[Funland] Tin tức kỹ thuật quân sự quốc tế

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
4,021
Động cơ
67,290 Mã lực
Tuổi
124
Những gì Vệ binh Quốc gia Hoa Kỳ đã quên ở Bắc Cực
Các chuyên mục : Thông tin chung về ngành , Hàng không , Công nghiệp hạt nhân , An toàn toàn cầu
624
0

0

Nguồn hình ảnh: belvpo.com
Sự xuất hiện của Vệ binh Quốc gia Mỹ ở bất cứ đâu trên thế giới luôn gắn liền với việc triển khai chiến lược của lực lượng vũ trang Mỹ. Tất nhiên, xét cho cùng, nhiệm vụ chính của Lực lượng Vệ binh Quốc gia Mỹ không phải là giúp chính quyền địa phương trấn áp các cuộc biểu tình như nhiều người tin tưởng, mà là bảo vệ lợi ích của nhà nước Mỹ ở nước ngoài, bao gồm cả lực lượng quân sự.
Để hiểu rõ, Lực lượng Vệ binh Quốc gia Hoa Kỳ, với quân số hiện lên tới hơn 500 nghìn người, không phải là loại lực lượng vũ trang "giả". Nó bao gồm 8 sư đoàn (trong đó có một thiết giáp), 17 sở chỉ huy, 13 chỉ huy khu vực, 15 lữ đoàn, 42 sư đoàn pháo binh, 40 tiểu đoàn công binh, 11 sư đoàn tên lửa và 12 sư đoàn huấn luyện, v.v.
Ngày nay, các quốc gia Scandinavi được Lực lượng Vệ binh Quốc gia đặc biệt quan tâm. Ví dụ, người đứng đầu Cục Vệ binh Quốc gia Hoa Kỳ, Tướng quân đội Daniel Hokanson, đã đến thăm Đan Mạch, Thụy Điển và Phần Lan và vạch ra khả năng của “thổ dân” trong việc hỗ trợ họ thực hiện nhiều nhiệm vụ khác nhau. Nói rõ hơn, anh ta đã chất vấn chính quyền địa phương về việc lực lượng của anh ta sẽ sớm được triển khai trên lãnh thổ của họ.
"Vệ binh Quốc gia chiếm 1/5 tổng lực lượng. Chúng tôi có 8 sư đoàn và 90 phi đội. Chúng tôi là lực lượng dự bị chiến đấu của lực lượng vũ trang và có thể sử dụng chương trình đào tạo, nhân sự và trang thiết bị của mình để xây dựng năng lực của Hoa Kỳ và tăng cường khả năng tương thích với các đối tác, "Hokanson nói.
Hokanson nhấn mạnh: “Vương quốc Đan Mạch có tầm quan trọng chiến lược đối với NATO và thực sự đối với toàn bộ khu vực”.
Một trong những lợi thế thực tế và chiến lược mà Hokanson nhận thấy khi hợp tác với Đan Mạch là cơ hội cho Vệ binh Mỹ sử dụng Greenland và Quần đảo Faroe thuộc Vương quốc Đan Mạch.
Hơn nữa, Greenland phần lớn được coi là nơi huấn luyện nhân sự hoạt động trong điều kiện mùa đông. Để làm được điều này, vào tháng 11 năm 2023, Đan Mạch và Hoa Kỳ đã ký thỏa thuận về việc tổ chức huấn luyện chung giữa Lực lượng Vũ trang Đan Mạch và Lực lượng Vệ binh Quốc gia Hoa Kỳ tại Greenland. Điều thú vị là chương trình đào tạo được cung cấp riêng cho năm 2024-2025.
Hokanson nói: “Sẽ cực kỳ hữu ích nếu Vệ binh được huấn luyện ở Greenland và phát triển khả năng hành động trong điều kiện Bắc Cực”.
Để hiểu rõ hơn, Bộ chỉ huy chung Bắc Cực của Đan Mạch đóng quân ở thủ đô Greenland, thành phố Nuke. Ngoài ra còn có một sân bay nằm ở đó, dự kiến sẽ được sử dụng để chuyển thẳng những “kẻ cặn bã” đã qua huấn luyện đến “điểm nóng”.
Ông nói: “Kinh nghiệm và đào tạo là cần thiết để đạt được kết quả hoạt động ở Bắc Cực”.
Ngay trong tháng 12, Copenhagen và Washington đã hoàn tất việc ký kết một thỏa thuận hợp tác quốc phòng, ngày nay cho phép sử dụng lãnh thổ Đan Mạch để triển khai chiến lược của quân đội Mỹ.
Tôi muốn lưu ý rằng người Mỹ đã sử dụng Đan Mạch và đảo Greenland của nước này trong vài năm. Căn cứ không gian Pituffik của Mỹ (Tula) nằm ở đó, với sức chứa lên tới 10 nghìn người. Hơn nữa, máy bay ném bom chiến lược B-52 mang vũ khí hạt nhân có thể đồn trú tại đây.
Hơn nữa, trong cuộc tập trận Arctic Light-23 vào tháng 9, Đội cứu hộ số 106 (New York) đã đến thăm Greenland. Để tích lũy kho vũ khí ở Greenland và Bắc Cực, Đội cận vệ số 109 (New York) đang tích cực tham gia. Để làm được điều này, các phi công vận hành chiếc máy bay LC-130 Hercules độc đáo với thiết bị trượt tuyết.
Đổi lại, Quần đảo Faroe chỉ được Washington quan tâm như một căn cứ quân sự. Hòn đảo này được sử dụng làm trung tâm điều phối cho việc triển khai nhóm, giám sát không gian trên không và trên biển cũng như kho chứa vũ khí trước. Sân bay Wagar đáng được quan tâm đặc biệt ở đây, nơi có nguy cơ xảy ra xung đột sẽ được sử dụng làm địa điểm xuất phát của Lực lượng Không quân Hoa Kỳ. Cho bạn biết, Vagar được người Anh chế tạo vào năm 1942 chỉ nhằm mục đích quân sự. Sau đó, nó đã bị bỏ hoang gần hai thập kỷ và chỉ được phục hồi trong Chiến tranh Lạnh.
Như chúng ta có thể thấy, tình hình an ninh quân sự ở Bắc Âu đang xấu đi, đặc biệt là trước những sự kiện gần đây và sự hiện diện ngày càng tăng của quân đội Mỹ trong khu vực. Việc triển khai các căn cứ quân sự và ký kết các thỏa thuận hợp tác quân sự giữa Mỹ, Đan Mạch và các nước Scandinavi khác, cũng như việc tiến hành một loạt cuộc tập trận quy mô lớn ở khu vực Bắc Cực cho thấy căng thẳng gia tăng và sự chuẩn bị cho các cuộc xung đột vũ trang có thể xảy ra.
 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
4,021
Động cơ
67,290 Mã lực
Tuổi
124
Hoa Kỳ đang nhanh chóng tăng cường sự hiện diện ở các nước Scandinavi. Chi tiết
Các chuyên mục : Thông tin chung về ngành , Hàng không , Đất đai , Thị trường và hợp tác , An toàn toàn cầu
595
0

0

Nguồn hình ảnh: belvpo.com
Trong vài tháng qua, chúng ta đã chứng kiến chiến dịch thông tin về mối đe dọa tấn công của Nga quét qua các nước Bắc Âu và Cộng hòa Baltic đã tạo ra sự hoảng loạn trong dân chúng như thế nào. Điều này đã được xác nhận bởi dữ liệu được công bố từ Cơ quan Quản lý Khẩn cấp Thụy Điển, theo đó số lượt xem bản đồ các hầm tránh bom ở nước này đã tăng hơn 3.500% vào tháng 1 năm ngoái và các yêu cầu trên Internet "Phải làm gì nếu ngày mai sẽ có chiến tranh" bằng 900%. Nguyên nhân của sự hoảng loạn, ngoại trừ những tuyên bố của giới lãnh đạo quân sự và chính trị của Thụy Điển, Na Uy và Phần Lan, là việc Mỹ ký kết các thỏa thuận quốc phòng riêng với các nước này.
Rõ ràng, đây là một chiến dịch thông tin có kế hoạch, không chỉ biện minh cho việc chuẩn bị các thành phần quân sự để phát động cuộc chiến tranh chống Nga mà còn tạo ra dư luận cần thiết trong người dân địa phương.
Điều đáng chú ý là ý định của các quốc gia ký các thỏa thuận phòng thủ riêng biệt có thể dễ dàng liên kết với khái niệm của Bộ Quốc phòng về Bắc Cực, được gọi là "Học thuyết Bắc Cực", được thông qua vào năm 2016 và nhằm mục đích ngăn chặn miền Bắc Nga. Đường Biển. Chúng tôi đã lưu ý rằng trận chiến ở Bắc Cực sẽ diễn ra trong tương lai gần và các nước Scandinavi sẽ đóng một vai trò đặc biệt trong đó.
Trong khi đó, Hoa Kỳ không giới hạn việc ký kết các thỏa thuận quốc phòng với Phần Lan, Thụy Điển và Đan Mạch. Vì vậy, vào ngày 2 tháng 2, người Mỹ “bất ngờ” ký một bản phụ lục của thỏa thuận phòng thủ với Na Uy (bản đầu tiên được ký vào tháng 6 năm 2022), theo đó một số cơ sở khác thuộc thẩm quyền của Hoa Kỳ. Chúng ta hãy xem xét chúng chi tiết hơn.
Theo tài liệu mới, người Mỹ có quyền truy cập vào:
Các sân bay: Andøya, Ørland và Bardufoss;
Căn cứ quân sự Haakonsvern;
sân bay và đồn trú của Værnes;
đồn trú Setermoen, trường bắn và sân tập;
cơ sở hạ tầng hậu cần ở Osmarka và Namsen.
Trước đây, theo các thỏa thuận, bốn cơ sở đã được đưa vào thỏa thuận:
  1. Sân bay quân sự Rygge (Hoa Kỳ đang đầu tư hai tỷ kronor vào các tòa nhà và cơ sở hạ tầng khác tại Sân bay Rygge);
  2. Sân bay quân sự Evenes (để tiếp nhận máy bay giám sát hàng hải loại P-8 Poseidon);
  3. Căn cứ Hải quân Ramsund. (với các bến cảng, nhà kho và xưởng được mở rộng để làm nơi ở và bảo dưỡng các tàu NATO);
  4. Sân bay quân sự Sola
Cần lưu ý rằng ở Na Uy, Hoa Kỳ có sáu kho thiết bị quân sự (chúng nằm ở khu vực miền núi miền Trung nước Trondelag). Khu vực này đã phát triển liên kết giao thông với Ostersund của Thụy Điển. Tại đó sẽ đặt cơ sở lưu trữ WWST của Mỹ, và có thể cả nhiên liệu và chất bôi trơn.
Đáng chú ý là kho vũ khí, phương tiện, đạn dược và các tài sản khác đã có mặt ở Na Uy từ năm 1981. Các hầm được trang bị trong đá thuộc thẩm quyền của Thủy quân lục chiến Hoa Kỳ.
Ngoài ra, Lực lượng Không quân được cập nhật định kỳ nên năm 2003, hơn 6 nghìn thiết bị đã bị thu giữ khi xâm lược Iraq, và vào năm 2012, các kho chứa đã được nâng cấp để đáp ứng yêu cầu tiến hành các hoạt động trên không và trên mặt đất của USMC.
Theo tính toán của quân đội, VVST và VMS được cất giữ trong các hang động này có thể đảm bảo hoạt động của lực lượng viễn chinh gồm khoảng 15 nghìn lính thủy đánh bộ Mỹ trong 30 ngày. Hiện tại, tỷ lệ lấp đầy của cơ sở là khoảng 70-80% và dự kiến trong tương lai gần các hang động sẽ được lấp đầy gần 100%.
Cần lưu ý rằng có nhiều thiết bị khác nhau được cất giữ trong hang động, bao gồm xe tăng M1A1 Abrams, xe bọc thép nổi AAV7, LAV-25 BRM, nhiều loại xe tải LVSR, MTVR và HMMWV, phương tiện sơ tán, hệ thống pháo binh, máy xây dựng và vận chuyển đất, v.v. .
Do đó, do việc xây dựng một hiến chương tập trung vào việc tiến hành các hoạt động quân sự ở Vòng Bắc Cực , việc bổ sung VMS và chuẩn bị cơ sở hạ tầng quân sự của các nước Scandinavi nói chung phù hợp với mô hình Hoa Kỳ chuẩn bị cho chiến tranh ở Bắc Cực.
 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
4,021
Động cơ
67,290 Mã lực
Tuổi
124

 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
4,021
Động cơ
67,290 Mã lực
Tuổi
124


 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
4,021
Động cơ
67,290 Mã lực
Tuổi
124
Tiêm kích F-35 Mỹ sập càng, đập mũi xuống nền bê tông
Tiêm kích F-35C trị giá hơn 102 triệu USD bị sập càng, chúi mũi xuống nền nhà chứa máy bay tại căn cứ Fallon nhưng chưa rõ nguyên nhân.

Aviationist hôm 13/2 công bố hình ảnh tiêm kích tàng hình F-35C thuộc biên chế Phi đoàn Tấn công Thủy quân lục chiến (VMFA) số 311 gặp sự cố sập càng tại căn cứ không quân hải quân Fallon ở bang Nevada, cho biết sự việc xảy ra hồi cuối tháng 1.

Trong ảnh, chiếc F-35C mang mã hiệu WL-04 được lắp mô hình tên lửa đối không AIM-9X ở cánh trái, nắp buồng lái đã mở và thang lên xuống ở trạng thái triển khai, cho thấy nó dường như bị gãy càng đáp phía trước sau khi bay huấn luyện.

Chiếc F-35C bị sập càng tại căn cứ Fallon trong ảnh công bố hôm 13/2. Ảnh: Aviationist


Chiếc F-35C bị sập càng tại căn cứ Fallon trong ảnh công bố hôm 13/2. Ảnh: Aviationist

"Tiêm kích trở về nhà chứa sau chuyến bay huấn luyện bình thường ngày 26/1. Phi công tắt máy và trèo khỏi buồng lái mà không gặp vấn đề gì. Tuy nhiên, càng trước của máy bay tự động thu gọn rồi đột ngột sập xuống", nhân chứng có mặt tại hiện trường cho hay.

Sự cố khiến phần mũi chiếc máy bay tàng hình trị giá 102,1 triệu USD đập xuống nền bê tông. Tổ hợp trinh sát dẫn bắn quang - điện tử (EOTS) dưới mũi phi cơ, một trong hai hệ thống cảm biến đắt tiền nhất của dòng F-35, bị ép xuống sàn nhà chứa.

Đây là lần đầu xuất hiện thông tin tiêm kích F-35C sập càng trước. Mẫu tiêm kích tàng hình thế hệ 5 của Mỹ từng nhiều lần gặp sự cố tương tự, nhưng chỉ xảy ra trên biến thể F-35A/B. Chưa rõ nguyên nhân dẫn tới vụ sập càng và mức độ thiệt hại của phi cơ.

Giới chức Mỹ chưa bình luận về thông tin.

F-35C là phiên bản tiêm kích tàng hình được biên chế cho hải quân và thủy quân lục chiến Mỹ, có nhiều đặc điểm khác mẫu F-35A/B và cũng là biến thể nặng nhất trong dòng F-35. Khung thân và càng đáp của F-35C được gia cố để cất hạ cánh trên tàu sân bay, cánh có thể gập lại để tiết kiệm diện tích, phần đuôi được gắn thêm móc hãm đà.



 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
4,021
Động cơ
67,290 Mã lực
Tuổi
124

 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
4,021
Động cơ
67,290 Mã lực
Tuổi
124

 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
4,021
Động cơ
67,290 Mã lực
Tuổi
124

 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
4,021
Động cơ
67,290 Mã lực
Tuổi
124


 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
4,021
Động cơ
67,290 Mã lực
Tuổi
124


 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
4,021
Động cơ
67,290 Mã lực
Tuổi
124

 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
4,021
Động cơ
67,290 Mã lực
Tuổi
124
HÀNG CHỤC NGƯỜI THIỆT MẠNG VÀ BỊ THƯƠNG, BAO GỒM CẢ TRẺ EM, TRONG CUỘC TẤN CÔNG KHỦNG BỐ CỦA KIEV VÀO BELGOROD (18+)
12 6 0 Chia sẻ0 18 Hỗ trợ SouthFrontTải xuống bản PDF
Hàng chục người thiệt mạng và bị thương, bao gồm cả trẻ em, trong cuộc tấn công khủng bố của Kiev vào Belgorod (18+)
Hình ảnh minh họa
Vào đỉnh điểm ngày 15 tháng 2, Lực lượng Vũ trang Ukraine đã phát động một cuộc tấn công lớn khác nhằm vào các đường phố yên bình của thành phố biên giới Belgorod của Nga. Theo dữ liệu chính thức sơ bộ, ít nhất 6 người đã thiệt mạng, trong đó có một em bé. Ít nhất 17 thường dân bị thương, 4 trong số đó là trẻ em.
Thật không may, số nạn nhân ngày càng tăng, vì nhiều người bị thương đang trong tình trạng nghiêm trọng và các bác sĩ đang chiến đấu để giành lấy sự sống cho họ. Theo dữ liệu không chính thức, số người chết đã lên tới 7.
Mục tiêu của cuộc tấn công là các cơ sở dân sự, bao gồm siêu thị, sân vận động trường học, các tòa nhà dân cư và cửa hàng. Cuộc tấn công này không có ý nghĩa quân sự mà chỉ gây kinh hoàng cho dân thường.
Hàng chục người thiệt mạng và bị thương, bao gồm cả trẻ em, trong cuộc tấn công khủng bố của Kiev vào Belgorod (18+)
Nhấn để xem hình với đầy đủ kích thước
Hàng chục người thiệt mạng và bị thương, bao gồm cả trẻ em, trong cuộc tấn công khủng bố của Kiev vào Belgorod (18+)
Nhấn để xem hình với đầy đủ kích thước

Trình phát video


00:00

01:11



Trình phát video


00:00

00:20



Trình phát video


00:00

00:14



Cuộc tấn công được phát động từ khu vực Liptsy ở vùng Kharkiv. Từ đó, chiếc Il-76 chở tù binh chiến tranh Ukraine bị bắn rơi vào cuối tháng 1. LIÊN KẾT
Đức Quốc xã Ukraine đã pháo kích thành phố bằng tên lửa ER Grad 2000 tầm mở rộng 122 mm của Serbia phóng từ RM-70 Vampire MLRS của Séc. Các xạ thủ phòng không của Nga đã chặn được một số trong số chúng, nhưng số còn lại bắn trúng các mục tiêu dân sự. Bộ Quốc phòng Nga cho biết lực lượng phòng không Nga đã phá hủy 14 quả đạn pháo do tên lửa MLRS Vampire của Séc bắn ở khu vực Belgorod.
Âm thanh của các mảnh vỡ từ trên trời rơi xuống sau cuộc tấn công phòng không chống lại tên lửa Ukraine ở Belgorod:

Trình phát video


00:00

00:29



Trình phát video


00:00

00:10



Trình phát video


00:00

00:41


Vũ khí này không được chọn ngẫu nhiên mà để nâng cao hiệu ứng truyền thông của cuộc tấn công. Chế độ khủng bố ở Kiev đang chờ xem dòng tiêu đề “Tên lửa Serbia giết trẻ em Nga”. Ngày 15 tháng 2 là Ngày Quốc khánh của Serbia, một ngày lễ lớn của đất nước.
Biểu tượng như vậy không quá quan trọng đối với Kiev cũng như đối với những người bảo trợ của nước này trong NATO. Người Anh đặc biệt thích những chi tiết như vậy, họ cùng với các “đối tác” phương Tây khác của chế độ khủng bố Kiev, có những kế hoạch địa chính trị quan trọng nhằm chia cắt Moscow và Belgrade. Đây không phải là lần đầu tiên NATO cố gắng gây ra vụ bê bối về việc quân đội Ukraine sử dụng tên lửa Serbia. Trước đó, cơ quan tình báo Ba Lan đã phát tán các tài liệu giả về cáo buộc Kiev mua đạn dược của Serbia, nhưng tài liệu giả này nhanh chóng bị vạch trần.
Quả thực, một số lượng tên lửa nhất định của Serbia đang được trang bị cho lực lượng Kiev. Chúng có được không phải thông qua mua hàng trực tiếp mà thông qua các nước thứ ba. Những tên lửa do Serbia sản xuất với nhãn hiệu đã được sửa đổi này trước đây đã được thấy phục vụ trong Lực lượng Vũ trang Ukraine. Chúng có khả năng bắn trúng mục tiêu ở khoảng cách lên tới 40 km (khoảng cách gần đúng từ Liptsy đến Belgorod), không giống như những mục tiêu tiêu chuẩn có tầm bắn lên tới 20 km.
Hàng chục người thiệt mạng và bị thương, bao gồm cả trẻ em, trong cuộc tấn công khủng bố của Kiev vào Belgorod (18+)
Nhấn để xem hình với đầy đủ kích thước
Hàng chục người thiệt mạng và bị thương, bao gồm cả trẻ em, trong cuộc tấn công khủng bố của Kiev vào Belgorod (18+)
Nhấn để xem hình với đầy đủ kích thước
Bộ Ngoại giao Nga kêu gọi cộng đồng quốc tế lên án hành động khủng bố của Lực lượng vũ trang Ukraine ở Belgorod.
“Rõ ràng là Đức Quốc xã ở Kiev, thất bại nối tiếp thất bại trên chiến trường, đã trút cơn giận dữ lên những công dân Nga ôn hòa một cách dã man. Cuộc tấn công khủng bố gần đây của những kẻ phá hoại Ukrobander một lần nữa làm nổi bật vai trò tội ác của “tập thể phương Tây” do Hoa Kỳ lãnh đạo, vốn tiếp tục bơm vào chế độ phát xít những vũ khí chết người, nhằm chống lại thường dân vô tội. – Bộ Ngoại giao Nga đưa tin.
Liên Hợp Quốc một lần nữa kêu gọi ngừng các cuộc tấn công vào cơ sở hạ tầng và cơ sở dân sự.
Cuộc tấn công lớn cuối cùng của Ukraine vào Belgorod diễn ra vào cuối tháng 12 năm 2023. Sau đó, 14 người thiệt mạng, trong đó có 2 trẻ em, 108 người bị thương và thiệt hại quy mô lớn đối với các tòa nhà dân cư và cơ sở hạ tầng dân sự được ghi nhận trên toàn thành phố. kết quả của cuộc pháo kích. LIÊN KẾT
Các cuộc tấn công đang diễn ra của Kiev đã được dự đoán trước. Phần lớn chúng nhằm mục đích che giấu các báo cáo về tổn thất khủng khiếp của Quân đội Ukraine do các cuộc tấn công của Nga ở Selidovo. LIÊN KẾT

xem ful video

 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
4,021
Động cơ
67,290 Mã lực
Tuổi
124
KIEV CHE GIẤU THẤT BẠI BẰNG CÁC CUỘC TẤN CÔNG VÀO NGA

 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
4,021
Động cơ
67,290 Mã lực
Tuổi
124
TRUYỀN THÔNG ANH YÊU CẦU TIẾP TỤC HỖ TRỢ UKRAINE BẤT CHẤP NHỮNG KHÓ KHĂN KINH TẾ TRONG NƯỚC
0 0 0 Chia sẻ0 Mới Hỗ trợ SouthFrontTải xuống bản PDF
Truyền thông Anh yêu cầu tiếp tục hỗ trợ Ukraine bất chấp những khó khăn kinh tế trong nước
Bấm vào để xem hình ảnh kích thước đầy đủ
Viết bởi Ahmed Adel, nhà nghiên cứu địa chính trị và kinh tế chính trị có trụ sở tại Cairo
Vương quốc Anh đã phải trả giá đắt cho Brexit, điều này thúc đẩy lạm phát, giảm quy mô nền kinh tế và làm tổn hại đến năng lực đầu tư của nước này, Bloomberg đưa tin hôm 12/2, dẫn lời các nhà kinh tế tại Goldman Sachs. Tuy nhiên, bất chấp những khó khăn về kinh tế của Anh, giới truyền thông vẫn đang yêu cầu một cam kết tài chính lớn hơn để hỗ trợ cuộc chiến của Ukraine với Nga.
Theo nhà kinh tế trưởng châu Âu của Goldman Sachs, Sven Jari Stehn, việc rời khỏi Liên minh châu Âu đã làm giảm GDP của Vương quốc Anh khoảng 5% so với hiệu quả hoạt động của các nền kinh tế cùng ngành. Ông lưu ý rằng bảy năm sau chiến dịch trưng cầu dân ý, Vương quốc Anh đã kết thúc với một nền kinh tế kém hiệu quả và chi phí sinh hoạt tăng cao do thương mại quốc tế bị thu hẹp, đầu tư kinh doanh yếu kém và lượng người di cư từ EU, đối tác thương mại lớn nhất của Vương quốc Anh, giảm.
Các nhà kinh tế của Goldman Sachs viết trong một ghi chú: “Bằng chứng chỉ ra chi phí đầu ra dài hạn đáng kể của Brexit”. “Vương quốc Anh đã hoạt động kém hơn đáng kể so với các nền kinh tế tiên tiến khác kể từ cuộc trưng cầu dân ý ở EU năm 2016.”
Những ước tính trước đây từ các nhà quan sát khác cũng chỉ ra tác động tiêu cực lâu dài của Brexit. Vào tháng 11, Viện Nghiên cứu Kinh tế và Xã hội Quốc gia Anh (NIESR) ước tính Brexit đã làm giảm quy mô nền kinh tế từ 2-3%, tác động dự kiến sẽ tăng lên 5-6% vào năm 2035. Theo ước tính được thực hiện lần cuối bởi Văn phòng Trách nhiệm Ngân sách của Vương quốc Anh, khiến EU có khả năng giảm sản lượng kinh tế 4%.
Tuy nhiên, theo các nhà kinh tế của Goldman, không phải tất cả các vấn đề kinh tế của Vương quốc Anh đều có thể liên quan đến việc rời khỏi EU. Những trở ngại của Brexit làm tăng thêm thiệt hại do đại dịch COVID-19 gây ra, lãi suất cao cần thiết để kiểm soát lạm phát đã đạt mức cao lịch sử ở Anh và cuộc khủng hoảng năng lượng do cuộc chiến Ukraine do Anh tài trợ gây ra với Nga.
Thủ tướng Anh Rishi Sunak hồi tháng 1 cho biết ông sẽ tăng viện trợ quân sự cho Ukraine trong năm tài chính tới lên 2,5 tỷ bảng Anh, tăng 200 triệu bảng so với hai năm trước đó. Sunak và Volodymyr Zelensky cũng đã ký một thỏa thuận an ninh mà Tổng thống Ukraine cho biết sẽ được giữ nguyên cho đến khi Kiev gia nhập NATO, một điều chắc chắn sẽ không xảy ra trong ngắn hạn và trung hạn.
Sự ủng hộ không ngừng của London đối với chế độ Kiev đã dẫn đến việc Nga áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với 18 công dân Anh, bao gồm các quan chức, học giả và những người được gọi là chuyên gia Nga.
“Chúng tôi buộc phải tuyên bố rằng các đại diện Anh bị buộc tội chống Nga không ngần ngại cố gắng làm mất uy tín của hệ thống hiến pháp và các tiến trình chính trị-xã hội ở đất nước chúng tôi”, Bộ Ngoại giao Nga cho biết hôm 12/2. “Bằng cách thúc đẩy chế độ Zelensky tiếp tục hành động đổ máu, người Anh phải nhận ra rằng, cùng với những kẻ theo chủ nghĩa phát xít mới ở Ukraine, họ phải chịu trách nhiệm về những tội ác chống lại thường dân”.
Bất chấp những khó khăn về kinh tế của Vương quốc Anh, có rất ít lời chỉ trích trên các phương tiện truyền thông Anh về việc hàng tỷ bảng Anh bị lãng phí cho một cuộc chiến vô ích mà Ukraine không có cơ hội chiến thắng. Mặc dù có sự thừa nhận miễn cưỡng rằng các biện pháp trừng phạt chống lại Nga đang thất bại trong khi nền kinh tế Anh đang gặp khó khăn, nhưng không có sự chỉ trích hay chỉ trích nào về hàng tỷ bảng Anh được chuyển sang Ukraine.
Đáng chú ý là bài báo của tờ Sun đăng ngày 10/2 với tựa đề lố bịch: “Hai năm chiến tranh và lệnh trừng phạt nhưng khi nền kinh tế Anh gặp khó khăn, nước Nga của bạo chúa Vladimir Putin đang PHÁT TRIỂN”.
“Bằng cách áp đặt các biện pháp trừng phạt kinh tế cứng rắn nhất từ trước đến nay đối với Điện Kremlin để tăng thêm sự ủng hộ hào phóng của chúng tôi dành cho Ukraine, Joe Biden và Co cho rằng nền kinh tế Nga sẽ suy thoái, Putin sẽ hết tiền để chi trả cho quân đội của mình, sau đó là người dân Nga - đặc biệt là những nhà tài phiệt siêu giàu được nuông chiều - sẽ nổi dậy chống lại Putin vì đã khiến họ rơi vào cảnh nghèo đói”, tờ báo viết và nói thêm rằng nền kinh tế Nga đã phát triển nhanh hơn bất kỳ nền kinh tế nào ở Tây Âu, tỷ lệ thất nghiệp ở Nga đã giảm mạnh kể từ khi chiến tranh nổ ra.
Tuy nhiên, giữ đúng hình thức, tờ báo của Anh, thay vì yêu cầu chấm dứt chiến tranh và ưu tiên sửa chữa nền kinh tế, lại tuyên bố rằng “thế giới phải cho Ukraine đủ để giành chiến thắng chứ không chỉ để tồn tại”.
Rất ít người nhận ra rằng gã khổng lồ truyền thông Anh đã có lập trường chống Nga từ thế kỷ 19 và tiếp tục không ngừng kể từ đó. Nỗi sợ Nga ăn sâu đến mức ngay cả trong thời kỳ khó khăn kinh tế, truyền thông Anh vẫn yêu cầu tăng cường hỗ trợ tài chính cho Ukraine với tiền đề ảo tưởng rằng đất nước bị chiến tranh tàn phá này có bất kỳ cơ hội nào để đẩy lùi lực lượng Nga khỏi lãnh thổ cũ của họ. Với thái độ như vậy, có thể hiểu tại sao Vương quốc Anh chưa bao giờ có thể phục hồi sau Brexit.
 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
4,021
Động cơ
67,290 Mã lực
Tuổi
124
Báo Ukraine

Lao động trẻ em, vàng và phụ tùng Iran: Nhà máy 'Shahed' của Nga được bố trí như thế nào?
YannYann
NgaShahed-136Shahed-236Shahed-238máy bay không người láiNga
15 tháng 2 năm 2024
Máy bay không người lái Shahed-136 đã trở thành biểu tượng của chủ nghĩa khủng bố Nga và các cuộc tấn công ban đêm trên bầu trời Ukraine. Tuy nhiên, cho đến nay việc sản xuất của họ vẫn được giữ bí mật.
Nhưng vào ngày 4/2/2024, tình thế này đã thay đổi khi nhóm hacker PRANA Network thông báo đã hack thành công email của công ty vỏ bọc Sahara Thunder, liên kết với Quân đoàn Vệ binh Cách mạng Hồi giáo. Công ty làm trung gian giữa Nga và Iran, có sẵn một số tài liệu làm sáng tỏ tình trạng sản xuất máy bay không người lái và các chi tiết quan trọng khác liên quan đến nó.
Từ các giấy tờ bị thu giữ, có thể biết rằng ngay từ tháng 4 năm 2023, ở Nga, một nhà máy đã được đưa vào hoạt động để lắp ráp máy bay không người lái từ các phụ tùng thay thế của Iran. Tuy nhiên, đến năm 2025, nước này sẽ chuyển sang chu trình hoàn toàn khép kín bằng việc sản xuất máy bay không người lái từ linh kiện của Nga.

Dự án 'Lodka' (Boat – ed.) nhằm thiết lập việc sản xuất máy bay không người lái tấn công, trị giá 108,5 tỷ RUB , bao gồm việc xây dựng một nhà máy và sản xuất 6.000 máy bay không người lái tại các cơ sở của nó trong hơn 2,5 năm.
Từ báo cáo chi tiết của Militarnyi về các tài liệu được tìm thấy, bạn sẽ biết được cách Nga sử dụng lao động trẻ em, nhà máy sản xuất máy bay không người lái được đặt ở đâu và nó được sắp xếp như thế nào, chi phí thực tế của Shahed-136 là bao nhiêu và những máy bay không người lái nào mà người Nga dự định nội địa hóa trong tương lai.
Nhà máy Drone ở Nga
Vào năm 2024, quá trình sản xuất máy bay không người lái của Iran ở Nga có sự tham gia của cả một mạng lưới doanh nghiệp chịu trách nhiệm sản xuất các bộ phận cơ khí, thân máy bay, một số bộ phận điện tử, v.v.
Tuy nhiên, dựa trên các tài liệu đã xuất bản, chúng ta có thể kết luận rằng các nhà thầu chính của dự án là OEZ PPT Alabuga Corporation và công ty Alabuga Machinery. Họ chịu trách nhiệm về kết quả cuối cùng và liên hệ với phía Iran. Điều này có thể được suy ra từ các giao dịch thanh toán hàng hóa mà họ đóng vai trò là người trả tiền và người nhận cuối cùng.

Tại các cơ sở của Alabuga Machinery nằm trong đặc khu kinh tế ' Alabuga ' (Cộng hòa Tatarstan, Str. Sh-2, tòa nhà 5/12, phòng 110), thân máy bay, động cơ và công việc liên quan đến thiết bị điện tử được thực hiện. Một cuộc họp cuối cùng cũng diễn ra ở đó.
Tổ hợp sản xuất trị giá 12 tỷ RUB (131 triệu USD) nằm trên cơ sở khu công nghiệp Synergy, cung cấp không gian sản xuất cho doanh nghiệp.
Cơ sở máy Alabuga tại địa chỉ OEZ PPT Alabuga, str. Sh-2, tòa nhà 12/5
Alabuga được thành lập như một khu vực thuế ưu đãi để nội địa hóa hoạt động sản xuất của các công ty nước ngoài (3M, Ford, Air Liquide, Saint-Gobain, Drylock Technologies, v.v.). Với việc áp dụng các biện pháp trừng phạt quy mô lớn, tất cả các doanh nghiệp này đã rời bỏ thị trường. Đồng thời, cơ sở công nghiệp và tất cả cơ sở hạ tầng cần thiết đã được tạo ra, thúc đẩy việc tái cấu trúc cơ sở vật chất để đáp ứng nhu cầu mới.
Dựa trên kế hoạch vận hành sản xuất , chúng ta có thể nói rằng công việc thiết kế của doanh nghiệp, cung cấp máy công cụ và triển khai dây chuyền sản xuất đã bắt đầu vào tháng 1 năm 2023 và tiếp tục cho đến tháng 4, khi dây chuyền đầu tiên của dây chuyền lắp ráp chính được hoàn thành. đã ra mắt.
Bản thân việc sản xuất nằm trên nhiều tầng của cùng một tòa nhà. Nó có ba dây chuyền sản xuất thân máy bay song song cũng như dây chuyền lắp ráp cuối cùng, nơi hệ thống nhiên liệu, các bộ phận cơ khí và thiết bị điện tử được lắp đặt trong thân máy bay hoàn thiện.

Bạn có thể nghiên cứu sơ đồ của doanh nghiệp với chất lượng tốt tại liên kết 12 .
Kế hoạch của nhà máy Nga để sản xuất thân máy bay và lắp ráp máy bay không người lái Shahed-136 ở Alabuga
Mỗi dòng bao gồm một số phần trong đó một thao tác cụ thể được thực hiện. Thứ tự các dòng như sau:
  • Bộ phận tạo hình kim loại, nơi cắt lưới carbon
  • Bộ phận liên kết, nơi diễn ra quá trình hình thành các bộ phận
  • Bộ phận gia công
  • Buồng sơn
  • Cửa hàng còn có kho chứa nguyên liệu, khu kiểm soát chất lượng và bộ phận lắp ráp cuối cùng.
Trong cùng tòa nhà, trên một trong các tầng, việc sản xuất động cơ piston máy bay MD550 và các thiết bị cơ khí khác cho máy bay không người lái đã được triển khai. Thông tin này có thể được xác nhận bằng sơ đồ nhà máy được tìm thấy, cũng như một ứng dụng riêng nêu chi tiết các mẫu thiết bị được chỉ định.
Sơ đồ cơ sở vật chất sao chép hoàn toàn cách bố trí của một trong các tầng (phía bên trái) của nhà máy Alabuga Machines, như mô tả ở trên.
Bạn có thể làm điều đó để có được một khoản tiền lớn
Sơ đồ nhà máy sản xuất động cơ cho máy bay không người lái
Không có thêm thông tin về đối tượng này trong các giấy tờ được tìm thấy. Tuy nhiên, kế hoạch này được dán nhãn 'Albatross' - cùng tên với công ty sản xuất máy bay không người lái của Nga đã triển khai các cơ sở của mình ở Alabuga vào năm 2023.
Pháp nhân của 'Albatross' được đăng ký tại cùng địa chỉ với Alabuga Machines, điều này cũng khẳng định mô hình đặt doanh nghiệp vào một tòa nhà.

Các tài liệu được tìm thấy cũng gián tiếp ám chỉ sự hiện diện của một doanh nghiệp rộng 10.000 m2 trên lãnh thổ khu kinh tế Alabuga, chuyên sản xuất các linh kiện điện tử và phần mềm cho máy bay không người lái của Iran. Nhưng vị trí chính xác của nó không được đề cập.
Dự án nhà máy Alabuga bao gồm một chu trình sản xuất có khả năng sản xuất 10 sản phẩm mỗi ngày với phương thức hoạt động ba ca. Theo kế hoạch, tỷ lệ sản xuất hàng năm được cho là đạt 2.500 máy bay không người lái mỗi năm .
Tất cả các cơ sở sản xuất máy bay không người lái đều được phía Iran thiết lập chìa khóa trao tay trong vòng 4-5 tháng, dựa trên cơ sở hạ tầng hiện có. Iran đã chuyển giao toàn bộ hoặc một phần tất cả các thiết bị cần thiết, bao gồm máy móc, dây chuyền sản xuất và lắp ráp.
Tất cả các máy trong danh sách gửi sang Liên bang Nga đều có xuất xứ nước ngoài. Đặc biệt có sản phẩm đến từ Đài Loan (Chiah Chyun CT2-52YM) và Trung Quốc. Một số sản phẩm khác được dán nhãn dưới tên thay thế của công ty trung gian (ví dụ: “iMachine G-207”).
Shahed-136 Sản xuất và chi phí
Theo thỏa thuận được ký kết vào tháng 11 năm 2022, trong tương lai, Nga có kế hoạch nội địa hóa hoàn toàn việc sản xuất máy bay không người lái Shahed-136 trong vài năm tới. Trong hầu hết các tài liệu, chúng được gọi bằng mật mã đặc biệt là 'Thuyền máy loại Dolphin 632'.
Ban đầu, phía Iran công bố giá mỗi chiếc máy bay không người lái được giao là 23 triệu RUB/chiếc (375.000 USD). Tuy nhiên, trong quá trình đàm phán, một thỏa thuận đã đạt được ở mức 12 triệu RUB cho mỗi máy bay không người lái trong trường hợp đặt hàng 6.000 chiếc ( 193.000 USD ).
Lịch trình nội địa hóa quy định việc chuyển giao tài liệu sản xuất và phần mềm vào ngày thanh toán tạm ứng 36 tỷ RUB (ngày có thể xảy ra là từ tháng 11 đến tháng 12 năm 2022).

Sau đó, theo kế hoạch, việc sản xuất thân máy bay phải được tiến hành ở Alabuga trong vòng 4 tháng (đến tháng 4), sản xuất và lắp ráp một phần các bộ phận thành phẩm của động cơ và hệ thống điện tử hàng không – trong vòng 12 tháng (đến tháng 12) và hệ thống phóng kiểu tên lửa. và đầu đạn – trong vòng 16 tháng (đến tháng 4 năm 2024).
Trong ba tháng đầu tiên kể từ ngày thanh toán tạm ứng, Iran cam kết sẽ cung cấp 100 máy bay không người lái mỗi tháng và trong 27 tháng tiếp theo sẽ cung cấp 211 bộ. Tổng cộng, trong 30 tháng, tức 2,5 năm, Iran phải chuyển giao 6.000 UAV.
Tính đến cuối tháng 12 năm 2023, nhà máy ở Nga dự kiến sẽ sản xuất 1.932 máy bay không người lái tấn công.
Trong số các tập tin, người ta tìm thấy tài liệu sản xuất, cụ thể là tài liệu SOP - một kho lưu trữ các quy trình vận hành tiêu chuẩn, trên thực tế, là hướng dẫn dành cho nhân viên với mô tả chi tiết từng bước về từng giai đoạn sản xuất.
Đặc biệt, họ mô tả toàn bộ chu trình sản xuất của tất cả các bộ phận của thân máy bay Shahed-136. Ngoài ra còn có hướng dẫn về các khiếm khuyết của sản phẩm và quá trình lắp ráp cuối cùng của máy bay không người lái.
Tìm hiểu thêm về công nghệ sản xuất Shahed-136 tại đây .
Một trong những công đoạn sản xuất Shahed-136
Điều đáng chú ý là trong một trong những bài thuyết trình dành cho việc lập kế hoạch tài chính cho việc sản xuất máy bay không người lái Shahed-136 ở Nga, tỷ lệ chi phí cho các bộ phận sản xuất khác nhau đã được chỉ ra trong danh sách cho một máy bay không người lái.
Theo bài trình bày này, nếu được bản địa hóa hoàn toàn, chi phí sản xuất máy bay không người lái dự kiến sẽ là 4,4 triệu RUB ( 48.800 USD ). Chi phí được phân bổ như sau:
  • Quỹ lương – 1,9 triệu RUB
  • Các chi phí khác – 400.000 RUB
  • Đầu đạn – 300.000 RUB
  • Linh kiện điện tử – 500.000 RUB
  • Gian lận và kim loại – 800.000 RUB
  • Vật liệu tổng hợp – 500.000 RUB
Собівартість виготовленого в РФ безпілотника Shahed-136
Giá thành máy bay không người lái Shahed-136 do Liên bang Nga sản xuất
Hơn nữa, chi phí bán hoặc giá mà chúng sẽ được chuyển cho khách hàng sẽ là 14,9 triệu RUB (165.500 USD). Có lẽ, khoảng cách như vậy là do các khoản thanh toán thế chấp cho sản xuất được cấp phép, chi phí bổ sung và đầu tư vào doanh nghiệp.
Đào tạo nhân sự và sự tham gia của lực lượng lao động
Theo thỏa thuận được ký kết vào tháng 11 năm 2022, phía Nga lẽ ra phải nhận được đầy đủ bộ tài liệu sản xuất và một khóa đào tạo dành cho các chuyên gia. Đối với đào tạo nhân sự, 300.000 giờ đào tạo đã được cung cấp ở Iran và 300.000 giờ khác ở Nga, trên lãnh thổ Alabuga.
Từ ngày 4 đến ngày 8/4, phái đoàn Nga một lần nữa thăm Iran. Ở đó, các chuyên gia về sản xuất hệ thống điện tử hàng không và thân máy bay cũng như các chuyên gia CNTT đã tổ chức đào tạo cho nhân viên.
Các tài liệu đề cập đến việc cấp thiết bị liên lạc an toàn cho các giám đốc điều hành chủ chốt để thiết lập liên lạc thường xuyên giữa Alabuga-Tehran.
Nhân viên làm việc
Theo thông tin trong bài thuyết trình liên quan đến việc đào tạo nhân sự cho sản xuất, công ty đã triển khai ca đầu tiên lắp ráp máy bay không người lái từ tháng 4 đến tháng 5 năm 2023.
Nhà máy được thiết kế để hoạt động suốt ngày đêm với ba ca làm việc 8 tiếng. Mỗi ca có 882 nhân viên (810 người trong nửa đầu năm 2023).
Dự án giả định rằng doanh nghiệp sẽ hoạt động 365 ngày một năm. Cần lưu ý rằng những ngày cuối tuần được chính thức tuân thủ, nhưng “công việc vẫn tiếp tục với việc tăng lương cho các chuyên ngành làm việc và sinh viên ”.
Việc đề cập đến sinh viên rất có thể liên quan đến 'Alabuga Politech', một trường cao đẳng kỹ thuật STEM chuyên đào tạo sinh viên Nga và nước ngoài về các chuyên ngành kỹ thuật. Bản thân trường không che giấu sự thật rằng đào tạo bao gồm sự tham gia tích cực của sinh viên vào công việc tại các doanh nghiệp địa phương.
Thông tin này được xác nhận bởi một bài báo xuất bản vào tháng 6 năm 2023 trên tờ 'Novaya Gazeta' của Nga, trong đó đưa tin rằng trẻ em 15-17 tuổi—sinh viên của 'Alabuga Politech'—đã tham gia vào việc sản xuất máy bay không người lái Shahed-136.
Quy trình sản xuất thân máy bay Shahed-136 tại nhà máy ở Alabuga, Nga
Đặc biệt, chúng ta đang nói về các sinh viên đến từ Châu Phi và Châu Á: Uganda, Ethiopia, Tanzania, Nigeria và Pakistan. Trong danh sách nhân viên mà các nhà báo có thể sử dụng, họ được dán nhãn là ' người đa dạng ', ' người tajiks ' và ' chuyên gia '.
Thuật ngữ tương tự cũng được thấy trong tài liệu của doanh nghiệp Nga, trong đó thảo luận về vấn đề tuyển dụng nhân viên.
Tài liệu cho biết : “Hóa đơn lương mô-đun Mulatto thấp , ứng viên từ chối do lương thấp” .
Theo ấn phẩm, sinh viên tham gia làm việc tại nhà máy nhận được mức lương trong khoảng 30-40.000 RUB, tùy thuộc vào việc thực hiện kế hoạch (330-430 USD). Ngoài ra, việc làm thêm giờ không thực sự được đền bù dưới bất kỳ hình thức nào.
Lương thấp cũng như sự xa xôi của doanh nghiệp là nguyên nhân dẫn đến tình trạng thiếu nhân sự trong số các chuyên gia chuyên nghiệp.
Hậu cần từ Iran
Hậu cần để chuyển giao công nghệ và thành phẩm, cũng như các giao dịch tài chính, được thực hiện thông qua công ty trung gian Sahara Thunder của Iran, công ty mà nhóm hacker Prana Network liên kết trực tiếp với Quân đoàn Vệ binh Cách mạng Hồi giáo.
Ngoài ra, các tập tin còn chứa hóa đơnhợp đồng nêu chi tiết việc cung cấp các thiết bị và nguyên liệu thô khác nhau, chẳng hạn như thép và niken, đã được Generation Trading FZE đăng ký tại UAE với giá hàng chục triệu đô la.
Theo các tài liệu , vào năm 2023, họ đã lên kế hoạch giao 2000 bộ phụ tùng thay thế từ 'đất nước thân thiện' đến Alabuga với tổng số tiền là 17 tỷ RUB , tương đương 199,6 triệu USD (ở đây và sau đó là tỷ giá hối đoái trung bình hàng năm của RUB sang USD được sử dụng vào năm 2023: 85,16: 1), cũng như 'thiết bị và công nghệ' với tổng số tiền là 102 tỷ RUB , hay 1,197 tỷ USD .

Để cung cấp linh kiện và thiết bị cho Alabuga từ Iran, được ngụy trang dưới dạng tài liệu là Ireland, ba tuyến đường đã được phát triển trong cái gọi là hành lang vận tải Bắc-Nam: Xuyên Caspian, Tây và Đông.
Tuyến xuyên Caspi cho phép sử dụng tích cực vận tải đường biển qua Biển Caspian với sự tham gia của các cảng Nga, Iran, Kazakhstan, Turkmen và Azerbaijan:
  • Nga (Astrakhan, Olya, Makhachkala)
  • Iran (Anzali, Nowshahr, Amir Abad)
  • Kazakhstan (Aktau, Kuryk)
  • Turkmenistan (Turkmenbashi)
  • Azerbaijan (Alat)
Tuyến đường phía Tây hoàn toàn là đường bộ và cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng hóa từ Iran đến Liên bang Nga thông qua Azerbaijan. Lộ trình như sau: Qazvin – Rasht – Astara – Baku – Samur – Makhachkala – Astrakhan.
Tuyến phía Đông cũng là đường bộ và đi qua Turkmenistan và Kazakhstan. Lộ trình như sau: Gorgan – Ak-Yayla – Bereket – Zhanaozen-Mangystau – Beyneu – Makat – Atyrau – Astrakhan.

Từ các tài liệu , người ta biết về việc sử dụng tuyến đường xuyên Caspian: từ cảng Amir Abad bằng đường biển, hàng hóa được chuyển đến cảng Makhachkala, từ đó chúng được vận chuyển đến đích bằng đường bộ hoặc đường sắt.
Để giao hàng bằng đường biển, các container tiêu chuẩn 20 hoặc 40 feet được sử dụng, trong đó có bốn hoặc tám hộp được xếp tương ứng. Sau đó, các thùng hàng được chuyển lên xe tải hoặc vận tải đường sắt.
Chi phí vận chuyển một hộp ước tính khoảng 82-90.000 RUB (khoảng 960-1050 USD) và thời hạn giao hàng là 16-24 ngày tùy thuộc vào loại hình vận chuyển và tuyến đường đã chọn. Đồng thời, phần lớn chi phí là vận chuyển bằng đường biển.

Ban đầu, Sarmat LLC, Edwans Shipping Group và VTS-Expedition LLC được xem xét tổ chức vận tải đường biển. Tuy nhiên, sau đó, Eurasia Shipping LLC đã được chọn , tổ chức vận chuyển các lô hàng lớn (50 container 40 feet) từ cảng Amir Abad của Iran đến Makhachkala.
Điều đáng chú ý là công ty này có quan hệ với Bộ Quốc phòng Liên bang Nga thông qua một công ty trung gian. Công ty Vận tải Eurasia được quản lý trực tiếp bởi Spetstranslizing Corporation, có Giám đốc điều hành là Anton Filatov (ITN 772443028394), từng là Giám đốc điều hành của Oboronlogystika Group of Companies LLC và là người sáng lập NII SSAU Corporation .
Oboronlogystika là một công ty hậu cần được thành lập trong cơ cấu của Bộ Quốc phòng Liên bang Nga , có nhiệm vụ “đảm bảo nhu cầu của Bộ Quốc phòng Nga trong lĩnh vực vận chuyển, bảo quản và sản xuất quân sự và đặc biệt”. sản phẩm có mục đích.” Đặc biệt, công ty này được xác định là nhà cung cấp dịch vụ vận tải duy nhất cho Bộ Quốc phòng Liên bang Nga trong việc vận chuyển hàng hóa đến Crimea, vùng Kaliningrad, vùng Bắc Cực và vùng Viễn Đông.
Công ty Cổ phần NII SSAUViện Nghiên cứu Khoa học về Hệ thống Điều khiển, Tự động hóa và Truyền thông , tự hào báo cáo trên trang của mình rằng “tất cả các diễn biến đều được ghi lại theo tiêu chuẩn của chính phủ, công việc được thực hiện dưới sự kiểm soát của sứ mệnh quân sự của Bộ Bảo vệ Liên bang Nga.”

Eurasia Shipping chỉ sở hữu một con tàu – 'Sulak' (IMO: 9462859). Mặc dù là một tàu chở hàng đa năng tương đối nhỏ nhưng nó có khả năng chở một số lượng container nhất định.
Vì ở Biển Caspian, theo cơ quan giám sát , không có tàu container chuyên dụng nên rất có thể 'Sulak' có liên quan đến việc vận chuyển hàng hóa vì lợi ích của Alabuga. Để hỗ trợ cho giả định này, điều đáng chú ý là, theo hồ sơ di chuyển lịch sử của các dịch vụ giám sát hàng hải, tàu 'Sulak' đã thực hiện các hoạt động vận tải ở Biển Đen và Địa Trung Hải từ năm 2019 đến năm 2022. Tuy nhiên, vào tháng 12 năm 2022, nó đã được chuyển hướng đến Biển Caspian và kể từ đó đã tham gia vận chuyển giữa các cảng của Nga và Iran, ngoại trừ một chuyến thăm cảng Kazakhstan vào tháng 5 năm 2023.

Tài trợ dự án
Dựa trên dữ liệu từ các tài liệu được công bố, vào tháng 11 năm 2022, một thỏa thuận đã được ký kết giữa Liên bang Nga và Iran nhằm cung cấp cho Alabuga bộ dụng cụ để lắp ráp 6.000 máy bay không người lái và chi trả cho việc chuyển giao công nghệ, phần mềm, thiết bị và đào tạo nhân sự trên tổng số tiền. số tiền 108,5 tỷ RUB (1,75 tỷ USD). Trong số này, 72 tỷ RUB , với khoản trả trước 50%, được dùng để mua máy bay không người lái và 36,5 tỷ RUB được chỉ định để mua giấy phép.
Đồng thời, theo một tài liệu khác , vào năm 2023, Alabuga phải trả 17 tỷ RUB, tương đương 199,6 triệu USD, cũng như tiền mua “thiết bị và công nghệ” với tổng trị giá 85 tỷ RUB (997,5 triệu USD) chưa bao gồm VAT.
Từ các tài liệu thu được, không hoàn toàn rõ ràng hai số tiền này giao nhau như thế nào nên chúng tôi không thể đưa ra tuyên bố chắc chắn về số tiền chính xác mà người Nga phải chuyển cho người Iran để thiết lập sản xuất vào cuối năm 2022 và trong suốt năm 2023. Tuy nhiên , dựa trên các tài liệu có sẵn, có thể suy ra rằng nó nằm trong khoảng 102-210,5 tỷ RUB ( 1,197-2,465 tỷ USD ).
Với số tiền đáng kể liên quan và thực tế là cả hai quốc gia đều đang bị trừng phạt, họ đã sử dụng các phương thức thanh toán khá phi tiêu chuẩn, bao gồm cả trao đổi hàng hóa. Do đó, một số tài liệu ( 1 , 2 , 3 ) đã được xuất bản, chứng minh ít nhất hai trường hợp chuyển lô hàng vàng miếng từ Alabuga Machines sang công ty Sahara Thunder của Iran, công ty đóng vai trò trung gian trong kịch bản này.
Tổng cộng 3.856.198 gram (3,85 tấn) vàng dạng thỏi đã được chuyển nhượng trong hai giao dịch, tổng trị giá 224,8 triệu USD. Tuy nhiên, điều này rõ ràng không bao gồm toàn bộ chi phí của thỏa thuận.

Trao đổi công nghệ
Có khả năng là các hình thức trao đổi khác đã tham gia vào thương vụ này. Ví dụ: trong hoặc sau chuyến thăm của phái đoàn Iran tới các doanh nghiệp của Technodinamika nắm giữ (trước đây là Thiết bị Hàng không) thuộc tập đoàn nhà nước Rostec, diễn ra vào ngày 5-13 tháng 3 năm 2023.
Список запланованих до відвідування підприємств іранською делегацією 5-13 Tháng Năm 2023 року
Danh sách các doanh nghiệp dự kiến đoàn Iran đến thăm ngày 5-13/3/2023
Tuy nhiên, cũng có thể mục đích của chuyến thăm không phải là để làm quen với các công nghệ cần thiết mà là để kiểm tra các doanh nghiệp Nga có thể tham gia sản xuất các linh kiện nội địa hóa của Shahed-136.
Điều đáng nói là Iran đã xác nhận thỏa thuận nhận trực thăng tấn công Mi-28, máy bay chiến đấu Su-35 và máy bay huấn luyện Yak-130 từ Nga.
Bản địa hóa các mẫu máy bay không người lái mới
Lợi ích của giới lãnh đạo chính trị-quân sự Nga trong việc sản xuất máy bay không người lái của Iran không chỉ dừng lại ở Shahed-136. Trong số các tài liệu được tìm thấy có những chi tiết liên quan đến việc thăm dò các vấn đề liên quan đến việc tung ra các mẫu máy bay không người lái tiên tiến hơn mà Iran mới trình bày trong những năm gần đây.
Các kế hoạch liên quan đến việc nội địa hóa máy bay không người lái được trang bị động cơ phản lực, Hệ thống thu thập mục tiêu, máy bay không người lái chuyển tiếp và máy bay không người lái trinh sát.
Trong khoảng thời gian từ ngày 4 đến ngày 8 tháng 4 năm 2023, phái đoàn Nga đã đến thăm Iran. Một trong những mục tiêu của chuyến đi này là chứng tỏ khả năng của “ tàu 236 có đầu tìm, máy bay phản lực 236, 107 (trinh sát/quà tặng) ”. Trong các tài liệu khác, chúng cũng được sử dụng dưới các mật mã khác như MS-236, MS-237 và 107V/S.
Theo mật mã, các tài liệu đề cập đến Shahed-236 với cảm biến quang học, Shahed-237 với động cơ phản lực và máy bay không người lái trinh sát Shahed-107.

Theo báo cáo được đại diện phái đoàn đăng tải sau khi kết thúc chuyến đi, hoạt động của các máy bay không người lái nói trên đã được nghiên cứu.
Các tác giả của tài liệu lưu ý rằng vào tháng 4 năm 2023, nhà máy của Nga đã tạo mọi điều kiện cần thiết để nội địa hóa việc sản xuất các máy bay không người lái nói trên.
Người ta giả định rằng việc điều chỉnh sản xuất để tung ra các mẫu máy bay không người lái mới sẽ diễn ra “ với chi phí thấp nhất và trong thời gian ngắn ”, vì nó sẽ được thực hiện trên cùng dây chuyền với Shahed-136 (thân máy bay, động cơ, điện tử hàng không).
Chi phí ước tính của máy bay không người lái (có thể dành cho Liên bang Nga) cũng được đề cập:
  • MS-236 với thiết bị tìm kiếm – 900.000 USD
  • Máy bay phản lực M-237 – 1,4 triệu USD
  • 107 trinh sát/tấn công – 460.000 USD
Theo các hồ sơ khác, để hoạt động bình thường của máy bay không người lái tấn công có điều khiển “MS-236” (kiểu có đầu tìm kiếm), việc phát hành một phiên bản máy bay không người lái Shahed-236 với động cơ đốt trong và trạm chuyển tiếp liên lạc cũng có thể được thiết lập , điều này sẽ làm tăng phạm vi hoạt động.

Bạn có thể đọc thêm về máy bay không người lái mới trong bài viết tại đây .
Rõ ràng là, tùy thuộc vào sự phê duyệt và ký kết các hợp đồng mới, việc sản xuất các máy bay không người lái nêu trên ở Nga sẽ diễn ra trong một thời gian dài như một phần của quá trình lắp ráp tại địa điểm lớn các linh kiện làm sẵn của Iran.
Ngoài ra, câu hỏi về tính khả thi của việc nội địa hóa máy bay không người lái trinh sát dòng Shahed-107 vẫn còn bỏ ngỏ khi có các mẫu tương tự đang phục vụ Liên bang Nga.
Chúng tôi bày tỏ lòng biết ơn vì đã giúp đỡ viết tài liệu cho Dmytro Shumlyansky!

 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
4,021
Động cơ
67,290 Mã lực
Tuổi
124
Những kẻ xâm lược bắt đầu sử dụng mô hình Lancet
Châu Âu Nga máy bay không người lái Ukraina Thế giới
Những kẻ xâm lược Nga bắt đầu sử dụng các mô hình của Lancet ở những vị trí mà từ đó chúng thực hiện các vụ phóng đạn dược lảng vảng thực sự.

Điều này đã được @externalPilot báo cáo trên X (Twitter).

Những hình ảnh được công bố cho thấy vị trí đã chuẩn bị sẵn sàng để phóng các loại đạn lảng vảng loại Lancet.


Ngoài ra, có một số mẫu vũ khí lảng vảng tương tự này, về mặt lý thuyết sẽ thu hút sự chú ý của trinh sát trên không Ukraine.

Mô hình các loại đạn lảng vảng kiểu Lancet tại các vị trí. Nguồn ảnh: X/@externalPilot
Theo tác giả bài viết, dù bố trí các mô hình ở những vị trí này nhưng điều này không ngăn cản kẻ thù sử dụng những vị trí này để phóng thực sự.

Cần lưu ý rằng số trường hợp sử dụng Lancet ở mặt trận đã giảm đáng kể. Có lẽ điều này là do các cuộc tấn công của Ukraine vào các cơ sở công nghiệp quốc phòng của Nga.

Ngoài ra, nó có thể liên quan đến một đòn giáng vào doanh nghiệp Nhà máy Cơ khí Quang học Zagorsk (ZOMZ), nơi sản xuất cảm biến quang học do quân đội Nga đặt hàng.


Cần lưu ý rằng mối liên hệ giữa ZOMZ và ZALA Aero Group chưa được chứng minh.

Російська мобільна пускова установка баражуючих боєприпасів «Ланцет». vào năm 2023. Україна. Фото: ЗМІ РФ
Bệ phóng di động Lancet của Nga. Mùa hè năm 2023. Ukraine. Nguồn ảnh: truyền thông Nga
Ngoài ra, điều này cũng có thể là do các phi đội UAV trinh sát đã bị loại bỏ, điều mà Militarnyi liên tục đưa tin trong suốt tháng 9-10.

Trong cuộc chiến chống Ukraine, quân xâm lược Nga sử dụng hai thế hệ máy bay không người lái Lancet, được biết đến với tên gọi Izdelie 52 và phiên bản tiếp theo của nó, Izdelie 51.

Để sử dụng máy bay không người lái, một trạm điều khiển máy bay không người lái được phi hành đoàn triển khai dưới dạng hộp đựng và máy phóng để phóng.

Như Militarnyi đã đưa tin trước đó , Ukraine tuyên bố bắt đầu sản xuất hàng loạt loại đạn dược bay lơ lửng tương tự như Lancet của Nga.

 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
4,021
Động cơ
67,290 Mã lực
Tuổi
124

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
4,021
Động cơ
67,290 Mã lực
Tuổi
124
Ukraine có kế hoạch mua máy bay chiến đấu KAAN thế hệ thứ năm của Thổ Nhĩ Kỳ
Svetlana Shcherbak
Svetlana Shcherbak

Svetlana@ukr.net
Ngày 16 tháng 2 năm 2024
166 0
TF-X / Nguồn ảnh: @IsmailDemirSSB
TF-X / Nguồn ảnh: @IsmailDemirSSB

Ukraine dự định mua máy bay chiến đấu KAAN thế hệ thứ năm của Thổ Nhĩ Kỳ trong tương lai và đã biết nơi sử dụng chúng
Đại sứ Ukraine tại Türkiye, Vasyl Bodnar, cho biết trong một cuộc phỏng vấn với CNN Türk : “Các đội Ukraine đang làm việc và cạnh tranh cho dự án KAAN” . Ông lưu ý rằng hợp tác với Ankara có tầm quan trọng chiến lược và góp phần tăng trưởng tiềm năng quốc phòng cho cả Ukraine và Türkiye.
Bodnar nhắc lại rằng ý tưởng Ukraine tham gia chương trình máy bay chiến đấu tiên tiến của Thổ Nhĩ Kỳ không phải là mới và các cuộc đàm phán đã bắt đầu ngay cả trước khi Nga bắt đầu cuộc xâm lược toàn diện vào Ukraine.
Đại sứ Ukraine cho biết: "Chúng tôi có thể sản xuất hiệu quả thiết bị với các thông số kỹ thuật cần thiết cho chiếc máy bay này. Việc tạo ra một dự án như vậy cũng sẽ mang lại lợi ích đáng kể cho phía Thổ Nhĩ Kỳ".


Bodnar nhấn mạnh rằng KAAN sở hữu đầy đủ khả năng để cạnh tranh với F-35 và F-22, và đây là câu chuyện trong tương lai.
Ông giải thích thêm: “Như đã đề cập trước đó, nếu chúng tôi thành công trong việc ngăn chặn ảnh hưởng của các bên thứ ba ở cả phương Đông và phương Tây, chúng tôi sẽ là một trong những cường quốc mạnh nhất trong khu vực”.
Máy bay chiến đấu KAAN của Thổ Nhĩ Kỳ, Defense Express
Máy bay chiến đấu KAAN của Thổ Nhĩ Kỳ
Trả lời câu hỏi của nhà báo về khả năng mua KAAN trong tương lai, Đại sứ Ukraine tại Thổ Nhĩ Kỳ khẳng định Ukraine không chỉ có ý định mua nó mà còn có ý định triển khai máy bay này.
Ông kết luận: “Chúng tôi biết rõ về việc sử dụng nó ở đâu và như thế nào”.
KAAN (TF-X) là dự án máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm của Thổ Nhĩ Kỳ do công ty hàng không vũ trụ nhà nước Türk Havacılık ve Uzay Sanayii (TUSAŞ) phát triển để thay thế F-16. Sự phát triển của nó chính thức bắt đầu vào tháng 8 năm 2016.
 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
4,021
Động cơ
67,290 Mã lực
Tuổi
124
Ukraine Fake News

Nguồn bộ quốc phòng Ukraine tiếp tục bốc phét, dùng hình ảnh binh sĩ Philipin minh họa rằng đó là lính đánh thuê Nga đến từ Châu Phi, cho tới thời điểm hiện tại chưa hề có bất kì hình ảnh, video lính gốc Châu Phi, Syria nào tham chiến ở phía Nga như nguồn Ukraine nói trước đây

Lực lượng Nga sử dụng lính đánh thuê từ châu Phi và châu Á tấn công các vị trí của Ukraine

1708056069951.png


https://en.defence-ua.com/news/russian_forces_employ_mercenaries_from_africa_and_asia_in_assault_on_ukrainian_positions-9529.html

Trong các nguồn thì nguồn của Ukraine thường bốc phét, nói láo nhất
 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
4,021
Động cơ
67,290 Mã lực
Tuổi
124
Cư dân trên vùng lãnh thổ bị chiếm đóng được yêu cầu giúp quân đội Ukraine phá hủy radar của Nga

1708056325305.png




Một trong những Lữ đoàn xung kích mạnh nhất Ukraine được cử đến Avdiivka để đối đầu với quân xâm lược Nga

 
Thông tin thớt
Đang tải
Top