[Funland] Tin tức kỹ thuật quân sự quốc tế

rugi_vnb

Xe điện
Biển số
OF-673778
Ngày cấp bằng
18/6/19
Số km
3,307
Động cơ
138,330 Mã lực


 

rugi_vnb

Xe điện
Biển số
OF-673778
Ngày cấp bằng
18/6/19
Số km
3,307
Động cơ
138,330 Mã lực
Cuộc kiểm tra của CSIS về hơn 11.000 vụ phóng tên lửa cho thấy 36 sự kết hợp độc đáo trong các cuộc tấn công của Nga
Sofiia Syngaivska
Sofiia Syngaivska

sofiyka.kv@gmail.com
Ngày 24 tháng 10 năm 2024
995 0
Hình ảnh minh họa / mã nguồn mở
Hình ảnh minh họa / mã nguồn mở

Báo cáo này tiết lộ quy mô và mức độ phức tạp của các cuộc tấn công bằng tên lửa của Nga, nhấn mạnh nhu cầu cấp thiết về việc tăng cường hỗ trợ phòng không cho Ukraine.
Phân tích dữ liệu nguồn mở cho thấy từ ngày 28 tháng 9 năm 2022 đến ngày 1 tháng 9 năm 2024, Nga đã phóng 11.466 tên lửa vào Ukraine, trung bình 23,2 lần phóng mỗi ngày, với mức trung bình là 17.
Nga đã thực hiện các cuộc tấn công này bằng 36 tổ hợp tên lửa riêng biệt, khác nhau về loại và quỹ đạo, nhằm mục đích áp đảo các hệ thống phòng không của Ukraine. Theo Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược và Quốc tế (CSIS), điều này nhấn mạnh nhu cầu tiếp tục hỗ trợ của phương Tây để củng cố năng lực phòng không của Ukraine và cho phép các cuộc tấn công tầm xa hiệu quả hơn trong lãnh thổ Nga. Báo cáo của CSIS trích dẫn dữ liệu phóng tên lửa ban đầu từ nhà nghiên cứu người Ukraine Petro Ivanyuk, sau đó được xác minh thông qua phân tích độc lập các báo cáo từ Không quân Ukraine.
Hình ảnh minh họa Defense Express Cuộc kiểm tra của CSIS về hơn 11.000 vụ phóng tên lửa tiết lộ 36 sự kết hợp độc đáo trong các cuộc tấn công của Nga
Hình ảnh minh họa / mã nguồn mở
Bảng dưới đây nêu chi tiết số liệu thống kê về vụ phóng tên lửa của Nga trong thời gian nghiên cứu. Các nhà nghiên cứu lưu ý rằng trong 17 ngày, Nga đã phóng hơn 82 tên lửa mỗi ngày, phản ánh các hoạt động quân sự cụ thể hoặc phản ứng với các sự kiện quan trọng trên chiến trường, cho thấy cường độ xung đột gia tăng. Về hiệu suất phòng không, tỷ lệ đánh chặn hàng ngày của Ukraine trung bình là 83,5%, với mức trung bình là 88%. Trong toàn bộ giai đoạn hai năm, tỷ lệ đánh chặn trung bình là 79,8%, một con số đạt được thông qua cả hệ thống phòng không do phương Tây cung cấp và các chương trình trong nước của Ukraine, chẳng hạn như mạng lưới phát hiện máy bay không người lái âm thanh.
Defense Express Cuộc kiểm tra của CSIS về hơn 11.000 vụ phóng tên lửa tiết lộ 36 sự kết hợp độc đáo trong các cuộc tấn công của Nga

Về các phương pháp tấn công trên không của Nga, nghiên cứu đã xác định được 52 mô hình tấn công tên lửa chung, trong đó có 36 mô hình là sự kết hợp độc đáo của các loại tên lửa khác nhau. Các cuộc tấn công này thường được thực hiện từ nhiều vị trí địa lý khác nhau, làm phức tạp thêm các nỗ lực phòng không của Ukraine.

Tóm lại, CSIS nhấn mạnh rằng để đáp trả chiến dịch tên lửa của Nga, phương Tây phải tiếp tục củng cố hệ thống phòng không của Ukraine đồng thời tăng cường năng lực tấn công các mục tiêu sâu trong lãnh thổ Nga.
 

rugi_vnb

Xe điện
Biển số
OF-673778
Ngày cấp bằng
18/6/19
Số km
3,307
Động cơ
138,330 Mã lực
Quan điểm của Nga về sản xuất quốc phòng phương Tây và kết luận
Ảnh minh họa: Sản xuất Puma IFV tại KMW, Đức / Tín dụng ảnh: KNDS
Ảnh minh họa: Sản xuất Puma IFV tại KMW, Đức / Tín dụng ảnh: KNDS
Quốc phòng Express
Quốc phòng Express

ukr.defense.news@gmail.com
Ngày 26 tháng 10 năm 2024
597 0

Viện nghiên cứu Trung tâm Phân tích Chiến lược và Công nghệ (CAST) có trụ sở tại Moscow đã công bố một nghiên cứu phân tích dài 80 trang với đánh giá về khối lượng sản xuất quân sự ở các nước phương Tây, bao gồm vũ khí và thiết bị quan trọng. Báo cáo của CAST được đặt trong bối cảnh cuộc chiến đang diễn ra chống lại Ukraine, vì nhiều quốc gia phương Tây cung cấp hỗ trợ tích cực cho Lực lượng Phòng vệ Ukraine.
Góc nhìn này có giá trị như một cái nhìn sâu sắc về cách người Nga nhìn nhận tình hình hiện tại của ngành công nghiệp quốc phòng phương Tây, những thắng lợi và thất bại của ngành này trong vài năm qua, và cách họ phản ánh khi so sánh tất cả những điều đó với ngành quân sự trong nước của họ — những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến quá trình ra quyết định và các mục tiêu chiến lược dài hạn của Điện Kremlin.
Sản xuất đạn pháo 155mm tại Nammo / Defense Express / Quan điểm của Nga về sản xuất quốc phòng phương Tây và kết luận
Sản xuất đạn pháo 155mm tại Nammo / Ảnh: Nammo
Trước hết, các chuyên gia CAST tin rằng mục tiêu chính của ngành công nghiệp quốc phòng phương Tây hiện nay là tăng tốc độ và khối lượng sản xuất. Lý do là thực tế chiến tranh ở Ukraine cho thấy rõ ràng rằng "chất lượng không thể thay thế hoàn toàn số lượng".
Các nhà phân tích giải thích rằng năng lực sản xuất của châu Âu bị hạn chế do thiếu nguyên liệu thô, nhân sự, giá năng lượng cao và phụ thuộc vào các hợp đồng dài hạn từ chính phủ. Những hạn chế này vẫn còn phù hợp ngay cả khi có các khoản đầu tư quy mô lớn gần đây vào việc hiện đại hóa và mở rộng các cơ sở công nghiệp.

Và điều này lại dẫn đến tình trạng các nước châu Âu buộc phải mua vũ khí phòng không từ các nhà sản xuất nước ngoài, đặc biệt là từ Hoa Kỳ và Hàn Quốc, để đáp ứng nhu cầu về vũ khí.
Xu hướng này dẫn đến vai trò của Hoa Kỳ trên thị trường vũ khí toàn cầu tăng từ 34% lên 42% trong vài năm qua, họ nêu rõ, trích dẫn ước tính của Viện nghiên cứu hòa bình quốc tế Stockholm (SIPRI). Trong khi đó, những nỗ lực của các công ty quốc phòng châu Âu cũng đã đơm hoa kết trái: ví dụ, tổng công suất sản xuất đạn dược đã tăng gấp đôi lên 1,2 triệu viên đạn mỗi năm, tuy nhiên, vẫn chưa đủ để đáp ứng đầy đủ nhu cầu của lực lượng Ukraine.
Xưởng sản xuất Puma IFV tại Rheinmetall, Đức / Defense Express / Quan điểm của Nga về sản xuất quốc phòng phương Tây và kết luận
Xưởng sản xuất Puma IFV tại Rheinmetall, Đức / Ảnh lưu trữ tín dụng: Rheinmetall
Tuy nhiên, Defense Express lưu ý, nếu chúng ta chuyển nhanh đến phần kết luận, chúng ta sẽ thấy các tác giả CAST tự mâu thuẫn theo một số cách nhất định. Một mặt, họ nói rằng các công ty quốc phòng phương Tây, trong bối cảnh chiến tranh Nga-Ukraine, đang cố gắng tạo ra một nền tảng vững chắc cho những cải tiến trong tương lai trong tổ hợp công nghiệp-quân sự — chẳng hạn như để sản xuất tên lửa phòng không với số lượng đủ lớn.
Mặt khác, họ cũng cho rằng các nhà sản xuất phương Tây bị hạn chế về cơ hội phát triển vì họ dường như gặp khó khăn trong việc khuyến khích đầu tư dài hạn để mở rộng, thường phải chờ đợi tín hiệu chính trị quyết định từ chính quyền tiểu bang của họ.
Defense Express cũng cho rằng cần phải nhấn mạnh riêng rằng bất kể các ước tính trong báo cáo CAST có đầy đủ đến đâu thì những điểm chính này cũng minh họa rõ ràng cho tiền đề sau đây nằm trong cốt lõi chiến lược chiến tranh của Điện Kremlin chống lại Ukraine: người Nga chỉ đơn giản hy vọng rằng họ có thể giành chiến thắng trong cuộc chạy đua vũ trang kéo dài chống lại Ukraine và toàn bộ thế giới phương Tây.
Sản xuất xe mặt đất không người lái Trail-Blazer cho Ukraine tại Isolit-Bravo, Cộng hòa Séc / Defense Express / Quan điểm của Nga về sản xuất quốc phòng phương Tây và kết luận
Sản xuất xe mặt đất không người lái Trail-Blazer cho Ukraine tại Isolit-Bravo, Cộng hòa Séc / Tín dụng ảnh: Isolit-Bravo
 

rugi_vnb

Xe điện
Biển số
OF-673778
Ngày cấp bằng
18/6/19
Số km
3,307
Động cơ
138,330 Mã lực
Rheinmetall tiết lộ loại vũ khí nào đã cho thấy thành công lớn nhất trong các khu vực chiến đấu của Ukraine
Sofiia Syngaivska
Sofiia Syngaivska

sofiyka.kv@gmail.com
Ngày 26 tháng 10 năm 2024
3373 0
Xe chiến đấu bộ binh Marder / mã nguồn mở
Xe chiến đấu bộ binh Marder / mã nguồn mở

Các xe chiến đấu bộ binh Marder, như Armin Papperger đã lưu ý, đã trở thành một tài sản quan trọng đối với Lực lượng vũ trang Ukraine
Theo Armin Papperger, xe chiến đấu bộ binh Marder của Đức (IFV) đã chứng minh được hiệu quả cao trong việc hỗ trợ Lực lượng vũ trang Ukraine. Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với TSN, Armin Papperger đã ca ngợi hiệu suất của xe Marder, nhấn mạnh đây là một trong những thiết bị thành công nhất được cung cấp cho Ukraine. Mặc dù một số chi tiết hoạt động vẫn được phân loại, ông lưu ý rằng Bộ quốc phòng Đức có thể cung cấp thêm thông tin chi tiết về tác động của xe trên chiến trường.

Tuần này, Rheinmetall đã chuyển một lô xe chiến đấu bộ binh Marder 1A3 khác cho Ukraine , hoàn tất việc vận chuyển vào cuối quý 3. Tổng số xe chiến đấu bộ binh này hiện đã được chuyển giao là khoảng 200 chiếc, được cung cấp thông qua nhiều chương trình khác nhau, bao gồm cả trao đổi vòng. Rheinmetall tân trang những chiếc xe này với tốc độ 10 chiếc mỗi tháng, nhấn mạnh cam kết của công ty trong việc hỗ trợ các nỗ lực phòng thủ của Ukraine bằng công nghệ quân sự hiện đại, đáng tin cậy.

 

rugi_vnb

Xe điện
Biển số
OF-673778
Ngày cấp bằng
18/6/19
Số km
3,307
Động cơ
138,330 Mã lực
Ả Rập Xê Út mua hệ thống phòng không Pantsir từ Nga: Riyadh có phải đối mặt với hậu quả?
Hệ thống phòng không pháo và tên lửa hỗn hợp Pantsir-S1M / Ảnh minh họa nguồn mở
Hệ thống phòng không pháo và tên lửa hỗn hợp Pantsir-S1M / Ảnh minh họa nguồn mở
Quốc phòng Express
Quốc phòng Express

ukr.defense.news@gmail.com
Ngày 26 tháng 10 năm 2024
5461 0

Về mặt kỹ thuật, việc buôn bán vũ khí với Nga đòi hỏi phải kích hoạt cơ chế trừng phạt CAATSA của Hoa Kỳ nhưng chính sách của Washington cho đến nay vẫn tỏ ra bất ổn
Các nguồn tin không chính thức ở Nga đưa tin về tin tức nóng hổi rằng Saudi Arabia đang mua hệ thống tên lửa và pháo phòng không Pantsir. Nếu được xác nhận, đây có thể trở thành một tình huống khó khăn nghiêm trọng vì việc mua vũ khí của Nga kéo theo mối đe dọa bị Hoa Kỳ trừng phạt theo luật CAATSA — cùng luật trước đây đã trục xuất Turkiye khỏi chương trình F-35 vì mua S-400 của Nga.
Nguồn tin gốc của tin tức được gọi là báo cáo của Bộ Quốc phòng Saudi, hoặc các ấn phẩm nước ngoài, sau đó lại nhắc đến các ấn phẩm của Nga. Toàn bộ chủ đề bắt đầu có vẻ giống như một tưởng tượng khác của tuyên truyền Nga, nhưng Defense Express đã tìm ra nguồn thông tin thực sự này. Hóa ra đó là ấn bản thứ 37 của tạp chí chính phủ hàng quý "Phòng không", và thực tế có thể được coi là một kênh chính thức.
Defense Express / Saudi Arabia mua hệ thống phòng không Pantsir từ Nga: Riyadh có phải đối mặt với hậu quả không?
Trang tạp chí Phòng không Saudi giới thiệu hệ thống Pantsir-S trong số "hệ thống phòng không mới" của quân đội quốc gia
Một bài viết đi sâu vào các cột mốc lịch sử và triển vọng tương lai của lực lượng phòng không Saudi Arabia, trình bày chi tiết về việc đưa vào sử dụng các hệ thống phòng không mới hiện nay, bao gồm hệ thống Pantsir của Nga.
Pantsir được liệt kê cùng với vũ khí laser chống máy bay không người lái Silent Hunter do Trung Quốc sản xuất, hệ thống phòng thủ tên lửa THAAD của Hoa Kỳ, radar giám sát Thales Shikra (theo chú thích, nhưng hệ thống phòng không Crotale được mô tả trong hình), tổ hợp tình báo tín hiệu Adrian và súng chống máy bay không người lái Lightning Shield.

Bên cạnh việc xếp hệ thống tên lửa đất đối không của Nga vào loại mới, đặc biệt là cùng với THAAD của Mỹ, sự nghi ngờ còn được củng cố bởi thông tin chưa được xác minh về giao dịch mua này xuất hiện vào tháng 2 năm 2024. Đó là một bức ảnh được cho là chụp từ cuộc tập trận của các chuyên gia phòng không Saudi Arabia tại Nga và một hệ thống Pantsir-S1M hiện đại được ngụy trang theo phong cách sa mạc ở phía sau.
Bức ảnh được cho là chụp một sinh viên người Saudi tốt nghiệp khóa học của Nga dành cho người vận hành hệ thống Pantsir, được công bố vào tháng 2 năm 2024 / Defense Express / Ả Rập Saudi mua hệ thống phòng không Pantsir từ Nga: Riyadh có phải đối mặt với hậu quả không?
Bức ảnh được cho là chụp một sinh viên tốt nghiệp khóa học tiếng Nga dành cho người vận hành hệ thống Pantsir của Saudi, tháng 2 năm 2024 / Ảnh nguồn mở
Bằng chứng này đủ để nói rằng việc Riyadh mua vũ khí từ Moscow là chắc chắn. Điều này có nghĩa là, Saudi Arabia phải tuân theo các điều khoản của Đạo luật Chống lại Kẻ thù của Hoa Kỳ thông qua Biện pháp trừng phạt do Hoa Kỳ thông qua. Tuy nhiên, đó chỉ là về mặt lý thuyết, vì Washington trước đây đã thể hiện sự không nhất quán với các biện pháp trừng phạt này.
Một ví dụ nổi tiếng khi các lệnh trừng phạt được thực hiện vì hợp tác với Nga là trường hợp của Turkiye đã nói ở trên. Năm 2019, Ankara đã bị loại khỏi chương trình F-35 vì mua hệ thống phòng không S-400 từ Moscow, với các biện pháp CAATSA được đưa ra vào năm sau, bao gồm lệnh cấm công nghệ cho ngành công nghiệp quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ, lệnh cấm cho vay và lệnh trừng phạt cá nhân.
Hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga đang trực chiến / Defense Express / Ả Rập Xê Út mua hệ thống phòng không Pantsir từ Nga: Riyadh có phải đối mặt với hậu quả không?
Hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga đang làm nhiệm vụ / Nguồn ảnh minh họa Bộ Quốc phòng Nga. Tín dụng: Dự án Mối đe dọa tên lửa của CSIS
Mặt khác, không kém phần minh họa là khi Hoa Kỳ phớt lờ việc Delhi mua hệ thống phòng không S-400 tương tự vào năm 2018 với giá 5,4 tỷ đô la. Chỉ có sự bất lực của liên bang Nga trong việc thực hiện hợp đồng này, hiện đang bị hoãn lại đến năm 2026, đã buộc người Ấn Độ phải bắt đầu phát triển hệ thống phòng không tương tự của riêng họ. Tuy nhiên, đồng thời, Ấn Độ đã mở một nhà máy sản xuất súng trường AK-203 và hiện đang giúp Nga lách lệnh trừng phạt về việc chuyển giao thiết bị điện tử cho máy bay chiến đấu.
Tất nhiên, Washington giải thích quyết định nhắm mắt làm ngơ của mình là do Ấn Độ là đối trọng khu vực với Trung Quốc, vì vậy đây là một ngoại lệ tình huống và nhìn chung là một câu chuyện hoàn toàn khác. Bây giờ Riyadh cũng muốn trở thành một ngoại lệ khác. Suy cho cùng, Iran ở gần đó và giá dầu phụ thuộc vào Iran.
Đặc biệt là bây giờ, sau sự việc này, khả năng Washington có phản ứng gì đó vẫn còn thấp vì Nhà Trắng chắc chắn đã biết trước về thương vụ mua bán này — chắc chắn không phải nhờ vào ấn bản thứ 37 của Saudi Air Force Bulletin mà chúng tôi sẽ trình bày bên dưới:
 

rugi_vnb

Xe điện
Biển số
OF-673778
Ngày cấp bằng
18/6/19
Số km
3,307
Động cơ
138,330 Mã lực
Triều Tiên thử nghiệm tên lửa KN-23 phóng từ tàu hỏa vào năm 2021, liệu Nga có thể thử điều tương tự ở Ukraine không?
Vụ phóng tên lửa KN-23 từ bệ phóng đường sắt của Triều Tiên vào tháng 9 năm 2021 / Ảnh nguồn mở
Vụ phóng tên lửa KN-23 từ bệ phóng đường sắt của Triều Tiên vào tháng 9 năm 2021 / Ảnh nguồn mở
Quốc phòng Express
Quốc phòng Express

ukr.defense.news@gmail.com
Ngày 22 tháng 10 năm 2024
687 0

Vài năm trước, Triều Tiên đã thử nghiệm một bệ phóng khác thường cho tên lửa đạn đạo chiến thuật KN-23, về cơ bản là bản sao của tên lửa Iskander của Nga, vì vậy việc thu hồi nó vào thời điểm này là hợp lý
Nga và Triều Tiên đang mở rộng hợp tác quân sự, chủ yếu thông qua các thỏa thuận thù địch với Ukraine. Trong bối cảnh này, bất kỳ thông tin nào về năng lực quân sự của Triều Tiên, đặc biệt là hệ thống tên lửa của nước này, đều trở nên ngày càng có giá trị.
Với suy nghĩ đó, chúng ta nên chú ý đến một sự việc xảy ra vào mùa thu năm 2021, khi Triều Tiên cố gắng phóng tên lửa đạn đạo KN-23 từ một đoàn tàu hỏa.

Cụ thể, ngày 15/9/2021, truyền thông phương Tây đưa tin Triều Tiên đã thử nghiệm bệ phóng tên lửa di động trên khung gầm xe lửa, phóng 2 tên lửa đạn đạo KN-23 đi xa tới 800 km.
Một đoạn video về vụ phóng đã xác nhận cấu hình của đoàn tàu tên lửa: một đầu máy xe lửa, một toa chở hệ thống phóng và một toa khác có thể là để hỗ trợ kỹ thuật, tất cả đều được ngụy trang thành một đoàn tàu chở hàng thông thường.

Tuyên truyền của Bắc Triều Tiên gọi hệ thống này là "trung đoàn tên lửa" nhưng không cung cấp thêm chi tiết kỹ thuật nào. Thật kỳ lạ, sau cuộc thử nghiệm năm 2021 này, không có thêm báo cáo nào về sự phát triển của hệ thống phóng trên đường ray này.
Hệ thống tên lửa đường sắt RT-23 của Liên Xô, còn gọi là BZhRK / Defense Express / Bắc Triều Tiên đã thử nghiệm tên lửa KN-23 phóng từ tàu hỏa vào năm 2021, liệu Nga có thể thử điều tương tự ở Ukraine không
Hệ thống tên lửa đường sắt RT-23 của Liên Xô, còn gọi là BZhRK / Ảnh lưu trữ nguồn mở
Không có gì ngạc nhiên khi đoàn tàu tên lửa của Triều Tiên được so sánh với tổ hợp đường sắt RT-23 thời Liên Xô, còn được gọi là BZhRK trong Chiến tranh Lạnh. Đoàn tàu chở tên lửa đạn đạo liên lục địa RS-22 (SS-24). Những bệ phóng trên đường sắt của Liên Xô này được Nga thừa hưởng nhưng tất cả đã được cho nghỉ hưu vào năm 2005.
Nói tóm lại, ưu điểm chính của RT-23 là khả năng tàng hình, nhưng nhược điểm là tính cơ động, chỉ giới hạn ở một số tuyến đường sắt nhất định. Điều thú vị là vào năm 2017, Nga đã công bố kế hoạch phát triển một hệ thống tàu hỏa mới có tên Barguzin, được thiết kế để mang ICBM Yars, nhưng dự án này chưa bao giờ được thực hiện.
Có khả năng Triều Tiên đã ngừng dự án tàu hỏa tên lửa KN-23 vì những lý do tương tự: tính cơ động hạn chế của một hệ thống như vậy. Tuy nhiên, chúng ta không nên loại trừ khả năng Triều Tiên có thể xem xét lại khái niệm này trong tương lai.
xe chở hàng của Nga chở tên lửa cho hệ thống Iskander SRBM được chuyển đến Belarus, tháng 1 năm 2022 / Defense Express / Triều Tiên đã thử nghiệm tên lửa KN-23 phóng từ tàu hỏa vào năm 2021, liệu Nga có thể thử điều tương tự ở Ukraine không
xe bán tải của Nga chở tên lửa cho hệ thống SRBM Iskander được chuyển đến Belarus, tháng 1 năm 2022 / Ảnh lưu trữ nguồn mở
Đối với Nga, khái niệm "tên lửa + tàu hỏa" chỉ được nhìn thấy trong quá trình vận chuyển tên lửa thường lệ đến các địa điểm triển khai, nơi chúng được chuyển giao cho các hệ thống phóng có bánh xe. Ví dụ, vào đầu năm 2022, ngay trước cuộc xâm lược Ukraine, Nga đã vận chuyển tên lửa đạn đạo tầm ngắn Iskander đến Belarus bằng toa tàu ban đầu được thiết kế để chở than.
Tuy nhiên, chúng ta không thể loại trừ khả năng Nga cuối cùng có thể áp dụng cách tiếp cận của Triều Tiên, trang bị bệ phóng tên lửa lên tàu hỏa để ngụy trang các hệ thống như Iskander thành các đoàn tàu chở hàng thông thường.

 

rugi_vnb

Xe điện
Biển số
OF-673778
Ngày cấp bằng
18/6/19
Số km
3,307
Động cơ
138,330 Mã lực
Không chỉ máy bay Su-35, Nga cũng cấp cho Iran giấy phép sản xuất chúng tại địa phương
Quốc phòng Express
Quốc phòng Express

ukr.defense.news@gmail.com
Ngày 25 tháng 10 năm 2024
1766 0
Sản xuất Su-35 tại Nga / Ảnh lưu trữ nguồn mở
Sản xuất Su-35 tại Nga / Ảnh lưu trữ nguồn mở

Tehran sẽ có thể lắp ráp máy bay chiến đấu này trong nước từ các bộ phận chế tạo sẵn, với tiềm năng tăng đội bay Su-35 lên một trăm chiếc trong thời gian ngắn.
Nhiều chuyên gia tin rằng hình thức thanh toán chính cho dòng máy bay không người lái và đạn dược liên tục từ Iran vào Nga là 24 máy bay chiến đấu Su-35 mà Điện Kremlin bắt đầu chuyển giao vào tháng 4 năm 2023. Tuy nhiên, điều này vẫn chưa đủ, hoặc viện trợ của Iran đã tăng đến mức Tehran hiện cũng đã nhận được giấy phép sản xuất loại máy bay này.
Báo cáo về thỏa thuận mới giữa hai quốc gia đối tác, các phương tiện truyền thông ở Nga và Iran lưu ý rằng hình thức hợp tác này mở ra cánh cửa sản xuất 48 đến 72 máy bay chiến đấu trên lãnh thổ Iran. Điều này bao gồm không chỉ Su-35 mà còn cả Su-30 hai chỗ ngồi đơn giản hơn, cả hai đều bắt nguồn từ Su-27 của Liên Xô.
Su-30 trong các phiên bản có cánh trước và không có cánh trước / Defense Express / Không chỉ máy bay Su-35, Nga cũng cấp cho Iran giấy phép sản xuất chúng tại địa phương
Su-30 trong các phiên bản có cánh trước và không có cánh trước / Ảnh minh họa nguồn mở
Dựa trên các thông lệ trước đây của Nga về việc cấp phép sản xuất Su-30, điều này có thể có nghĩa là lắp ráp máy bay tại địa phương từ các hệ thống con và bộ phận chế tạo sẵn. Về mặt thực tế, điều này sẽ cho phép Iran không chỉ nâng cấp lực lượng không quân hiện tại mà còn nhanh chóng nâng cao năng lực không quân lên một tầm cao mới.
Ngay cả 24 chiếc Su-35 đầu tiên đã sẵn sàng hoạt động cũng đã làm thay đổi cán cân nghiêng về phía Iran. Đặc biệt là vì những chiếc máy bay này được chuyển giao trong thời gian ngắn như vậy, vì chúng đã được sản xuất vào thời điểm thỏa thuận được ký kết, chỉ còn phủ bụi trong kho. Ban đầu dự định dành cho Ai Cập , những chiếc máy bay này vẫn chưa được bán sau khi Cairo hủy bỏ thỏa thuận trị giá 2 tỷ đô la với Moscow, cảnh giác với lệnh trừng phạt của Hoa Kỳ vì mua vũ khí của Nga.

Theo nghĩa bóng, lực lượng không quân hiện tại của Iran là một thứ gì đó giữa một cửa hàng đồ cổ và một sở thú. Nhiều loại máy bay khác nhau hòa trộn vào đó: tàn tích của nguồn cung cấp của Mỹ trước Cách mạng Hồi giáo, hàng nhập khẩu từ Trung Quốc và máy bay Liên Xô mà phi công Iraq mang theo vào năm 1991.
Có bao nhiêu trong số 68 máy bay F-4 Phantom, 43 máy bay F-14 Tomcat, 24 máy bay Chengdu J-7 (bản sao MiG-21 của Trung Quốc), 35 máy bay MiG-29 và các máy bay khác vẫn có khả năng tham gia các nhiệm vụ chiến đấu vẫn là một câu hỏi lớn.
Máy bay chiến đấu Su-35 / Defense Express / Không chỉ máy bay Su-35, Nga cũng cấp cho Iran giấy phép sản xuất chúng tại địa phương
Máy bay chiến đấu Su-35 / Ảnh minh họa nguồn mở
Thỏa thuận với Nga mang lại cho Tehran tiềm năng mua gần 100 máy bay Su-35, tăng gấp đôi đội bay của mình với máy bay đồng nhất và sẵn sàng chiến đấu, từ đó đơn giản hóa việc bảo trì trong dài hạn. Điều này có thể thay đổi đáng kể cán cân quyền lực trong khu vực.
Chưa kể, Nga đã cam kết tăng cường phòng không trên bộ của Iran. Vào tháng 8 năm 2024, các phương tiện truyền thông đưa tin rằng Moscow đã chuyển giao hệ thống tên lửa phòng không S-400 để bảo vệ các địa điểm hạt nhân của Iran. Hơn nữa, Iran cũng đã xác nhận nhận được trực thăng tấn công Mi-28 và máy bay chiến đấu/huấn luyện hạng nhẹ Yak-130 từ Nga.
 

rugi_vnb

Xe điện
Biển số
OF-673778
Ngày cấp bằng
18/6/19
Số km
3,307
Động cơ
138,330 Mã lực
Chương trình đào tạo phi công của Triều Tiên tại Nga có ý nghĩa gì và tình trạng không quân chiến đấu của nước này ra sao?
Svetlana Shcherbak
Svetlana Shcherbak

Svetlana@ukr.net
Ngày 24 tháng 10 năm 2024
726 0
Ảnh minh họa: MiG-29 của Bắc Triều Tiên / Tín dụng ảnh: Global Aviation
Ảnh minh họa: MiG-29 của Bắc Triều Tiên / Tín dụng ảnh: Global Aviation

Có thể xem xét những kịch bản nào ở đây và tại sao đây lại là xu hướng nguy hiểm trong mọi trường hợp?
Không gian thông tin của Ukraine đang thảo luận về tin tức rằng Bắc Triều Tiên đã gửi phi công quân sự của mình đến Nga để đào tạo. Hiện tại, chỉ có thông tin về khả năng triển khai phi công Bắc Triều Tiên, mà không cung cấp thêm thông tin chi tiết như số lượng nhân sự hoặc thời gian đào tạo có thể diễn ra.
Nguồn gốc ở đây là ấn phẩm Newsweek của Anh , vì một lý do nào đó, các tác giả của ấn phẩm này cho rằng Nga có thể đang tìm cách lôi kéo các phi công Triều Tiên tham gia vào các hoạt động chiến đấu chống lại Ukraine.
Su-25 của Bắc Triều Tiên, Defense Express
Su-25 của Bắc Triều Tiên / Ảnh minh họa nguồn mở
Không còn nghi ngờ gì nữa, có thể các nhà báo Anh đã không nhầm lẫn trong đánh giá của mình và tình hình có thể sẽ có bước ngoặt mới: nếu 70 năm trước, Moscow đã cung cấp phi công để chiến đấu cho Triều Tiên trong Chiến tranh Triều Tiên, thì giờ đây các phi công Triều Tiên có thể thực hiện nhiệm vụ của mình như một phần trong cuộc chiến toàn diện của Nga chống lại Ukraine.
Tuy nhiên, cũng đáng để xem xét kịch bản thực tế hơn—Triều Tiên chỉ đơn giản là cử phi công của mình đi huấn luyện với các "đồng nghiệp" người Nga. Có hai khả năng ở đây: khả năng bi quan nhất và khả năng bi quan vừa phải.

Kịch bản bi quan nhất có thể là việc triển khai phi công Triều Tiên để huấn luyện tại Nga có thể là một phần của quá trình mà chế độ Juche của Triều Tiên có khả năng mua được máy bay chiến đấu Su-35S mới nhất.
Su-35S cho Lực lượng Không quân Vũ trụ Nga cùng với
Su-35S cho Lực lượng Không quân Vũ trụ Nga cùng với Su-35SE "Ai Cập", Komsomolsk-on-Amur, tháng 10 năm 2022 / Ảnh nguồn mở
Trong mọi trường hợp, vào mùa thu năm 2023, có khả năng Triều Tiên có thể nhận được máy bay Su-35S được sản xuất tại Nhà máy máy bay Komsomolsk-on-Amur (KnAAPO hoặc KnAAZ), nơi Kim Jong Un đã đến thăm trong chuyến công du tới Nga vào thời điểm đó.
Một kịch bản khá bi quan có thể là việc triển khai các phi công Bắc Triều Tiên để huấn luyện với "đồng nghiệp" Nga của họ chỉ đơn giản là một phần trong nỗ lực thiết lập liên minh chiến lược giữa Moscow và Bình Nhưỡng. Điều này có thể tương tự như cách hàng không Nga và Trung Quốc thường xuyên tiến hành tuần tra chung bằng máy bay chiến thuật và chiến lược của họ ở khu vực Thái Bình Dương.
Máy bay H-6K của Trung Quốc được Su-30SM của Nga hộ tống trong chuyến bay tới Alaska, Defense Express
Máy bay H-6K của Trung Quốc được Su-30SM của Nga hộ tống trong chuyến bay tới Alaska vào ngày 24 tháng 7 năm 2024 / Ảnh từ mạng xã hội
Về lực lượng không quân chiến đấu của Triều Tiên, điều đáng chú ý là các máy bay mới nhất trong phi đội của họ là 18 máy bay MiG-29 và 34 máy bay tấn công Su-25, tất cả đều được mua vào những năm 1980.
"Trên lý thuyết", Bắc Triều Tiên cũng có khoảng 200 máy bay MiG-17 và MiG-19, khoảng 200 máy bay MiG-21, khoảng 50 máy bay MiG-23 và một "phần thưởng" bổ sung là 80 máy bay ném bom Il-28 lỗi thời. Tuy nhiên, vẫn chưa rõ có bao nhiêu trong số đội bay này thực sự có thể bay được. Điều này, đến lượt nó, làm nổi bật nhu cầu tiềm tàng của Bắc Triều Tiên về việc nâng cấp đội bay của mình với sự hỗ trợ của Moscow có thể lớn như thế nào.
 

rugi_vnb

Xe điện
Biển số
OF-673778
Ngày cấp bằng
18/6/19
Số km
3,307
Động cơ
138,330 Mã lực
Có bao nhiêu phi công Tu-22M3, Tu-95MS, Tu-160, MiG-31K ở Nga và có dễ trừng phạt họ không
Quốc phòng Express
Quốc phòng Express

ukr.defense.news@gmail.com
Ngày 21 tháng 10 năm 2024
1616 0
máy bay ném bom chiến lược hạng nặng siêu thanh Tu-160 của Nga / Ảnh minh họa nguồn mở
máy bay ném bom chiến lược hạng nặng siêu thanh Tu-160 của Nga / Ảnh minh họa nguồn mở

Số lượng nhân sự có thể có của lực lượng không quân chiến lược của liên bang Nga là bao nhiêu và những tên tội phạm chiến tranh này có thể "tiếp cận" được tới mức nào đối với các cơ quan đặc biệt của Ukraine?
Sáng thứ Hai, ngày 21 tháng 10 năm 2024, Cơ quan Tình báo Quốc phòng thuộc Bộ Quốc phòng Ukraine đã đưa tin về vụ việc xảy ra với phi công lái máy bay ném bom chiến lược Tu-22M3 của Nga Dmitriy Golenkov - tội phạm chiến tranh giữ chức tham mưu trưởng phi đội - ông được phát hiện trong một vườn táo với nhiều vết thương ở đầu, có thể do búa gây ra.
Viên phi công bị thanh trừng của lực lượng hàng không chiến lược thuộc Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga chịu trách nhiệm cụ thể cho vụ tấn công một trung tâm mua sắm và giải trí ở Kremenchuk vào ngày 27 tháng 6 năm 2022 và một tòa nhà dân cư ở Dnipro vào ngày 14 tháng 1 năm 2023. Do đó, sự kiện này có thể được coi là tiền lệ quan trọng.
Trong bối cảnh này, sẽ hợp lý khi tìm hiểu xem có bao nhiêu phi công hàng không chiến lược trong Liên bang Nga và việc tìm ra và trừng phạt họ có dễ dàng không.
Theo báo cáo The Military Balance 2024, vào đầu năm nay, Nga có đội bay chiến lược sau:

• 13 máy bay ném bom Tu-160 - mỗi máy bay có 4 thành viên phi hành đoàn;
• 56 máy bay ném bom Tu-95MS - mỗi máy bay có 7 thành viên phi hành đoàn;
• 57 máy bay ném bom Tu-22M3 - mỗi máy bay có 4 thành viên phi hành đoàn;
• 24 máy bay MiG-31K mang tên lửa đạn đạo siêu thanh phóng từ trên không Kh-47M2 Kinzhal, mỗi máy bay có 2 thành viên phi hành đoàn.
Tổng cộng có 720 thành viên phi hành đoàn của lực lượng hàng không chiến lược thuộc Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga, bao gồm các thành viên phi hành đoàn của các loại máy bay cụ thể:
- Tu-160 - 52;
- Tu-95MS – 392;
- Tu-22M3 – 228 và
- MiG-31K – 8 phi công.
Có bao nhiêu phi công Tu-22M3, Tu-95MS, Tu-160, MiG-31K ở Nga và có dễ trừng phạt họ không, máy bay tấn công siêu thanh MiG-31K của Nga mang tên lửa đạn đạo siêu thanh phóng từ trên không Kh-47M2 Kinzhal, Defense Express
máy bay tấn công siêu thanh MiG-31K của Nga mang tên lửa đạn đạo siêu thanh phóng từ trên không Kh-47M2 Kinzhal / Ảnh minh họa nguồn mở
Cũng có thể sửa đổi thực tế là Bộ Quốc phòng Anh và Cơ quan Tình báo Quốc phòng của Bộ Quốc phòng Ukraine đã đưa ra ước tính gần đúng , theo đó chỉ còn 40 máy bay ném bom Tu-95MS và Tu-22M3 trong Lực lượng Không quân Vũ trụ Nga. Trong trường hợp này, số lượng máy bay chiến lược của quốc gia xâm lược sẽ là 540 người.
Đồng thời, nhiệm vụ thu thập dữ liệu cần thiết về nửa ngàn tên tội phạm chiến tranh này để đưa chúng ra trước công lý có vẻ khó khăn. Điều này có thể thấy qua ví dụ về một nghiên cứu về việc xác định danh tính nhân sự của căn cứ không quân Nga Engels-2, được cơ quan Molfar OSINT công bố vào tháng 10 năm 2023. Vào thời điểm đó, các nhà điều tra chỉ tìm thấy 73 nhân viên của Căn cứ không quân Engels và chỉ có 14 người trong số họ là phi công.
Có bao nhiêu phi công Tu-22M3, Tu-95MS, Tu-160, MiG-31K ở Nga và có dễ trừng phạt họ không, máy bay ném bom hạt nhân hạng nặng chiến lược Tu-95MS của Nga, Defense Express
máy bay ném bom hạt nhân chiến lược hạng nặng Tu-95MS của Nga / Ảnh minh họa nguồn mở
Tuy nhiên, mặc dù có vẻ như là một nhiệm vụ khó khăn để xác định tất cả những tên tội phạm tham gia vào vụ đánh bom các mục tiêu phi quân sự trên lãnh thổ Ukraine, nhưng nhiệm vụ như vậy không phải là không thể. Mặc dù một số tên tội phạm chiến tranh này có thể che giấu mối liên hệ của chúng với cái gọi là lực lượng quân sự và vũ trụ của Liên bang Nga, nhưng dấu vết sử dụng các phương tiện truyền thông hiện đại và hoạt động của những người này trên mạng xã hội có thể giúp các nhà điều tra Ukraine tìm ra và đại diện của các cơ quan đặc biệt Ukraine trừng phạt tất cả những kẻ đã phạm tội ác quân sự trên lãnh thổ Ukraine. Hình phạt này là không thể tránh khỏi. Ví dụ được mô tả ở trên về phi công của máy bay ném bom chiến lược Tu-22M3 của Nga Dmitry Golenkov có thể chứng minh cho điều này.
 

rugi_vnb

Xe điện
Biển số
OF-673778
Ngày cấp bằng
18/6/19
Số km
3,307
Động cơ
138,330 Mã lực
Ukraine Sẽ Nhận Được Nhiều Máy Bay Chiến Đấu Hơn Số Lượng Đã Công Bố: 200 Phi Công Đã Tốt Nghiệp Các Khóa Học Tại Anh
Quốc phòng Express
Quốc phòng Express

ukr.defense.news@gmail.com
Ngày 23 tháng 10 năm 2024
1759 0
Một phi công F-16 / Ảnh minh họa: Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ
Một phi công F-16 / Ảnh minh họa: Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ

Số lượng phi công Ukraine được báo cáo đã được đào tạo tại Vương quốc Anh vượt xa số lượng máy bay chính thức do các đồng minh cam kết
Không quân Ukraine đang nỗ lực giải quyết một trong những vấn đề chính trên con đường tiếp cận số lượng lớn máy bay chiến đấu của phương Tây. Khi Ukraine thúc đẩy các đối tác cung cấp máy bay chiến đấu đa năng F-16, vấn đề chính là đào tạo phi công vận hành những máy bay này ở đâu và như thế nào.
Các cơ sở trong nước còn thiếu năng lực, trầm trọng hơn do nhu cầu đào tạo lại các phi công chiến đấu có kinh nghiệm để lái các loại máy bay khác và yêu cầu học viên phải thông thạo không chỉ tiếng Anh mà còn phải thành thạo tiếng Anh hàng không theo từng chuyên ngành.
Phi công trẻ Ukraine đang được đào tạo tại Anh / Máy bay huấn luyện Grob G115E / Defense Express / Ukraine sẽ nhận được nhiều máy bay chiến đấu hơn so với thông báo: 200 phi công đã tốt nghiệp các khóa học tại Anh
Các phi công trẻ người Ukraine đang được đào tạo tại Anh. Chúng ta có thể thấy máy bay huấn luyện Grob G115E ở phía sau / Ảnh của Không quân Hoàng gia Anh
Điều thường bị lãng quên trong bối cảnh này là cùng lúc với các khóa học dành cho phi công có kinh nghiệm, một chương trình đào tạo khác dành cho sinh viên mới tốt nghiệp của Đại học Không quân Kharkiv của Ukraine cũng diễn ra tại Anh. Như Bộ tư lệnh Không quân Ukraine đã đề cập trước đó, chương trình kéo dài hai năm và bao gồm việc học thuật ngữ hàng không bằng tiếng Anh và thực hành trên máy bay hạng nhẹ dành cho phi công trẻ.
Hôm qua, ngày 22 tháng 10, quan chức Bộ Quốc phòng Anh Luke Pollard tuyên bố rằng Anh đã đào tạo được 200 chuyên gia Ukraine và "những phi công này sẽ sớm lái máy bay F-16 của Ukraine".


Nói cách khác, đây là những phi công mới vào nghề đã trải qua khóa đào tạo đầy đủ tại một trường đào tạo bay phương Tây, thực tế là từ con số không. Tuy nhiên, tất nhiên, họ vẫn chưa phải là những phi công sẵn sàng ngồi vào buồng lái của F-16 và bắt đầu thực hiện nhiệm vụ chiến đấu ngay lập tức.
Nếu chúng ta nhớ lại chương trình đào tạo F-16 chính thức của Không quân Hoa Kỳ, học viên trước tiên phải có kinh nghiệm lái máy bay phản lực huấn luyện. Giả sử rằng ở Anh, các phi công Ukraine được đào tạo không chỉ trên máy bay Grob G-115 chạy bằng cánh quạt mà còn trên Alpha Jet, họ sẽ chỉ phải lái thêm 1,5 đến 2 tháng nữa trên máy bay chiến đấu hạng nhẹ và máy bay huấn luyện AT-38. Nếu không, họ sẽ cần phải có kinh nghiệm lái máy bay phản lực trong ít nhất 7 tháng trên máy bay T-38, vốn chỉ dành riêng cho mục đích đào tạo.
T-38 Talon / Defense Express / Ukraine sẽ nhận được nhiều máy bay chiến đấu hơn so với thông báo: 200 phi công đã tốt nghiệp các khóa học tại Anh
Máy bay huấn luyện phản lực T-38 Talon / Ảnh minh họa: Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ
Chỉ sau tất cả những điều đó, một tân binh mới có thể bắt đầu khóa đào tạo tiêu chuẩn trên chính chiếc F-16. Khóa đào tạo này kéo dài 9 tháng ở phiên bản cơ bản hoặc lên đến 12 tháng với các khóa đào tạo bổ sung: ví dụ, về cách đột phá qua một khu vực tràn ngập hệ thống phòng không. Mặt khác, khóa đào tạo cơ bản của châu Âu được biết là ngắn hơn một chút, chỉ kéo dài 8 tháng. Theo các thông báo chính thức trước đó, các phi công Ukraine sẽ được đào tạo ở cả Hoa Kỳ và Romania, thời gian đào tạo dự kiến không được tiết lộ.
Điểm tích cực là Không quân Ukraine và các đối tác đang tích cực giải quyết thách thức về đào tạo nhân sự. 200 phi công trẻ mới này, chỉ từ Anh, sẽ tham gia cùng các phi công Ukraine đã hoàn thành hoặc đang hoàn thành khóa học trên F-16.
Máy bay F-16 của Ukraine, tháng 8 năm 2024 / Defense Express / Ukraine sẽ nhận được nhiều máy bay chiến đấu hơn so với thông báo: 200 phi công đã tốt nghiệp các khóa học tại Vương quốc Anh
Máy bay F-16 của Ukraine, tháng 8 năm 2024 / Ảnh: Không quân Ukraine
Dựa trên tỷ lệ chuẩn là 2 phi hành đoàn trên 1 máy bay đang hoạt động, hơn 200 phi công vẫn còn nhiều hơn mức cần thiết để vận hành tất cả các máy bay chiến đấu F-16 và Mirage 2000-5 đã đến và đã hứa với Ukraine. Trên thực tế, con số này gần hơn nhiều so với nhu cầu hiện tại của Ukraine về máy bay chiến đấu: 128 chiếc. Xét đến thực tế là mỗi địa điểm đào tạo tốn rất nhiều tiền, thì không có khả năng các phi công Ukraine sẽ được đào tạo ở London chỉ vì mục đích đào tạo. Điều đó có nghĩa là Ukraine đã đặt mục tiêu có được số lượng máy bay lớn hơn đáng kể so với dự kiến hiện tại.
 

rugi_vnb

Xe điện
Biển số
OF-673778
Ngày cấp bằng
18/6/19
Số km
3,307
Động cơ
138,330 Mã lực



 

rugi_vnb

Xe điện
Biển số
OF-673778
Ngày cấp bằng
18/6/19
Số km
3,307
Động cơ
138,330 Mã lực




 

rugi_vnb

Xe điện
Biển số
OF-673778
Ngày cấp bằng
18/6/19
Số km
3,307
Động cơ
138,330 Mã lực



 

rugi_vnb

Xe điện
Biển số
OF-673778
Ngày cấp bằng
18/6/19
Số km
3,307
Động cơ
138,330 Mã lực
Anh, Đức cam kết cung cấp vũ khí mới cho trực thăng Sea King của Ukraine: Tên lửa nào tương thích
Quốc phòng Express
Quốc phòng Express

ukr.defense.news@gmail.com
Ngày 25 tháng 10 năm 2024
1026 0
Sea King Hải quân Ấn Độ phóng tên lửa See Eagle / Ảnh nguồn mở
Sea King Hải quân Ấn Độ phóng tên lửa See Eagle / Ảnh nguồn mở

Trực thăng Sea King là loại máy bay đa năng có thể dễ dàng triển khai hai tên lửa tầm xa nặng tới 600 kg mỗi tên lửa, do đó có nhiều lựa chọn thú vị cho vũ khí của chúng.
Thông báo về việc ký kết hiệp ước phòng thủ Trinity House giữa Berlin và London liên tục đề cập đến Ukraine và "năng lực tấn công mới" mà Kyiv sẽ nhận được nhờ sự hợp tác này.
Trong số các ví dụ cụ thể, thông cáo liệt kê cam kết trang bị cho trực thăng Sea King, mà Đức đang chuyển giao cho Ukraine, "hệ thống tên lửa hiện đại". Chi tiết không được tiết lộ nhưng số lượng các lựa chọn được biết thực sự bị hạn chế. Hầu hết trong số chúng xoay quanh các phát triển của MDBA — không có gì đáng ngạc nhiên khi cả Đức và Anh đều sở hữu chung cổ phần trong công ty này.

Phạm vi vũ khí trực thăng do nhà sản xuất toàn châu Âu này cung cấp bao gồm tên lửa Brimstone, ứng cử viên đầu tiên và có nhiều khả năng nhất. Tên lửa này ở phiên bản cơ sở đã được Lực lượng vũ trang Ukraine biết đến nhờ nguồn cung cấp của Anh và có một biến thể Vũ khí trực thăng tấn công tương lai (FAHW) đặc biệt dành cho trực thăng.
Tuy nhiên, vấn đề là FAHW được thiết kế đặc biệt cho trực thăng AH-64E Apache Guardian của Quân đội Anh. Cuối cùng, London đã chọn AGM-179 JAGM của Mỹ thay thế. Về phía nhà sản xuất, không rõ liệu dự án có được phát triển thêm hay không. Việc tích hợp vào kho vũ khí Sea King là một lựa chọn chắc chắn có thể thực hiện được nhưng không dễ thực hiện.

Trong khi đó, Đức không có kế hoạch tích hợp bất kỳ hệ thống tên lửa nào với Sea King, mà chỉ sử dụng nó như một đơn vị tác chiến chống tàu ngầm.
Sea King của Bundeswehr / Defense Express / Anh, Đức cam kết cung cấp vũ khí mới cho trực thăng Sea King của Ukraine: Tên lửa nào tương thích
Vua Biển của Bundeswehr / Ảnh nguồn mở
Nhưng khi xem xét kỹ hơn các dự án vũ khí trực thăng chống ngầm của MDBA, chúng ta có thể thấy hệ thống tên lửa chống hạm hạng nhẹ tầm xa Marte ER, vốn đã được tích hợp với trực thăng NH90. Tên lửa chống hạm nặng 345 kg này được dẫn đường bằng một đầu dò radar chủ động với tầm bắn hơn 100 km và có khả năng tấn công mặt đất.
Về mặt tiềm năng, nó cũng có thể được tích hợp với Sea King, biến trực thăng thành phương tiện mang vũ khí tầm xa thú vị. Tuy nhiên, hiệu quả chiến đấu của nó đối với các mục tiêu trên mặt đất vẫn còn hạn chế, vì đầu đạn chỉ nặng 70 kg. Cũng cần lưu ý rằng sự phát triển này ban đầu thuộc về chi nhánh MDBA của Ý.
NH90 với tên lửa Marte ER / Defense Express / Anh, Đức cam kết cung cấp vũ khí mới cho trực thăng Sea King của Ukraine: Tên lửa nào tương thích
NH90 với tên lửa Marte ER / Ảnh nguồn mở
Một tên lửa chống hạm khác tương thích với Sea King là Exocet AM39 có tầm bắn 70 km và đầu đạn nặng 165 kg. Phiên bản mới nhất, MM40 Block 3, có thể bắn tới mục tiêu cách xa tới 200 km và có thể tấn công các vật thể trên đất liền.
Không quân Pakistan Sea King với Exocet AM39 / Defense Express / Anh, Đức cam kết vũ khí mới cho trực thăng Sea King của Ukraine: Tên lửa nào tương thích
Không quân Pakistan Sea King với Exocet AM39 / Ảnh nguồn mở
Mặc dù ở đây, một lần nữa, quyền đối với vũ khí này thuộc về nhánh MDBA của Pháp. Tình hình tương tự với Mistral ATAM để chiến đấu không đối không, hoặc Akeron chống tăng trên không. Do đó, về mặt kỹ thuật, các lựa chọn này là có nhưng liệu chúng có thể là chủ đề của một thỏa thuận giữa Anh và Đức hay không là một vấn đề khá gây tranh cãi.
Trong bối cảnh này, chúng ta chỉ có thể đề cập đến một hệ thống tên lửa nữa được tạo ra cụ thể tại Vương quốc Anh tại BAe Dynamics, hiện là một phần của MDBA. Được gọi là Sea Eagle, đây là vũ khí chống hạm có trọng lượng 580 kg, bao gồm đầu đạn 230 kg. Tầm hoạt động là 110 km.
Sea King với Sea Eagle / Defense Express / Anh, Đức cam kết cung cấp vũ khí mới cho trực thăng Sea King của Ukraine: Tên lửa nào tương thích
Sea King với Sea Eagle / Ảnh nguồn mở
Tuy nhiên, tên lửa này không thể bắn trúng mục tiêu trên mặt đất. Hơn nữa, nó đã bị rút khỏi biên chế của Hải quân Anh vào năm 2000 và hiện không có trong danh sách các sản phẩm MDBA. Nhưng nó vẫn đang được sử dụng ở Ấn Độ, nơi nó được sử dụng bởi trực thăng Sea King.
Tóm lại, danh sách các lựa chọn vũ khí có thể có cho trực thăng Sea King từ MDBA:
  • Diêm sanh
  • Marte ER
  • Exocet AM39
  • Đại bàng biển
Cuối cùng, chúng ta nên lưu ý rằng bản thân trực thăng Sea King có thể được coi là một nền tảng rất mạnh mẽ cho nhiều loại vũ khí, nó có thể dễ dàng mang theo hai tên lửa tầm xa 580 kg. Ngoài ra, còn có một dự án Brakestop triển vọng ở Anh để phát triển một loại vũ khí tầm xa, giá rẻ và được sản xuất hàng loạt, mặc dù mốc thời gian và tiến độ không cho thấy sự lạc quan về việc hoàn thành sớm.
 

rugi_vnb

Xe điện
Biển số
OF-673778
Ngày cấp bằng
18/6/19
Số km
3,307
Động cơ
138,330 Mã lực

 

rugi_vnb

Xe điện
Biển số
OF-673778
Ngày cấp bằng
18/6/19
Số km
3,307
Động cơ
138,330 Mã lực


 

rugi_vnb

Xe điện
Biển số
OF-673778
Ngày cấp bằng
18/6/19
Số km
3,307
Động cơ
138,330 Mã lực



 
Thông tin thớt
Đang tải
Top