• [Thông báo] Diễn đàn tạm thời bảo trì từ 23h00 ngày 21/12 đến 03h00 ngày 22/12/2024 để nâng cấp. Mong cụ/mợ thông cảm.

[Thảo luận] Tin hay không, tùy bạn: 6.7l/100Km, Vịt

waa

Xe tải
Biển số
OF-47065
Ngày cấp bằng
21/9/09
Số km
227
Động cơ
465,176 Mã lực
Tết rồi em đi 1.283 km = 1.302.000 đ xăng A92 , 90 % điều hoà , 85 % đường trường, xe gồm 3 trẻ 9-11 tuổi + 2 người lớn ====> Như vậy :

- 1.015 đ / 1 km (giá xăng 16.750 đ / 1 lít )
- 6, 06 lít / 100 km
- 16,5 km / 1 lít

Nhưng em chạy New Morning AT Trường Hải ạ , nói leo vào thớt này 1 chút cho vui , chúc các cụ năm mới An Khang Thịnh Vượng .
 

FeRAM

Xe điện
Biển số
OF-3806
Ngày cấp bằng
15/3/07
Số km
4,282
Động cơ
594,686 Mã lực
Vitara hai cầu số chậm điều hòa mát lạnh chạy đường đá êm như đường nhựa, giá gần ba chăm chiệu cụ ạ :21::21::21:
:21::21::21:. Mà chạy đường nhựa cũng ... êm đường đá luôn, :21:
 

hbthang

Xe tăng
Biển số
OF-5276
Ngày cấp bằng
11/6/07
Số km
1,778
Động cơ
563,166 Mã lực
altis của em chạy đường trường tết vừa rồi cũng báo 14,2km/l tương đương 7l/100km các cụ ạ
 

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
19,547
Động cơ
523,681 Mã lực
altis của em chạy đường trường tết vừa rồi cũng báo 14,2km/l tương đương 7l/100km các cụ ạ
On tít mà mang ra so với Vịt thì quá ư là khập khiễng.
1 ông cao, 1 ông thấp.
forme khác nhau.
Đương nhiên là ông sedan có hệ số cản gió thấp hơn.
Động cơ on tít thì có vvt nên chạy tiết kiệm nhiên liệu hơn.
Dưng mờ vào chỗ lên bờ-xuống ruộng mới thấy cái hay ho của on tít cơ :)):)):))
 

FeRAM

Xe điện
Biển số
OF-3806
Ngày cấp bằng
15/3/07
Số km
4,282
Động cơ
594,686 Mã lực
Thôi chết, em nhớ ra rồi. Em mới thay cái lọc gió, mất *** nó 600K. Cái cũ bị bẩn quá, bít hết cả lại rồi. Có lẽ, nhờ cái lọc gió mới mà nó xuống được tý chăng? Thường thì em vẫn chạy về quê, rồi lên Hà nội, vẫn đường đấy, Tết năm ngoái cũng vắng mà chưa bao giờ xuống dưới được 7l.
 

Libor

Xe điện
Biển số
OF-5530
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
3,299
Động cơ
574,220 Mã lực
Nhà này chạy xe hoang thế! :P Em chạy cái xe cỏ, nó mà lên đến 5,99L/100km (L dầu nhá!) là đã xót hết cả ruột rồi! :21::21: thông thường thì toàn thấy có 5,98L/100km ạ!:'(:'(
 

viper2007

Xe điện
Biển số
OF-22998
Ngày cấp bằng
26/10/08
Số km
2,059
Động cơ
514,411 Mã lực
Thôi chết, em nhớ ra rồi. Em mới thay cái lọc gió, mất *** nó 600K. Cái cũ bị bẩn quá, bít hết cả lại rồi. Có lẽ, nhờ cái lọc gió mới mà nó xuống được tý chăng? Thường thì em vẫn chạy về quê, rồi lên Hà nội, vẫn đường đấy, Tết năm ngoái cũng vắng mà chưa bao giờ xuống dưới được 7l.
lọc gió *** gi mà tận 600K cơ ah :ohmy:
 

FeRAM

Xe điện
Biển số
OF-3806
Ngày cấp bằng
15/3/07
Số km
4,282
Động cơ
594,686 Mã lực
lọc gió *** gi mà tận 600K cơ ah :ohmy:
Lọc gió của Su (Em nhìn trên vỏ thấy ghi thế). Em thay dưới Việt Hải của cụ Hungizu. Chắc các em nó cũng lại chạy qua Việt Anh gì đấy lấy. Em thấy giá trên mạng lâu lâu rồi cũng hơn 500K rồi thì phải. Túm lại, em chả biết là đắt hay rẻ nữa.
 

viper2007

Xe điện
Biển số
OF-22998
Ngày cấp bằng
26/10/08
Số km
2,059
Động cơ
514,411 Mã lực
Lọc gió của Su (Em nhìn trên vỏ thấy ghi thế). Em thay dưới Việt Hải của cụ Hungizu. Chắc các em nó cũng lại chạy qua Việt Anh gì đấy lấy. Em thấy giá trên mạng lâu lâu rồi cũng hơn 500K rồi thì phải. Túm lại, em chả biết là đắt hay rẻ nữa.
Ah ko, em có nói là đắt rẻ gì đâu, chỉ do ngày trước chạy CD5 quen với khái niệm lọc gió 50-60K nên nghe quả này hơi khiếp. Hôm em vào VH thay dầu, thợ kiểm tra lọc gió cứ bảo là còn sạch. Em thì cứ nhăm nhe thay, may có bác Phương_doc can ngăn, giờ mới biết giá :21:
 

Hungtm

Xe hơi
Biển số
OF-2711
Ngày cấp bằng
8/12/06
Số km
172
Động cơ
564,520 Mã lực
Tết vừa rồi, em cứ phải chạy về quê, rồi lại lên Hà nội, quay đi, quay lại. Tổng cộng em đi 388 Km, đổ hết 26 lít A95. Trung bình là 6.7l/100 Km. Chưa bao giờ em chạy Vịt được như thế này cả. Thêm một lý do để yêu Vịt nhể. (Thường thì em chạy khoảng 7l/100Km đường trường, ko điều hòa. Có điều hòa thì khoảng 7.5l. Trong phố thì đều như vắt chanh 9.5l, :'(:'(:'()
(Em đổ ở cùng một cây xăng, chạy hết, đổ đầy ặc).
Bác chạy TP kiểu gì mà tiết kiệm thế? Em đi làm hàng ngày cả đi lẫn về 14km nhưng toàn mất hơn 1 giờ nên tiêu thụ 14 lít/100km.
 

Viking

Xe điện
Biển số
OF-8365
Ngày cấp bằng
17/8/07
Số km
4,485
Động cơ
579,203 Mã lực
Nơi ở
nơi ấy, trên ngọn núi cao.
Bác chạy TP kiểu gì mà tiết kiệm thế? Em đi làm hàng ngày cả đi lẫn về 14km nhưng toàn mất hơn 1 giờ nên tiêu thụ 14 lít/100km.
Sặk,
VIT 14l/100km thì con VIT của bác nó ăn tham quá thể.
Nếu ăn tham + máy yếu + nóng thì chắc phải căn lại lửa, bác lưu ý thông số trong Service Manual của bác HUNGISU là cho đời máy trước nên không căn theo sách đó được (8 độ B.T.D.C)

Máy VIT ở VN là loại G16B, IDLE ở 800 PRM căn 5 độ B.T.D.C
Nhớ nhắc anh em thợ nối mass Test switch, 95% không làm việc này nên chỉnh không chuẩn được, lành lại đâm thành què.:102::102::102:
 

NAM VŨ

Xe container
Biển số
OF-77
Ngày cấp bằng
24/5/06
Số km
7,736
Động cơ
657,409 Mã lực
Nơi ở
Quận/Huyện
Website
www.namvu.com.vn
Sặk,
Máy VIT ở VN là loại G16B, IDLE ở 800 PRM căn 5 độ B.T.D.C
Nhớ nhắc anh em thợ nối mass Test switch, 95% không làm việc này nên chỉnh không chuẩn được, lành lại đâm thành què.:102::102::102:
Cái này nó nằm ở đâu nhỉ, Viking cho cái ảnh xem nào (b)(b)
 

Viking

Xe điện
Biển số
OF-8365
Ngày cấp bằng
17/8/07
Số km
4,485
Động cơ
579,203 Mã lực
Nơi ở
nơi ấy, trên ngọn núi cao.
Cái này nó nằm ở đâu nhỉ, Viking cho cái ảnh xem nào (b)(b)
Cháo lười ra xe chụp quá, nhà bác xem tạm cái này nhé:



Nó nằm ngay dưới nắp capo, ngay sau đèn pha bên phụ, cái chỗ có mũi tên to chỉ ấy.
Giắc có 6 chân, chụp kín bằng một cái nắp cao su.
Tắt tất cả các thiết bị điện, cho máy chạy nóng rồi để nổ garranty chỉnh cho chuổn 800rpm rồi nối tắt chân số 4 (GND) vào chân số 5 (Test terminal), lúc đó ECU sẽ cho máy nổ đều đặn ở chế độ chuẩn (không quan tâm đến các thống số từ các cảm biến nhiệt, oxi, khí thải ... đưa về).
Bắn đèn vào thước căn ở ngay puley chính rồi chỉnh thôi, 5 độ B.T.D.C (Before Top Dead Center).
Rút dây nối tắt ra rồi đóng lại chụp cao su kẻo nước và lại nổi đèn check engine.
Đóng nắp capo, phi xe ra HB gọi chục cốc (b) rồi nhắn tin khoe hội VIT :21::21::21::21:
 
Chỉnh sửa cuối:

Simson

Xe buýt
Biển số
OF-3149
Ngày cấp bằng
18/1/07
Số km
678
Động cơ
565,523 Mã lực
Sao em vote cho bác Vikinh tuyền bị máy nó mắng nhể.

Đùa chứ làm cái trò này tổng thể ở đâu ngon hả bác Vikinh ơi?
 

EZdong

Xe điện
Biển số
OF-39790
Ngày cấp bằng
3/7/09
Số km
3,582
Động cơ
504,780 Mã lực
Cháo lười ra xe chụp quá, nhà bác xem tạm cái này nhé:
Nó nằm ngay dưới nắp capo, ngay sau đèn pha bên phụ, cái chỗ có mũi tên to chỉ ấy.
Giắc có 6 chân, chụp kín bằng một cái nắp cao su.
Tắt tất cả các thiết bị điện, cho máy chạy nóng rồi để nổ garranty chỉnh cho chuổn 800rpm rồi nối tắt chân số 4 (GND) vào chân số 5 (Test terminal), lúc đó ECU sẽ cho máy nổ đều đặn ở chế độ chuẩn (không quan tâm đến các thống số từ các cảm biến nhiệt, oxi, khí thải ... đưa về).
Bắn đèn vào thước căn ở ngay puley chính rồi chỉnh thôi, 5 độ B.T.D.C (Before Top Dead Center).
Rút dây nối tắt ra rồi đóng lại chụp cao su kẻo nước và lại nổi đèn check engine.
Đóng nắp capo, phi xe ra HB gọi chục cốc (b) rồi nhắn tin khoe hội VIT :21::21::21::21:
Kính phục Cụ này mầy mò tìm hiểu VIT quá! Hôm nào tiện thể off rồi trình diễn cho cả đàn VIT cho nó chuổn cụ nhể! Sẽ sớm vốt cụ:21::21::21:
Thêm tí info về mức ăn uống VIT nhà em: em mới chạy được ~ 9.500 Km trong 7 tháng qua, mức ăn uống trung bình là 10.06 l/100Km. Riêng mấy vụ offroad & hashing hàng tuần là cao hơn cả. Tết vừa rồi em chạy có ~ 900 Km, ăn có 8.55. Thế có được không ạ? các bác cho ý kiến cái! Phấn đấu được như cụ tptiteo kể cũng gian nan thật!
 
Chỉnh sửa cuối:

tptitoe

Xe tăng
Biển số
OF-15351
Ngày cấp bằng
27/4/08
Số km
1,679
Động cơ
528,800 Mã lực
Cháo lười ra xe chụp quá, nhà bác xem tạm cái này nhé:



Nó nằm ngay dưới nắp capo, ngay sau đèn pha bên phụ, cái chỗ có mũi tên to chỉ ấy.
Giắc có 6 chân, chụp kín bằng một cái nắp cao su.
Tắt tất cả các thiết bị điện, cho máy chạy nóng rồi để nổ garranty chỉnh cho chuổn 800rpm rồi nối tắt chân số 4 (GND) vào chân số 5 (Test terminal), lúc đó ECU sẽ cho máy nổ đều đặn ở chế độ chuẩn (không quan tâm đến các thống số từ các cảm biến nhiệt, oxi, khí thải ... đưa về).
Bắn đèn vào thước căn ở ngay puley chính rồi chỉnh thôi, 5 độ B.T.D.C (Before Top Dead Center).
Rút dây nối tắt ra rồi đóng lại chụp cao su kẻo nước và lại nổi đèn check engine.
Đóng nắp capo, phi xe ra HB gọi chục cốc (b) rồi nhắn tin khoe hội VIT :21::21::21::21:
Phải gọi Viking là Vitbiettuot = Vịt biết tuốt.:77::77::77:
Viking xem ngày cuối tuần nào rảnh gọi anh em ra chỉnh lại 1 loạt cho CHỈNH đ...đê, Viking cứ làm mẫu 1 em nào đó, còn lại sau khi thị phạm thì ai nấy tự làm lấy. Biết đâu ai đó về tỉnh lẻ trổ tài lại được tôn là Sư phụ cũng nên.
 

Viking

Xe điện
Biển số
OF-8365
Ngày cấp bằng
17/8/07
Số km
4,485
Động cơ
579,203 Mã lực
Nơi ở
nơi ấy, trên ngọn núi cao.
Phải gọi Viking là Vitbiettuot = Vịt biết tuốt.:77::77::77:
Viking xem ngày cuối tuần nào rảnh gọi anh em ra chỉnh lại 1 loạt cho CHỈNH đ...đê, Viking cứ làm mẫu 1 em nào đó, còn lại sau khi thị phạm thì ai nấy tự làm lấy. Biết đâu ai đó về tỉnh lẻ trổ tài lại được tôn là Sư phụ cũng nên.
Dạ,
Cháo mấy hôm nay mọc răng nên ngứa mồm nói phét tí thế chứ cái giống này xe chưa ngoài chục vạn thì cũng chả nên nghĩ đến làm giề (y)(y)(y), nó ít khi lệch lắm ạ.
Mấy lại chỉnh cái này cần 1 cái đèn bóng xê nông chuyên dụng, cháo cũng lại mọc mụn ở tay nên ngứa tay làm 1 cái bằng LED, yếu quá nên chỉ chỉnh được vào ... ban đêm :'(:'(:'(:'(
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top