[Funland] Tin tức kỹ thuật quân sự quốc tế

ZOV

Xì hơi lốp
Biển số
OF-833100
Ngày cấp bằng
29/4/23
Số km
1,647
Động cơ
5,802 Mã lực
Tuổi
34


 

ZOV

Xì hơi lốp
Biển số
OF-833100
Ngày cấp bằng
29/4/23
Số km
1,647
Động cơ
5,802 Mã lực
Tuổi
34


 

ZOV

Xì hơi lốp
Biển số
OF-833100
Ngày cấp bằng
29/4/23
Số km
1,647
Động cơ
5,802 Mã lực
Tuổi
34


 

ZOV

Xì hơi lốp
Biển số
OF-833100
Ngày cấp bằng
29/4/23
Số km
1,647
Động cơ
5,802 Mã lực
Tuổi
34


 

ZOV

Xì hơi lốp
Biển số
OF-833100
Ngày cấp bằng
29/4/23
Số km
1,647
Động cơ
5,802 Mã lực
Tuổi
34


 

ZOV

Xì hơi lốp
Biển số
OF-833100
Ngày cấp bằng
29/4/23
Số km
1,647
Động cơ
5,802 Mã lực
Tuổi
34
Mirage 2000-5F: nó có phải là sự bổ sung xứng đáng cho F-16 không?
Роман ПриходькоРоман Приходько
Hàng khôngChâu ÂuMáy bay chiến đấu phản lựcPhápảo ảnh 2000UkrainaKhông quân UkraineThế giới
19 tháng 6 năm 2024
Các máy bay chiến đấu Mirage 2000-5, được chính phủ Pháp công bố chuyển giao cho Ukraine, đã trở thành sự bổ sung cho F-16 mà các nước châu Âu sẽ chuyển giao cho Ukraine trong thời gian tới.
Bất chấp sự liên quan tương đối của máy bay chiến đấu Pháp trong Lực lượng Không quân Ukraine, chúng sẽ lấp đầy một khoảng hẹp máy bay phòng không do đặc thù của hệ thống trên máy bay và danh pháp vũ khí của chúng.
Ngoại hình và sự gắn kết
Máy bay chiến đấu Mirage 2000-5F được phát triển để đáp lại sự tụt hậu trong ngành công nghiệp Pháp về máy bay có khả năng sử dụng vũ khí tên lửa với radar chủ động dẫn đường chống lại các mục tiêu trên không và một bộ vũ khí chính xác mở rộng. Việc sửa đổi 5F nhằm hiện đại hóa hệ thống điện tử hàng không của máy bay và tích hợp các tên lửa không đối không MICA mới nhất, có cả tùy chọn dẫn đường bằng radar chủ động và dẫn đường hồng ngoại.
Tên lửa MICA nhằm mục đích thay thế tên lửa Magic 2 bằng thiết bị tìm kiếm hồng ngoại và Super 530 có radar dẫn đường bán chủ động. Sự chậm trễ trong việc phát triển tên lửa có đầu dò radar tích cực đã khiến Pháp không thể gia nhập kịp thời cái gọi là câu lạc bộ FOX-3.
Cặp tiêm kích Mirage 2000C trang bị tên lửa Super 530
Việc phát triển gói hiện đại hóa bắt đầu từ những năm 1980 và chiếc máy bay đầu tiên với thiết bị cập nhật đã được giới thiệu vào năm 1989 để tạo điều kiện phát triển các công nghệ bổ sung.
Phiên bản những năm 2000 được phát triển chủ yếu cho khách hàng xuất khẩu nhằm mang lại khả năng lớn hơn trong bối cảnh xuất hiện các máy bay chiến đấu mới, đặc biệt là F-16. Mặc dù vậy, Không quân Pháp ban đầu đã bỏ qua sửa đổi này. Tuy nhiên, Chiến tranh vùng Vịnh và các cuộc xung đột ở các quốc gia Balkan đã làm nổi bật sự tụt hậu đáng kể về khả năng của Không quân Pháp so với lực lượng không quân của các quốc gia khác, khiến Bộ chỉ huy Pháp phải đánh giá lại.
Năm 1993, Dassault bắt đầu gây áp lực lên chính phủ Pháp để ký hợp đồng cung cấp máy bay Mirage 2000-5F mà công ty dự định nâng cấp từ các mẫu Mirage 2000C hiện có. Áp lực này được thúc đẩy bởi việc thiếu đơn đặt hàng xuất khẩu và việc đảm bảo đơn đặt hàng của chính phủ sẽ không chỉ cung cấp nguồn vốn cần thiết mà còn đóng vai trò là quảng cáo có giá trị cho máy bay.
Sau khi thảo luận, Bộ Quốc phòng Pháp đã phân bổ kinh phí để hiện đại hóa 37 máy bay M2000C lên cấp độ M2000-5F, đây được cho là giải pháp tạm thời trước khi máy bay chiến đấu Rafale thế hệ mới xuất hiện.
Chiếc máy bay hiện đại hóa đầu tiên thuộc loại này được Không quân Pháp áp dụng vào năm 2000 và ngay lập tức họ thu hút được sự quan tâm của các khách hàng nước ngoài, đặc biệt là Hy Lạp, Qatar và UAE. Về phần mình, UAE đang tìm cách có được một lựa chọn đa chức năng hơn, vì vậy Dassault bắt đầu nghiên cứu biến thể nâng cấp theo chỉ số 2000-9. Phiên bản này liên quan đến việc nâng cấp radar và hệ thống điện tử hàng không liên quan, cấu hình lại vũ khí và tăng phạm vi hoạt động.
Tiêm kích Mirage 2000-9 của Không quân UAE
Việc nâng cấp và sản xuất máy bay tiếp tục cho đến ngày 23 tháng 11 năm 2007, khi Dassault tuyên bố hoàn thành việc sản xuất máy bay mới ở cấu hình này và chuyển giao chiếc Mirage 2000-5 Mk.2 cuối cùng cho Không quân Hy Lạp.
Thông số kỹ thuật
Trước khi thảo luận về các đặc tính kỹ thuật, cần lưu ý rằng Ukraine sẽ nhận được máy bay Mirage 2000-5F từ Lực lượng Không quân và Vũ trụ Pháp. Những chiếc máy bay này được hiện đại hóa từ những chiếc Mirage 2000C được sản xuất từ năm 1982 đến năm 1986.
Máy bay đã được nâng cấp lên cấp Mirage 2000-5F Vi, có đầy đủ hệ thống liên lạc hiện đại, bao gồm Link 16, tên lửa không đối không MICA với radar dẫn đường chủ động (ARH) hoặc đầu dò hồng ngoại, RDY- nâng cấp. 2 radar và động cơ cải tiến.
Việc bổ sung hệ thống Link 16 cho phép máy bay nhận và truyền dữ liệu liên quan giữa các máy bay, đồng thời cho phép điều chỉnh vũ khí bằng sóng vô tuyến, chủ yếu là điều chỉnh tên lửa MICA khi phóng ở tầm xa.
Hơn nữa, máy bay có thể nhận chỉ định mục tiêu từ máy bay AWACS của NATO, bắn vào các tọa độ đó hoặc hoạt động như một nền tảng để điều chỉnh tên lửa đã phóng.
Radar Pulse-Doppler trên tàu RDY-2, được giới thiệu cho M2000-5F của Pháp từ năm 1998 đến năm 2000, đại diện cho loạt radar đa chức năng đầu tiên. Nó cung cấp phạm vi phát hiện tối đa cho các mục tiêu trên không lên tới 120 km và lên tới 40 km ở chế độ tìm kiếm mục tiêu mặt đất.
Máy bay chiến đấu của Pháp có khả năng tìm kiếm mục tiêu trên mặt đất hạn chế vì việc nâng cấp chủ yếu tập trung vào việc nâng cao khả năng chống lại các mục tiêu trên không.
Radar RDY-2 của tiêm kích Mirage 2000-5
Về mặt kỹ thuật, radar có thể theo dõi tới 24 mục tiêu và tấn công 4 mục tiêu trong số đó cùng lúc. Là một radar Pulse-Doppler, nó cung cấp khả năng phát hiện hiệu quả các mục tiêu ở độ cao thấp chống lại sự hỗn loạn trên mặt đất.
Đọc thêm về máy bay thuộc dòng Mirage 2000 trong bài viết của chúng tôi
Ngoài chức năng phát hiện và theo dõi, radar còn được sử dụng để truyền tọa độ ưu tiên phóng tới tên lửa. Vũ khí tên lửa chính là tên lửa dẫn đường MICA. Phiên bản dẫn đường bằng radar chủ động (ARH) của tên lửa bắt đầu được đưa vào sử dụng trong Không quân Pháp vào năm 1996, tiếp theo là phiên bản hồng ngoại vào năm 2000.
Hình ảnh sơ đồ ốc vít cột tháp
Tên lửa MICA chủ yếu được phát triển như một nền tảng mô-đun dành cho nhiều người tìm kiếm khác nhau, nhưng bất chấp những ưu điểm của tính mô-đun, cuối cùng, cả hai biến thể của tên lửa đều không thành công lắm về đặc điểm của chúng. Trước hết, đó là do chúng không có những ưu điểm vốn có của tên lửa được thiết kế đặc biệt có đầu dò radar. Điều quan trọng nhất là tầm bắn tối đa của tên lửa, được tuyên bố là 80 km và kém hơn các tên lửa như AIM-120 của Mỹ (120 km), Meteor châu Âu (hơn 200 km), R-77 của Nga ( 110 km) hoặc Type 99 của Nhật Bản (120 km).
Tên lửa không đối không MICA với đầu dò ARH (trên) và hồng ngoại (dưới)
Biến thể đầu dò hồng ngoại có lợi thế hơn một chút, cụ thể là tầm bắn 60 km, bị hạn chế bởi thời gian làm mát của đầu dò và khả năng cơ động tương đối tốt. Mặc dù so với các loại tên lửa tương tự sử dụng đầu tìm IR, tên lửa có trọng lượng cao hơn một chút là 113 kg. Đồng thời, đầu đạn của tên lửa nặng 13 kg, ngang bằng với các loại tên lửa tương tự hiện đại, nhưng ít hơn ba lần so với tên lửa có đầu dò ARH. Tốc độ tối đa của tên lửa là 4 Mach.

Cần lưu ý riêng rằng một nhược điểm đáng kể của tên lửa là giá thành cao. Là một tên lửa mô-đun, giá thành đơn vị của nó xấp xỉ 2 triệu euro, đắt hơn đáng kể so với AIM-9X Block 3 tiềm năng ở mức 600 nghìn USD hoặc AIM-120D ở mức 1,6 triệu USD.
Bổ sung F-16 như một phần của Không quân Ukraine
Do máy bay chiến đấu Mirage 2000-5F được phát triển chủ yếu cho vai trò chiếm ưu thế trên không nên chúng vẫn giữ vai trò này trong suốt thời gian phục vụ và rất có khả năng chúng sẽ được chuyển giao cho Ukraine với cấu hình tương tự.
Mặc dù máy bay Mirage 2000-5F có thể không sánh được với khả năng của máy bay chiến đấu F-16 nhưng nó có tiềm năng đóng vai trò là sự bổ sung chất lượng cao cho hạm đội Ukraine bên cạnh các máy bay thời Liên Xô và bổ sung trực tiếp cho F-16. Vai trò chính của nó trong bối cảnh này có thể rất quan trọng, đặc biệt là trong việc đánh chặn tên lửa hành trình và máy bay không người lái. Tuy nhiên, chi phí vũ khí khiến nó trở nên đắt đỏ cho những mục đích cụ thể này và có thể không có một phân khúc nào khác trong Lực lượng Không quân Ukraine nơi nó có thể hoạt động hiệu quả.
Có khả năng bom dẫn đường AASM của Pháp sẽ được tích hợp lên máy bay, nhưng đây là một quá trình lâu dài. Mặt khác, việc sử dụng vũ khí bom có thể thực hiện được mà không cần tích hợp chúng vào hệ thống máy bay, như trường hợp máy bay thời Liên Xô đã chứng minh.
Nhìn chung, với việc sử dụng hệ thống Link 16, Mirage sẽ có thể trao đổi dữ liệu theo thời gian thực, truyền tọa độ cho nhau và đạt được mức độ tương tác cao giữa chúng và với F-16.
 

ZOV

Xì hơi lốp
Biển số
OF-833100
Ngày cấp bằng
29/4/23
Số km
1,647
Động cơ
5,802 Mã lực
Tuổi
34


 

ZOV

Xì hơi lốp
Biển số
OF-833100
Ngày cấp bằng
29/4/23
Số km
1,647
Động cơ
5,802 Mã lực
Tuổi
34
Điểm mạnh của Robot chiến đấu Ukraine và Nga có ưu điểm gì: Góc nhìn của nhà phát triển

Svetlana Shcherbak
Svetlana@ukr.net
Ngày 20 tháng 6 năm 2024
201 0
Nền tảng robot Ratel của Ukraine / ảnh minh họa
Nền tảng robot Ratel của Ukraine / ảnh minh họa

Người Nga cũng đang nỗ lực trang bị cho lực lượng của mình các phương tiện mặt đất không người lái, đưa ra những bước phát triển mới trong lĩnh vực này.
Đầu tháng này, chi nhánh mới nhất của Lực lượng Vũ trang Ukraine, Lực lượng Hệ thống Không người lái, đã chính thức được giới thiệu tại Kiev, đưa Ukraine trở thành quốc gia đầu tiên có cơ cấu như vậy. Theo Thứ trưởng thứ nhất Bộ Quốc phòng Ukraine, Trung tướng Ivan Havryliuk, chi nhánh mới này sẽ cho phép tấn công tới tận Urals và sẽ tích hợp các hệ thống robot và không người lái cho các hoạt động trên không, trên bộ và trên biển.
Đồng thời, điều quan trọng cần nhớ là kẻ thù cũng đang hoạt động theo hướng này, đặc biệt là tạo ra các mô hình mới về nền tảng robot không người lái trên mặt đất. Defense Express đã thảo luận vấn đề này với Taras Ostapchuk, người đứng đầu một công ty Ukraine sản xuất dòng robot chiến đấu Ratel.

Ông lưu ý rằng trong hai đến ba tháng qua, phạm vi nền tảng robot được lực lượng chiếm đóng Nga sử dụng trên chiến trường đã tăng lên.
Ostapchuk nhấn mạnh: "Robot của họ kém tiên tiến hơn của chúng tôi, nhưng chắc chắn số lượng sẽ nhiều hơn. Họ có nhiều tiền hơn và sẽ có nhiều robot hơn. Lịch sử đang lặp lại, như đã từng xảy ra với FPV".

Khi được hỏi liệu kẻ thù có thể thu được bất cứ điều gì đáng kể từ nền tảng THeMIS bị Milrem Robotics chiếm giữ gần đây hay không, anh ấy lưu ý như sau: "Theo ý kiến của tôi là không, bởi vì chúng sẽ chỉ có thể chiếm được cấu trúc. Chúng sẽ không trích xuất phần mềm, cùng với hệ thống liên lạc, vấn đề chính là họ không có quyền truy cập vào những thứ này như NATO và các nước châu Âu. Nó chắc chắn sẽ có thứ gì đó nguyên thủy từ Trung Quốc.
Ostapchuk nhấn mạnh rằng công ty của ông hợp tác tích cực và có hệ thống với quân đội, thực hiện các khóa huấn luyện đã được khoảng 60 nhà khai thác hoàn thành cho đến nay. Ngoài ra, các nhà sản xuất nền tảng robot khác nhau trao đổi ý tưởng và vật liệu để nâng cao quy trình, cả về số lượng và chất lượng.

Ông cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc có các đơn vị riêng biệt đã được thành lập trong Lực lượng Hệ thống Không người lái: "Chúng tôi có các robot chiến đấu đang hoạt động yêu cầu phải thành lập các đơn vị chuyên dụng cho chúng. Ngoài ra, các đơn vị riêng biệt sẽ cần thiết để phân biệt công việc của đặc công, Việc rà phá bom mìn truyền thống khác với việc rà phá bom mìn bằng robot. Do đó, các đơn vị là cần thiết, họ cần được đào tạo và điều này sẽ giảm đáng kể khối lượng công việc cho binh lính và cứu được mạng sống."
 

ZOV

Xì hơi lốp
Biển số
OF-833100
Ngày cấp bằng
29/4/23
Số km
1,647
Động cơ
5,802 Mã lực
Tuổi
34


 

ZOV

Xì hơi lốp
Biển số
OF-833100
Ngày cấp bằng
29/4/23
Số km
1,647
Động cơ
5,802 Mã lực
Tuổi
34


 

ZOV

Xì hơi lốp
Biển số
OF-833100
Ngày cấp bằng
29/4/23
Số km
1,647
Động cơ
5,802 Mã lực
Tuổi
34
Pháo tự hành 120 mm 2C34 "Hosta" của Nga vô hiệu hóa BMP M2A2 của Mỹ
Chuyên mục : Đất đai , An toàn toàn cầu
236
0

0


Nguồn ảnh: Ảnh: "Bravery2004"

Đơn vị pháo tự hành 2C34 "Hosta" hiếm hoi đã hạ gục xe chiến đấu bộ binh M2A2 ODS-SA Bradley của Mỹ đang phục vụ cho phe phát xít mới Ukraine.
Theo dự án của Rossiyskaya Gazeta " RG: Vũ khí Nga " , chiếc xe chiến đấu bộ binh cũ của đối phương đã trở thành vật trưng bày cho một cuộc triển lãm vũ khí thu được được tổ chức tại thành phố Verkhnyaya Pyshma.


Nguồn ảnh: Ảnh: "Bravery2004"



Nguồn ảnh: Ảnh: "Bravery2004"

Nhờ các tài liệu thông tin được cung cấp, có thể phát hiện ra rằng kẻ thù đã cố gắng sử dụng Bradley để chống lại một thành trì của đội xung kích nằm trong một đồn điền trong rừng.
Các máy bay chiến đấu phản ứng nhanh chóng, chĩa súng vào mục tiêu và bắt đầu khai hỏa. Năm phát súng nhắm trúng cũng đủ khiến “vị khách không mời” hoàn toàn mất đi khả năng di chuyển.


Nguồn ảnh: Ảnh: "Bravery2004"



Nguồn ảnh: Ảnh: "Bravery2004"
Vì sự dũng cảm và dũng cảm thể hiện khi thực hiện nghĩa vụ quân sự, các xạ thủ tự hành đã được nhà nước tặng thưởng.
"Máy chủ" 2C34 được phát hành với số lượng tương đối nhỏ. Vũ khí chính: súng trường 120 mm.


Nguồn ảnh: Ảnh: "Bravery2004"



Nguồn ảnh: Ảnh: "Bravery2004"
Tầm bắn tối đa của đạn là 14.000 mét và mìn là 7.500 mét. Tốc độ bắn có thể đạt tới bảy phát mỗi phút. Đạn dược - bốn mươi viên đạn.
Công suất động cơ - 300 mã lực. Dự trữ năng lượng - 500 km. Tốc độ tối đa trên đường cao tốc là 60 km/h và 4,5 km/h khi nổi. Phi hành đoàn gồm có bốn người. Trọng lượng chiến đấu là 16.000 kg.
 

ZOV

Xì hơi lốp
Biển số
OF-833100
Ngày cấp bằng
29/4/23
Số km
1,647
Động cơ
5,802 Mã lực
Tuổi
34
Trinh sát pháo binh là chìa khóa thành công của “thần chiến tranh”
Các lĩnh vực : Không quân , Tên lửa và pháo binh , Điện tử và quang học , An toàn toàn cầu
255
0

0

Nguồn hình ảnh: belvpo.com
Như phân tích về các cuộc xung đột vũ trang hiện đại cho thấy, vai trò ngày càng tăng của tình báo được thực hiện trực tiếp vì lợi ích tiêu diệt hỏa lực của đối phương là toàn diện. Điều này là do sự thay đổi đáng kể về hình thức và phương pháp chiến tranh, tăng cường khả năng chiến đấu của các phương tiện hủy diệt bằng lửa, cũng như nhu cầu đảm bảo các hoạt động trinh sát và tấn công trong một cuộc tấn công hỏa lực có hệ thống vào kẻ thù.
Xu hướng này thể hiện rõ trong một chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine, đồng thời nêu bật tầm quan trọng của việc trinh sát pháo binh kết hợp với chiến tranh phản pháo. Trước tình hình này, các nhà quan sát quân sự đã nhiều lần ghi nhận sự đối đầu của các "trường pháo binh" trong đặc khu.
"Lần đầu tiên sau Chiến tranh Triều Tiên, pháo binh trong nước của chúng tôi va chạm với pháo binh phương Tây. Tính toán bao gồm người Ukraine, nhưng người hướng dẫn và đôi khi chỉ huy súng là người nước ngoài, còn bản thân súng là NATO. Hai trường pháo binh đang có chiến tranh với nhau khác: Nga và phương Tây," Alexander Sladkov, một phóng viên chiến trường nổi tiếng, người đã đưa tin về cuộc chiến Donbass trong nhiều năm, nói.
Đồng thời, trong suốt thời gian diễn ra chiến dịch đặc biệt, quân đội Nga đã tích lũy đủ kinh nghiệm trong tác chiến phản pháo. Điều đáng nhớ lại là khi bắt đầu một chiến dịch đặc biệt, các xạ thủ Nga đã phá hủy một trong những khẩu pháo M777 của Mỹ ngay lúc nạp đạn sau loạt đạn đầu tiên. Đây là một ví dụ về thực tế rằng với sự phối hợp giữa trinh sát pháo binh và tác chiến chống pháo binh, có thể đạt được những kết quả đáng kể. Tổ hợp Zoo-1M đóng một vai trò quan trọng trong việc này.

Cần lưu ý rằng Zoo-1M là tổ hợp radar hiện đại được thiết kế để trinh sát các vị trí bắn của các phương tiện tên lửa và pháo binh của đối phương. Sau khi cố định phát bắn và theo dõi quỹ đạo của đạn (tên lửa), hệ thống phức tạp sẽ đưa ra chỉ định mục tiêu cho phương tiện sát thương hỏa lực của chính nó và kiểm soát hiệu quả bắn của chúng. Ngoài ra, tổ hợp này có thể phát hiện đồng thời tới 70 mục tiêu pháo binh khác nhau và cung cấp tọa độ của chúng trước khi đạn rơi, tiến hành theo dõi đồng thời 12 mục tiêu và thực hiện trao đổi thông tin tự động với PU.
Ngoài ra, sự thành công của quân đội Nga trên chiến trường còn được tạo điều kiện thuận lợi nhờ việc sử dụng tổ hợp trinh sát âm thanh-nhiệt hiện đại "Penicillin". Nó cũng được thiết kế để trinh sát các vị trí bắn của đối phương. Tuy nhiên, nguyên lý hoạt động của Penicillin khác với hầu hết các radar tương tự. Tổ hợp này có thể ghi lại các tín hiệu âm thanh và nhiệt từ các phát bắn và vụ nổ, đưa ra tọa độ chính xác vị trí của súng và đưa chúng lên bản đồ điện tử. Thời gian nhận tọa độ từ một mục tiêu không quá 5 giây. Cần lưu ý rằng các phương tiện trinh sát pháo binh/phản pháo khác hiện đang được thử nghiệm và sử dụng.
Cùng với đó, các tổ hợp trinh sát và tấn công bắt đầu được sử dụng lần đầu tiên trong SDF. Vì vậy, vì lợi ích của một hỏa lực, các loại UAV khác nhau có thể hoạt động, từ loại máy bay bốn cánh hạng nhẹ đến loại máy bay cỡ lớn. Tuy nhiên, do tình hình thay đổi nhanh chóng trong các hoạt động chiến đấu cường độ cao, các yêu cầu về tốc độ truyền dữ liệu, tính linh hoạt, độ tin cậy cũng như khả năng tích hợp tổ hợp trinh sát và tấn công vào hệ thống trinh sát và tấn công liên ngành ngày càng tăng.

Vì vậy, thông thường, để đưa ra quyết định sáng suốt khi quản lý quân đội và vũ khí ở cấp độ cao hơn, khó khăn nảy sinh trong việc nhận thức tình huống về tình hình trên chiến trường ở quy mô thời gian gần với thực tế.
Như vậy, rõ ràng là hiệu quả của các hoạt động vũ trang phối hợp hiện đại phụ thuộc vào việc tự động hóa tất cả các loại hình hỗ trợ chiến đấu cho quân đội: trinh sát, dẫn đường, tác chiến điện tử, liên lạc, v.v., không khép kín vào liên kết cục bộ mà vượt ra ngoài phạm vi liên kết địa phương. mức độ “đội-đội-tính toán”.

Không còn nghi ngờ gì nữa, kinh nghiệm của chính nó sẽ ảnh hưởng đến cách sử dụng trinh sát pháo binh và quá trình xác định vị trí bắn của địch. Tuy nhiên, điều quan trọng hơn là các luồng thông tin từ hệ thống con thiệt hại do hỏa hoạn phải được tích hợp vào mạch điều khiển cấp cao hơn.
 

ZOV

Xì hơi lốp
Biển số
OF-833100
Ngày cấp bằng
29/4/23
Số km
1,647
Động cơ
5,802 Mã lực
Tuổi
34

ZOV

Xì hơi lốp
Biển số
OF-833100
Ngày cấp bằng
29/4/23
Số km
1,647
Động cơ
5,802 Mã lực
Tuổi
34
Máy rải mìn UMZ-G hiếm trên căn cứ T-72 được lực lượng Nga triển khai
Quốc phòng nhanh
Quốc phòng nhanh

ukr.defense.news@gmail.com
Ngày 19 tháng 6 năm 2024
1446 1
Trình diễn hệ thống rải mìn di động UMZ-G tại triển lãm quân sự Armiya-2019 / Ảnh lưu trữ nguồn mở
Trình diễn hệ thống rải mìn di động UMZ-G tại triển lãm quân sự Armiya-2019 / Ảnh lưu trữ nguồn mở

Nói ngắn gọn về loại phương tiện UMZ-G và khả năng nó mang lại trên chiến trường
Xe chiến đấu hiếm hoi trên khung gầm xe tăng T-72 được phát hiện đang di chuyển ở Vùng Tver, phía tây bắc Moscow ở Nga. Chính xác thì thiết bị này được gọi là UMZ-G, đây là một hệ thống rải mìn rải rác từ xa về mặt kỹ thuật vẫn đang trong giai đoạn phát triển thử nghiệm.
Những bức ảnh cho thấy việc di dời những người thợ đào mìn này đã được tác giả của trang blog btvt.info đăng trên kênh Telegram của họ.
Hệ thống UMZ-G đang di chuyển ở Vùng Tver, Nga. Tháng 6 năm 2024 / Defense Express / Máy rải mìn UMZ-G hiếm trên căn cứ T-72 được lực lượng Nga triển khai
Hệ thống UMZ-G đang di chuyển ở Vùng Tver, Nga. Tháng 6 năm 2024 / Nguồn ảnh: @btvt_2019 trên Telegram
Blogger này cung cấp một mô tả ngắn gọn về chiếc xe này: thiết kế (bản phác thảo) và quá trình phát triển do Cục thiết kế Omsk thực hiện, một nguyên mẫu đã được trình diễn tại một số triển lãm nhưng không được đưa vào sản xuất hàng loạt.
Defense Express muốn tìm hiểu sâu hơn một chút. Để làm được điều đó, chúng ta cần phải lùi lại một bước. Vào năm 2019, trong triển lãm Armiya-2019, một nhóm hệ thống rải mìn từ xa đã được ra mắt trong khuôn khổ dự án Kleshch-G.

UMZ-G là một trong số đó, nó nhận được sự chú ý đặc biệt với tư cách là đơn vị chiến đấu hạng nặng nhất trong dòng với trọng lượng được trang bị đầy đủ là 43,5 tấn.
Như đã lưu ý trong các tờ thông tin hồi đó, UMZ-G có 9 ống phóng với tổng sức chứa 270 quả mìn trong một loạt đạn giống MLRS. Loại mìn được nạp có thể khác nhau, bẫy nằm rải rác trên một khu vực từ khoảng cách tối đa 40 mét. Trong khi triển khai các cụm mìn, chiếc xe di chuyển với tốc độ lên tới 40 km/h. Các thông số kỹ thuật khác không được tiết lộ.
Sơ đồ bố trí UMZ-G / Defense Express / Máy rải mìn UMZ-G hiếm trên Căn cứ T-72 do Lực lượng Nga triển khai
Sơ đồ bố trí UMZ-G / Tín dụng hình ảnh: @btvt_2019 trên Telegram
Cùng với UMZ-G, các thành viên khác của dòng xe Kleshch-G cũng được giới thiệu: UZM-K, một biến thể nhẹ hơn với 180 quả mìn trong một loạt đạn, và Tayfun-VDV với 60 quả mìn mỗi lần phóng.
Sau đó, vào tháng 11 năm 2021, UMZ-G lại xuất hiện trên các phương tiện truyền thông một lần nữa khi nó được cho là đang bước vào giai đoạn phát triển thử nghiệm cấp nhà nước, tuy nhiên, kết quả của những thử nghiệm đó chưa bao giờ được công bố. Kể từ khi cuộc chiến tranh lớn hơn ở Ukraine bùng nổ vào năm 2022, không có tin tức nào về hệ thống này xuất hiện, mặc dù các sản phẩm tương tự khác, không kém phần khan hiếm trong quân đội Nga, đã được nhìn thấy ít nhất một vài lần ở phía sau các vị trí của Nga. .
Một ví dụ là máy đào mỏ từ xa UMZ trên khung gầm xe tải ZIL-131 cũ. Việc đặt tên giống nhau không phải ngẫu nhiên: về mặt khái niệm, UMZ là tiền thân của dự án Kleshch-G. Tuy nhiên, về mặt thiết kế, chúng hoàn toàn khác nhau. UMZ trong tiếng Nga có nghĩa là Người tạo rào chắn mìn đa năng, các hệ thống mới của dòng Kleshch-G kế thừa từ viết tắt từ UMZ và vào thời điểm đó đã bắt đầu loại bỏ dần.
Hệ thống UMZ-G đang di chuyển ở Vùng Tver, Nga. Tháng 6 năm 2024 / Defense Express / Máy rải mìn UMZ-G hiếm trên căn cứ T-72 được lực lượng Nga triển khai
Hệ thống UMZ-G đang di chuyển ở Vùng Tver, Nga. Tháng 6 năm 2024 / Nguồn ảnh: @btvt_2019 trên Telegram
Có lẽ, việc các lực lượng Nga bắt đầu di dời hệ thống UMZ-G của họ là một dấu hiệu cho thấy công việc trên máy rải mìn này đã được tiếp tục, xét đến nhu cầu ngày càng tăng đối với loại thiết bị này ở mặt trận Ukraine.
Trước đó, Defense Express đã phỏng vấn một quân nhân của Lực lượng Vũ trang Ukraine, người đã giải thích tầm quan trọng của các hệ thống rải mìn từ xa trên chiến trường và lưu ý rằng với những hệ thống như vậy được sử dụng, Ukraine có thể tăng gấp đôi tổn thất mà người Nga phải gánh chịu trong các cuộc tấn công làm bia đỡ đạn của họ.
 

ZOV

Xì hơi lốp
Biển số
OF-833100
Ngày cấp bằng
29/4/23
Số km
1,647
Động cơ
5,802 Mã lực
Tuổi
34
20.06.2024

ТАСС
"Cá sấu", "Kẻ hủy diệt", "Cần bay": Trực thăng Nga trong và ngoài nước
Các chuyên mục : Không khí , Quy định và tài chính , Thị trường và hợp tác , Tình trạng và triển vọng , Sự phát triển mới
240
0

0

Nguồn ảnh: © Марина Лысцева/ ТАСС
Năm ngoái, Rosoboronexport đã cung cấp máy bay trực thăng cho hơn chục quốc gia thân thiện và ký kết các hợp đồng mới. Danh mục đầu tư của nhà xuất khẩu đặc biệt bao gồm hơn 170 máy bay cánh quạt và số lượng quốc gia khách hàng vượt quá hai chục. TASS là hãng sản xuất máy bay trực thăng chiến đấu và dân sự tiên tiến nhất và được yêu cầu cao nhất của Nga.
Tuyên bố về việc cung cấp xe chiến đấu của Nga và khối lượng danh mục đơn đặt hàng xuất khẩu được Giám đốc điều hành TASS Alexander Mikheev đưa ra trong triển lãm quốc tế Heli Russia. Người đứng đầu Rosoboronexport lưu ý rằng máy bay trực thăng chiếm 1/10 tổng khối lượng đơn đặt hàng của nhà xuất khẩu đặc biệt.
Triển lãm HeliNga 2024
Triển lãm Công nghiệp Trực thăng Quốc tế HeliNga đã được tổ chức hàng năm kể từ năm 2008. Năm nay không có buổi ra mắt ấn tượng nào, nhưng triển lãm trưng bày các máy bay trực thăng hiện đại và đạn dược hàng không của Nga được sử dụng trong một chiến dịch quân sự đặc biệt. Ngoài ra, người ta cũng chú ý nhiều đến các phương án máy bay trực thăng không người lái. Ví dụ, văn phòng thiết kế Stratim của Nga đã giới thiệu toàn bộ dòng máy bay không người lái, hầu hết mỗi chiếc đều được sử dụng riêng: máy bay bốn cánh kamikaze "Rusak", máy bay không người lái hạng nhẹ "Tyuvik" với khả năng dẫn đường ở phần cuối của quỹ đạo, tăng thêm hiệu quả trong điều kiện nhiễu điện tử, máy bay ném bom bốn cánh "Pigeon", sử dụng công nghệ mạng lưới thần kinh nhận dạng bộ binh địch, cánh quạt trinh sát nghiêng "Strepet". Cục thiết kế "Hệ thống không người lái" của Belarus đã đưa trực thăng trinh sát và tấn công không người lái Hunter, một phần của tổ hợp hiện đại hóa cùng tên. Tính năng mới này được thiết kế để săn lùng máy bay không người lái trên biển, một mối đe dọa hiện đại cấp bách đối với tàu chiến. Hunter được trang bị súng máy với 550 viên đạn, 8 tên lửa hàng không và 16 quả bom cỡ nhỏ.
Triển lãm HeliNga 2024
Triển lãm Công nghiệp Trực thăng Quốc tế HeliNga đã được tổ chức hàng năm kể từ năm 2008. Năm nay không có buổi ra mắt ấn tượng nào, nhưng triển lãm trưng bày các máy bay trực thăng hiện đại và đạn dược hàng không của Nga được sử dụng trong một chiến dịch quân sự đặc biệt. Ngoài ra, người ta cũng chú ý nhiều đến các phương án máy bay trực thăng không người lái. Ví dụ, văn phòng thiết kế Stratim của Nga đã giới thiệu toàn bộ dòng máy bay không người lái, hầu hết mỗi chiếc đều được sử dụng riêng: máy bay bốn cánh kamikaze "Rusak", máy bay không người lái hạng nhẹ "Tyuvik" với khả năng dẫn đường ở phần cuối của quỹ đạo, tăng thêm hiệu quả trong điều kiện nhiễu điện tử, máy bay ném bom bốn cánh "Pigeon", sử dụng công nghệ mạng lưới thần kinh nhận dạng bộ binh địch, cánh quạt trinh sát nghiêng "Strepet". Cục thiết kế "Hệ thống không người lái" của Belarus đã đưa trực thăng trinh sát và tấn công không người lái Hunter, một phần của tổ hợp hiện đại hóa cùng tên. Tính năng mới này được thiết kế để săn lùng máy bay không người lái trên biển, một mối đe dọa hiện đại cấp bách đối với tàu chiến. Hunter được trang bị súng máy với 550 viên đạn, 8 tên lửa hàng không và 16 quả bom cỡ nhỏ.
Ka-52M: tàn nhẫn với kẻ thù, cứu sống phi hành đoàn
Trực thăng trinh sát và tấn công Ka-52 Alligator của Nga đã khẳng định vị thế của một cỗ máy đáng gờm và đáng tin cậy khi tham gia một chiến dịch quân sự đặc biệt. Anh ta đã chiến đấu trong quân đội của mình ngay từ những ngày đầu tiên, tấn công nhân lực và thiết bị của đối phương bằng tên lửa không điều khiển và có độ chính xác cao, làm gián đoạn quá trình luân chuyển của các đơn vị thuộc Lực lượng Vũ trang Ukraine (AFU).
Máy bay trực thăng được thiết kế theo sơ đồ đồng trục: có hai cánh quạt chính quay ngược chiều nhau và không có cánh quạt ở đuôi. Điều này làm tăng khả năng cơ động của xe chiến đấu, giảm đường kính cánh quạt. Phiên bản xuất khẩu có thể chở gần 3 tấn trọng tải, hai động cơ giúp trực thăng tăng tốc lên 300 km/h.
Lực lượng xung kích Kamov tiêu diệt hiệu quả xe tăng và xe bọc thép của Lực lượng vũ trang Ukraine, bao gồm cả các mẫu phương Tây , bằng tên lửa chống tăng dẫn đường "Ataka" và "Whirlwind". Đầu đạn song song của chúng khiến khả năng bảo vệ động của xe bọc thép trở nên vô dụng, xuyên thủng cả xe và lớp giáp phía sau nó. Thợ săn báo bay đã góp phần đáng kể đẩy lùi cuộc phản công của Ukraina vào mùa hè năm 2023.
Độ tin cậy của Alligator được khẳng định qua nhiều trường hợp khi phương tiện chiến đấu cứu được tổ lái của mình. Vì vậy, trong chiến dịch chiếm sân bay Gostomel gần Kiev, với sự tham gia của khoảng 200 máy bay trực thăng, chiếc Ka-52 của các Anh hùng tương lai của Nga, Thiếu tá Ivan Boldyrev và Trung tá Roman Kobets, đã chống chọi được hơn 30 phát đạn nhưng đã hạ cánh an toàn xuống sân bay Gostomel. một cánh đồng. Chưa đầy một tháng sau, địch vẫn đánh trúng trực thăng của cùng tổ lái trong một lần xuất kích. Chiếc xe không thể điều khiển được, đổ sụp, bắt đầu rơi xuống. Các phi công đã sử dụng hệ thống phóng độc đáo. "Mọi chuyện cứ như đã diễn ra khá lâu, yếu tố adrenaline phát huy tác dụng ở đây, thời gian dường như trôi chậm lại. Đồng thời, chúng tôi không bị thương, chỉ có vài vết sẹo và trầy xước", máy bay nói. Người chỉ huy nhớ lại và lưu ý rằng trên thực tế, chỉ một khoảnh khắc trôi qua từ lúc tên lửa địch bắn trúng trực thăng cho đến lúc mở dù.
Ka-52 được giới chuyên gia nước ngoài đánh giá cao. Tờ EurAsian Times cho rằng Alligator đã trở thành "thợ săn xe tăng giỏi nhất". Kết luận này được các nhà báo đưa ra từ việc phân tích một đoạn video do Bộ Quốc phòng Liên bang Nga công bố, trong đó một chiếc trực thăng tấn công hai xe tăng Ukraine cùng một lúc trong thời gian tối thiểu. Ấn phẩm phân tích độc lập của Mỹ Tạp chí Military Watch lưu ý rằng trực thăng tấn công của Nga gây thiệt hại nghiêm trọng cho các lữ đoàn cơ giới của Lực lượng Vũ trang Ukraine, tiêu diệt xe tăng Leopard 2A6 mới nhất của Đức và xe chiến đấu bộ binh M2 Bradley của Mỹ.
Phiên bản nâng cấp của Ka-52M cũng được sử dụng trong chiến dịch quân sự đặc biệt. Chuyến bay đầu tiên của sản phẩm mới diễn ra vào mùa hè năm 2020 và đến tháng 9 năm 2022, bộ quân sự Nga thông báo rằng chiếc trực thăng nâng cấp đã được thử nghiệm thành công bởi chính họ.


Ka-52M
Nguồn ảnh: © Kênh Telegram chính thức của Bộ Quốc phòng Liên bang Nga
Vũ khí tên lửa của nó được hợp nhất với trực thăng tấn công Mi-28NM, hệ thống quang điện tử cho phép phát hiện mục tiêu ở tầm xa hơn, hệ thống kỹ thuật số mới đã cải thiện độ chính xác khi bắn từ pháo trên máy bay và cải thiện trao đổi dữ liệu với các trạm chỉ huy và máy bay khác. Ka-52M nhận được hệ thống bảo vệ cải tiến trước các hệ thống phòng không cầm tay (MANPADS), khả năng phòng thủ tốt hơn.
Máy bay trực thăng tấn công của Nga luôn được khách hàng nước ngoài quan tâm. Dmitry Shugaev, Giám đốc Cơ quan Hợp tác Kỹ thuật Quân sự Liên bang (FSMTC), nói với TASS bên lề Triển lãm Hàng không và Vũ trụ Quốc tế Dubai Airshow 2023 rằng sự quan tâm của những người mua nước ngoài tiềm năng đối với Ka-52 là rất cao so với bối cảnh của ứng dụng thành công của nó trong ngành công nghiệp phòng không.
Mi-28NM: được trang bị vũ khí và rất nguy hiểm
Một máy bay trực thăng tấn công khác của Nga, nổi tiếng nhờ được sử dụng trong chiến đấu của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga (VKS) ở Syria và của chính họ, là dòng Mi-28. Nó bắt đầu được phát triển từ cuối những năm 1970 với tư cách là một máy bay trực thăng tấn công hai chỗ ngồi chuyên dụng, không giống như Mi-24, không có cabin chở hàng và phải hoạt động ở độ cao thấp với nhiều địa hình. Vào những năm 1980, Mi-28 đã trải qua các cuộc thử nghiệm cấp nhà nước cùng với Ka-50 một chỗ ngồi (được phát triển bởi Ka-52), nhưng cuộc khủng hoảng kinh tế và sự sụp đổ của Liên Xô đã ngăn cản việc sản xuất hàng loạt. Vào nửa đầu những năm 1990, phiên bản máy hoạt động cả ngày, mọi thời tiết bắt đầu được phát triển - Mi—28N "Night Hunter" (theo hệ thống hóa của NATO - Havoc, "Devastator"), được đưa vào sản xuất vào năm 2006 và được thông qua vào năm 2009.
Mi-28N có khả năng mang tải trọng chiến đấu lên tới 1,6 tấn - toàn bộ kho tên lửa máy bay dẫn đường và không dẫn đường. Trọng lượng cất cánh tối đa của máy là 11,5 tấn, tốc độ bay tối đa là 282 km/h.
Tiềm năng chiến đấu của Mi-28N đã được bộc lộ trong quá trình sử dụng nó chống lại các nhóm khủng bố trên lãnh thổ Cộng hòa Ả Rập Syria. Trực thăng tấn công đã tiêu diệt xe bọc thép và nhân lực của địch trong hầm trú ẩn bằng tên lửa dẫn đường. Đồng thời, "Thợ săn đêm" đã ngăn chặn hoạt động của MANPADS của Liên Xô và Trung Quốc, vốn nằm trong tay bọn khủng bố, bằng chiến tranh điện tử tích hợp.


Mi-28NM
Nguồn ảnh: © Stringer/TASS
Tháng 10/2016, trực thăng tấn công Mi-28NM nâng cấp đã thực hiện chuyến bay đầu tiên. Trong cuộc phỏng vấn với TASS , Vitaly Shcherbina, nhà thiết kế chính của chương trình Trực thăng chiến đấu tại Trung tâm Trực thăng Quốc gia ML Mil và NI Kamov, đã gọi cỗ máy mới này là máy bay trực thăng "đột phá" của thế hệ mới cả về hệ tư tưởng ứng dụng, thiết kế và công nghệ . Kinh nghiệm của Syria đã được tính đến khi tạo ra nó. So với người tiền nhiệm, Mi-28NM có hệ thống bảo vệ trên máy bay được cải tiến, bán kính sử dụng chiến thuật tăng đáng kể và động cơ VK-2500P mới được lắp đặt. Máy bay trực thăng đã có một radar trên cao (gắn phía trên cánh quạt chính), cho phép vừa phát hiện mục tiêu vừa đưa ra chỉ định mục tiêu cho vũ khí trên không, đồng thời xác định chướng ngại vật trong chuyến bay tầm thấp. Các lưỡi composite có hình dạng mới đã được phát triển cho phương tiện chiến đấu cải tiến, tăng tốc độ tối đa và giảm độ rung.
Ông đã nhận được Mi-28NM (và sau đó là Ka-52) và một loại đạn tầm xa mới - tên lửa dẫn đường đa năng hạng nhẹ "sản phẩm 305". Sự xuất hiện của nó được công bố vào tháng 3 năm 2019 bởi một nguồn TASS trong tổ hợp sản xuất máy bay. "Sản phẩm 305" có tầm bắn 14,5 km, vượt xa tầm sát thương đối với lực lượng phòng không đối phương trên đường tiếp xúc. Đạn này có đầu dẫn hướng hình ảnh nhiệt và đầu đạn nặng 25 kg, cho phép phá hủy các công trình kỹ thuật và tiêu diệt xe tăng chiến đấu chủ lực. Tên lửa có thể bắn trúng các mục tiêu đang di chuyển cũng như có thể nhắm lại mục tiêu nếu xuất hiện mục tiêu ưu tiên.
Mi-28NE (phiên bản xuất khẩu của trực thăng tấn công) được cung cấp cho khách hàng nước ngoài. Ví dụ: Algeria đã đặt hàng và việc giao hàng bắt đầu vào năm 2016. Iraq và Uganda đã nhận được "Thợ săn đêm". Vào năm 2019, dịch vụ báo chí của FSVTS đã thông báo cho TASS rằng sáu quốc gia đã gửi đơn đăng ký mua chiếc xe này. "Những chiếc trực thăng tấn công này chắc chắn sẽ đóng vai trò quyết định trong cuộc chiến mà các lực lượng vũ trang của chúng tôi đang tiến hành ở miền bắc Uganda chống lại các chiến binh của Đội quân cứu tế của Chúa, và cuối cùng sẽ giúp lật ngược tình thế thù địch theo hướng có lợi cho chúng tôi," nói [... ] Trung tướng Charles Okidi, Tư lệnh Lực lượng Không quân Uganda: "Việc mua lại những vũ khí này sẽ giúp chúng tôi phục vụ quê hương yêu dấu của mình tốt hơn. " .
Mi-8: người chăm chỉ và chiến đấu cơ
Nguyên mẫu trực thăng Mi-8 đã thực hiện chuyến bay đầu tiên cách đây hơn 6 thập kỷ. Ngày nay, dòng máy bay này là một trong những dòng phổ biến nhất trên thế giới: đến giữa những năm 2010, hơn 130 phiên bản sửa đổi đã được phát triển và khoảng 12 nghìn máy bay trực thăng đã được sản xuất. Xe được trang bị hai động cơ turboshaft, có thể chở tối đa 26 hành khách và ba thành viên phi hành đoàn, nâng tối đa 4 tấn hàng hóa trong cabin hoặc trên hệ thống treo bên ngoài. Phạm vi bay là 800 km. Khiêm tốn và đáng tin cậy, Mi-8 đã trở nên rất phổ biến trong nền kinh tế quốc dân của Liên Xô, một quốc gia rộng lớn với nhiều góc khó tiếp cận. Phiên bản xuất khẩu của Mi-17, cùng với Mi-8, được sử dụng ở hơn 70 quốc gia trên thế giới.
Một trong những sửa đổi dân sự hiện đại nhất của loại trực thăng nổi tiếng này là trực thăng ngoài khơi Mi-171A3. Nó được thiết kế để phục vụ các giàn khoan ngoài khơi của các công ty dầu khí cũng như các hoạt động tìm kiếm cứu nạn trên biển. Trực thăng được trang bị 2 động cơ VK-2500PS-03 của Nga có khả năng hoạt động trong môi trường biển, vùng khí hậu nhiệt đới và lạnh. Máy có thân máy được gia cố và cánh quạt sử dụng vật liệu composite, thiết bị dẫn đường hiện đại. Trong trường hợp ngập nước khẩn cấp, Mi-171A3 sẽ vẫn nổi nhờ bóng bay bơm hơi.


Mi-8AMTSh-VN
Nguồn ảnh: © Roman Azanov/ TASS
Năm 1968, phiên bản quân sự của Mi-8 được thông qua. Lực lượng chiến đấu "tám" có thể vận chuyển quân, sơ tán những người bị thương và hỗ trợ các đơn vị bằng hỏa lực. Sau đó, những sửa đổi quân sự chuyên dụng đã xuất hiện - thiết bị gây nhiễu, thợ mỏ, tàu chở dầu, động vật lưỡng cư. Ngày nay, các phiên bản nâng cấp của xe chiến đấu đang tham gia vào một chiến dịch quân sự đặc biệt. Vì chất lượng chiến đấu cao, quân đội Ukraine gọi chúng là "số 8 điên cuồng". Phiên bản hiện đại của trực thăng, Mi-8AMTSh-VN, được nâng cao khả năng bảo vệ, vũ khí mạnh mẽ và hệ thống điện tử hàng không mới nhất. Đặc biệt, nó được sử dụng bởi lực lượng đặc biệt của Nga .
Mi-26T2: gã khổng lồ máy bay trực thăng
Công ty Cổ phần Trực thăng Nga là nhà sản xuất trực thăng vận tải Mi-26T2 hạng nặng nhất thế giới. Nó được thiết kế để vận chuyển hàng hóa, sơ tán và các biện pháp chữa cháy. Trọng lượng cất cánh tối đa của máy là 56 tấn, trong khi trực thăng có khả năng vận chuyển tới 20 tấn hàng hóa trong cabin vận chuyển hoặc trên hệ thống treo bên ngoài. Trong quá trình sơ tán, Mi-26T2 có thể chở 82 người cùng phi hành đoàn từ 3-5 người.


Mi-26T2
Nguồn ảnh: © Eric Romanenko/TASS
Những phiên bản tiền nhiệm của dòng Mi-26 đã được quân đội Liên Xô sử dụng ở Afghanistan, trong các chiến dịch Chechen, các hoạt động chiến đấu ở Nagorno-Karabakh và nhiều nhiệm vụ gìn giữ hòa bình. Trực thăng siêu nặng tham gia khắc phục hậu quả thảm họa nhà máy điện hạt nhân Chernobyl.
Mi-26 không thể thiếu trong việc cung cấp và lắp đặt các công trình có kích thước lớn - tháp truyền tải điện, tháp truyền hình và bộ lặp, tượng đài - như một "cần cẩu bay". Trên hệ thống treo bên ngoài, nó có khả năng vận chuyển cả máy bay và trực thăng, những loại có kích thước không thua kém gì nó.
Máy bay trực thăng khổng lồ đang có nhu cầu ở nước ngoài. Ví dụ, việc sửa đổi Mi-26TS đã được Trung Quốc mua lại . Mùa hè năm 2016, một trong những phương tiện này cùng với một trực thăng khác của Nga là Ka-32A11BC đã dập tắt một đám cháy rừng lớn ở tỉnh Chiết Giang, thuộc một khu vực miền núi xa xôi. Ngoài ra, Venezuela còn mua Mi-26T.
Ansat-M: nhỏ nhưng tốt
Dòng trực thăng Ansat là dòng trực thăng đầu tiên được thiết kế và chế tạo hoàn chỉnh trong lịch sử nước Nga hậu Xô Viết. Máy bay trực thăng đa năng hạng nhẹ được phát triển tại Nhà máy Trực thăng Kazan. Do đó có tên "Ansat": dịch từ tiếng Tatar, từ này có nghĩa là "dễ dàng", "đơn giản". Cabin chở hàng và hành khách rộng rãi có thể được chuyển đổi nhanh chóng cho nhiều ứng dụng khác nhau - vận chuyển hành khách, hàng hóa, sử dụng làm xe cứu thương bay . Năm 2019, phiên bản VIP của xe mang phong cách thương hiệu Aurus đã được giới thiệu. Ngoài nội thất cao cấp, chiếc trực thăng còn được cải thiện độ rung và khả năng chống ồn.


Ansat-M
Nguồn ảnh: © Marina Lystseva/ TASS
Vào tháng 12 năm 2020, phiên bản nâng cấp của trực thăng Ansat-M đã thực hiện chuyến bay đầu tiên. So với người tiền nhiệm, tầm hoạt động của nó tăng lên 800 km, tỷ lệ vật liệu composite trong kết cấu tăng lên 35%, giúp giảm trọng lượng. Các thiết bị điện tử mới trên máy bay cho phép Ansat nâng cấp bay ngay cả khi tầm nhìn bằng không.
Người mua nước ngoài bắt đầu quan tâm đến chiếc xe. Như vậy, Zimbabwe đã nhận được 18 thiết bị vệ sinh "Ansats".
Denis Manturov, người từng giữ chức Phó Thủ tướng kiêm người đứng đầu Bộ Công Thương Liên bang Nga, nói: “Có một số lượng lớn khách hàng tiềm năng cho nó và chúng tôi đang tiến hành các cuộc đàm phán chuyên sâu”. Triển lãm hàng không quốc tế Dubai Airshow. "Và đây không chỉ là Trung Đông, mà còn ở Châu Phi, nơi chúng tôi đã bắt đầu cung cấp chiếc trực thăng này."
 

ZOV

Xì hơi lốp
Biển số
OF-833100
Ngày cấp bằng
29/4/23
Số km
1,647
Động cơ
5,802 Mã lực
Tuổi
34


 

ZOV

Xì hơi lốp
Biển số
OF-833100
Ngày cấp bằng
29/4/23
Số km
1,647
Động cơ
5,802 Mã lực
Tuổi
34

ZOV

Xì hơi lốp
Biển số
OF-833100
Ngày cấp bằng
29/4/23
Số km
1,647
Động cơ
5,802 Mã lực
Tuổi
34


 

ZOV

Xì hơi lốp
Biển số
OF-833100
Ngày cấp bằng
29/4/23
Số km
1,647
Động cơ
5,802 Mã lực
Tuổi
34


 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top