[Funland] Tin tức kỹ thuật quân sự quốc tế

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
4,029
Động cơ
67,659 Mã lực
Tuổi
124
BỘ QUỐC PHÒNG NGA XÁC NHẬN ĐÃ PHÁ HỦY XE TĂNG ABRAMS THỨ HAI Ở UKRAINE
0 0 0 Chia sẻ0 Mới Hỗ trợ SouthFrontTải xuống bản PDF
Bộ Quốc phòng Nga xác nhận đã phá hủy xe tăng Abrams thứ hai ở Ukraine
Nhấn để xem hình với đầy đủ kích thước
Vào ngày 4 tháng 3, Bộ Quốc phòng Nga đã công bố cuộc họp giao ban hàng ngày, báo cáo về những diễn biến quân sự đang diễn ra trên tiền tuyến Ukraine. Báo cáo bao gồm những tổn thất đã được xác nhận của Lực lượng Vũ trang Ukraine theo các hướng khác nhau trong các hoạt động quân sự của Nga. Báo cáo chính thức ngày 4/3 xác nhận chiếc xe tăng Abrams thứ hai của Mỹ ở Ukraine bị phá hủy, thông tin được các nguồn quân sự không chính thức đưa tin một ngày trước đó.
Bộ Quốc phòng Nga xác nhận thông tin xe tăng chiến đấu chủ lực của Mỹ đã bị phá hủy ở khu vực Avdeevka. Vụ việc được cho là xảy ra gần làng Berdychi, nơi đang diễn ra các trận giao tranh ác liệt.
Đoạn phim xác nhận chiếc xe tăng đã bị bất động và bị một số máy bay không người lái tấn công. Kết quả là chiếc xe tăng đã bị quân đội Ukraine bỏ rơi. Nếu AFU không sơ tán được chiếc xe tăng bị hư hỏng, nó có thể bị lực lượng Nga bắt giữ và tiếp tục tấn công trong khu vực.
Đánh giá qua cảnh quay từ tiền tuyến, những chiếc xe tăng cháy rụi vẫn còn trên chiến trường:

Trình phát video


00:00

00:30



Tổng cộng, các cảnh quay từ tiền tuyến Ukraine và tuyên bố chính thức của Bộ Quốc phòng Nga đã xác nhận việc hai xe tăng Abrams của Mỹ bị phá hủy. Chiếc xe tăng đầu tiên bị phá hủy vào ngày 26/2 gần làng Berdychi, vài giờ sau khi chiếc xe tăng bước vào trận chiến đầu tiên. LIÊN KẾT
Không có chiến dịch truyền thông nào cứu được xe tăng Mỹ khỏi hỏa lực của Nga. Mọi tham vọng của quân đội Ukraine và NATO về việc xe tăng nước ngoài có thể thay đổi cán cân quyền lực trên chiến trường đều bị quân nhân Nga phá hỏng.
Cơ quan báo chí của Lầu Năm Góc từ chối bình luận về việc quân đội Nga phá hủy một xe tăng Abrams khác ở Ukraine. Trong khi đó, cổ phiếu của General Dynamics, nhà sản xuất xe tăng chiến đấu chủ lực M1 Abrams, bắt đầu giảm.

XE TĂNG ABRAMS THỨ BA BỊ PHÁ HỦY GẦN AVDEEVKA, DPR
7 0 0 Chia sẻ0 7 Hỗ trợ SouthFrontTải xuống bản PDF
Xe tăng Abrams thứ ba bị phá hủy gần Avdeevka, DPR
Nhấn để xem hình với đầy đủ kích thước
Việc chiếc xe tăng M1A1 Abrams thứ ba trên tiền tuyến Ukraine bị tiêu diệt đã được xác nhận. Cảnh quay từ chiến trường cho thấy chiếc xe tăng Mỹ bị bỏ rơi gần làng Berdychi nằm ở phía tây Avdeevka, nơi hai chiếc xe tăng khác bị phá hủy vài ngày trước.
Đoạn phim từ Berdychi cho thấy chiếc Abrams thứ ba bị phá hủy gần xe chiến đấu Bradley do Mỹ sản xuất bị phá hủy. Chiếc xe tăng thứ ba được cho là đã bị vô hiệu hóa do một cuộc tấn công của ATGM.

Trình phát video


00:00

02:10



Xe tăng Abrams thứ ba bị phá hủy gần Avdeevka, DPR
Nhấn để xem hình với đầy đủ kích thước
Sáng 5/3, Bộ Quốc phòng Nga chính thức xác nhận việc phá hủy chiếc xe tăng Abrams thứ ba trong cuộc họp giao ban hàng ngày. Người đứng đầu trung tâm báo chí của nhóm lực lượng Trung tâm Nga đang chiến đấu trên hướng Donetsk cho biết, tổn thất của quân đội Ukraine trong ngày qua bao gồm 2 xe tăng, trong đó có xe tăng Abrams do Mỹ sản xuất. Quân đội Ukraine cũng mất 3 xe chiến đấu bộ binh Bradley, 3 xe chiến đấu bọc thép và 12 xe cơ giới. Ba điểm kiểm soát UAV cũng bị phá hủy. Quân đội Ukraine mất hơn 490 quân nhân trong các trận giao tranh ác liệt ở hướng Donetsk ngày qua.
Theo báo cáo từ mặt trận, ít nhất 5 xe tăng Abrams đã được phát hiện gần làng Berdychi. Chúng được triển khai trong biên chế của lữ đoàn cơ giới số 47 riêng biệt của AFU, bị đánh bại vào mùa hè năm 2023 tại vùng Zaporozhye. Bị tổn thất nặng nề về trang bị quân sự, đơn vị buộc phải đưa những chiếc xe tăng quý giá của Mỹ từ hậu phương ném về chiến trường phía tây Avdeevka, nơi chúng dễ dàng bị quân Nga nghiền nát. Xem xét tổng số 31 xe tăng M1A1 Abrams được chuyển giao cho Ukraine, 10% đã bị máy bay chiến đấu Nga phá hủy.
 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
4,029
Động cơ
67,659 Mã lực
Tuổi
124
TÀU TUẦN TRA SERGEY KOTOV CỦA HẠM ĐỘI BIỂN ĐEN CỦA NGA THUA TRẬN CUỐI CÙNG TRƯỚC TÀU KHÔNG NGƯỜI LÁI UKRAINE
0 0 0 Chia sẻ0 Mới Hỗ trợ SouthFrontTải xuống bản PDF
Tàu tuần tra Sergey Kotov của Hạm đội Biển Đen của Nga thua trận cuối cùng trước tàu không người lái Ukraine
Hình ảnh minh họa
Vào đêm ngày 5 tháng 3, các lực lượng Ukraine được quân đội NATO hỗ trợ đã phát động một cuộc tấn công tổng hợp lớn vào bán đảo Crimea. Những vụ nổ sấm sét gần các thành phố Kerch và Feodosya ở phía đông bán đảo.
Một trong những mục tiêu là Cầu Crimean. Lực lượng phòng không Nga đã đẩy lùi cuộc tấn công và cây cầu không bị thiệt hại gì. Mọi chi tiết về cuộc đình công vẫn chưa được tiết lộ.
Cùng lúc đó, máy bay không người lái trên mặt nước của Ukraine đã nhắm mục tiêu vào tàu tuần tra Sergey Kotov của Hạm đội Biển Đen của Nga. Kết quả của trận chiến, con tàu bị chìm gần bờ biển phía đông của bán đảo Crimea.

Trình phát video


00:00

00:15



Thủy thủ đoàn của tàu tuần tra đã chấp nhận trận chiến và chiến đấu đến cùng trong nỗ lực cứu tàu. Theo các báo cáo chưa được xác nhận, tổng cộng Sergey Kotov đã bị khoảng 15 chiếc thuyền không người lái nhắm đến, 10 chiếc trong số đó đã bị phá hủy. Ít nhất 3 thuyền đâm vào đuôi tàu và khoang máy.
Bộ Nội vụ Ukraine đã công bố đoạn phim về trận thua của Sergey Kotov:

Trình phát video


00:00

01:54



Một số nguồn tin của Nga cho biết vụ tấn công diễn ra gần cảng Feodosya. Một số phương tiện truyền thông khác dẫn nguồn tin quân sự của họ cho biết con tàu bị tấn công ở eo biển Kerch, cách mũi Takil 9 km. Nếu các tàu không người lái đang di chuyển trong eo biển Kerch thì không loại trừ khả năng mục tiêu tấn công có thể là cầu Crimean và thủy thủ đoàn của Sergey Kotov đã ngăn cản, hy sinh con tàu.
Sergey Kotov đã gửi tín hiệu cầu cứu đến trạm trực của nhóm liên quân bảo vệ Bán đảo Crimea sau nửa đêm. Thủy thủ đoàn báo cáo rằng con tàu đã bị tấn công lớn. Ít nhất một máy bay trực thăng Mi-8 của Nga được cho là đã đến khu vực này để hỗ trợ trên không. Một số thuyền không người lái đã bị hỏa lực súng máy từ trực thăng phá hủy.
Cuộc tấn công quá lớn và một số máy bay không người lái đã tiếp cận mục tiêu. Theo báo cáo của Nga, 2 tàu kéo đã đến ứng cứu. 55 thủy thủ đoàn đã được sơ tán ngay lập tức, trong đó có 6 thủy thủ bị thương. Mười thủy thủ còn lại vẫn ở trên tàu để đưa con tàu bị hư hỏng về cảng; nhưng những nỗ lực của họ không mang lại kết quả. Vào khoảng năm giờ sáng, tàu tuần tra Sergei Kotov bị chìm cách Cape Takil 5 km. Phi hành đoàn được cho là không có thương vong.
Tàu tuần tra Sergey Kotov của Hạm đội Biển Đen của Nga thua trận cuối cùng trước tàu không người lái Ukraine
Nhấn để xem hình với đầy đủ kích thước
Tàu tuần tra Sergei Kotov được đưa vào biên chế Hải quân Nga vào ngày 30/7/2022 và là một trong những tàu mới nhất của Hạm đội Biển Đen. Trong thời gian phục vụ ngắn ngủi, nó đã thắng ít nhất ba trận chiến trước các tàu không người lái của Ukraina. Con tàu bị lực lượng Ukraine truy đuổi.
Vào tháng 7 năm 2023, phi hành đoàn đã khai hỏa hai máy bay không người lái trên mặt nước từ vũ khí tiêu chuẩn của tàu ở khoảng cách khoảng 1000 và 800 mét ở vùng biển phía tây Biển Đen. Đến tháng 8 năm 2023, thủy thủ đoàn đã đẩy lùi cuộc tấn công của hai chiếc thuyền nữa. Vào tháng 9 năm 2023, Sergei Kotov đã phá hủy thêm 5 chiếc thuyền không người lái của Ukraine.
Việc sản xuất hàng loạt thuyền không người lái ở Ukraine, được triển khai với sự hỗ trợ của các nước NATO, bao gồm cả Anh, cho phép tăng số lượng thuyền được sử dụng cho một cuộc tấn công vào tàu Nga. Đồng thời, Hải quân Nga vẫn chưa học được cách bảo vệ các tàu và vùng nước ven biển khỏi các tàu không người lái nhỏ. Các cuộc tấn công liên tục của Nga vào các nhà kho và xưởng của Ukraine ở khu vực Odessa vẫn chưa ngăn được các cuộc tấn công của Ukraine.
 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
4,029
Động cơ
67,659 Mã lực
Tuổi
124
BREAKING: QUÂN ĐỘI NGA TIẾN VÀO LÀNG TERNY Ở DPR – BÁO CÁO


Nga tiến hành hơn 1000 vụ tấn công hóa học ở Ukraine kể từ khi bắt đầu chiến tranh toàn diện

 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
4,029
Động cơ
67,659 Mã lực
Tuổi
124

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
4,029
Động cơ
67,659 Mã lực
Tuổi
124
Tên lửa SCALP trên xe Audi Q7 và tên lửa Storm Shadow trên xe bọc thép: Nó nói về cái gì?
Svetlana Shcherbak
Svetlana Shcherbak

Svetlana@ukr.net
Ngày 5 tháng 3 năm 2024
1052 1
Tên lửa SCALP trên xe Audi Q7 và tên lửa Storm Shadow trên xe bọc thép: Nó nói về cái gì?


Thay vì cố gắng lắp tên lửa hành trình SCALP dài 5 mét vào một chiếc SUV dài 5 mét, tốt hơn hết bạn nên hiểu những gì thực sự đang được nói đến
Thứ nhất, làm thế nào để lắp một tên lửa vốn đã dài 5,1 mét và nặng 1300 kg vào một chiếc SUV dài 5 mét. Thứ hai, tại sao điều này không làm phiền ai?
Và cuối cùng, Ingo Gerhartz, Thanh tra Không quân của Bundeswehr, đã thực sự nói gì trong một cuộc trò chuyện bị người Nga nghe lén và rò rỉ ra công chúng .
Cụ thể, cụm từ "Q7", viết tắt của "QCen" - việc sử dụng từ Anh giáo trong tiếng Đức - đề cập đến Kiểm soát chất lượng, như được viết bởi Inform Napalm.
Nói cách khác, không ai vận chuyển bất kỳ tên lửa SCALP nào trên chiếc Audi Q7. Đây chỉ là về các phương pháp tải nhiệm vụ bay vào tên lửa hành trình.

Tên lửa Storm Shadow/SCALP-EG, Defense Express
Tên lửa Storm Shadow/SCALP-EG dưới cánh của Su-24M Ukraine / Nguồn ảnh tĩnh: Không quân Ukraine
Về phía Defense Express, chúng tôi sẽ nhắc nhở rằng việc này được thực hiện trên mặt đất và liên quan đến việc lập trình đường bay, các điểm kiểm soát cũng như dấu hiệu mục tiêu của tên lửa để đầu chụp ảnh nhiệt của tên lửa nhận dạng.
Và đây không chỉ là điểm cuối cùng của cuộc đình công; đó là một tuyến đường có những thay đổi về độ cao và hướng đi, có tính đến các vị trí phòng không của đối phương.

Đồng thời, Inform Napalm, trong phần liên quan đến người Anh, dịch rằng họ thực hiện quyền kiểm soát tương tự "từ đường tiếp cận".
Khoảnh khắc này trong nhiều bản dịch của cuộc trò chuyện được trình bày dưới dạng thực tế là tên lửa Storm Shadow được vận chuyển trên xe bọc thép Ridgback. Tuy nhiên, có vẻ như cuộc thảo luận, đặc biệt là trong bối cảnh, là về "tiếp cận lại", rất có thể đề cập đến "chế độ phản hồi".
Xe bọc thép Ridgback, Defense Express
Xe bọc thép Ridgback
Ít nhất trong trường hợp này, mọi thứ trở nên hợp lý hơn nhiều so với nỗ lực lắp tên lửa hành trình SCALP lên chiếc Audi Q7.
 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
4,029
Động cơ
67,659 Mã lực
Tuổi
124
Vũ khí bí mật của Ukraine chống lại các mối đe dọa hải quân được tạo ra như thế nào
Sofia Syngaivska
Sofia Syngaivska

sofiyka.kv@gmail.com
Ngày 5 tháng 3 năm 2024
701 1
Máy bay không người lái Magura V5 / ảnh chụp màn hình từ video
Máy bay không người lái Magura V5 / ảnh chụp màn hình từ video

Máy bay không người lái Magura V5: Câu trả lời công nghệ cao của Ukraine trước tàu chiến Nga, kết hợp tốc độ, sự nhanh nhẹn và hỏa lực
Vào mùa thu năm 2022, người đứng đầu bộ phận hệ thống không người lái của Cơ quan Tình báo Quốc phòng Ukraine, được biết đến với bút danh Borets , đã dẫn nhóm của mình đến một địa điểm được chỉ định gần một con sông theo lời mời của các nhà phát triển máy bay không người lái hàng hải.
“Họ đã thể hiện khả năng của sản phẩm của mình. Sau khi đánh giá, chúng tôi thấy nó rất hứa hẹn: một hiện thân thực sự của sức mạnh công nghệ thế kỷ 21,” Borets giải thích thêm.
Sau một thời gian hoàn thiện và thiết lập sản xuất, vào tháng 5 năm 2023, những người điều khiển máy bay không người lái Magura V5 đã theo dõi mục tiêu chính đầu tiên của họ – tàu trinh sát Ivan Khurs. Phi hành đoàn địch cố gắng chống đỡ cuộc tấn công.
“Chúng tôi giao chiến vào khoảng nửa đêm, chịu đựng lửa cho đến khoảng bảy giờ sáng. Một số máy bay không người lái cạn kiệt nhiên liệu do khoảng cách quá xa, trong khi một số khác bị hư hại. Tuy nhiên, chúng tôi đã đạt được mục tiêu thành công”, vị tướng nói.


Sau cuộc chạm trán với Ivan Khurs, các máy bay không người lái trinh sát của quân đội Ukraine đã tấn công tàu tuần tra Sergey Kotov, tiêu diệt hai tàu đổ bộ Akula và Serna, tàu tên lửa Ivanovets và tàu đổ bộ lớn Cesar Kunikov.
Các nhà phát triển máy bay không người lái Magura V5 nhấn mạnh chuyên môn của họ trong việc nhắm mục tiêu vào các tàu quân sự trên biển, tự hào với thiết kế nhỏ hơn, nhanh hơn và linh hoạt hơn so với các đối tác.
“Chúng tôi đã chọn phát hiện và tiêu diệt tàu. Đó là trọng tâm của chúng tôi; chúng tôi tinh chỉnh cách tiếp cận này. Tuần tra liên tục không phải là chiến lược của chúng tôi. Chúng tôi hoạt động với độ chính xác. Trọng tâm độc quyền của chúng tôi là tàu”, Kyrylo Budanov, Giám đốc Cơ quan Tình báo Quốc phòng Ukraine, nhấn mạnh.
 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
4,029
Động cơ
67,659 Mã lực
Tuổi
124
Trong hơn một tuần, Nga không sử dụng A-50: VKS Nga không còn có những khả năng nào
Một chiếc A-50 của Nga được hộ tống bởi một máy bay chiến đấu / Ảnh minh họa nguồn mở
Một chiếc A-50 của Nga được hộ tống bởi một máy bay chiến đấu / Ảnh minh họa nguồn mở
Quốc phòng nhanh
Quốc phòng nhanh

ukr.defense.news@gmail.com
Ngày 4 tháng 3 năm 2024
5198 1

Mặc dù chức năng chính của A-50 AEW&CS là phát hiện máy bay địch nhưng danh sách không kết thúc ở đây
Kể từ khi hệ thống điều khiển và cảnh báo sớm A-50U trên không bị bắn hạ trên lãnh thổ Krasnodar vào ngày 23/2, các lực lượng vũ trang Nga đã ngừng sử dụng máy bay loại này. Cái nhìn sâu sắc đến từ Yurii Ihnat, Người phát ngôn của Bộ Tư lệnh Không quân Ukraine, phát biểu tại cuộc thi telethon của United News.
Trước đó, chúng tôi đã giải thích lý do tại sao người Nga lo sợ cho những chiếc máy bay quý giá của họ : đã mất hai chiếc trong vài tuần qua, Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga chỉ còn sáu chiếc máy bay thuộc cả loại A-50 và A-50U hiện đại hóa còn hoạt động tính đến thời điểm hiện tại. Ngày 25 tháng 2. Sau đó, theo báo cáo từ phía Nga, một chiếc A-50U khác đã được nhận từ nhà máy, có khả năng là chiếc trước đó bị máy bay không người lái tấn công Ukraine bắn trúng ở Belarus, đã được sửa chữa trở lại.
Họ được cho là hệ thống điều khiển và cảnh báo sớm trên không A-50U mới được bàn giao cho Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga
Họ được cho là hệ thống điều khiển và cảnh báo sớm trên không A-50U mới được bàn giao cho Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga / Ảnh nguồn mở
Tuy nhiên, ngay cả sau khi tăng cường, Nga hiện không sẵn sàng mạo hiểm mất thêm một chiếc A-50 vào tay vũ khí phòng không tầm xa của Ukraine. Các chuyên gia Nga vẫn đang thắc mắc liệu A-50 có thực sự bị bắn trúng khi đang ở cách tiền tuyến hơn 170 km, tức là xa hơn bất kỳ hệ thống Patriot nào của Ukraine có thể vươn tới hay không.
Một số người Nga cho rằng các radar trên không có giá trị của họ đã bị hệ thống tên lửa S-200 bắn hạ, hoài nghi về những câu chuyện được các blogger quân sự của họ chia sẻ về việc lực lượng phòng không của đồng minh nhầm A-50 với máy bay địch. Nếu đúng là S-200 đã làm điều này thì câu hỏi đặt ra là A-50 cần phải lùi xa khu vực chiến sự bao xa để cảm thấy an toàn.

Câu trả lời sẽ cách tiền tuyến ít nhất khoảng 260–280 km, chưa tính đến việc tên lửa 5V28 tiêu chuẩn có thể được hiện đại hóa để tăng tầm bắn. Việc bay ở khoảng cách xa như vậy sẽ làm giảm giá trị và toàn bộ ý nghĩa của việc triển khai A-50 vì 300 km là phạm vi phát hiện gần đúng của radar này đối với các mục tiêu bay thấp và trên mặt đất.
tên lửa 5V28
Tên lửa đánh chặn 5V28 của hệ thống tên lửa đất đối không S-200 / Ảnh minh họa nguồn mở
Các lực lượng xâm lược của Nga không có được những lợi ích mà hệ thống giám sát A-50 đã mang lại cho họ. Tất nhiên, điều quan trọng nhất là việc phát hiện máy bay Ukraina nhưng đó không phải là tất cả những gì nó có thể làm.
Một mục đích khác là cảnh báo về tên lửa hành trình, và A-50 vượt trội trong vai trò này tốt hơn nhiều so với các hệ thống radar đặt trên mặt đất do hạn chế về tầm nhìn của radar . Ví dụ: Storm Shadow bay ở độ cao thấp sẽ nằm ngoài tầm nhìn của radar khi quan sát từ bề mặt trái đất. Ngoài ra, A-50 còn có thể cảnh báo các máy bay chiến thuật như S-34 và Su-35 về tên lửa phòng không đang bay tới. Ngoài ra, có thông tin chưa được xác nhận rằng A-50U hiện đại hóa có thể hoạt động ở chế độ tác chiến điện tử, theo dõi vị trí của radar và thiết bị phòng không Ukraine.
 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
4,029
Động cơ
67,659 Mã lực
Tuổi
124
Xe bọc thép Tigr sẽ trở thành Mini-MLRS với tên lửa S-8 lấy từ trực thăng
Quốc phòng nhanh
Quốc phòng nhanh

ukr.defense.news@gmail.com
Ngày 3 tháng 3 năm 2024
1998 1
Xe bọc thép Tigr sẽ trở thành Mini-MLRS với tên lửa S-8 lấy từ trực thăng


Các thông số kỹ thuật của dự án phát triển mới này của Nga vẫn chưa được biết, bây giờ chúng ta hãy thu thập thông tin chi tiết và ghi chú về dự án
Ngành công nghiệp quân sự Nga đang nghiên cứu một phiên bản mới của xe bọc thép cơ động Tigr được điều chỉnh để mang và phóng tên lửa pháo, một dự án được Bộ Quốc phòng Nga vô tình tiết lộ trong chuyến thăm của Bộ trưởng Shoigu tới một doanh nghiệp quốc phòng ở Tula.
Bức ảnh do cơ quan báo chí công bố cho thấy xe Tigr được trang bị hệ thống tên lửa phóng loạt. 40 ống phóng chứa tên lửa không điều khiển S-8 thường được sử dụng bởi máy bay tấn công và máy bay trực thăng.
Xe bọc thép Tigr với bệ phóng tên lửa phía trên, trong bức ảnh từ chuyến thăm Tula của Sergei Shoigu
Xe bọc thép Tigr với bệ phóng tên lửa phía trên, trong ảnh trong chuyến thăm Tula của Sergei Shoigu / Nguồn ảnh: truyền thông Nga
Hiện chưa rõ thông số kỹ thuật của hệ thống tên lửa mới này trên khung gầm Tigr. Nếu nhìn vào thông số kỹ thuật chung của Tigr, chúng ta sẽ có được hình ảnh sau: chiếc xe bọc thép có khả năng vượt chướng ngại vật khá tốt và tốc độ 110 km/h trên đường, phạm vi cơ động là 950 km. Cabin bọc thép được cho là có khả năng chống đạn tương đương với STANAG 4569 Cấp 2. Nói một cách đơn giản, nó có thể chịu được hỏa lực từ súng trường thông thường cỡ nòng 7,62mm.
Đáng chú ý, đây không phải là nỗ lực đầu tiên tạo ra những chiếc MLRS mini như vậy trên cơ sở khung gầm Tigr. Đặc biệt, hệ thống Mini-Grad được trình làng vào năm 2013, cái tên ám chỉ hệ thống pháo phản lực BM-21 Grad. Các nhà thiết kế cho biết sự phát triển của họ có 20 ống và hai loại: dành cho đạn 81mm và 105mm tương ứng.

Tầm bắn được công bố là 2 km đối với tên lửa 81mm và 10 km đối với đạn 105mm, xe mang theo tới 40 viên đạn, việc nạp đạn thủ công mất 4 phút và chuẩn bị phóng mất 20 giây. Tuy nhiên, quân đội Nga khi đó không mấy mặn mà với ý tưởng lắp MLRS trên xe Tigr.
Hệ thống tên lửa phóng loạt Mini-Grad trong tập sách của Nga
Hệ thống tên lửa phóng loạt Mini-Grad trên một tập sách của Nga / Hình ảnh lưu trữ
Một dự án khác đề nghị đặt bệ phóng tên lửa trên Tigr lại được khởi xướng bởi công ty Mac Jee của Brazil, thiết kế được đặt tên là Armadillo TA-2. Ý tưởng này được trình bày vào năm 2017, phiên bản cơ bản có 64 ống phóng tên lửa 70mm và các biến thể thay thế được cho là bắn tên lửa 105mm và 122mm. Nhưng khi Armadillo TA-2 nộp đơn đăng ký kiểm tra chất lượng vào năm 2019, khung gầm vì lý do nào đó đã được thay đổi theo hướng có lợi cho HMMWV. Dấu vết của dự án này bị mất sau đó.
Dự án Armadillo TA-2 của Brazil trong phiên bản đầu tiên với khung gầm Tigr
Dự án Armadillo TA-2 của Brazil trong phiên bản đầu tiên với khung gầm Tigr / Hình ảnh lưu trữ nguồn mở từ
Trước đó, Defense Express đã đề cập đến các tính năng của hệ thống tên lửa Sivalka VM-8 , một loại MLRS ngẫu hứng của Ukraine sử dụng cùng loại tên lửa S-8, hệ thống này đã trở thành một giải pháp phổ biến trên tiền tuyến và là vũ khí hiệu quả đáng ngạc nhiên cho các cuộc tấn công bắn súng.
Hệ thống tên lửa Sivalka VM-8, MLRS do Ukraine sản xuất
Hệ thống tên lửa Sivalka VM-8, MLRS do thủ công Ukraine sản xuất / Ảnh nguồn mở
 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
4,029
Động cơ
67,659 Mã lực
Tuổi
124
PHÁP CÔNG BỐ DANH SÁCH VŨ KHÍ CUNG CẤP CHO UKRAINE
2 0 1 Chia sẻ0 3 Hỗ trợ SouthFrontTải xuống bản PDF
Pháp công bố danh sách vũ khí cung cấp cho Ukraine
Nhấn để xem hình với đầy đủ kích thước
Ngày 4/3, Bộ Quốc phòng Pháp công bố danh sách các thiết bị quân sự mà Paris cung cấp cho Kiev kể từ khi bắt đầu cuộc xung đột Ukraine. Danh sách này bao gồm các hoạt động cung cấp quân sự diễn ra từ năm 2022 đến cuối năm 2023, tức là trước khi ký kết thỏa thuận an ninh song phương giữa Paris và Kiev vào năm 2024.
Bảng được phát hành bao gồm nhiều thiết bị khác nhau, bao gồm cả phương tiện bảo vệ và liên lạc, nhiều loại vũ khí và phương tiện không người lái. Tổng chi phí của các vật tư được liệt kê lên tới khoảng 2,615 tỷ euro, cao hơn đáng kể so với dữ liệu chính thức về hỗ trợ quân sự và tài chính từ Paris đến Kiev. Hơn nữa, số lượng các vị trí được trình bày bị đánh giá thấp đáng kể. Danh sách này cũng không bao gồm tên lửa và tên lửa dành cho MLRS của phương Tây, chẳng hạn như tên lửa dành cho hệ thống phòng không.
Pháp công bố danh sách vũ khí cung cấp cho Ukraine
Nhấn để xem hình với đầy đủ kích thước
Pháp công bố danh sách vũ khí cung cấp cho Ukraine
Nhấn để xem hình với đầy đủ kích thước
Việc cung cấp các hệ thống phòng không khác nhau là ưu tiên hàng đầu của các đối tác của Kiev trong NATO, bao gồm cả Pháp. Theo danh sách của Bộ Quốc phòng Pháp, các hệ thống sau đã được gửi tới Ukraine:
  • hai bản cài đặt Crotale NG,
  • sáu hệ thống phòng không tầm ngắn Mistral,
  • một hệ thống phòng không SAMP/T của Pháp-Ý,
  • cũng như radar CM 200.
Thông tin về đạn dược cho các hệ thống này không được tiết lộ.
Về việc cung cấp pháo, Kiev đã nhận được:
  • 30 Caesar,
  • 6 TRF1,
  • 4 LRU MLRS;
  • 10 hệ thống Mortier 120 mm.
  • 30 nghìn quả đạn pháo đã được giao cho pháo binh.
Ukraine cũng nhận được khoảng 40 xe tăng AMX 10RC bánh nhẹ. Số lượng tên lửa SCALP cung cấp cho Ukraine không được tiết lộ chính thức.
 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
4,029
Động cơ
67,659 Mã lực
Tuổi
124
HOẢNG SỢ TRƯỚC THẤT BẠI, ĐƠN VỊ ĐẶC BIỆT KRAKEN CỦA UKRAINE BỎ CHẠY KHỎI OCHKOV Ở VÙNG KHERSON


TÌNH BÁO UKRAINE THẤT BẠI TRONG CUỘC TẤN CÔNG KHỦNG BỐ Ở VÙNG SAMARA PHÍA SAU NGA

 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
4,029
Động cơ
67,659 Mã lực
Tuổi
124
Ukraine lần đầu tiên tấn công mục tiêu Nga bằng bom AASM-250 của Pháp
Chiến tranh xung đột Ukraina - Nga 2022ĐĂNG LÊN THỨ BA, 05 THÁNG 3 NĂM 2024 12:15

nút chia sẻ facebook

nút chia sẻ twitter

nút chia sẻ Pinterest

nút chia sẻ Linkedin

chia sẻ nút chia sẻ này



Ngày 4 tháng 3 năm 2024, Trung tướngMykola Oleschuk, Tư lệnh Lực lượng Không quân của Lực lượng Vũ trang Ukraine, đã tiết lộ qua một video về việc sử dụng đạn dẫn đường chính xác AASM-250 do Pháp cung cấp, nhằm mục tiêu vào một cơ sở của Lực lượng Vũ trang Nga ở Kherson Oblast, Ukraine do Nga chiếm đóng. Hoạt động này đánh dấu lần đầu tiên Không quân Ukraine sử dụng loại đạn này trong bối cảnh xung đột hiện nay.
Theo dõi công nhận quân đội trên Google Tin tức tại liên kết này
Công nhận quân đội Tin tức quốc phòng và an ninh toàn cầu

Pháp muốn cung cấp cho Không quân Ukraine gần 600 quả đạn dẫn đường chính xác AASM vào cuối năm 2024. (Nguồn ảnh: Telegram/Mykola Oleschuk và Army Certification)
Theo báo cáo củaCông nhận quân độivào ngày 19 tháng 1 năm 2024, việc cung cấp số vũ khí này đã được Bộ trưởng Quốc phòng Pháp Sébastien Lecornu xác nhận. Trong cuộc họp báo, ông tuyên bố quyết định của Pháp cung cấp cho Ukraine tên lửa SCALP-EG và bom dẫn đường AASM (Vũ khí mô-đun không đối đất), bao gồm lô đầu tiên gồm 40 quả.DA ĐẦU-EGtên lửa hành trình và việc chuyển giao bom AASM sau đó. Có thông tin cho biết lô hàng 50 quả bom AASM đầu tiên sẽ được gửi đến Ukraine vào tháng 1, với ý định chuyển hàng liên tục hàng tháng trong suốt cả năm. Khoản viện trợ này phù hợp với các cam kết trước đó của Tổng thống Emmanuel Macron và dự kiến sẽ cung cấp cho Không quân Ukraine gần 600 loại đạn dược này vào cuối năm nay.
Đạn AASM, còn được gọi là HAMMER (Phạm vi mở rộng của đạn mô-đun linh hoạt cao), sẽ tăng cường một số khả năng nhất định của Không quân Ukraine, như tấn công tầm xa và nhắm mục tiêu chính xác. Tuy nhiên, việc tích hợp các loại vũ khí do phương Tây sản xuất này đặt ra nhiều thách thức khác nhau do vấn đề tương thích với các máy bay chủ yếu có nguồn gốc từ Liên Xô hoặc Nga hiện do Ukraine vận hành. Để giải quyết vấn đề này có thể cần phải sửa đổi đội bay hiện có hoặc mua máy bay mới tương thích với các loại vũ khí này. Ngoài ra, việc đào tạo toàn diện là cần thiết cho cả phi công và nhân viên mặt đất để đảm bảo vận hành và tích hợp đúng cách các loại vũ khí này vào các hệ thống hiện tại.
Về mặt chiến lược, việc triển khai đạn AASM trong bối cảnh Ukraine cần phải xem xét đến hệ thống phòng không tiên tiến của Nga, vốn có thể đánh chặn những loại bom dẫn đường như vậy. Do đó, bất chấp độ chính xác và tầm bắn được thiết kế, hiệu quả của chúng không được đảm bảo trước một đối thủ được trang bị các biện pháp đối phó tinh vi. Việc triển khai những loại vũ khí này cũng làm tăng rủi ro đối với máy bay Ukraine vốn có số lượng hạn chế.
QUẢNG CÁO
Ukraine Pháp AASM 250 925 001

Cấu hình điển hình của AASM bao gồm một quả bom nặng 250 kg được trang bị hệ thống dẫn đường lai kết hợp hệ thống dẫn đường quán tính (INS) và Hệ thống định vị toàn cầu (GPS). (Nguồn ảnh: Army Certification)
QUẢNG CÁO
Armement Air-Sol Modulaire (AASM) là dòng đạn dược dẫn đường chính xác được phát triển bởi công ty Sagem của Pháp, một công ty con của tập đoàn Safran. Được thiết kế để đáp ứng nhiều nhu cầu hoạt động khác nhau, AASM có thiết kế mô-đun cho phép tích hợp các thiết bị dẫn đường và kích cỡ bom khác nhau. Thiết kế này tạo điều kiện thuận lợi cho việc sử dụng nó trong các nhiệm vụ yêu cầu tấn công xa hơn 50 km và cho phép nó được phóng lệch trục khỏi mục tiêu. Cấu hình điển hình của AASM bao gồm một quả bom nặng 250 kg được trang bị hệ thống dẫn đường lai kết hợp hệ thống dẫn đường quán tính (INS) và Hệ thống định vị toàn cầu (GPS), nhằm đáp ứng các yêu cầu nhiệm vụ đa dạng.
Trong dòng sản phẩm này, biến thể AASM-250 nổi bật nhờ được trang bị động cơ tên lửa rắn, giúp mở rộng tầm bắn lên hơn 70 km. Biến thể này có tổng trọng lượng 340 kg, dài 3,1 mét và được thiết kế để mang đầu đạn nặng 250 kg tương thích với một số loại bom như Mk82, BLU 111 và CBEMS/BANG. Hệ thống dẫn đường của AASM-250 rất linh hoạt, cung cấp khả năng hoạt động trong mọi thời tiết thông qua sự kết hợp giữa công nghệ INS và GPS, đồng thời có thể được tăng cường bằng hệ thống dẫn đường hồng ngoại hoặc Hệ thống dẫn đường bằng laser bán chủ động (SALH) để nâng cao độ chính xác. Độ chính xác của hệ thống khác nhau, với phiên bản thập phân đạt được Khả năng xảy ra lỗi tròn (CEP) là 10 mét và phiên bản hệ mét đạt CEP là 1 mét.
Quá trình phát triển AASM đã phát triển từ phiên bản ban đầu nặng 125 kg, dựa trên bom Mk 82 do Mỹ thiết kế và được thử nghiệm lần đầu vào năm 2009 thành phiên bản lớn hơn nặng 1.000 kg, hoàn thành thử nghiệm vào đầu năm 2023. Những phát triển này là một phần trong nỗ lực rộng lớn hơn để điều chỉnh loại đạn này cho phù hợp với các yêu cầu hoạt động đang thay đổi. Các hệ thống dẫn đường trong phạm vi AASM có các ký hiệu cụ thể, bao gồm SBU-38 cho phiên bản INS/GPS, SBU-54 cho phiên bản INS/GPS/IIR (hình ảnh hồng ngoại) và SBU-64 cho phiên bản INS/GPS/SALH . Kể từ khi được giới thiệu vào năm 2007, AASM đã được Không quân và Hàng không Hải quân Pháp sử dụng, thể hiện tính hữu dụng trong hoạt động của nó với nhiều loại máy bay khác nhau, như Rafale, Mirage 2000 và Mirage F1.

 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
4,029
Động cơ
67,659 Mã lực
Tuổi
124
Cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Nga nhắm vào cơ sở hạ tầng quan trọng ở Ukraine
Chiến tranh xung đột Ukraina - Nga 2022ĐĂNG LÊN THỨ BA, 05 THÁNG 3 NĂM 2024 11:00

nút chia sẻ facebook

nút chia sẻ twitter

nút chia sẻ Pinterest

nút chia sẻ Linkedin

chia sẻ nút chia sẻ này



Trong bản cập nhật mới nhất của Tình báo Quốc phòng Anh về tình hình ở Ukraine ngày 4 tháng 3 năm 2024, Bộ trưởng Quốc phòng Anh tuyên bố rằng trong suốt tháng 2 năm 2024, Nga đã tiến hành một loạt các cuộc tấn công có chủ đích nhằm vào cơ sở hạ tầng của Ukraine, bao gồm cơ sở hạ tầng năng lượng điện, sử dụng máy bay không người lái (UAV). ) được trang bị để tấn công một chiều (OWA UAV).
Theo dõi công nhận quân đội trên Google Tin tức tại liên kết này
Công nhận quân đội Tin tức quốc phòng và an ninh toàn cầu

ZALA Aero, một phần của Tập đoàn Kalashnikov, vừa tiết lộ dự án mới nhất của mình: Izdeliye 55, một loại đạn lảng vảng mới (Nguồn ảnh: ZALA AERO)
Những cuộc tấn công này chủ yếu nhắm vào cơ sở hạ tầng năng lượng của đất nước, bao gồm các nhà máy điện và trạm biến áp điện. Bất chấp những nỗ lực liên tục của lực lượng phòng không Ukraine nhằm đánh chặn các UAV OWA này, rất có khả năng các cuộc tấn công của Nga đã gây ra thiệt hại đáng kể cho các cơ sở năng lượng của Ukraine.
Các cuộc tấn công đã lan rộng trên toàn bộ lãnh thổ Ukraine, ảnh hưởng đến cơ sở hạ tầng năng lượng khu vực ở nhiều khu vực khác nhau như Donetsk, Dnipro và tới Lviv ở vùng viễn tây của đất nước. Có vẻ như các cuộc tấn công của Nga được thực hiện bằng cách sử dụng sự kết hợp giữa máy bay không người lái OWA, hệ thống tên lửa đất đối đất và pháo tên lửa thông thường, thay vì sử dụng máy bay tầm xa của Nga, phương pháp ưa thích vào năm 2022 và 2023.
Mục tiêu của Nga, bằng cách nhắm vào các cơ sở năng lượng trong khu vực, dường như là làm suy giảm các hoạt động công nghiệp ở Ukraine. Bất chấp quy mô của các cuộc tấn công này, lưới điện Ukraine vẫn cố gắng duy trì hoạt động mạng lưới ổn định. Quan sát này nhấn mạnh khả năng phục hồi của cơ sở hạ tầng Ukraine trước một chiến dịch gián đoạn kéo dài.
Bảo vệ cơ sở hạ tầng điện ở Ukraine đã trở nên hết sức quan trọng trong cuộc xung đột hiện nay với Nga. Những cơ sở hạ tầng này là xương sống cho các hoạt động hàng ngày của đất nước, cung cấp năng lượng cho các gia đình, các ngành công nghiệp và các dịch vụ thiết yếu như bệnh viện và hệ thống thông tin liên lạc. Một cuộc tấn công thành công vào các hệ thống này không chỉ có thể nhấn chìm các khu vực rộng lớn vào bóng tối mà còn làm tê liệt nền kinh tế, xâm phạm an ninh quốc gia và làm trầm trọng thêm tình hình nhân đạo.

Để đối phó với mối đe dọa ngày càng tăng về các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái và các hoạt động mạng nhắm vào các cơ sở quan trọng này kể từ khi bắt đầu cuộc xung đột, Ukraine đã tăng cường nỗ lực tăng cường khả năng phục hồi. Điều này bao gồm tăng cường phòng thủ vật lý và mạng, cũng như phát triển các chiến lược dự phòng để đảm bảo cung cấp điện liên tục trong trường hợp bị tấn công. Trước sự gia tăng các cuộc tấn công này trong những tháng gần đây, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã kêu gọi sự hỗ trợ của phương Tây để có thêm hệ thống phòng không.

Trong vài năm qua, sự xuất hiện của máy bay không người lái (UAV) đã làm thay đổi đáng kể động lực của chiến tranh hiện đại. Sự phát triển công nghệ này đã được chứng minh rõ ràng trong cuộc xung đột đang diễn ra ở Ukraine, nơi việc sử dụng máy bay không người lái không chỉ trở nên phổ biến mà còn làm dấy lên các cuộc thảo luận về tiềm năng của chúng trong việc thay thế các hệ thống pháo binh truyền thống.

https://www.armyrecognition.com/ukraine_-_russia_conflict_war_2022/russian_drone_attack_targets_key_infrastructure_in_ukraine.html
 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
4,029
Động cơ
67,659 Mã lực
Tuổi
124
Ukraine thích ứng với những thách thức về nguồn cung bằng cách sao chép các phương tiện M113, HMMWV và MaxxPro của Mỹ
Chiến tranh xung đột Ukraina - Nga 2022ĐĂNG LÊN THỨ HAI, 04 THÁNG 3 NĂM 2024 16:01

nút chia sẻ facebook

nút chia sẻ twitter

nút chia sẻ Pinterest

nút chia sẻ Linkedin

chia sẻ nút chia sẻ này



Theo báo cáo củaQuốc phòng nhanhvào ngày 21 tháng 2 năm 2024, Lực lượng vũ trang Ukraina, đối mặt với tình trạng thiếu vũ khí đáng kể của phương Tây và sự không chắc chắn về nguồn cung cấp thêm, đã phát triển ba phương tiện quân sự mới có tên Kharakternyk, Sikach và Lys. Những chiếc xe này, được thiết kế để thay thế cho xe MỹHumvee,MaxxPro, VàM113lần lượt đã được triển khai trên nhiều đơn vị khác nhau của Lực lượng An ninh và Quốc phòng để giải quyết nhu cầu cấp thiết về xe bọc thép.
Theo dõi công nhận quân đội trên Google Tin tức tại liên kết này
Công nhận quân đội Tin tức quốc phòng và an ninh toàn cầu

Các xe Kharakternyk, Sikach và Lys, được thiết kế để thay thế cho các xe HMMWV, MaxxPro và M113 của Mỹ, đã được triển khai ở nhiều đơn vị khác nhau của Ukraina. (Nguồn ảnh: Mặt trận Ukraine và Oboz.UA)
Những chiếc xe này đang được sản xuất với tốc độ khoảng 5 chiếc mỗi tháng ở nhiều địa điểm khác nhau trên khắp Ukraine, sử dụng cơ sở vật chất hiện có của các doanh nghiệp khác nhau. Sáng kiến này, theo mô tả của các kỹ sư Ukraine, giống với sản xuất thủ công hơn là dây chuyền sản xuất quy mô lớn. Mặc dù vậy, họ đã cố gắng sản xuất những chiếc xe, trong khi phản ánh chặt chẽ các mẫu xe ban đầu của họ, có những điều chỉnh kỹ thuật riêng biệt phù hợp với điều kiện và nhu cầu địa phương.
Kharakternyk, một bản tương tự củaHMMWV/Humvee, sử dụng khung gầm từ GAZ-66, Ford F-150 hoặc F-350, với sự ưa chuộng dành cho các mẫu xe của Mỹ do quá trình sửa đổi dễ dàng hơn. Số lượng xe dựa trên khung gầm GAZ-66 vẫn còn hạn chế, phản ánh những hạn chế thực tế trong khuôn khổ sản xuất hiện tại.
Lys, nhằm mục đích tái tạoM113, dựa trên khung gầm của xe bọc thép chở quân MT-LB và xe chiến đấu bộ binh BMP-1. Dựa trên kinh nghiệm chiến đấu hiện tại, những thay đổi đáng kể đã được thực hiện đối với Lys, đặc biệt là về áo giáp và nhà máy điện, nhằm giải quyết các lỗ hổng của M113 và nâng cao hiệu suất của nó. Điều này bao gồm việc sử dụng hợp kim mới cho áo giáp, khác với hợp kim nhôm ban đầu được sử dụng trong M113, được cho là không phù hợp dựa trên kinh nghiệm chiến đấu hiện tại.
Sikach, được phát triển vào cuối năm 2023, đóng vai trò là một biến thể không chính thức của American InternationalMaxxProXe được bảo vệ chống phục kích (MRAP). Việc sử dụng nó đã được ghi lại vào tháng 2 năm 2024 trong cuộc xung đột ở miền Đông Ukraine, đặc biệt là trong quá trình quân Ukraine rút khỏi Avdiivka. Sikach được trang bị súng máy hạng nặng Browning M2 .50 cỡ nòng, nặng tới 25 tấn và có thể vận chuyển tới 8 người cùng với một đội gồm hai người.

Các kỹ sư tham gia vào quá trình phát triển đã sao chép thành công hình dáng bên ngoài của các mẫu xe nguyên bản của phương Tây, với những chiếc xe được cho là phản chiếu chặt chẽ nguyên mẫu của họ. Tuy nhiên, nội thất và một số khía cạnh kỹ thuật đã được sửa đổi theo nhu cầu địa phương và vật liệu sẵn có.
Việc sản xuất những phương tiện này được thực hiện mà không có giấy phép chính thức, phản ánh cách tiếp cận thực dụng đối với những hạn chế trong sản xuất thời chiến. Các kỹ sư và người vận hành có liên quan thừa nhận tính chất cấp tốc của quá trình này và bày tỏ hy vọng nhận được sự thông cảm từ các đối tác Mỹ, đặc biệt khi xem xét những thách thức do thiếu nguồn cung và các rào cản pháp lý đặt ra.
Phản hồi từ những người vận hành những phương tiện này rất tích cực, với các báo cáo chỉ ra rằng các mẫu xe mới đã hoạt động tốt trong điều kiện chiến đấu. Việc thành lập Kharakternyk và Lys thể hiện một giải pháp cục bộ cho nhu cầu trước mắt của lực lượng quốc phòng Ukraine, thể hiện sự thích ứng với các nguồn lực sẵn có và khả năng hiện có để đáp ứng nhu cầu của cuộc xung đột hiện tại.
Chiến lược quốc phòng của Ukraine đã chuyển dịch đáng kể theo hướng nâng cao khả năng tự cung cấp năng lực quân sự, sau sáng kiến do Bộ trưởng Kinh tế Ukraine, Ioulia Svyrydenko khởi xướng vào tháng 3 năm 2023. Sự thay đổi này nhằm mục đích đa dạng hóa nguồn vũ khí và giảm sự phụ thuộc vào các đồng minh nước ngoài để đạt được mục tiêu. độc lập an ninh lâu dài khỏi Nga sau xung đột. Trong những tháng sau sự chuyển hướng chiến lược này, đã có sự chuyển đổi rõ rệt từ việc mua sắm tài sản quân sự nước ngoài sang tập trung vào sản xuất trong nước và độc lập về công nghệ. Chiến lược này nhằm mục đích cung cấp cho Ukraine nguồn cung cấp thiết bị quân sự phù hợp và linh hoạt, điều này có thể dẫn đến một thế trận phòng thủ tự chủ hơn. Việc nhấn mạnh vào sản xuất trong nước nhằm giảm thiểu rủi ro từ sự gián đoạn chuỗi cung ứng bên ngoài và thích ứng với nhu cầu quân sự ngày càng tăng, nhằm duy trì và nâng cao tính sẵn sàng hoạt động và hiệu quả của lực lượng vũ trang Ukraine trong cuộc xung đột đang diễn ra.

https://www.armyrecognition.com/ukraine_-_russia_conflict_war_2022/ukraine_adapts_to_supply_challenges_by_replicating_us_m113_hmmwv_and_maxxpro_vehicles.html
 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
4,029
Động cơ
67,659 Mã lực
Tuổi
124
Nga tăng cường triển khai bom mìn ở Ukraine bằng máy bay không người lái Kamikaze dao mổ mới
Chiến tranh xung đột Ukraina - Nga 2022ĐĂNG LÊN THỨ HAI, 04 THÁNG 3 NĂM 2024 18:06

nút chia sẻ facebook

nút chia sẻ twitter

nút chia sẻ Pinterest

nút chia sẻ Linkedin

chia sẻ nút chia sẻ này



Nga đã công bố sản xuất hàng loạt loại đạn lảng vảng Scalpel mới còn được gọi là máy bay không người lái kamikaze, với kế hoạch cung cấp vài nghìn chiếc cho lực lượng quân sự của họ được triển khai ở Ukraine vào cuối năm 2024. Động thái này nhấn mạnh sự phụ thuộc ngày càng tăng vào chiến tranh máy bay không người lái của lực lượng Nga ở Ukraine. cuộc xung đột đang diễn ra với Ukraine.
Theo dõi công nhận quân đội trên Google Tin tức tại liên kết này
Công nhận quân đội Tin tức quốc phòng và an ninh toàn cầu

Loại đạn lảng vảng Scalpel mới do Nga sản xuất là phiên bản giá rẻ của Lancet. (Nguồn ảnh Mạng xã hội)
Scalpel, được mô tả như một phiên bản bình dân của chiếc nổi tiếng hơnLancetmáy bay không người lái, đã hoạt động ở Ukraine, mặc dù với số lượng hạn chế. Quyết định tăng cường sản xuất là minh chứng cho tính hiệu quả của các phương tiện tấn công không người lái như vậy trong chiến tranh hiện đại. Theo Cục thiết kế Vostok của Nga, cơ quan giám sát quá trình phát triển Scalpel, việc tăng nguồn cung này nhằm mục đích nâng cao năng lực của các lực lượng Nga được triển khai trong khu vực.
Cục thiết kế Vostok của Công ty Nga nhấn mạnh một số tính năng chính của Scalpel, bao gồm trọng lượng tải trọng 5 kg và trọng lượng cất cánh 10,5 kg. Với tốc độ bay 120 km/h và tầm bắn 40 km, Scalpel được thiết kế để mang lại giải pháp tiết kiệm chi phí cho các cuộc tấn công chính xác. Sự phát triển của nó phản ánh xu hướng rộng hơn trong chiến lược quân sự, nhấn mạnh đến việc sử dụng các hệ thống không người lái cho cả hoạt động trinh sát và chiến đấu, giảm thiểu rủi ro cho binh lính.
Đạn lảng vảng, thường được mệnh danh là "máy bay không người lái kamikaze" vì khả năng bay lượn trên khu vực mục tiêu trước khi tấn công, đã được các lực lượng Nga ở Ukraine sử dụng từ năm 2023. Cục thiết kế Vostok đã thực hiện một số cải tiến cho Scalpel, bao gồm cả loại nhỏ gọn hơn và nhanh hơn. -Triển khai hệ thống phóng, cải tiến thông tin liên lạc và cập nhật thường xuyên để thích ứng với các điều kiện chiến trường đang thay đổi.
Sự thành công của những máy bay không người lái này, đặc biệt làLancet, đã mang lại cho lực lượng Nga một lợi thế chiến thuật đáng kể. Hồ sơ theo dõi của Lancet ở Ukraine đã chứng minh sức mạnh của việc tàng trữ đạn dược trong việc làm gián đoạn hoạt động của kẻ thù và phá hủy các tài sản quan trọng một cách chính xác. Việc giới thiệu và tăng cường Scalpel sau đó được kỳ vọng sẽ củng cố hơn nữa cách tiếp cận này, mang đến sự kết hợp giữa khả năng trinh sát và tấn công có thể được triển khai nhanh chóng trên toàn chiến trường.

Đạn lảng vảng là mối đe dọa mới và đang gia tăng trên chiến trường đối với cả lực lượng Ukraine và Nga, đặc biệt là ở khả năng nhắm mục tiêu và phá hủy các phương tiện chiến đấu, xe tăng và hệ thống pháo binh. Những máy bay không người lái này, được thiết kế để bay lượn trên khu vực mục tiêu trước khi xác định và tấn công các mục tiêu có giá trị cao một cách chính xác, mang lại lợi thế chiến thuật đáng kể. Việc triển khai chúng làm phức tạp thêm các chiến lược phòng thủ truyền thống, buộc cả hai bên phải thích ứng với bối cảnh chiến tranh, nơi các tài sản quan trọng có thể bị loại bỏ mà không cần cảnh báo trước. Việc tăng cường sử dụng các máy bay không người lái như vậy nhấn mạnh sự chuyển hướng sang các hình thức chiến đấu từ xa và công nghệ tiên tiến hơn, có khả năng tác động đáng kể đến hiệu quả và khả năng sống sót của các đơn vị thiết giáp và vị trí pháo binh trong cuộc xung đột đang diễn ra.

Sự thay đổi hướng tới một hình thức chiến tranh tự động và từ xa hơn của Nga có thể có khả năng làm thay đổi động lực trên thực địa ở Ukraine. Việc tăng cường sử dụng máy bay không người lái như Scalpel và Lancet cho thấy một động thái hướng tới các phương tiện quân sự ít tốn kém hơn nhưng hiệu quả cao, có thể tung ra những đòn quyết định mà không cần sự tham gia trực tiếp của con người vào các khu vực chiến đấu. Khi cuộc xung đột tiếp tục, tính hiệu quả và ý nghĩa đạo đức của công nghệ như vậy chắc chắn sẽ vẫn là chủ đề được xem xét và tranh luận gay gắt.
 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
4,029
Động cơ
67,659 Mã lực
Tuổi
124
Khám phá toàn bộ thiết bị quân sự và phương tiện chiến đấu của Pháp được chuyển giao cho Ukraine
Chiến tranh xung đột Ukraina - Nga 2022ĐĂNG LÊN THỨ HAI, 04 THÁNG 3 NĂM 2024 15:52

nút chia sẻ facebook

nút chia sẻ twitter

nút chia sẻ Pinterest

nút chia sẻ Linkedin

chia sẻ nút chia sẻ này



Bộ Lực lượng vũ trang Pháp vừa công bố danh sách các thiết bị quân sự và phương tiện chiến đấu được chuyển giao cho Ukraine. Thứ Hai, ngày 4 tháng 3 năm 2024, Bộ Lực lượng Vũ trang Pháp đã công bố kho thiết bị quân sự cung cấp cho Ukraine từ ngày 24 tháng 2 năm 2022 đến ngày 31 tháng 12 năm 2023. Chính phủ Pháp đã cung cấp cho Ukraine các thiết bị quân sự trị giá tổng cộng 2,615 tỷ đồng euro, bên cạnh khoản đóng góp thêm 1,2 tỷ euro cho Quỹ Hòa bình Châu Âu (EPF), nâng tổng số tiền hỗ trợ lên hơn 3,8 tỷ euro trước ngày 31 tháng 12 năm 2023. Mặc dù hầu hết các mặt hàng này đã được biết đến nhưng số lượng của chúng không nhất thiết phải như vậy. được tiết lộ.
Theo dõi công nhận quân đội trên Google Tin tức tại liên kết này
Công nhận quân đội Tin tức quốc phòng và an ninh toàn cầu

Tổng cộng có 30 pháo tự hành Caesar 155mm đã được chuyển giao cho Ukraine (Nguồn ảnh: Bộ Quốc phòng Pháp)
Ngoài viện trợ tài chính, Pháp còn tham gia huấn luyện lực lượng Ukraine. Gần 10.000 binh sĩ Ukraine đã được quân nhân Pháp và Ba Lan huấn luyện, phản ánh quyết tâm của Pháp trong việc nâng cao khả năng phòng thủ của Ukraine thông qua các chương trình đào tạo và phát triển kỹ năng.

Song song với việc hỗ trợ Ukraine, Pháp cũng tích cực tham gia củng cố an ninh ở Đông Âu. Nước này đã tiến hành triển khai trên bộ ở Romania và Estonia, cũng như triển khai tạm thời trên không ở Lithuania và từ vùng đô thị Pháp. Hơn nữa, Pháp duy trì sự hiện diện hàng hải ở biển Baltic và Địa Trung Hải.
Tổng cộng, khoảng 50 loại vũ khí và thiết bị quân sự khác nhau đã được cung cấp cho lực lượng Ukraine từ ngày 24 tháng 2 năm 2022 đến ngày 31 tháng 12 năm 2023.

Thiết bị được cung cấp bao gồm các hệ thống tiên tiến như pin phòng không, xe bọc thép và các đơn vị pháo binh tiên tiến, nêu bật một nỗ lực đáng kể nhằm nâng cao khả năng phản ứng quân sự của Ukraine.

Ngoài những mặt hàng thiết yếu này, Pháp còn cung cấp nhiều loại thiết bị riêng lẻ, bao gồm hệ thống quang học và thông tin liên lạc, giúp nâng cao hiệu quả chiến thuật của lực lượng Ukraine. Sự hỗ trợ này cũng mở rộng sang thiết bị hàng hải và y tế, thể hiện cách tiếp cận toàn diện nhằm giải quyết các nhu cầu khác nhau của lực lượng vũ trang Ukraine trong bối cảnh xung đột.
QUẢNG CÁO
Công nhận quân đội Tin tức quốc phòng và an ninh toàn cầu

Crotale NG là hệ thống phòng không có khả năng cơ động cao được thiết kế cho các cuộc giao tranh tầm ngắn và tầm trung (Nguồn ảnh: Army Certification)
QUẢNG CÁO
Trong số các thiết bị được bàn giao:
Hệ thống phóng tên lửa AT4 (Giao hàng NBR 1002

)AT4được sử dụng để giao chiến với xe bọc thép có giáp phản ứng nổ, xe bọc thép hạng nhẹ và hầm trú ẩn. Nó cung cấp khả năng bắn trong không gian hạn chế với điều kiện đáp ứng các điều kiện về kích thước và âm lượng nhất định. Được thiết kế để chiến đấu tầm gần, vũ khí được nạp sẵn và được thiết kế để bắn một phát duy nhất. Hệ

thống tên lửa chống tăng MILAN (Giao hàng NBR 3)

MILANlà hệ thống tên lửa chống tăng di động có tầm bắn hiệu quả tối đa 2.000 mét. Nó có thể xuyên qua lớp giáp đồng nhất dày hơn 500 mm. Hệ thống dẫn đường bằng dây của nó cho phép người vận hành tham gia và điều chỉnh quỹ đạo của tên lửa hướng tới các mục tiêu tĩnh hoặc đang di chuyển, khiến nó trở thành tài sản quan trọng chống lại các mối đe dọa bọc thép của đối phương.

Pháo TRF1 (Giao hàng NBR 6)

TRF1 là pháo kéo 155 mm với tầm bắn tối đa khoảng 30 km khi sử dụng đạn tầm xa. Độ chính xác và khả năng đạn đạo mạnh mẽ của nó giúp nó có hiệu quả trong việc hỗ trợ hỏa lực và ngăn chặn trên khoảng cách đáng kể, từ đó hỗ trợ lực lượng mặt đất trong các hoạt động tấn công và phòng thủ.

Pháo CAESAR (Giao hàng NBR 30)

CácCAESARPháo tự hành 155mm tích hợp khả năng cơ động, tầm bắn và hỏa lực, có phạm vi hoạt động lên tới 40 km khi sử dụng loại đạn tầm xa. Được đặt trên khung gầm xe tải 6x6, nó mang lại khả năng di chuyển vượt trội trên nhiều địa hình khác nhau, triển khai nhanh chóng và khả năng thực hiện các thao tác bắn và chạy, giảm khả năng bị phản pháo. Cả hai hệ thống đều được cung cấp 300.000 viên đạn 155 mm.

Hệ thống phóng tên lửa LRU (M270) (Giao hàng NBR 4)
LRU (M270) hệ thống phóng tên lửa đa nòng có khả năng phóng ra những loạt tên lửa có sức tàn phá ở khoảng cách lên tới 70 km, tùy thuộc vào loại đạn được sử dụng. Khả năng nhanh chóng bao phủ các khu vực rộng lớn bằng đầu đạn có sức nổ cao hoặc đạn con giúp nó có hiệu quả cao trước sự tập trung, vị trí phòng thủ và mục tiêu trong khu vực của kẻ thù, mang lại sức mạnh gấp bội đáng kể cho các đơn vị pháo binh.

CROTALE NG (Giao hàng NBR 2)
CácCrotale NGlà hệ thống phòng không có khả năng cơ động cao được thiết kế cho các cuộc giao tranh tầm ngắn đến trung bình, có khả năng nhắm mục tiêu vào các mối đe dọa ở khoảng cách lên tới 15 km và ở độ cao lên tới 5.000 mét. Được trang bị hệ thống radar có khả năng theo dõi và thu thập mục tiêu nhanh chóng, nó đảm bảo phản ứng nhanh trước các mối đe dọa trên không. Khả năng thích ứng và tích hợp liền mạch của nó vào các mạng phòng thủ hiện có khiến nó rất phù hợp để bảo vệ cả các cơ sở cố định và các đơn vị di động trước các cuộc tấn công trên không.

Radar GM200 (Giao hàng NBR 1)


Radar GM 200 là hệ thống radar đa nhiệm linh hoạt được biết đến với phạm vi phát hiện lên tới 250 km. Nó có khả năng theo dõi nhiều loại mối đe dọa trên không, từ máy bay chiến đấu tiên tiến đến các mục tiêu nhỏ, bay thấp. Với tính cơ động của nó, hệ thống radar có thể được triển khai và định vị lại nhanh chóng, mang lại sự hỗ trợ linh hoạt cho các hoạt động phòng không và nâng cao khả năng nhận biết tình huống trên chiến trường.

Hệ thống phòng không MISTRAL (Giao hàng NBR 6

)MISTRALHệ thống tên lửa là hệ thống phòng không cầm tay (MANPADS) được thiết kế cho các cuộc giao chiến tầm ngắn, với khả năng tấn công các mục tiêu ở khoảng cách xa tới 6 km và ở độ cao lên tới 3.000 mét. Hệ thống dẫn đường hồng ngoại của nó cho phép khả năng bắn và quên, nâng cao hiệu quả của nó trước các máy bay và trực thăng bay thấp. Tính di động và hoạt động thân thiện với người dùng của Mistral khiến nó rất phù hợp để triển khai nhanh chóng trong các môi trường hoạt động đa dạng.
Hệ thống phòng không SAMP/T (Giao hàng NBR 1

) SAMP-THệ thống được trang bị tên lửa ASTER 30 là một yếu tố quan trọng trong hệ thống phòng không hiện đại, nổi tiếng với khả năng đánh chặn các mối đe dọa ở khoảng cách lên tới 120 km và độ cao lên tới 20 km. Với radar có khả năng theo dõi và tấn công nhiều mục tiêu cùng lúc, hệ thống này cung cấp khả năng phòng thủ 360 độ toàn diện. Tính linh hoạt này cho phép nó chống lại các mối đe dọa trên không khác nhau, bao gồm máy bay, tên lửa hành trình và tên lửa đạn đạo chiến thuật, biến nó thành một thành phần cơ bản của cả mạng lưới phòng không quốc gia và viễn chinh..

Xe trinh sát AMX-10RC

( Giao hàng NBR 38)AMX-10RClà xe bọc thép bánh lốp được trang bị súng 105mm, có thể tấn công mục tiêu ở khoảng cách lên tới 2.000 mét. Tính linh hoạt của nó nằm ở khả năng di chuyển trên mọi địa hình và lớp giáp bảo vệ chắc chắn trước các loại vũ khí nhỏ và mảnh đạn pháo, khiến nó phù hợp với các nhiệm vụ trinh sát, vai trò chiến đấu hạng nhẹ và hỗ trợ hỏa lực cho các đơn vị bộ binh. Phiên bản được cung cấp cho Ukraine làAMX-10RCR, một biến thể nâng cấp của AMX-10RC ban đầu. Họ được giao 9.000 viên đạn. Xe

bọc thép VAB (Giao hàng NBR 250)

VAB
Xe bọc thép chở quân 4x4 được chế tạo đặc biệt để chở quân đồng thời cung cấp khả năng phòng thủ trước hỏa lực vũ khí nhỏ và các mảnh đạn pháo. Nó tự hào có cấu hình thích ứng cho các vai trò như chỉ huy, sơ tán y tế và hậu cần, với khả năng tải trọng lên tới 2 tấn và tốc độ tối đa khoảng 90 km/h, đảm bảo hỗ trợ vận hành linh hoạt.
QUẢNG CÁO

Xe VLTT P4 (Giao hàng NBR 120)
VLTT P4 là một phương tiện địa hình linh hoạt, nổi tiếng nhờ tính cơ động đặc biệt và độ tin cậy trong các nhiệm vụ như vận chuyển nhân sự, trinh sát và hỗ trợ hậu cần. Được thiết kế để chứa tối đa 4 người, với khả năng tải trọng khoảng 500 kg và có khả năng đạt tốc độ lên tới 100 km/h, P4 thể hiện tính linh hoạt trong nhiều chức năng quân sự và hỗ trợ khác nhau trên nhiều địa hình khác nhau.
Cuối cùng, có thể nói thêm rằng 1000 khẩu súng trường tấn công FAMAS và 560 khẩu súng máy hạng nặng đã được chuyển giao. Về lượng đạn, con số này tương đương với gần 3 triệu viên đạn và băng đạn.

 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
4,029
Động cơ
67,659 Mã lực
Tuổi
124
Chỉ ra điểm nhắm: Quân đội Serbia triển khai hệ thống điều khiển hỏa lực SMASH 3000 của Israel để giao chiến với máy bay không người lái



Quân đội Serbia đang giới thiệu hệ thống nhắm mục tiêu SMASH 3000, được thiết kế để tiêu diệt máy bay không người lái cháy vũ khí nhỏ vũ khí.

Như đã chỉ ra trên blog Balkanska bezbednosna mreža, các đơn vị đặc biệt của Lực lượng vũ trang Serbia đang lắp đặt hệ thống điều khiển hỏa lực SMASH 3000 trên súng trường FN SCAR L. Những loại vũ khí nhỏ với thiết bị phù hợp đã được trưng bày tại một trong những cuộc triển lãm của quân đội.
SMASH 3000 được thiết kế để kiểm soát hỏa lực chính xác khi bắn cả ngày lẫn đêm vào các mục tiêu nhỏ di động và cố định từ súng trường tự động. Hệ thống tăng khả năng bắn trúng vật thể bằng phát bắn đầu tiên ở khoảng cách 250 m khi tấn công các mục tiêu lớn hơn và ở khoảng cách 100 m đối với máy bay không người lái nhỏ.

SMASH 300 có màn hình độ phân giải 640 x 480 pixel, camera ngày và đêm. Về mặt cấu trúc, hệ thống được kết nối bằng dây cáp với cơ cấu cò súng của súng trường. Nó không cung cấp độ phóng đại quang học, nhưng bằng cách tính toán quỹ đạo chuyển động và khoảng cách tới nó, điểm ngắm sẽ được xác định.




Hệ thống này được sản xuất bởi công ty Smartshooter của Israel, cung cấp cho một số quân đội trên khắp thế giới. Do đó, Anh đã mua 225 điểm tham quan vào cuối năm ngoái với mức giá khoảng 24 nghìn euro mỗi chiếc. Quân đội Hoa Kỳ đã mua SMASH 3000 vào năm 2022 và nó được cho là đã hoạt động tốt trong quá trình thử nghiệm.

Theo các nhà quan sát quân sự Mỹ, những hệ thống như vậy là tương lai vì chúng phù hợp tối ưu để đánh bại máy bay không người lái.

Điều này được xác nhận bởi các cuộc chiến tranh ở Ukraine và Dải Gaza, nơi máy bay không người lái-kamikazes mang đầu đạn nhỏ, đạn súng cối hoặc lựu đạn cầm tay gây thiệt hại ngày càng tăng cho các bên tham chiến

- blog nói. https://vi.topwar.ru/237689-ukazyvaet-tochku-pricelivanija-serbskaja-armija-vnedrjaet-izrailskuju-sistemu-upravlenija-ognem-smash-3000-dlja-porazhenija-dronov.html
 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
4,029
Động cơ
67,659 Mã lực
Tuổi
124
 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
4,029
Động cơ
67,659 Mã lực
Tuổi
124
 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
4,029
Động cơ
67,659 Mã lực
Tuổi
124
Hậu quả khi tư lệnh Đức bị Nga nghe lén cuộc họp về Ukraine
Bản ghi âm cuộc họp của các tướng Đức làm lộ phương thức Anh chuyển tên lửa cho Ukraine, cũng như gây bất đồng nội bộ giữa các nước phương Tây.

Tư lệnh không quân Đức Ingo Gerhartz ngày 19/2 tập hợp các chỉ huy dưới quyền, trong đó có Cục trưởng Cục tác chiến không quân Frank Graefe, để thảo luận về khả năng viện trợ tên lửa hành trình tầm xa Taurus KEPD 350 cho Ukraine và cách chúng có thể được dùng để tập kích mục tiêu Nga, cũng như nhiều thông tin tuyệt mật khác.

Điều họ không biết là toàn bộ nội dung trao đổi trong gần 40 phút đã bị tình báo Nga chặn thu và bản ghi âm sau đó được tổng biên tập đài RT Margarita Simonyan công bố ngày 1/3.

"Không ai biết vì sao Thủ tướng luôn chặn nỗ lực chuyển giao tên lửa, điều này gây ra đủ loại tin đồn kỳ quặc. Chúng ta đã được yêu cầu lên kế hoạch thực hiện nhiệm vụ này. Tôi biết phía Anh làm thế nào", tướng Gerhartz nói trong bản ghi âm khi bắt đầu cuộc họp.

Tướng Gerhartz họp báo tại thủ đô Berlin của Đức hồi tháng 6/2023. Ảnh: Reuters


Tướng Gerhartz họp báo tại thủ đô Berlin của Đức hồi tháng 6/2023. Ảnh: Reuters

Trong cuộc trao đổi qua nền tảng họp trực tuyến Webex không được bảo mật, Tư lệnh không quân Đức cho biết quân đội Anh đã dùng thiết giáp Ridgeback để vận chuyển tên lửa Storm Shadow đến Ukraine, trong khi Pháp chọn xe SUV dân sự Audi Q7 để chở các quả đạn SCALP-EG viện trợ cho Kiev.

Ông cũng nói rằng Mỹ, Anh và Pháp đang triển khai quân nhân giúp Ukraine vận hành các hệ thống vũ khí phức tạp, điều mà Washington và đồng minh từng nhiều lần bác bỏ. "Nhiều người mặc thường phục, nói tiếng Anh giọng Mỹ đang xuất hiện khắp Ukraine", ông nói.

Đây là lần đầu tiên thông tin về cách thức Anh, Pháp chuyển giao tên lửa tầm xa cho Ukraine và triển khai quân nhân đến nước này hỗ trợ kỹ thuật được một sĩ quan cấp cao châu Âu tiết lộ.

Giới chuyên gia quân sự phương Tây nhận định thông tin tuyệt mật này có thể giúp Nga truy dấu phương tiện chuyên chở tên lửa tầm xa của Anh và Pháp, tạo điều kiện tập kích ngay khi chúng tiến vào lãnh thổ Ukraine.


Sự hiện diện và tham gia vận hành vũ khí của lính Mỹ và đồng minh cũng là động thái có thể gây leo thang căng thẳng, trong bối cảnh Moskva thường xuyên cáo buộc phương Tây trực tiếp can dự vào xung đột Ukraine.

Đức nêu lý do không chuyển tên lửa 500 km cho Ukraine

Trong cuộc họp, tướng Graefe nói rằng quân đội Đức cần hết sức thận trọng để tránh thể hiện rằng lực lượng này đang tham gia chiến sự. Ông đề xuất huấn luyện binh sĩ Ukraine tại Đức rồi bàn giao hoạt động vận chuyển, lập trình tên lửa Taurus cho quân nhân Anh.

"Có thể đề nghị Anh tiếp quản quá trình này. Tôi tin rằng đây là giải pháp hợp lý. Hãy tưởng tượng đến làn sóng phẫn nộ nếu truyền thông phát hiện ra mọi chuyện", Graefe cho hay.

Ngoài phương án chuyển tên lửa đến Ukraine, các tướng Đức còn để lộ thông tin kỹ chiến thuật và khả năng tiếp thu của binh sĩ Ukraine.

Tên lửa Taurus KEPD 350 có thiết kế tàng hình và thường bay thấp để tránh lưới phòng không đối phương. Nó sử dụng hệ thống định vị GPS và ảnh vệ tinh, kết hợp cảm biến hồng ngoại trang bị AI để xác định địa hình và tự bay đến mục tiêu.

Quá trình huấn luyện quân nhân Ukraine có thể mất 2-16 tuần, tùy thuộc vào mức độ phức tạp và chính xác của nhiệm vụ mà họ được giao, theo lời tướng Graefe. Những tên lửa Taurus chuyển đến Ukraine có thể được lắp trên cường kích Su-24 hoặc phi đội F-16 mà Kiev dự kiến tiếp nhận trong năm nay.

Tên lửa SCALP-EG trang bị cho máy bay Su-24 Ukraine trong ảnh chụp hồi năm 2023. Ảnh: BQP Ukraine

Tên lửa SCALP-EG trang bị cho máy bay Su-24 Ukraine trong ảnh chụp hồi năm 2023. Ảnh: BQP Ukraine

Một người nói rằng máy bay Ukraine sẽ cần 6 tiếng kể từ khi nhận được dữ liệu tình báo về mục tiêu cho đến khi sẵn sàng phóng tên lửa, với điều kiện binh sĩ được huấn luyện kỹ càng và nhận được mọi thông tin cần thiết.

Không quân Đức đã xây dựng bản đồ địa hình chiến trường và có thể dễ dàng giúp Ukraine vạch đường bay cho tên lửa nhằm vào loạt mục tiêu của Nga. Tuy nhiên, một sĩ quan chỉ ra rằng dữ liệu địa hình "chỉ dành cho nội bộ lực lượng Đức" và việc chia sẻ nó với Ukraine sẽ vi phạm lệnh cấm của chính phủ.

Tư lệnh Gerhartz nói quân đội Đức có thể giả vờ rằng "quá trình trao đổi thông tin mục tiêu" sẽ do nhà sản xuất MBDA phụ trách. "Tất nhiên đây chỉ là mưu mẹo, nhưng sẽ mang đến kết quả khác biệt trên góc độ chính trị. Nếu dữ liệu được chuyển qua nhà sản xuất, quân đội Đức sẽ không liên quan", ông phát biểu trong cuộc họp.

Không chỉ làm lộ rất nhiều thông tin quân sự nhạy cảm, băng ghi âm cũng gây lo ngại và chia rẽ giữa nhiều quốc gia thành viên NATO, trong bối cảnh nó được công bố chỉ một tuần sau khi Thủ tướng Đức Olaf Scholz khiến London tức giận vì tiết lộ quân đội Anh đang triển khai binh sĩ tại Ukraine để giúp không quân nước này sử dụng tên lửa Storm Shadow.

Tobias Ellwood, cựu chủ tịch Ủy ban Quốc phòng Hạ viện Anh, nhận định Nga tung bản ghi âm nhằm gây rối loạn chính trường Đức, bằng cách thể hiện sự chia rẽ giữa quân đội và Thủ tướng Scholz xoay quanh quyết định viện trợ tên lửa Taurus cho Ukraine.

"Vì sao phía Nga tung hê mọi chuyện như vậy? Có vẻ họ muốn cho thấy quân đội Đức đang tìm cách chuyển tên lửa đến Ukraine và kích động tình hình nội bộ khi Thủ tướng Scholz không được lòng nhiều người. Đây là một trong những phương thức gây chia rẽ", ông Ellwood nêu quan điểm.

Mô hình tên lửa Taurus treo dưới cánh tiêm kích Đức hồi năm 2014. Ảnh: MBDA

Mô hình tên lửa Taurus treo dưới cánh tiêm kích Đức hồi năm 2014. Ảnh: MBDA

Đây cũng được coi là thắng lợi tuyên truyền cho Nga, gây thêm rạn nứt giữa Đức và các nước thành viên NATO, vốn đã căng thẳng do bất đồng về viện trợ vũ khí tấn công tầm xa cho Ukraine. Cựu bộ trưởng quốc phòng Anh cho rằng London và các đồng minh ngày càng mất lòng tin vào Berlin, điều có thể gây hại cho nỗ lực viện trợ vũ khí tầm xa cho Kiev.

"Tình báo Nga đã xâm nhập khá sâu vào nội bộ Đức, vụ rò rỉ lần này càng cho thấy Berlin không đủ khả năng bảo mật và cũng không đáng tin", ông nói và chỉ trích Thủ tướng Scholz là "người ở không đúng lúc đúng chỗ khi tính đến an ninh toàn châu Âu".


 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
4,029
Động cơ
67,659 Mã lực
Tuổi
124

 
Thông tin thớt
Đang tải
Top