Tuyến xe buýt D4 có lộ trình từ Khu đô thị Vinhomes Grand park (TP Thủ Đức) về Bến xe buýt Sài Gòn là tuyến buýt điện cỡ lớn đầu tiên được thí điểm hoạt động tại TPHCM từ tháng 3/2022 cho đến nay. Dù được đầu tư mới về phương tiện, tiện ích đi kèm (sàn thấp phục vụ người khuyết tật, wifi, cổng sạc điện thoại…), thế nhưng sau hơn 1 năm hoạt động thì tuyến này cũng chưa phát sinh lãi, thậm chí phải bù lỗ. Chỉ tính riêng trong 6 tháng đầu năm nay, tuyến buýt D4 chỉ tăng được bình quân lượng hành khách từ khoảng 14,1 khách/chuyến (thời điểm tháng 3/2022) lên được khoảng 28,7 khách/chuyến (tháng 6/2023).
Trong 2 năm đầu, tuyến D4 được TPHCM thí điểm với tỷ lệ trợ giá/chi phí là 44,1%. Với tỷ lệ trợ giá này, mỗi chuyến xe buýt điện được ngân sách bù gần 310.000 đồng, trong khi chi phí thực tế hơn 700.000 đồng. Để bù vào phần chi phí còn lại, mỗi xe phải đón được 71 khách/chuyến. Dù vậy, trong 6 tháng đầu năm, bình quân mỗi chuyến buýt điện chỉ chở 27,6 khách, tương ứng với doanh thu 154.000 đồng/chuyến. Do đó, mỗi chuyến xe buýt điện chịu khoản lỗ khoảng 238.000 đồng/chuyến.