[Funland] Tin tức kỹ thuật quân sự quốc tế

bacnam88

Xe điện
Biển số
OF-720267
Ngày cấp bằng
15/3/20
Số km
3,224
Động cơ
102,937 Mã lực


 

bacnam88

Xe điện
Biển số
OF-720267
Ngày cấp bằng
15/3/20
Số km
3,224
Động cơ
102,937 Mã lực

 

bacnam88

Xe điện
Biển số
OF-720267
Ngày cấp bằng
15/3/20
Số km
3,224
Động cơ
102,937 Mã lực


 

bacnam88

Xe điện
Biển số
OF-720267
Ngày cấp bằng
15/3/20
Số km
3,224
Động cơ
102,937 Mã lực
Chiến hạm, trực thăng Nga đánh chặn xuồng tự sát Ukraine trên Biển Đen



Hạm đội Biển Đen Nga điều tàu tuần tra và trực thăng vũ trang đánh chặn xuồng tự sát của Ukraine trên biển vào ban đêm.

Bộ Quốc phòng Nga ngày 17/5 công bố video cho thấy tàu tuần tra và trực thăng của Hạm đội Biển Đen tham gia đánh chặn xuồng tự sát không người lái (USV) của Ukraine trong đêm. Trong video, một chiếc USV bốc cháy và phát nổ sau khi trúng đạn từ trực thăng Nga.

"Các đơn vị thuộc Hạm đội Biển Đen trong 24 giờ qua phá hủy 25 USV của Ukraine trên Biển Đen", Bộ Quốc phòng Nga thông báo.

Các kênh Telegram quân sự Nga cùng ngày đăng ảnh một xuồng tự sát Ukraine bị vô hiệu hóa dạt vào ven biển bán đảo Crimea. Phương tiện này lắp tên lửa không đối không R-73 hoán cải để đối phó với trực thăng Nga, vốn là phương tiện chính trong tác chiến chống USV.

Giới chuyên gia quân sự phương Tây cho biết Ukraine sở hữu lượng lớn tên lửa R-73 và mẫu cũ hơn là R-60, với đầu dò có thể phát hiện tốt tín hiệu nhiệt tỏa ra từ động cơ trực thăng Nga.

Dù xác xuất diệt mục tiêu không cao và tầm bắn giảm rõ rệt, tên lửa phòng không gắn trên xuồng tự sát khiến trực thăng Nga phải giữ khoảng cách, ảnh hưởng tới hiệu quả diệt mục tiêu của súng, tên lửa hoặc rocket trên máy bay, các chuyên gia nhận định.

Xuồng tự sát Ukraine gắn tên lửa phòng không dạt vào bờ biển bán đảo Crimea ngày 17/5. Ảnh: RusVesna


Xuồng tự sát Ukraine gắn tên lửa phòng không dạt vào bờ biển bán đảo Crimea ngày 17/5. Ảnh: RusVesna

Hải quân Ukraine không còn chiến hạm cỡ lớn sau khi tự đánh đắm soái hạm Hetman Sahaidachny, vốn là hộ vệ hạm lớp Đề án 1135 Burevestnik, vào tháng 3/2022 để tránh bị lọt vào tay Nga.

Quân chủng này sau đó phải dùng tên lửa hành trình và USV để tấn công chiến hạm Nga. Các chiến dịch tập kích bằng xuồng tự sát liên tiếp nhắm vào Hạm đội Biển Đen, biến Ukraine thành quốc gia đầu tiên triển khai hiệu quả chúng trong tác chiến hàng hải.




USV phá hoại của u bắt đầu bị vô hiệu hóa rồi
 

bacnam88

Xe điện
Biển số
OF-720267
Ngày cấp bằng
15/3/20
Số km
3,224
Động cơ
102,937 Mã lực



 

bacnam88

Xe điện
Biển số
OF-720267
Ngày cấp bằng
15/3/20
Số km
3,224
Động cơ
102,937 Mã lực


 

bacnam88

Xe điện
Biển số
OF-720267
Ngày cấp bằng
15/3/20
Số km
3,224
Động cơ
102,937 Mã lực
Những thay đổi của Quân đội Nga khiến Ukraine lâm nguy
Báo Kiến Thức
18/5/20241110 liên quanGốc
Những thay đổi lớn của Quân đội Nga trong tác chiến, đó là dùng sức mạnh hỏa lực, không dùng quân đột kích khiến Quân đội Ukraine trên chiến trường lâm nguy.
Những thay đổi lớn về chiến thuật của Nga trên chiến trường Ukraine, khiến một số lượng lớn cố vấn quân sự của Mỹ, Anh, Pháp bất lực. Quân đội Nga năm nay sẽ cho thế giới thấy phong cách thực sự của chiến tranh trên bộ hiện đại.

Những thay đổi lớn về chiến thuật của Nga trên chiến trường Ukraine, khiến một số lượng lớn cố vấn quân sự của Mỹ, Anh, Pháp bất lực. Quân đội Nga năm nay sẽ cho thế giới thấy phong cách thực sự của chiến tranh trên bộ hiện đại.
Trong một thời gian dài, các cuộc chiến tranh trên thế giới đã bị ảnh hưởng bởi cuộc chiến của Quân đội Mỹ ở Iraq và Afghanistan. Trong con mắt của hầu hết mọi người, chiến tranh trên bộ hiện đại có nghĩa là sự hỗ trợ hỏa lực từ trên không bằng trực thăng và các lực lượng đặc biệt khác nhau, tiến hành các trận đánh trên đường phố và trong các tòa nhà.

Trong một thời gian dài, các cuộc chiến tranh trên thế giới đã bị ảnh hưởng bởi cuộc chiến của Quân đội Mỹ ở Iraq và Afghanistan. Trong con mắt của hầu hết mọi người, chiến tranh trên bộ hiện đại có nghĩa là sự hỗ trợ hỏa lực từ trên không bằng trực thăng và các lực lượng đặc biệt khác nhau, tiến hành các trận đánh trên đường phố và trong các tòa nhà.
Nhưng cuộc xung đột Nga-Ukraine đã chứng minh rằng, việc chiến đấu trên đường phố đơn giản là không hiệu quả. Tại Marinka, một thị trấn nhỏ với dân số 10.000 người, Quân đội Nga bắn pháo liên tục và dùng lính biệt kích chiến đấu từng căn nhà trong gần 2 năm. Nhưng thực sự không hiệu quả.

Nhưng cuộc xung đột Nga-Ukraine đã chứng minh rằng, việc chiến đấu trên đường phố đơn giản là không hiệu quả. Tại Marinka, một thị trấn nhỏ với dân số 10.000 người, Quân đội Nga bắn pháo liên tục và dùng lính biệt kích chiến đấu từng căn nhà trong gần 2 năm. Nhưng thực sự không hiệu quả.
Chiến dịch tấn công Marinka chỉ kết thúc khi Quân đội Nga sử dụng bom phá và chiến thuật của quân Nga hiện nay đã hoàn toàn thay đổi, không còn giao tranh trên đường phố, không còn cận chiến từ nhà này sang nhà khác, mà chỉ ném bom. Nếu mục tiêu còn kháng cự sau một lần ném bom, thì ném hai lần, đến khi nào mục tiêu không còn khả năng kháng cự.

Chiến dịch tấn công Marinka chỉ kết thúc khi Quân đội Nga sử dụng bom phá và chiến thuật của quân Nga hiện nay đã hoàn toàn thay đổi, không còn giao tranh trên đường phố, không còn cận chiến từ nhà này sang nhà khác, mà chỉ ném bom. Nếu mục tiêu còn kháng cự sau một lần ném bom, thì ném hai lần, đến khi nào mục tiêu không còn khả năng kháng cự.
Chiến đấu trên đường phố hiện nay, theo chiến thuật của Quân đội Nga là phá hủy các tòa nhà, với phương châm Đừng sợ các tòa nhà sụp đổ và để lại đống đổ nát, nếu không bộ binh ta sẽ lĩnh đạn. Khi hỏa lực đủ, thì sẽ không có một sinh vật sống nào trên chiến trường để còn có thể chiến đấu trên đường phố.

Chiến đấu trên đường phố hiện nay, theo chiến thuật của Quân đội Nga là phá hủy các tòa nhà, với phương châm "Đừng sợ các tòa nhà sụp đổ và để lại đống đổ nát, nếu không bộ binh ta sẽ lĩnh đạn". Khi hỏa lực đủ, thì sẽ không có một sinh vật sống nào trên chiến trường để còn có thể chiến đấu trên đường phố.
Nếu Quân đội Nga hiện nay gặp phải giao tranh trên đường phố, họ sẽ không điều bộ binh đến chiến đấu trong tầm giao tranh của súng bộ binh, mà sử dụng bom dẫn đường có điều khiển FAB-500 kg, để làm nổ tung tòa nhà.

Nếu Quân đội Nga hiện nay gặp phải giao tranh trên đường phố, họ sẽ không điều bộ binh đến chiến đấu trong tầm giao tranh của súng bộ binh, mà sử dụng bom dẫn đường có điều khiển FAB-500 kg, để làm nổ tung tòa nhà.
Nếu mục tiêu không sụp đổ, quân Nga tiếp tục sử dụng bom dẫn đường FAB-1500kg để phá hủy tòa nhà. Nếu bom FAB-1500kg không hiệu quả, máy bay tiêm kích bom của Nga sẽ sử dụng bom dẫn đường có trọng lượng lớn hơn nữa là FAB-3000 kg.

Nếu mục tiêu không sụp đổ, quân Nga tiếp tục sử dụng bom dẫn đường FAB-1500kg để phá hủy tòa nhà. Nếu bom FAB-1500kg không hiệu quả, máy bay tiêm kích bom của Nga sẽ sử dụng bom dẫn đường có trọng lượng lớn hơn nữa là FAB-3000 kg.
Bom 500 kg, 1,5 tấn và 3 tấn của Nga đều là bom dẫn đường chính xác với sai số tối đa dưới 5 mét. Bom có thể được thả từ khoảng cách 20-70 km và sức công phá có thể phá hủy các tòa nhà dù là kiên cố. Tất cả nhà cửa trong thị trấn Marinka đều bị san phẳng, buộc quân Ukraine phải rút lui.

Bom 500 kg, 1,5 tấn và 3 tấn của Nga đều là bom dẫn đường chính xác với sai số tối đa dưới 5 mét. Bom có thể được thả từ khoảng cách 20-70 km và sức công phá có thể phá hủy các tòa nhà dù là kiên cố. Tất cả nhà cửa trong thị trấn Marinka đều bị san phẳng, buộc quân Ukraine phải rút lui.
Không còn tòa nhà, sẽ không còn công sự và hầm trú ẩn; vậy số quân Ukraine còn lại đang trốn ở đâu? Tất cả sẽ được phơi bày ngoài không gian rộng mở trên những bình nguyên miền đông Ukraine. Và khi thời cơ đến, họ sẽ biết được sức mạnh khủng khiếp của bom chùm, bom nhiệt áp và bom cháy của Nga.

Không còn tòa nhà, sẽ không còn công sự và hầm trú ẩn; vậy số quân Ukraine còn lại đang trốn ở đâu? Tất cả sẽ được phơi bày ngoài không gian rộng mở trên những bình nguyên miền đông Ukraine. Và khi thời cơ đến, họ sẽ biết được sức mạnh khủng khiếp của bom chùm, bom nhiệt áp và bom cháy của Nga.
Từ Bakhmut, Marinka và vừa qua là Avdiivka, họ gần như bị quân Nga chế áp với sức mạnh hỏa lực khủng khiếp. Quân đội Ukraina mong kéo quân Nga vào chiến đấu trên đường phố là vô ích. Những quả bom lớn đã trực tiếp phá hủy tòa nhà; vậy làm sao họ có thể cận chiến trong nhà được?

Từ Bakhmut, Marinka và vừa qua là Avdiivka, họ gần như bị quân Nga chế áp với sức mạnh hỏa lực khủng khiếp. Quân đội Ukraina mong kéo quân Nga vào chiến đấu trên đường phố là vô ích. Những quả bom lớn đã trực tiếp phá hủy tòa nhà; vậy làm sao họ có thể cận chiến trong nhà được?
Các vấn đề trên chiến trường cuối cùng đều nằm ở hỏa lực. Giờ đây, Israel cũng đã học được chiến thuật này và tiếp tục ném bom các tòa nhà ở Dải Gaza, khiến Hamas không tung ra đòn phản công hiệu quả. Nhà cửa bị thổi bay, làm sao Hamas có thể đánh du kích và phục kích?

Các vấn đề trên chiến trường cuối cùng đều nằm ở hỏa lực. Giờ đây, Israel cũng đã học được chiến thuật này và tiếp tục ném bom các tòa nhà ở Dải Gaza, khiến Hamas không tung ra đòn phản công hiệu quả. Nhà cửa bị thổi bay, làm sao Hamas có thể đánh du kích và phục kích?
Sự thay đổi tiếp theo của Quân đội Nga đó là, xe tăng có khả năng chiến đấu trước hết phải có khả năng tự vệ. Cho dù xe tăng Leopard 2, xe tăng Challenger 2 và xe tăng M1A1 Abrams có tiên tiến đến đâu, thì lớp giáp yếu phía trên của chúng cũng không thể ngăn chặn được vũ khí chống tăng, tấn công từ trên không của UAV.

Sự thay đổi tiếp theo của Quân đội Nga đó là, xe tăng có khả năng chiến đấu trước hết phải có khả năng tự vệ. Cho dù xe tăng Leopard 2, xe tăng Challenger 2 và xe tăng M1A1 Abrams có tiên tiến đến đâu, thì lớp giáp yếu phía trên của chúng cũng không thể ngăn chặn được vũ khí chống tăng, tấn công từ trên không của UAV.
Xe tăng T-72 của Nga quả thực không hiện đại bằng xe tăng phương Tây, nhưng được trang bị các giáp lồng bảo vệ đa hướng và con lăn rà phá bom mìn. Điều này làm giảm hiệu suất của xe tăng, nhưng nó đảm bảo khả năng sống sót trên chiến trường của xe tăng, khi gần như chặn được hầu hết vũ khí chống tăng thả từ UAV.

Xe tăng T-72 của Nga quả thực không hiện đại bằng xe tăng phương Tây, nhưng được trang bị các giáp lồng bảo vệ đa hướng và con lăn rà phá bom mìn. Điều này làm giảm hiệu suất của xe tăng, nhưng nó đảm bảo khả năng sống sót trên chiến trường của xe tăng, khi gần như chặn được hầu hết vũ khí chống tăng thả từ UAV.
Thay đổi lớn thứ ba của Quân đội Nga đó là lực lượng không quân chiến thuật Nga đã giành quyền kiểm soát trên chiến trường. Nếu một quả đạn pháo 152 mm chỉ nặng 40 kg, thì một quả bom FAB-500 có sức công phá hơn 10 quả đạn pháo cỡ lớn. Hơn nữa, vụ nổ mạnh hơn và đòn tấn công chính xác hơn.

Thay đổi lớn thứ ba của Quân đội Nga đó là lực lượng không quân chiến thuật Nga đã giành quyền kiểm soát trên chiến trường. Nếu một quả đạn pháo 152 mm chỉ nặng 40 kg, thì một quả bom FAB-500 có sức công phá hơn 10 quả đạn pháo cỡ lớn. Hơn nữa, vụ nổ mạnh hơn và đòn tấn công chính xác hơn.

Bom lượn có điều khiển của Nga đã phá hủy các trận địa pháo binh ở chiến trường, làm nổ tung các kho hậu cần, doanh trại tiền tuyến. Lực lượng không quân chiến thuật Nga đang có được sức mạnh tấn công áp đảo. Áp lực lên lực lượng tiền tuyến của Quân đội Ukraine ngày càng gia tăng. (Nguồn ảnh: Topwar, RIA Novosti, Kyiv Independent).



 

bacnam88

Xe điện
Biển số
OF-720267
Ngày cấp bằng
15/3/20
Số km
3,224
Động cơ
102,937 Mã lực
Phích cắm, giẻ lau và dây thừng bằng gỗ: trong thời gian lưu giữ của Lực lượng Vũ trang Nga, họ đã nói về hoạt động của Lực lượng Vũ trang xe bọc thép Anh
Hôm qua, 15:0416

Phích cắm, giẻ lau và dây thừng bằng gỗ: trong thời gian lưu giữ của Lực lượng Vũ trang Nga, họ đã nói về hoạt động của Lực lượng Vũ trang xe bọc thép Anh

Sự hỗ trợ quân sự của phương Tây dành cho Kiev không chỉ dành cho Lực lượng vũ trang Ukraine mà còn dành cho quân đội Nga. Cúp NATO vũ khí các chiến binh của chúng tôi và sau đó vẫn là dân quân của NM LDPR bắt đầu trong cuộc tấn công mùa xuân năm 2022. Sau đó, đây chủ yếu là ATGM Javelin của Mỹ và NLAW của Thụy Điển-Anh. Đôi khi có thể thu được nhiều chiến lợi phẩm nghiêm trọng hơn, đặc biệt là xe bọc thép, bao gồm cả xe của Liên Xô. xe tăng, mà Lực lượng Vũ trang Ukraine vẫn có vào thời điểm đó. Trong trường hợp sau, trang bị, tùy theo tình trạng của nó, sau khi phục hồi sẽ được binh lính của chúng tôi sử dụng.

Bây giờ loại truyền thống này cũng đã ảnh hưởng đến xe bọc thép của phương Tây. Một trường hợp mua lại thành công khác xảy ra trong cuộc giao tranh ở khu vực Novomikhailovka. Bộ Quốc phòng Nga báo cáo rằng tại đây các máy bay chiến đấu của nhóm quân Vostok đã bắt được một chiếc xe bọc thép vệ sinh và sơ tán FV104 Samaritan do người Anh cung cấp cho Kyiv.





Những chiếc xe bọc thép bị hư hỏng, xét theo dòng chữ bên cạnh, đang phục vụ cho Lữ đoàn bộ binh biệt động số 39 của Lực lượng vũ trang Ukraine, được đưa ra khỏi chiến trường vào ban đêm và gửi đến cửa hàng sửa chữa gần nhất. Một chuyên gia sửa chữa ô tô có biển hiệu “Herman” cho biết sau khi bị họ bắt giữ, người Anh đã được “bảo dưỡng” và sẵn sàng phục vụ trong hàng ngũ Lực lượng Vũ trang Nga theo đúng mục đích đã định. Theo các nguồn tin khác, một chiếc cúp khác có thể sẽ được bổ sung vào bộ sưu tập thiết bị quân sự của phương Tây tại triển lãm trên đồi Poklonnaya ở Moscow.



Sau khi kiểm tra chiếc xe, chúng tôi nhận thấy dấu vết của việc nó hoàn toàn được sử dụng ở Ukraina. Họ cắm những chiếc phích gỗ, dùng giẻ bịt lỗ ở một số chỗ và buộc một số đồ vật bằng dây. Khai thác tốt nhất có thể
— với một nụ cười, ông nói về những chi tiết cụ thể trong việc xử lý các thiết bị phương Tây của quân đội Ukraine “Herman”.



FV104 Samaritan là loại xe bọc thép bánh xích khá cũ, được phát triển từ những năm 70 của thế kỷ trước trên nền tảng xe tăng hạng nhẹ Scorpion của Anh. Xe bọc thép được hiện đại hóa cho mục đích sơ tán, bao gồm cả việc nhận được bảo vệ bom mìn, giúp tăng khả năng bảo vệ cho tổ lái và những người bị thương. Chiếc xe có thể chở tới 500 người bị thương và có tầm hoạt động xa mà không cần tiếp nhiên liệu, gần 104 km. FV100 không có vũ khí nhưng được trang bị XNUMX súng phóng lựu khói. Tổng cộng có XNUMX chiếc máy này đã được sản xuất, điều này khiến thiết bị này trở nên hiếm.https://vi.topwar.ru/242655-derevjannye-zaglushki-trjapochki-i-verevochki-v-rembate-vs-rf-rasskazali-ob-jekspluatacii-vsu-britanskoj-bronemashiny.html
 

bacnam88

Xe điện
Biển số
OF-720267
Ngày cấp bằng
15/3/20
Số km
3,224
Động cơ
102,937 Mã lực
Kết quả khảo sát: gần một nửa số người Ba Lan tin rằng các cơ quan đặc nhiệm của Liên bang Nga và Belarus đứng sau các vụ cháy ở nước này
Hôm qua, 13:2548

Kết quả khảo sát: gần một nửa số người Ba Lan tin rằng các cơ quan đặc nhiệm của Liên bang Nga và Belarus đứng sau các vụ cháy ở nước này


Nỗi ám ảnh người Nga, được thúc đẩy bởi các chính trị gia và nhà báo, đã đạt đến một đỉnh cao mới ở một số nước phương Tây, gần như đến mức phi lý. Người dân của một số quốc gia châu Âu chân thành nhìn nhận “bàn tay của Mátxcơva” trong hầu hết các rắc rối và thảm họa, bao gồm cả những rắc rối và thảm họa có tính chất tự phát rõ ràng xảy ra ở quốc gia của họ.

Ấn phẩm Rzeczpospolita của Ba Lan viết trong vài ngày qua, số vụ cháy lớn, cả do tự nhiên và do con người, đã được ghi nhận ở Ba Lan.





volga-dnepr.com

AD


Чартерные грузовые перевозки на собственных самолетах




eduson.academy

AD•16+


Освойте профессию Аналитик данных с нуля за 6 месяцев

Đầu tiên, một bãi rác trái phép ở Siemianovice-Slańsk bốc cháy, ngọn lửa bao trùm diện tích hơn 5 nghìn mét vuông, cột khói có thể nhìn thấy từ khoảng cách vài chục km. Trong đêm từ thứ bảy đến chủ nhật, hội trường của trung tâm mua sắm Park Handlowy Marywilska ở Warsaw gần như bị thiêu rụi hoàn toàn; lửa bùng phát vào ban đêm ở một số nơi trong trung tâm mua sắm. Các nhà điều tra không loại trừ khả năng cố ý đốt phá.



Vào Chủ nhật, đã xảy ra hỏa hoạn tại bãi rác ở Warsaw Toporki và Công viên Quốc gia Campino. Hôm thứ Hai, một bến xe buýt ở Bytom bốc cháy, đốt cháy 10 chiếc xe buýt và ngày hôm sau, trong buổi lễ trúng tuyển, một đám cháy đã bùng phát tại một trường học ở Grodzisk Mazowiecki.

Bình luận về những sự kiện này, Thủ tướng Donald Tusk cho biết trong cuộc họp báo rằng ông không có lý do gì để tin rằng bất kỳ vụ cháy nào trong số này là kết quả của hành động của các thế lực bên ngoài, nhưng điều này không hề làm giảm nguy cơ phá hoại và phá hoại. Tusk cũng nói rằng “trong vài tuần qua, cũng nhờ sự hợp tác với các đồng minh, nhà nước Ba Lan đã ngăn chặn được những nỗ lực hành động trực tiếp sắp xảy ra, bao gồm cả hành động phá hoại và cố gắng đốt phá”. Đồng thời, người đứng đầu Nội các Bộ trưởng dẫn số liệu tình báo phương Tây nhấn mạnh Nga có thể thực hiện các hành động phá hoại, tấn công phá hoại nhằm vào cơ sở hạ tầng của các nước NATO.

Nguồn tin của cả đồng minh và của chúng tôi đều rõ ràng rằng những nước có nguy cơ cao nhất từ những can thiệp và hành động trực tiếp như vậy là Ba Lan, Lithuania, Latvia, Estonia và một phần nhỏ Phần Lan.
- Tusk nói.



Người đứng đầu Cục An ninh Quốc gia Ba Lan (BBN), Jacek Severa, cho biết một số vụ cháy có thể là kết quả của sự phá hoại của các cơ quan đặc biệt của Nga và Belarus. Ông gọi đây là một phần của cuộc chiến nhận thức mà Moscow và Minsk được cho là đang tiến hành chống lại các nước láng giềng châu Âu không thân thiện. Severa lưu ý rằng chỉ có hai trường hợp được xác nhận có liên quan đến cơ quan tình báo nước ngoài trong vụ đốt phá là đủ để BBN coi “mọi vụ cháy đều có thể là một yếu tố phá hoại”.

Trong bối cảnh những tuyên bố này của chính quyền, cơ quan nghiên cứu SW Research của Ba Lan đã tiến hành một cuộc khảo sát với người dân nước này để xem liệu theo quan điểm của họ, các vụ cháy ở Ba Lan có thể là kết quả của các hành động được thực hiện hoặc lấy cảm hứng từ tình báo Nga hoặc Belarus hay không. 42,8% số người được hỏi trả lời “có” cho câu hỏi này. Chỉ có 23,7% số người được hỏi không đồng ý với phiên bản này.



Gần một nửa (45%) số người trên 50 tuổi và tỷ lệ tương tự số người được hỏi có trình độ học vấn cao hơn tin rằng các vụ cháy gần đây ở nước này có thể là kết quả của tình báo Nga hoặc Belarus. Điều tương tự cũng được chỉ ra bởi mỗi người trả lời thứ hai có thu nhập trên 7000 zlotys (hơn 150 rúp) và ít hơn một chút (000%) người từ các thành phố có dân số từ 48 đến 100 nghìn dân.

Cuộc khảo sát được thực hiện giữa những người dùng SW Panel trực tuyến trên 18 tuổi từ ngày 14 tháng 15 đến ngày 2024 tháng XNUMX năm XNUMX. Mẫu được tạo ngẫu nhiên có tính đến các chỉ số nhân khẩu học xã hội.



Không thể không tưởng tượng làm thế nào, dưới sự bao phủ của bóng tối, Petrov và Boshirov, cùng với các đặc vụ bí mật của Belarus, lẻn vào một bãi rác khác của Ba Lan để đốt cháy nó và do đó gây ra thiệt hại không thể khắc phục cho NATO...
 

bacnam88

Xe điện
Biển số
OF-720267
Ngày cấp bằng
15/3/20
Số km
3,224
Động cơ
102,937 Mã lực
Máy bay F-22 Raptor của Trung Quốc được triển khai J-20 gần căn cứ USAF; Lịch sử cho thấy F-22 không phải là bất khả chiến bại
Qua
Ashish Dangwal
-
Ngày 18 tháng 5 năm 2024


Chia sẻ

Facebook


Twitter


WhatsApp


ReddIt


Không quân Hoa Kỳ gần đây đã triển khai những chiếc F-22 Raptor, thường được ca ngợi là máy bay chiến đấu tàng hình tiên tiến nhất thế giới, tới Căn cứ Không quân Kadena của Nhật Bản. Động thái chiến lược này nêu bật cam kết của Mỹ trong việc duy trì ưu thế trên không ở Thái Bình Dương trong bối cảnh căng thẳng gia tăng với Trung Quốc.
Căn cứ không quân Kadena, thường được gọi là Keystone của Thái Bình Dương, là nơi tiếp đón máy bay chiến đấu của Mỹ kể từ khi Thế chiến II kết thúc. Năm 1979, căn cứ tiếp nhận các máy bay chiến đấu F-15 và hiện diện liên tục kể từ đó.
Tuy nhiên, vào năm 2023, Không quân bắt đầu loại bỏ dần hai phi đội F-15C/D Eagles, thay thế chúng bằng sự kết hợp luân phiên giữa F-16, F-35 và F-22. Việc loại bỏ F-15C/D Eagles đánh dấu sự chuyển đổi theo hướng sử dụng các máy bay chiến đấu tiên tiến hơn để củng cố ưu thế thống trị trên không của Mỹ trong khu vực này.
Hơn nữa, việc triển khai này còn có tầm quan trọng hơn nữa khi Trung Quốc triển khai nhanh chóng các máy bay chiến đấu tàng hình J-20. Căn cứ không quân Wuyishan ở tỉnh Phúc Kiến của Trung Quốc, nằm cách Kadena chỉ 600 dặm, gần đây đã được nâng cấp đáng kể.
Theo Viện Nghiên cứu Hàng không Vũ trụ Trung Quốc của Lực lượng Không quân , trước đây là nơi có gần hàng chục máy bay chiến đấu Thẩm Dương J-6W lỗi thời được chuyển đổi thành máy bay không người lái có vũ trang và nhiều máy bay phản lực cũ hơn, căn cứ này gần đây đã nhận được 6 máy bay chiến đấu “Mighty Dragon” Thành Đô J-20.

J-20, máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm của Trung Quốc, tượng trưng cho sự tăng cường quân sự mạnh mẽ của nước này. Lữ đoàn hàng không số 41 tại Vũ Di Sơn được cho là đang chuyển đổi từ các máy bay phản lực cũ sang những chiếc J-20 tiên tiến này, điều này sẽ tăng cường đáng kể khả năng trên không của Trung Quốc.
Do Wuyishan nằm gần Kadena và việc tăng cường triển khai các máy bay chiến đấu tiên tiến của cả hai bên, các chuyên gia cho rằng các cuộc chạm trán tiềm tàng giữa F-22 Raptor của Mỹ và J-20 của Trung Quốc trên không phận quốc tế là rất có lý.
Do đó, việc triển khai Raptor tới Kadena có thể là một phản ứng chiến lược trước sự hiện diện ngày càng tăng của J-20, đảm bảo rằng Mỹ duy trì lợi thế về công nghệ và chiến thuật trong khu vực.
Trận không chiến hiếm hoi giữa F-22 và F-35
Sau đợt triển khai gần đây tới Nhật Bản, 4 chiếc F-22 Raptor đã nhanh chóng được triển khai tới Căn cứ Không quân Kunsan K-8 của Hàn Quốc, đánh dấu một bước tiến quan trọng trong nỗ lực huấn luyện chung giữa Hoa Kỳ và Hàn Quốc.


Theo USAF, việc triển khai các máy bay chiến đấu tiên tiến này nhằm mục đích tăng cường huấn luyện khác nhau và kiểm tra khả năng sử dụng chiến đấu linh hoạt (ACE) trong khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương.
ACE, liên quan đến lực lượng đóng gói máy bay và nhân sự để tiến hành các hoạt động nhanh chóng và thành công ở nhiều địa điểm chiến lược khác nhau, vẫn là ưu tiên huấn luyện hàng đầu của cả lực lượng Mỹ và Hàn Quốc.
Cơ quan này cho biết thêm rằng việc triển khai F-22 Raptor tới Kunsan AB mang đến cơ hội thực hành và trau dồi những kỹ năng quan trọng này, vốn rất quan trọng để đáp ứng các yêu cầu của chiến trường. Trong một tuyên bố đưa ra vào ngày 15 tháng 5, Không quân Hoa Kỳ nhấn mạnh rằng sự xuất hiện của những chiếc F-22 đã xác nhận khả năng của Bầy Sói trong việc “Chấp nhận các lực lượng tiếp theo”.
Trong tuần tới, Kunsan AB sẽ hỗ trợ các hoạt động bảo trì và tạo điều kiện thuận lợi cho việc đưa những chiếc máy bay thế hệ thứ năm này vào không phận Hàn Quốc.
Một khía cạnh đáng chú ý của việc triển khai này là sự tham gia của hai chiếc F-22 Raptor của Không quân Hoa Kỳ trong một cuộc tập trận không chiến hiếm hoi cùng với những chiếc F-35A của Hàn Quốc trên Bán đảo Triều Tiên. Đây là cuộc tập trận đầu tiên giữa các máy bay chiến đấu tiên tiến này, tập trung vào chiến đấu trên không ở cự ly gần và nhằm mục đích kiểm tra và nâng cao kỹ năng của cả hai lực lượng không quân.
Trong các trận chiến mô phỏng, cả 4 máy bay chiến đấu tàng hình đều luân phiên giữ vai trò tấn công và phòng thủ, mang lại kinh nghiệm quý báu trong các tình huống chiến đấu đa dạng.

Lực lượng Không quân Hàn Quốc (ROKAF) cho biết những cuộc tập trận này giúp phi công học hỏi các chiến thuật mới nhất và nâng cao kỹ năng chiến đấu tầm gần.
Ngoài ra, các cuộc tập trận như vậy mang đến cơ hội nâng cao giới hạn khả năng của F-35, vì mặt cắt radar của F-22 nhỏ hơn so với các thiết bị kế nhiệm, khiến máy bay địch cực kỳ khó phát hiện nền tảng này.
Bất chấp tầm quan trọng của cuộc huấn luyện chung này, kết quả của cuộc tập trận vẫn chưa được tiết lộ công khai. Theo ghi nhận của EurAsian Times, Không quân Hàn Quốc duy trì quyền quyết định chuyên nghiệp về những vấn đề như vậy, thường thảo luận riêng về kết quả trong các cuộc phỏng vấn sau cuộc xuất kích.
Cả F-22 Raptor và F-35A Lightning II đều là máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm được ca ngợi vì khả năng tiên tiến, rất quan trọng trong việc ngăn chặn và chống lại các mối đe dọa từ các đối thủ như Trung Quốc và Nga.
Trên thực tế, các nhà nghiên cứu quân sự Trung Quốc đã công khai thừa nhận mối đe dọa từ những máy bay tàng hình này trong các cuộc xung đột tiềm tàng, đặc biệt là trong các kịch bản liên quan đến Đài Loan.
F-22 Raptor
Tập tin:F-22 RaptorF-22 có thực sự bất khả chiến bại?
F-22 Raptor, thường được ca ngợi là đỉnh cao của ưu thế trên không, đã phải đối mặt với nhiều thách thức. Các trận không chiến mô phỏng chống lại các nền tảng 'không tàng hình' bằng cách nào đó đã làm sứt mẻ hình ảnh bất khả chiến bại của nó. Trong số những cuộc chạm trán này, những tổn thất đáng chú ý đối với các máy bay chiến đấu Eurofighter Typhoon và Rafale của Đức khoảng một thập kỷ trước đã được thảo luận rộng rãi.
Vào năm 2012, trong cuộc tập trận không chiến Cờ Đỏ của Không quân Hoa Kỳ trên Alaska, các máy bay Eurofighter Typhoons của Đức thuộc Phi đoàn Không quân Chiến thuật số 74 của Luftwaffe đã tham gia các cuộc tập trận Cơ động Máy bay Chiến đấu Cơ bản (BFM) tầm gần với F-22 Raptors.
Trong khi những trận không chiến này được mô phỏng, các phi công Đức đã thực hiện chúng một cách nghiêm túc, ghi được những bàn thắng tiêu diệt đối thủ F-22 của họ.

Sau cuộc tập trận này, các phi công Đức đã khoe khoang về chiến thắng của họ trước F-22, khiến truyền thông toàn cầu đưa tin rộng rãi. Một phi công người Đức cho biết họ có “món salad Raptor cho bữa trưa”.
Các báo cáo xuất hiện cho thấy rằng trong các tình huống chiến đấu trong tầm nhìn (WVR), Eurofighter Typhoon đã thể hiện sự vượt trội so với F-22, đặc biệt khi bay mà không có thùng nhiên liệu bên ngoài.
Một vấn đề nổi bật là xu hướng F-22 bị mất năng lượng khi sử dụng vectơ lực đẩy (TV), ảnh hưởng đến khả năng cơ động của nó trong chiến đấu tầm gần. Bất chấp “tỷ lệ thành công trong nhiệm vụ rất cao” của F-22 trong khoảng 80 nhiệm vụ, nó dường như gặp khó khăn trong các cuộc giao tranh một chọi một.
Sĩ quan không quân Đức Marc Grune lưu ý rằng Eurofighter Typhoon đã khiến các phi công F-22 ngạc nhiên với khả năng cơ động mạnh mẽ, cho thấy mức độ ngang bằng bất ngờ giữa hai máy bay trong các tình huống cận chiến.
Tuy nhiên, điểm mạnh của F-22 nằm ở khả năng chiến đấu tầm xa, hiện đại, nơi khả năng tàng hình của nó cho phép nó giao chiến với nhiều kẻ thù ngoài tầm nhìn tự nhiên của phi công.
Lực lượng Không quân Hoa Kỳ giải thích rằng trong khi chiến đấu một chọi một là một khía cạnh để đánh giá khả năng của máy bay, F-22 được thiết kế và sử dụng như một phần của lực lượng tổng hợp cho các hoạt động tấn công.
Vào thời điểm đó, một sĩ quan USAF nhắc lại rằng giá trị thực sự của F-22 nằm ở khả năng hoạt động song song với các máy bay chiến đấu khác, giảm thiểu khả năng xảy ra các cuộc giao tranh gần trong khi vẫn duy trì khả năng vượt trội khi cần thiết.
Hơn nữa, những chiếc Raptor của USAF gặp bất lợi trong cuộc đụng độ trên không với Eurofighter Typhoon của Đức vì những cuộc giao tranh này xảy ra trong tầm nhìn (WVR), vô hiệu hóa các thế mạnh thông thường của F-22 về khả năng tàng hình và tích hợp cảm biến.
Thông thường, các phi công F-22 sẽ phát hiện ra Typhoon từ lâu trước khi nó nhận ra sự hiện diện của chúng, cho phép Raptor tấn công từ ngoài tầm nhìn (BVR) hoặc giành được vị trí thuận lợi.
Hơn nữa, F-22 phải gánh nặng các thùng nhiên liệu bên ngoài, cản trở khả năng cơ động và khả năng tàng hình của nó. Phi công khó có thể tham gia vào một cuộc không chiến đe dọa tính mạng với các thùng nhiên liệu bên ngoài được gắn vào và có khả năng sẽ vứt bỏ chúng khi chạm trán với một máy bay thù địch hoặc thậm chí là trước đó.
Mặt khác, những chiếc Eurofighter của Đức bay mà không cần thùng nhiên liệu hoặc đạn dược bên ngoài, mang lại cho chúng khả năng cơ động vượt trội. Kết quả là trận không chiến đã nghiêng về Eurofighters của Đức ngay từ đầu.
Một loại máy bay khác gây được sự chú ý vì có tính năng vượt trội so với F-22 là máy bay Rafale của Pháp. Năm 2009, trong một cuộc tập trận được tổ chức tại Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE), một phi đội F-22 Raptors thuộc Đội tiêm kích số 1 của Không quân Hoa Kỳ đã tham gia cùng với các máy bay chiến đấu Rafale của Pháp, Mirage của UAE và máy bay phản lực Typhoon của Anh.
Máy bay chiến đấu Rafale
Máy bay chiến đấu Rafale. Tín dụng: NATO
Trong các cuộc tập trận hợp tác, các chiến binh từ mỗi quốc gia đã tham gia vào nhiều diễn biến huấn luyện khác nhau, bao gồm cả các tình huống không chiến.
Sau khi kết thúc cuộc tập trận, Bộ Quốc phòng Pháp đã công bố đoạn phim cho thấy một chiếc Raptor ở vị trí bất lợi trước một chiếc Rafale, được ghi lại bởi camera hướng về phía trước của Rafale.

Trong khi Mỹ phủ nhận việc một trong các máy bay của họ bị Rafale đánh bại, họ tiết lộ rằng một chiếc F-22 đã bị Mirage của UAE hạ gục trong cuộc tập trận.
Tuy nhiên, các chuyên gia phân tích đoạn phim ghi nhận khả năng cơ động ấn tượng của phi công người Pháp. Phi công đã đẩy chiếc Rafale đến giới hạn của nó, đạt tới 9G trong cuộc trao đổi không chiến.
Đoạn video mô tả chiến thắng của Rafale trước F-22, nhấn mạnh vai trò quan trọng của kỹ năng phi công trong không chiến. Bất chấp ưu thế công nghệ của F-22, năng lực và sự nhạy bén về chiến thuật của phi công cũng là những yếu tố quan trọng không kém.
Sự thành công của Typhoons và Rafales trước F-22 không phải là sự cố duy nhất. Vài năm trước sự cố Rafale, một chiếc F-16 Fighting Falcon được cho là đã vượt trội hơn Raptor trong một cuộc tập trận.
Hơn nữa, trong một cuộc tập trận riêng biệt vào đầu năm 2009, một máy bay phản lực Growler của Hải quân đã đạt được kết quả tương tự, một lần nữa cho thấy những trường hợp mà máy bay được cho là kém tiên tiến hơn nhưng lại có thể vượt trội hơn các máy bay tương tự về công nghệ vượt trội.
 

bacnam88

Xe điện
Biển số
OF-720267
Ngày cấp bằng
15/3/20
Số km
3,224
Động cơ
102,937 Mã lực


 

bacnam88

Xe điện
Biển số
OF-720267
Ngày cấp bằng
15/3/20
Số km
3,224
Động cơ
102,937 Mã lực
Nga ưu tiên tiêu diệt các phương tiện chiến đấu của Mỹ và châu Âu nhắm vào một khẩu pháo PzH 2000 khác của Ukraine .
nút chia sẻ facebook

nút chia sẻ twitter

nút chia sẻ Pinterest

nút chia sẻ Linkedin

chia sẻ nút chia sẻ này

Máy bay không người lái Lancet của Nga đã phá hủy thành công hệ thống pháo PzH 2000 của Đức. Vụ việc được ghi lại trên video và đăng trên nền tảng mạng xã hội Telegram vào ngày 17 tháng 5 năm 2024, nhấn mạnh ưu tiên của các lực lượng Nga là nhắm mục tiêu và phá hủy các thiết bị quân sự hiện đại mà Ukraine nhận được từ các đồng minh châu Âu và Mỹ.
Theo dõi công nhận quân đội trên Google Tin tức tại liên kết này



Video quay cảnh máy bay không người lái Lancet tấn công pháo tự hành bánh xích PzH 2000 155mm của Ukraina do Đức và Ý tài trợ. (Nguồn ảnh: đoạn phim Telegram)
Theo đoạn video, tổ lái pháo PzH 2000 đã bỏ lại chiếc xe, có vẻ như nó chưa bị phá hủy hoàn toàn. Đây có thể là cơ hội để quân đội lần đầu tiên chiếm được hệ thống pháo binh hiện đại nhất của Đức.
Cuộc tấn công của pháo phản lực PzH 2000 do Đức sản xuất không phải là một sự kiện riêng lẻ mà là một phần trong cách tiếp cận chiến lược của quân đội Nga. Cách tiếp cận này đặc biệt nhắm vào các phương tiện và thiết bị chiến đấu hiện đại do các nước châu Âu và Mỹ cung cấp cho Ukraine, với mục đích vô hiệu hóa các hệ thống tiên tiến này và thay đổi cán cân quyền lực trong cuộc xung đột.
PzH 2000, loại pháo tự hành tối tân của Đức, mang lại những lợi thế đáng kể so với các hệ thống pháo 2S1 và 2S3 cũ do Liên Xô sản xuất vẫn đang phục vụ cho quân đội Ukraine. So với 2S1 và 2S3, PzH 2000 tự hào có tầm bắn vượt trội, bắn tới 40 km với loại đạn tiêu chuẩn và thậm chí xa hơn với loại đạn chuyên dụng. Ngược lại, 2S1 và 2S3 thường có tầm bắn tối đa khoảng 15 đến 18 km. Ngoài ra, PzH 2000 có tốc độ bắn nhanh hơn nhiều, có khả năng bắn nhiều phát liên tiếp nhờ bộ nạp đạn tự động tiên tiến. Ngược lại, 2S1 và 2S3 dựa vào cơ chế tải thủ công, chậm hơn. PzH 2000 cũng được hưởng lợi từ hệ thống nhắm mục tiêu hiện đại và khả năng cơ động nâng cao, mang lại độ chính xác tốt hơn và khả năng tái định vị nhanh chóng trên chiến trường, do đó mang lại sự nâng cấp đáng kể về khả năng tấn công và phòng thủ cho lực lượng Ukraine.
Các lực lượng vũ trang Nga ngày càng dựa vào các loại vũ khí lảng vảng, chẳng hạn như máy bay không người lái Lancet, để thực hiện các cuộc tấn công chính xác vào các mục tiêu có giá trị cao. Những máy bay không người lái này có thể bay lượn trên một khu vực trong thời gian dài trước khi tấn công mục tiêu, khiến chúng trở thành một công cụ đáng gờm trong kho vũ khí của quân đội Nga.
Máy bay không người lái Lancet, được quân đội Nga sử dụng ở Ukraine, đóng vai trò là loại vũ khí lảng vảng hiệu quả cao được thiết kế để tấn công chính xác vào các mục tiêu có giá trị cao. Những máy bay không người lái này có thể bay lượn trên một khu vực trong thời gian dài trước khi tham chiến, cho phép chúng phá hủy hiệu quả các thiết bị quân sự hiện đại do các đồng minh châu Âu và Mỹ cung cấp cho Ukraine. Việc sử dụng Lancet làm nổi bật sự tập trung của Nga vào việc vô hiệu hóa các loại vũ khí tiên tiến do phương Tây cung cấp nhằm làm giảm khả năng phòng thủ và tấn công của Ukraine, góp phần tạo ra bối cảnh ngày càng phức tạp của chiến tranh công nghệ trong cuộc xung đột.
Máy bay không người lái Lancet-3 là loại vũ khí bay lảng vảng do Nga phát triển, có thiết kế nhỏ gọn và nhẹ với sải cánh khoảng 1,2 mét và trọng lượng khoảng 12 kg. Nó được trang bị hệ thống quang điện để thu thập và dẫn đường mục tiêu, mang lại các đòn tấn công có độ chính xác cao. Máy bay không người lái này có phạm vi hoạt động lên tới 40 km và có thể bay lượn trên các mục tiêu trong thời gian dài trước khi tấn công. Trọng tải của nó bao gồm thuốc nổ phân mảnh nặng khoảng 3 kg, được thiết kế để tiêu diệt xe bọc thép và các mục tiêu có giá trị cao khác, khiến nó trở thành vũ khí linh hoạt và hiệu quả trong chiến tranh hiện đại.
Bằng cách tập trung phá hủy các thiết bị của châu Âu và Mỹ, Nga nhằm mục đích làm cạn kiệt nguồn lực quân sự hiện đại của Ukraine, buộc nước này phải dựa vào các hệ thống cũ, kém hiệu quả hơn. Chiến lược này nhằm mục đích làm suy yếu khả năng phòng thủ và tấn công của Ukraine, từ đó làm thay đổi cán cân quyền lực trong cuộc xung đột.
Cuộc xung đột đang diễn ra ở Ukraine đã chứng kiến làn sóng viện trợ quân sự ổn định từ các quốc gia phương Tây, với các hệ thống vũ khí tiên tiến đóng vai trò quan trọng trong chiến lược phòng thủ của đất nước. Vụ việc gần đây liên quan đến máy bay không người lái Lancet là lời nhắc nhở rõ ràng về cuộc chiến công nghệ đang leo thang và những thách thức mà lực lượng Ukraine phải đối mặt trong việc chống lại những tiến bộ của Nga.
 

bacnam88

Xe điện
Biển số
OF-720267
Ngày cấp bằng
15/3/20
Số km
3,224
Động cơ
102,937 Mã lực


 

bacnam88

Xe điện
Biển số
OF-720267
Ngày cấp bằng
15/3/20
Số km
3,224
Động cơ
102,937 Mã lực


 

bacnam88

Xe điện
Biển số
OF-720267
Ngày cấp bằng
15/3/20
Số km
3,224
Động cơ
102,937 Mã lực

 

bacnam88

Xe điện
Biển số
OF-720267
Ngày cấp bằng
15/3/20
Số km
3,224
Động cơ
102,937 Mã lực
Chương trình F-35 Lightning II JSF 'tham vọng nhất' của Quân đội Hoa Kỳ vướng vào sự chậm trễ về mặt công nghệ - Tất cả những gì bạn muốn biết
Qua
Ashish Dangwal
-
Ngày 19 tháng 5 năm 2024


Chia sẻ

Facebook


Twitter


WhatsApp


ReddIt


Máy bay chiến đấu tấn công chung F-35 Lightning II (JSF) là chương trình đầy tham vọng nhất của Bộ Quốc phòng. Nó đóng một vai trò quan trọng trong khả năng của quân đội Mỹ trong việc chống lại các mối đe dọa từ các đối thủ toàn cầu. Các đồng minh ở châu Âu và Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương đã mua rộng rãi F-35, loại máy bay này được kỳ vọng sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc giải quyết các mối đe dọa từ Nga và Trung Quốc.
Sự thất vọng về sự chậm trễ trong bản cập nhật Tech Refresh 3 (TR-3) của F-35 đã lên đến đỉnh điểm khi Ủy ban Quân vụ Hạ viện Hoa Kỳ (HASC) đề xuất giảm đáng kể việc mua F-35 trong năm tài chính 2025.
Được lãnh đạo bởi Hạ nghị sĩ Mike Rogers (R-Ala.), HASC đã công bố “dấu hiệu chủ tịch” của Đạo luật Ủy quyền Quốc phòng Quốc gia năm 2025, bao gồm việc giảm gần 1 tỷ USD từ việc mua sắm F-35.
Số tiền bị giữ lại, khoảng 850 triệu USD, sẽ được phân bổ lại để giải quyết các nhu cầu quan trọng trong chương trình F-35. Trong số các nhu cầu thiết yếu là bổ sung thêm một máy bay Giường thử nghiệm hệ thống điện tử hợp tác khác, thiết lập một “bản song sinh kỹ thuật số” cho F-35 và mở rộng Phòng thí nghiệm tích hợp phần mềm sứ mệnh.
Một nhân viên của một thành viên tiểu ban HASC bày tỏ sự thất vọng của ủy ban, nhấn mạnh tính cấp thiết của việc giải quyết sự chậm trễ dai dẳng gây ra cho dự án F-35.

“Chúng tôi mệt mỏi khi nói về [sự chậm trễ của F-35] và nghe những lời bào chữa…Một lần và mãi mãi, hãy giải quyết vấn đề này một cách thẳng thắn,” nhân viên này khẳng định, nhấn mạnh sự ủng hộ của ủy ban đối với F-35 nhưng nhấn mạnh sự cấp thiết của việc thiết lập một nền tảng vững chắc với bản cập nhật TR-3.
Trong ngân sách tài khóa 2025, Không quân, Thủy quân lục chiến và Hải quân đã yêu cầu chung 68 chiếc F-35, với số lượng được phân bổ lần lượt là 42, 13 và 13 máy bay chiến đấu.
Dự thảo điều chỉnh được đề xuất sẽ giảm việc mua chung F-35 ít nhất 10 máy bay, xuống còn 58 chiếc bao gồm 36 chiếc F-35A, 11 chiếc F-35B và 11 chiếc F-35C trong số các quân chủng.
Tuy nhiên, việc cắt giảm thêm có thể được áp dụng nếu các hành động khắc phục không được thực hiện nhanh chóng. Nếu không có các biện pháp thỏa đáng, tổng số mua sắm có thể giảm xuống chỉ còn 48 chiếc F-35.


Điều này sẽ khiến Lực lượng Không quân, Thủy quân lục chiến và Hải quân có lần lượt 30, 9 và 9 chiếc F-35 - một bước thụt lùi đáng kể đối với tất cả các chi nhánh liên quan.
Một nhân viên cấp cao khác đại diện cho đảng Dân chủ trong ủy ban cho biết các nhà lập pháp rất muốn thấy sự thành công của chương trình F-35 và nhận ra tầm quan trọng cốt yếu của nó đối với Lầu Năm Góc.
Tuy nhiên, những thách thức liên quan đến TR-3 phải được giải quyết để mở đường cho việc nâng cấp Block 4. Những nâng cấp này dự kiến sẽ bao gồm các khả năng nâng cao như tăng khả năng mang vũ khí và cải thiện khả năng tác chiến điện tử.
Dự thảo yêu cầu Bộ trưởng Quốc phòng phát triển Chiến lược mua lại F-35 nâng cao
Dự thảo yêu cầu Bộ trưởng Quốc phòng Lloyd Austin phát triển và đưa ra chiến lược mua sắm sửa đổi cho chương trình F-35, bao gồm các hành động và cột mốc cụ thể. Chỉ thị này cũng kêu gọi một “bản sao kỹ thuật số” của máy bay và các hệ thống nhiệm vụ của nó.
Bản song sinh kỹ thuật số tạo thành một bản sao kỹ thuật số toàn diện của máy bay, bao gồm tất cả các bộ phận, bao gồm cả ốc vít. Những mô hình như vậy thường là công cụ giúp tinh chỉnh các thiết kế và hợp lý hóa các quy trình nâng cấp.
Hơn nữa, Austin đã được giao nhiệm vụ xây dựng chiến lược mua lại để mua một chiếc máy bay Giường thử nghiệm hệ thống điện tử hợp tác mới được thiết kế riêng cho doanh nghiệp F-35.

Hiện tại, chỉ có một “CATbird” dựa trên 737. Nó thuộc sở hữu của chính phủ và do nhà thầu vận hành và được sử dụng để thử nghiệm radar, hệ thống điện tử hàng không và các thiết bị khác liên quan đến F-35.
Ngoài những chỉ thị này, Bộ trưởng Quốc phòng còn được chỉ thị đưa ra chiến lược thành lập phòng thí nghiệm tích hợp phần mềm nhiệm vụ F-35 (SIL) mới. Cơ sở này sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc thử nghiệm đồng thời phần cứng, phần mềm của hệ thống nhiệm vụ TR-2 và TR-3 cũng như các khả năng hiện có hoặc mới của F-35, hợp lý hóa quá trình tích hợp.
F-35 thực hiện chuyến bay đầu tiên với TR-3
Một chiếc F-35A với TR-3 cất cánh từ Căn cứ Không quân Edwards, California, vào ngày 6 tháng 1 năm 2023 (F-35 JPO)
Việc mua sắm và xây dựng CATbird mới và SIL mới đòi hỏi các quy trình phức tạp. CATbird là máy bay được tùy chỉnh cao và phải trải qua nhiều sửa đổi, bao gồm tích hợp các bộ phận của F-35 và thiết bị đánh giá phức tạp.
Theo truyền thống, việc sửa đổi chiếc máy bay nguyên bản phải mất hơn một năm để hoàn thành. Điều này nhấn mạnh sự phức tạp và tính chất tốn nhiều thời gian của nỗ lực này.
Tương tự, việc thành lập SIL mới không chỉ đòi hỏi phải xây dựng cơ sở vật chất phù hợp mà còn phải tuyển dụng các kỹ sư phần mềm lành nghề, một nhiệm vụ phức tạp bởi những thách thức mà ngành công nghiệp quốc phòng phải đối mặt trong việc tuyển dụng lập trình viên.
Để giải quyết những sáng kiến này, Ủy ban Quân vụ Hạ viện đã phân bổ số tiền tài trợ cụ thể. Chẳng hạn, 200 triệu USD đã được dành cho việc mua một chiếc CATbird mới, thừa nhận khoản đầu tư đáng kể cần thiết cho một chiếc máy bay chuyên dụng như vậy.
Ngoài ra, 350 triệu USD đã được chi cho việc tạo ra các cặp song sinh kỹ thuật số. Cuối cùng, 300 triệu USD đã được phân bổ để thành lập SIL, thừa nhận các nguồn lực cần thiết để xây dựng cơ sở và tuyển dụng nhân sự có trình độ.
Những thách thức đang diễn ra với TR-3
TR-3 được báo trước là đợt nâng cấp quan trọng đặt nền tảng cho các cải tiến Block 4 mở rộng hơn, đã gặp phải những thách thức dai dẳng, đặc biệt là với chức năng phần mềm và sự chậm trễ trong sản xuất các thành phần chính.
Kết quả là, những chiếc F-35 mới nhất được trang bị tính năng TR-3 đã ngừng hoạt động, làm trì hoãn thời gian giao hàng và cản trở khả năng sẵn sàng chiến đấu.
Ban đầu dự kiến hoàn thành hơn một năm trước, TR-3 vẫn còn quá hạn và việc giao hàng chỉ có thể được tiếp tục vào quý 3 năm 2024. Ngay cả sau khi giao các máy bay phản lực trang bị TR-3, khả năng sẵn sàng cho các nhiệm vụ chiến đấu của chúng phải đến năm 2025 mới được thực hiện.
Trung tướng Không quân Michael J. Schmidt, Giám đốc Điều hành Chương trình F-35, nhấn mạnh tốc độ thử nghiệm TR-3 đang chậm lại, với lý do không đủ tài sản thử nghiệm và thiếu lập trình viên là những yếu tố góp phần chính.
Do đó, máy bay được sản xuất bằng gói phần cứng/phần mềm TR-3 sẽ không hoạt động ngay sau khi sản xuất. Ước tính có khoảng 75 máy bay đã hoàn thiện đang được cất giữ tại một địa điểm không được tiết lộ, chờ giao hàng.
Một chiếc F-35A, bay trên sa mạc Mojave ở California, ngày 6 tháng 1 năm 2023. (F-35 JPO)
Cùng với sự chậm trễ, việc nâng cấp Khối 4, dựa vào TR-3 làm nền tảng, đang trải qua quá trình đánh giá lại. Một mốc thời gian sửa đổi đã được đề xuất, trì hoãn nhiều khả năng của Khối 4 đến những năm 2030, tiếp tục kéo dài thời gian nâng cấp toàn diện cho phi đội F-35.
Bất chấp những nỗ lực nhằm giảm thiểu sự chậm trễ, việc hoàn thành thử nghiệm TR-3 vẫn chậm hơn một năm so với kế hoạch. Schmidt chứng thực rằng ngay cả phiên bản “cắt ngắn” của phần mềm, cung cấp một phần chức năng, cũng sẽ không có sẵn cho đến quý 3 năm nay.
Trong khi các đối tác quốc tế đã ra tín hiệu chấp nhận phiên bản rút gọn này để đẩy nhanh quá trình giao hàng, quyết định cuối cùng vẫn đang chờ xử lý cho đến khi phần mềm ổn định.
Jim Taiclet, chủ tịch của Lockheed Martin, nhà sản xuất F-35, nhấn mạnh tầm quan trọng của phần mềm bị cắt bớt, gắn nhãn nó là phiên bản “huấn luyện có khả năng chiến đấu”.
Tuy nhiên, chỉ với 75 -110 chiếc trong số 156 chiếc F-35 theo kế hoạch dự kiến được giao vào năm 2024, sự chậm trễ sẽ ảnh hưởng đến các khách hàng Mỹ và nước ngoài, những người sẽ phải chờ quá trình chuyển đổi từ máy bay chiến đấu truyền thống sang nền tảng F-35 tiên tiến.
 

bacnam88

Xe điện
Biển số
OF-720267
Ngày cấp bằng
15/3/20
Số km
3,224
Động cơ
102,937 Mã lực
'Kinh hoàng' trước tên lửa siêu thanh của Trung Quốc, Mỹ hợp nhất các hệ thống AD của THAAD, Patriot, IFPC để bảo vệ Guam
Qua
Sakshi Tiwari
-
Ngày 19 tháng 5 năm 2024


Chia sẻ

Facebook


Twitter


WhatsApp


ReddIt


Hòn đảo cực tây của Quân đội Hoa Kỳ ở Thái Bình Dương, Guam, chuẩn bị nhận được một hệ thống phòng thủ tên lửa tích hợp, hoàn hảo trong bối cảnh mối đe dọa ngày càng tăng nhanh chóng từ các đối thủ như Trung Quốc và Triều Tiên.

Bộ Tư lệnh Phòng thủ Tên lửa và Phòng không Quân đội 94 thông báo vào ngày 15 tháng 5 rằng Quân đội đang lên kế hoạch cung cấp một tiểu đoàn phòng thủ tên lửa “tổng hợp” sẽ trở thành một phần của hệ thống phòng thủ tích hợp cho Guam.
Chỉ huy, Brig. Tướng Patrick Costello giải thích rằng kế hoạch của Lục quân nhằm kết hợp các khả năng phòng thủ tên lửa — chủ yếu bao gồm Hệ thống phòng thủ khu vực tầm cao giai đoạn cuối, hay THAAD, và các hệ thống Patriot — sẽ được thử nghiệm trên đảo Guam bằng chiến lược tiểu đoàn tổng hợp.
“Tôi không thể bình luận về mốc thời gian chính xác, nhưng Quân đội vẫn đi đúng hướng với các cam kết mà họ đã đưa ra với [Bộ Tư lệnh Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương của Hoa Kỳ] để cung cấp năng lực kịp thời.” Ông nói: “Chúng tôi đang đạt được những bước tiến hàng ngày trong việc cải thiện thế trận phòng thủ của mình ở Guam”.

Tư lệnh nói với các phóng viên rằng ngoài hệ thống phòng thủ tên lửa THAAD và Patriot, hệ thống phòng thủ của Quân đội tại Guam cũng sẽ sử dụng Khả năng phòng cháy gián tiếp (IFPC). Hệ thống di động trên mặt đất này hiện không được đưa vào sử dụng nhưng được thiết kế để ngăn chặn tên lửa, súng cối, máy bay không người lái và tên lửa hành trình.
Ông giải thích rằng hệ thống chỉ huy do Northrop Grumman thiết kế đã loại bỏ hệ thống đường ống dẫn, vốn thường giữ các hệ thống phòng thủ tên lửa tách biệt bằng cách kết nối bất kỳ cảm biến hoặc radar nào với bất kỳ vũ khí nào, ở bất kỳ đâu.
Không đưa ra lịch trình cụ thể, Costello cho biết Quân đội sẽ thử nghiệm các thành phần kết hợp trong thời gian thực trên đảo Guam trước cuối năm nay. Costello nhắc lại rằng Hệ thống chỉ huy chiến đấu phòng thủ tên lửa trên không tích hợp sẽ được triển khai trong vài năm tới, củng cố đáng kể khả năng phòng thủ của Guam.
Ông cho biết: “Bằng cách hợp nhất dữ liệu từ một số cảm biến khác nhau, bao gồm radar, vệ tinh cũng như các đối tác và đồng minh khác trong lực lượng chung, [Hệ thống chỉ huy chiến đấu] tạo ra một bức tranh thống nhất và toàn diện về không gian chiến đấu, cung cấp cho lực lượng viễn chinh những tình huống chưa từng có.” nhận thức về khả năng ra quyết định.”


Hệ thống chỉ huy chiến đấu (IBCS) của Phòng thủ tên lửa và phòng không tích hợp của Quân đội Hoa Kỳ [IAMD] là một mạng cắm và chạy được thiết kế để cho phép radar hoặc bất kỳ cảm biến phòng thủ nào khác cung cấp dữ liệu của nó cho bất kỳ vũ khí có sẵn nào, hoặc, như Người ta thường nói, "kết nối bất kỳ cảm biến nào với bất kỳ game bắn súng nào."
IFPC-Guam
Hệ thống Khả năng phòng cháy gián tiếp (IFPC) là hệ thống vũ khí di động trên mặt đất được thiết kế để đánh bại UAS và tên lửa hành trình (thông qua Nền tảng X)
Về bản chất, IBCS nhằm mục đích đánh chặn các tên lửa đạn đạo tầm ngắn, tầm trung và tầm trung trong giai đoạn cuối của chúng và kết nối các radar trên khoảng cách rộng lớn.
Điều đó nói lên rằng, hệ thống phòng thủ Guam của Quân đội Hoa Kỳ chỉ là một thành phần của hệ thống phòng thủ Guam tích hợp của Lầu Năm Góc. Nó cũng bao gồm khả năng của Cơ quan Phòng thủ Tên lửa và các tàu chiến Hải quân được trang bị Hệ thống Chiến đấu Aegis được điều động đến khu vực khi cần thiết.
Hệ thống chiến đấu Aegis - Wikipedia
Hệ thống chiến đấu Aegis – Wikipedia
Theo các báo cáo trước đó , chiến lược tổng thể của Hoa Kỳ nhằm tăng cường khả năng phòng thủ tên lửa của Guam trước lời kêu gọi của Trung Quốc và Triều Tiên trong tương lai về việc lắp đặt một hệ thống phòng thủ tên lửa nhiều lớp được gọi là Phòng thủ tên lửa và phòng không tích hợp nâng cao (EIAMD), bao gồm Patriot, Các hệ thống Typhon, Aegis Ashore và Phòng thủ khu vực tầm cao giai đoạn cuối (THAAD).
Tuy nhiên, Costello tin rằng hệ thống chỉ huy sẽ cần phải có sự cải tổ đáng kể về quy trình triển khai nhân lực và nguồn lực của Sư đoàn 94. “Nếu chúng ta có những thứ gọi là khẩu đội THAAD, tiểu đoàn Patriot, tiểu đoàn IFPC, tiểu đoàn phòng không cấp sư đoàn trong tương lai, thì chúng ta đang làm như vậy. có gì đó không ổn,” anh nói.
“Chúng ta không theo kịp mối đe dọa bằng cách bố trí các đội hình khác nhau cho các mối đe dọa khác nhau. Một đội hình cần phải xử lý nhiều mối đe dọa khác nhau.” Không giống như các đơn vị đơn thành phần truyền thống, các tiểu đoàn tổng hợp sẽ được cấu trúc độc đáo để tích hợp nhiều khí tài và năng lực thành một lực lượng thống nhất”, ông nói thêm.

Phòng thủ của Guam là ưu tiên hàng đầu
Trong hai thập kỷ qua, Guam đã nổi lên như một trụ cột trong chiến lược của Lầu Năm Góc, ngày càng có ý nghĩa quan trọng khi khả năng và tham vọng quân sự của Trung Quốc ngày càng mở rộng.
Lầu Năm Góc tìm cách bao quanh Guam bằng hệ thống phòng thủ tên lửa mạnh mẽ để bảo vệ tiền đồn quân sự quan trọng này ở Tây Thái Bình Dương khỏi các mối đe dọa có thể xảy ra, đặc biệt là từ Trung Quốc, khi căng thẳng tiếp tục leo thang và viễn cảnh xung đột chi phối mọi chiến lược.
Guam là nơi có các cảng quan trọng để hỗ trợ hoạt động của tàu sân bay và tàu ngầm hạt nhân cùng các nhiệm vụ hải quân khác. Ngoài ra, Guam được cho là nơi các máy bay chiến đấu và máy bay ném bom của Mỹ sử dụng làm bệ phóng trong trường hợp có khả năng xảy ra xung đột với Trung Quốc.
Tuy nhiên, chính vì lý do này mà Guam vẫn thường xuyên bị đe dọa bởi các tên lửa đạn đạo mà PLA có thể bắn đi, bao gồm cả “Guam Killer” khét tiếng.
Guam là một địa điểm chiến lược quan trọng để bảo vệ quê hương vì nó giúp Mỹ đẩy lùi kẻ thù, ứng phó với các tình huống khẩn cấp và duy trì một khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương rộng mở và tự do.
Tập tin:ANDERSEN AIR FORCE BASE, Guam (AFNS).jpg - Wikimedia Commons
Căn cứ Không quân Andersen, Guam- Wikimedia Commons
Mối lo ngại về sự an toàn của Guam chỉ tăng lên do sự phát triển gần đây của Trung Quốc về công nghệ siêu thanh, như tên lửa hành trình và phương tiện bay siêu thanh. Do đó, quân đội đã chủ động sửa đổi chiến thuật của mình để chống lại những mối đe dọa đang thay đổi này.
Một tài liệu do văn phòng Thống đốc Guam công bố năm ngoái cho biết: “Các mối đe dọa tên lửa trong khu vực đối với Guam tiếp tục gia tăng và tiến bộ về mặt công nghệ. Do đó, Bộ Tư lệnh Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương của Hoa Kỳ đã xác định yêu cầu về Hệ thống phòng thủ tên lửa và phòng không tích hợp nâng cao trên đảo Guam càng sớm càng tốt để giải quyết sự phát triển nhanh chóng của các mối đe dọa tên lửa đối phương.”
Chính vì lý do này mà Cơ quan Phòng thủ Tên lửa đã chuyển giao quyền lực của mình cho Quân đội Hoa Kỳ vào năm ngoái về hệ thống phòng thủ tên lửa tích hợp ở Guam. Vào thời điểm đó, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Kathleen Hicks cho biết: “Việc có một cơ quan lãnh đạo được chỉ định duy nhất sẽ đảm bảo rằng sự tích hợp đó diễn ra với sự giám sát phù hợp”.
Văn phòng Công nghệ quan trọng và Khả năng nhanh chóng của Quân đội Hoa Kỳ đang thành lập một nhóm hợp tác để thực hiện kế hoạch của Lầu Năm Góc về hệ thống phòng không và tên lửa của Guam. Các quan chức Lầu Năm Góc tin rằng năm 2024 sẽ là thời điểm quan trọng để Quân đội tăng cường phòng thủ xung quanh Guam vì họ đang tập trung vào Trung Quốc như một mối đe dọa đang gia tăng.
Dịch vụ này dự kiến sẽ có khả năng cơ bản vào cuối năm nay để hỗ trợ chống lại một cuộc tấn công có thể xảy ra.
 

bacnam88

Xe điện
Biển số
OF-720267
Ngày cấp bằng
15/3/20
Số km
3,224
Động cơ
102,937 Mã lực
Liệu F-35 của Hàn Quốc có thể 'bắn hạ' những chiếc F-22 của Mỹ trong trận không chiến mô phỏng không?
Châu Á-Thái Bình Dương, Máy bay và Phòng không
Ban biên tập Tạp chí Đồng hồ Quân đội
Ngày 17 tháng 5 năm 2024

Máy bay chiến đấu F-35 (trái) và F-22

Máy bay chiến đấu F-35 (trái) và F-22

Sau khi xác nhận rằng Không quân Hoa Kỳ đã triển khai bốn máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm F-22 tới Căn cứ Không quân Kunsan ở Hàn Quốc, những chiếc máy bay này được xác nhận đã xuất hiện hiếm hoi trên không phận nội địa của bán đảo để mô phỏng trận chiến không đối không tầm gần với Hàn Quốc. F-35A của Hàn Quốc. Cánh máy bay chiến đấu số 8 của Không quân tuyên bố rằng máy bay này sẽ giúp “kiểm tra khả năng Chiến đấu linh hoạt (ACE) trong khu vực Thái Bình Dương”, trong bối cảnh dịch vụ cung cấp cho phi công kinh nghiệm vận hành chống lại các máy bay thế hệ thứ năm khác ngày càng được chú trọng. Sự tăng trưởng đáng kể trong hoạt động huấn luyện như vậy, bao gồm việc thành lập một đơn vị huấn luyện đối thủ chuyên dụng gồm các máy bay F-35 trong Lực lượng Không quân Hoa Kỳ thuộc Phi đội xâm lược số 65 , được coi là ngày càng quan trọng khi Trung Quốc nổi lên như một cường quốc hàng đầu trong chiến đấu thế hệ thứ năm. hàng không, với sản lượng hàng năm của máy bay chiến đấu J-20 gần bằng số lượng của F-35. Khả năng ngày càng tinh vi của J-20 đã khiến các quan chức Mỹ ngày càng lo ngại, với ngày càng nhiều nguồn tin cho thấy lớp này có thể có khả năng chiến đấu đáng gờm nhất thế giới. Máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm thứ hai của Trung Quốc, FC-31 , được cho là hiện đang ở giai đoạn sản xuất ban đầu với tốc độ thấp.

F-22 của Không quân Hoa Kỳ bay từ căn cứ không quân Kunsan, Hàn Quốc

F-22 của Không quân Hoa Kỳ bay từ căn cứ không quân Kunsan, Hàn Quốc

F-22 được thiết kế để có khả năng hoạt động mạnh mẽ hơn nhiều trong không chiến với tốc độ, trần cao và tỷ lệ lực đẩy/trọng lượng cao hơn nhiều, tốc độ quay vòng tốt hơn và khả năng cơ động chung cao hơn, cũng như khả năng mang nhiều không khí hơn tới tên lửa phòng không hơn F-35, điều đó có nghĩa là lợi thế của nó đặc biệt quan trọng trong chiến đấu tầm nhìn. Tuy nhiên, tùy thuộc vào các điều kiện cho các cuộc giao tranh mô phỏng, F-35 có khả năng giữ được lợi thế đáng kể do sự khác biệt đáng kể về công nghệ giữa hai máy bay. Mặc dù F-35 được thiết kế tập trung nhiều hơn vào khả năng không đối đất và có khả năng cơ động dưới mức trung bình, hệ thống điện tử hàng không tiên tiến của nó mang lại lợi thế đáng kể không chỉ ở ngoài tầm nhìn, bao gồm khả năng chia sẻ dữ liệu với các đơn vị đi kèm, mà còn cũng như trong các cuộc giao tranh ở cự ly gần như những cuộc giao tranh diễn ra trên lãnh thổ Triều Tiên.

F-35 của Không quân Hàn Quốc

F-35 của Không quân Hàn Quốc

Hệ thống khẩu độ phân tán và phản ứng tổng hợp cảm biến của F-35 cung cấp khả năng nhận biết tình huống tốt hơn nhiều so với hệ thống điện tử hàng không của F-22, cũng như sự kết hợp của máy bay giữa một radar phức tạp hơn đáng kể và hệ thống tìm kiếm và theo dõi hồng ngoại - hệ thống sau này là đặc điểm của F-22 thiếu hoàn toàn. Hệ thống theo dõi cho phép F-35 khóa dấu hiệu nhiệt của F-22 trong khi radar vẫn giữ im lặng, nghĩa là radar của nó không thể được sử dụng để xác định vị trí của nó. Ống ngắm gắn trên mũ bảo hiểm của F-35 có lẽ là lợi thế đáng kể nhất của nó trong chiến đấu tầm nhìn và cho phép máy bay khóa và tấn công F-22 ở các góc cực cao bằng cách sử dụng tên lửa tầm nhìn AIM-9X. Mặc dù F-22 cũng mang AIM-9X, nhưng vì là máy bay chiến đấu duy nhất của thế kỷ 21 không có ống ngắm gắn trên mũ bảo hiểm nên máy bay chiến đấu phải hướng vào mục tiêu để tấn công. Ưu điểm này dự kiến sẽ bù đắp nhiều hơn cho khả năng cơ động cao hơn của F-22 và kết hợp với các lợi thế về hệ thống điện tử hàng không khác của F-35 có thể sẽ mang lại lợi thế lớn trong chiến đấu tầm nhìn. Lực lượng không quân Hàn Quốc được nhiều người coi là có năng lực nhất trong số các quốc gia đồng minh của Mỹ, với các phi công F-35 của nước này được hưởng thời gian huấn luyện cao nhất trên thế giới, điều này giúp các máy bay chiến đấu của họ có được vị thế vững chắc để giành được những chiến thắng quan trọng trong các cuộc tập trận.
 

bacnam88

Xe điện
Biển số
OF-720267
Ngày cấp bằng
15/3/20
Số km
3,224
Động cơ
102,937 Mã lực
Tên lửa ATACMS của Ukraine phá hủy hai máy bay đánh chặn MiG-31 quý giá của Nga
Đông Âu và Trung Á, Tên lửa và Không gian
Ban biên tập Tạp chí Đồng hồ Quân đội
Ngày 17 tháng 5 năm 2024

MiG-31 và đường băng bị phá hủy tại căn cứ không quân Belbek

MiG-31 và đường băng bị phá hủy tại căn cứ không quân Belbek

Hình ảnh vệ tinh đã xác nhận rằng các cuộc tấn công của Ukraine sử dụng tên lửa đạn đạo mới được cung cấp từ hệ thống ATACMS của Mỹ đã được thực hiện thành công nhằm vào Căn cứ Không quân Belbek của Nga trên Bán đảo Crimea đang tranh chấp, sau đó hai máy bay đánh chặn MiG-31 Foxhound bị đốt cháy tại cơ sở này. Một trang trại nhiên liệu liền kề và một công trình kiến trúc nhỏ khác không xác định cũng bị hư hại. Một máy bay chiến đấu MiG-29 cũng bị phá hủy, mặc dù máy bay này được sử dụng rộng rãi làm mồi nhử và không được biết là đang hoạt động trong khu vực. Bất kỳ thương vong vẫn chưa được biết. Việc tiêu diệt MiG-31 có ý nghĩa quan trọng vì loại máy bay này vẫn giữ được vị thế ưu tú trong Không quân Nga và đã đóng một vai trò to lớn trong chiến dịch của nước này ở Ukraine kể từ năm 2022, bao gồm cả vai trò máy bay đánh chặn và máy bay chiến đấu tấn công khi được trang bị tên lửa đạn đạo Kinzhal. . Các máy bay này được coi là có khả năng không đối không tốt nhất của Nga, ngoại trừ một phần trung đoàn máy bay chiến đấu Su-57 duy nhất của nước này , với tên lửa không đối không R-37M với tầm bắn cực xa 400km, tốc độ Mach 6 chưa từng có và kích thước rất lớn. Đầu đạn nặng 60kg đã được chứng minh là có tác dụng đặc biệt đối với tài sản hàng không của Ukraine.

Phóng tên lửa ATACMS

Phóng tên lửa ATACMS

Đặc điểm chính giúp phân biệt MiG-31 với tất cả các máy bay chiến đấu khác trên thế giới là kích thước tuyệt đối của radar, gần 1000 kg mang lại khả năng nhận biết tình huống ở mức độ rất cao và cho phép sử dụng các tên lửa tầm xa như R- 37M mà không có sự hỗ trợ từ các thiết bị kiểm soát và cảnh báo sớm trên không như A-50 . Ngược lại, máy bay chiến đấu Su-35, cũng đã sử dụng tên lửa R-37M trong chiến đấu, không thể sử dụng những tên lửa này ở bất kỳ mục tiêu nào có phạm vi hoạt động tối đa mà không chia sẻ dữ liệu với các máy bay khác - thường là A-50. Radar cỡ lớn của MiG-31 cũng cho phép nó cung cấp dữ liệu nhắm mục tiêu cho các phương tiện thân thiện, bao gồm hệ thống phòng không S-400 sử dụng tên lửa đất đối không 40N6 mới đã chứng tỏ tầm bắn 400 km ngay cả khi chống lại các mục tiêu bay thấp, nhưng yêu cầu dữ liệu nhắm mục tiêu thường là từ không khí. Ngoài A-50, MiG-31 được coi là máy bay tối ưu để cung cấp sự hỗ trợ như vậy.

Máy bay đánh chặn MiG-31BM của Không quân Nga

Máy bay đánh chặn MiG-31BM của Không quân Nga

Lực lượng Không quân Nga hiện ước tính có hơn 120 chiếc MiG-31, việc mất 2 chiếc trong số đó là một đòn giáng không nhỏ vào khả năng chiến đấu của lực lượng này. Tuy nhiên, với hơn 100 khung máy bay còn lại trong kho, những con số này có thể được bổ sung thông qua việc tân trang mặc dù MiG-31 không còn được sản xuất. Tuy nhiên, có lẽ hậu quả quan trọng nhất của cuộc tấn công là việc nó thể hiện tính dễ bị tổn thương của máy bay ở Crimea, điều có thể buộc các phi vụ trong tương lai phải bay từ các căn cứ sâu hơn bên trong lãnh thổ do Nga kiểm soát và do đó có tác động tiêu cực đến tỷ lệ xuất kích. Cuộc tấn công thể hiện giá trị của ATACMS và các hệ thống tương tự như những tài sản bất đối xứng để giao chiến với những kẻ thù có sức mạnh không quân vượt trội, trong đó Nga đã đầu tư rất nhiều vào các tài sản bề mặt tương tự, đặc biệt nhằm mục đích vô hiệu hóa các căn cứ không quân của NATO trong thời chiến.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top