[Funland] Tin không vui: Buýt điện ở TP.HCM nguy cơ phải ngừng chạy

zaiwaz123

Xe điện
Biển số
OF-422657
Ngày cấp bằng
15/5/16
Số km
4,671
Động cơ
334,164 Mã lực
Xanh, sạch, đẹp, bảo vệ môi trường nhưng có nguy cơ phải dừng, kinh tế thị trường thật khắc nghiệt.

 

BDS68

Xe ngựa
Người OF
Biển số
OF-7171
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
27,012
Động cơ
5,164,380 Mã lực
Xanh, sạch, đẹp, bảo vệ môi trường nhưng có nguy cơ phải dừng, kinh tế thị trường thật khắc nghiệt.

Nếu phải ngừng thì quá tiếc, không biết trước giờ VinBus được trợ giá ntn, nhưng em đánh giá xe VinBus quả thật là văn minh, lịch sự. Bản thân VinBus có thể nâng giá vé nên em nghĩ nhiều người cũng chấp nhận!
 

HH1993

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-834024
Ngày cấp bằng
18/5/23
Số km
4,567
Động cơ
134,464 Mã lực
Úi! Mới thế đã khóc rồi....bọn buýt truyền thống khóc mãi rồi không ăn thua. Hóng xem anh này khóc ra sao.
 

pqh

Xe tải
Biển số
OF-599199
Ngày cấp bằng
15/11/18
Số km
318
Động cơ
87,523 Mã lực
Tuổi
43
Bus vin xe sạch sẽ, mát, phục vụ quá ok, mặc dù thời gian gần đây xe chạy cũng ẩu hơn nhưng vẫn còn ngon chán so với bus truyền thống.
 

Esse82

Xe điện
Biển số
OF-391904
Ngày cấp bằng
13/11/15
Số km
2,038
Động cơ
24,879 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội phố
Nếu phải ngừng thì quá tiếc, không biết trước giờ VinBus được trợ giá ntn, nhưng em đánh giá xe VinBus quả thật là văn minh, lịch sự. Bản thân VinBus có thể nâng giá vé nên em nghĩ nhiều người cũng chấp nhận!
Có lẽ giờ ưu tiên loại phương tiện nào cũng khó nên ai có lãi thì làm lỗ thì nghỉ thôi cụ, quy luật thôi
 

phuongmit

Xe ba gác
Biển số
OF-134398
Ngày cấp bằng
14/3/12
Số km
20,687
Động cơ
2,447,528 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nếu phải dừng thì cũng đáng tiếc vì dù sao Vinbus cũng đã đột phá trong phục vụ so với bus truyền thống
 

BDS68

Xe ngựa
Người OF
Biển số
OF-7171
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
27,012
Động cơ
5,164,380 Mã lực
Có lẽ giờ ưu tiên loại phương tiện nào cũng khó nên ai có lãi thì làm lỗ thì nghỉ thôi cụ, quy luật thôi
Em mấy lần uống rượu say vứt xe ở cơ quan rồi đi xe bus của Vin về rồi, hành trình đi làm của em mà tiện tuyến thì em chắc em đi xe bus luôn!
 

Esse82

Xe điện
Biển số
OF-391904
Ngày cấp bằng
13/11/15
Số km
2,038
Động cơ
24,879 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội phố
Em mấy lần uống rượu say vứt xe ở cơ quan rồi đi xe bus của Vin về rồi, hành trình đi làm của em mà tiện tuyến thì em chắc em đi xe bus luôn!
Thực ra bus tại VN là một dạng phi lợi nhuận nên nếu ai làm bus mà xác định phải có lợi nhuận thì không nên làm cụ ạ, cái quan trọng là thu hồi lợi nhuận thông qua quảng cáo xe bus bằng thương hiệu của vin sẽ tốt hơn. Nếu 1 tuyến xe xạy quảng cáo liên tục 1 ngày ngoài đường như vin thì chi phí bỏ ra còn lớn hơn lỗ 28 tỷ trong 1.5 năm của vin, em đang không hiểu vin muốn dừng lại để mà làm gì trong khi đó có thể đang là một lợi thế mà vin được độc quyền. Trình độ phọt phẹt như em mà còn thấy được không lẽ nhà nước không biết và vin ko hay?
 

toyota219

Xe điện
Biển số
OF-645333
Ngày cấp bằng
2/5/19
Số km
2,868
Động cơ
151,858 Mã lực
Tuổi
38
Từ nguồn "chưa" kiểm chứng:
Tuyến xe buýt D4 có lộ trình từ Khu đô thị Vinhomes Grand park (TP Thủ Đức) về Bến xe buýt Sài Gòn là tuyến buýt điện cỡ lớn đầu tiên được thí điểm hoạt động tại TPHCM từ tháng 3/2022 cho đến nay. Dù được đầu tư mới về phương tiện, tiện ích đi kèm (sàn thấp phục vụ người khuyết tật, wifi, cổng sạc điện thoại…), thế nhưng sau hơn 1 năm hoạt động thì tuyến này cũng chưa phát sinh lãi, thậm chí phải bù lỗ. Chỉ tính riêng trong 6 tháng đầu năm nay, tuyến buýt D4 chỉ tăng được bình quân lượng hành khách từ khoảng 14,1 khách/chuyến (thời điểm tháng 3/2022) lên được khoảng 28,7 khách/chuyến (tháng 6/2023).
Trong 2 năm đầu, tuyến D4 được TPHCM thí điểm với tỷ lệ trợ giá/chi phí là 44,1%. Với tỷ lệ trợ giá này, mỗi chuyến xe buýt điện được ngân sách bù gần 310.000 đồng, trong khi chi phí thực tế hơn 700.000 đồng. Để bù vào phần chi phí còn lại, mỗi xe phải đón được 71 khách/chuyến. Dù vậy, trong 6 tháng đầu năm, bình quân mỗi chuyến buýt điện chỉ chở 27,6 khách, tương ứng với doanh thu 154.000 đồng/chuyến. Do đó, mỗi chuyến xe buýt điện chịu khoản lỗ khoảng 238.000 đồng/chuyến.
Hok biết mấy tuyến khát đc trợ bao nhiu xèng. Rồi lộ trình xao íc khách was zậy🤔🤔🤔🤔

Xe buýt TP.HCM “thoi thóp” ngóng tiền trợ giá
Đỗ Loan - 29/03/2022, 10:02
Theo bà Rớt, hiện tiền trợ giá mỗi chuyến được 103.000 đồng, nhưng phải đóng 37.000 đồng cho HTX và 40.000 đồng cho các chi phí khác, tính ra thu không đủ chi.
K còn câu hỏi nào nữa!!!
 
Chỉnh sửa cuối:

hairyscary

Xe điện
Biển số
OF-643753
Ngày cấp bằng
28/4/19
Số km
2,286
Động cơ
173,093 Mã lực
Buýt xăng được trợ giá bù lỗ... Không lẽ ...xe buýt văn minh lại không được???
 

LuckyCar

Xe container
Biển số
OF-48864
Ngày cấp bằng
16/10/09
Số km
9,340
Động cơ
2,950,392 Mã lực
Nơi ở
Internet
Bus ngon thì tăng giá vé lên vẫn nhiều người đi.
 

Shadow381

Xe điện
Biển số
OF-425932
Ngày cấp bằng
30/5/16
Số km
3,276
Động cơ
285,493 Mã lực
Bus vin xe sạch sẽ, mát, phục vụ quá ok, mặc dù thời gian gần đây xe chạy cũng ẩu hơn nhưng vẫn còn ngon chán so với bus truyền thống.
Chuẩn, em nhiều lần đi sau 2 xe này thì thấy rõ sự chênh lệch về “VĂN HOÁ” giữa 2 bên, bên có và bên kia hoàn toàn ko có. Em có nghiên cứu về văn hoá doanh nghiệp, văn hoá trong kinh doanh nên thấy rõ sự khác biệt này.
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,013
Động cơ
80,844 Mã lực
Buýt xăng được trợ giá bù lỗ... Không lẽ ...xe buýt văn minh lại không được???
Xăng hay điện đều được bù bằng nhau, như xe xăng đầu tư có 1 tỷ, buýt điện của ai đó gần chục tỷ, nếu tính khấu hao thì xấp mặt, còn ko tính khấu hao thì Buyt điện vận hành rẻ hơn Buyt chạy xăng chứ nhỉ?
 

The Tank

Xe container
Biển số
OF-349857
Ngày cấp bằng
8/1/15
Số km
5,493
Động cơ
501,862 Mã lực
Xăng hay điện đều được bù bằng nhau, như xe xăng đầu tư có 1 tỷ, buýt điện của ai đó gần chục tỷ, nếu tính khấu hao thì xấp mặt, còn ko tính khấu hao thì Buyt điện vận hành rẻ hơn Buyt chạy xăng chứ nhỉ?
Chắc sắp đến lúc phải thay bin cụ ạ!
 

lvtuan

Xe tải
Biển số
OF-87220
Ngày cấp bằng
2/3/11
Số km
411
Động cơ
1,387,846 Mã lực
Nếu phải ngừng thì quá tiếc, không biết trước giờ VinBus được trợ giá ntn, nhưng em đánh giá xe VinBus quả thật là văn minh, lịch sự. Bản thân VinBus có thể nâng giá vé nên em nghĩ nhiều người cũng chấp nhận!
Giá vé này là theo quy định chung của nhà nước (nên có vụ trợ giá), đâu phải muốn nâng là nâng được ạ.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
22,364
Động cơ
623,959 Mã lực
Tuyến ngon khó lỗ thì các cty khác đã chạy hết từ lâu rồi, Vinbus ra sau chạy các tuyến mới ít khách thì lỗ không có gì lạ.
 

vkthang

Xe container
Biển số
OF-198129
Ngày cấp bằng
11/6/13
Số km
6,599
Động cơ
745,226 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Sao kêu xe điện chạy nhiều rẻ hơn xe động cơ đốt trong mà lại nghỉ nhỉ, bus thường họ có nghỉ đâu.
 

Ac080

Xe điện
Biển số
OF-166991
Ngày cấp bằng
15/11/12
Số km
2,126
Động cơ
366,268 Mã lực
Vận tải công cộng thì phải có bầu sữa của Nhà nước- nước nào cũng vậy cả.
 

Ga_son

Xe điện
Biển số
OF-6072
Ngày cấp bằng
20/6/07
Số km
3,939
Động cơ
1,550,187 Mã lực
Nhiều cụ chả thèm đọc báo chém như đúng r. Báo ghi rõ buýt điện được trợ giá bằng 2/3 buýt chạy diezen.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top