Vậy là chỉ được đi xe ôm phải không cụ?E lái xe chở anh em uống rượu về e cũng thấy tởm. Ngửi mùi buồn nôn.
Mà say lại hay nói nhiều, mùi càng "lan toả"
Dã man.


Trời lạnh, nhậu xong mà ngồi xe ôm về, khéo không lại cảm lạnh mà chết.

Vậy là chỉ được đi xe ôm phải không cụ?E lái xe chở anh em uống rượu về e cũng thấy tởm. Ngửi mùi buồn nôn.
Mà say lại hay nói nhiều, mùi càng "lan toả"
Dã man.
Ảnh hưởng đến người khác thì em nghĩ chắc đúng bất kể đi xe taxi hay đi xe bus hay xe ôm. Nhưng cấm người uống rượu lên xe thì em nghĩ chắc cụ nghĩ nó văn minh quá thôi, chứ kể cả các nước phát triển bậc nhất hay đi máy bay cũng không có quy định như vậy cụ ah. Văn minh, lịch sự thì là điều ai cũng cố gắng hướng tới, kể cả người bẩn hay nói to, thiếu lịch sự nó cũng ảnh hưởng đến người xung quanh cụ ah!Cụ rượu xong rồi đi bus về thì cụ đúng hành ng khác bởi cái mùi ở ng cụ.
Cụ đi bus cạnh thằng say có khi chính cụ cũng chửi nó.
Ko hiểu sao nv bus cungz cho lên.
Được trợ giá mà cụ, nhưng không nhiều bằng bus thường, cái đó thì hiển nhiên vì khu đô thị của anh ấy được hưởng lợi thì phải bỏ một phần ra chứ sao đòi hỏi như bên khác được.Gánh thì ko gánh hết nhưng chắc chắn phải có vì xe nó đón cả khách không phải là cư dân mua nhà của Vin. Còn ngân sách ko trợ giá thì như bus của Ecopark ấy, cư dân mua thẻ riêng thì được lên, không phục vụ người ngoài
VinBus đã đề nghị điều chỉnh tỉ lệ trợ giá cho các tuyến xe buýt điện từ 44,1% lên 64,8%. Mức trợ giá này sẽ bằng tỉ lệ trợ giá bình quân hệ thống các tuyến xe buýt năm 2023.Xăng hay điện đều được bù bằng nhau, như xe xăng đầu tư có 1 tỷ, buýt điện của ai đó gần chục tỷ, nếu tính khấu hao thì xấp mặt, còn ko tính khấu hao thì Buyt điện vận hành rẻ hơn Buyt chạy xăng chứ nhỉ?
Với chất lượng của nó so với bus thường và cũng đón tất cả hành khách thì xứng đáng được trợ giá ít nhất là ngang bus thườngĐược trợ giá mà cụ, nhưng không nhiều bằng bus thường, cái đó thì hiển nhiên vì khu đô thị của anh ấy được hưởng lợi thì phải bỏ một phần ra chứ sao đòi hỏi như bên khác được.
Em thấy những điều cụ nêu đều đúng với bus TPHCM ạ, trừ những tuyến của Saigonbus (xe xanh dương, trợ giá max khung nên máy lạnh bật cũng max luôn) thì mấy tuyến của HTX xe xanh lá hoặc đỏ đều do tư nhân làm nên tiết kiệm đủ thứ, xe cũ, ko bật máy lạnh... Tiếp viên với tài xế lương thấp, áp lực xe cộ đông đúc cao nên hay cộc cằn với hành khách. Những điều trên đều đc Vinbus cải thiện hết cả nên văn minh hơn hẳn xe bus truyền thống, nhưng cứ kêu lỗ là tăng giá bù lên thì tại sao các HTX xe bus than mấy năm nay thì ko ai bù nhưng Vin than cái là bù liền, đó là sự bất công với xe bus truyền thống ạ.Em ở TPHCM gần 20 niên nhưng đi bus chưa được 10 lần. Lâu rồi em cũng không đi nhưng đi đường thấy bus chạy láo nháo, đến điểm dừng thì dừng làn ngoài, nhiều điểm nó chạy thẳng luôn, xe thì cũ, nhiều xe còn mở hết cửa kính (chắc để tắt điều hoà cho đỡ tốn dầu, mà thời tiết SG quanh năm nắng nóng chứ có mát mẻ thơ mộng như mùa thu HN đâu.).
Lúc mới vào SG, quen ở HN, gần đến điểm dừng em bấm nút để xuống. Tới điểm dừng xe vẫn chạy, em hỏi TX là sao ko dừng? TX nói anh có báo xuống đâu mà dừng. Bó tay! TX thì hút thuốc, thò đầu ra ngoài khạc nhổ. Chán chả muốn lói.
Nhiều cụ chả thèm đọc báo chém như đúng r. Báo ghi rõ buýt điện được trợ giá bằng 2/3 buýt chạy diezen.
Nói thế thì khó lắm cụ, tuyến này ra đời phục vụ lợi ích của Vin, có nghĩa là Vin và hệ sinh thái hưởng lợi rất nhiều, không những về dịch vụ mà cả danh tiếng cho tập đoàn, thế nên không thể đòi hỏi quyền lợi ngang bằng các tuyến khác được. Bao giờ có các tuyến không phải đầu nối các khu đô thị, dịch vụ của mình thì mới nói chuyện bình đẳng được.Với chất lượng của nó so với bus thường và cũng đón tất cả hành khách thì xứng đáng được trợ giá ít nhất là ngang bus thường
Điện nó rẻ, tiết kiệm hơn dầu mà. Bỏ luôn trợ giá đỡ ngân sách luôn.Mức trợ giá của bus điện thấp hơn bus dầu. Thiết nghĩ nhiệm vụ vận tải như nhau thì mức trợ giá phải như nhau chứ nhỉ? Có như vậy mới khuyến khích thay dần bus dầu theo lộ trình.
Ủng hộ bình đẳng, ủng hộ những gì đúng, không ủng hộ theo phe phái cụ ạĐể nhận ra tư duy của nhau cụNói vậy thì có phải 100% cư dân sử dụng bus truyền thống đâu, chắc cụ cũng nghỉ
![]()
Đứng trên quan điểm cá nhân lập luận của cụ là không sai cụ ah. Nhưng an sinh, xã hội là gì ? ở đó là có sự chia sẻ, san sẻ chứ không phải là cao bằng ai cũng phải đòi hỏi lợi ích như nhau. Có thể người đóng thuế nhiều hơn nhưng lại hưởng ít hơn, người miền cao hưởng nhiều hơn người miền xuôi và ngược lại. Cũng như mình tham gia BHXH thôi, có người đóng mức rất cao nhưng nghỉ được vài năm đã mất rồi được lĩnh không bằng một phần đóng góp của họ, ngược lại có người thọ rất lâu và nhận được lớn hơn rất nhiều khoản đóng góp trước đây của họĐể nhận ra tư duy của nhau cụNói vậy thì có phải 100% cư dân sử dụng bus truyền thống đâu, chắc cụ cũng nghỉ
![]()
Còm như cụ thì hôi nách với lại hôi chân thì cấm đi xe bus nhỉE lái xe chở anh em uống rượu về e cũng thấy tởm. Ngửi mùi buồn nôn.
Mà say lại hay nói nhiều, mùi càng "lan toả"
Dã man.