[Funland] Tin không vui: Buýt điện ở TP.HCM nguy cơ phải ngừng chạy

VuNgoanMuc

Xe điện
Biển số
OF-709574
Ngày cấp bằng
5/12/19
Số km
3,534
Động cơ
232,569 Mã lực
Tuổi
48
7 tỷ/xe thì đắt quá nhỉ.. thử nhờ Tha co họ làm khung gầm truyền động rồi về ráp động cơ và pin vào xem có rẻ hơn tí nào không :D.. đứng trên cao nhìn xuống nóc cái xe bít điện này em hơi băn khoăn cái giá
 

BDS68

Xe ngựa
Người OF
Biển số
OF-7171
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
26,698
Động cơ
5,180,166 Mã lực
Em không nghĩ quan điểm của cụ giống quan điểm của cụ BDS68 đâu. Em trích lại bên dưới nguyên văn còm của cụ (mà từ đó cụ Robobk phản biện lại).
"Cụ hưởng lợi ko có nghĩa 100% dân được lợi, mà sao lại phải dùng tiền của số đông trợ giá cho 1 số người vậy cụ?"
Em xin lỗi cả cụ nữa, quất nhầm còm, say quá hoa hết cả mắt :))
 
Biển số
OF-789027
Ngày cấp bằng
2/9/21
Số km
1,348
Động cơ
73,193 Mã lực
Tuổi
43
thì em cũng quan điểm thế mà
em chỉ khác là Vinbus ko phải an sinh, ko có xã hội gì ở đây cả, mà là lợi nhuận, tiền, tiền và tiền bỏ túi thôi
Giải pháp để cụ đỡ thấy thiệt thòi là mua nhà của a V, để đc di bus mỗi ngày. :)), e mua bhyt nhà nc 20 năm, chưa sử dụng 1 lần, nên theo e nên dẹp luôn :))
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,761
Động cơ
161,972 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Mức trợ giá của bus điện thấp hơn bus dầu. Thiết nghĩ nhiệm vụ vận tải như nhau thì mức trợ giá phải như nhau chứ nhỉ? Có như vậy mới khuyến khích thay dần bus dầu theo lộ trình.
Với chất lượng của nó so với bus thường và cũng đón tất cả hành khách thì xứng đáng được trợ giá ít nhất là ngang bus thường
Về con số thì mức trợ giá là bằng nhau.

Nhưng chi phí vận hành của buýt điện cao hơn buýt dầu và buýt CNG. Thế nên tỷ lệ trợ giá/chi phí vận hành của buýt điện thấp hơn.
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,761
Động cơ
161,972 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Các cụ để ý thủ thuật viết số liệu báo cáo của anh buýt điện. Tỷ lệ trợ giá bằng 2/3 tỷ lệ trợ giá của buýt dầu, chứ không phải là số tiền trợ giá cho buýt điện bằng 2/3 số tiền trợ giá cho buýt dầu.

Số tiền trợ giá là như nhau. Anh buýt điện chi phí vận hành cao hơn, nên tỷ lệ trợ giá/chi phí vận hành thấp hơn là đương nhiên.

Theo số liệu của Sở GTVT Hà Nội, chi phí vận hành của buýt dầu là 21.080 đồng/km - buýt CNG là 21.080 đồng/km - buýt điện là 27.929 đồng/km.

Đành rằng ưu tiên xe buýt xanh là chủ trương đúng, nhưng chi phí vận hành của anh buýt điện đang cao quá.
 

Hitchhiker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-533741
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
6,848
Động cơ
559,175 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Nói thế thì khó lắm cụ, tuyến này ra đời phục vụ lợi ích của Vin, có nghĩa là Vin và hệ sinh thái hưởng lợi rất nhiều, không những về dịch vụ mà cả danh tiếng cho tập đoàn, thế nên không thể đòi hỏi quyền lợi ngang bằng các tuyến khác được. Bao giờ có các tuyến không phải đầu nối các khu đô thị, dịch vụ của mình thì mới nói chuyện bình đẳng được.
Nếu xét về lợi ích xã hội, môi trường thì phải xét rộng ra chứ không còn là trò zero sum kiểu tao được - mày mất và ngược lại. Nếu Vinbus ở HCM đóng cửa thì ảnh hưởng tốt hay xấu đến số lượng người dân sử dụng xe công cộng? Nhưng đoạn nào DN và chính quyền thấy win-win thì hợp tác, đoạn nào thấy hết thì giải tán. Đấy người dân như cụ có thể chọn theo lợi ích của cụ thay vì chỉ nhìn vào khía cạnh ơ thằng Vin được lợi nhiều thế thì kêu cái gì
 

Napolong

Xe điện
Biển số
OF-376965
Ngày cấp bằng
10/8/15
Số km
2,062
Động cơ
1,668,796 Mã lực
Em nghĩ chính quyền đô thị nên tư duy rộng chỗ này một chút. Kể cả xe điện hay trạm xạc điện, nó phải được quy hoạch và lựa chọn p án của chính quyền. Khi đó kể cả có ưu tiên hay xã hội hoá các loại, cũng dễ lựa chọn và triển khai hơn.

Thay vì như giờ kể cả Vinbus đang rất tốt, vẫn là kiểu chạy theo tình huống và chưa đảm bảo tính bền vững.
 

NguyenChum1219

Xe tăng
Biển số
OF-610409
Ngày cấp bằng
18/1/19
Số km
1,580
Động cơ
149,061 Mã lực
Tuổi
38
Úi! Mới thế đã khóc rồi....bọn buýt truyền thống khóc mãi rồi không ăn thua. Hóng xem anh này khóc ra sao.
Bus bị quản lý về giá chứ nếu ko thì chơi theo giá thị trường khả năng vẫn sống tốt với bus của vin.
 

Hitchhiker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-533741
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
6,848
Động cơ
559,175 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
7 tỷ/xe thì đắt quá nhỉ.. thử nhờ Tha co họ làm khung gầm truyền động rồi về ráp động cơ và pin vào xem có rẻ hơn tí nào không :D.. đứng trên cao nhìn xuống nóc cái xe bít điện này em hơi băn khoăn cái giá
Nên có chính sách khuyến khích sx bus điện, hoặc mua từ TQ về kinh doanh..cho các con giời thấy mỡ đấy vào mà húp. Em ủng hộ đạt được tiếng nói chung giữa DN và chính quyền về mặt tài chính, dẹp hết cái gi mà môi trường với chả GTCC, ko có tiếng nói chung thì dẹp luôn Vinbus lẫn các DN bus điện khác, cho bus xì khói đen độc chiếm 100%...
 

trungthu2020

Xe điện
Biển số
OF-744758
Ngày cấp bằng
1/10/20
Số km
2,060
Động cơ
149,022 Mã lực
Liên tục quy chụp, khiêu khích các thành viên khác
Điểm cảnh cáo (Hết hạn 4/12/23)
 
Biển số
OF-789027
Ngày cấp bằng
2/9/21
Số km
1,348
Động cơ
73,193 Mã lực
Tuổi
43
Ko cần mua nhà vẫn đi thoải mái mà cụ, giá vé như bus thường
À ko, cụ ấy hậm hực vì xe bus của a V, điểm đầu và cuối đều là ở các kdt của a ấy, nên như vậy là no fair cho dân nơi khác. E chính ra mới đi bus điện 1 lần,ko quen nên say chết mẹ, chứ bus thường thì e đi nhiều.
 

NguyenChum1219

Xe tăng
Biển số
OF-610409
Ngày cấp bằng
18/1/19
Số km
1,580
Động cơ
149,061 Mã lực
Tuổi
38
Giá vé 2 loại như nhau cụ nhé 8-9 k :))
Thì đó, mình còm lại ý của cụ đó, ý là bus vin chi phí đầu tư cao hơn nhưng giá và trợ cấp bị áp trần như bus thường nên lỗ nó ko chạy nữa. Nhiều tuyến bus vin điểm đầu hay cuối là bến xe mà nhỉ, vẫn đón trả khách dọc đường như bus thường chứ có phải đặc quyền của cư dân đâu nhỉ, mình chưa đc đi bus vin vì ko đúng tuyến, đi bus thường nhiều khi bực mình với tài và lơ (tài thì lái như kiểu đường nhà mình còn lơ thì hành xử kiểu bố đời như thể đang ban phát cho khách vậy).
 

toyennha

Xe lăn
Biển số
OF-296722
Ngày cấp bằng
27/10/13
Số km
10,385
Động cơ
472,741 Mã lực
Nơi ở
Ngoài Vùng Phủ Sóng
Bus điện ở Quê em có vài tuyến xuất phát từ khu của họ ==> đến nhà họ của họ. Chứ người dưng như em chưa được nhìn thấy xe bus của họ. Nhưng em ra đường gặp xe bus xăng của hàng xóm láng giềng chạy ầm ầm tuy quá ẩu. Lỗi ẩu trực tiếp do tài và dán tiếp do lãnh đạo.bus xăng và xe mới áp KPI , chất lượng sẽ #
 

toyennha

Xe lăn
Biển số
OF-296722
Ngày cấp bằng
27/10/13
Số km
10,385
Động cơ
472,741 Mã lực
Nơi ở
Ngoài Vùng Phủ Sóng
Xăng hay điện đều được bù bằng nhau, như xe xăng đầu tư có 1 tỷ, buýt điện của ai đó gần chục tỷ, nếu tính khấu hao thì xấp mặt, còn ko tính khấu hao thì Buyt điện vận hành rẻ hơn Buyt chạy xăng chứ nhỉ?
Chắc ko lệch nhau dữ vậy đâu cụ. Vf8 mua pin và Fortuner cũng phân khúc giá cũng lệch không nhiều thì xe bus theo em cũng vậy
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,365
Động cơ
80,547 Mã lực
Chắc ko lệch nhau dữ vậy đâu cụ. Vf8 mua pin và Fortuner cũng phân khúc giá cũng lệch không nhiều thì xe bus theo em cũng vậy
Nhiều cái tưởng rất vô lý nhưng nó lại hợp lý ạ. Thôi thì vẫn ủng hộ lấy thêm tiền phí bảo vệ môi trường từ xăng dầu sang ủng hộ xe buyt điện, MTR và metro, chán việc mỗi ngày tắc đường lắm rồi, đến nhục.
 

Supercub_90

Xe điện
Biển số
OF-779727
Ngày cấp bằng
9/6/21
Số km
3,207
Động cơ
165,708 Mã lực
Òi, chã vừa dẹp một loạt còm rồi, các cụ cẩn thận không lại cán đinh.
 

Hitchhiker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-533741
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
6,848
Động cơ
559,175 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Nhiều lĩnh vực dịch vụ công làm như phở, dân tình kêu ca thì xã hội hóa là cách kêu gọi đóng góp nguồn lực, giải pháp từ khối DN làm vì lợi nhuận. Không yêu đừng cưới, chứ cứ chăm chăm soi xem "DN nó được lợi nhiều thế thì nó nên đòi hỏi ít thôi chứ nhỉ?" thì dẹp và cứ duy trì bằng các DN sân sau với chất lượng như phở nhé
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top