- Biển số
- OF-673778
- Ngày cấp bằng
- 18/6/19
- Số km
- 3,364
- Động cơ
- 138,330 Mã lực
Các nhà đóng tàu Hoa Kỳ tụt hậu xa so với nhu cầu của Hải quân về tàu ngầm tấn công hạt nhân mới
Bắc Mỹ, Tây Âu và Châu Đại Dương, Hải quân
Ban biên tập tạp chí Military Watch
Ngày 12 tháng 10 năm 2024
Tàu ngầm lớp Ohio của Hải quân Hoa Kỳ
Trong thời đại căng thẳng địa chính trị gia tăng nhanh chóng và sức mạnh hải quân của Trung Quốc đang mở rộng, Hải quân Hoa Kỳ đã phải đối mặt với những thách thức ngày càng tăng đối với vị thế thống trị trên biển xanh của mình khi các lợi thế về số lượng và chất lượng của họ bị Trung Quốc và các đối thủ tiềm tàng khác làm xói mòn . Trong khi sự khác biệt lớn về năng lực sản xuất tàu nổi giữa Trung Quốc và Hoa Kỳ từ lâu đã được báo cáo với mức báo động ở thế giới phương Tây, với các xưởng đóng tàu của Trung Quốc có công suất lớn bằng 232 của Hoa Kỳ, các nhà đóng tàu của Hoa Kỳ cũng ngày càng tụt hậu về khả năng sản xuất tàu ngầm cho Hải quân Hoa Kỳ. Vấn đề này gần đây đã được nêu bật bởi Đại úy Hải quân Hoa Kỳ đã nghỉ hưu Jerry Hendrix, người đã nhận xét trong một đánh giá gần đây: "Trên thực tế, sản lượng tàu ngầm mới đã giảm từ hai xuống chỉ còn hơn một chiếc mỗi năm tại thời điểm mà kế hoạch đóng tàu kéo dài ba mươi năm của Hải quân yêu cầu ngành công nghiệp tăng sản lượng lên ba tàu ngầm tấn công nhanh và một tàu ngầm tên lửa đạn đạo mỗi năm."
Tàu ngầm tấn công lớp Virginia của Hải quân Hoa Kỳ
Hendrix lưu ý rằng Hoa Kỳ cũng thiếu các xưởng đóng tàu đủ để duy trì đội tàu ngầm của mình, với mười ụ tàu khô tại các xưởng đóng tàu hải quân và ba ụ tàu khô tại các xưởng đóng tàu thương mại có thể thực hiện bảo dưỡng đều hoạt động hết công suất và bị chậm trễ. Đánh giá của thuyền trưởng đã nghỉ hưu được công bố vào thời điểm lo ngại ngày càng tăng xung quanh năng lực tàu ngầm hạt nhân của Hoa Kỳ, với Đại diện Ken Calvert đã tóm tắt vào tháng 9: "Nói một cách ngắn gọn, các chương trình này đang trong tình trạng khủng hoảng", với các chương trình tàu ngầm đạt mức vượt ngân sách đáng kinh ngạc là 17 tỷ đô la trong khi việc xây dựng phải đối mặt với sự chậm trễ lên đến ba năm. "Không có ngoại lệ, chúng đang tụt hậu", ông tuyên bố, nhấn mạnh rằng "chúng ngày càng vượt quá ngân sách. Nếu không có sự can thiệp của ngày hôm nay, tôi không có chút tin tưởng nào rằng việc đóng tàu của Hải quân sẽ trở lại đúng hướng". Nhà lập pháp vào thời điểm đó đã chỉ trích giới lãnh đạo Hải quân vì đã "giấu thông tin về chi phí và sự chậm trễ", tuyên bố rằng "các kế hoạch giải quyết" cuộc khủng hoảng của lực lượng này "chủ yếu là mang tính tham vọng". Điều này lặp lại những lo ngại được các nhà lập pháp, quan chức và nhà phân tích nêu ra rộng rãi. Cả Trung Quốc và Nga đều đã cách mạng hóa hạm đội tàu ngầm tấn công và chiến lược hạt nhân của mình bằng các chương trình đóng tàu quy mô lớn, giới thiệu các thế hệ tàu chiến mới cực kỳ tinh vi. Đây vẫn là một trong số ít lĩnh vực mà Nga vẫn dẫn đầu thế giới về mặt số lượng và công nghệ kể từ khi Liên Xô tan rã do nhận thức được tầm quan trọng cốt lõi của loại tàu ngầm này đối với khả năng tiến hành chiến tranh giữa các cường quốc.
Bắc Mỹ, Tây Âu và Châu Đại Dương, Hải quân
Ban biên tập tạp chí Military Watch
Ngày 12 tháng 10 năm 2024
Tàu ngầm lớp Ohio của Hải quân Hoa Kỳ
Trong thời đại căng thẳng địa chính trị gia tăng nhanh chóng và sức mạnh hải quân của Trung Quốc đang mở rộng, Hải quân Hoa Kỳ đã phải đối mặt với những thách thức ngày càng tăng đối với vị thế thống trị trên biển xanh của mình khi các lợi thế về số lượng và chất lượng của họ bị Trung Quốc và các đối thủ tiềm tàng khác làm xói mòn . Trong khi sự khác biệt lớn về năng lực sản xuất tàu nổi giữa Trung Quốc và Hoa Kỳ từ lâu đã được báo cáo với mức báo động ở thế giới phương Tây, với các xưởng đóng tàu của Trung Quốc có công suất lớn bằng 232 của Hoa Kỳ, các nhà đóng tàu của Hoa Kỳ cũng ngày càng tụt hậu về khả năng sản xuất tàu ngầm cho Hải quân Hoa Kỳ. Vấn đề này gần đây đã được nêu bật bởi Đại úy Hải quân Hoa Kỳ đã nghỉ hưu Jerry Hendrix, người đã nhận xét trong một đánh giá gần đây: "Trên thực tế, sản lượng tàu ngầm mới đã giảm từ hai xuống chỉ còn hơn một chiếc mỗi năm tại thời điểm mà kế hoạch đóng tàu kéo dài ba mươi năm của Hải quân yêu cầu ngành công nghiệp tăng sản lượng lên ba tàu ngầm tấn công nhanh và một tàu ngầm tên lửa đạn đạo mỗi năm."
Tàu ngầm tấn công lớp Virginia của Hải quân Hoa Kỳ
Hendrix lưu ý rằng Hoa Kỳ cũng thiếu các xưởng đóng tàu đủ để duy trì đội tàu ngầm của mình, với mười ụ tàu khô tại các xưởng đóng tàu hải quân và ba ụ tàu khô tại các xưởng đóng tàu thương mại có thể thực hiện bảo dưỡng đều hoạt động hết công suất và bị chậm trễ. Đánh giá của thuyền trưởng đã nghỉ hưu được công bố vào thời điểm lo ngại ngày càng tăng xung quanh năng lực tàu ngầm hạt nhân của Hoa Kỳ, với Đại diện Ken Calvert đã tóm tắt vào tháng 9: "Nói một cách ngắn gọn, các chương trình này đang trong tình trạng khủng hoảng", với các chương trình tàu ngầm đạt mức vượt ngân sách đáng kinh ngạc là 17 tỷ đô la trong khi việc xây dựng phải đối mặt với sự chậm trễ lên đến ba năm. "Không có ngoại lệ, chúng đang tụt hậu", ông tuyên bố, nhấn mạnh rằng "chúng ngày càng vượt quá ngân sách. Nếu không có sự can thiệp của ngày hôm nay, tôi không có chút tin tưởng nào rằng việc đóng tàu của Hải quân sẽ trở lại đúng hướng". Nhà lập pháp vào thời điểm đó đã chỉ trích giới lãnh đạo Hải quân vì đã "giấu thông tin về chi phí và sự chậm trễ", tuyên bố rằng "các kế hoạch giải quyết" cuộc khủng hoảng của lực lượng này "chủ yếu là mang tính tham vọng". Điều này lặp lại những lo ngại được các nhà lập pháp, quan chức và nhà phân tích nêu ra rộng rãi. Cả Trung Quốc và Nga đều đã cách mạng hóa hạm đội tàu ngầm tấn công và chiến lược hạt nhân của mình bằng các chương trình đóng tàu quy mô lớn, giới thiệu các thế hệ tàu chiến mới cực kỳ tinh vi. Đây vẫn là một trong số ít lĩnh vực mà Nga vẫn dẫn đầu thế giới về mặt số lượng và công nghệ kể từ khi Liên Xô tan rã do nhận thức được tầm quan trọng cốt lõi của loại tàu ngầm này đối với khả năng tiến hành chiến tranh giữa các cường quốc.