


Và nó cũng là một trong những chiếc máy bay đẹp và thanh lịch nhất trong thế giới hàng không quân sự, được các phi công đặt biệt danh cho nó là "Thiên nga trắng". Một lý do khác cho cái tên này là lớp phủ phản chiếu màu trắng giúp bảo vệ máy bay khỏi bức xạ ánh sáng của vụ nổ hạt nhân. Nhân tiện, theo truyền thống, để nhấn mạnh giá trị của mỗi chiếc xe, "một trăm sáu mươi" cũng được đặt tên riêng, chẳng hạn như "Valery Chkalov" hoặc "Ilya Muromets".
Một đứa trẻ của Chiến tranh Lạnh
Quá trình phát triển loại máy bay này bắt đầu trong thời kỳ căng thẳng cao nhất trong Chiến tranh Lạnh, khi Liên Xô và Mỹ rơi vào tình trạng bế tắc hạt nhân vào cuối những năm 1960. Yêu cầu chính đối với tàu sân bay tên lửa mới là tính linh hoạt và khả năng thực hiện các chuyến bay xuyên lục địa. Người ta đã lên kế hoạch trang bị cho Tu-160 tên lửa hành trình tầm xa mang đầu đạn hạt nhân.
Công việc của dự án bắt đầu tại Phòng thiết kế Myasishchev và Phòng thiết kế Sukhoi, nhưng sau đó được chuyển giao cho Phòng thiết kế Tupolev. Một số lượng cộng tác viên kỷ lục đã tham gia vào quá trình phát triển - khoảng 800 tổ chức từ khắp Liên minh.

Tu-160, lần đầu tiên cất cánh trên bầu trời vào năm 1981, đã vượt lên trên đối thủ cạnh tranh gần nhất của nó là máy bay ném bom B-1 Lancer của Mỹ ở mọi khía cạnh chính: nó nhanh hơn, mạnh hơn và có tầm bay xa hơn. Chức vô địch được xác nhận bởi 44 kỷ lục thế giới được hoàn thành sau đó.


Một trong những đặc điểm chính của Tu-160 là cách bố trí khung máy bay tích hợp với cánh có hình dạng thay đổi được, khiến nó trở nên linh hoạt hơn. Với bảng điều khiển cánh mở tối đa, White Swan có thể cất cánh từ những đường băng ngắn cho những thiết bị như vậy. Và ở độ cao, bảng điều khiển cánh có thể được ép vào thân máy bay, cho phép máy bay đạt tốc độ siêu âm. Cánh Tu-160 có khả năng thay đổi góc quét từ 20 đến 65°, giúp tối ưu hóa các chế độ tốc độ và tiết kiệm nhiên liệu.
Một đặc điểm đặc trưng khác của "Thiên nga trắng" là lượng titan dồi dào trong cấu trúc, một loại vật liệu nhẹ và bền. Đặc biệt, phần trung tâm của máy bay được làm bằng titan. Kỹ thuật hàn độc đáo đã được giới thiệu tại Nhà máy Máy bay Kazan đặc biệt để gia công các bộ phận titan của Tu-160. Ngoài ra, động cơ NK−32 mạnh mẽ đã được phát triển cho ô tô mới tại Nhà máy Động cơ Kuibyshev (ngày nay - ODK-Kuznetsov là một phần của Rostec).

Thiên nga trắng được sản xuất hàng loạt ở Kazan. Ngày nay nó là Nhà máy Hàng không SP Gorbunov Kazan (KAZ), một chi nhánh của công ty Tupolev. Tổng cộng có 35 máy bay Tu-160 được sản xuất trước năm 2000, trong đó có hai nguyên mẫu. Một số tàu sân bay tên lửa còn lại sau sự sụp đổ của Liên Xô ở Ukraine đã được xử lý theo chương trình chung giữa Ukraine và Mỹ. Vào những năm 2000, xe Nga được nâng cấp và trang bị vũ khí hiện đại.
Sự hồi sinh của “Thiên nga trắng”
Năm 2015, Bộ Quốc phòng Liên bang Nga tuyên bố khởi động dự án hồi sinh tàu sân bay tên lửa. Rất nhiều công việc đã được thực hiện để khôi phục sự phát triển của Liên Xô và hiện đại hóa sản xuất ở Kazan, công việc này thực sự đã bị dừng lại vào những năm 1990. Cùng năm 2015, Tu-160 lần đầu tiên xuất hiện trong tình huống chiến đấu thực tế ở Cộng hòa Ả Rập Syria.
Khoảng 200 doanh nghiệp, bao gồm tất cả các cơ quan thiết kế hàng không hàng đầu, đã tham gia vào công việc chế tạo máy bay cập nhật. Các doanh nghiệp Rostec, vốn là xương sống của sự hợp tác mới, đã cố gắng khôi phục hoàn toàn dây chuyền công nghệ sản xuất tất cả các bộ phận trong thời gian ngắn, khôi phục công nghệ hàn chân không các sản phẩm titan và tiếp tục sản xuất cụm khung máy bay. Trong quá trình tái thiết và tái trang bị, công suất của SP Gorbunov KAZ đã tăng gấp đôi. Yếu tố quan trọng là sự ra đời của các tiêu chuẩn kỹ thuật số hiện đại trong ngành công nghiệp máy bay: hơn 75 nghìn bản vẽ đã được số hóa ở định dạng 3D và một bản song sinh kỹ thuật số của máy đã được tạo ra.


Trên thực tế, sự hồi sinh của Thiên nga trắng đã trở thành chương trình hiện đại hóa sản xuất hàng không lớn nhất ở nước Nga hiện đại. Vào tháng 11 năm 2017, một tàu sân bay mang tên lửa Tu-160 mới đã được lắp ráp tại Nhà máy Máy bay Kazan sử dụng nguồn dự trữ hiện có để thúc đẩy phát triển công nghệ sản xuất máy bay Tu-160M. Vào tháng 1 năm 2018, ông đã thực hiện chuyến bay trình diễn dưới sự chứng kiến của Tổng thống Nga Vladimir Putin. Vào tháng 2 năm 2024, nguyên thủ quốc gia đã lái máy bay mang tên lửa chiến lược Tu-160M được hiện đại hóa cao.
Tu-160M: đôi cánh mới của bộ ba hạt nhân
Được các kỹ sư Liên Xô chế tạo cách đây hơn 40 năm, Tu-160 vẫn có tiềm năng đổi mới và phát triển đáng kể.
Vào tháng 1 năm 2022, tàu sân bay mang tên lửa Tu-160M mới được sản xuất lần đầu tiên đã cất cánh lên bầu trời.

Tu-160M vẫn giữ nguyên hình dáng "thiên nga" nhưng thực chất nó là một cỗ máy mới được tạo ra trên nền tảng công nghệ hoàn toàn mới sử dụng công nghệ kỹ thuật số. 80% hệ thống, thiết bị được nâng cấp.


Máy bay được trang bị động cơ mới - dòng NK-32 thứ hai, giúp tăng đáng kể phạm vi sử dụng trong chiến đấu. Không cần tiếp nhiên liệu, Tu-160M có khả năng bay hơn 12.000 km, trong đó có ít nhất hai giờ ở tốc độ siêu thanh. Tốc độ tối đa của tàu sân bay tên lửa là hơn 2.000 km/h, tải trọng chiến đấu hơn 40 tấn. Theo những thông số này, các loại Tu-160M cùng loại trên thế giới vẫn chưa có chiếc Tu-160M nào tương đương. Do đó, "Thiên nga trắng" được cập nhật có thể tấn công mục tiêu của kẻ thù ở hầu hết mọi nơi trên thế giới ở toàn bộ phạm vi độ cao.
Ngày nay, tàu sân bay mang tên lửa Tu-160M là thành phần quan trọng nhất trong thành phần trên không của bộ ba hạt nhân, lá chắn phòng thủ của nước ta. Sự phát triển hơn nữa của chương trình sẽ cho phép sử dụng "Thiên nga trắng" cho các loại vũ khí mới, bao gồm cả những loại có triển vọng.
 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
3,950
Động cơ
66,654 Mã lực
Tuổi
124
Đoạn phim đánh bại mục tiêu trên không bằng tên lửa Çakir mới của Thổ Nhĩ Kỳ từ máy bay không người lái được trình chiếu
Chuyên mục : Không quân , Tên lửa và pháo binh , Phòng không , Hiện trạng và triển vọng , Phát triển mới
486
0

0


Nguồn ảnh: topwar.ru
Tên lửa hành trình ÇAKIR mới do công ty Roketsan của Thổ Nhĩ Kỳ phát triển nhờ nỗ lực của các kỹ sư trong nước, đang được thử nghiệm thành công. Đoạn phim được công bố trực tuyến cho thấy việc đánh bại một mục tiêu trên không của Cộng hòa Kyrgyzstan được phóng từ máy bay không người lái tấn công Akinci.
Çakir bắn trúng mục tiêu chính xác
- nhà phát triển cho biết.


Nguồn ảnh: topwar.ru
Tên lửa được bắn trên bãi tập Sinop và sau khi bay được 100 km, đã phá hủy một mục tiêu trên không mô phỏng trên Biển Đen. Trên một số đoạn đường đua, KR đạt tốc độ 800 km/h. Động cơ KTJ-1750 do công ty Kale Arge phát triển quốc gia hoạt động như một nhà máy điện. Khi phóng từ tàu sân bay hoạt động ở độ cao thấp, tên lửa có thể được trang bị động cơ phóng nhiên liệu rắn (máy gia tốc).


Nguồn ảnh: topwar.ru
Çakir là dòng tên lửa có tầm bắn hơn 150 km (330 kg khi lắp đặt máy gia tốc) và khối lượng 275 kg, bao gồm 8 biến thể khác nhau chịu trách nhiệm bắn trúng các mục tiêu tàu, trên không, mặt đất và radar.
Một loạt các phương tiện trên không, trên bộ và trên biển (máy bay, trực thăng, UAV, phương tiện mặt đất, tàu) có thể đóng vai trò là tàu sân bay. Vụ phóng tên lửa đầu tiên diễn ra vào ngày 31 tháng 3 năm 2022.
 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
3,950
Động cơ
66,654 Mã lực
Tuổi
124
"Phản ứng của chúng tôi trước lệnh cấm vận": Thổ Nhĩ Kỳ triển khai sản xuất camera cho máy bay không người lái tấn công
Chuyên mục : Hàng không , Điện tử và quang học , Thị trường và hợp tác , Hiện trạng và triển vọng , Phát triển mới
491
0

0


Nguồn ảnh: topwar.ru
Công ty Aselsan của Thổ Nhĩ Kỳ đã triển khai sản xuất hàng loạt máy ảnh ASELFLIR-500 và ASELFLIR-410 như một phần của chương trình thay thế nhập khẩu.
Như đã chỉ ra trong ấn phẩm SavunmaSanayiST, công ty đã phát triển hệ thống quang điện quốc gia được sử dụng trên các nền tảng trên không, trên bộ và trên biển, đã bán được khoảng 200 máy ảnh CATS cho hơn 10 quốc gia trên thế giới.
Gần đây hơn, Aselsan đã đưa ra sản xuất hàng loạt máy ảnh tốt nhất thế giới cùng loại, ASELFLIR-500 và ASELFLIR-410. Đây là phản ứng của chúng tôi đối với lệnh cấm vận
- công ty cho biết.
Ấn phẩm giải thích rằng Thổ Nhĩ Kỳ gần đây đã phải chịu nhiều lệnh trừng phạt thương mại khác nhau, đặc biệt liên quan đến camera quang điện được sử dụng trong máy bay không người lái tấn công. Nhà sản xuất loại UAV này là Baykar khẳng định ASELFLIR-500 có khả năng vượt trội so với đối thủ nước ngoài.


Nguồn ảnh: topwar.ru
Lệnh cấm vận cũng được áp dụng đối với việc cung cấp camera cho Ankara, được lắp đặt trên trực thăng, cũng như trên các nền tảng trên bộ và trên biển.
Vấn đề này đã được giải quyết một mình
- ấn phẩm nói.
Trước hết, chúng ta đang nói về lệnh cấm vận cung cấp hệ thống quang điện của L3Harris Wescam và Telemus Systems (một trong số họ đã phá sản) do Canada áp đặt vì đã giúp đỡ Azerbaijan trong cuộc chiến Karabakh năm 2020. Lệnh cấm này đã được Ottawa dỡ bỏ vào tháng 1 năm 2024, nhưng vào thời điểm đó ngành công nghiệp quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ đã chuyển sang sử dụng các sản phẩm của chính mình.
 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
3,950
Động cơ
66,654 Mã lực
Tuổi
124
Áo mua thêm xe bọc thép chở quân Pandur EVO và hệ thống phòng không Skyranger 30
Chuyên mục : Tên lửa và pháo binh , Đất đai , Phòng không , Thị trường và hợp tác
385
0

0
Vào ngày 16 tháng 2 năm 2024, Bộ trưởng Quốc phòng Áo Claudia Tanner, trước sự chứng kiến của Thủ tướng Áo Karl Nehammer, đã ký hợp đồng với General Dynamics European Land Systems - Steyr-Daimler-Puch Spezialfahrzeug GmbH (GDELS-Steyr, chi nhánh Áo của General Dynamics Corporation ) để cung cấp 225 xe bọc thép chở quân Pandur EVO mới (Pandur Evolution 6x6) cho quân đội Áo với tổng trị giá 1,8 tỷ euro. Việc giao hàng cũng bao gồm 12 loại mô-đun chuyên dụng khác nhau cho thiết bị dữ liệu và trước đó đã mua 100 xe bọc thép Pandur EVO với 12 biến thể khác nhau. Hợp đồng được thiết kế để tự cung cấp máy móc và mô-đun cho chúng từ cuối năm 2025 đến năm 2032. Tùy chọn trong hợp đồng bao gồm khả năng cung cấp 156 máy khác.

Ký hợp đồng với General Dynamics European Land Systems - Steyr-Daimler-Puch Spezialfahrzeug GmbH (GDELS-Steyr, chi nhánh Áo của General Dynamics Corporation) để cung cấp 225 xe bọc thép chở quân Pandur EVO mới (Pandur Evolution 6x6) cho quân đội quân đội Áo. Vienna, 16/02/2024 (c) Bộ Quốc phòng Áo
Hãy nhớ lại rằng xe bọc thép chở quân Pandur Evolution (EVO) đã được phát triển và sản xuất cho quân đội Áo từ năm 2018 bởi chi nhánh Áo của General Dynamics Corporation - General Dynamics European Land Systems - Steyr-Daimler-Puch Spezialfahrzeug GmbH (GDELS-Steyr, the Steyr-Daimler-Puch Spezialfahrzeug của Áo, tách ra khỏi Steyr-Daimler-Puch vào năm 1998 và được General Dynamics mua lại vào năm 2003). Pandur EVO thực chất là một phiên bản sửa đổi với chiều dài cơ sở 6x6 của xe bọc thép chở quân Pandur II với chiều dài cơ sở 8x8, trước đây được GDELS-Steyr cung cấp cho Bồ Đào Nha và Cộng hòa Séc. Vào năm 2015, General Dynamics đã thực sự cắt giảm hoạt động tiếp thị Pandur II và bán toàn bộ quyền đối với chiếc máy này cho công ty khét tiếng Excalibur Army của Séc (một phần của Tập đoàn Excalibur, sau này trở thành Tập đoàn Tiệp Khắc), hiện đang chế tạo máy Pandur II tại một doanh nghiệp được thành lập đặc biệt được kiểm soát bởi Xe phòng thủ Tatra của Tập đoàn Tiệp Khắc ở Koprzivnica. Tuy nhiên, trên thực tế, việc sản xuất Pandur II vẫn được thực hiện tại nhà máy GDELS-Steyr ở Vienna (Simmering), nơi cung cấp các bộ máy để lắp ráp tại Cộng hòa Séc, sau đó sản xuất xe bọc thép Pandur EVO cho quân đội Áo. quân đội được bắt đầu ở Vienna. Tên "EVO" được chọn để không vi phạm các quyền do Excalibur Army bán cho thương hiệu Pandur II.

Vào tháng 12 năm 2016, Bộ Quốc phòng Áo đã trao cho GDELS-Steyr một hợp đồng trị giá 105 triệu euro để phát triển, thử nghiệm và cung cấp hai xe bọc thép chở quân Pandur EVO mới thử nghiệm và sản xuất đầu tiên, được giao cho quân đội Áo vào năm 2018- 2020. Vào tháng 1 năm 2021, Bộ Quốc phòng Áo đã ban hành một hợp đồng mới trị giá 106 triệu euro để mua thêm 30 xe bọc thép chở quân Pandur EVO (bao gồm một số xe dành cho phiên bản chỉ huy, tham mưu và y tế), được giao vào năm 2022-2023 và tại Cuối năm 2021, một hợp đồng trị giá 145 triệu euro đã được ký cho 36 chiếc xe khác, giao hàng vào năm 2024-2025, nâng tổng số xe sản xuất được đặt hàng lên 100 chiếc. Trong quân đội Áo, Pandur EVO có tên chính thức là Pandur A4.
So với xe bọc thép chở quân Pandur I (cũng được Quân đội Áo sử dụng từ những năm 1990), Pandur EVO đã tăng trọng lượng, tăng cường khả năng bảo vệ, bao gồm cả chống mìn và động cơ Cummins 455 mã lực. Pandur EVO có sức chứa 12 người, trong đó có 3 thành viên phi hành đoàn. 100 xe đầu tiên được quân đội Áo đặt hàng trước đây được trang bị mô-đun chiến đấu WS4 Mk 2 Panther điều khiển từ xa với súng máy M2NV 12,7 mm và súng máy MG74 7,62 mm do ESL Advanced Information Technology (ESLAIT) GmbH, một sư đoàn của Áo cung cấp. của công ty Elbit Systems của Israel. Hầu hết các phiên bản đặc biệt của máy đều phải được trang bị các mô-đun giống nhau. Hiện tại, một biến thể của mô-đun WS4 Mk 2 Panther với súng phóng lựu tự động H&K GMG 40 mm với các phát bắn có thể lập trình đang được thử nghiệm và nhiệm vụ chính của tùy chọn này được coi là cuộc chiến chống lại các UAV nhỏ.

Với các mô-đun đặc biệt được đặt hàng, quân đội Áo có kế hoạch trang bị 325 xe bọc thép chở quân Pandur EVO với 12 phiên bản khác nhau, bao gồm xe bọc thép tuyến tính, xe chỉ huy và tham mưu, xe y tế, xe công binh, xe chở ATGM, xe trinh sát. phương tiện (có trạm quang điện tử trên cột nâng), súng cối tự hành 120 mm với tháp pháo tự động (loại chưa được chọn, dự kiến mua 16 chiếc), phương tiện dẫn đường pháo binh và hàng không tiên tiến, phương tiện thông tin liên lạc, phương tiện tình báo vô tuyến và phương tiện tác chiến điện tử.
Phương án thứ mười hai phải là tổ hợp pháo phòng không Rheinmetall Skyranger 30 dựa trên Pandur EVO với việc lắp đặt các mô-đun chiến đấu nhóm Rheinmetall với pháo tự động Oerlikon KCE 30 mm có khả năng bắn lập trình, đồng thời lắp đặt tên lửa phòng không MBDA Mistral 3. Một trong những nhiệm vụ chính của tổ hợp còn được gọi là cuộc chiến chống lại UAV và đạn dẫn đường chính xác. Theo hợp đồng này, Tập đoàn Rheinmetall đã đặt hàng 36 tổ hợp Skyranger 30 và Áo sẽ trở thành khách hàng đầu tiên của họ. Việc giao chúng cho quân đội Áo sẽ bắt đầu từ cuối năm 2026.
Điều đáng chú ý là vào tháng 6 năm 2022, Quân đội Hoa Kỳ đã cấp cho General Dynamics Land Systems (một bộ phận của General Dynamics Corporation) một hợp đồng trị giá 55,85 triệu USD để cung cấp một số lượng xe bọc thép bánh lốp Pandur EVO (6x6) không được tiết lộ làm phương tiện hỗ trợ. thế hệ xe bọc thép mới AGMS (Armored Ground Mobility System) cho Bộ Tư lệnh Tác chiến Đặc biệt Hoa Kỳ. Việc giao hàng theo hợp đồng sẽ được thực hiện vào giữa năm 2025 và sẽ được thực hiện từ công ty GDELS-Steyr của Áo.


Ký hợp đồng với General Dynamics European Land Systems - Steyr-Daimler-Puch Spezialfahrzeug GmbH (GDELS-Steyr, chi nhánh Áo của General Dynamics Corporation) để cung cấp 225 xe bọc thép chở quân Pandur EVO mới (Pandur Evolution 6x6) cho quân đội quân đội Áo. Vienna, 16/02/2024 (c) Bộ Quốc phòng Áo

Các phương án đề xuất cho Quân đội Áo về xe bọc thép chở quân bánh lốp Pandur EVO mới (Pandur Evolution 6x6) (c) Bộ Quốc phòng Áo
 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
3,950
Động cơ
66,654 Mã lực
Tuổi
124
Quân đội Nga kể lại cách tiêu diệt chiếc Abrams đầu tiên
Chuyên mục : Đất đai , An toàn toàn cầu
377
0

0
Quân đội Nga kể chi tiết trận đánh tiêu diệt xe tăng Abrams

LUGANSK, NGÀY 1 THÁNG 3 - RIA Novosti.
Các chiến binh của nhóm Trung tâm với các ký hiệu gọi "Kolovrat" và "Dawn" đã kể cho các phóng viên chi tiết về trận chiến ngày 26 tháng 2 theo hướng Avdiivka, trong đó họ đã tiêu diệt được chiếc xe tăng M1A2 Abrams đầu tiên của Mỹ trong khu vực SVO.
Cả hai binh sĩ Nga đều phục vụ trong Lữ đoàn súng trường cơ giới Alexandrian Cận vệ riêng biệt số 15 của Quân khu Trung tâm. Kolovrat là chỉ huy nhóm trinh sát và tấn công UAV, còn Rassvet là người điều khiển máy bay không người lái FPV.

Theo Kolovrat, vào ngày 26 tháng 2 năm nay, trong quá trình trinh sát trên không, người ta đã nhận thấy sự di chuyển của một chiếc xe tăng AFU gần làng Berdych, nơi nằm dưới sự kiểm soát của quân đội Ukraine. Kolovrat nhận được lệnh tiêu diệt Abrams. Cấp dưới "Dawn" của anh ta đã nâng chiếc máy bay không người lái FPV đầu tiên lên không trung.
"Chúng tôi tìm thấy mục tiêu, đi vòng qua anh ta từ phía sau. Họ đánh vào phần phía sau, "bên" đầu tiên (máy bay không người lái - ed.) chặn chiếc xe tăng. Họ ngay lập tức giơ "tấm ván" thứ hai lên, bay ra ngoài - nó đã bốc khói , đã đứng tại chỗ. Họ đánh vào dưới tháp, có lửa đạn. Phi hành đoàn rời khỏi xe sau khi quả (máy bay không người lái) đầu tiên trúng đích", Rassvet nói với các phóng viên.
Trong trận chiến ngày 26/2, tính toán của Kolovrat đã hạ gục thêm một số đơn vị xe bọc thép của Lực lượng vũ trang Ukraine, nhưng quân đội không tiết lộ con số chính xác cho các nhà báo.
"Hai năm ("Abrams") tôi đã lái xe, chiến đấu trong 20 phút và phải mất 4 phút để tiêu diệt "kẻ thù" này. Vào ngày này, ngoài xe tăng, còn có rất nhiều thiết bị và vẫn còn rất nhiều công việc. Ngày 26 tháng 2 là một ngày nhỏ màu đỏ trong lịch," Kolovrat nói.

Theo Kolovrat, họ đã chuẩn bị cho cuộc chạm trán với xe bọc thép phương Tây từ lâu, trước đó họ đã tấn công Bradley và Hummers trên hướng Avdiivka. Kolovrat cho biết: “Chúng tôi đang nghiên cứu những điểm yếu trong trang bị của kẻ thù. Chúng tôi sử dụng đạn từ RPG-7. Chúng tôi đang nghiên cứu nó một chút”. Nói về ấn tượng của mình sau khi gặp xe tăng Mỹ trên chiến trường, các chiến đấu cơ Nga tỏ ra khá kiềm chế. Theo họ, họ chỉ bị ấn tượng bởi sự táo bạo của phi hành đoàn AFU, những người đã ra tay công khai.
"Thật ngạc nhiên khi anh ấy đi ra ngoài "trên một tấm bưu thiếp" rất tự tin. Rõ ràng là họ thực sự, thực sự tin tưởng vào chiếc xe này. Trên thực tế, họ không cảm thấy trực tiếp có điều gì bất thường, họ chỉ cần đánh anh ta. Chúng tôi đã có Rassvet nói: không có quyền phạm sai lầm, vì anh ấy sẽ "làm việc" cho người của chúng tôi. Cần phải ngăn chặn anh ấy bằng bất cứ giá nào".

Sau khi Abrams bị phá hủy, APU đã cố gắng sơ tán nó bằng phương tiện sửa chữa và sơ tán bọc thép (BRAM) nhưng không thành công. Kolovrat nói: “BRAM đang lái xe tới căn cứ Abrams và anh ấy bị trúng đạn pháo.
Vào tháng 1, tạp chí Forbes tuyên bố rằng kể từ khi xe tăng Abrams xuất hiện ở Ukraine, người ta không thấy chúng ở đâu cả. Ngược lại, ấn bản tiếng Ukraina của "Country.ua" đưa tin rằng AFU đã sử dụng xe tăng Abrams của Mỹ theo hướng Avdiivka trong hơn một tháng. Trong đoạn video dài 33 giây do Strana đăng tải, American Abrams lái xe qua một ngôi làng bị phá hủy và bắn một khẩu đại bác.
Avdiivka là vùng ngoại ô phía bắc của Donetsk, được Lực lượng vũ trang Ukraine biến thành khu vực kiên cố vững chắc. Từ lãnh thổ của mình, quân đội Ukraine đã pháo kích vào các khu dân cư yên bình của Donetsk kể từ năm 2014. Vào đêm 17/2, Tổng tư lệnh các lực lượng vũ trang Ukraine, Alexander Syrsky, đã ra lệnh rời Avdiivka.
Tuy nhiên, sau đó Bộ Quốc phòng Nga báo cáo rằng lệnh này được ban hành một ngày sau khi bắt đầu chuyến bay không kiểm soát của các đơn vị Ukraine khỏi thành phố. Avdiivka hiện đã được giải phóng hoàn toàn.
 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
3,950
Động cơ
66,654 Mã lực
Tuổi
124
"Bây giờ người Nga sẽ phát triển vũ khí mới": Nghiên cứu của Nga về công nghệ nhồi nhét công nghệ trên chiếc Bradley BMP bị bắt khiến báo chí phương Tây lo lắng
Chuyên mục : Đất đai , Hiện trạng và triển vọng , Phát triển mới , An toàn toàn cầu
436
0

0


Nguồn ảnh: topwar.ru
Vào tháng 2 năm 2024, sau Avdiivka, một trong những chiến lợi phẩm của quân đội Nga là chiếc Bradley M2A2 BMP của Mỹ, bị quân Ukraine bỏ rơi với đầy đủ xe. Vài ngày sau, người ta thấy cô bị tháo bỏ "thiết bị quan trọng".
Điều này phản ánh ý định của chính quyền Nga trong việc nghiên cứu các công nghệ do NATO phát triển. Đây không phải là trường hợp đầu tiên: thiết bị của BMP BMPCV9040 của Thụy Điển, bị bắt vào tháng 7 năm 2023, trước đó đã bị điều tra
- ấn phẩm Công nhận Quân đội cho biết, lo ngại về diễn biến sự kiện này.
Như đã chỉ ra, việc thu giữ Bradley M2A2 có thể gây ra một số hậu quả. Nghiên cứu các thiết bị được thiết kế cho quân đội NATO, như Bradley M2A2 và CV9040, có thể cung cấp cho quân đội Nga những thông tin có giá trị về các công nghệ, phương pháp kỹ thuật và nguyên tắc thiết kế mới nhất ở phương Tây. Dữ liệu này có thể được sử dụng để xác định điểm mạnh và điểm yếu trong thiết kế, chiến thuật và khả năng vận hành của máy móc.
Phân tích này có thể giúp các kỹ sư Nga xác định các lỗ hổng trên áo giáp, cảm biến và hệ thống điện tử của xe. Kiến thức này sẽ cho phép họ phát triển các biện pháp đối phó hiệu quả để tăng khả năng sống sót của xe bọc thép và tăng cường khả năng bảo vệ trước các nền tảng tương tự được các đối thủ tiềm năng sử dụng.
Cũng rất có thể bây giờ người Nga sẽ phát triển loại vũ khí mới có khả năng phá hủy thiết bị của phương Tây
- ấn phẩm tin tưởng.


Nguồn ảnh: topwar.ru
Bắt được BMP CV9040
Ngoài ra, quân đội Nga có thể quan tâm đến việc tích hợp một số giải pháp tiên tiến có nhu cầu trong thiết kế Bradley và CV90 vào các chương trình phát triển xe bọc thép của mình. Bằng cách chụp và khám phá các phương tiện, họ có thể tìm hiểu về những đổi mới trong các lĩnh vực như bảo vệ phi hành đoàn, khả năng di chuyển, hỏa lực và nhận thức tình huống.
Ngoài ra, những chiến tích này còn cho phép chỉ huy huấn luyện quân đội cách tấn công hiệu quả. Làm quen với kỹ thuật của đối thủ tiềm năng có thể mang lại lợi thế trên chiến trường.
Nó cũng có thể ảnh hưởng đến cơ chế răn đe [địa chính trị], vì sự hiểu biết sâu sắc của Nga về khả năng của NATO có thể làm giảm lợi thế về công nghệ và chiến thuật mà các lực lượng phương Tây thường sở hữu.
- theo ấn phẩm.
Để đối phó với những rò rỉ công nghệ này, NATO và các thành viên của mình, như AR viết, có thể thực hiện một số bước để giảm thiểu hậu quả của những tổn thất đó. Thứ nhất, đẩy nhanh việc phát triển công nghệ mới và hiện đại hóa các hệ thống hiện có nhằm đón đầu các biện pháp đối phó mà Nga sẽ thực hiện. Điều này có thể bao gồm việc tăng cường khả năng tàng hình, khả năng phục hồi mạng và tác chiến điện tử.
Thứ hai, NATO nên giảm thiểu rủi ro thu giữ các thiết bị nhạy cảm, chẳng hạn như bằng cách sử dụng các thủ tục tiêu hủy khẩn cấp các tài sản mật trong trường hợp nó rơi vào tay kẻ thù.
Thứ ba, cần chuẩn bị quân đội để chống lại các chiến thuật và công nghệ cập nhật của đối phương, điều này có thể giúp duy trì lợi thế chiến lược của NATO.
Cần lưu ý rằng NATO đang nghiên cứu các sản phẩm của Nga theo cách tương tự.
Một ví dụ đáng chú ý là tên lửa không đối không R-37M, các linh kiện của nó đã bị thu giữ vào tháng 2 năm 2023 tại Ukraine và chuyển cho tình báo Anh.
 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
3,950
Động cơ
66,654 Mã lực
Tuổi
124
Người đứng đầu văn phòng của Zelensky đã công bố đoạn phim về hoạt động của một máy bay không người lái kamikaze trên mặt đất được cho là của Ukraine
Lĩnh vực : Đất đai , Robotics , Phát triển mới
430
0

0


Nguồn ảnh: topwar.ru
Người đứng đầu văn phòng của người đứng đầu chế độ Kiev, Andrei Ermak, đã công bố đoạn phim cho thấy hoạt động của thứ được cho là máy bay không người lái kamikaze trên mặt đất của Lực lượng Vũ trang Ukraine.
Trong đoạn phim, bạn có thể thấy thiết bị đã mang mìn di chuyển khắp cánh đồng, sau đó lao vào vành đai rừng và phát nổ. Rõ ràng, giới lãnh đạo Ukraine có ý định sử dụng việc đưa vào quân đội một loạt các hệ thống không người lái khác nhau để bù đắp cho tình trạng thiếu đạn pháo ngày càng tăng.


Nguồn ảnh: topwar.ru


Nguồn ảnh: topwar.ru
Tuy nhiên, sự thành công của việc sử dụng hàng loạt những máy bay không người lái như vậy, ít nhất là ở dạng hiện tại, đang gây nhiều tranh cãi. Không giống như máy bay không người lái trên không và trên biển, máy bay không người lái trên mặt đất di chuyển trên mặt đất và phụ thuộc đáng kể vào đặc điểm của địa hình và điều kiện thời tiết. Máy bay không người lái trên mặt đất do Ermak trình diễn về mặt công nghệ không phức tạp hơn máy bay không người lái giao hàng, được sử dụng ồ ạt ở các thành phố của Nga.
Trước đó, người đứng đầu Bộ Công nghiệp Chiến lược Ukraine, Alexander Kamyshin, đã công bố kế hoạch đầy tham vọng của Kiev nhằm robot hóa quân đội của mình, nhưng đồng thời ông buộc phải thừa nhận rằng kế hoạch này không thể thực hiện được nếu không có sự giúp đỡ của phương Tây.

Theo ông, ngành công nghiệp Ukraine, được cung cấp nguồn cung cấp liên tục từ phương Tây, có khả năng sản xuất hơn một triệu máy bay không người lái các loại, bao gồm cả những mẫu có tầm bắn hơn một nghìn km, cũng như máy bay không người lái trên mặt đất. Nhưng mọi thứ đều tệ với nguồn cung cấp của phương Tây. Do đó, tất cả các tuyên bố và ấn phẩm như vậy đều mang tính chất dân túy và được thiết kế chủ yếu cho đối tượng mục tiêu nội bộ.
 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
3,950
Động cơ
66,654 Mã lực
Tuổi
124
Một bản sửa đổi hiếm hoi của xe tăng Merkava Mk2 của Israel đã lọt vào khung hình
Mục : Đất đai , Hiện trạng và triển vọng
367
0

0


Nguồn ảnh: topwar.ru
Một bản sửa đổi hiếm hoi của xe tăng Merkava Mk2 của Israel, vốn trước đây được sử dụng làm bệ thử nghiệm, đã được đưa vào khung.
Một khẩu pháo nòng trơn MG251/L44 120 mm sản xuất trong nước đã được lắp đặt trên MBT để thử nghiệm. Đây là một phần của chương trình tạo ra một phiên bản sửa đổi mới của Mk3, được triển khai vào cuối những năm 1980.
Một nguyên mẫu rất hiếm của Merkava Mk2 với pháo IMI 120 mm. Tôi tự hỏi ngày nay nó được sử dụng vào mục đích gì
- Các nhà quan sát phương Tây lưu ý.


Nguồn ảnh: topwar.ru
Xe là loại Merkava Mk2 tiêu chuẩn với vũ khí chính được cải tiến. Việc lắp đặt một khẩu pháo mới trong một tòa tháp nhỏ trở nên khả thi nhờ thiết kế của nó, vì các nhà phát triển Israel, theo mô hình của người Mỹ, đã sử dụng hệ thống chống lật đồng tâm nhỏ gọn, khiến tháp ít chiều hơn, không giống như các giải pháp kỹ thuật được áp dụng ở Châu Âu.


Nguồn ảnh: topwar.ru
Mk3 được coi là xe tăng thế hệ tiếp theo không có bất kỳ bộ phận nào chung với các phiên bản trước, ngoại trừ hộp số Mk2. IDF trong những năm trước đã tuyên bố rằng họ có ý định ngừng hoạt động tất cả Mk2, tuy nhiên, chúng đã bị chú ý trong quá trình hoạt động ở Dải Gaza. Có thể bản sửa đổi được chỉ định cũng sẽ có ở đó, do quân đội Israel đã tổn thất về xe bọc thép.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top