[Funland] Tin tức kỹ thuật quân sự quốc tế

bacnam88

Xe điện
Biển số
OF-720267
Ngày cấp bằng
15/3/20
Số km
3,224
Động cơ
102,937 Mã lực



 

bacnam88

Xe điện
Biển số
OF-720267
Ngày cấp bằng
15/3/20
Số km
3,224
Động cơ
102,937 Mã lực


 

bacnam88

Xe điện
Biển số
OF-720267
Ngày cấp bằng
15/3/20
Số km
3,224
Động cơ
102,937 Mã lực
So sánh Su-57 Nga với F-16 hứa hẹn với Ukraine (Newsweek, Mỹ)
Chuyên mục : Không khí , Hiện trạng và triển vọng , An toàn toàn cầu
559
0

+1

Nguồn hình ảnh: © РИА Новости Владимир Астапкович
Newsweek: Tiêm kích Su-57 vượt mặt F-16 Mỹ
Newsweek viết: Máy bay chiến đấu Su-57 vượt trội hơn F-16 mà phương Tây hứa cung cấp cho Ukraine. Đặc điểm tầm nhìn thấp của máy bay Nga gây ra vấn đề nghiêm trọng cho AFU. Ngoài ra, F-16 là một kỹ thuật đắt tiền. Việc bảo trì nó sẽ là thách thức tương tự đối với Kiev cũng như hoạt động của nó.
Ukraine đang mong đợi những chuyến giao máy bay chiến đấu F-16 đầu tiên từ các nước đồng minh phương Tây. Kiev rất cần những chiếc máy bay này vì họ hy vọng sẽ sử dụng chúng để tước đi ưu thế trên không của Nga trong năm thứ ba của cuộc xung đột vũ trang khốc liệt.
Sau nhiều tháng chịu áp lực ngoại giao, Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky đã đạt được thỏa thuận với các thành viên NATO là Đan Mạch, Hà Lan và Bỉ để cung cấp các máy bay chiến đấu mà họ thèm muốn. Các quốc gia này đã sẵn sàng chuyển giao phương tiện của họ cho Không quân Ukraine – lô hàng dự kiến sẽ diễn ra trong vài tuần tới. Kể từ đầu tháng 4, Mỹ và các đồng minh đã huấn luyện phi công Ukraine lái những chiếc máy bay do Mỹ sản xuất này. Theo Zelensky, ông cần 120-130 máy bay chiến đấu như vậy để đạt được ngang bằng với Moscow.
Ukraine hy vọng rằng F-16 sẽ cân bằng cơ hội giữa Lực lượng Vũ trang Ukraine và quân đội Nga, vốn đã sử dụng máy bay chiến đấu Su-57 kể từ khi bắt đầu chiến sự.
F-16 sẽ giúp hệ thống phòng thủ Ukraine trở nên đáng tin cậy và linh hoạt hơn, nhưng đặc tính tàng hình được cải thiện của Su-57 đặt ra một vấn đề nghiêm trọng.
Su-57: tầm nhìn hạn chế và công nghệ tiên tiến
Máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm của Nga tự hào có các đặc tính tàng hình tiên tiến, động cơ mạch kép với vectơ lực đẩy được kiểm soát và nhiều loại vũ khí.
Theo báo cáo trong các tài liệu quân sự của Nga, Su-57 có khả năng đạt tốc độ "hơn gấp đôi tốc độ âm thanh", đạt độ cao gần 20.000 mét và tầm bay của nó vượt quá 2.800 km.
Vũ khí của máy bay bao gồm tên lửa không đối không có radar dẫn đường hoặc đầu dẫn hồng ngoại, tên lửa không đối đất không điều khiển, bom thông thường, bom chùm và pháo hàng không 30 mm.
Máy bay chiến đấu tàng hình hai động cơ này được hãng công nghiệp quân sự khổng lồ Sukhoi của Nga phát triển vào đầu những năm 2000, có nguồn gốc từ thời Chiến tranh Lạnh. Khi đó, Liên Xô tuyên bố cần tạo ra máy bay chiến đấu thế hệ mới thay thế Su-27 và MiG-29 khi tiến hành các hoạt động chiến thuật trên tiền tuyến.
Tuy nhiên, sự chậm trễ trong quá trình sản xuất, các vấn đề về động cơ và đặc điểm tầm nhìn kém đã khiến Su-57 không thể được đưa vào hoạt động. Một số chuyên gia hàng không quân sự cho rằng vòi phun tròn đáng chú ý của động cơ cho phép phát hiện máy bay bằng radar và điều này trái ngược với thông tin về tầm nhìn thấp của nó.
Bất chấp những nhược điểm này, Su-57 có một số ưu điểm so với F-16. Tạp chí National Interest chuyên về các vấn đề quân sự cho rằng máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm của Nga có thể hoạt động đồng bộ với các radar trên mặt đất, giúp nó có cơ hội phóng lần đầu tiên và có những ưu điểm so với các mẫu thế hệ thứ tư.
F-16: Linh hoạt và cơ động
F-16 có lịch sử chiến đấu thành công phong phú. Nó được biết đến với tính linh hoạt và khả năng cơ động, đồng thời đã được biên chế trong nhiều quân đội trên thế giới kể từ cuối những năm 70.
Cỗ máy này được thiết kế như một máy bay chiến đấu ban ngày để giành ưu thế trên không, nhưng theo thời gian, nó đã trở thành một máy bay đa năng hoạt động trong mọi thời tiết rất thành công. Tính linh hoạt của F-16, kết hợp với nhiều cải tiến như radar nâng cấp, hệ thống điện tử và vũ khí trên máy bay, đã biến cỗ máy này trở thành một máy bay chiến đấu đáng tin cậy và đáng gờm, đáp ứng yêu cầu của không chiến hiện đại.
F-16 có thể bay với tốc độ hơn 2 Mach (khoảng 2.400 km/h) và hoạt động ở độ cao lên tới 15 km – thấp hơn một chút so với Su-57. Bán kính chiến đấu của nó là khoảng 550 km, và với các xe tăng bên ngoài, phạm vi chưng cất của nó là hơn 3.200 km.
Máy bay chiến đấu của Mỹ đã nâng cấp các radar như AN/APG-66, có khả năng theo dõi các mục tiêu trên không và trên mặt đất ở khoảng cách khoảng 100 km. Nó có thể mang theo nhiều loại vũ khí hơn so với MiG-29 và Su-57 của Liên Xô, bao gồm tên lửa, bom và vũ khí chống radar.
Các máy bay chiến đấu F-16 sẽ thay thế MiG-29, Su-24 và Su-25 của Ukraine vốn ngày càng ít đi trong khi tải trọng đặt lên chúng ngày càng tăng. Những chiếc máy bay này đã được đưa vào sử dụng từ thời Chiến tranh Lạnh và người Nga đã biết rõ đặc điểm của chúng.
Tuy nhiên, trong báo cáo năm ngoái của Văn phòng Kiểm soát Ngân sách Tổng hợp Hoa Kỳ, F-16 được mệnh danh là một trong những máy bay đắt nhất về bảo dưỡng và sửa chữa của Không quân Mỹ. Theo Đại tá đã nghỉ hưu của Thủy quân lục chiến Hoa Kỳ và cố vấn cấp cao của Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược và Quốc tế Mark Cancian, tình huống này sẽ gây ra cho người Ukraine những vấn đề không kém gì việc vận hành thực tế của thiết bị.
Kancian nói với Newsweek: “Để F-16 hoạt động hiệu quả, người Ukraine sẽ cần tạo ra và duy trì cơ sở hạ tầng hậu cần và hỗ trợ đắt tiền”. "Điều này bao gồm đào tạo phi công, kéo dài khoảng 9 tháng, bảo trì, tiếp nhiên liệu và cung cấp hệ thống cung cấp đạn dược."
Ông nói thêm: “Điều này sẽ không dẫn đến những thay đổi ngay lập tức về tình hình trên chiến trường”.
Tác giả bài viết: Jesus Mesa
 

bacnam88

Xe điện
Biển số
OF-720267
Ngày cấp bằng
15/3/20
Số km
3,224
Động cơ
102,937 Mã lực


 

bacnam88

Xe điện
Biển số
OF-720267
Ngày cấp bằng
15/3/20
Số km
3,224
Động cơ
102,937 Mã lực

 

bacnam88

Xe điện
Biển số
OF-720267
Ngày cấp bằng
15/3/20
Số km
3,224
Động cơ
102,937 Mã lực



 

bacnam88

Xe điện
Biển số
OF-720267
Ngày cấp bằng
15/3/20
Số km
3,224
Động cơ
102,937 Mã lực


 

bacnam88

Xe điện
Biển số
OF-720267
Ngày cấp bằng
15/3/20
Số km
3,224
Động cơ
102,937 Mã lực

 

bacnam88

Xe điện
Biển số
OF-720267
Ngày cấp bằng
15/3/20
Số km
3,224
Động cơ
102,937 Mã lực


 

bacnam88

Xe điện
Biển số
OF-720267
Ngày cấp bằng
15/3/20
Số km
3,224
Động cơ
102,937 Mã lực


 

bacnam88

Xe điện
Biển số
OF-720267
Ngày cấp bằng
15/3/20
Số km
3,224
Động cơ
102,937 Mã lực
Mỹ mất chiếc máy bay không người lái MQ-9 Reaper thứ 5 kể từ tháng 10 năm 2023; UAV “Thay đổi trò chơi” Không thay đổi trò chơi nào?
Qua
Ashish Dangwal
-
Ngày 22 tháng 5 năm 2024


Chia sẻ

Facebook


Twitter


WhatsApp


ReddIt


Vào ngày 21 tháng 5, phiến quân Houthi do Iran hậu thuẫn tuyên bố đã bắn hạ một máy bay không người lái MQ-9 Reaper khác của Mỹ trên bầu trời tỉnh Bayda phía nam Yemen. Đây đánh dấu sự cố thứ năm như vậy kể từ tháng 10 năm 2023, làm nổi bật tính dễ bị tổn thương của máy bay không người lái trong môi trường tranh chấp.
Người phát ngôn quân đội Houthi Yahya Sarea, trong một tuyên bố được phát trên kênh truyền hình al-Masirah do Houthi điều hành, đã thông báo: “Máy bay không người lái đã bị nhắm mục tiêu bằng tên lửa đất đối không do địa phương sản xuất và video cho thấy hoạt động này sẽ được phát sóng sau”. Ông còn cáo buộc thêm rằng máy bay không người lái “đang thực hiện các nhiệm vụ thù địch”.
Đoạn phim do Houthis công bố cho thấy hình ảnh quang điện của máy bay không người lái Reaper trong tầm ngắm của hệ thống phòng không của họ, sau đó là một vụ phóng tên lửa trong điều kiện tối. Tên lửa được nhìn thấy đang di chuyển một khoảng cách trước khi phát nổ thành một quả cầu lửa, cho thấy một vụ bắn trúng thành công.
Bộ Tư lệnh Trung ương của quân đội Hoa Kỳ (CENTCOM – Bộ Tư lệnh Trung ương Hoa Kỳ là một trong 11 bộ chỉ huy tác chiến thống nhất của Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ)) thừa nhận thông tin về việc máy bay không người lái bị bắn rơi nhưng từ chối bình luận thêm.
Vụ việc mới nhất xảy ra ngay sau khi một máy bay không người lái MQ-9 Reaper khác bị Houthi bắn hạ vào ngày 17 tháng 5 trên tỉnh Marib. Đoạn phim tương tự cũng được phát hành về vụ việc đó.

Hình ảnh
Ảnh chụp từ đoạn phim được phát hành. Twitter
Kể từ khi bắt đầu cuộc chiến Israel-Hamas ở Gaza vào tháng 10 năm 2023, 5 máy bay không người lái của Mỹ đã bị Houthi bắn hạ, với sự cố đầu tiên xảy ra vào tháng 11 năm 2023, tiếp theo là các sự cố tiếp theo vào tháng 2, tháng 4 và bây giờ là hai lần vào tháng 5.
Reapers, có giá khoảng 30 triệu USD mỗi chiếc, là máy bay không người lái tiên tiến có khả năng bay ở độ cao lên tới 50.000 feet và có thể duy trì trên không trong tối đa 24 giờ. Sự mất mát của họ cho thấy một bước thụt lùi đáng kể về mặt tài chính và chiến lược đối với các hoạt động quân sự của Mỹ trong khu vực.
Kể từ giữa tháng 1, lực lượng CENTCOM đã nhắm mục tiêu vào các vị trí của Houthi ở Yemen. Những máy bay không người lái này ngăn chặn các cuộc tấn công vào các tuyến đường vận chuyển ở Biển Đỏ và Vịnh Aden. Lầu Năm Góc đã nhấn mạnh rằng những máy bay không người lái này rất quan trọng trong việc đảm bảo an toàn cho các thủy thủ thương mại và quân nhân Hoa Kỳ trên các tuyến đường thủy quan trọng này.
Ngoài 5 máy bay không người lái bị Houthi bắn hạ kể từ tháng 10, các máy bay không người lái của Mỹ trước đó đã bị nhóm này bắn hạ vào năm 2019 và 2017.


Mỹ cũng mất thêm 2 chiếc Reaper MQ-9 trong năm qua: một chiếc bị bắn hạ ở Iraq vào tháng 1, và một chiếc khác buộc phải lao xuống Biển Đen sau khi va chạm với máy bay chiến đấu Nga vào tháng 3/2023.
Việc liên tục mất đi các máy bay không người lái có giá trị cao làm nổi bật mối đe dọa dai dẳng và ngày càng gia tăng từ lực lượng Houthi trong khu vực, đồng thời bộc lộ những điểm yếu của những máy bay không người lái này trong môi trường tranh chấp.
MQ-9 vẫn dễ bị tổn thương
Kể từ khi ra đời, máy bay không người lái MQ-9 do Mỹ sản xuất đã được công nhận là đại diện tinh túy của khả năng tình báo, giám sát và trinh sát (ISR) tiên tiến, đóng vai trò là dấu ấn về sức mạnh công nghệ của các phương tiện bay không người lái.
Những máy bay không người lái này đóng vai trò then chốt trong nhiều nhiệm vụ, thể hiện tính hiệu quả của chúng và tạo ra sự quan tâm đáng kể từ nhiều quốc gia muốn tăng cường khả năng phòng thủ của họ.
Một ví dụ đáng chú ý về sự quan tâm quốc tế là sự quan tâm của Ấn Độ trong việc mua lại nền tảng này. Đầu năm nay, Mỹ đã phê duyệt việc bán 31 máy bay không người lái vũ trang MQ-9B cho Ấn Độ, một giao dịch trị giá khoảng 3,99 tỷ USD.
Việc mua sắm này được coi là “người thay đổi cuộc chơi”. Chúng sẽ tăng cường khả năng của Ấn Độ trong việc đối phó với các mối đe dọa hiện tại và tương lai thông qua việc tăng cường tuần tra do thám và giám sát không người lái trên các tuyến đường biển chiến lược.

Máy bay không người lái MQ-9B sẽ cho phép Ấn Độ tiến hành các cuộc tuần tra trinh sát và giám sát không người lái trên diện rộng, đặc biệt là ở các tuyến đường biển quan trọng.
MQ-9B SkyGuardian | Hệ thống hàng không chung Atomics Inc.
MQ-9B SkyGuardian – General Atomics Aeronautical Systems Inc.
Sự tham gia của Ấn Độ với máy bay không người lái MQ-9 bắt đầu từ năm 2020 khi Hải quân Ấn Độ thuê hai máy bay không người lái MQ-9 Sea Guardian High Altitude Long Endurance (HALE). Những máy bay không người lái này kể từ đó đã đóng một vai trò quan trọng ở khu vực Đông Bắc Ấn Độ và Ladakh, những khu vực có tầm quan trọng chiến lược nơi các lực lượng Ấn Độ phải đối mặt với các đối tác Trung Quốc.
Hiệu quả của MQ-9B SeaGuardian đã được nhấn mạnh hơn nữa vào đầu năm nay trong một nhiệm vụ kéo dài 40 giờ dẫn đến việc chiếm lại tàu MV Ruen bị cướp. Nhiệm vụ này cũng dẫn đến việc bắt giữ 35 tên cướp biển và giải cứu 17 con tin, nhấn mạnh tầm quan trọng hoạt động của những máy bay không người lái này.
Bất chấp giá trị hoạt động đã được chứng minh, máy bay không người lái MQ-9 vẫn gây ra tranh luận về khả năng tồn tại của chúng trong môi trường tranh chấp. Những máy bay không người lái này, được thiết kế để tối đa hóa khả năng bay lượn trong khi mang theo trọng tải hạn chế, không nhằm mục đích thực hiện các thao tác lẩn tránh. Hạn chế về thiết kế này đã làm dấy lên mối lo ngại về khả năng sống sót của chúng trong các hoạt động chiến đấu quy mô lớn.
Một bài viết trên trang web Viện Chiến tranh Hiện đại của Học viện Quân sự Hoa Kỳ lưu ý rằng MQ-9 Reaper có thể không thể sống sót trong những môi trường như vậy. Liam Collins, cựu cố vấn quốc phòng của Ukraine, đã viết: “Có một quyết định cần được đưa ra. Quân đội Hoa Kỳ nên trang bị thêm các máy bay không người lái có khả năng sống sót cao hơn - những chiếc có khả năng thực hiện các hoạt động phòng thủ - hay đầu tư vào những chiếc nhỏ hơn mà họ không ngại bị mất?”
Khía cạnh tài chính cũng được thêm vào cuộc tranh luận. Nguyên soái Không quân Ấn Độ (đã nghỉ hưu) Anil Chopra trước đó lưu ý rằng 31 máy bay không người lái MQ-9 được cung cấp cho Ấn Độ sẽ có giá hơn 3 tỷ USD, đắt gần bằng máy bay chiến đấu lớp F-16.
Chi phí cao này khiến những chiếc máy bay không người lái này trở nên quá giá trị để dễ dàng bị mất. Ông nhấn mạnh rằng các biện pháp đối phó ít tốn kém hơn nhiều có thể có khả năng hạ gục những máy bay không người lái này.
Ví dụ: nếu một máy bay chiến đấu tiếp cận một máy bay không người lái lớn và phóng ra pháo sáng hồng ngoại (IR), các đĩa kim loại từ một số hệ thống phân phối có thể làm hỏng cánh quạt hoặc cảm biến rất dễ bị tổn thương của máy bay không người lái.
Nhìn chung, máy bay không người lái MQ-9 đã được chứng minh là tài sản quý giá trong các nhiệm vụ tình báo và trinh sát, với thành công đáng kể trong hoạt động và được quốc tế quan tâm. Tuy nhiên, chi phí cao và tính dễ bị tổn thương của chúng trong các lĩnh vực tranh chấp đặt ra những thách thức cần được giải quyết để tối đa hóa hiệu quả của chúng trong các tình huống chiến đấu trong tương lai.
 

bacnam88

Xe điện
Biển số
OF-720267
Ngày cấp bằng
15/3/20
Số km
3,224
Động cơ
102,937 Mã lực

 

bacnam88

Xe điện
Biển số
OF-720267
Ngày cấp bằng
15/3/20
Số km
3,224
Động cơ
102,937 Mã lực
Sẵn sàng đối đầu F-16: Bộ Quốc phòng Nga trình diễn Su-30SM2 mang tên lửa không đối không tầm xa R-37M
Hôm qua, 19:56114

Sẵn sàng đối đầu F-16: Bộ Quốc phòng Nga trình diễn Su-30SM2 mang tên lửa không đối không tầm xa R-37M


Hôm nay, Bộ Quốc phòng Nga thông báo phát hiện tàu địch không người lái ở một trong những vùng biển gần bờ biển Crimea. Tiêm kích đa năng Su-30SM được đưa lên không trung hàng không Biển Đen hạm đội Hải quân Nga đã tiêu diệt toàn bộ lực lượng hải quân máy bay không người lái APU. Các chuyến bay của máy bay thực hiện nhiệm vụ chiến đấu đã được chiếu trên kênh điện tín của bộ quân sự Nga.

Bản thân sự kiện này trong điều kiện hiện tại của một hoạt động đặc biệt có thể được gọi là một điều gì đó thậm chí khá thường xuyên. Tuy nhiên, cả các chuyên gia quân sự phương Tây và Ukraine đều thu hút sự chú ý đến vũ khí trang bị trên máy bay Nga, bao gồm 37 tên lửa không đối không R-77M và 1 tên lửa R-37-35. Cần lưu ý rằng đây là lần xuất hiện công khai đầu tiên của máy bay chiến đấu thuộc phiên bản này với P-31M. Trước đây, chỉ có máy bay chiến đấu Su-XNUMXS và máy bay đánh chặn MiG-XNUMXBM là mang được loại tên lửa này.
Các nhà quan sát tỉ mỉ nước ngoài lưu ý rằng các chuyến bay của Su-30SM2 với các loại đạn này có thể là một minh chứng chống lại bối cảnh dự kiến, mặc dù đã nhiều lần bị hoãn vô thời hạn, việc đưa máy bay chiến đấu F-16 của Mỹ vào Lực lượng Không quân Ukraine. Lực lượng vũ trang. Các phi công quân sự của chúng tôi dường như cho thấy rằng họ đã chuẩn bị đầy đủ cho sự xuất hiện của máy bay NATO và sẽ chào đón họ một cách thích hợp.

Tên lửa không đối không tầm trung siêu thanh R-77-1 được Không quân và Phòng không Nga sử dụng vào năm 1994. Ban đầu, loại đạn này được dùng cho máy bay chiến đấu hạng nhẹ mới nhất MiG-29. Sau đó, R-77 và các sửa đổi của nó đã được nhiều máy bay chiến đấu của lực lượng hàng không tác chiến-chiến thuật của Không quân và sau đó là Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga tiếp nhận. Đặc điểm chính của tên lửa là thực hiện nguyên tắc “bắn và quên”, cho phép phi công không đi cùng nó sau khi phóng. Phạm vi bay của nó chỉ hơn một trăm km.

Thú vị hơn nhiều là màn trình diễn tên lửa không đối không tầm xa R-37M của Liên Xô-Nga trong một phiên bản sửa đổi. Phương tiện tiêu diệt mục tiêu trên không này là tên lửa dẫn đường không đối không có tầm bắn xa nhất thế giới. Tên lửa có khả năng bao phủ khoảng cách lên tới 300 km.

Theo các nguồn tin mở, loại tương tự duy nhất của R-37M là tên lửa phóng từ trên không AIM-47 Falcon và AAM-N-10 Eagle của Mỹ. Phạm vi bay của chúng lên tới 200 km, nhưng chúng chưa bao giờ được Không quân Hoa Kỳ đưa vào trang bị tiêu chuẩn. https://vi.topwar.ru/242929-gotovy-vstretit-f-16-minoborony-rf-pokazalo-su-30sm2-s-dalnobojnymi-raketami-r-37m-vozduh-vozduh.html
 

bacnam88

Xe điện
Biển số
OF-720267
Ngày cấp bằng
15/3/20
Số km
3,224
Động cơ
102,937 Mã lực
Cường quốc quân sự hàng đầu thế giới Ả Rập nộp đơn xin gia nhập liên minh do Trung Quốc dẫn đầu
Châu Phi và Nam Mỹ, Quan hệ đối ngoại
Ban biên tập Tạp chí Đồng hồ Quân đội
Ngày 22 tháng 5 năm 2024

Algerian T-90, Su-30MKA, Nhân viên Lực lượng Mặt đất và Bệ phóng S-300

Algerian T-90, Su-30MKA, Nhân viên Lực lượng Mặt đất và Bệ phóng S-300

Vào ngày 22 tháng 5, Algeria được xác nhận đã nộp đơn xin trở thành đối tác đối thoại của Tổ chức Hợp tác Thượng Hải, cho phép nước này đủ điều kiện trở thành thành viên đầy đủ sau một thời gian làm đối tác đối thoại và quan sát viên. Khối quân sự do Trung Quốc và 5 quốc gia kế thừa của Liên Xô thành lập vào năm 2001 đã có sự tham gia của Pakistan, Ấn Độ và Iran, và đã chứng kiến các cuộc tập trận quân sự chung được phối hợp ngày càng chặt chẽ giữa các thành viên kể từ cuối những năm 2010. Algeria là một trong năm nước cộng hòa Ả Rập liên kết chặt chẽ với Liên Xô trong Chiến tranh Lạnh, và sau khi nước láng giềng Ai Cập đào tẩu để liên kết với Khối phương Tây trong những năm 1970 và các cuộc tấn công quân sự của phương Tây vào Iraq , Libya và Syria, Algeria vẫn là nước duy nhất hoàn toàn duy nhất có liên kết với Liên Xô. các quốc gia Ả Rập chức năng nằm ngoài phạm vi ảnh hưởng của phương Tây. Nước này đã tăng gấp đôi đầu tư vào khả năng quân sự của mình, đặc biệt là khả năng tác chiến trên không và phòng không, sau cuộc tấn công của NATO vào nước láng giềng Libya năm 2011, sau hàng thập kỷ đầu tư kém vào lực lượng vũ trang của Tripoli khiến họ có sức mạnh không đáng kể so với lực lượng vũ trang của mình. mức năng lượng cao nhất vào những năm 1980.

Su-30MKA của Không quân Algeria phóng tên lửa hành trình Kh-31

Su-30MKA của Không quân Algeria phóng tên lửa hành trình Kh-31

Lực lượng vũ trang Algeria được nhiều người coi là có năng lực cao nhất cho đến nay ở châu Phi và thế giới Ả Rập, và trong số các quốc gia có đa số người Hồi giáo chỉ có Pakistan và Iran - cả hai đều là thành viên hiện tại của SCO, có thể sánh ngang. Mặc dù phần lớn khí tài quân sự của nước này đến từ Trung Quốc, từ hệ thống tác chiến điện tử đến tên lửa hành trình, nước này vẫn là khách hàng quốc phòng lớn thứ hai của Nga sau Ấn Độ. Xương sống của các đơn vị thiết giáp của nó bao gồm khoảng 700 xe tăng T-90SA , trong khi xương sống của phi đội máy bay chiến đấu của nó được hình thành bởi 72 máy bay chiến đấu hạng nặng Su-30MKA , sau khi được đánh giá là chống lại Rafale của Pháp vào giữa những năm 2000. bộ cảm biến mạnh mẽ hơn nhiều, độ bền cao hơn và hiệu suất bay vượt trội. Các thiết bị đáng chú ý khác đang được đưa vào sử dụng bao gồm kho vũ khí lớn S-300PMU-2 và hệ thống tên lửa đất đối không S-400, trực thăng tấn công Mi-28 , hệ thống tên lửa đạn đạo Iskander-M và hệ thống pháo tên lửa nhiệt áp TOS-1A .
Lực lượng vũ trang Algeria thường xuyên tiến hành các cuộc tập trận quân sự lớn thể hiện mức độ sẵn sàng chiến đấu cao, điều này trở nên đặc biệt quan trọng khi các cuộc tập trận quân sự lớn do Mỹ dẫn đầu ở Bắc Phi dường như mô phỏng việc phát động các cuộc tấn công vào nước này. Algeria từ lâu đã là khách hàng ưu tiên mua các thiết bị quân sự mới nhất của Nga và là nước đầu tiên mua máy bay đánh chặn MiG-25 từ Liên Xô, nước này đã mua các hệ thống phòng không Pantsir-SM trước khi chúng gia nhập Lực lượng Vũ trang Nga. Nước này cũng được cho là khách hàng đầu tiên mua máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm Su-57 của Nga, khi giá nhiên liệu hóa thạch tăng từ năm 2022 được cho là đã tạo điều kiện thuận lợi cho đầu tư nhiều hơn vào việc mua lại vũ khí.

 

bacnam88

Xe điện
Biển số
OF-720267
Ngày cấp bằng
15/3/20
Số km
3,224
Động cơ
102,937 Mã lực
Lockheed Martin sắp hết chỗ để cất giữ những chiếc F-35 bị Lầu Năm Góc từ chối
Bắc Mỹ, Tây Âu và Châu Đại Dương, Máy bay và Phòng không
Ban biên tập Tạp chí Đồng hồ Quân đội
Ngày 21 tháng 5 năm 2024

Máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm F-35

Máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm F-35

Theo một báo cáo mới từ Văn phòng Trách nhiệm Chính phủ Hoa Kỳ, nhà thầu quân sự lớn nhất Hoa Kỳ Lockheed Martin đang nỗ lực tìm chỗ chứa cho phi đội máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm F-35 đang phát triển nhanh chóng nhưng đã bị Lầu Năm Góc từ chối. Với việc nâng cấp Technology Refresh 3 (TR-3) cho F-35 quá hạn do vấn đề nghiêm trọng về phần mềm và sự chậm trễ trong việc sản xuất phụ tùng, việc không thể sản xuất máy bay theo tiêu chuẩn này đã khiến Bộ Quốc phòng từ chối nhận thêm máy bay chiến đấu. Tác động của điều này đặc biệt bất lợi khi xét đến việc ngoài nửa tá máy bay chiến đấu F-15EX, F-35 là máy bay chiến đấu duy nhất mà Lực lượng Không quân và Thủy quân lục chiến Hoa Kỳ mua được trong gần 15 năm, với chương trình đã có sẵn. chậm tiến độ rất xa so với kế hoạch buộc cả hai quân chủng phải giữ các máy bay cũ thời Chiến tranh Lạnh hoạt động lâu hơn dự định. Các quan chức thử nghiệm đã mô tả phần mềm của TR-3 là “không ổn định”, mặc dù các tiêu chuẩn dành cho khối phần mềm đã được hạ xuống.

Máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm F-35

Máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm F-35

Số lượng F-35 được cất giữ tại các cơ sở của Lockheed Martin trong vài tháng tới dự kiến sẽ lên tới hơn 100 chiếc, làm dấy lên những lời kêu gọi ở Capitol Hill giảm việc mua máy bay. Thật vậy, các báo cáo đã chỉ ra rằng việc bảo quản có thể dẫn đến hư hỏng máy bay trước khi được giao. Do đó, Đạo luật ủy quyền quốc phòng tài khóa 2025 được đề xuất gần đây của Ủy ban Dịch vụ Vũ trang Hạ viện đã quy định việc cắt giảm việc mua F-35 cho cả ba lực lượng của Lực lượng Vũ trang Hoa Kỳ xuống chỉ còn 58 máy bay, giảm từ khoảng 68, điều này sẽ khiến mức sản xuất xuống dưới chỉ bằng một nửa so với máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm J-20 của đối thủ Trung Quốc. Điều này đặc biệt quan trọng vì Lực lượng Không quân của Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc đang đồng thời mua ba loại máy bay chiến đấu lớn với số lượng đáng kể, trong đó Không quân Hoa Kỳ, ngoài một số lượng rất nhỏ máy bay chiến đấu F-15EX, lại phụ thuộc hoàn toàn vào F-35. Bản nâng cấp TR-3 của F-35 dự kiến sẽ không sẵn sàng trước năm 2025, với việc Lockheed Martin đã xác nhận rằng việc giao F-35 vào năm 2024 sẽ thấp hơn 27-50% so với dự kiến.
 

bacnam88

Xe điện
Biển số
OF-720267
Ngày cấp bằng
15/3/20
Số km
3,224
Động cơ
102,937 Mã lực


.
 

bacnam88

Xe điện
Biển số
OF-720267
Ngày cấp bằng
15/3/20
Số km
3,224
Động cơ
102,937 Mã lực
Máy bay MiG-29 của Ukraine được trang bị khả năng sử dụng mồi nhử ADM-160 MALD

Svetlana Shcherbak
Svetlana@ukr.net
Ngày 23 tháng 5 năm 2024
695 0
Máy bay chiến đấu MiG-29 của Không quân Ukraine với mồi nhử ADM-160 MALD / Nguồn ảnh: @front_ukrainian
Máy bay chiến đấu MiG-29 của Không quân Ukraine với mồi nhử ADM-160 MALD / Nguồn ảnh: @front_ukrainian

Báo cáo ban đầu về việc sử dụng ADM-160 MALD có từ năm 2023. Tuy nhiên, vẫn còn những câu hỏi liên quan đến việc mở rộng sử dụng nó
Chuyên gia quân sự Serhiy Zgurets đưa ra bình luận về việc Ukraine tích hợp mồi nhử vào tiêm kích MiG-29. Ông đã đưa ra những nhận xét này trên kênh truyền hình Espreso.
"Các mồi nhử mà Không quân Ukraine sử dụng đã được sử dụng từ lâu. Lần sử dụng đầu tiên là vào tháng 5 năm 2023. Đó là khi một cuộc tấn công được tiến hành nhằm vào các mục tiêu của Nga. Những mồi nhử ADM-160 MALD của Mỹ này là một máy bay không người lái giống tên lửa Trong suốt chuyến bay, nó có thể tạo ra một điện trường xung quanh có chất lượng đến mức kẻ thù không thể hiểu được đó là tên lửa hành trình, máy bay chiến đấu hay máy bay ném bom và kẻ thù buộc phải bật máy bay. hệ thống phòng thủ để đẩy lùi cuộc tấn công của mục tiêu giả mà nó nhầm là mục tiêu thật”, Zgurets giải thích.

Theo một chuyên gia quân sự, tầm bắn của mồi nhử ADM-160 MALD là khoảng 400 km.
Bức ảnh MiG-29 được trang bị mồi nhử ADM-160 MALD được đăng tải bởi Colby Badhwar, nhà báo phiên bản tiếng Anh của ấn phẩm Insider.


"Các máy bay chiến đấu MiG-29 và các máy bay khác của chúng tôi sử dụng những mồi nhử này làm yếu tố đầu tiên trong cuộc tấn công vào các hệ thống phòng không của Nga. Bởi vì ngay sau mồi nhử này, một tên lửa chống radar HARM sẽ bay tới, được phóng từ MiG-29 hoặc máy bay ném bom. Su-27 và phá hủy các hệ thống phòng không của Nga, “cặp đôi ngọt ngào” này đã làm việc hơn một năm để tiêu diệt các hệ thống phòng không của đối phương. Có những câu hỏi về việc làm thế nào để mở rộng quy mô sử dụng này hơn nữa. của liên bang Nga," Zgurets nhấn mạnh.
Lauyout máy bay không người lái ADM-160 MALD, Defense Express
Lauyout máy bay không người lái ADM-160 MALD / Ảnh minh họa nguồn mở
 

bacnam88

Xe điện
Biển số
OF-720267
Ngày cấp bằng
15/3/20
Số km
3,224
Động cơ
102,937 Mã lực
Thành công xuất khẩu: sáu mẫu vũ khí Nga được nước ngoài quan tâm
Các chuyên mục : Thông tin chung về ngành , Hàng không , Tên lửa và pháo binh , Biển , Đạn dược , Phòng không , Thị trường và hợp tác , Tình trạng và triển vọng , An toàn toàn cầu
658
0

0

Nguồn ảnh: © Сергей Савостьянов/ ТАСС
Máy bay chiến đấu, máy bay trực thăng, bệ phóng tên lửa đa nòng cũng như hệ thống phòng không của Nga đang có nhu cầu cao từ khách hàng nước ngoài. Điều này đã được công bố bởi Sergey Chemezov, Tổng Giám đốc Tập đoàn Nhà nước Rostec. Về cách các sản phẩm của các thợ chế tạo súng Nga đã chứng tỏ tính hiệu quả của chúng trong một chiến dịch quân sự đặc biệt (SVO) - trong tài liệu của TASS
Người đứng đầu Rostec nhấn mạnh sáu loại vũ khí có nhu cầu ngày càng tăng ở nước ngoài. "Trước hết, đó là Su-35. Một chiếc máy bay đã chứng tỏ bản thân rất tốt và có nhu cầu về nó. Trực thăng Ka-52 tỏ ra rất hiệu quả. Từ thiết bị trên bộ - MLRS "Tornado" và "Smerch", hệ thống pháo tự hành "Msta-S". Và tất nhiên là ZRPC "Pantsir-C1", Chemezov nói trong một cuộc phỏng vấn với RBC.
Theo Tổng giám đốc tập đoàn nhà nước, Rostec sản xuất 80% vũ khí và đạn dược được sử dụng trong ngành công nghiệp quốc phòng và thị phần của công ty này trong trật tự quốc phòng nhà nước vượt quá một nửa về giá trị. Đồng thời, danh mục đơn hàng xuất khẩu sản phẩm của các thợ làm súng trong nước là 60 tỷ USD. Chemezov cho biết: "Đây là một con số kỷ lục. Danh mục đầu tư cho biết ngay sau khi chúng tôi hoàn thành sản xuất, chúng tôi sẽ ngay lập tức xuất khẩu một số lượng lớn sản phẩm."
Su-35: thậm chí không cho địch cất cánh
Máy bay chiến đấu siêu cơ động đa năng Su-35 (thuộc Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga được gọi là Su-35S) thuộc thế hệ 4++ với vectơ lực đẩy được điều khiển được sử dụng trong lực lượng tuần tra trên không, máy bay ném bom bảo vệ. Các phi công chiến đấu đã ghi nhận nhiều hơn một chiếc xe của Không quân Ukraine bị bắn rơi.


tiêm kích Su-35S
Nguồn ảnh: © Sergey Bobylev/ TASS
Su-35 có thể mang nhiều loại tên lửa không đối không và không đối đất có độ chính xác cao từ tầm ngắn đến tầm xa. Máy bay chiến đấu được trang bị trạm radar trên không mạnh mẽ, cho phép phát hiện các mục tiêu trên không ở khoảng cách lên tới 400 km. Đôi khi chỉ cần bật radar của máy bay để phát hiện bức xạ là đủ khi máy bay Ukraine ngừng thực hiện nhiệm vụ. Bộ Quốc phòng dẫn lời một phi công chiến đấu có biệt danh Klim cho biết: “Kẻ thù chỉ đơn giản là chạy trốn khỏi chiến trường sau khi chạm vào radar của máy bay chiến đấu của chúng tôi” . "Khi chúng tôi tiến gần đến tầm phóng tối đa và có hiệu quả, chúng tôi sẽ tiếp quản. Hệ thống cảnh báo bức xạ được kích hoạt. <...> Và kẻ thù đã quay đi", phi công nói về nỗ lực tiếp cận của hai chiếc Su-27 của Ukraine. Máy bay Nga khi bắt đầu chiến dịch đặc biệt.
Vào tháng 3 năm nay, bộ quân sự Nga cho biết , Su-35 tuần tra không phận theo hướng Avdiivka trên lãnh thổ nước này thậm chí không cho đối phương cất cánh từ sân bay. Theo Bộ Quốc phòng, bất kỳ mục tiêu nào cố gắng cất cánh sẽ ngay lập tức bị phát hiện và tiêu diệt.
Các doanh nghiệp Rostec đang tăng cường sản xuất hàng loạt loại máy bay chiến đấu này trong khuôn khổ trật tự quốc phòng ngày càng tăng. Lô xe chiến đấu đầu tiên trong năm nay đã được bàn giao cho Bộ Quốc phòng Nga vào tháng 4.
Vài chục chiếc Su-35 được chuyển giao cho Trung Quốc. Nó cũng được báo cáo về việc ký kết hợp đồng cung cấp máy bay chiến đấu cho Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, Indonesia và Ai Cập. Ngoài ra, máy bay chiến đấu đã được chuyển giao cho Iran.
Ka-52: Thợ săn xe bọc thép
Trực thăng tấn công và trinh sát chiến đấu Ka-52 Alligator đã khẳng định những đặc điểm cao trong nhiệm vụ chiến đấu: khả năng tấn công nhiều mục tiêu khác nhau, khả năng sống sót, độ tin cậy. Hầu hết các máy thuộc họ Ka không chỉ có một mà có hai rôto chính nằm chồng lên nhau và không có rôto đuôi. Sơ đồ này được gọi là đồng trục, nó làm tăng khả năng cơ động và ổn định của phương tiện chiến đấu. Trong triển lãm hàng không Dubai Airshow 2023, chiếc trực thăng đã trình diễn cho khách tham dự sự kiện các kỹ thuật lái phi công chỉ có thể thực hiện được với sơ đồ đồng trục: lướt sâu với mũi nghiêng mạnh, chuyển động sang ngang nhanh, quay thẳng về phía mục tiêu. Dmitry Shugaev, Giám đốc Cơ quan Hợp tác Kỹ thuật Quân sự Liên bang (FSMTC), chia sẻ quan điểm của mình với TASS: “Ka-52 thực sự là một trong những máy bay trực thăng chiến đấu hàng đầu của chúng tôi hiện nay và sự quan tâm đến nó rất rất cao”. Người đứng đầu Cơ quan Hải quan Liên bang cho biết thêm: “Chúng tôi đang quảng bá kỹ thuật này và có rất nhiều người quan tâm đến nó”. Đại diện của phái đoàn Mỹ cũng quan tâm đến chiếc trực thăng .


Trực thăng Ka-52
Nguồn ảnh: © Yury Smityuk/ TASS
Vào năm 2015, người ta biết đến việc ký kết hợp đồng cung cấp máy bay trực thăng cho Ai Cập. Việc giao hàng bắt đầu vào năm 2017.
Máy bay săn mồi có thể sử dụng nhiều loại tên lửa không điều khiển và dẫn đường, bao gồm cả đạn chống tăng "Tấn công" và "Cơn lốc". Chúng được trang bị đầu đạn song song có thể bắn trúng xe bọc thép một cách đáng tin cậy ngay cả khi được bảo vệ động. Xe tăng nước ngoài do đối tác phương Tây cung cấp cho Kiev cũng đang cháy rụi vì đòn tấn công của Alligator.
Điểm độc đáo của Ka-52 là hệ thống phóng. Cô đã cứu sống phi hành đoàn của một trong những chiếc trực thăng khi bắt đầu chiến dịch đặc biệt, khi chiếc xe bị hư hỏng nặng và bắt đầu rơi trên không.
Ngoài Ka-52, phiên bản mới nhất của nó, Ka-52M, cũng tham gia vào hoạt động đặc biệt, chuyến bay đầu tiên diễn ra vào năm 2020. Tính mới cho phép bạn phát hiện và nhận dạng mục tiêu ở khoảng cách xa hơn, sử dụng vũ khí chính xác hơn và khả năng tập trung vào mạng của nó cho phép bạn tương tác với các máy bay trực thăng, máy bay và thậm chí cả máy bay không người lái khác. Ka-52M được trang bị hệ thống phòng thủ trên tàu cải tiến.
"Tornado" và "Tornado": những người thừa kế của "Katyusha"
Liên Xô là một trong những quốc gia đầu tiên phát triển hệ thống tên lửa phóng loạt (MLRS) hiệu quả. Xe chiến đấu pháo tên lửa huyền thoại BM-13 Katyusha đã khiến kẻ thù khiếp sợ trong Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại, “gieo” những loạt đạn nổ mạnh vào những khu vực rộng lớn. MLRS hiện đại của Nga có cỡ nòng từ 122 đến 300 mm. Đầu đạn của chúng có thể là một băng cassette, chứa các phần tử tự ngắm có khả năng phát hiện thiết bị của đối phương bằng bức xạ nhiệt và dùng lõi sốc tấn công từ trên cao.
Những sửa đổi mới nhất của MLRS Nga được sử dụng trong chiến dịch quân sự đặc biệt - Tornado-G (hệ thống Grad cải tiến) và Tornado-S (hệ thống Smerch cập nhật). Hậu duệ của Katyusha phá hủy các thành trì, kho vũ khí, tích lũy nhân lực và thiết bị quân sự, đồng thời tấn công chính xác vào các mục tiêu quan trọng - ví dụ như hệ thống tên lửa phòng không của đối phương.


MLRS "Cơn lốc-S"
Nguồn ảnh: © Cơ quan báo chí Bộ Quốc phòng Liên bang Nga/ tass
Tornado-G MLRS, so với Grad nổi tiếng, được trang bị hệ thống định vị vệ tinh, có khả năng tự động nhắm vào mục tiêu. Để làm được điều này, người tính toán không cần phải rời khỏi buồng lái của xe chiến đấu. Tornado-C, giống như người tiền nhiệm của nó, có 12 thanh dẫn hướng cho đạn 300 mm. Nếu Tornado có thể tiêu diệt mục tiêu ở khoảng cách 70-90 km thì Tornado-C có khả năng tiếp cận kẻ thù ở khoảng cách 120 km. Theo chỉ số này, nó vượt qua MLRS HIMARS được quảng cáo của Mỹ - tầm bắn của "người Mỹ" khi sử dụng đạn GMLRS là 70 km. Hệ thống có thể sử dụng đạn dẫn đường có độ chính xác cao với khả năng hiệu chỉnh dựa trên tín hiệu từ hệ thống định vị vệ tinh. Đồng thời, mỗi viên đạn có thể được giao nhiệm vụ bay riêng.
Msta-S: pháo binh vẫn là “thần chiến tranh”
Hoạt động đặc biệt cho thấy pháo - cả tên lửa và nòng súng - vẫn là một trong những loại vũ khí chính trong chiến trường hiện đại. Trong số các đơn vị pháo tự hành (ACS) hiện đại nhất của Nga là 2S19M2 "Msta-S" cỡ nòng 152 mm. Phiên bản xuất khẩu của 2C19M-155 có cỡ nòng 155 mm. Theo Rosoboronexport, xe bánh xích nặng 42 tấn được trang bị lớp giáp chống phân mảnh có khả năng tiêu diệt mục tiêu ở khoảng cách hơn 40 km. Tốc độ bắn của ACS là 6-8 phát/phút. Msta-S được trang bị hệ thống điều khiển kỹ thuật số tự động. Sau khi nhận được tọa độ của mục tiêu, cơ sở pháo binh có thể bắn một phát trong 30 giây. Pháo tự hành có chế độ tập kích bằng súng đơn. ACS liên tục bắn nhiều phát đạn với liều lượng khác nhau dọc theo các quỹ đạo khác nhau, nhưng tất cả các viên đạn đều tiếp cận mục tiêu cùng một lúc. Msta-S có thể bắn đạn Krasnopol có thể điều chỉnh với độ chính xác cao.
Theo đúng nghĩa của nó, pháo tự hành được sử dụng để tiêu diệt xe bọc thép, kho đạn, vị trí kiên cố và thậm chí cả tàu thuyền của Lực lượng Vũ trang Ukraine. Máy bay không người lái được sử dụng rộng rãi để điều chỉnh hỏa lực. Vào mùa xuân năm nay, các tay súng đã bao vây biên giới Nga ở vùng Belgorod, tấn công nhân lực và thành trì của những người theo chủ nghĩa dân tộc Ukraine.
Dựa trên kinh nghiệm sử dụng ACS trong một hoạt động đặc biệt, nó sẽ nhận được một số cải tiến - đặc biệt là khả năng bảo vệ của tòa tháp sẽ được tăng cường.
Pantsir-C1: đánh chặn tầm ngắn đáng tin cậy
Nhờ khả năng chiến đấu độc đáo, tổ hợp tên lửa và pháo phòng không Pantsir-S1 (ZRPC) là một trong những hệ thống phòng không tầm ngắn được yêu cầu nhiều nhất trên thế giới. Ý kiến này đã được TASS bày tỏ trong FSVTS. Bộ lưu ý rằng hiệu suất cao của nó luôn thu hút sự chú ý của khách hàng nước ngoài tiềm năng.


ZRPC "Quần-C1"
Nguồn ảnh: © Sergey Bobylev/ TASS
Alexander Mikheev: “Chúng tôi thường nghe các đối tác nước ngoài, bao gồm cả các nước Trung Đông đánh giá nhiệt tình về các tài liệu video của Bộ Quốc phòng Liên bang Nga với cảnh quay về công việc chiến đấu của đạn pháo trong khu vực hoạt động quân sự đặc biệt”. Tổng giám đốc Rosoboronexport nói với TASS tại Triển lãm Quốc phòng Thế giới 2024 ở Riyadh. "Các đối tác đặc biệt ấn tượng trước khả năng tiêu diệt 100% tên lửa được bắn trong một loạt đạn từ MLRS hiện đại của các nhà sản xuất phương Tây."
Hệ thống này được sử dụng trong quá trình hoạt động để đánh chặn nhiều loại mục tiêu - từ máy bay không người lái nhỏ đến tên lửa. Đồng thời, Pantsir-S1 có khả năng tự bảo vệ mình trước các cuộc tấn công bằng tên lửa chống radar do các nước phương Tây chuyển tới Ukraine.
Theo dữ liệu nguồn mở, tổ hợp này đã được cung cấp cho một số quốc gia Trung Đông. Một trong những khách hàng của hệ thống phòng không này Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất.
Pantsir-S1 có thể tấn công mục tiêu bằng cả tên lửa dẫn đường và bắn từ hai pháo tự động 30 mm ở cự ly từ 200 m đến 20 km. Cả thiết bị phát hiện và nhắm mục tiêu cũng như hai loại vũ khí đều được gắn trên xe chiến đấu có bánh xe. Tổ hợp này có khả năng bắn đồng thời vào 4 mục tiêu và tốc độ đánh trúng mục tiêu có thể đạt tới 1 nghìn m/s. Phiên bản Pantsir-S1M cập nhật đã nhận được tên lửa phòng không dẫn đường mới, giúp tăng tầm bắn mục tiêu từ 20 lên 30 km và độ cao từ 15 lên 18 km. Tổ hợp này đã tăng cường tính bí mật và khả năng chống ồn cho công tác chiến đấu. Ngoài ra, một tên lửa cỡ nhỏ mới đã được phát triển để Pantsir có thể tiêu diệt máy bay không người lái trong điều kiện sử dụng hàng loạt.
 

bacnam88

Xe điện
Biển số
OF-720267
Ngày cấp bằng
15/3/20
Số km
3,224
Động cơ
102,937 Mã lực
Theo phong cách tác chiến điện tử: Sát thủ Abrams được chuyển sang chế độ đa tần số
Chuyên mục : Hàng không , Điện tử và quang học , Hiện trạng và triển vọng , Sự phát triển mới , An toàn toàn cầu
514
0

+3

Nguồn ảnh: Фото: РИА Новости/Виталий Аньков
Xe chiến đấu nào của địch đã bị tấn công
Izvestia phát hiện ra rằng hệ thống liên lạc đa tần số do các nhà phát triển máy bay không người lái Piranha FPV tạo ra đã chứng tỏ bản thân một cách hiệu quả trong lĩnh vực của riêng mình. Đoạn phim do công ty phát triển cung cấp cho ban biên tập cho thấy việc sử dụng thành công máy bay không người lái trong điều kiện bị phản công mạnh mẽ bởi chiến tranh điện tử. Theo các chuyên gia, việc đưa hệ thống liên lạc đa tần số cho máy bay không người lái là rất quan trọng do đối phương đang tích cực sử dụng tác chiến điện tử.
Máy bay không người lái khó nắm bắt
Máy bay chiến đấu của Nga bắt đầu sử dụng hiệu quả UAV Piranha với hệ thống liên lạc đa tần số mới trong khu vực của họ. Izvestia có sẵn những thước phim độc quyền về tác phẩm của họ.
— Xin lưu ý rằng trong một số video, hình ảnh rất rõ nét, trong khi ở những video khác, hình ảnh lại gợn sóng. Nhưng gợn sóng không có nghĩa là nó xấu. Các máy bay chiến đấu hoàn toàn không có máy bay nào bay ở đó. Gần đây chúng tôi đã cung cấp cho họ máy bay không người lái trên tần số riêng của chúng tôi, tần số này không bị nhiễu bởi tác chiến điện tử (EW). Thế là họ phóng quả đầu tiên và ngay lập tức bắn trúng mục tiêu. Vì vậy, một bức ảnh như vậy, thậm chí gợn sóng, cũng rất tuyệt vời", người đứng đầu quan hệ công chúng tại Piranha nói với Izvestia.
Trong số những thành tựu mới nhất: với sự hỗ trợ của Piranha, người điều khiển UAV của chúng ta, trong điều kiện sử dụng tác chiến điện tử tích cực của địch, đã tiêu diệt một xe bọc thép của Mỹ bằng súng phóng tên lửa, một xe Marder BMP của Đức, một xe phóng lựu chống tăng SPG-9 của địch , súng cối ngụy trang, kho đạn dược, cũng như các thiết bị và nhân lực khác của địch.


Máy bay không người lái Piranha FPV
Nguồn ảnh: Ảnh: dịch vụ báo chí SKB Piranha
Trước đó, Izvestia viết rằng các nhà phát triển máy bay không người lái Piranha FPV đã tạo ra một hệ thống liên lạc đa tần số cho phép những máy bay không người lái này vượt qua hệ thống tác chiến điện tử của đối phương. Nó cho phép bạn chuyển kênh radio ngay trong chuyến bay, tùy theo nhu cầu của người điều khiển.
— Sự phát triển này được thực hiện ở tần số không chuẩn, mang lại lợi thế lớn hơn cho kẻ thù. Nghĩa là, tác chiến điện tử không thể cản trở chuyến bay của thiết bị của chúng ta, vì khi gây nhiễu, người điều khiển sẽ thay đổi tần số tín hiệu và tiếp tục thực hiện nhiệm vụ của mình. Đây thực sự là một bước đột phá”, công ty lưu ý vào thời điểm đó.
Video cho thấy
Trong một trong các video, một con cá Piranha tấn công APU ATV: một máy bay không người lái được nhìn thấy đang tiếp cận một phương tiện mà hai chiến binh đang lái. Bức ảnh gần như hoàn hảo - bạn có thể nhìn thấy bộ đồng phục ngụy trang - và nó vỡ ra vào giây phút cuối cùng, tức là trong một vụ nổ. Tác động của hệ thống tác chiến điện tử đối với máy bay không người lái cảm tử kamikaze là không rõ ràng hoặc rất ít.
Trong một video khác, máy bay không người lái Piranha theo dõi một chiếc xe chở khách APU, quay đầu xe và tấn công nó.


Một khung hình từ camera của máy bay không người lái FPV một giây trước khi thiết bị APU bị phá hủy
Nguồn ảnh: Ảnh: Telegram
Trong vài chục mét bay cuối cùng, hình ảnh bắt đầu gợn sóng dưới tác động của tác chiến điện tử, nhưng chất lượng của nó cho phép người điều khiển của chúng tôi tự tin đánh vào xe địch.
Đoạn video ghi lại cảnh xe jeep HMMWV phá hủy bằng bệ phóng tên lửa cho thấy hệ thống tác chiến điện tử của Ukraine tác động lên máy bay không người lái trong suốt chuyến bay. Nhưng điều này không ngăn cản người điều khiển tự tin nhắm vào chiếc xe đang ngụy trang khi hạ cánh - kết quả là mục tiêu đã tự tin bị tiêu diệt.
Kiếm chống lại khiên
Cuộc chiến giữa thanh kiếm và tấm khiên vẫn tiếp tục, trong trường hợp này, máy bay không người lái là một thanh kiếm, còn tấm khiên là một thiết bị tác chiến điện tử, chuyên gia quân sự Yuri Lyamin nói với Izvestia.
— Cần có những hệ thống đa tần số như vậy, — ông lưu ý. – Một trong những vấn đề chính trong khu vực là kẻ thù liên tục điều chỉnh hệ thống tác chiến điện tử theo tần số phổ biến nhất được sử dụng bởi máy bay không người lái FPV. Và tất nhiên, nếu một máy bay không người lái hoạt động trên một, thậm chí hai tần số phổ biến, nó sẽ dễ bị tấn công bởi chúng.
Và hóa ra, ngay cả khi UAV được sản xuất với số lượng lớn thì hiệu quả của chúng cũng bị san bằng bởi ở những nơi địch tích cực sử dụng tác chiến điện tử, UAV chỉ đơn giản là rơi xuống và không thực hiện được nhiệm vụ của mình.


Lắp ráp máy bay không người lái Piranha FPV
Nguồn ảnh: Ảnh: dịch vụ báo chí SKB Piranha
Klim Dmitriev, một cựu chiến binh trong lực lượng tác chiến điện tử của Lực lượng vũ trang Liên bang Nga, giải thích với Izvestia rằng cần phải triển khai các hệ thống này và cần phải sử dụng các dải tần mà hiện tại, kẻ thù đang sử dụng. không có thiết bị tác chiến điện tử.
- Hoặc sử dụng những dải tần mà địch tiến hành trao đổi vô tuyến chuyên sâu, - ông chỉ rõ. – Tất cả các thiết bị tác chiến điện tử đều có nhiễu băng thông rộng. Nó sẽ ảnh hưởng hiệu quả nhất đến các phương tiện liên lạc đặt gần kẻ thù. Và sẽ không có lợi nếu kẻ thù sử dụng tác chiến điện tử ở những dải tần có sự trao đổi vô tuyến chuyên sâu.

Theo chuyên gia, điều quan trọng cần lưu ý là kênh điều khiển có độ rộng phạm vi mong muốn, tức là phổ tần và được di chuyển càng xa tần số mà hệ thống tác chiến điện tử hoạt động càng tốt.
— Nếu kẻ thù đã thích nghi với tần số này và hắn biết rằng máy bay trực thăng đang di chuyển ở tần số này, thì hắn có thiết bị tác chiến điện tử cho các tần số này, các máy phát băng thông rộng sẽ được sử dụng ở đó. Theo đó, trong trường hợp này, hiệu quả của kênh kiểm soát sẽ bị mất đi. Về vấn đề này, câu hỏi về khả năng điều chỉnh tần số ở chế độ máy bay là rất phù hợp. Ngoài ra, khi hình thành kênh điều khiển cho máy bay không người lái cần tính đến khả năng đo công suất. Nghĩa là, nếu máy bay không người lái được đặt gần người điều khiển, để không làm lộ vị trí, công suất máy phát của người điều khiển phải thấp hơn. Theo đó, càng xa, càng cao, — cựu chiến binh của lực lượng tác chiến điện tử thuộc Lực lượng vũ trang Liên bang Nga tóm tắt.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top