[Funland] Tin không vui: Buýt điện ở TP.HCM nguy cơ phải ngừng chạy

Biển số
OF-49
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
7,400
Động cơ
660,704 Mã lực
Nơi ở
Thừa Thiên Huế
Tiền ngân sách đầy, nhưng nó phải có cơ chế mới rút ra được, nếu TP quy hoạch tuyến đấy cần buýt, đấu thầu, cần buyt điện nữa thì càng tốt.
Còn chưa đấu thầu thì chấp nhận thương đau bù theo cái thấp nhất (Đã đấu thầu) cụ nhé. Cũng như các ông điện gió mặt trời, chấp nhận bằng 50% giá (không hồi tố) trong lúc chờ phê duyệt
Đây là chương trình thí điểm sử dụng xe bus điện của tp HCM. Không có ai đấu nên giao cho Vin mở "thí điểm" 5 tuyến bus điện luôn. Tất nhiên, đây là tuyến mới chứ không tranh tuyến của ông xe dầu nào hết. Vì còn nhiều vướng mắc về xây dựng hạ tầng cho bus điện... nên Vin xin mở tuyến D4 trước. Nay Vin kêu tuyến D4 lỗ chỏng vó nên xin dừng tuyến D4 cũng như không làm 4 tuyến kia luôn, mình cho là chuyện bình thường.
Nếu tp còn quan tâm đến Bus điện thì cần có động thái bù lỗ ở mức cao hơn, cân bằng lợi ích của doanh nghiệp và mục tiêu của TP.
Còn không thì giải tán dự án. Ai về nhà nấy thôi. Phần lỗ nội bộ của Vin, Vin tự gánh. :)
 
Chỉnh sửa cuối:

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,370
Động cơ
80,607 Mã lực
Đây là chương trình thí điểm sử dụng xe bus điện của tp HCM. Không có ai đấu nên giao cho Vin mở "thí điểm" 5 tuyến bus điện luôn. Tất nhiên, đây là tuyến mới chứ không tranh tuyến của ông xe dầu nào hết. Vì còn nhiều vướng mắc về xây dựng hạ tầng cho bus điện... nên Vin xin mở tuyến D4 trước. Nay Vin kêu tuyến D4 lỗ chỏng vó nên xin dừng tuyến D4 cũng như không làm 4 tuyến kia luôn, mình cho là chuyện bình thường.
Nếu tp còn quan tâm đến Bus điện thì cần có động thái bù lỗ ở mức cao hơn, cân bằng lợi ích của doanh nghiệp và mục tiêu của TP.
Còn không thì giải tán dự án. Ai về nhà nấy thôi. Phần lỗ nội bộ của Vin, Vin tự gánh. :)
Đương nhiên muốn mở thì phải thí điểm rồi cụ, vì nó không có trong cái kế hoạch thu chi ngân sách thành phố, còn giờ là lúc lập kế hoạch cho năm sau nên phải đấu thầu, còn có thể không phải 40 hay 60 mà 100% phần trăm cũng hợp pháp. 2-3 năm đấu lại 1 lần, các anh tư nhân thấy ngon ăn thì nhảy vào mà làm, bớt tình trạng một mình một chợ vậy thôi
 

FeAuto

Xe tải
Biển số
OF-515489
Ngày cấp bằng
12/6/17
Số km
369
Động cơ
183,020 Mã lực
Tuổi
36
Muốn ngon thì phải chịu chi thôi, bus Hn chất lượng khác biệt hẳn vs SG.
 

Canon_D7000

Xe tải
Biển số
OF-819556
Ngày cấp bằng
22/9/22
Số km
373
Động cơ
1,002,538 Mã lực
Tuổi
34
Sài gòn thì đương nhiên cạnh tranh khốc liệt , xe Bus thường ở sài gòn sau khi Vin ra xe bus điện cũng cải thiện dịch vụ rất nhiều
Sự đào thải của nền kinh tế đang chưa được định hình là tự nhiên thôi
Thực sự hơi tiếc cho vin , mình thấy xe Bus điện rất văn minh , nếu mà anh Vượng làm được tuyến D4 và cả 4 tuyến còn lại thì tuyệt vời !
Đến ngay xe Bus dành cho du lịch đi mấy điểm chính trong phố cũng đã phải tự nâng chất lượng dịch vụ sau khi Bus điện vin xuất hiện
Trước đây giá xe này là 250 k , giờ đã down xuống còn 150 k
 

toyennha

Xe lăn
Biển số
OF-296722
Ngày cấp bằng
27/10/13
Số km
10,385
Động cơ
472,764 Mã lực
Nơi ở
Ngoài Vùng Phủ Sóng
Các cụ đừng lo cho tụi em các cụ lo cho túi tiền các cụ trước nha. Các cụ đi trước tụi em theo sau. Mà theo lẽ thường Hồ Chí Minh em sẽ đi trước nhưng giờ lại các cụ đi trước

.
Screenshot_20231127_081554_Edge.jpg
 

Grandtouring

Xe điện
Biển số
OF-34040
Ngày cấp bằng
26/4/09
Số km
4,588
Động cơ
461,172 Mã lực
Mấu chốt để giải quyết vấn đề giao thông cho cả HN và HCM là gì, các cụ/mợ biết không?
Theo em, đó chính là vỉa hè phải được chú ý đầu tiên. Vỉa hè đủ rộng và sạch, tự nhiên mọi người sẽ thích đi bộ quãng xa, thì khi đó xe bus và tàu điện mới phát huy hiệu quả. Chứ bây giờ, chẳng có chỗ mà đi bộ, do vỉa hè bị lấn chiếm hiết, nên con người ta chỉ còn cách đi xe máy, thế thì đến đời nào mới hạn chế được xe máy.
Thứ nữa là phải làm nhanh hệ thống tàu điện ngầm. Có làm giời đất gì đi nữa, mà không phát triển hệ thống tàu điện ngầm thì mãi sẽ không giải quyết được bài toán ùn tắc giao thông.
 

haiyen1012

Xe điện
Biển số
OF-586932
Ngày cấp bằng
26/8/18
Số km
3,463
Động cơ
256,988 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Các cụ đừng lo cho tụi em các cụ lo cho túi tiền các cụ trước nha. Các cụ đi trước tụi em theo sau. Mà theo lẽ thường Hồ Chí Minh em sẽ đi trước nhưng giờ lại các cụ đi trước

.
Screenshot_20231127_081554_Edge.jpg
Cái này thì em ủng hộ nếu không Thủ Đô sẽ tê liệt giao thông vì lượng ô tô cá nhân nhiều hơn bất cứ đô thị nào ở Việt Nam.
Còn cụ bảo theo lẽ thường thì TPHCM các cụ sẽ đi trước nhưng em thì thấy từ vài năm nay HN đã đi trước TPHCM nhiều thứ rồi: đường sắt trên cao vận hành trước, đường vành đai đã làm đến 4, cao tốc kết nối nhiều hơn, đường ra sân bay nhanh hơn, xe bus cũng ngon lành hơn
 

Mr.Alo

Xe lăn
Biển số
OF-109607
Ngày cấp bằng
19/8/11
Số km
11,850
Động cơ
490,152 Mã lực
Nơi ở
Lang Thang Bốn Bể
Mấu chốt để giải quyết vấn đề giao thông cho cả HN và HCM là gì, các cụ/mợ biết không?
Theo em, đó chính là vỉa hè phải được chú ý đầu tiên. Vỉa hè đủ rộng và sạch, tự nhiên mọi người sẽ thích đi bộ quãng xa, thì khi đó xe bus và tàu điện mới phát huy hiệu quả. Chứ bây giờ, chẳng có chỗ mà đi bộ, do vỉa hè bị lấn chiếm hiết, nên con người ta chỉ còn cách đi xe máy, thế thì đến đời nào mới hạn chế được xe máy.
Thứ nữa là phải làm nhanh hệ thống tàu điện ngầm. Có làm giời đất gì đi nữa, mà không phát triển hệ thống tàu điện ngầm thì mãi sẽ không giải quyết được bài toán ùn tắc giao thông.
Thời tiết mình nó không thích hợp cho đi bộ xa cụ ạ , mà hiện tại muốn đi bus đi làm thì phải đi bộ khá xa và thời gian đợi xe cũng khá lâu
 

haivanphe

Xe container
Biển số
OF-46470
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
6,996
Động cơ
48,478 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi

Napolong

Xe điện
Biển số
OF-376965
Ngày cấp bằng
10/8/15
Số km
2,062
Động cơ
1,668,649 Mã lực
Mấu chốt để giải quyết vấn đề giao thông cho cả HN và HCM là gì, các cụ/mợ biết không?
Theo em, đó chính là vỉa hè phải được chú ý đầu tiên. Vỉa hè đủ rộng và sạch, tự nhiên mọi người sẽ thích đi bộ quãng xa, thì khi đó xe bus và tàu điện mới phát huy hiệu quả. Chứ bây giờ, chẳng có chỗ mà đi bộ, do vỉa hè bị lấn chiếm hiết, nên con người ta chỉ còn cách đi xe máy, thế thì đến đời nào mới hạn chế được xe máy.
Thứ nữa là phải làm nhanh hệ thống tàu điện ngầm. Có làm giời đất gì đi nữa, mà không phát triển hệ thống tàu điện ngầm thì mãi sẽ không giải quyết được bài toán ùn tắc giao thông.
Chỉ cần một trong các mấu nhỏ của cụ thành hiện thực thì đã ngon lắm rồi. Chẳng hiểu sao vài năm mà cứ để làng nhàng như vậy??? #:-s
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top