[Funland] Tin tức kỹ thuật quân sự quốc tế

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
3,957
Động cơ
66,782 Mã lực
Tuổi
124

 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
3,957
Động cơ
66,782 Mã lực
Tuổi
124

 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
3,957
Động cơ
66,782 Mã lực
Tuổi
124

 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
3,957
Động cơ
66,782 Mã lực
Tuổi
124

 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
3,957
Động cơ
66,782 Mã lực
Tuổi
124

 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
3,957
Động cơ
66,782 Mã lực
Tuổi
124

 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
3,957
Động cơ
66,782 Mã lực
Tuổi
124
Nga ra mắt pháo phản lực hai cỡ nòng, hai chức năng rải mìn và phóng tên lửa
Thái Bằng
Thứ Sáu 01/03/2024 10:45 (GMT+7)
FacebookTwitterZaloEmailCopy linkTheo dõi ViettimesGoogle News

0:00/0:00
0:00
Nữ miền Nam
VietTimes – Ngày 28/2/2024, trong chuyến thăm và kiểm tra tổng công ty quốc phòng NPO Strela, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu được giới thiệu hệ thống pháo phản lực hai cỡ nòng, hai chức năng rải mìn và phóng tên lửa Vozrozhdenie mới.
Hà Lan sẽ cung cấp cho Ukraine pháo tự hành bánh lốp Dita 155 mm của Cộng hòa Séc
Đức trang bị cho đặc nhiệm súng tiểu liên mới với bộ giảm thanh tiên tiến
S-500 Prometheus của Nga thành công đánh chặn tên lửa siêu thanh trong thử nghiệm

Hệ thống pháo phản lực – tên lửa Vozrozhdeni, có nghĩa là "Phục sinh" được phát triển trên hệ thống phóng rải mìn ISDM Zemledeliye 8x8. Tổ hợp vũ khí có thể phóng hai loại đạn rocket: mìn chống tăng hoặc chống bộ binh 140mm và đạn rocket cỡ nòng 220mm, được sử dụng cho pháo phản lực (MLRS) như BM-27 Uragan hoặc các loại đạn nhiệt áp của TOS-1A Solntsepek và TOS-2 "Tosochka".

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu được giới thiệu hệ thống pháo phản lực hai cỡ nòng, hai chức năng Vozrozhdenie trong chuyến công tác tại NPO Strela. Video Bộ Quốc phòng Nga
Pháo phản lực tên lửa hai cỡ nòng, hai chức năng Vozrozhdenie lần đầu tiên được thông tin trên mạng xã hội Nga VK và sau đó được báo chí đưa tin.Trang Army Recognition đã có một bài viết về loại vũ khí này ngày 27/12/2023. Tập đoàn nhà nước Rostec của Nga đã đưa ra sáng kiến này nhằm tăng cường tính linh hoạt và đa dụng của các hệ thống pháo phản lực Nga. Sergei Chemezov, Tổng giám đốc Rostec cho biết, kế hoạch sản xuất hàng loạt loại vũ khí này sẽ bắt đầu vào nửa đầu năm 2024.
Pháo phản lực Vozrozhdenie được thiết kế để thực hiện cùng lúc 2 chức năng, hoạt động như một phương tiện triển khai các trận địa mìn tầm xa với rocket cỡ nòng 140 mm và như một pháo phản lực - tên lửa cỡ nòng 220mm
Skip Ad


Tính năng kỹ thuật linh hoạt này cho phép Vozrozhdenie trở thành phương tiện hỏa lực đa dụng đi cùng lực lượng bộ binh trong chiến đấu phòng ngự, triển khai trận địa mìn tầm xa ngăn chặn các cuộc tấn công, đồng thời là một đơn vị hỏa lực gián tiếp, tấn công vào đội hình chiến đấu của đối phương khi trận địa mìn cản trở khả năng cơ động của kẻ thù.
Đạn rocket 220 mm của tổ hợp BM-27 Uragan sử được lắp đặt đầu đạn phân mảnh nổ phá mạnh hoặc đạn chùm, có tầm bắn từ 35 đến 40 km. Đạn BM-27 không điều khiển có nhiều loại khác nhau như đạn phân mảnh nổ phá mạnh 9M27F, đạn chùm nổ phân mảnh chống bộ binh 9M27K1, đạn chùm chống tăng 9M27K2, đạn rocket rải mìn chống bộ binh 9M27K3 và đạn rocket phóng mìn chống tăng từ trường hiệu ứng nổ lõm 9M59 hoặc rocket đầu đạn nhiệt áp 9М51.
Đạn nhiệt áp của các pháo phản lực nhiệt áp TOS-1A “Solntsepek” và TOS-2 "Tosochka" thông thường có tầm bắn đến 6 km, các loại đạn nâng cấp có tầm bắn đến 10 km.

Tổ hợp "Vozrozhdenie", được phát triển trên cơ sở hệ thống phóng rải mìn tự động ISDM “Zemledeliye” (Nông nghiệp) cũng thực hiện được nhiệm vụ phóng các loại mìn chống tăng thiết giáp và bộ binh bằng rocket cỡ nòng 140 mm, có tầm bắn từ 5 đến 15 km. Phương tiện chiến đấu có thể trở thành pháo phản lực cỡ nòng 220 mm (MLRS) khi được trang bị thùng container vận chuyển phóng, hoặc phương tiện triển khai trận địa mìn với thùng container phóng rocket vận chuyển mìn 140 mm.
Tương tự như ISDM “Zemledeliye”, pháo phản lực Vozrozhdenie được lắp đặt trên khung gầm KamAZ 6560 cấu trúc 8x8. KamAZ-6560 được công nhận là mẫu xe tải quân sự có độ tin cậy cao. KamAZ 6560 có khả năng mang tải trọng hữu ích đến 20 tấn, được trang bị động cơ diesel tăng áp KamAZ-740.35-400 công suất 400 mã lực. Xe tải có thể đạt tốc độ tối đa 90 km/h và dự trữ hành trình lên đến 1000 km.
 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
3,957
Động cơ
66,782 Mã lực
Tuổi
124
Hà Lan sẽ cung cấp cho Ukraine pháo tự hành bánh lốp Dita 155 mm của Cộng hòa Séc
Thái Bằng
Thứ Năm 29/02/2024 14:50 (GMT+7)
FacebookTwitterZaloEmailCopy linkTheo dõi ViettimesGoogle News

0:00/0:00
0:00
Nữ miền Nam
VietTimes – Hà Lan đã đạt được thỏa thuận với Cộng hòa Séc để viện trợ cho Ukraine pháo tự hành. Theo Hợp đồng này, Bộ Quốc phòng Hà Lan sẽ đặt mua 9 khẩu pháo tự hành bánh lốp Dita tiên tiến cho lực lượng vũ trang Ukraine.
S-500 Prometheus của Nga thành công đánh chặn tên lửa siêu thanh trong thử nghiệm
Không quân Nga sử dụng tên lửa hành trình Kh-35 phá hủy hệ thống S-300 và đài radar P-18 của Ukraine
Ukraine tuyên bố bắn hạ một máy bay AWACS A-50U của Nga bằng tên lửa S-200 từ thời Liên Xô

Dita là loại pháo tự hành bánh lốp tiên tiến của Cộng hòa Séc. Pháo là phiên bản phát triển thế hệ tiếp theo của pháo tự hành DANA M2 do Tiệp Khắc sản xuất trước đây, được hiện đại hóa với pháo cỡ nòng 155 mm và tháp pháo mới tự động hóa hoàn toàn. Hệ thống pháo binh do công ty Army Excalibur phát triển. Năm 2021, pháo tự hành bánh lốp Dita lần đầu tiên được giới thiệu công khai.
Pháo tự hành Dita, xuất phát từ DANA M2, có cấu trúc tháp pháo trên khung gầm xe tải bánh lốp. Pháo tự hành DANA M2 Tiệp Khắc đã hoạt động rất hiệu quả. Sau khi Tiệp Khắc tan rã, cả Cộng hòa Séc và Slovakia đều tiếp tục nâng cấp và hiện đại hóa loại pháo tự hành bánh hơi này.
Dita được trang bị pháo 155 mm/L45, sử dụng tất cả các loại đạn tiêu chuẩn của NATO. Pháo có tầm bắn tối đa là 39 km với đạn phân mảnh nổ phá mạnh. Đồng thời, Dita cũng có thể tấn công các mục tiêu trên khoảng cách 50 km với loại đạn tăng tầm bằng động cơ tên lửa đẩy và đạn dẫn đường độ chính xác cao M982 Excalibur .
Pháo tự hành bánh lốp Dita có khả năng ngắm bắn trực tiếp đường ngắm thẳng. Tháp pháo có khả năng xoay ngang với góc quay 60˚. Tốc độ bắn tối đa 6 phát/phút. Tốc độ bắn trung bình liên tục là 5 phát/phút. Pháo tự hành có cơ số đạn dự trữ là 40 viên.
Hệ thống pháo tự hành Dita được trang bị cabin xe bọc thép, có khả năng bảo vệ kíp pháo thủ và một số bộ phận quan trọng chống lại đạn bộ binh thông thường và mảnh đạn pháo. Lớp giáp của Dita có thể bị đạn xuyên giáp 5,56 hoặc 7,62 mm chọc thủng. Cabin xe được trang bị hệ thống lọc không khí chống vũ khí hủy diệt lớn như sinh học, hóa học và phóng xạ (NBC).
Ưu điểm chính của pháo tự hành bánh lốp Dita là tháp pháo được tự động hóa cao độ. Trong tháp pháo có hệ thống nạp đạn tự động, hệ thống định vị vệ tinh GPS, máy tính đạn đạo, hệ thống thiết lập phần tử bắn hoàn toàn tự động, hệ thống chẩn đoán tình trạng kỹ thuật pháo kỹ thuật số. Do hệ thống hoàn toàn tự động hóa, kíp pháo thủ của Dita chỉ có 2 thành viên, chỉ huy pháo tự hành và lái xe.
Trong tháp pháo có một vị trí dành cho thành viên thứ ba kíp pháo thủ. Thành viên này thường được biên chế trong chiến đấu, dự phòng trường hợp khẩn cấp phải vận hành tháp pháo thủ công.
phao-tu-hanh-banh-lop-dita02-6704.jpgphao-tu-hanh-banh-lop-dita03-9979.jpgphao-tu-hanh-banh-lop-dita04-4093.jpgphao-tu-hanh-banh-lop-dita06-6899.jpg

phao-tu-hanh-banh-lop-dita05-8044.jpgHệ thống pháo tự hành bánh lốp 155 mm Dita của Cộng hòa Séc. Ảnh Military Today
Hầu như các loại pháo tự hành bánh lốp được lắp đặt trên khung gầm xe tải thông dụng, nhưng pháo tự hành Dita được lắp đặt trên khung gầm xe đặc chủng, được chế tạo cho pháo tự hành. Xe lắp đặt động cơ diesel tăng áp và làm mát bằng không khí Tatra T3C-928-90, công suất 400 mã lực, cho tốc độ tối đa 90 km/h trên đường bê tông, 25 km/h trên địa hình, dự trữ hành trình là 600 km.
Động cơ được tích hợp với hộp số tự động thành một khối. Khung gầm vận tải của pháo tự hành được thiết kế để cơ động trên các địa hình gồ ghề hoặc lầy lội. Pháo được trang bị một bộ nguồn phụ, cho phép điều khiển pháo trong trường hợp không sử dụng động cơ chính để ngụy trang giữ bí mật và tiết kiệm nhiên liệu.
Được trang bị Hệ thống điều khiển tự động hóa cao, Dita có khả năng triển khai nhanh trên vị trí bắn và rời khỏi trận địa. Dita có khả năng pháo kích với độ chính xác cao và cơ động đường dài trên địa hình phức tạp.
Hệ thống pháo tự hành có khối lượng 29 tấn, chiều dài 13,02 m, chiều rộng 3,085 m và chiều cao 3,122 m. Được thiết kế trên khung gầm Tatra 8x8 đặc chủng. Xe được trang bị lốp R20 14.00 với Hệ thống bơm lốp trung tâm (CTIS), vượt hào có độ sâu 1,2 mét không cần chuẩn bị, vượt dốc 30°, vượt hào rộng 2 mét và chướng ngại vật thẳng đứng cao 0, 470 mét.

Hệ thống pháo tự hành bánh lốp Dita 155 mm của Cộng hòa Séc. Video Army Excalibur.

Những thông số kỹ thuật này cho thấy, Dita hoàn toàn là pháo binh chiến trường, yểm trợ hỏa lực gián tiếp, trong tình huống khác là hỏa lực trực tiếp cho bộ binh và tăng thiết giáp. Những khẩu pháo tự hành Dita mới sẽ tăng cường cho đội hình các pháo tự hành của quân đội Ukraine như CAESAR của Pháp, RCH-155, PzH 2000 của Đức, M109 của Mỹ, Archer của Thụy Điển và Bohdana của chính Ukraine.
 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
3,957
Động cơ
66,782 Mã lực
Tuổi
124
Đức trang bị cho đặc nhiệm súng tiểu liên mới với bộ giảm thanh tiên tiến
Thái Bằng
Thứ Năm 29/02/2024 10:54 (GMT+7)
FacebookTwitterZaloEmailCopy linkTheo dõi ViettimesGoogle News

0:00/0:00
0:00
Nữ miền Nam
VietTimes – Lực lượng Vũ trang Đức (Bundeswehr) đã trao cho Heckler & Koch, nhà sản xuất vũ khí nổi tiếng của quốc gia này, hợp đồng cung cấp một loại súng tiểu liên giảm thanh, được thiết kế riêng cho lực lượng nhiệm vụ đặc biệt.
Không quân Nga sử dụng tên lửa hành trình Kh-35 phá hủy hệ thống S-300 và đài radar P-18 của Ukraine
Ukraine tuyên bố bắn hạ một máy bay AWACS A-50U của Nga bằng tên lửa S-200 từ thời Liên Xô
S-500 Prometheus của Nga thành công đánh chặn tên lửa siêu thanh trong thử nghiệm

Military Leak, dẫn nguồn từ trang Hartpunkt đưa tin, súng tiểu liên đặc chủng được phát triển trên nguyên mẫu súng HK437, sử dụng đạn .300 Blackout (7,62 x 35 mm), được cung cấp cho Bundeswehr với tên gọi là G39. Những nguồn đáng tin cậy từ Bộ Quốc phòng Đức cho biết rằng hợp đồng đã được ký kết vào giữa tháng 2/2024.
Dự án mua sắm vũ khí dành cho lực lượng nhiệm vụ đặc biệt của quân đội Đức được đưa ra vào mùa thu năm 2022 với mục đích thay thế súng tiểu liên MP5, được trang bị rộng rãi cho các lực lượng đặc nhiệm và trinh sát bằng một loại súng “im lặng” và hiệu suất chiến đấu cao hơn.
Quân đội Đức yêu cầu một loại vũ khí với phụ kiện hỗ trợ và đạn thế hệ mới có lõi mềm, tốc độ cận âm và siêu âm, có khả năng sát thương cao, xuyên qua được áo giáp thông thường trên khoảng cách lên tới 200 mét.
Các thông số kỹ thuật được đưa ra trong hợp đồng là súng trường tấn công bán tự động, có khả năng bắn sau khi bị ngâm nước, khối lượng tối đa là 3,3 kg khi được lắp bộ triệt âm và giảm lửa đầu nòng, ốp lót tay đa dụng, kính ngắm cơ học, báng súng có thể điều chỉnh và một băng đạn rỗng.
Giai đoạn phát triển đầu tiên sẽ cung cấp 176 khẩu súng đặc chủng cho các đơn vị tiêu chuẩn của lực lượng đặc biệt tinh nhuệ. Theo kế hoạch của Văn phòng Liên bang về Thiết bị, Công nghệ Thông tin và Khai thác Sử dụng cho quân đội Đức số lượng cần thiết để cung cấp cho lực lượng sẽ là 988 khẩu cùng thiết bị đi cùng.
hk43703-2161.jpg
hk43702-2615.jpgSúng tiểu liên mô-đun Heckler & Koch HK437. Ảnh Heckler & Koch
Nguyên mẫu Heckler & Koch HK433 là súng tiểu liên mô-đun sử dụng loại đạn chuẩn NATO 5,56 × 45mm, tích hợp những tính năng kỹ thuật của dòng súng trường tấn công G36 và HK416. HK433 được Heckler & Koch thiết kế dành cho quân nhân, đã có kinh nghiệm sử dụng súng trường tấn công Heckler & Koch G36 và HK416.
hk437-3661.jpghk43704-4614.jpghk43705-2366.jpgSúng tiểu liên giảm thanh HK437 cỡ nòng 7,62 x 35 mm với hai cấu trúc báng dành cho lực lượng đặc nhiệm. Ảnh Heckler & Koch.

HK437, phiên bản thiết kế cho lực lượng đặc nhiệm sử dụng đạn .300 Blackout (7,62x35 mm) là vũ khí được trang bị khóa nòng nâng cấp sửa đổi HK433 và băng đạn chuyên dụng, thiết kế riêng cho loại đạn .300 Blackout. Hoạt động bằng cơ chế trích khí thuốc, HK437 trong cấu hình G39 có đường nòng dài 229 mm, lắp bộ triệt âm A-TEC. Súng nặng 3,140, có báng súng có thể gấp lại hoặc mở ra. Chiều dài tổng thể của vũ khí không tính bộ phận giảm thanh là 537 mm khi gấp báng và 795 mm mở rộng báng.

Bắn thử nghiệm súng tiểu liên HK 437 (G39). Video Chernaudi
Súng có tốc độ bắn đến 850 phát/phút, cho phép xạ thủ của HK437 chế áp đối phương hiệu quả khi chiến đấu ở cự ly gần, đối mặt với số đông.
Theo nhà sản xuất Đức, HK437 có tính năng công thái học tiên tiến. Súng có chế độ bắn phát một và liên thanh, cần chuyển đổi chế độ bắn xoay 45°. Báng súng có thể được điều chỉnh với hành trình 84 mm với 7 vị trí chốt. Bộ phận áp má cũng có thể điều chỉnh với hành trình 21mm và 4 vị trí chốt, giúp xạ thủ tùy chỉnh vũ khí để có được sự thoải mái tối ưu và độ chính xác cao.
Súng tiểu liên cao 242 mm và 210 mm khi không lắp băng đạn. Chiều dài của thanh ray lắp kính ngắm là 375 mm, cho phép sử dụng nhiều loại ống kính quang học khác nhau.

Công ty Heckler & Koch và nhà cung cấp chuyên sâu bộ triệt âm A-TEC của Na Uy ký kết thỏa thuận hợp tác năm 2022 nhằm mục đích cùng phát triển và phân phối những sản phẩm của hai doanh nghiệp. Các thiết bị triệt âm giúp giảm thiểu âm thanh và chớp lửa đầu nòng của vũ khí, tạo điều kiện thuận lợi cho các tình huống chiến đấu, đặc biệt trong cận chiến và chiến tranh đô thị, giảm thiểu khả năng bị đối phương phát hiện vị trí chiến đấu. Bộ triệt âm A-TEC đáp ứng những yêu cầu chiến thuật khắt khe nhất của lực lượng đặc nhiệm Đức đối với các hoạt động sâu trong hậu phương kẻ thù kể cả về âm thanh và chớp lửa đầu nòng súng. Vũ khí hầu như im lặng khi bắn
 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
3,957
Động cơ
66,782 Mã lực
Tuổi
124
Xung đột Nga-Ukraine và sự đột biến về AI trong vũ khí, công nghệ quân sự
Thu Thủy
Thứ Tư 28/02/2024 09:41 (GMT+7)
FacebookTwitterZaloEmailCopy linkTheo dõi ViettimesGoogle News

0:00/0:00
0:00
Nữ miền Nam
VietTimes – Xung đột Nga-Ukraine đã kéo dài 2 năm. Trong thời gian đó, nhiều loại vũ khí và công nghệ mới đã được ứng dụng rộng rãi trên chiến trường, tác động sâu sắc đến những thay đổi về quân sự và các cuộc chiến trong tương lai.
Cựu CEO Google cho rằng AI có thể thay đổi chiến tranh giống như vũ khí hạt nhân
Chủ tịch Microsoft Brad Smith cảnh báo AI có thể bị vũ khí hóa trừ khi có sự can thiệp của con người
AUKUS triển khai cuộc thử nghiệm UAV AI đầu tiên nhằm phát hiện, theo dõi các mục tiêu quân sự

UAV Switchblade sử dụng công nghệ AI Mỹ viện trợ cho Ukraine dùng trong cuộc chiến với Nga (Ảnh: Thepaper).
UAV Switchblade sử dụng công nghệ AI Mỹ viện trợ cho Ukraine dùng trong cuộc chiến với Nga (Ảnh: Thepaper).
Xung đột quân sự Nga-Ukraine nổ ra ngày 24/2/2022, lần đầu tiên công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) được áp dụng trong chiến tranh trên quy mô lớn, trở thành nơi thử nghiệm quan trọng về AI quân sự và cũng là cửa sổ quan trọng cho mọi tầng lớp xã hội thấy được hiệu quả chiến đấu thực tế của AI.
Trí tuệ nhân tạo giúp tranh giành không gian mạng
AI gọi chung các công nghệ tiên tiến như dữ liệu lớn (Bigdata), tự động ra quyết định, nhận dạng hình ảnh và nhận thức tình huống không gian…Nó có thể giải phóng "gánh nặng nhận thức" cho trí tuệ con người và cho phép người dùng công nghệ đoán biết trước, chiếm lĩnh trước và ra quyết định hành động phủ đầu.
Người ta cho rằng AI về cơ bản sẽ định hình lại hình thái của các cuộc chiến tranh trong tương lai, thay đổi ranh giới an ninh truyền thống của quốc gia, tác động đến mô hình phát triển công nghệ quân sự hiện có, tái cấu trúc các hệ thống chiến đấu và hệ thống sức mạnh quân sự trong tương lai, đồng thời trở thành lực lượng chủ đạo quan trọng trên chiến trường trong tương lai.
Trong ứng dụng thực tế, công nghệ AI đã cho thấy tiềm năng rất lớn trong nhiều lĩnh vực.
Trước hết, sự phát triển nhanh chóng của công nghệ AI đã khiến các vũ khí mạng AI như ransomware, phần mềm độc hại, tấn công từ chối dịch vụ được Nga và Ukraine sử dụng rộng rãi trong cuộc tranh giành không gian mạng.
nga-va-ukraine-tan-cong-mang-nhau-8808.pngNga và Ukraine đều phát động các cuộc tấn công mạng vào nhau (Ảnh: aljazeera).
Lấy vũ khí mạng mà Nga sử dụng làm ví dụ: Một mặt, Nga đã phát động cuộc tấn công DDoS vào các trang web và trung tâm dữ liệu của Ukraine, khiến người dùng không thể truy cập bình thường vào các trang web như mạng của Tổng thống Ukraine và mạng tin tức chính phủ Ukraine. Cuộc tấn công mạng của Nga nhằm vào Ukraine tăng lên đáng kể sau ngày 13/2/2022 và đạt đỉnh điểm vào khoảng ngày 23/2.
Báo cáo nghiên cứu của Microsoft cho thấy từ tháng 12/2021 đến tháng 3/2022, các cuộc tấn công mạng quy mô lớn của Nga nhằm vào Ukraine tăng từ 15 lên 125 vụ mỗi tháng. Mặt khác, nhiều cơ quan tình báo quân sự như Bộ Tổng tham mưu Nga đã sử dụng các phần mềm độc hại như Whisper Gate, Fox Blade…để thực hiện các hoạt động lấy cắp và phá hoại dữ liệu quy mô lớn chống lại Ukraine, khiến dữ liệu máy tính nhiều cơ quan chính phủ như Bộ Ngoại giao Ukraine bị xâm nhập, bị xóa sạch dữ liệu bởi phần mềm độc hại hoặc bị khóa bởi ransomware.
Ngoài ra, một số tổ chức như Storm Ransomware, Digital Cobra, Zatoich và Sandworm ủng hộ chính phủ Nga đã phá hủy hệ thống mạng trong các lĩnh vực quan trọng như truyền thông, năng lượng và ngân hàng của Ukraine thông qua ransomware và các con đường khác.
Skip Ad



clearview-ai-3091.jpgHệ thống Clearview AI được Mỹ và phương Tây sử dụng trợ giúp hoạt động tình báo của Ukraine trong cuộc xung đột với Nga (Ảnh: rockingrobots).
Để đối phó với các cuộc tấn công mạng quy mô lớn của Nga, Ukraine đã tăng cường hợp tác an ninh mạng với các nước phương Tây. Trong số đó, việc ứng dụng công nghệ AI trong bảo vệ an ninh đã trở thành điểm sáng trong hợp tác an ninh mạng giữa Ukraine và các nước phương Tây.
Theo báo cáo bảo mật do Microsoft công bố vào tháng 6/2022, quân đội Nga đã tiến hành nhiều đợt tấn công mạng nhằm vào 48 tổ chức và công ty Ukraine. Với sự giúp đỡ của các nước phương Tây, Ukraine đã chống chọi được các cuộc tấn công mạng cường độ cao của Nga.
Ukraine cũng đã tiến hành nhiều cuộc tấn công mạng chống lại Nga. Truyền thông Ukraine tiết lộ, từ ngày 29/8 đến ngày 11/9/2022, Ukraine đã thông qua các cuộc tấn công mạng làm tê liệt hơn 2.400 trang web của Nga, bao gồm của các cơ quan truyền thông, ngân hàng lớn nhất Nga và trang web bán online ô tô và phụ tùng lớn nhất Nga...Thứ trưởng Ngoại giao Nga Syromolotov đã tố cáo Mỹ và các đồng minh sử dụng công nghệ thông tin để giúp Ukraine xây dựng đội quân IT nhằm tiến hành các cuộc tấn công mạng vào cơ sở hạ tầng của Nga.
uav-orlan-10-7230.jpgUAV Orlan-10 Nga sử dụng trong thời kỳ đầu chiến tranh (Ảnh: Thepaper).
AI nâng cao hiệu quả hoạt động tình báo
Đồng thời, sự phát triển của các công nghệ và công cụ như khai thác dữ liệu, công nghệ máy tính và xử lý ngôn ngữ đã khiến việc thu thập thông tin tình báo thông minh và phân tích thông tin tình báo nguồn mở trở nên phổ biến trong cuộc xung đột Nga-Ukraine. Điều này được thể hiện qua sự hỗ trợ tình báo quy mô lớn do các công ty công nghệ cao phương Tây cung cấp cho Kiev, nâng cao đáng kể khả năng tình báo của Ukraine.
Ở góc độ thu thập thông tin tình báo, một mặt, các nước phương Tây sử dụng công nghệ AI để hỗ trợ Ukraine. Ví dụ, NATO sử dụng "Global Hawk" và một số lượng lớn các máy bay không người lái khác ở Ba Lan, Romania và khu vực Biển Đen để thu thập thông tin tình báo. CIA hợp tác với các cơ quan tình báo Ukraine để thực hiện các hoạt động tình báo chống lại Nga.
Sau khi Cục tình báo quân đội Mỹ (DIA) phát hiện động thái và vị trí của quân đội Nga, họ đã ngay lập tức phân tích thông tin tại trụ sở DIA ở châu Âu và chuyển cho quân đội Ukraine. Mặt khác, chính phủ Ukraine đã phát hành một App tình báo trên điện thoại di động để huy động dân chúng thu thập thông tin tình báo về quân đội Nga. Bộ Chuyển đổi Kỹ thuật số Ukraine đã ra mắt một chatbot thông minh trong ứng dụng nhắn tin tức thời, qua đó mọi người có thể gửi vị trí, ảnh hoặc video về quân đội Nga. Trên cơ sở đó, Bộ Chuyển đổi Kỹ thuật số Ukraine đã phát hành ứng dụng E-Enemy nhằm thúc đẩy sự tham gia của người dân Ukraine vào việc thu thập thông tin tình báo.
bayktar-tb-2-1342.jpgMáy bay không người lái Bayraktar TB2 quân đội Ukraine sử dụng nhiều trong thời kỳ đầu chiến tranh (Ảnh: Thepaper).
Từ góc độ phân tích tình báo nguồn mở, các doanh nghiệp công nghệ cao phương Tây đã cung cấp cho Ukraine công nghệ phân tích AI tiên tiến. Ví dụ: công ty Prime Artificial Intelligence của Mỹ cung cấp các công cụ nhận dạng thông tin liên lạc cho các cơ quan tình báo Ukraine để họ nắm bắt, dịch và phân tích thông tin liên lạc không được mã hóa của quân đội Nga.

Công ty Công nghệ Explorer của Mỹ kết hợp công cụ tìm kiếm AI với nền tảng phân tích tình báo nguồn mở để tăng cường theo dõi và phân tích thông tin liên lạc của quân đội Nga.
Công nghệ nhận dạng khuôn mặt dựa trên phân tích AI được phía Mỹ và phương Tây sử dụng để xác nhận thông tin danh tính của những người lính Nga bị tử trận, đồng thời chuyển thông tin liên quan đến gia đình họ thông qua các phương tiện truyền thông, nhằm mục đích làm tổn hại tinh thần binh sĩ Nga. Ví dụ, hệ thống Clearview AI được Mỹ và phương Tây sử dụng trong cuộc xung đột Nga-Ukraine có khả năng tính toán và xử lý thông tin tình báo mạnh mẽ, có thể cho phép hơn 300 sĩ quan tình báo Ukraine tiến hành tìm kiếm nhận dạng khuôn mặt bất cứ lúc nào; phạm vi thu thập thông tin tình báo bao gồm ảnh gia đình, nội dung nền tảng xã hội và chi tiết các mối quan hệ...
Mặc dù hiện vẫn còn những tranh luận về mặt đạo đức của việc sử dụng công nghệ nhận dạng khuôn mặt để xác định thông tin của các quân nhân đối phương, nhưng sự cải thiện về khả năng thu thập thông tin tình báo của phía Mỹ và phương Tây là rõ ràng và có hiệu quả thực tiễn cực kỳ mạnh mẽ.
uav-shahed-136-514.jpgUAV tự sát Shahed-136 Iran được Nga sử dụng tấn công Kiev (Ảnh: Thepaper).
Tăng cường sức mạnh của các UAV
Ngoài ra, trên chiến trường, những tiến bộ trong công nghệ AI đã làm tăng tính tự chủ của các phương tiện bay không người lái (UAV), có thể xác định, tấn công mục tiêu dựa trên dữ liệu nhận được từ camera và cảm biến, nâng cao đáng kể hiệu quả tác chiến.
Trong những ngày đầu của cuộc xung đột Nga-Ukraine, quân đội Nga chủ yếu sử dụng UAV trinh sát cỡ nhỏ và vừa, chỉ có một số lượng nhỏ UAV tích hợp trinh sát và tấn công; robot mặt đất và nền tảng chiến đấu không người lái cũng được sử dụng.
Các UAV được quân đội Nga sử dụng bao gồm Orlan -10, Orlan -30, Forpost-R, Orion và các robot như robot quét mìn Uranus, chủ yếu là thực hiện trinh sát giám sát, tấn công thời gian thực, hiệu chỉnh hỏa lực, trinh sát chống pháo binh/đoàn xe đi cùng, chống xâm nhập/phá hoại, giám sát hành lang nhân đạo/đoàn xe.
Loại UAV chính được quân đội Ukraine sử dụng thời kỳ đầu là Bayraktar TB2 để thực hiện các cuộc tấn công chính xác vào các nút hỗ trợ hậu cần như xe chở nhiên liệu, ống dẫn dầu mặt đất và xe tiếp tế đạn dược của Nga. Nhưng do hạn chế về độ cao, tốc độ...nên một số lượng lớn UAV TB-2 đã bị hệ thống phòng không Nga bắn hạ và dần phải rút khỏi chiến trường.
uav-dan-su-duoc-hoan-cai-mang-bom-7580.jpgMáy bay không người lái dân dụng được hoán cải để mang bom tấn công tự sát
(Ảnh: Thepaper).
Đồng thời, UAV tự sát cũng được sử dụng rộng rãi trong chiến đấu. So với UAV truyền thống, UAV tự sát có khả năng thâm nhập mạnh mẽ và sử dụng linh hoạt. Quân đội Ukraine chủ yếu sử dụng dòng UAV Switchblade và Phoenix Ghost do Mỹ viện trợ.

Quân đội Nga chủ yếu sử dụng UAV cảm tử Zala (KUB-BLA). Dữ liệu cho thấy KUB-BLA là UAV cảm tử do Zala, một công ty con của Công ty Kalashnikov Nga tung ra năm 2019. Máy bay có bố cục cánh bay hình tam giác, có thời gian hoạt động khoảng 30 phút, sử dụng động cơ điện, có đặc tính tiếng ồn rất nhỏ và có thể mang nhiều loại vũ khí khác nhau.
KUB-BLA kết hợp công nghệ nhận dạng hình ảnh AI để nhận dạng và phân loại mục tiêu tự động theo thời gian thực, có thể tăng phạm vi bao phủ của một chuyến bay lên 60 lần, nâng cao khả năng sát thương và khả năng tự chủ của UAV theo thời gian thực. Sau khi chiến tranh nổ ra, để giải quyết tình trạng thiếu UAV, Nga đã mua một số lượng lớn máy bay không người lái cảm tử Shahed từ Iran và hoán cải một số lượng lớn máy bay không người lái dân sự để tấn công cảm tử.
Ngoài ra, Anh cũng tuyên bố sẽ cung cấp hàng nghìn UAV AI mới cho Ukraine để hỗ trợ hoạt động của nước này trên chiến trường. Những UAV này sẽ mang theo hệ thống cảm biến và vũ khí tiên tiến, có mức độ tự chủ và trí thông minh cao, đồng thời có thể thực hiện nhiều nhiệm vụ khác nhau như trinh sát, tấn công và phòng thủ trong môi trường phức tạp.
 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
3,957
Động cơ
66,782 Mã lực
Tuổi
124

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
3,957
Động cơ
66,782 Mã lực
Tuổi
124
Ukraine dùng mô hình radar Sentinel để đánh lừa người Nga
ra đa Ukraina Chiến tranh với Nga
Để đánh lừa quân xâm lược, quân đội Ukraine sử dụng mô hình hệ thống radar phản pháo Sentinel của Mỹ.

Một mô hình như vậy đã bị quân đội Nga thu giữ ở Avdiivka vào giữa tháng 2.

Mô hình radar AN/MPQ-64 Sentinel được hiển thị cho thấy thiệt hại rõ ràng do các mảnh vỡ. Có lẽ người Nga đã nhầm mô hình này với một radar thật và sử dụng đạn dược để tiêu diệt nó.


Các báo cáo của Bộ Quốc phòng Nga thường đề cập đến các hệ thống radar “bị phá hủy”.

Rất có thể nhiều hệ thống trong số này chỉ là mô hình thử nghiệm.

Một mô hình radar AN/MPQ-64 Sentinel của quân đội Ukraine, vẫn còn ở Avdiivka. Tháng 2 năm 2024. Ukraina. Nguồn ảnh: t.me/itsdonetsk
Nhiệm vụ chính được giải quyết bằng cách sử dụng mô hình là chuyển hướng cuộc tấn công chính khỏi thiết bị thật, cũng như đánh lừa kẻ thù về số lượng thiết bị quân sự thực sự nằm trên một khu vực nhất định trên lãnh thổ.

Hệ thống radar phản pháo là mục tiêu ưu tiên của người Nga.


Hệ thống radar Sentinel có tầm hoạt động ngắn nhưng giúp phòng không đánh chặn hiệu quả các mối đe dọa đang đến gần như tên lửa và máy bay không người lái.

AN/MPQ-64 Sentinel là hệ thống radar xung Doppler 3D điều khiển điện tử băng tần X dùng để cảnh báo và báo hiệu các vũ khí Phòng không tầm ngắn tới vị trí của các mục tiêu thù địch đang tiếp cận lực lượng tiền tuyến của chúng.

Tầm bắn tối đa là 75 km, nhưng tầm bắn hiệu quả bị giới hạn ở 40 km.

AN/MPQ-64 Sentinel.  Nguồn: i0.wp.com
AN/MPQ-64 Sentinel. Nguồn ảnh: i0.wp.com
Ăng-ten sử dụng công nghệ quét điện tử tần số pha, tạo thành các chùm bút chì 3D sắc nét bao phủ khối lượng giám sát và theo dõi lớn.

Nó sử dụng nền tảng xoay với tốc độ quét cao (30 vòng/phút) để cung cấp phạm vi bao phủ 360 độ.

 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
3,957
Động cơ
66,782 Mã lực
Tuổi
124
Financial Times: Argentina bàn giao 2 trực thăng Mi-171E cho Ukraine
trực thăng Mỹ La-tinh Mi-8/17/171 Hỗ trợ quân sự Ukraina Chiến tranh với Nga
Argentina bàn giao cho Ukraine 2 trực thăng Mi-171E mua ban đầu từ Nga.

Tờ Financial Times đã đưa tin về điều này.

Tờ báo cho biết : “Milei ưu tiên liên minh với 'các quốc gia bảo vệ tự do' – Hoa Kỳ, Israel mà ông ấy đã đến thăm vào tháng 2 và Ukraine, nơi ông ấy đã bàn giao hai máy bay trực thăng quân sự do Nga sản xuất” .


Như đã đưa tin trước đó, khả năng chuyển những chiếc trực thăng này sang Ukraine đã được công bố vào đầu tháng 12.

Theo các nguồn của ấn phẩm, Hoa Kỳ đề xuất đưa chi phí còn lại của máy bay trực thăng vào việc tính toán lại khoản thanh toán đầu tiên cho việc Buenos Aires mua máy bay chiến đấu F-16 từ Đan Mạch.

Trực thăng Mi-171E mang số đuôi H94 của Không quân Argentina. Nguồn ảnh: Pucara Defensa
Cả hai chiếc trực thăng mang số đuôi H94 và H95 đều đã ngừng hoạt động. Họ đã đạt đến giới hạn trước khi tiến hành kiểm tra theo kế hoạch (phát hiện các bộ phận cần sửa chữa).

Hợp đồng cung cấp hai chiếc Mi-171Е của Nga cho Argentina đã được ký với Rosoboronexport vào cuối tháng 8 năm 2010 tại Buenos Aires.


Đây là lần đầu tiên Argentina mua thiết bị do Nga sản xuất. Giá trị thương vụ ước tính vào khoảng 20 triệu euro. Hợp đồng cũng cung cấp việc đào tạo phi công và kỹ thuật viên người Argentina.

Trong quá trình mua, một tùy chọn đã được cung cấp cho ba máy bay trực thăng nữa, tùy chọn này chưa bao giờ được thực hiện.

Trực thăng Mi-171E mang số đuôi H94 của Không quân Argentina. Nguồn ảnh: Pucara Defensa
Nhiệm vụ chính của trực thăng Mi-171Е là cung cấp vật tư cho các trạm của Argentina ở Nam Cực, cũng như thực hiện nhiệm vụ tìm kiếm cứu nạn.

Vì mục đích này, cả hai chiếc trực thăng đều được sơn màu cam sáng và trắng. Các máy đều được trang bị mũ cứu hộ.

Việc ký kết hợp đồng bảo trì theo lịch trình đã bị hoãn lại do đại dịch COVID-19 và sau đó là do các lệnh trừng phạt đối với Nga.


 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
3,957
Động cơ
66,782 Mã lực
Tuổi
124
sức công phá jdam quá yếu ớt

Bom JDAM trúng lính Nga tại Nhà máy Coke Avdiivka
Không quân Ukraine Hàng không vũ khí hàng không Ukraina Chiến tranh với Nga
Lực lượng Không quân Ukraine bắt đầu ném bom các vị trí của Nga tại Nhà máy Than cốc Avdiivka bằng bom JDAM.

Quân đội Ukraine Mykola Kolesnyk đã chiếu đoạn phim về cuộc không kích.

Mykola Kolesnyk cho biết, tại nhà máy, người Nga đã bắt đầu trang bị các vị trí, thiết lập thông tin liên lạc, sở chỉ huy, hệ thống tác chiến điện tử và điều động nhân sự.


“Bọn xâm lược Nga mới bắt đầu dựng lên nhà máy than cốc, chúng dựng ăng-ten, thông tin liên lạc, hệ thống điện tử, trạm chỉ huy, đủ thứ rồi tự tập trung về đó, nhưng có việc gì đó không ổn nên chúng phải làm. một lần nữa,” người lính nói.

Một UAV trinh sát của đơn vị LUFTWAFFE được sử dụng để điều chỉnh hỏa lực.


Máy bay không người lái phát hiện một quả bom JDAM đánh trúng một trong những tòa nhà tại nhà máy than cốc.

Quân đội Nga đã chiếm đóng Nhà máy Coke Avdiivka vào nửa cuối tháng Hai.


Nhà máy, một trong những vị trí kiên cố nhất ở khu vực Avdiivka, đã không bị quân xâm lược Nga tấn công và bị quân Ukraine bỏ lại khi họ rút khỏi Avdiivka.

JDAM chuyển đổi bom không dẫn đường thông thường thành đạn dẫn đường chính xác trong mọi thời tiết.

Авдіївський коксохімічний завод на мапі
Nhà máy Coke Avdiivka trên bản đồ
Bộ JDAM bao gồm hệ thống dẫn đường quán tính và máy thu GPS để cải thiện độ chính xác cũng như các cánh nhỏ gắn vào giữa quả bom và bộ phận đuôi có phần đuôi có bề mặt điều khiển khí động học; nó cho phép quả bom điều chỉnh hướng đi trong quá trình bay tới mục tiêu. Đơn vị này chứa hệ thống định vị và các thiết bị khác.

Sau khi được thả ra khỏi máy bay, JDAM sẽ tự động bám theo tọa độ đã xác định của mục tiêu.

Một quả bom mang bộ JDAM-ER được treo trên giá cứng của máy bay chiến đấu Su-27 của Ukraine. Nguồn ảnh: Không quân Ukraine
Ukraine đã nhận được phiên bản ER (Tầm bắn mở rộng), có tầm bắn mục tiêu là 72,4 km. Danh pháp chính xác của loại đạn này vẫn chưa được biết, nhưng từ bức ảnh được công bố, rõ ràng là có các phiên bản 500 lb (230 kg).


 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
3,957
Động cơ
66,782 Mã lực
Tuổi
124
Singapore công bố đơn đặt hàng máy bay chiến đấu F-35A đầu tiên khi Mỹ cắt giảm mạnh việc mua hàng của chính mình

Ban biên tập Tạp chí Đồng hồ Quân đội
Ngày 29 tháng 2 năm 2024

Máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm F-35

Máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm F-35

Bộ Quốc phòng Singapore thông báo vào ngày 28 tháng 2 rằng nước này sẽ đặt hàng 8 máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm F-35A , điều này sẽ bổ sung cho đơn đặt hàng hiện có cho 12 máy bay chiến đấu F-35B dự kiến bắt đầu được giao vào năm 2026. F-35B có giá xấp xỉ Nhiều hơn 50% so với biến thể A cơ bản hơn để mua và có chi phí vận hành cao hơn đáng kể, nhưng được chính quyền thành phố đánh giá cao về khả năng thực hiện cất cánh ngắn và hạ cánh thẳng đứng. Khả năng này ban đầu chủ yếu nhằm mục đích cho phép máy bay hoạt động từ các tàu sân bay thiếu thiết bị hãm hoặc hệ thống phóng máy phóng, nhưng cũng hữu ích cho các dịch vụ dự đoán nhu cầu hoạt động từ các sân bay ngắn hoặc tạm thời. Singapore cho đến nay là quốc gia có diện tích đất liền nhỏ nhất so với bất kỳ nước nào sử dụng F-35 và cũng là khách hàng duy nhất của F-35B không triển khai tàu sân bay. Khi nhu cầu quốc tế thấp đối với F-35B có nghĩa là máy bay có thể được giao tương đối nhanh chóng, đặc biệt khi là khách hàng nước ngoài hàng đầu cho loại máy bay này, Hải quân Hoàng gia Anh đã giảm đáng kể các đơn đặt hàng của riêng mình, hàng đợi đặt hàng rất dài cho F-35A và dai dẳng. sự thiếu hụt sản xuất có nghĩa là máy bay dự kiến sẽ không được giao cho đến khoảng năm 2030.



F-35B của Thủy quân lục chiến Mỹ thực hiện hạ cánh thẳng đứng

Xác nhận rằng Singapore sẽ mua F-35A theo sau một báo cáo từ Reuters rằng Quân đội Hoa Kỳ sẽ cắt giảm 18% đối với việc mua sắm F-35 của chính họ, giảm chi phí mua máy bay này khoảng 1,6 tỷ USD vào năm 2025. Số vụ mua lại sẽ giảm từ 83 đến dưới 70 máy bay. Cổ phiếu của nhà thầu chính Lockheed Martin của F-35 đã giảm 2,6% sau khi thông tin này lần đầu tiên được báo cáo. Điều này đáng chú ý xảy ra sau sự thiếu hụt đáng kể về số lượng giao hàng vào năm 2023 do những vấn đề mới trong quá trình phát triển máy bay xuất hiện vào năm đó. Vào đầu năm 2022, Lầu Năm Góc cũng cắt giảm 35% kế hoạch mua F-35 từ 94 xuống 61 máy bay. Căng thẳng đối với ngân sách quân sự của Mỹ đã tăng lên đáng kể kể từ đó do cả các hoạt động quân sự đang diễn ra chống lại lực lượng Nga ở Ukraine và sự gia tăng can dự quân sự của Mỹ ở Trung Đông từ tháng 10 năm 2023 để hỗ trợ lực lượng Israel chống lại một số quốc gia trong khu vực và các chủ thể phi nhà nước. Với sự bế tắc tại Quốc hội Hoa Kỳ khiến Quốc hội không thể phê duyệt nguồn tài trợ mới, do những bất đồng giữa Đảng Dân chủ và Đảng Cộng hòa về việc có nên đưa hàng chục tỷ đô la viện trợ cho Ukraine vào các gói chi tiêu mới hay không, một số cơ quan liên bang, bao gồm cả Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ. Quốc phòng đã buộc phải hoạt động theo các dự luật tài trợ tạm thời. Điều này đóng băng tất cả các loại chi tiêu quốc phòng ở mức được thấy vào năm 2022.



F-35 đang được sản xuất

Mặc dù có khả năng đáng kể là các đơn đặt hàng F-35 của Mỹ sẽ không phục hồi trở lại mức trước đó, số lượng khách hàng nước ngoài mua máy bay chiến đấu vẫn tiếp tục tăng nhanh, trong đó Singapore theo chân nhiều quốc gia gần đây công bố đơn đặt hàng đầu tiên cho F-35A. sau Hy Lạp, Đức, Phần Lan, Thụy Sĩ và Canada cùng những nước khác. F-35A không chỉ rẻ hơn mà còn có khả năng chiến đấu vượt trội đáng kể so với F-35B. Điều này bao gồm khả năng mang thêm 50% tên lửa không đối không bên trong, tầm bắn xa hơn nhiều và khả năng bay siêu âm và chịu được tải trọng g cao mà không gặp vấn đề gì. Không quân Singapore sẽ là lực lượng đầu tiên trên thế giới vận hành cả hai biến thể của F-35, với F-35A dự kiến sẽ được triển khai từ các sân bay lớn hơn trong khi F-35B sẽ được triển khai từ các căn cứ không quân xa hơn, có thể là trên các hòn đảo xa xôi. Tuy nhiên, cả hai lớp này đều được coi là chưa sẵn sàng cho chiến đấu cường độ cao, với khoảng 800 khiếm khuyết ảnh hưởng đến thiết kế trong khi các khách hàng từ Thủy quân lục chiến Hoa Kỳ đến Không quân Bỉ tiếp tục phàn nàn về những thiếu sót về chất lượng .



F-16D của Không quân Singapore

Bộ trưởng Quốc phòng Singapore Ng Eng Hen tuyên bố rằng những chiếc F-35 mới sẽ đưa lực lượng không quân của nước này trở thành “liên minh hàng đầu” về vũ khí không quân, đồng thời nói thêm rằng chiếc máy bay này sẽ được giao vào khoảng năm 2030. Điều này trùng với thời điểm các máy bay F- cũ bắt đầu nghỉ hưu. 16 máy bay chiến đấu, là tiền thân trực tiếp của F-35. Bộ trưởng trước đó đã cảnh báo vào tháng 7 năm 2018 rằng “F-16 sẽ lỗi thời sau năm 2030”, nhấn mạnh vào thời điểm đó cần phải bắt đầu chuẩn bị mua sắm chiếc kế nhiệm. Khi thông báo về việc mua lại, Bộ trưởng đã nhấn mạnh một “cơ hội” trong đó lượng đơn đặt hàng nước ngoài tồn đọng đáng kể đã khiến giá F-35 trở nên cạnh tranh hơn. Tuy nhiên, bất chấp điều này, ông cảnh báo rằng các dự án khác có thể cần phải được giảm mức độ ưu tiên để trang trải chi phí mua máy bay. Ông đảm bảo: “Chúng tôi đã thực hiện các tính toán của mình và chúng tôi nghĩ rằng đây là thời điểm tốt nhất để đặt hàng F-35A”. Singapore là quốc gia duy nhất ở Đông Nam Á có quân đội thiên về sức mạnh tấn công và có ngân sách quốc phòng hàng năm khoảng 15 tỷ USD.



Máy bay chiến đấu Su-30MKM của Không quân Hoàng gia Malaysia

Đáng chú ý, hai nước láng giềng gần nhất của Singapore là Malaysia và Indonesia trước đây đều được cho là sẽ xem xét mua máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm của riêng mình, cụ thể là Su-57 của Nga, để thay thế Su-30 mà cả hai nước hiện đang vận hành. Tuy nhiên, sự thay đổi chính quyền ở Malaysia đã làm giảm đáng kể khả năng này, trong khi Indonesia đáng chú ý là đã từ bỏ kế hoạch mua máy bay chiến đấu thế hệ 4++ Su-35 của Nga sau khi bị Mỹ đe dọa trừng phạt kinh tế. Điều này sẽ khiến F-35 trở nên vô song và gần như không bị thách thức khi hoạt động trong khu vực. Ở khu vực Đông Nam Á rộng rãi hơn, Việt Nam và Myanmar đều được coi là những khách hàng tiềm năng của Su-57, trong khi Không quân Hoàng gia Thái Lan được cho là đang xem xét mua máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm FC-31 của Trung Quốc, cả hai đều là máy bay lớn hơn F. -35 với tên lửa tầm xa hơn và độ bền cao hơn.

 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
3,957
Động cơ
66,782 Mã lực
Tuổi
124
CinC AF của Ukraine về lý do ngăn chặn không hiệu quả quân chiếm đóng của Nga ở tiền tuyến phía Đông
Quốc phòng nhanh
Quốc phòng nhanh

ukr.defense.news@gmail.com
Ngày 2 tháng 3 năm 2024
932 1
Tổng tư lệnh các lực lượng vũ trang Ukraine đã đưa ra một số quyết định nhằm cải thiện tình hình ở các lữ đoàn bảo vệ Ukraine ở mặt trận phía Đông / Nguồn ảnh: Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Ukraine
Tổng tư lệnh các lực lượng vũ trang Ukraine đã đưa ra một số quyết định nhằm cải thiện tình hình ở các lữ đoàn bảo vệ Ukraine ở mặt trận phía Đông / Nguồn ảnh: Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Ukraine

Tổng tư lệnh các lực lượng vũ trang Ukraine, Đại tướng Oleksandr Syrskii tiếp tục chuyến thăm làm việc với các chiến binh Ukraine để xác định và giải quyết các vấn đề ở tiền tuyến
Tổng tư lệnh đã tuyên bố điều này trên trang Facebook chính thức của mình .
"Tôi tiếp tục làm việc ở Mặt trận phía Đông. Trong vòng ba ngày, tôi hoàn toàn hiểu rõ tại sao, trong trường hợp có cùng chỉ số về nhân sự, vũ khí và trang thiết bị quân sự, một số lữ đoàn lại có thể ngăn chặn các cuộc tấn công của kẻ thù và giữ vững vị trí của mình, trong khi những lữ đoàn khác lại có thể ngăn chặn các cuộc tấn công của kẻ thù và giữ vững vị trí của mình." thì không," Syrskii lưu ý.
CinC AF của Ukraine về lý do ngăn chặn không hiệu quả quân chiếm đóng của Nga ở tiền tuyến phía Đông, Defense Express
Oleksandr Syrskii tiếp tục chuyến thăm làm việc tại tiền tuyến / Nguồn ảnh: Bộ Tổng tham mưu Lực lượng vũ trang Ukraine
Đặc biệt, Đại tướng đề cập, nhiều thứ phụ thuộc vào người chỉ huy lữ đoàn, trình độ huấn luyện, kinh nghiệm, khả năng đưa ra các quyết định đầy đủ, cân bằng và hiểu biết về trách nhiệm hoàn toàn trong việc thực hiện nhiệm vụ được giao cũng như tính mạng, sức khỏe của cấp dưới.
Syrskii đưa tin: “Không còn nghi ngờ gì nữa, mức độ huấn luyện và phối hợp của sở chỉ huy lữ đoàn, qua đó người chỉ huy thực thi quyền lực của mình, đóng một vai trò to lớn”.

Vì vậy, Tổng tư lệnh Ukraine đã cử các nhóm chuyên gia đến các lữ đoàn gặp khó khăn trong việc chuẩn bị trụ sở để chuyển giao kinh nghiệm cũng như hỗ trợ.
CinC AF của Ukraine về lý do ngăn chặn không hiệu quả quân chiếm đóng của Nga ở tiền tuyến phía Đông, Defense Express
Tổng tư lệnh các lực lượng vũ trang Ukraine, Đại tướng Oleksandr Syrskii cùng với chỉ huy nhóm tác chiến-chiến lược Tavria, Oleksandr Tarnavskyi / Nguồn ảnh: Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Ukraine
Tổng tư lệnh đã đưa ra mọi quyết định cần thiết để cung cấp quân dự bị, đạn dược, máy bay không người lái và các thiết bị khác dựa trên kết quả lắng nghe các chỉ huy lữ đoàn và cấp phó của họ.
“Trong một số trường hợp, khi người chỉ huy không kiểm soát được tình hình và những hành động, mệnh lệnh đe dọa trực tiếp đến tính mạng, sức khỏe của cấp dưới, tôi buộc phải đưa ra các quyết định về nhân sự”, Syrskii nói.
CinC AF của Ukraine về lý do ngăn chặn không hiệu quả quân chiếm đóng của Nga ở tiền tuyến phía Đông, Defense Express
Tổng tư lệnh đưa ra một số quyết định nhằm cải thiện tình hình ở các lữ đoàn / Nguồn ảnh: Bộ Tổng tham mưu Lực lượng vũ trang Ukraine
Ngoài ra, Oleksandr Syrskii còn ghi nhận hành động của các quân nhân Lữ đoàn cơ giới biệt động 54 đã tiêu diệt hai cột xe bọc thép của Nga bằng hỏa lực pháo binh chính xác kết hợp với khai thác thành thạo, sự kiên định và dũng cảm của các chiến sĩ Lữ đoàn dù biệt kích 25 và Lữ đoàn cơ giới biệt động số 47 trong các trận chiến giành Orlivka và Berdychi. Ông cũng đề cập đến sự quyết tâm và dũng cảm của các chiến sĩ Lữ đoàn xung kích đường không độc lập số 79 trong việc đẩy lùi các cuộc tấn công của quân chiếm đóng ở khu vực Novomykhailivka.
“Tôi ghi nhận tích cực việc thay thế một lữ đoàn ở mặt trận sau hai năm chiến đấu liên tục và điều động về hậu phương để khôi phục khả năng chiến đấu. Như vậy, tình hình ở mặt trận vẫn khó khăn nhưng đã được kiểm soát. Cùng nhau chiến thắng! Vinh quang! Ukraina!" Syrskii đã nêu.

CinC AF của Ukraine về lý do ngăn chặn không hiệu quả quân chiếm đóng của Nga ở tiền tuyến phía Đông, Defense Express
Oleksandr Syrskii và Oleksandr Tarnavskyi trong quá trình làm việc ở tiền tuyến / Nguồn ảnh: Bộ Tổng tham mưu Lực lượng vũ trang Ukraine
 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
3,957
Động cơ
66,782 Mã lực
Tuổi
124
Bộ Quốc phòng Nga đặt mua máy bay vận tải hạng nặng Il-100 Slon, muốn có tới 25 chiếc An-124 vào năm 2026
Quốc phòng nhanh
Quốc phòng nhanh

ukr.defense.news@gmail.com
Ngày 3 tháng 3 năm 2024
794 0
Máy bay vận tải hạng nặng An-124 của Nga trong cuộc tập trận hàng không vận tải quân sự, tháng 12 năm 2023 / Ảnh nguồn mở
Máy bay vận tải hạng nặng An-124 của Nga trong cuộc tập trận hàng không vận tải quân sự, tháng 12 năm 2023 / Ảnh nguồn mở

Người Nga có kế hoạch đầy tham vọng mở rộng phi đội máy bay vận tải quân sự, có thể rất khó thực hiện
Bộ Quốc phòng Liên bang Nga đã ra lệnh phát triển máy bay vận tải hạng nặng như một phần của dự án Il-100 Slon (Slon hay Слон trong tiếng Nga là viết tắt của Elephant), bằng sáng chế đã được đăng ký vào tháng 5 năm 2022, trong khi giới truyền thông " buổi thuyết trình" diễn ra vào cuối năm 2023. Đánh giá dựa trên những hình ảnh được công bố rộng rãi, máy bay vận tải hạng nặng Il-100 Slon của Nga có vẻ giống với An-124 "Ruslan" một cách đáng ngờ. Cần lưu ý rằng việc thực hiện dự án này có những rào cản công nghệ riêng.
Ngoài ra, người Nga còn muốn tăng số lượng máy bay An-124 "Ruslan" trong ngành hàng không vận tải quân sự lên 25 chiếc vào năm 2026, tức là có gấp hơn 2 lần so với hiện tại. Điều này được nêu trong ấn phẩm của nhà báo chuyên mục hàng không Piotr Butowski cho tờ ZBiAM của Ba Lan .
Bộ Quốc phòng Nga Muốn có tới 25 chiếc An-124 vào năm 2026 và đã đặt mua Il-100 Slon, Một trong những bản thiết kế theo dự án máy bay Il-100 Slon của Nga, Defense Express
Một trong những hình ảnh kết xuất theo dự án máy bay Il-100 Slon của Nga / Ảnh nguồn mởNhững gì được biết về dự án
Hiện tại, người ta cho rằng Il-100 Slon sẽ có khả năng chuyên chở 100 tấn. Việc bàn giao máy bay sẽ diễn ra tại nhà máy Aviastar ở Ulyanovsk, nơi IL-76 hiện đang được sản xuất theo hợp đồng với Bộ Quốc phòng Liên bang Nga. Được biết, người Nga cũng thực hiện việc bảo dưỡng và hiện đại hóa bất hợp pháp máy bay An-124 "Ruslan" tại nhà máy phục vụ ngành hàng không vận tải quân sự của cái gọi là "Lực lượng hàng không vũ trụ Nga".
Rõ ràng, dự án phát triển Il-100 Slon hiện vẫn đang ở giai đoạn "xác định những bản phác thảo cuối cùng" của loại máy bay này, và triển vọng bắt đầu sản xuất hàng loạt nó chỉ có thể được nói đến vì mục đích tuyên truyền.

Bộ Quốc phòng Nga muốn có tới 25 chiếc An-124 vào năm 2026 và đã đặt hàng Il-100 Slon, mẫu khí động học được sản xuất như một phần của dự án Il-100 Slon, Defense Express
Mô hình khí động học được thực hiện như một phần của dự án Il-100 Slon / Ảnh nguồn mở
Một phần hình ảnh tuyên truyền và hình ảnh của mô hình thổi trong hầm gió cho thấy Il-100 Slon gần như là một bản sao của An-124 "Ruslan". Đồng thời, hình ảnh từ bằng sáng chế của Bộ Quốc phòng Liên bang Nga cho "máy bay vận tải siêu nặng", có lẽ cũng ám chỉ dự án Il-100 Slon, cho thấy nhìn từ bên ngoài chiếc máy bay này thể hiện điều gì đó. "trung bình" giữa An-124 "Ruslan" và IL-76.
Vấn đề chính của Il-100 Slon
Tuy nhiên, vấn đề chính của dự án Il-100 Slon của Nga nằm ở động cơ. Hiện tại, người Nga vẫn đang quyết định chọn loại động cơ nào để chế tạo chiếc máy bay này - D-18T hiện đại hóa (được sử dụng trên An-124 "Ruslan") hay động cơ PD-35 đầy hứa hẹn, loại động cơ này còn khá thô.
Nếu người Nga chọn phương án thứ hai, trước tiên họ sẽ phải "hiện thân bằng kim loại" PD-35, sau đó mới tiếp tục công việc trên Il-100 Slon.
Bộ Quốc phòng Nga muốn có tới 25 chiếc An-124 vào năm 2026 và đã đặt hàng Il-100 Slon, kết xuất từ bằng sáng chế của Bộ Quốc phòng Liên bang Nga cho
Kết xuất từ bằng sáng chế của Bộ Quốc phòng Liên bang Nga cho "máy bay vận tải siêu nặng", có lẽ cũng đề cập đến dự án Il-100 Slon / Ảnh nguồn mở

Inguar-3, Xe bọc thép Ukraine được chế tạo và mài giũa trong trận chiến: Tính năng và thông số kỹ thuật
Inguar-3 / Ảnh do Inguar cung cấp
Inguar-3 / Ảnh do Inguar cung cấp
Quốc phòng nhanh
Quốc phòng nhanh

ukr.defense.news@gmail.com
Ngày 2 tháng 3 năm 2024
1217 1

Thay vì chỉ là một chiếc xe bọc thép, Inguar-3 được định vị là giải pháp “làm được tất cả” về khung gầm: từ thực thi pháp luật đến bệ tên lửa dẫn đường chính xác
Công ty Inguar của Ukraine đã giới thiệu xe bọc thép đa năng Inguar-3 của mình. Đặc điểm cơ bản của nó là nó được tạo ra như một nền tảng chiến đấu chuyên dụng với nguyên tắc xây dựng mô-đun - không giống như các loại xe bọc thép tương tự khác cùng loại, được tạo ra trên cơ sở nền tảng dân sự.
Công ty nhấn mạnh rằng trong quá trình phát triển Inguar-3, họ đã tính đến kinh nghiệm chiến đấu thực tế mà các binh sĩ Lực lượng Vũ trang Ukraine có được trong các trận chiến chống lại quân đội xâm lược Nga.
Inguar-3
Inguar-3 / Ảnh do Inguar cung cấp
Về bản chất, Inguar-3 là xe bọc thép lớp MRAP được trang bị động cơ Deutz với mô-men xoắn 1500 Nm và công suất 356 mã lực, hộp số là loại tự động Allison.
Công ty cho biết khoảng sáng gầm xe của chiếc xe bọc thép này là 450 mm, cùng với hệ thống bơm lốp tự động tập trung, đảm bảo khả năng xuyên quốc gia cao. Ngay cả khi lốp xe bị hư hỏng do đạn hoặc mảnh vụn, việc chèn bánh xe RunFlat vẫn cho phép phi hành đoàn tiếp tục lái xe.

Lớp giáp của thân tàu liền khối được kết hợp, các chi tiết bằng nhôm giúp giảm trọng lượng tổng thể của xe bọc thép trong khi vẫn duy trì mức độ bảo vệ: Tiêu chuẩn Stanag 4569 Cấp 3 chống lại các mối đe dọa động năng (súng máy thông thường và súng bắn tỉa) và Cấp 3a chống lại mìn. Tổ lái và binh sĩ có thể theo dõi tình hình trên chiến trường thông qua các camera phía trước, phía sau và bên hông cũng như camera nhìn đêm.
Inguar-3
Inguar-3 / Ảnh do Inguar cung cấp
Ngoài ra còn có các tiện ích khác: mỗi biến thể được trang bị mô-đun tác chiến điện tử, hệ thống chữa cháy tự động với cảm biến quang học, hệ thống lọc không khí trung hòa ô nhiễm hóa học, hệ thống sưởi cabin tự động, hệ thống điều hòa không khí và tời có lực kéo. là 12 tấn.
Công ty Inguar cho biết: “Phương tiện này đại diện cho một thế hệ xe bọc thép chiến thuật mô-đun mới với vỏ giáp phía trước và phía sau riêng biệt có thể thích ứng với mọi nhiệm vụ”. "Điều này cho phép bạn nhanh chóng cấu hình một chiếc xe bọc thép cho các nhu cầu cụ thể, cho dù đó là nền tảng 4x4 hay 6x6, cho các hệ thống phòng không, hệ thống chống tăng, hệ thống EW, trinh sát quang học, chỉ huy và nhân viên hoặc các phương tiện sơ tán y tế."
Inguar-3 trong lần lặp 6x6
Inguar-3 ở phiên bản 6x6 có thể mang toàn bộ trọng tải tên lửa cho hệ thống BM-21 Grad / Ảnh do Inguar cung cấp
Danh sách các nhiệm vụ mà nó có thể phù hợp rất rộng: từ nhân sự hoặc người vận chuyển hàng hóa đến bệ phóng Brimstone di động hoặc khung gầm cho hệ thống pháo nòng. Ngoài ra còn có một bản phác thảo trình bày khả năng tích hợp của máy cày rà phá bom mìn và máy phóng UAV trong tương lai.

Dòng xe Inguar-3, minh họa

 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
3,957
Động cơ
66,782 Mã lực
Tuổi
124
Rostec muốn tiếp tục sản xuất hệ thống A-50U AEW&C nhưng máy bay mới sẽ chưa sớm sẵn sàng, lịch sử cho thấy
A-50 của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga / Ảnh minh họa nguồn mở
A-50 của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga / Ảnh minh họa nguồn mở
Quốc phòng nhanh
Quốc phòng nhanh

ukr.defense.news@gmail.com
Ngày 2 tháng 3 năm 2024
8580 1

Dựa trên dữ liệu về quá trình sản xuất A-50 ở Liên Xô và quá trình hiện đại hóa các máy bay này thành A-50U sau này, chúng ta có thể đánh giá tốc độ sản xuất của cả hai loại máy bay này.
Rostec, tập đoàn công nghiệp vũ khí nhà nước của Nga, đã công bố kế hoạch tiếp tục sản xuất hệ thống kiểm soát và cảnh báo sớm trên không A-50. Đại diện của công ty nói với truyền thông Nga rằng radar trên không "đang được VKS Nga" (Lực lượng hàng không vũ trụ) yêu cầu và "việc xuất khẩu của nó đang diễn ra tốt đẹp".
Defense Express đưa ra đánh giá về tỷ lệ sản xuất dự kiến, liệu Moscow có thực sự cam kết cải tiến các dây chuyền cũ hay không. Rốt cuộc, chiếc máy bay cuối cùng được biết đến thuộc loại A-50 cơ bản đã được tung ra khỏi khuôn viên nhà máy vào năm 1990. Chúng ta hãy xem xét chuỗi sản xuất và ước tính lượng thời gian cần thiết để tạo ra một chiếc A-50 hoặc một chiếc hiện đại hóa. A-50U.
A-50 của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga
A-50 của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga / Ảnh minh họa nguồn mởRadar trên không phức tạp hơn so với máy bay ném bom chiến lược
Những người đã cố gắng khám phá chủ đề này trước đây đã phát hiện ra rằng tổng cộng 27 hệ thống A-50 AEW&C đã được sản xuất từ năm 1981 (thời điểm bắt đầu sản xuất hàng loạt trên thực tế) đến năm 1990, và không tìm thấy bản ghi âm nào về bất kỳ chiếc A-50 nào được sản xuất kể từ đó. sau đó, theo kết luận của các nhà phân tích Nga từ các phương tiện truyền thông có chủ đề quân sự. Tức là trung bình có ba chiếc máy bay mỗi năm . Một số người cũng nêu số lượng "gần 30" hoặc 31 máy bay được sản xuất tổng thể, mặc dù dữ liệu này có thể bao gồm máy bay giám sát chuyên dụng Il-976 SKIP, đôi khi được gọi là "phòng thí nghiệm trên không".
Chuỗi cung ứng sản xuất A-50 có sự tham gia của hai doanh nghiệp lớn: nhà máy sản xuất máy bay ở Tashkent nơi sản xuất máy bay phản lực Il-76 và Công ty Máy bay Beriev nơi các máy bay phản lực này được trang bị radar và chuyển đổi thành A-50.

Ngoài ra còn có tuyên bố rằng một chiếc A-50 trị giá 250 triệu USD vào những năm 1990 đối với lực lượng vũ trang của liên bang Nga, và việc chế tạo một hệ thống radar trên không như vậy tốn công sức gấp 5 đến 6 lần so với việc sản xuất máy bay ném bom chiến lược Tu-160 hoặc máy bay ném bom chiến lược An. -124 không vận chiến lược.
A-50 của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga
A-50 của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga / Ảnh minh họa nguồn mởHiện đại hóa chậm hơn nhiều lần
Để chế tạo phiên bản A-50U nâng cấp, người Nga chỉ sử dụng những chiếc A-50 đang hoạt động. Chiếc A-50U hiện đại hóa đầu tiên được đưa vào biên chế Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga vào năm 2021. Xét thấy VKS Nga có 7 chiếc A-50U đang hoạt động vào đầu năm 2022 (hoặc sáu chiếc, theo The Military Balance 2022), phải mất 1– 2 năm để hoàn thành việc hiện đại hóa một chiếc máy bay.
Đồng thời, có thể có ít nhất một chục chiếc A-50 được cất giữ, một số trong số chúng có thể được sử dụng làm nguồn phụ tùng thay thế và một số có thể tạo điều kiện thuận lợi cho việc sản xuất các đơn vị mới chính thức sau khi dây chuyền lắp ráp được khởi động lại, do đó đẩy nhanh sự xuất hiện. của các máy bay phản lực mới.
A-50 của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga
A-50 của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga / Ảnh minh họa nguồn mở
Một vấn đề khác mà chúng tôi nên nêu ra ở đây là việc Nga đang có ý định đưa máy bay Il-76 chuyển đổi thành radar bay nếu họ muốn khôi phục hoạt động sản xuất A-50. Hiện tại, tỷ lệ chế tạo Il-76 mới khá thấp, đạt đỉnh điểm là 5 hoặc 6 chiếc vào năm 2023, theo ước tính của nước ngoài.
Mặt khác, để có được thiết bị radar và thiết bị điện tử, Moscow luôn có thể nhờ đến sự giúp đỡ của các đối tác nước ngoài. Đặc biệt, những điểm tương đồng giữa A-50 của Nga và KJ-2000 AEW&CS của Trung Quốc đã trở thành tâm điểm trong cuộc thảo luận của các nhà phân tích quân sự, có khả năng cho thấy sản phẩm của Trung Quốc là bản sao của loại tương tự của Nga. Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa có 28 chiếc KJ-2000 đang hoạt động.
Trước đó, Defense Express đã báo cáo phát hiện của các nhà nghiên cứu OSINT rằng một số máy bay A-50 của Nga hoàn toàn không thể hoạt động được , vì các bức ảnh vệ tinh cho thấy chúng đậu ở sân bay mà không có động cơ và chưa sẵn sàng hoạt động.
 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
3,957
Động cơ
66,782 Mã lực
Tuổi
124
Triệu máy bay không người lái mỗi năm nghe có vẻ hợp lý: Ukraine đã sản xuất 200.000 chiếc trong hai tháng qua
Quốc phòng nhanh
Quốc phòng nhanh

ukr.defense.news@gmail.com
Ngày 1 tháng 3 năm 2024
702 1
Máy bay không người lái FPV của lực lượng Ukraine, mùa đông năm 2024 / Nguồn ảnh minh họa: Lữ đoàn cơ giới 116 của Lực lượng vũ trang Ukraine
Máy bay không người lái FPV của lực lượng Ukraine, mùa đông năm 2024 / Nguồn ảnh minh họa: Lữ đoàn cơ giới 116 của Lực lượng vũ trang Ukraine

Tỷ lệ sản xuất máy bay không người lái FPV là 50.000 chiếc trong tháng 12, hiện đã tăng gấp đôi
Khi chính phủ Ukraina vào tháng 12 công bố kế hoạch sản xuất một triệu máy bay không người lái FPV vào năm 2024, xã hội nhìn chung đã đáp lại tham vọng đó với một số hoài nghi, mặc dù trên thực tế, nó không đòi hỏi một bước nhảy vọt nào đó mà chỉ cần tăng sản lượng +67%.
Như thực tế đã chỉ ra, mục tiêu 1 triệu chiếc là khá khả thi đối với các nhà sản xuất Ukraina, bởi vì trong hai tháng năm 2024, có tới 200.000 máy bay không người lái FPV đã được sản xuất, theo Hanna Hvozdiar, Thứ trưởng Bộ Công nghiệp Chiến lược, trong một cuộc phỏng vấn với Forbes Ukraine. Bà lưu ý rằng miễn là Ukraine tiếp tục phát triển ngành công nghiệp như vậy thì kế hoạch này có thể đạt được hiệu quả cao với 1,2 triệu máy bay không người lái được sản xuất vào cuối năm nay.
Máy bay không người lái FPV của lực lượng Ukraine, mùa đông năm 2024
Máy bay không người lái FPV của lực lượng Ukraine, mùa đông năm 2024 / Nguồn ảnh minh họa: Lữ đoàn cơ giới 116 của Lực lượng vũ trang Ukraine
Ngoài ra, con số 200.000 máy bay không người lái đã sẵn sàng thậm chí còn ấn tượng hơn nếu so sánh với số liệu của tháng 12, vốn đã được Người đứng đầu Bộ này, Oleksandr Kamyshin công bố trước đó trong cuộc họp giao ban có tiêu đề "Kết quả của Bộ Công nghiệp Chiến lược và Ukroboronprom cho năm 2023" được tổ chức vào cuối tháng 12.
Bộ trưởng Kamyshin thông báo rằng hơn 50.000 máy bay không người lái đã được sản xuất vào tháng cuối năm 2023, trong đó 45.000 chiếc được sản xuất tại một doanh nghiệp. Mặc dù, như ông lưu ý, hơn 200 công ty đang sản xuất máy bay không người lái ở Ukraine.

Sản xuất máy bay không người lái FPV tại TAF Drone
Ảnh minh họa: Sản xuất máy bay không người lái FPV tại công ty TAF Drones của Ukraina / Nguồn ảnh tĩnh: TAF Drones
Nghĩa là, trong hai tháng qua, khối lượng sản xuất đã tăng lên gấp bội. Hơn nữa, như Bộ trưởng chuyển đổi kỹ thuật số Mykhailo Fedorov của Ukraine đã nhấn mạnh trước đó, số lượng máy bay không người lái mà các nhà sản xuất địa phương có thể sản xuất chỉ phụ thuộc vào mức tài trợ mà họ nhận được. Ngoài ra, điều quan trọng cần nhấn mạnh là có mối tương quan trực tiếp giữa chi phí của một chiếc máy bay không người lái và khoảng cách và hiệu quả của nó có thể tấn công mục tiêu.
Đặc biệt, việc tích hợp vào máy bay không người lái FPV khả năng liên lạc chống EW tốt hơn, thiết bị chụp ảnh nhiệt và các yếu tố của cái gọi là "tầm nhìn máy" với tính năng theo dõi tự động sẽ làm tăng đáng kể giá của sản phẩm cuối cùng nhưng cũng sẽ làm cho sản phẩm trở nên đáng tin cậy và hiệu quả hơn. trong chiến đấu. Vì vậy, khi theo đuổi các chỉ số định lượng, cần phải duy trì sự cân bằng với hiệu quả của chúng trên chiến trường.
 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
3,957
Động cơ
66,782 Mã lực
Tuổi
124
Uralvagonzavod có được thiết bị điện tử Nhật Bản và Đài Loan thông qua một công ty Shell ở Trung Quốc
Sản xuất xe tăng tại Uralvagonzavod của Nga, mùa đông năm 2024 / Ảnh nguồn mở
Sản xuất xe tăng tại Uralvagonzavod của Nga, mùa đông năm 2024 / Ảnh nguồn mở
Quốc phòng nhanh
Quốc phòng nhanh

ukr.defense.news@gmail.com
Ngày 26 tháng 2 năm 2024
1505 0

Mỹ và Anh đã biết về kế hoạch lách lệnh trừng phạt của Nga này và đang chuẩn bị các biện pháp để ngăn chặn nó
Flagship của ngành sản xuất xe tăng Nga, công ty UralVagonZavod, đang nhập khẩu linh kiện điện tử cho hệ thống định vị xe tăng chiến đấu chủ lực được sản xuất tại Nhật Bản và Đài Loan. Để thực hiện điều đó bất chấp các lệnh trừng phạt thương mại quốc tế, Nga sử dụng một công ty trung gian được đăng ký tại Trung Quốc bởi một "người có liên hệ với chính phủ" Belarus, một quốc gia vệ tinh của Nga.
Các nhà chức trách ở Hoa Kỳ và Vương quốc Anh đã biết về tình hình này và dự kiến sẽ đóng cửa chương trình mua sắm bằng cách áp đặt thêm các biện pháp trừng phạt, Nikkei đưa tin . Các tác giả ghi nhận Belpol, một tổ chức lưu vong của người Belarus phản đối chế độ hiện tại, được cho là có nguồn tin từ các nhân viên của ngành công nghiệp vũ khí ở Belarus và do đó có quyền truy cập vào các bản ghi âm về việc giao hàng và giao dịch.
Sản xuất xe tăng tại Uralvagonzavod của Nga, mùa đông năm 2024
Sản xuất xe tăng tại Uralvagonzavod của Nga, mùa đông năm 2024 / Ảnh nguồn mở
Công ty trung gian được sử dụng để mua thiết bị điện tử cho nhà sản xuất xe tăng Nga là Công ty Đổi mới Công nghệ cao 5G Thâm Quyến, được thành lập vào năm 2022 bởi một người có liên hệ với Tổng thống tự xưng của Belarus, Alexander Lukashenko. Công ty vỏ được đăng ký tại tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc.
Thâm Quyến 5G đã mua thiết bị điện tử từ các công ty Metrol và Oriental Motor của Nhật Bản, Attoptic của Đài Loan và nhiều công ty từ Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa. Các sản phẩm được đề cập là các thiết bị chính xác - cụ thể là cảm biến định vị, động cơ nhỏ, đĩa mã hóa, v.v. - được sử dụng để chế tạo các bộ phận chính của xe tăng Nga, chẳng hạn như kính ngắm toàn cảnh của T-72, T-90 và các xe tăng chiến đấu chủ lực khác.

Sản xuất xe tăng tại Uralvagonzavod của Nga, mùa đông năm 2024
Sản xuất xe tăng tại Uralvagonzavod của Nga, mùa đông năm 2024 / Ảnh nguồn mở
Điều thú vị là một trong những hợp đồng từ tháng 5 năm 2023 cho biết, Thâm Quyến 5G đã mua các bộ phận cảm biến từ Metrol với giá 2.200 USD mỗi bộ. Sau khi thực hiện mua hàng, các thiết bị điện tử nhận được lần đầu tiên được cung cấp cho Phòng thí nghiệm Công nghệ Phụ gia và SALEO của các công ty nhà nước Belarus, sau đó chỉ đến Uralvagonzavod của Nga.
Khi được Nikkei hỏi về những nguồn cung cấp này, cả hai công ty Nhật Bản, Metrol và Oriental Motor, đều phủ nhận họ từng gửi sản phẩm của mình trực tiếp đến Thâm Quyến 5G vì họ tuân thủ các quy định kiểm soát xuất khẩu. Trong khi đó, các quan chức Đài Loan cho biết luật xuất khẩu của họ phù hợp với G7 và G7 không cấm bán bất cứ thứ gì thay mặt cho Phòng thí nghiệm Công nghệ Phụ gia LLC của Belarus vì G7 không nằm trong danh sách các thực thể bị trừng phạt. Người phát ngôn khẳng định nếu Mỹ, Anh hay Nhật Bản quyết định thêm công ty vào danh sách đen, Đài Loan sẽ noi gương.
Sản xuất xe tăng tại Uralvagonzavod của Nga, mùa đông năm 2024
Sản xuất xe tăng tại Uralvagonzavod của Nga, mùa đông năm 2024 / Ảnh nguồn mở
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top